|
Bản dịch này thuộc quyền sở hữu của
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Mọi hành vi sao chép, đăng tải lại mà không có sự đồng ý của
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT là vi phạm pháp luật về Sở hữu trí tuệ.
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT has the copyright on this translation. Copying or reposting it without the consent of
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT is a violation against the Law on Intellectual Property.
X
CÁC NỘI DUNG ĐƯỢC SỬA ĐỔI, HƯỚNG DẪN
Các nội dung của VB này được VB khác thay đổi, hướng dẫn sẽ được làm nổi bật bằng
các màu sắc:
: Sửa đổi, thay thế,
hủy bỏ
Click vào phần bôi vàng để xem chi tiết.
|
|
|
Đang tải văn bản...
Số hiệu:
|
32/QĐ-UBND
|
|
Loại văn bản:
|
Quyết định
|
Nơi ban hành:
|
Tỉnh Điện Biên
|
|
Người ký:
|
Phạm Đức Toàn
|
Ngày ban hành:
|
08/01/2025
|
|
Ngày hiệu lực:
|
Đã biết
|
Ngày công báo:
|
Đang cập nhật
|
|
Số công báo:
|
Đang cập nhật
|
|
Tình trạng:
|
Đã biết
|
ỦY BAN NHÂN DÂN
TỈNH ĐIỆN BIÊN
-------
|
CỘNG HÒA XÃ HỘI
CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------
|
Số: 32/QĐ-UBND
|
Điện Biên, ngày
08 tháng 01 năm 2025
|
QUYẾT ĐỊNH
PHÊ
DUYỆT QUY TRÌNH NỘI BỘ TRONG GIẢI QUYẾT THỦ TỤC HÀNH CHÍNH LĨNH VỰC THÀNH LẬP
VÀ HOẠT ĐỘNG CỦA HỘ KINH DOANH THỰC HIỆN THÍ ĐIỂM TIẾP NHẬN, TRẢ KẾT QUẢ KHÔNG
PHỤ THUỘC VÀO ĐỊA GIỚI HÀNH CHÍNH THUỘC PHẠM VI CHỨC NĂNG QUẢN LÝ CỦA SỞ KẾ HOẠCH
VÀ ĐẦU TƯ TỈNH ĐIỆN BIÊN
CHỦ TỊCH ỦY BAN NHÂN DÂN TỈNH ĐIỆN BIÊN
Căn cứ Luật Tổ chức Chính
quyền địa phương ngày 19 tháng 6 năm 2015; Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của
Luật Tổ chức Chính phủ và Luật Tổ chức Chính quyền địa phương ngày 22 tháng 11
năm 2019;
Căn cứ Nghị định số
61/2018/NĐ-CP ngày 23 tháng 4 năm 2018 của Chính phủ về thực hiện cơ chế một cửa,
một cửa liên thông trong giải quyết thủ tục hành chính;
Căn cứ Thông tư số
01/2018/TT-VPCP ngày 23 tháng 11 năm 2018 của Văn phòng Chính phủ hướng
dẫn thi hành một số quy định của Nghị định số 61/2018/NĐ-CP ngày 23
tháng 4 năm 2018 của Chính phủ về thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên
thông trong giải quyết thủ tục hành chính;
Tiếp theo Quyết định số
2265/QĐ-BKHĐT ngày 13 tháng 12 năm 2024 của Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh phê
duyệt danh mục thủ tục hành chính thực hiện thí điểm tiếp nhận, trả kết quả
không phụ thuộc vào địa giới hành chính trên địa bàn tỉnh Điện Biên;
Theo đề nghị của Giám đốc Sở
Kế hoạch và Đầu tư.
QUYẾT ĐỊNH:
Điều 1. Phê duyệt kèm
theo Quyết định này 01 quy trình nội bộ trong giải quyết thủ tục hành chính
lĩnh vực thành lập và hoạt động của hộ kinh doanh thực hiện thí điểm tiếp nhận,
trả kết quả không phụ thuộc vào địa giới hành chính thuộc phạm vi chức năng quản
lý của Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Điện Biên (có quy trình cụ thể kèm theo).
Điều 2.
Quyết định này có hiệu lực thi hành kể từ ngày ký.
