ỦY
BAN NHÂN DÂN
TỈNH BẮC GIANG
-------
|
CỘNG
HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------
|
Số: 05/CT-UBND
|
Bắc
Giang, ngày 22 tháng 8 năm 2019
|
CHỈ THỊ
VỀ TRIỂN KHAI THỰC HIỆN NHIỆM VỤ VÀ GIẢI PHÁP CHỦ YẾU NĂM HỌC 2019-2020
Căn cứ Chỉ thị số 2268/CT-BGDĐT ngày
08/8/2019 của Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo về nhiệm vụ và giải pháp năm học
2019-2020 của ngành Giáo dục; nhằm tiếp tục triển khai thực hiện có hiệu quả
Chương trình hành động của Ban Thường vụ Tỉnh ủy thực hiện
Nghị quyết số 29-NQ/TW về đổi mới căn bản và toàn diện GD&ĐT, chuẩn bị các
điều kiện cho thực hiện Chương trình giáo dục phổ thông (GDPT) mới, hoàn thành
các mục tiêu của Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ
XVIII và kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội giai đoạn 2016-2020; căn cứ điều
kiện kinh tế - xã hội và thực tiễn giáo dục của địa
phương, Chủ tịch UBND tỉnh chỉ thị toàn ngành Giáo dục
quán triệt mục tiêu, ưu tiên tập trung thực hiện các nhóm nhiệm vụ và giải pháp
chủ yếu trong năm học 2019-2020, cụ thể như sau:
I. MỤC TIÊU CHUNG
Triển khai quyết liệt, đồng bộ các giải
pháp để hoàn thành các mục tiêu của kế hoạch phát triển
kinh tế - xã hội 5 năm 2016-2020; khắc phục, tạo sự chuyển
biến căn bản các vấn đề về giáo dục và đào tạo mà xã hội quan tâm, dư luận bức xúc; xây dựng môi trường giáo dục an toàn, lành mạnh,
dân chủ, kỷ cương; chú trọng xây dựng văn hóa học đường, giáo dục tư tưởng, đạo
đức, kỹ năng sống cho giáo viên và học sinh, sinh viên,
công tác giáo dục thể chất và y tế trường học.
Giáo dục mầm non tích cực tham mưu thực
hiện Đề án phát triển giáo dục mầm non giai đoạn 2018-2025; tiếp tục phối hợp
giải quyết tình trạng thiếu giáo viên; đẩy mạnh công tác quản lý nhà nước đối với
giáo dục mầm non, nâng cao chất lượng chăm sóc, giáo dục và đảm bảo an toàn về
thể chất và tinh thần cho trẻ.
Giáo dục phổ thông tiếp tục nâng cao
chất lượng giáo dục toàn diện; tích cực chuẩn bị các điều kiện để thực hiện
chương trình, sách giáo khoa mới, trước hết là đối với lớp
1. Nâng cao chất lượng các kỳ thi, kiểm tra, đánh giá, đặc biệt là kỳ thi THPT
quốc gia. Đẩy mạnh giáo dục hướng nghiệp và định hướng phân luồng trong GDPT.
Giáo dục thường xuyên tập trung nâng
cao hiệu quả hoạt động các trung tâm giáo dục nghề nghiệp - giáo dục thường
xuyên; rà soát và quản lý chặt chẽ hoạt động của các trung tâm ngoại ngữ, tin học,
đào tạo từ xa. Tiếp tục thực hiện các mục tiêu của Đề án
xây dựng xã hội học tập.
