ỦY
BAN NHÂN DÂN
TỈNH BÌNH PHƯỚC
-------
|
CỘNG
HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------
|
Số: 09/2018/QĐ-UBND
|
Bình Phước, ngày 31 tháng 01 năm 2018
|
QUYẾT ĐỊNH
BAN HÀNH QUY ĐỊNH VỀ XÂY DỰNG, QUẢN LÝ, SỬ DỤNG NGHĨA TRANG VÀ CƠ SỞ HỎA
TÁNG TRÊN ĐỊA BÀN TỈNH BÌNH PHƯỚC
ỦY BAN NHÂN DÂN TỈNH BÌNH PHƯỚC
Căn cứ Luật Tổ chức Chính quyền địa
phương ngày 19 tháng 6 năm 2015;
Căn cứ
Luật Ban hành văn bản quy phạm pháp luật ngày 22 tháng 5 năm 2015;
Căn cứ Luật Đất đai ngày 29 ngày
11 năm 2013;
Căn cứ
Luật Xây dựng ngày 18 tháng 6 năm 2014;
Căn cứ Luật Bảo vệ môi trường ngày
23 ngày 6 năm 2014;
Căn cứ Luật Chuyển giao công nghệ
ngày 19 tháng 6 năm 2017;
Căn cứ Nghị định số 23/2016/NĐ-CP ngày 05 tháng 4 năm 2016 của Chính phủ quy định về xây dựng, quản
lý, sử dụng nghĩa trang và cơ sở hỏa táng;
Căn cứ Nghị định số 46/2015/NĐ-CP
ngày 12 tháng 5 năm 2015 của Chính phủ về quản lý chất lượng và bảo trì công
trình xây dựng;
Căn cứ Nghị định số 59/2015/NĐ-CP
ngày 18 tháng 6 năm 2015 của Chính phủ về quản lý dự
án đầu tư xây dựng;
Căn cứ Nghị định số 42/2017/NĐ-CP
ngày 05 tháng 4 năm 2017 của Chính phủ về sửa đổi, bổ sung một số điều Nghị định
số 59/2015/NĐ-CP ngày 18 tháng 6 năm 2015 của Chính phủ về quản lý dự án đầu tư
xây dựng;
Theo đề nghị của Giám đốc Sở Xây dựng tại Tờ trình số 91/TTr-SXD ngày 11 tháng 01 năm 2018.
QUYẾT ĐỊNH:
Điều 1. Ban hành kèm theo quyết định này Quy định về xây
dựng, quản lý, sử dụng nghĩa trang và cơ sở hỏa táng trên địa bàn tỉnh Bình Phước.
Điều 2. Quyết định này thay thế Quyết định số
19/2013/QĐ-UBND ngày 02 tháng 5 năm 2013 của UBND tỉnh về việc Ban hành Quy định
về quản lý nghĩa trang trên địa bàn tỉnh Bình Phước.
Điều 3. Các ông (bà) Chánh Văn phòng UBND tỉnh; Giám đốc
các Sở: Xây dựng, Tài nguyên và Môi trường, Giao thông vận tải, Kế hoạch và Đầu
tư, Tài chính, Nội vụ, Lao động Thương binh và Xã hội; Chủ tịch Ủy ban nhân dân
các huyện, thị xã; Thủ trưởng các cơ quan, đơn vị, tổ chức, cá nhân có liên
quan chịu trách nhiệm thi hành Quyết định này.
Quyết định này có hiệu lực kể từ ngày
08 tháng 02 năm 2018./.
Nơi nhận:
- Chính phủ; VP Chính phủ;
- Bộ Xây dựng;
- Cục kiểm tra văn bản (BTP);
- TT.TU,
TT.HĐND, UBND tỉnh;
- Đoàn Đại biểu QH tỉnh;
- CT, các PCT UBND tỉnh;
- UBMTTQVN tỉnh;
- Như Điều 3;
- Trung tâm TH-CB;
- Lưu: VT.
|
TM.
ỦY BAN NHÂN DÂN
KT. CHỦ TỊCH
PHÓ CHỦ TỊCH
Huỳnh Anh Minh
|
QUY ĐỊNH
VỀ XÂY DỰNG, QUẢN LÝ, SỬ DỤNG NGHĨA TRANG VÀ CƠ SỞ HỎA TÁNG TRÊN ĐỊA
BÀN TỈNH BÌNH PHƯỚC
(Ban hành kèm theo Quyết định số 09/2018/QĐ-UBND ngày 31 tháng 01 năm 2018 của UBND tỉnh Bình Phước)
Chương I
QUY ĐỊNH CHUNG
Điều 1. Phạm vi
điều chỉnh
Quy định này quy định về phân công,
phân cấp xây dựng, quản lý, sử dụng nghĩa trang và cơ sở hỏa táng trên địa bàn
tỉnh Bình Phước, trừ nghĩa trang liệt sĩ.
