|
Bản dịch này thuộc quyền sở hữu của
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Mọi hành vi sao chép, đăng tải lại mà không có sự đồng ý của
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT là vi phạm pháp luật về Sở hữu trí tuệ.
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT has the copyright on this translation. Copying or reposting it without the consent of
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT is a violation against the Law on Intellectual Property.
X
CÁC NỘI DUNG ĐƯỢC SỬA ĐỔI, HƯỚNG DẪN
Các nội dung của VB này được VB khác thay đổi, hướng dẫn sẽ được làm nổi bật bằng
các màu sắc:
: Sửa đổi, thay thế,
hủy bỏ
Click vào phần bôi vàng để xem chi tiết.
|
|
|
Đang tải văn bản...
Số hiệu:
|
154/QĐ-UBND
|
|
Loại văn bản:
|
Quyết định
|
Nơi ban hành:
|
Tỉnh Lào Cai
|
|
Người ký:
|
Trịnh Xuân Trường
|
Ngày ban hành:
|
21/01/2025
|
|
Ngày hiệu lực:
|
Đã biết
|
Ngày công báo:
|
Đang cập nhật
|
|
Số công báo:
|
Đang cập nhật
|
|
Tình trạng:
|
Đã biết
|
ỦY BAN NHÂN DÂN
TỈNH LÀO CAI
-------
|
CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------
|
Số: 154/QĐ-UBND
|
Lào Cai, ngày 21 tháng 01 năm 2025
|
QUYẾT ĐỊNH
PHÊ DUYỆT
DANH MỤC THỦ TỤC HÀNH CHÍNH ĐỦ ĐIỀU KIỆN CUNG CẤP DỊCH VỤ CÔNG TRỰC TUYẾN TOÀN
TRÌNH, MỘT PHẦN TRÊN ĐỊA BÀN TỈNH LÀO CAI
CHỦ TỊCH ỦY BAN NHÂN
DÂN TỈNH LÀO CAI
Căn cứ Luật Tổ chức chính quyền địa
phương ngày 19/6/2015; Luật Sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Tổ chức Chính
phủ và Luật Tổ chức chính quyền địa phương ngày 22/11/2019;
Căn cứ Nghị định số 61/2018/NĐ-CP
ngày 23/4/2018 của Chính phủ về thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông
trong giải quyết thủ tục hành chính; Nghị định số 107/2021/NĐ-CP ngày
06/12/2021 của Chính phủ sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định số
61/2018/NĐ-CP ngày 23/4/2018 của Chính phủ;
Căn cứ Nghị định số 45/2020/NĐ-CP
ngày 08/4/2020 của Chính phủ về thực hiện thủ tục hành chính trên môi trường
điện tử;
Căn cứ Nghị định số 42/2022/NĐ-CP
ngày 24/6/2022 của Chính phủ quy định về việc cung cấp thông tin và dịch vụ
công trực tuyến của cơ quan nhà nước trên môi trường mạng;
Căn cứ Thông tư số 01/2023/TT-VPCP
ngày 05/4/2023 của Văn phòng Chính phủ về quy định một số nội dung và biện pháp
thi hành trong số hoá hồ sơ, kết quả giải quyết TTHC và thực hiện TTHC trên môi
trường điện tử;
Căn cứ Chỉ thị số 02/CT-TTg ngày
26/4/2022 của Thủ tướng Chính phủ về phát triển Chính phủ điện tử hướng tới
Chính phủ số, thúc đẩy chuyển đổi số quốc gia;
Căn cứ Chỉ thị số 27/CT-TTg ngày
27/10/2023 của Thủ tướng Chính phủ về Tiếp tục đẩy mạnh các giải pháp cải cách
và nâng cao hiệu quả giải quyết thủ tục hành chính, cung cấp dịch vụ công phục
vụ người dân, doanh nghiệp;
Theo đề nghị của Giám đốc Sở Thông
tin và Truyền thông tỉnh Lào Cai.
QUYẾT ĐỊNH:
Điều 1. Phê duyệt kèm theo Quyết định này
danh mục 1.796 thủ tục hành chính đủ điều kiện cung cấp dịch vụ công trực tuyến
(toàn trình là 1.280 dịch vụ, một phần là 516 dịch vụ) thuộc thẩm quyền giải
quyết của các cấp chính quyền trên địa bàn tỉnh Lào Cai, cụ thể như sau:
1. Danh mục 1.429 dịch vụ công trực
tuyến cấp tỉnh (1.067 dịch vụ công trực tuyến toàn trình; 362 dịch vụ công trực
tuyến một phần).
2. Danh mục 270 dịch vụ công trực
tuyến cấp huyện (164 dịch vụ công trực tuyến toàn trình; 106 dịch vụ công trực
tuyến một phần).
3. Danh mục 97 dịch vụ công trực
tuyến cấp xã (49 dịch vụ công trực tuyến toàn trình; 48 dịch vụ công trực tuyến
một phần).