Bãi bỏ quy trình số 01 ban hành kèm theo Quyết định số 1393/QĐ-UBND ngày
28/8/2023 của Chủ tịch UBND tỉnh phê duyệt quy trình nội bộ trong giải quyết thủ
tục hành chính sửa đổi, bổ sung lĩnh vực thành lập và hoạt động của hộ kinh
doanh thuộc phạm vi chức năng quản lý của Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Điện Biên.
Điều 3. Chánh Văn phòng Ủy
ban nhân dân tỉnh; Giám đốc Sở Kế hoạch và Đầu tư; Chủ tịch Ủy ban nhân dân các
huyện, thị xã, thành phố và các tổ chức, cá nhân có liên quan chịu trách nhiệm
thi hành Quyết định này./.
Nơi nhận:
- Như Điều 3;
- Văn phòng Chính phủ (Cục Kiểm soát TTHC);
- HTTT giải quyết TTHC tỉnh (Sở TT&TT);
- Cổng Thông tin điện tử tỉnh;
- Lưu: VT, KSTT(NTVA).
|
KT. CHỦ TỊCH
PHÓ CHỦ TỊCH
Phạm Đức Toàn
|
QUY TRÌNH
NỘI
BỘ TRONG GIẢI QUYẾT THỦ TỤC HÀNH CHÍNH LĨNH VỰC THÀNH LẬP VÀ HOẠT ĐỘNG CỦA HỘ
KINH DOANH THỰC HIỆN THÍ ĐIỂM TIẾP NHẬN, TRẢ KẾT QUẢ KHÔNG PHỤ THUỘC VÀO ĐỊA GIỚI
HÀNH CHÍNH THUỘC PHẠM VI CHỨC NĂNG QUẢN LÝ CỦA SỞ KẾ HOẠCH VÀ ĐẦU TƯ TỈNH ĐIỆN
BIÊN
(Ban hành kèm theo Quyết định số 32/QĐ-UBND ngày 08 tháng 01 năm 2025
của Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Điện Biên)
Quy trình Đăng ký thành lập
hộ kinh doanh
Các bước thực hiện
|
Nội dung công việc
|
Trách nhiệm xử lý công việc
|
Thời gian
|
Kết quả/sản phẩm
|
Bước 1
|
Tiếp nhận hồ sơ của cá nhân,
tổ chức (trực tiếp, qua dịch vụ bưu chính)/Cổng dịch vụ công quốc gia:
- Trường hợp hồ sơ đầy đủ,
chính xác theo quy định thì thụ lý hồ sơ chuyển hồ sơ (giấy, điện tử) về
phòng Tài chính - Kế hoạch.
- Trường hợp hồ sơ chưa đầy đủ,
chưa hợp lệ công chức, viên chức tiếp nhận hồ sơ phải hướng dẫn người nộp hồ
sơ bổ sung hoàn thiện hồ sơ.
|
Bộ phận Tiếp nhận và Trả kết
quả của Văn phòng HĐND và UBND cấp huyện
|
Giờ hành chính
|
Mẫu số 01: Giấy tiếp
nhận hồ sơ và hẹn trả kết quả.
- Biên lai thu phí, lệ phí.
Mẫu số 02: Phiếu yêu cầu
bổ sung hoàn thiện hồ sơ.
Mẫu số 03: Phiếu từ chối
tiếp nhận, giải quyết hồ sơ.
|
Bước 2
|
Phân công xử lý hồ sơ
|
Lãnh đạo phòng Tài chính - Kế
hoạch
|
0,5 ngày làm việc
|
Mẫu số 05: Phiếu kiểm
soát quá trình giải quyết hồ sơ
|
Bước 3
|
Thẩm định hồ sơ:
- Trường hợp hồ sơ đảm bảo
theo quy định của pháp luật trình lãnh đạo phòng xem xét, phê duyệt.
- Trường hợp hồ sơ chưa đảm bảo
theo quy định của pháp luật, tham mưu lãnh đạo phòng ra thông báo bổ sung hồ
sơ.
|
Chuyên viên phòng Tài chính -
Kế hoạch được giao xử lý hồ sơ
|
01 ngày làm việc
|
- Dự thảo Giấy chứng nhận
đăng ký hộ kinh doanh;
- Văn bản thông báo nêu rõ lý
do yêu cầu bổ sung hồ sơ.
|
Bước 4
|
Xem xét tính hợp lệ của hồ
sơ:
- Trường hợp hồ sơ hợp lệ,
lãnh đạo phòng chấp thuận hồ sơ và truyền thông tin sang hệ thống thuế, Hệ thống
thuế tự động kiểm tra và tạo mã số hộ kinh doanh (thông qua Hệ thống Đăng ký
doanh nghiệp quốc gia), sau khi có mã số hộ kinh doanh cấp Giấy chứng nhận
đăng ký hộ kinh doanh.