Điều 2. Đối tượng
áp dụng
Quy định này áp dụng đối với các cơ
quan, tổ chức, cá nhân có liên quan đến các hoạt động xây dựng, quản lý, sử dụng
nghĩa trang và cơ sở hỏa táng trên địa bàn tỉnh Bình Phước.
Điều 3. Phân cấp
nghĩa trang và cơ sở hỏa táng
1. Phân cấp nghĩa trang:
Nghĩa trang được phân cấp theo quy định
tại điểm 1.3.6 Bảng 1.3 Phụ lục 1 ban hành kèm theo Thông tư số 03/2016/TT-BXD ngày
10 tháng 3 năm 2016 của Bộ trưởng Bộ Xây dựng về phân cấp công trình xây dựng
và hướng dẫn áp dụng trong quản lý hoạt động đầu tư xây dựng, cụ thể như sau:
a) Nghĩa trang cấp I: Nghĩa trang quốc
gia; nghĩa trang có quy mô diện tích đất lớn hơn 60 ha;
b) Nghĩa trang cấp II: Có quy mô diện
tích đất từ 30 ha đến 60 ha;
c) Nghĩa trang cấp III: Có quy mô diện
tích đất từ 10 ha đến nhỏ hơn 30 ha;
d) Nghĩa trang cấp IV: Có quy mô diện
tích đất nhỏ hơn 10 ha.
2. Phân cấp cơ sở hỏa táng: cấp II với
mọi quy mô.
Chương II
QUY HOẠCH, XÂY DỰNG,
CẢI TẠO, ĐÓNG CỬA, DI CHUYỂN NGHĨA TRANG VÀ CƠ SỞ HỎA TÁNG
Điều 4. Quy hoạch
nghĩa trang vùng tỉnh
1. Quy hoạch nghĩa trang vùng tỉnh nhằm
cụ thể hóa nội dung định hướng quy hoạch nghĩa trang trong đồ án quy hoạch xây
dựng vùng tỉnh.
2. Sở Xây dựng
có trách nhiệm tổ chức lập, thẩm định trình Ủy ban nhân
dân tỉnh phê duyệt nhiệm vụ và đồ án quy hoạch nghĩa trang vùng tỉnh theo quy định
của pháp luật về quy hoạch xây dựng.
Điều 5. Quy hoạch
chi tiết xây dựng nghĩa trang và cơ sở hỏa táng
1. Các nghĩa trang và cơ sở hỏa táng
khi tiến hành lập quy hoạch chi tiết xây dựng phải phù hợp với quy hoạch xây dựng
vùng tỉnh, quy hoạch nghĩa trang vùng tỉnh, quy hoạch chung xây dựng đô thị và
quy hoạch xây dựng nông thôn mới đã được cơ quan nhà nước có thẩm quyền phê duyệt.
2. Các nghĩa trang và cơ sở hỏa táng
xây dựng mới hoặc mở rộng đều phải lập quy hoạch chi tiết xây dựng ngoại trừ
các nghĩa trang quy định tại Khoản 5 Điều này.
3. Việc lập, thẩm định, phê duyệt quy
hoạch chi tiết xây dựng nghĩa trang và cơ sở hỏa táng thực hiện theo trình tự
hai (02) bước gồm: lập, thẩm định, phê duyệt nhiệm vụ quy hoạch chi tiết xây dựng
nghĩa trang, cơ sở hỏa táng và lập, thẩm định, phê duyệt đồ án quy hoạch xây dựng
nghĩa trang, cơ sở hỏa táng. Nội dung thực hiện từng bước tuân thủ theo quy định
hiện hành của pháp luật về quy hoạch xây dựng, quy hoạch đô thị.
4. Đối với các nghĩa trang có quy mô
nhỏ hơn 05 ha, đã có quy hoạch tổng thể hoặc quy hoạch vùng tỉnh hoặc quy hoạch
nghĩa trang vùng tỉnh hoặc quy hoạch nông thôn mới được phê duyệt thì lập dự án
đầu tư xây dựng (trong đó bao gồm tổng mặt bằng xây dựng), không phải lập quy
hoạch chi tiết. Các nội dung của dự án đầu tư xây dựng phải đảm bảo các yêu cầu
về quy hoạch xây dựng nghĩa trang theo quy định này và các quy định khác có
liên quan.