II. CÁC NHIỆM VỤ
CHỦ YẾU
Chủ đề năm học: Giữ vững kỷ cương,
nền nếp trường, lớp học; tăng cường giáo dục
đạo đức, lối sống, kỹ
năng sống, văn hóa ứng xử cho đội ngũ nhà giáo và học
sinh, sinh viên; chuẩn bị tốt các điều kiện thực hiện đổi mới chương trình GDPT. Toàn ngành tiếp tục thực hiện tốt 9 nhiệm vụ chủ yếu sau:
1. Rà soát, quy
hoạch mạng lưới cơ sở giáo dục hợp lý
Tiếp tục rà soát, dự báo quy mô phát
triển, sắp xếp lại các cơ sở giáo dục, sáp nhập các điểm trường lẻ đảm bảo hợp lý, tạo thuận lợi cho học sinh, nâng cao chất lượng các hoạt động
giáo dục, đáp ứng yêu cầu phát triển kinh tế - xã hội của địa phương. Đánh giá
điều kiện hoạt động của các cơ sở giáo dục mầm non, nhất là các cơ sở, nhóm, lớp độc lập tư thục. Tiếp tục thực hiện Chỉ thị 09-CT/TTg ngày 22/5/2015
của Thủ tướng Chính phủ về đẩy mạnh thực hiện giải quyết vấn đề trường, lớp ở các khu công nghiệp, khu chế xuất; khuyến khích đầu tư xây dựng
trường mầm non tư thục, thành lập các nhóm trẻ độc lập tư thục, nhất là tại các
khu, cụm công nghiệp, đông dân cư.
2. Nâng cao chất
lượng đội ngũ nhà giáo và cán bộ quản lý giáo dục các cấp
Nâng cao tinh thần trách nhiệm, kỷ luật,
kỷ cương, đạo đức nghề nghiệp, tác phong và tư cách của đội ngũ nhà giáo, cán bộ
quản lý giáo dục các cấp học. Thực hiện nghiêm túc Chỉ thị số 1737/CT-BGDĐT
ngày 07/5/2018 về việc tăng cường công tác quản lý và nâng cao đạo đức nhà
giáo, Chỉ thị số 138/CT-BGDĐT ngày 18/01/2019 về chấn chỉnh tình trạng lạm dụng
hồ sơ, sổ sách trong nhà trường nhằm giảm áp lực cho giáo viên, khắc phục tình
trạng dạy thêm trái quy định. Thực hiện đúng quy chế làm việc và văn hóa công sở,
kỷ luật, kỷ cương công vụ theo chỉ đạo của Tỉnh ủy và UBND
tỉnh, kiên quyết chấn chỉnh các vi phạm đạo đức nhà giáo.
Tiếp tục rà soát, sắp xếp lại đội ngũ
giáo viên gắn với việc bảo đảm các quy định về định mức số lượng giáo viên đối
với các cấp học và trình độ đào tạo, các chuẩn được ban hành, phù hợp với việc
rà soát, sắp xếp, điều chỉnh lại hợp lý hệ thống, quy mô trường, lớp của địa
phương, bảo đảm đủ số lượng, cơ cấu giáo viên các cấp học theo quy định, nhất
là đội ngũ giáo viên thực hiện đổi mới chương trình giáo dục
phổ thông.
Thực hiện kế hoạch bồi dưỡng giáo
viên, cán bộ quản lý triển khai chương trình GDPT theo lộ
trình của Bộ Giáo dục và Đào tạo và Kế hoạch của tỉnh. Phối hợp tổ chức các lớp
bồi dưỡng nâng cao năng lực, trình độ chuyên môn, nghiệp vụ, ngoại ngữ, tin học
cho cán bộ quản lý, giáo viên, nhân viên các cấp học phù hợp yêu cầu chuẩn nghề nghiệp mới theo quy định của
Luật Giáo dục sửa đổi; xây dựng kế hoạch bồi dưỡng thăng hạng
giáo viên bảo đảm công bằng. Trường Cao đẳng Ngô Gia Tự
bám sát chương trình các môn học để xây dựng chương trình, nâng cao chất lượng
đào tạo đáp ứng nhu cầu thực hiện chương trình GDPT mới, trước mắt là đối với lớp 1 và các môn học mới. Thực hiện
tốt các chính sách phát triển đội ngũ, đánh giá giáo viên đảm bảo thực chất, gắn
với thi đua, khen thưởng nhằm tạo động lực cho đội ngũ nhà giáo chuyên tâm với
nghề.
