ỦY
BAN NHÂN DÂN
TỈNH THÁI NGUYÊN
-------
|
CỘNG
HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------
|
Số:
29/KH-UBND
|
Thái
Nguyên, ngày 22 tháng 3 năm 2018
|
KẾ HOẠCH
TRIỂN KHAI THỰC HIỆN ĐỀ ÁN “DẠY VÀ HỌC NGOẠI NGỮ TRONG HỆ THỐNG GIÁO DỤC
QUỐC DÂN GIAI ĐOẠN 2018 - 2025” TRÊN ĐỊA BÀN TỈNH THÁI NGUYÊN
Căn cứ các Quyết định của Thủ tướng
Chính phủ: số 1400/QĐ-TTg ngày 30/9/2008 về việc phê duyệt Đề án “Dạy và học
ngoại ngữ trong hệ thống giáo dục quốc dân giai đoạn 2008 - 2020”; Quyết định số
2080/QĐ-TTg ngày 22/12/2017 phê duyệt điều chỉnh, bổ sung Đề án dạy và học ngoại
ngữ trong hệ thống giáo dục quốc dân giai đoạn 2017 - 2025;
Căn cứ Quyết định số 149/QĐ-UBND ngày
08/02/2012 của UBND tỉnh về việc phê duyệt Kế hoạch dạy và học ngoại ngữ trong
các cơ sở giáo dục phổ thông trên địa bàn tỉnh Thái Nguyên giai đoạn 2011 -
2020;
Căn cứ Kế hoạch số 77/KH-UBND ngày
08/5/2017 của UBND tỉnh Thái Nguyên về thực hiện dạy và học ngoại ngữ trong các
cơ sở giáo dục tỉnh Thái Nguyên giai đoạn 2017 - 2020, định hướng đến năm 2025;
UBND tỉnh ban hành kế hoạch triển
khai thực hiện Đề án “Dạy và học ngoại ngữ trong hệ thống giáo dục quốc dân
giai đoạn 2017 - 2025” trên địa bàn tỉnh Thái Nguyên, cụ thể như sau:
I. MỤC TIÊU
1. Mục tiêu chung
Đổi mới toàn diện việc dạy và học ngoại
ngữ trong các cơ sở giáo dục của tỉnh, tiếp tục triển khai chương trình dạy và
học ngoại ngữ mới ở các cấp học, trình độ đào tạo, nâng cao năng lực sử dụng
ngoại ngữ đáp ứng nhu cầu học tập và làm việc; tăng cường năng lực cạnh tranh
nguồn nhân lực trong thời kỳ hội nhập, góp phần vào công cuộc xây dựng và phát
triển đất nước; tạo nền tảng phổ cập ngoại ngữ cho giáo dục phổ thông vào năm
2025.
2. Mục tiêu cụ thể
2.1. Đến năm 2025, phấn đấu có 20% số
trường mầm non tổ chức cho trẻ mầm non làm quen với ngoại ngữ.
2.2. Đến năm 2025, phấn đấu có 50% số
trường tiểu học tổ chức dạy chương trình môn ngoại ngữ tự chọn lớp 1 và lớp 2.
2.3. Tiếp tục thực hiện có hiệu quả
việc dạy tiếng Anh chương trình hệ 10 năm ở những trường có đủ điều kiện. Đến
năm 2025, phấn đấu 100% học sinh từ lớp 3 đến lớp 6 được học chương trình ngoại
ngữ 10 năm (bắt đầu từ lớp 3 đến lớp 12).
2.4. Đến năm 2020, phấn đấu 100% số
giáo viên tiếng Anh đạt chuẩn năng lực ngôn ngữ theo quy định; 100% giáo viên
tiếng Anh được tham gia bồi dưỡng về đổi mới phương pháp giảng dạy, ứng dụng
CNTT vào giảng dạy, đổi mới kiểm tra đánh giá.
2.5. Đến năm 2025, 100% các cơ sở
giáo dục phổ thông chất lượng cao, trường THPT Chuyên Thái Nguyên và tối thiểu
20% các trường có chất lượng giáo dục khá của tỉnh triển khai dạy môn Toán và các môn
Khoa học tự nhiên (KHTN) bằng tiếng Anh ở những lớp có đủ điều kiện; từng bước
thí điểm triển khai dạy các môn Khoa học xã hội bằng tiếng Anh ở các đơn vị
này.