- Trường hợp hồ sơ không hợp
lệ, lãnh đạo phòng ra thông báo sửa đổi, bổ sung hồ sơ (nêu rõ lý do sửa đổi,
bổ sung hồ sơ); Người nộp hồ sơ sửa đổi, bổ sung hồ sơ theo thông báo của
phòng và làm theo quy trình thực hiện như ban đầu.
|
Lãnh đạo phòng Tài chính - Kế
hoạch.
|
- 01 ngày làm việc Lãnh đạo
phòng Tài chính – Kế hoạch
- 0,5 ngày làm việc Cục Thuế
tỉnh
|
Trường hợp hồ sơ hợp lệ:
- Ký duyệt Giấy chứng nhận
đăng ký hộ kinh doanh.
Trường hợp không hợp lệ
- Ký duyệt Thông báo sửa đổi,
bổ sung hồ sơ đăng ký hộ kinh doanh
|
Bước 5
|
- Chuyên viên phòng Tài chính
– Kế hoạch chuyển kết quả về bộ phận văn thư đóng dấu.
- Văn thư đóng dấu trả kết quả
về Bộ phận Tiếp nhận và Trả kết quả Văn phòng HĐND và UBND cấp huyện hoặc Bộ
phận Tiếp nhận và Trả kết quả của UBND cấp xã để trả kết quả cho người nộp hồ
sơ.
|
Bộ phận Tiếp nhận và Trả kết
quả của Văn phòng HĐND và UBND cấp huyện hoặc Bộ phận Tiếp nhận và Trả kết quả
của UBND cấp xã
|
Giờ hành chính
|
Giấy chứng nhận đăng ký hộ
kinh doanh hoặc Thông báo sửa đổi, bổ sung hồ sơ đăng ký hộ kinh doanh.
|
Tổng thời gian giải quyết TTHC: 03 ngày làm việc
|
Lưu ý:
- Mẫu số 04. Phiếu xin lỗi và hẹn
lại ngày trả kết quả: Đối với hồ sơ quá hạn giải quyết, trong thời gian chậm nhất
01 ngày trước ngày hết hạn phải thông báo cho Bộ phận Tiếp nhận và Trả kết quả
và gửi văn bản xin lỗi tổ chức, cá nhân.
- Mẫu số 05. Phiếu kiểm soát
quá trình giải quyết hồ sơ: Được thực hiện ở từng bước của công việc.
- Mẫu số 06. Sổ theo dõi hồ sơ:
Hoàn thiện sau bước trả kết quả cho tổ chức cá nhân./.
Quyết định 32/QĐ-UBND năm 2025 phê duyệt Quy trình nội bộ trong giải quyết thủ tục hành chính lĩnh vực Thành lập và hoạt động của hộ kinh doanh thực hiện thí điểm tiếp nhận, trả kết quả không phụ thuộc vào địa giới hành chính thuộc phạm vi chức năng quản lý của Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Điện Biên
Văn bản này chưa cập nhật nội dung Tiếng Anh
Quyết định 32/QĐ-UBND ngày 08/01/2025 phê duyệt Quy trình nội bộ trong giải quyết thủ tục hành chính lĩnh vực Thành lập và hoạt động của hộ kinh doanh thực hiện thí điểm tiếp nhận, trả kết quả không phụ thuộc vào địa giới hành chính thuộc phạm vi chức năng quản lý của Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Điện Biên
11
|
NỘI DUNG SỬA ĐỔI, HƯỚNG DẪN
Văn bản bị thay thế
Văn bản thay thế
Chú thích
Chú thích:
Rà chuột vào nội dụng văn bản để sử dụng.
<Nội dung> = Nội dung hai
văn bản đều có;
<Nội dung> =
Nội dung văn bản cũ có, văn bản mới không có;
<Nội dung> = Nội dung văn
bản cũ không có, văn bản mới có;
<Nội dung> = Nội dung được sửa đổi, bổ
sung.