3. Triển khai
chương trình, sách giáo khoa GDPT mới; đẩy mạnh định hướng nghề nghiệp và phân
luồng học sinh sau THCS; nâng cao hiệu quả giáo dục thường xuyên, giáo dục dân
tộc; tăng cường giáo dục đạo đức, lối sống, kỹ năng sống, giáo dục thể chất cho
học sinh, sinh viên, bảo đảm an toàn trường học
Tập huấn cho đội ngũ cán bộ quản lý,
giáo viên mầm non cốt cán việc tổ chức hướng dẫn, phối hợp với cha mẹ nâng cao
chất lượng chăm sóc, giáo dục trẻ em ở nhà trường và tại gia đình; tập trung bồi
dưỡng giáo viên về kỹ năng thực hành tổ chức các hoạt động chăm sóc, giáo dục
trẻ. Quản lý chặt chẽ việc cấp phép và tổ chức hoạt động của nhóm trẻ, lớp mẫu
giáo độc lập tư thục.
Tiếp tục thực hiện chương trình GDPT
hiện hành theo hướng giảm tải; đổi mới
các hoạt động giáo dục, đổi mới phương pháp dạy học, sinh
hoạt chuyên môn, ứng dụng sáng tạo, hiệu quả công nghệ thông tin nhằm nâng cao
chất lượng giáo dục toàn diện các cấp học, nâng cao chất lượng thi THPT quốc gia và
thi học sinh giỏi quốc gia.
Triển khai đúng lộ trình Kế hoạch số
105/KH-UBND của UBND tỉnh thực hiện đổi mới chương trình GDPT; hoàn thành các
điều kiện chuẩn bị triển khai chương trình lớp 1 theo chương trình GDPT mới. Tổ chức biên soạn, thẩm định và tổ chức thực
hiện nội dung giáo dục địa phương theo đúng lộ trình. Nghiên cứu, tham mưu lựa
chọn sách giáo khoa phù hợp với điều kiện thực tiễn của địa
phương.
Tiếp tục thực hiện có hiệu quả
Kế hoạch số 2905/KH-UBND ngày 13/8/2019 thực hiện Đề án giáo dục
hướng nghiệp và phân luồng học sinh trong GDPT giai đoạn 2019-2025, Đề án xây dựng
xã hội học tập trên địa bàn tỉnh đến năm 2020; nâng cao chất lượng đào tạo Trường
Cao đẳng Ngô Gia Tự. Đánh giá thực trạng mô hình trung tâm giáo dục nghề nghiệp
- giáo dục thường xuyên bảo đảm hoạt động theo đúng chức năng, nhiệm vụ, nhất
là hoạt động dạy nghề, liên kết.
Tiếp tục quan tâm hệ thống các trường
PT DTNT, PT DTBT, các cơ sở giáo dục miền núi, vùng khó khăn, nâng cao chất lượng
giáo dục dân tộc. Thực hiện đầy đủ các chế độ cho học sinh
các trường PT DTNT, DTBT.
Chú trọng xây dựng văn hóa học đường,
giáo dục đạo đức, lối sống, kỹ năng sống cho giáo viên và học sinh, sinh viên.