II. NHIỆM VỤ VÀ GIẢI
PHÁP
1. Thực hiện
chương trình, tài liệu dạy và học ngoại ngữ
a) Thực hiện lộ trình triển khai các
chương trình dạy và học ngoại ngữ ở các cấp học. Đối với bậc học mầm non, triển
khai thí điểm cho trẻ mầm non làm quen với ngoại ngữ ngay sau khi Bộ Giáo dục
và Đào tạo ban hành chương trình và học liệu. Đối với cấp tiểu học thực hiện
chương trình tự chọn lớp 1 và lớp 2 sau khi có chương trình chính thức; mở rộng
số học sinh được học chương trình ngoại ngữ 10 năm từ lớp 3 để đến năm 2025, có
100% số học sinh lớp 3 đến lớp 5 được học chương trình ngoại ngữ 10 năm. Đối với
cấp THCS thực hiện theo lộ trình, phấn đấu đến năm 2025, có 100% số học sinh lớp
6 được học chương trình ngoại ngữ 10 năm;
b) Tùng bước thực hiện việc dạy môn
Toán và các môn khoa học tự nhiên bằng ngoại ngữ ở các cơ sở giáo dục phổ thông
chất lượng cao, trường THPT Chuyên và các trường có chất lượng giáo dục khá của
tỉnh.
2. Đổi mới kiểm
tra, đánh giá để thúc đẩy phương pháp dạy học mới.
Coi trọng kiểm tra đánh giá kỹ năng
ngôn ngữ của học sinh và việc vận dụng kiến thức ngôn ngữ nhằm phát triển, ứng
dụng các kỹ năng ngôn ngữ vào các tình huống thực tiễn. Thực hiện phương án tuyển
sinh vào lớp 10 THPT có môn ngoại ngữ từ năm học 2019 - 2020.
3. Phát triển đội
ngũ giáo viên ngoại ngữ
a) Căn cứ vào định mức giáo viên theo
quy định hiện hành, hàng năm các đơn vị, địa phương xây dựng kế hoạch tuyển dụng
bổ sung đội ngũ giáo viên, bảo đảm đáp ứng kịp thời nhu cầu về số lượng, cơ cấu,
trình độ đào tạo. Từ năm 2018, việc tuyển dụng giáo viên ngoại ngữ để dạy tại
các đơn vị thực hiện Đề án ngoại ngữ 2020 cần có yêu cầu về năng lực ngoại ngữ
theo khung năng lực ngoại ngữ quy định tại Thông tư 01/2014/TT-BGDĐT ngày
24/01/2014 của Bộ Giáo dục và Đào tạo về khung năng lực ngoại ngữ 6 bậc dùng
cho Việt Nam đối với người tham gia tuyển dụng.
b) Bồi dưỡng đội ngũ giáo viên: Phối
hợp với các đơn vị có đủ thẩm quyền và năng lực thực hiện chương trình bồi dưỡng
giáo viên tiếng Anh chưa đạt chuẩn về năng lực tiếng Anh để đạt chuẩn theo quy
định, bồi dưỡng nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ, ứng dụng công nghệ
thông tin, được sử dụng người nước ngoài hỗ trợ kỹ năng nghe, nói trong khóa bồi
dưỡng. Thời lượng bồi dưỡng cho mỗi khóa học khoảng từ 250 đến 300 tiết học,
trong mỗi khóa bồi dưỡng thực hiện 2 bước:
+ Bước 1, Bồi dưỡng tại các địa
phương, đơn vị (khoảng 60% thời lượng): Các Phòng Giáo dục và Đào tạo, các trường
THPT mở các lớp bồi dưỡng tập trung cho giáo viên dạy tiếng Anh của đơn vị mình
và tạo điều kiện để giáo viên tự bồi dưỡng, tự học để đạt chuẩn về năng lực.
+ Bước 2, Bồi dưỡng tại tỉnh
(khoảng 40% thời lượng): Sở Giáo dục và Đào tạo tổ chức bồi dưỡng, kiểm tra,
đánh giá năng lực giáo viên.
c) Điều động những giáo viên chưa đạt
chuẩn về năng lực ngoại ngữ ở các trường theo tiến độ đến trường chưa thực hiện.