5. Sở Xây dựng có trách nhiệm tổ chức
lập, thẩm định và trình Ủy ban nhân dân tỉnh phê duyệt quy hoạch xây dựng các
nghĩa trang cấp I, cấp II, cơ sở hỏa táng và nghĩa trang liên huyện được đầu tư
xây dựng từ ngân sách nhà nước.
6. Ủy ban nhân dân các huyện, thị xã
có trách nhiệm tổ chức lập, thẩm định và phê duyệt quy hoạch xây dựng các nghĩa
trang cấp III, cấp IV được đầu tư xây dựng từ ngân sách nhà nước sau khi có ý
kiến thỏa thuận của Sở Xây dựng.
7. Đối với các dự án đầu tư xây dựng
nghĩa trang và cơ sở hỏa táng sử dụng nguồn vốn ngoài ngân sách nhà nước, chủ đầu
tư có trách nhiệm tổ chức lập quy hoạch chi tiết xây dựng gửi về Sở Xây dựng thẩm
định, trình Ủy ban nhân dân tỉnh phê duyệt.
Điều 6. Thẩm quyền
quyết định việc cải tạo, đóng cửa, di chuyển nghĩa trang và các phần mộ riêng lẻ
1. Giao Sở Xây dựng chủ trì, phối hợp
với Ủy ban nhân dân các huyện, thị xã rà soát trình Ủy ban nhân dân tỉnh quyết
định việc cải tạo, đóng cửa hoặc di chuyển nghĩa trang cấp I, cấp II và nghĩa
trang liên huyện trên địa bàn tỉnh.
2. Ủy ban nhân dân các huyện, thị xã
căn cứ quy hoạch nghĩa trang vùng tỉnh, quy hoạch chung xây dựng đô thị, quy hoạch
xây dựng nông thôn mới đã được phê duyệt và điều kiện thực tế của địa phương để
lập kế hoạch, tiến độ thực hiện và quyết định việc cải tạo, đóng cửa hoặc di
chuyển nghĩa trang cấp III, cấp IV và các phần mộ riêng lẻ trên địa bàn do huyện
quản lý.
Chương III
QUẢN LÝ, SỬ DỤNG
NGHĨA TRANG VÀ CƠ SỞ HỎA TÁNG
Điều 7. Xác định
đơn vị quản lý nghĩa trang
1. Nghĩa trang liên huyện được đầu tư
xây dựng mới hoặc cải tạo mở rộng bằng nguồn vốn ngân sách
nhà nước thì Sở Xây dựng tham mưu Ủy ban nhân dân tỉnh xem xét, giao đơn vị có
chức năng quản lý nghĩa trang theo quy định của pháp luật hiện hành về cung ứng
sản phẩm dịch vụ công ích.
2. Các nghĩa trang từ cấp I đến cấp
IV được đầu tư xây dựng mới hoặc cải tạo mở rộng bằng nguồn vốn ngân sách nhà
nước thuộc ranh giới hành chính của các huyện, thị xã thì giao Ủy ban nhân dân
các huyện, thị xã xem xét, lựa chọn đơn vị có chức năng quản lý nghĩa trang
theo quy định của pháp luật hiện hành về cung ứng sản phẩm dịch vụ công ích.
3. Đối với các nghĩa trang được đầu
tư xây dựng sử dụng nguồn vốn ngoài ngân sách nhà nước thì nhà đầu tư trực tiếp
quản lý hoặc thuê quản lý nghĩa trang do mình đầu tư xây dựng.
Điều 8. Quy chế
quản lý nghĩa trang
1. Các đơn vị quản lý, khai thác và sử
dụng nghĩa trang có trách nhiệm lập quy chế quản lý nghĩa trang đối với các
nghĩa trang do mình quản lý. Nội dung quy chế quản lý nghĩa
trang thực hiện theo quy định tại Khoản 2, Điều 17 Nghị định số 23/2016/NĐ-CP
ngày 05 tháng 4 năm 2016 của Chính phủ quy định về xây dựng, quản lý, sử dụng
nghĩa trang và cơ sở hỏa táng (Nghị định số 23/2016/NĐ-CP của Chính phủ).