Hoàn thành việc xây dựng Bộ quy tắc ứng xử trường học và
chỉ đạo thực hiện nghiêm túc. Bảo đảm thực hiện hiệu quả chương trình giáo dục
thể chất, y tế trường học. Thực hiện tốt các giải pháp đảm bảo an ninh, an toàn
trường học theo kế hoạch của UBND tỉnh thực hiện Nghị định số 80/2017/NĐ-CP ngày 17/7/2017 của Chính phủ quy định về môi trường giáo dục an toàn, lành mạnh, thân thiện, phòng, chống bạo lực
học đường. Đánh giá lại mô hình hoạt động trải nghiệm sáng
tạo để việc tổ chức đảm bảo đúng quy
định, tránh biến tướng. Tổ chức đa dạng,
sáng tạo, thiết thực và hiệu quả các hoạt động giáo dục đạo đức, lối sống, pháp
luật, kỹ năng sống, văn hóa, văn nghệ, thể dục, thể
thao, hoạt động Đoàn, Đội, Hội... tạo sân chơi và giáo dục toàn
diện học sinh, sinh viên; bảo đảm các điều kiện về vệ sinh và an toàn thực phẩm
trong trường học.
4. Nâng cao chất
lượng dạy, học Tiếng Anh
Thực hiện các giải pháp nhằm tạo chuyển
biến rõ nét về chất lượng dạy và học tiếng Anh theo mục tiêu Đề án đổi mới dạy và học tiếng Anh trong các trường
phổ thông giai đoạn 2016-2020; phối hợp kiểm tra, giám sát, quản lý chặt chẽ việc
dạy học tăng cường có giáo viên người nước ngoài. Tổng kết 5 năm thực hiện Đề án
đổi mới dạy và học tiếng Anh trong các trường phổ thông
giai đoạn 2016-2020; nghiên cứu xây dựng Đề án giai đoạn 2020-2025 theo lộ
trình của Bộ GD&ĐT phù hợp với thực tiễn địa phương.
5. Đẩy mạnh ứng dụng
công nghệ thông tin trong quản lý và dạy học
Đẩy mạnh ứng dụng có hiệu quả công
nghệ thông tin trong quản lý, tổ chức dạy và học theo Đề án đẩy mạnh dạy tin học
và ứng dụng công nghệ thông tin trong trường phổ thông
giai đoạn 2017-2020, định hướng đến năm 2025. Nâng cao hiệu
quả triển khai ứng dụng phần mềm quản lý trường học, chất lượng hệ thống
website, cổng thông tin điện tử ngành giáo dục và hệ thống thư điện tử đảm bảo
yêu cầu cung cấp, chia sẻ và công khai thông tin theo quy định.
Duy trì hiệu quả hệ thống phần mềm quản
lý trường học, kết xuất, đồng bộ dữ liệu vào hệ thống cơ sở dữ liệu quốc gia.
Thực hiện các nội dung triển khai Chính phủ điện tử và Trường học thông minh
theo lộ trình của Bộ Giáo dục và Đào tạo và UBND tỉnh;
tăng cường triển khai các giải pháp nâng cao hiệu quả, chất
lượng của hệ thống dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, 4. Thí điểm ứng dụng sổ
sách điện tử trong các trường THPT có đủ điều
kiện. Chuẩn bị hạ tầng công nghệ thông tin đáp ứng nhu cầu bồi dưỡng giáo viên
trực tuyến triển khai thực hiện chương trình GDPT.
6. Đẩy mạnh giao
quyền tự chủ, tự chịu trách nhiệm với các cơ sở giáo dục
Tiếp tục giao quyền tự chủ, tự chịu
trách nhiệm cho các đơn vị sự nghiệp, các cơ sở giáo dục;
tiếp tục giao quyền tự chủ về tài chính, tài sản theo Nghị định số
16/2015/NĐ-CP của Chính phủ, tự chủ xây dựng kế hoạch giáo dục đơn vị.
Thực hiện tốt các quy định về công
khai đảm bảo dân chủ trong trường học. Tổ chức thực hiện nghiêm túc Quy định về thu, sử dụng các khoản thu thỏa
thuận và tự nguyện trong các cơ sở giáo dục mầm non, phổ thông, giáo dục thường
xuyên công lập trên địa bàn tỉnh nhằm khắc phục tình trạng thu chi không đúng
quy định. Tăng cường thanh tra, kiểm tra công tác tổ chức
dạy thêm, học thêm; duy trì đường dây nóng tiếp nhận phản ánh của người dân về
giáo dục và đào tạo; xử lý nghiêm khắc theo đúng quy định các trường hợp vi phạm
giữ vững trật tự, kỷ cương toàn ngành.