Sau khi được điều động, giáo viên tích cực học tập, bồi dưỡng và đạt chuẩn theo
quy định thi được xem xét quay trở lại trường cũ nếu còn nhu cầu sử dụng.
d) Giáo viên đã được cử đi bồi dưỡng
và tự bồi dưỡng nhưng vẫn không đạt chuẩn về năng lực ngoại ngữ theo quy định
thì cấp có thẩm quyền sắp xếp, bố trí chỗ làm việc khác; nếu không sắp xếp, bố
trí được thì chấm dứt hợp đồng lao động theo quy định hiện hành.
e) Tăng cường bồi dưỡng năng lực ngoại
ngữ cho các giáo viên dạy môn Toán và các môn khoa học bằng ngoại ngữ; tổ chức
các lớp tập huấn, hội thảo, hội giảng đối với môn Toán và các môn khoa học bằng
ngoại ngữ ở các cấp, thi giải Toán và các môn khoa học bằng ngoại ngữ cho học
sinh khối 8, 10 và 11; khuyến khích các nhà trường và học sinh sử dụng sách
song ngữ môn Toán và các môn Khoa học tự nhiên.
f) Tăng cường công tác quản lý, chỉ đạo
triển khai dạy học tiếng Anh ở cấp tiểu học, THCS, THPT. Xây dựng đội ngũ giáo
viên cốt cán bộ môn tại các trường nhằm nâng cao hiệu quả các hoạt động chuyên
môn tiếng Anh theo trường và cụm trường. Sở Giáo dục và Đào tạo, mỗi Phòng Giáo
dục và Đào tạo nên bố trí 01 chuyên viên phụ trách bộ môn tiếng Anh để phụ
trách và chỉ đạo việc dạy học tiếng Anh trên địa bàn.
4. Đẩy mạnh ứng dụng
công nghệ thông tin, tăng cường điều kiện dạy và học ngoại ngữ
a) Hình thành và phát triển hệ thống
học liệu trực tuyến mở, tạo sự bình đẳng về cơ hội tiếp cận các chương trình
ngoại ngữ chất lượng cao cho mọi đối tượng người học.
b) Rà soát các thiết bị dạy học ngoại
ngữ đã có, đối chiếu với số lớp, số học sinh và các thiết bị dạy học tối thiểu
để mua sắm đủ số lượng, chất lượng phục vụ giảng dạy đảm bảo tiết kiệm, hiệu quả;
từng bước đầu tư trang thiết bị cho các phòng nghe nhìn và phòng đa phương tiện
cho các nhà trường.
c) Tăng cường trang thiết bị cần thiết
đáp ứng được yêu cầu ứng dụng công nghệ thông tin trong dạy và học ngoại ngữ,
ưu tiên các khu vực khó khăn.
d) Xây dựng và triển khai kế hoạch bồi
dưỡng thường xuyên, định kỳ về công tác sử dụng thiết bị dạy và học ngoại ngữ,
bảo đảm tính thiết thực và hiệu quả; tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin
trong việc dạy và học ngoại ngữ ở các nhà trường.
e) Từng bước trang bị phòng học ngoại
ngữ (ưu tiên đầu tư trang bị phòng chuyên dụng), phòng đọc ngoại ngữ: gồm sách,
báo, tạp chí tiếng nước ngoài; các học liệu, phần mềm học ngoại ngữ.
5. Đẩy mạnh công
tác truyền thông, hợp tác quốc tế, xây dựng môi trường dạy và học ngoại ngữ.
a) Tăng cường công tác truyền thông về
việc dạy và học ngoại ngữ nhằm cung cấp thông tin kịp thời đến toàn xã hội, đặc
biệt là giáo viên, học sinh và cán bộ quản lý giáo dục.
b) Khuyến khích các cơ sở giáo dục mở
rộng, đa dạng hóa các hình thức hợp tác với các cá nhân, tổ chức quốc tế phù hợp
với điều kiện dạy và học ngoại ngữ trên địa bàn.
c) Phát triển và nhân rộng mô hình tự
học, tự nâng cao trình độ ngoại ngữ; tăng cường xây dựng môi trường sử dụng ngoại
ngữ, ưu tiên các hoạt động theo định hướng nghề nghiệp, phục vụ nhu cầu công việc
và hỗ trợ kết nối việc làm; phát động các phong trào học và sử dụng ngoại ngữ
(giáo viên và học sinh cùng học ngoại ngữ, câu lạc bộ ngoại ngữ, Olympic ngoại
ngữ, Ngày hội sử dụng ngoại ngữ...); xây dựng các chương trình ngoại ngữ, các
hoạt động sử dụng ngoại ngữ trên các phương tiện thông tin truyền thông đại
chúng, tạo cơ hội tiếp cận ngoại ngữ cho nhiều đối tượng khác nhau.