2. Thẩm quyền phê duyệt quy chế quản
lý nghĩa trang:
a) Đối với các nghĩa trang được đầu
tư xây dựng từ nguồn vốn ngân sách nhà nước:
- Sở Xây dựng có trách nhiệm tổ chức
thẩm định, trình Ủy ban nhân dân tỉnh phê duyệt quy chế quản lý nghĩa trang
liên huyện;
- Ủy ban nhân dân các huyện, thị xã tổ
chức thẩm định và phê duyệt quy chế quản lý nghĩa trang đối với các nghĩa trang
do mình quản lý.
b) Đối với các nghĩa trang được đầu
tư xây dựng từ nguồn vốn ngoài ngân sách nhà nước:
Tổ chức, cá nhân phê duyệt quy chế quản lý nghĩa trang do mình đầu tư xây dựng. Quy chế quản
lý nghĩa trang sau khi được phê duyệt phải gửi cho Ủy ban nhân dân huyện, thị
xã nơi có nghĩa trang được đầu tư xây dựng để quản lý, giám sát, kiểm tra việc
thực hiện.
3. Đối với các nghĩa trang được xây dựng
mới, quy chế quản lý nghĩa trang phải được lập và phê duyệt trước khi đưa nghĩa
trang vào khai thác, sử dụng. Đối với các nghĩa trang hiện hữu, nếu chưa có quy
chế quản lý nghĩa trang thì phải tiến hành lập và trình phê duyệt theo đúng quy
định.
Chương IV
PHÂN CÔNG THỰC
HIỆN
Điều 9. Trách nhiệm
của các Sở, ngành có liên quan
1. Sở Xây dựng:
a) Là cơ quan đầu mối giúp Ủy ban
nhân dân tỉnh thống nhất quản lý nhà nước đối với hoạt động xây dựng, quản lý, sử
dụng nghĩa trang và cơ sở hỏa táng trên địa bàn tỉnh. Thực hiện các nội dung được
phân công, phân cấp tại Quy định này; chủ trì hướng dẫn và giải quyết các vướng
mắc trong quá trình thực hiện; tổng hợp tình hình xây dựng, quản lý, khai thác,
sử dụng nghĩa trang và cơ sở hỏa táng trên địa bàn tỉnh báo cáo Ủy ban nhân dân
tỉnh;
b) Tổng hợp trình Ủy ban nhân dân tỉnh
kế hoạch 5 năm, hàng năm đầu tư xây dựng mới, cải tạo, mở rộng và lộ trình đóng cửa, di chuyển nghĩa trang và phần mộ riêng lẻ trên địa bàn tỉnh
theo báo cáo của Ủy ban nhân dân các huyện, thị xã;
c) Tham mưu Ủy ban nhân dân tỉnh chỉ
đạo triển khai thực hiện quy định pháp luật về hoạt động xây dựng, quản lý, sử
dụng nghĩa trang và cơ sở hỏa táng trên địa bàn tỉnh;
d) Hướng dẫn Ủy ban nhân dân các huyện,
thị xã, các tổ chức và cá nhân thực hiện các quy định của cấp có thẩm quyền
trong quá trình xây dựng, quản lý, sử dụng nghĩa trang và cơ sở hỏa táng trên địa
bàn tỉnh;
đ) Kiểm tra định kỳ và kiểm tra đột
xuất việc tuân thủ các quy định về hoạt động xây dựng, quản lý, sử dụng nghĩa
trang và cơ sở hỏa táng đối với các tổ chức, cá nhân tham gia hoạt động xây dựng,
quản lý nghĩa trang và cơ sở hỏa táng trên địa bàn tỉnh;
e) Tổ chức lập, xác định giá dịch vụ
nghĩa trang, dịch vụ hỏa táng và giá chuyển nhượng quyền sử dụng phần mộ cá
nhân đối với các nghĩa trang, cơ sở hỏa táng được đầu tư từ nguồn vốn ngân sách
nhà nước;
g) Căn cứ theo phương án do chủ đầu
tư lập và phê duyệt giá chuyển nhượng quyền sử dụng phần mộ cá nhân và giá dịch
vụ nghĩa trang, dịch vụ hỏa táng đối với các nghĩa trang, cơ sở hỏa táng được đầu
tư từ nguồn vốn ngoài ngân sách nhà nước báo cáo Ủy ban nhân dân tỉnh chấp thuận
trước khi phê duyệt theo quy định tại khoản 2 Điều 28 Nghị định số
23/2016/NĐ-CP của Chính phủ.