7. Chủ động hội
nhập quốc tế trong giáo dục và đào tạo
Tiếp tục triển khai thực hiện Nghị
quyết 22-NQ/TW ngày 10/4/2014 của Bộ Chính trị về hội nhập quốc tế; tăng cường
các hoạt động giao lưu, hợp tác quốc tế trong dạy và học tiếng Anh. Thực hiện
Nghị định số 86/2018/NĐ-CP ngày 06/6/2018 của Chính phủ quy định về hợp tác, đầu tư trong lĩnh vực giáo dục; khuyến khích các cơ sở giáo dục
mở rộng hợp tác quốc tế trong trao đổi học sinh, sinh
viên, giáo viên, nghiên cứu khoa học; triển khai hiệu quả
các thỏa thuận hợp tác. Tăng cường công tác quản lý đối với hoạt động tư vấn du
học trên địa bàn tỉnh.
8. Tăng cường cơ
sở vật chất đảm bảo chất lượng các hoạt động giáo dục
Tổ chức triển khai thực hiện tốt Kế
hoạch của tỉnh thực hiện Đề án bảo đảm cơ sở vật chất cho chương trình giáo dục
mầm non và GDPT giai đoạn 2019-2025; chủ động chuẩn bị cơ sở vật chất, thiết bị
thực hiện chương trình GDPT, sách giáo khoa mới, trước hết là lớp 1. Tiếp tục
nghiên cứu, tham mưu, đề xuất bổ sung xây dựng mới, sửa chữa, cải tạo phòng học, các phòng chức
năng, bếp ăn, nhà vệ sinh, công trình nước sạch và mua sắm bổ sung các thiết bị dạy học còn thiếu, trong đó chú trọng các vùng khó
khăn, vùng dân tộc thiểu số. Giải quyết dứt điểm tình trạng thiếu nhà vệ sinh
và công trình nước sạch trong các cơ sở giáo dục; không đưa vào sử dụng các
công trình trường, lớp học, nhà vệ sinh chưa bảo đảm an toàn; đến hết năm 2019,
100% cơ sở giáo dục có công trình vệ sinh đảm bảo cho giáo
viên và học sinh.
9. Phát triển nguồn
nhân lực, nhất là nguồn nhân lực chất lượng cao
Đánh giá 10 năm thực hiện Đề án phát
triển Trường THPT Chuyên giai đoạn 2009-2019; tiếp tục đầu
tư cơ sở vật chất phát triển Trường THPT Chuyên, nâng cao chất lượng công tác bồi
dưỡng học sinh giỏi, học sinh năng khiếu, tạo nguồn nhân lực chất lượng cao đáp
ứng yêu cầu phát triển đất nước trong giai đoạn tới.
Triển khai thực hiện nghiêm túc Nghị
quyết số 16/2019/NQ-HĐND của HĐND tỉnh Quy định một số chính sách hỗ trợ học
sinh, giáo viên Trường THPT Chuyên Bắc Giang, các trường THCS trọng điểm chất
lượng cao và học sinh tham gia đội tuyển thi học sinh giỏi văn hóa cấp tỉnh, quốc
gia, khu vực, quốc tế; nâng cao chất lượng hệ thống trường điểm các cấp học, 10
trường THCS trọng điểm chất lượng cao để trở thành những mô hình điểm, đi đầu về đổi mới giáo dục theo đúng chức
năng, nhiệm vụ.