(Chi
tiết tại các Phụ lục kèm theo)
Điều 2. Phân công nhiệm vụ
1. Các sở, ban, ngành tỉnh; Uỷ ban
nhân dân các huyện, thị xã, thành phố; Uỷ ban nhân dân các xã, phường, thị
trấn:
a) Căn cứ danh mục dịch vụ công trực
tuyến toàn trình, dịch vụ công trực tuyến một phần được phê duyệt tại Điều 1
Quyết định này, triển khai tái cấu trúc quy trình TTHC, thực hiện cập nhật lên
Hệ thống thông tin giải quyết thủ tục hành chính của tỉnh theo quy định.
b) Thường xuyên rà soát, đánh giá, đề
xuất phương án sửa đổi, bổ sung các dịch vụ công trực tuyến toàn trình và một
phần thuộc phạm vi, chức năng quản lý, gửi Sở Thông tin và Truyền thông tổng
hợp trình Chủ tịch UBND tỉnh phê duyệt theo quy định.
2. Văn phòng UBND tỉnh:
a) Chủ trì, đôn đốc các cơ quan, đơn
vị, địa phương thực hiện việc rà soát, cập nhật cung cấp đầy đủ các dịch vụ
công trực tuyến toàn trình, một phần trên Cổng Dịch vụ công quốc gia, Cổng dịch
vụ công của tỉnh, đảm bảo việc cung cấp, giải quyết TTHC phục vụ người dân,
doanh nghiệp được tiện ích và thuận lợi.
b) Phối hợp, đôn đốc các cơ quan,
đơn vị, địa phương tập trung rà soát và cấu trúc lại quy trình, cắt giảm, đơn
giản hóa thủ tục hành chính để xây dựng cung cấp dịch vụ công trực tuyến và
thanh toán trực tuyến để cập nhật lên Hệ thống thông tin giải quyết TTHC của
tỉnh.
3. Sở Thông tin và Truyền thông:
a) Chủ trì, phối hợp với các cơ quan
liên quan, đảm bảo các điều kiện về hạ tầng công nghệ thông tin; tiêu chuẩn kỹ
thuật, chữ ký số và các điều kiện có liên quan để triển khai thực hiện việc
cung cấp dịch vụ công trực tuyến của tỉnh được thuận lợi, hiệu quả.
b) Phối hợp với các cơ quan đơn vị
có liên quan, tham mưu, đề xuất Chủ tịch UBND tỉnh điều chỉnh danh mục TTHC
cung cấp dịch vụ công trực tuyến toàn trình và một phần khi có thay đổi.
c) Chủ trì, phối hợp với các cơ
quan, đơn vị liên quan, theo dõi, kiểm tra, đôn đốc việc triển khai, thực hiện
Quyết định này; tổng hợp, báo cáo Chủ tịch UBND tỉnh kết quả việc triển khai
thực hiện dịch vụ công trực tuyến trên địa bàn tỉnh.
Điều 3. Quyết định này có hiệu lực thi hành
kể từ ngày ký ban hành và thay thế Quyết định số 2801/QĐ-UBND ngày 09/11/2023 của
Chủ tịch UBND tỉnh Lào Cai về việc phê duyệt danh mục thủ tục hành chính cung
cấp dịch vụ công trực tuyến toàn trình và một phần trên địa bàn tỉnh Lào Cai.
Điều 4. Chánh Văn phòng Uỷ ban nhân dân
tỉnh; Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông; Thủ trưởng các sở, ban, ngành
tỉnh; Giám đốc Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh; Chủ tịch Uỷ ban nhân dân
các huyện, thị xã, thành phố; Chủ tịch Uỷ ban nhân dân các xã, phường, thị trấn
và các tổ chức, cá nhân có liên quan căn cứ Quyết định thi hành./.
Nơi nhận:
- Văn phòng
Chính phủ;
- Bộ Thông tin và Truyền thông;
- TT: TU, HĐND, UBND tỉnh;
- Các sở, ban, ngành
thuộc UBND tỉnh;
- UBND các huyện, thị xã, thành phố;
- UBND các xã, phường, thị trấn;
- VNPT Lào Cai (p/h);
- Báo Lào Cai, Đài PTTH tỉnh;
- Lãnh đạo Văn phòng;
- Cổng TTĐT tỉnh;
- Lưu: VT, KSTT3.
|
CHỦ TỊCH
Trịnh Xuân Trường
|
FILE ĐƯỢC ĐÍNH KÈM THEO VĂN BẢN

|
Quyết định 154/QĐ-UBND năm 2025 phê duyệt Danh mục thủ tục hành chính đủ điều kiện cung cấp dịch vụ công trực tuyến toàn trình, một phần trên địa bàn tỉnh Lào Cai
Văn bản này chưa cập nhật nội dung Tiếng Anh
Quyết định 154/QĐ-UBND ngày 21/01/2025 phê duyệt Danh mục thủ tục hành chính đủ điều kiện cung cấp dịch vụ công trực tuyến toàn trình, một phần trên địa bàn tỉnh Lào Cai
5
|
NỘI DUNG SỬA ĐỔI, HƯỚNG DẪN
Văn bản bị thay thế
Văn bản thay thế
Chú thích
Chú thích:
Rà chuột vào nội dụng văn bản để sử dụng.