2. Sở Tài chính:
a) Trên cơ sở giá dịch vụ nghĩa
trang, dịch vụ hỏa táng đối với các nghĩa trang, cơ sở hỏa táng được đầu tư từ
nguồn vốn ngân sách nhà nước, chủ trì, phối hợp với các sở, ngành và địa phương
có liên quan thẩm định, trình Ủy ban nhân dân tỉnh phê duyệt theo đúng hướng dẫn
của Bộ Xây dựng và Bộ Tài chính;
b) Phối hợp với Sở Xây dựng để xác định
phương án khai thác kinh doanh đối với các nghĩa trang do các tổ chức, cá nhân
đầu tư xây dựng từ nguồn vốn ngoài ngân sách làm cơ sở cho các tổ chức, cá nhân
quyết định giá dịch vụ nghĩa trang, dịch vụ hỏa táng và giá chuyển nhượng quyền
sử dụng phần mộ cá nhân cho phù hợp với các chính sách, chế độ có liên quan;
c) Tham mưu Ủy ban nhân dân tỉnh
chính sách hỗ trợ cho người sử dụng dịch vụ hỏa táng theo quy định tại Điều 21
Nghị định số 23/2016/NĐ-CP của Chính phủ khi có hướng dẫn cụ thể của Trung
ương.
3. Sở Kế hoạch và Đầu tư:
a) Tham mưu Ủy ban nhân dân tỉnh bố
trí kế hoạch vốn từ nguồn ngân sách nhà nước để đầu tư xây
dựng mới hoặc nâng cấp, cải tạo, di chuyển, mở rộng nghĩa trang, cơ sở hỏa táng
theo quy hoạch, kế hoạch được cấp có thẩm quyền phê duyệt;
b) Tham mưu Ủy ban nhân dân tỉnh ban
hành các quy định về chế độ hỗ trợ, ưu đãi đối với các tổ chức,
cá nhân tham gia đầu tư xây dựng nghĩa trang, cơ sở hỏa
táng, các quy định về xã hội hóa đầu tư xây dựng nghĩa trang, cơ sở hỏa táng
cho phù hợp với tình hình, đặc điểm của địa phương và quy định của pháp luật;
c) Chủ trì phối hợp với các sở, ngành
có liên quan tham mưu Ủy ban nhân dân tỉnh lựa chọn chủ đầu tư xây dựng nghĩa
trang, cơ sở hỏa táng theo quy định tại khoản 2 Điều 6 Nghị định số
23/2016/NĐ-CP của Chính phủ.
4. Sở Tài nguyên và Môi trường:
a) Chịu trách nhiệm quản lý nhà nước
về đất đai và môi trường đối với các hoạt động của nghĩa trang, cơ sở hỏa táng trên
địa bàn tỉnh;
b) Tham mưu Ủy ban nhân dân tỉnh lập
điều chỉnh quy hoạch, kế hoạch sử dụng đất nghĩa trang, cơ sở hỏa táng theo quy
hoạch nghĩa trang được cấp thẩm quyền phê duyệt;
c) Tham mưu Ủy ban nhân dân tỉnh quy
định vùng hạn chế, vùng cấm khai thác nước ngầm, khai thác khoáng sản tại những
khu vực nghĩa trang, cơ sở hỏa táng đã được đầu tư xây dựng theo quy hoạch được
phê duyệt.
5. Sở Y tế: Hướng dẫn, giám sát việc
bảo đảm yêu cầu về an toàn, vệ sinh phòng dịch, không gây ô nhiễm môi trường của
các nghĩa trang, cơ sở hỏa táng theo quy định của pháp luật và của Bộ Y tế.
6. Sở Thông tin và Truyền thông, Sở
Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Đài Phát thanh và Truyền hình tỉnh, Báo Bình Phước:
a) Phối hợp với các tổ chức chính trị,
chính trị xã hội tổ chức tuyên truyền, vận động nhân dân sử dụng hình thức hỏa
táng, tổ chức tang lễ tiết kiệm, văn minh, hiện đại, đảm bảo
vệ sinh môi trường; hạn chế tối đa và đi đến chấm dứt việc đốt và rải giấy vàng
mã dọc theo đường khi di quan nhằm tránh lãng phí và đảm bảo vệ sinh môi trường;
b) Tuyên truyền, khuyến khích người
dân sử dụng hình thức hỏa táng văn minh, hiện đại, các vùng dân tộc thiểu số
khuyến khích sử dụng hỏa táng tại cơ sở hỏa táng theo quy hoạch nhằm góp phần
thay đổi tập quán cũ, tiết kiệm quỹ đất và bảo vệ môi trường.