Click trái để xem cụ thể từng nội dung cần so sánh
và cố định bảng so sánh.
Click phải để xem những nội dung sửa đổi, bổ sung.
Double click để xem tất cả nội dung không có thay
thế tương ứng.
Tắt so sánh [X] để
trở về trạng thái rà chuột ban đầu.
FILE ĐƯỢC ĐÍNH KÈM THEO VĂN BẢN
FILE ATTACHED TO DOCUMENT
|
|
|
Địa chỉ:
|
17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q.3, TP.HCM
|
Điện thoại:
|
(028) 3930 3279 (06 lines)
|
E-mail:
|
inf[email protected]
|
Mã số thuế:
|
0315459414
|
|
|
TP. HCM, ngày 31/05/2021
Thưa Quý khách,
Đúng 14 tháng trước, ngày 31/3/2020, THƯ VIỆN PHÁP LUẬT đã bật Thông báo này, và nay 31/5/2021 xin bật lại.
Hơn 1 năm qua, dù nhiều khó khăn, chúng ta cũng đã đánh thắng Covid 19 trong 3 trận đầu. Trận 4 này, với chỉ đạo quyết liệt của Chính phủ, chắc chắn chúng ta lại thắng.
Là sản phẩm online, nên 250 nhân sự chúng tôi vừa làm việc tại trụ sở, vừa làm việc từ xa qua Internet ngay từ đầu tháng 5/2021.
Sứ mệnh của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT là:
sử dụng công nghệ cao để tổ chức lại hệ thống văn bản pháp luật,
và kết nối cộng đồng Dân Luật Việt Nam,
nhằm:
Giúp công chúng “…loại rủi ro pháp lý, nắm cơ hội làm giàu…”,
và cùng công chúng xây dựng, thụ hưởng một xã hội pháp quyền trong tương lai gần;
Chúng tôi cam kết dịch vụ sẽ được cung ứng bình thường trong mọi tình huống.
THÔNG BÁO
về Lưu trữ, Sử dụng Thông tin Khách hàng
Kính gửi: Quý Thành viên,
Nghị định 13/2023/NĐ-CP về Bảo vệ dữ liệu cá nhân (hiệu lực từ ngày 01/07/2023) yêu cầu xác nhận sự đồng ý của thành viên khi thu thập, lưu trữ, sử dụng thông tin mà quý khách đã cung cấp trong quá trình đăng ký, sử dụng sản phẩm, dịch vụ của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT.
Quý Thành viên xác nhận giúp THƯ VIỆN PHÁP LUẬT được tiếp tục lưu trữ, sử dụng những thông tin mà Quý Thành viên đã, đang và sẽ cung cấp khi tiếp tục sử dụng dịch vụ.
Thực hiện Nghị định 13/2023/NĐ-CP, chúng tôi cập nhật Quy chế và Thỏa thuận Bảo về Dữ liệu cá nhân bên dưới.
Trân trọng cảm ơn Quý Thành viên.
Tôi đã đọc và đồng ý Quy chế và Thỏa thuận Bảo vệ Dữ liệu cá nhân
Tiếp tục sử dụng

Cảm ơn đã dùng ThuVienPhapLuat.vn
- Bạn vừa bị Đăng xuất khỏi Tài khoản .
-
Hiện tại có đủ người dùng cùng lúc,
nên khi người thứ vào thì bạn bị Đăng xuất.
- Có phải do Tài khoản của bạn bị lộ mật khẩu
nên nhiều người khác vào dùng?
- Hỗ trợ: (028) 3930.3279 _ 0906.229966
- Xin lỗi Quý khách vì sự bất tiện này!
Tài khoản hiện đã đủ người
dùng cùng thời điểm.
Quý khách Đăng nhập vào thì sẽ
có 1 người khác bị Đăng xuất.
Tài khoản của Quý Khách đẵ đăng nhập quá nhiều lần trên nhiều thiết bị khác nhau, Quý Khách có thể vào đây để xem chi tiết lịch sử đăng nhập
Có thể tài khoản của bạn đã bị rò rỉ mật khẩu và mất bảo mật, xin vui lòng đổi mật khẩu tại đây để tiếp tục sử dụng
|
|