<Nội dung> = Nội dung hai
văn bản đều có;
<Nội dung> =
Nội dung văn bản cũ có, văn bản mới không có;
<Nội dung> = Nội dung văn
bản cũ không có, văn bản mới có;
<Nội dung> = Nội dung được sửa đổi, bổ
sung.
Click trái để xem cụ thể từng nội dung cần so sánh
và cố định bảng so sánh.
Click phải để xem những nội dung sửa đổi, bổ sung.
Double click để xem tất cả nội dung không có thay
thế tương ứng.
Tắt so sánh [X] để
trở về trạng thái rà chuột ban đầu.
FILE ĐƯỢC ĐÍNH KÈM THEO VĂN BẢN
FILE ATTACHED TO DOCUMENT
|
|
|
Địa chỉ:
|
17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q.3, TP.HCM
|
Điện thoại:
|
(028) 3930 3279 (06 lines)
|
E-mail:
|
inf[email protected]
|
Mã số thuế:
|
0315459414
|
|
|
TP. HCM, ngày 31/05/2021
Thưa Quý khách,
Đúng 14 tháng trước, ngày 31/3/2020, THƯ VIỆN PHÁP LUẬT đã bật Thông báo này, và nay 31/5/2021 xin bật lại.
Hơn 1 năm qua, dù nhiều khó khăn, chúng ta cũng đã đánh thắng Covid 19 trong 3 trận đầu. Trận 4 này, với chỉ đạo quyết liệt của Chính phủ, chắc chắn chúng ta lại thắng.
Là sản phẩm online, nên 250 nhân sự chúng tôi vừa làm việc tại trụ sở, vừa làm việc từ xa qua Internet ngay từ đầu tháng 5/2021.
Sứ mệnh của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT là:
sử dụng công nghệ cao để tổ chức lại hệ thống văn bản pháp luật,
và kết nối cộng đồng Dân Luật Việt Nam,
nhằm:
Giúp công chúng “…loại rủi ro pháp lý, nắm cơ hội làm giàu…”,
và cùng công chúng xây dựng, thụ hưởng một xã hội pháp quyền trong tương lai gần;
Chúng tôi cam kết dịch vụ sẽ được cung ứng bình thường trong mọi tình huống.
THÔNG BÁO
về Lưu trữ, Sử dụng Thông tin Khách hàng
Kính gửi: Quý Thành viên,
Nghị định 13/2023/NĐ-CP về Bảo vệ dữ liệu cá nhân (hiệu lực từ ngày 01/07/2023) yêu cầu xác nhận sự đồng ý của thành viên khi thu thập, lưu trữ, sử dụng thông tin mà quý khách đã cung cấp trong quá trình đăng ký, sử dụng sản phẩm, dịch vụ của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT.
Quý Thành viên xác nhận giúp THƯ VIỆN PHÁP LUẬT được tiếp tục lưu trữ, sử dụng những thông tin mà Quý Thành viên đã, đang và sẽ cung cấp khi tiếp tục sử dụng dịch vụ.
Thực hiện Nghị định 13/2023/NĐ-CP, chúng tôi cập nhật Quy chế và Thỏa thuận Bảo về Dữ liệu cá nhân bên dưới.
Trân trọng cảm ơn Quý Thành viên.
Tôi đã đọc và đồng ý Quy chế và Thỏa thuận Bảo vệ Dữ liệu cá nhân
Tiếp tục sử dụng

Cảm ơn đã dùng ThuVienPhapLuat.vn
- Bạn vừa bị Đăng xuất khỏi Tài khoản .
-
Hiện tại có đủ người dùng cùng lúc,
nên khi người thứ vào thì bạn bị Đăng xuất.
- Có phải do Tài khoản của bạn bị lộ mật khẩu
nên nhiều người khác vào dùng?
- Hỗ trợ: (028) 3930.3279 _ 0906.229966
- Xin lỗi Quý khách vì sự bất tiện này!
Tài khoản hiện đã đủ người
dùng cùng thời điểm.
Quý khách Đăng nhập vào thì sẽ
có 1 người khác bị Đăng xuất.
Tài khoản của Quý Khách đẵ đăng nhập quá nhiều lần trên nhiều thiết bị khác nhau, Quý Khách có thể vào đây để xem chi tiết lịch sử đăng nhập
Có thể tài khoản của bạn đã bị rò rỉ mật khẩu và mất bảo mật, xin vui lòng đổi mật khẩu tại đây để tiếp tục sử dụng
|
|