7. Sở Lao động, Thương binh và Xã hội:
Chủ trì phối hợp với các Sở, ngành và
Ủy ban nhân dân các huyện, thị xã, thành phố, các đơn vị có liên quan tham mưu Ủy
ban nhân dân tỉnh quy định cụ thể về đối tượng được hưởng chính sách xã hội trên
địa bàn theo quy định tại Điểm c, Khoản 4, và Khoản 6, Điều 14, Nghị định số
23/2016/NĐ-CP của Chính phủ.
8. Sở Khoa học và Công nghệ: Chủ trì,
phối hợp với các Sở, ngành liên quan thẩm định công nghệ các dự án đầu tư công
nghệ hỏa táng theo quy định của Thông tư số 03/2016/TT-BKHCN ngày 30 tháng 3
năm 2016 của Bộ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ Quy định về hồ sơ, nội dung và
quy trình, thủ tục thẩm định cơ sở khoa học của chương trình phát triển kinh tế
- xã hội, thẩm định công nghệ của dự án đầu tư.
9. Các sở, ngành chức năng của tỉnh:
Khi thẩm định và trình phê duyệt quy hoạch chung xây dựng đô thị, quy hoạch
nông thôn mới phải xác định rõ địa điểm xây dựng nghĩa trang, cơ sở hỏa táng
trên địa bàn trong đồ án quy hoạch chung xây dựng đô thị, quy hoạch nông thôn mới.
Điều 10. Trách
nhiệm của Ủy ban nhân dân các huyện, thị xã
a) Chỉ đạo và
phân công trách nhiệm quản lý nhà nước cho các phòng, ban, Ủy ban nhân dân các
xã, phường, thị trấn thực hiện tốt chức năng quản lý nhà nước về xây dựng, quản lý, sử dụng nghĩa trang và cơ sở hỏa táng trên địa bàn theo các nội
dung được phân công, phân cấp trong Quy định này và các quy định khác của pháp
luật có liên quan;
b) Tổ chức kiểm tra định kỳ và kiểm
tra đột xuất việc tuân thủ các quy định về xây dựng, quản lý, sử dụng nghĩa
trang và cơ sở hỏa táng đối với các tổ chức và cá nhân tham gia xây dựng, quản
lý, sử dụng nghĩa trang và cơ sở hỏa táng trên địa bàn;
c) Tổ chức thẩm định và phê duyệt quy
chế quản lý nghĩa trang do Ủy ban nhân dân các huyện, thị xã quản lý.
d) Xây dựng kế hoạch 5 năm, hàng năm
đầu tư xây dựng mới, cải tạo, mở rộng và lộ trình đóng cửa, di chuyển nghĩa
trang và phần mộ riêng lẻ trên địa bàn huyện theo quy hoạch được cấp thẩm quyền
phê duyệt, gửi Sở Xây dựng tổng hợp trình Ủy ban nhân dân tỉnh ban hành.
Điều 11. Trách
nhiệm của đơn vị quản lý, khai thác và sử dụng nghĩa trang
1. Thực hiện việc quản lý nghĩa trang, cơ sở hỏa táng, tổ chức việc lập lưu trữ hồ sơ nghĩa
trang, cơ sở hỏa táng theo đúng nội dung quy định tại Điều 15, Điều 16, Điều
19, Điều 23 của Nghị định số 23/2016/NĐ-CP của Chính phủ.
2. Cung cấp các dịch vụ nghĩa trang,
cơ sở hỏa táng cho người sử dụng, đảm bảo chất lượng dịch
vụ theo quy định.
3. Thực hiện trách nhiệm khác theo
quy định của pháp luật.
Chương V
ĐIỀU KHOẢN THI
HÀNH
Điều 12. Điều
khoản thi hành
1. Giao Sở Xây dựng tổ chức triển
khai thực hiện Quy định này. Trong quá trình thực hiện nếu có vấn đề phát sinh,
vướng mắc đề nghị các cơ quan, đơn vị, các tổ chức, cá nhân có liên quan có ý
kiến phản ánh về Sở Xây dựng để tổng hợp báo cáo Ủy ban nhân dân tỉnh xem xét,
giải quyết.
2. Những nội dung khác về xây dựng,
quản lý, sử dụng nghĩa trang và cơ sở hỏa táng chưa được quy định tại Quy định
này thì thực hiện theo các quy định tại Nghị định số 23/2016/NĐ-CP của Chính phủ./.