6. Tham mưu với
cơ quan có thẩm quyền ban hành các cơ chế, chính sách, quy định liên quan đến
việc dạy và học ngoại ngữ, chính sách phát triển đội ngũ giáo viên ngoại ngữ, đẩy
mạnh xã hội hóa, tăng cường hội nhập quốc tế trong dạy và học ngoại ngữ và các
cơ chế, chính sách khác.
7. Đẩy mạnh xã hội
hóa trong dạy và học ngoại ngữ
a) Khuyến khích các tổ chức, cá nhân
trong và ngoài nước tham gia hỗ trợ, hợp tác, đầu tư, cung cấp các dịch vụ dạy
và học ngoại ngữ, đặc biệt là các chương trình dạy và học ngoại ngữ theo hướng ứng
dụng công nghệ thông tin.
b) Khuyến khích và phát huy cơ chế tự
chủ của các cơ sở giáo dục và đào tạo trong việc nâng cao chất lượng dạy và học
ngoại ngữ.
c) Kiểm soát chất lượng, phát huy vai
trò của các trung tâm ngoại ngữ trên địa bàn tỉnh.
8. Nâng cao hiệu
quả quản lý, tăng cường công tác kiểm tra, giám sát, đánh giá việc thực hiện hiệu
quả Kế hoạch thực hiện Đề án “Dạy và học ngoại ngữ trong hệ thống giáo dục quốc
dân giai đoạn 2018 - 2025” trên địa bàn tỉnh Thái Nguyên.
a) Xây dựng kế hoạch và tổ chức kiểm
tra, giám sát thường xuyên, định kỳ và đột xuất.
b) Định kỳ tổ chức sơ kết, tổng kết,
đánh giá kết quả thực hiện.
c) Nâng cao hiệu quả quản lý Nhà nước
đối với dạy và học ngoại ngữ trong hệ thống giáo dục quốc dân; tăng cường ứng dụng
công nghệ thông tin trong công tác chỉ đạo, quản lý, hướng dẫn kiểm tra, giám
sát, đánh giá việc thực hiện Kế hoạch.
III. KINH PHÍ THỰC
HIỆN
Huy động nguồn kinh phí thực hiện từ
các nguồn: nguồn do Trung ương hỗ trợ thực hiện Đề án; ngân sách địa phương
(trích từ nguồn kinh phí sự nghiệp giáo dục hàng năm); nguồn huy động xã hội
hóa và đóng góp của người học.
IV. TỔ CHỨC THỰC
HIỆN
1. Lộ trình thực hiện
1.1. Về công tác bồi dưỡng giáo
viên
- Năm 2018:
+ Đối với các Phòng GDĐT: Toàn bộ số giáo viên chưa đạt chuẩn về năng lực ngoại ngữ, chưa được
khảo sát cần tự bồi dưỡng, được bồi dưỡng tập trung tại các huyện (do các Phòng
GDĐT chịu trách nhiệm tổ chức, thời gian từ tháng 3/2018 đến tháng 5/2018) và
được bồi dưỡng, kiểm tra đánh giá năng lực tại tỉnh (do Sở GDĐT tổ chức, thời
gian từ tháng 6/2018 đến tháng 8/2018 cho 6 lớp với 120 giáo viên, từ bậc 3 lên
bậc 4).
+ Đối với các trường THPT: Toàn bộ số giáo viên chưa đạt chuẩn về năng lực ngoại ngữ, chưa được
khảo sát cần tự bồi dưỡng, được bồi dưỡng tập trung tại các đơn vị (do các trường
chịu trách nhiệm tổ chức) và bồi dưỡng, kiểm tra đánh giá năng lực tại tỉnh (do
Sở GDĐT chịu trách nhiệm tổ chức, thời gian từ tháng 6/2018 đến tháng 8/2018
cho 6 lớp với 120 giáo viên, từ bậc 4 lên bậc 5).