III. MỘT SỐ GIẢI
PHÁP THỰC HIỆN
1. Đẩy mạnh
công tác tham mưu, cải cách hành chính về giáo dục và đào tạo
Tiếp tục tuyên truyền, quán triệt việc
thực hiện các chương trình, đề án, kế hoạch của tỉnh triển khai thực hiện Nghị
quyết số 29-NQ/TW; phối hợp, tham mưu tổ chức sơ kết, tổng kết các đề án, kế hoạch 5 năm giai đoạn 2016-2020.
Tích cực và chủ động phối hợp thực hiện tốt công tác tham mưu cấp ủy, chính quyền các cấp ban hành các chương trình, đề án, kế hoạch phát
triển GD&ĐT phù hợp với thực tế của địa phương, tạo cơ sở pháp lý và cơ chế
thuận lợi để phát triển giáo dục trên địa bàn.
Đẩy mạnh cải
cách hành chính trong lĩnh vực GD&ĐT; tăng cường kỷ cương, nền nếp trường,
lớp học; nâng cao trách nhiệm thực thi công vụ và trách nhiệm của đội ngũ cán bộ
quản lý các cấp, trách nhiệm của người đứng đầu, lấy chất lượng hiệu quả công việc làm tiêu chí đánh giá,
xếp loại người đứng đầu và đơn vị
2. Nâng cao
năng lực lãnh đạo, quản lý của cán bộ quản lý giáo dục các cấp
Tổ chức đào tạo,
bồi dưỡng, tăng cường năng lực quản lý cho đội ngũ cán bộ
quản lý giáo dục các cấp, trong đó chú trọng bồi dưỡng sau quy hoạch và bồi dưỡng
cập nhật kiến thức thường xuyên, kỹ năng quản lý, nhất là quản lý tài chính, quản
lý nhân sự để có được đội ngũ cán bộ quản lý không chỉ giỏi về chuyên môn mà
còn có kỹ năng quản lý, quản trị tốt, có tầm nhìn, tận tâm, năng động, sáng tạo
và trách nhiệm. Nâng cao trách nhiệm, kỷ luật, kỷ cương hành chính và đạo đức
công vụ của cán bộ quản lý giáo dục; thực hiện tốt các quy định về nêu gương của
cán bộ, đảng viên, nhất là cán bộ quản lý các cấp. Thực hiện quy trình đánh
giá, xếp loại, quy hoạch, luân chuyển, bổ nhiệm, đào tạo, bồi dưỡng cán bộ quản
lý đúng quy định.
3. Tăng cường
các nguồn lực đầu tư cho giáo dục và đào tạo
Phân bổ, quản lý
sử dụng kinh phí chi thường xuyên hằng năm bảo đảm hiệu quả, bố trí hợp lý cho
chi đầu tư phát triển góp phần nâng cao chất lượng giáo dục và đào tạo; lồng
ghép kinh phí các chương trình mục tiêu, dự án, ngân sách để tăng hiệu quả đầu
tư xây dựng cơ sở vật chất trường, lớp học, xây dựng trường
chuẩn quốc gia.
Thực hiện công tác xã hội hóa theo
đúng quy định, trong đó các khoản tài trợ, đóng góp tự nguyện phải bảo đảm đúng
tính chất tự nguyện của cá nhân, tổ chức tài trợ, đóng góp, huy động các nguồn lực xã hội để đầu
tư, phát triển giáo dục và đào tạo.
4. Tăng cường
công tác khảo thí và kiểm định chất lượng giáo dục
Tiếp tục đổi mới
công tác khảo thí và kiểm định chất lượng giáo dục theo hướng đánh giá năng lực
người học. Thực hiện nghiêm túc việc kiểm tra, đánh giá, cấp phát văn bằng, chứng
chỉ; tổ chức các đợt kiểm tra định kỳ, cuối kỳ, cuối năm,
thi tuyển sinh, thi học sinh giỏi các cấp, thi THPT nghiêm
túc, an toàn, đúng quy chế và hiệu quả. Tổng kết, đánh
giá, rút kinh nghiệm tổ chức kỳ thi THPT quốc gia năm 2019; phối hợp tổ chức tốt kỳ thi THPT quốc gia năm 2020.