+ Bồi dưỡng 8 lớp, trong đó có 7 lớp
với 140 giáo viên tiếng Anh các cấp về phương pháp giảng dạy và các năng lực
khác để nâng cao chất lượng dạy và học ngoại ngữ; 01 lớp cho giáo viên dạy môn
Toán và các môn khoa học tự nhiên bằng tiếng Anh.
+ Dự kiến cử 20 giáo viên dạy ngoại
ngữ các cấp đi học ở nước ngoài.
- Năm 2019:
+ Tiếp tục yêu cầu giáo viên tự bồi
dưỡng, mở các lớp bồi dưỡng tại các địa phương, đơn vị (trong khoảng thời gian
từ tháng 2/2019 đến tháng 5/2019) cho các giáo viên chưa đạt chuẩn về năng lực
ngoại ngữ còn lại. Tổ chức bồi dưỡng tập trung tại tỉnh (tháng 6/2019 đến tháng
8/2019), kiểm tra, đánh giá năng lực giáo viên và bồi dưỡng phương pháp giảng dạy
và các năng lực khác (dự kiến 18 lớp cho 380 giáo viên tiếng Anh và giáo viên dạy
môn Toán và các môn khoa học tự nhiên bằng tiếng Anh).
+ Dự kiến cử 20 giáo viên dạy ngoại
ngữ các cấp đi học ở nước ngoài.
- Năm 2020:
+ Giáo viên tiếng Anh chưa đạt chuẩn
về năng lực ngoại ngữ phải tự bồi dưỡng để đạt, được kiểm tra đánh giá năng lực,
và bồi dưỡng phương pháp giảng dạy và các năng lực khác do Sở GDĐT tổ chức. Dự
kiến 18 lớp, 380 giáo viên. Phấn đấu đến hết năm 2020, 100% giáo viên tiếng Anh
đạt chuẩn về năng lực ngoại ngữ.
+ Dự kiến cử 20 giáo viên dạy ngoại
ngữ các cấp đi học ở nước ngoài.
- Từ năm 2021 đến năm 2025:
+ Bồi dưỡng lại cho đội ngũ giáo viên
đã đạt chuẩn về năng lực ngoại ngữ trong giai đoạn 2012 - 2017 và bồi dưỡng
phương pháp giảng dạy và các năng lực khác; bồi dưỡng số giáo viên chưa đạt chuẩn
về năng lực ngoại ngữ (dự kiến 50 lớp). Dự kiến cử 80 giáo viên tiếng Anh các cấp
đi học ở nước ngoài.
+ Dự kiến cử 80 giáo viên dạy ngoại
ngữ các cấp đi học ở nước ngoài.
1.2. Mở rộng số học sinh từ lớp
3 đến lớp 12 được học chương trình tiếng Anh 10 năm
- Đối với chương trình tiếng Anh 10 năm:
Đẩy nhanh tiến độ thực hiện chương trình tiếng Anh mới, đảm bảo mục tiêu đến
năm 2025, phấn đấu 100% học sinh từ lớp 3 đến lớp 6 được học chương trình ngoại
ngữ 10 năm (bắt đầu từ lớp 3 đến lớp 12).
Năm học
|
HS lớp 3
|
HS lớp 6
|
HS lớp 10
|
2018 - 2019
|
80%
|
45%
|
20%
|
2019 - 2020
|
90%
|
50%
|
30%
|
2020 - 2021
|
100%
|
60%
|
40%
|
2021 - 2022
|
100%
|
70%
|
50%
|
2022 - 2023
|
100%
|
80%
|
60%
|
2023 - 2024
|
100%
|
90%
|
70%
|
2024 - 2025
|
100%
|
100%
|
80%
|
2025
|
100%
|
100%
|
90%
|
- Các ngoại ngữ khác: Triển khai dạy
tiếng Nga, tiếng Pháp, tiếng Nhật, tiếng Trung Quốc, tiếng Hàn như ngoại ngữ thứ
2 ở các nơi có điều kiện về đội ngũ giáo viên, cơ sở vật chất và nhu cầu của
người học.
1.3. Bổ sung cơ sở vật chất,
thiết bị dạy học: đảm bảo cho việc dạy và học ngoại
ngữ theo quy định.