Ứng dụng mạnh mẽ công nghệ thông tin
trong công tác khảo thí, đảm bảo công bằng, minh bạch, tạo thuận lợi tối đa cho
giáo viên và học sinh. Đẩy mạnh kiểm định chất lượng các cơ
sở giáo dục làm cơ sở để công nhận
trường đạt chuẩn quốc gia; 100% các đơn vị thực hiện tự đánh giá theo quy định
kiểm định chất lượng giáo dục.
5. Đẩy mạnh
công tác truyền thông về giáo dục và đào tạo
Xây dựng mạng lưới cán bộ truyền
thông và tập huấn công tác truyền thông cho cán bộ quản lý các cấp. Chủ động
thông tin, tuyên truyền các chủ trương, chính sách mới về giáo dục và đào tạo,
chủ động xử lý các vấn đề truyền thông về giáo dục, qua đó góp phần định hướng
dư luận, tạo niềm tin, xây dựng hình ảnh đẹp về giáo dục trong đời sống xã hội.
Tăng cường truyền thông nội bộ, biểu dương gương người tốt, việc tốt, tạo sức
lan tỏa, sự đồng thuận trong toàn ngành và xã hội.
Để tổ chức thực
hiện tốt các nhiệm vụ, giải pháp trên, Chủ tịch UBND tỉnh
yêu cầu Sở Giáo dục và Đào tạo chủ động xây dựng kế hoạch và tổ chức triển khai
nhiệm vụ năm học; phối hợp tốt với các sở, ban, ngành,
đoàn thể, các địa phương tích cực tham mưu Tỉnh ủy, HĐND,
UBND tỉnh ban hành các chương trình, đề án, kế hoạch phát triển giáo dục trên địa bàn. UBND các huyện, thành phố
phối hợp chặt chẽ với Sở Giáo dục và Đào tạo chỉ đạo sâu sát, kịp thời đối với
Phòng Giáo dục và Đào tạo, các cơ sở giáo dục do địa phương quản lý để triển
khai thực hiện có hiệu quả nhiệm vụ năm học; chỉ đạo các xã, phường, thị trấn
phối hợp với các ngành chức năng huy động nguồn lực đầu tư, quan tâm, chăm lo phát triển giáo dục và đào tạo trên địa bàn.
Đề nghị các cấp ủy Đảng tăng cường
lãnh đạo, chỉ đạo đối với sự nghiệp giáo dục; Ủy ban Mặt
trận Tổ quốc và các đoàn thể nhân dân, các tổ chức xã hội phối hợp với chính quyền nhằm tổ chức
các hoạt động giáo dục có kết quả theo mục tiêu, nhiệm vụ năm học đã đề ra.
Giao Sở Giáo dục và Đào tạo theo dõi,
đôn đốc việc thực hiện Chỉ thị này; thường xuyên báo cáo tình hình, kết quả thực
hiện với Chủ tịch UBND tỉnh./.
Nơi nhận:
- Bộ Giáo dục và Đào tạo
(để b/c);
- TT Tỉnh ủy, TT HĐND tỉnh (để b/c);
- Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy;
- UBMTTQ, các đoàn thể chính trị - xã hội tỉnh;
- Hội Khuyến học, Hội Cựu Giáo
chức tỉnh;
- Lưu: VT, KGVX.
Bản điện tử:
- Chủ tịch, các PCT UBND tỉnh;
- Các sở, cơ quan thuộc UBND tỉnh;
- Báo Bắc Giang, Đài PT&TH tỉnh;
- Huyện ủy, Thành ủy, UBND các huyện, thành phố;
- VP UBND tỉnh: LĐVP, TKCT, TH, TTTT.
|
KT.CHỦ
TỊCH
PHÓ CHỦ TỊCH
Lê Ánh Dương
|