2. Phân công nhiệm vụ
2.7. Sở Giáo dục và Đào tạo: là cơ quan chủ trì thực hiện kế hoạch.
- Chỉ đạo, hướng dẫn các đơn vị thực
hiện chương trình tiếng Anh mới; chỉ đạo các hoạt động chuyên môn, thanh tra, kiểm
tra việc thực hiện kế hoạch.
- Xây dựng kế hoạch, tổ chức các lớp
tập huấn, bồi dưỡng cho đội ngũ giáo viên hàng năm. Xây dựng đội ngũ giáo viên
ngoại ngữ cốt cán để nâng cao hiệu quả công tác bồi dưỡng.
- Phối hợp với Sở Tài chính tham mưu cho
UBND tỉnh phân bổ kinh phí thực hiện kế hoạch. Tổ chức, hướng dẫn các đơn vị, địa
phương thực hiện mua sắm thiết bị dạy học ngoại ngữ đảm bảo chất lượng, sử dụng
hiệu quả.
- Phối hợp với Sở Nội vụ hướng dẫn
tuyển dụng giáo viên ngoại ngữ đạt chuẩn về năng lực ngoại ngữ.
2.2. Sở Tài chính, Sở Kế hoạch
và Đầu tư: Phối hợp với Sở Giáo dục và Đào tạo
tham mưu UBND tỉnh bố trí, phân bổ kinh phí thực hiện kế hoạch.
2.3. Sở Nội vụ: Phối hợp với Sở Giáo dục và Đào tạo, UBND các huyện, thành phố, thị xã
hướng dẫn các đơn vị công tác tuyển dụng, sử dụng đội ngũ giáo viên ngoại ngữ.
Tham mưu quy định về xử lý, sắp xếp đội ngũ giáo viên sau khi được bồi dưỡng, tập
huấn không đạt chuẩn về năng lực ngoại ngữ theo quy định.
2.4. UBND các huyện, thành phố,
thị xã
- Xây dựng kế hoạch cụ thể của địa
phương, chỉ đạo Phòng Giáo dục và Đào tạo, các cơ sở giáo dục trực thuộc tổ chức
thực hiện kế hoạch.
- Rà soát đội ngũ giáo viên theo vị
trí việc làm, ưu tiên tuyển dụng giáo viên tiếng Anh, bố trí chuyên viên có
trình độ ngoại ngữ cho Phòng Giáo dục và Đào tạo để theo dõi, chỉ đạo công tác
dạy và học ngoại ngữ ở các cơ sở giáo dục.
- Xây dựng cơ sở vật chất, bổ sung
thiết bị dạy học cho các đơn vị, đảm bảo các điều kiện để thực hiện dạy học ngoại
ngữ theo quy định.
- Tổ chức kiểm tra, giám sát, đánh
giá, tổng hợp kết quả thực hiện kế hoạch tại địa phương, định kỳ báo cáo UBND tỉnh
(qua Sở Giáo dục và Đào tạo).
2.5. Các cơ sở giáo dục trên địa
bàn tỉnh
- Quán triệt và tổ chức thực hiện
nghiêm túc, hiệu quả các hoạt động liên quan đến công tác dạy và học ngoại ngữ
tại đơn vị, đáp ứng yêu cầu, mục tiêu, nhiệm vụ của Đề án.
- Tích cực, chủ động triển khai các
hoạt động trong khuôn khổ Đề án theo chức năng, nhiệm vụ của đơn vị.
Căn cứ nhiệm vụ được giao, các cơ
quan liên quan và các địa phương triển khai thực hiện Kế hoạch. Giao Giáo dục
và Đào tạo theo dõi, đôn đốc việc thực hiện; tổng hợp tình hình, báo cáo UBND tỉnh
theo quy định./.
Nơi nhận:
- Bộ Giáo dục và Đào tạo;
- Thường trực Tỉnh ủy;
- Thường trực HĐND tỉnh;
- Chủ tịch, các Phó CT UBND tỉnh;
- Các Sở, ngành liên quan;
- UBND các huyện, TP, TX;
- Lưu: VT, KGVX.
Huongvtt/KH01(25b)
|
KT.
CHỦ TỊCH
PHÓ CHỦ TỊCH
Trịnh Việt Hùng
|