ỦY BAN NHÂN DÂN
TỈNH TRÀ VINH
-------
|
CỘNG HÒA XÃ HỘI
CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------
|
Số: 1804/QĐ-UBND
|
Trà Vinh, ngày 23
tháng 11 năm 2023
|
QUYẾT ĐỊNH
PHÊ DUYỆT KẾ HOẠCH KHUYẾN CÔNG ĐỊA PHƯƠNG VÀ XÚC TIẾN THƯƠNG
MẠI NĂM 2024 TRÊN ĐỊA BÀN TỈNH TRÀ VINH
CHỦ TỊCH ỦY BAN NHÂN DÂN TỈNH TRÀ VINH
Căn cứ Luật Tổ chức chính
quyền địa phương ngày 19/6/2015;
Căn cứ Luật sửa đổi, bổ sung
một số điều của Luật Tổ chức Chính phủ và Luật Tổ chức chính quyền địa phương
ngày 22/11/2019;
Căn cứ Nghị định số
45/2012/NĐ-CP ngày 21/5/2012 của Chính phủ về khuyến công;
Căn cứ Thông tư số
46/2012/TT-BCT ngày 28/12/2012 của Bộ trưởng Bộ Công Thương quy định chi tiết một
số nội dung của Nghị định số 45/2012/NĐ-CP ngày 21/5/2012 của Chính phủ về khuyến
công;
Căn cứ Thông tư số
20/2017/TT-BCT ngày 29/9/2017 của Bộ trưởng Bộ Công Thương về sửa đổi, bổ
sung một số điều của Thông tư số 46/2012/TT-BCT ngày 28/12/2012;
Căn cứ Thông tư số 28/2018/TT-BTC
ngày 28/3/2018 của Bộ trưởng Bộ Tài chính hướng dẫn lập, quản lý, sử dụng kinh
phí khuyến công;
Căn cứ Quyết định số
14/2019/QĐ-UBND ngày 13/8/2019 của Ủy ban nhân dân tỉnh ban hành Quy chế quản
lý kinh phí và mức chi cho các hoạt động khuyến công trên địa bàn tỉnh Trà
Vinh;
Căn cứ Quyết định số
13/2016/QĐ-UBND ngày 15/4/2016 của Ủy ban nhân dân tỉnh về việc ban hành Quy chế
xây dựng, quản lý và thực hiện chương trình xúc tiến thương mại tỉnh Trà Vinh;
Căn cứ Quyết định số 2923/QĐ-UBND
ngày 12/8/2020 của Ủy ban nhân dân tỉnh về việc phê duyệt Chương trình khuyến
công tỉnh Trà Vinh giai đoạn 2021 - 2025;
Căn cứ Quyết định số
2318/QĐ-UBND ngày 15/10/2021 của Ủy ban nhân dân tỉnh về việc Ban hành Chương
trình xúc tiến thương mại tỉnh Trà Vinh giai đoạn 2021-2025;
Căn cứ Công văn số
5433/UBND-CNXD ngày 20/10/2021 của Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh về việc thống
nhất với Kế hoạch sản xuất sạch hơn trong công nghiệp trên địa bàn tỉnh Trà
Vinh đến năm 2025;
Theo đề nghị của Giám đốc Sở
Công Thương tại Tờ trình số 65/TTr-SCT ngày 09 tháng 11 năm 2023.
QUYẾT ĐỊNH:
Điều 1. Phê
duyệt Kế hoạch khuyến công địa phương và xúc tiến thương mại năm 2024 trên địa
bàn tỉnh Trà Vinh, với những nội dung sau đây:
I. MỤC ĐÍCH,
YÊU CẦU
1. Mục đích:
- Khuyến khích, hỗ trợ các cơ sở
sản xuất công nghiệp, tiểu thủ công nghiệp (CN-TTCN) nâng cao hiệu quả sử dụng
tài nguyên thiên nhiên; nguyên liệu, nhiên liệu, vật liệu; giảm thiểu rác thải
và hạn chế mức độ gia tăng ô nhiễm; bảo vệ môi trường.
- Huy động tối đa các nguồn lực
đầu tư vào sản xuất CN-TTCN nhằm chuyển dịch cơ cấu kinh tế theo hướng tích cực,
tăng thu ngân sách, tạo việc làm, tăng thu nhập và góp phần xây dựng nông thôn
mới.
- Hỗ trợ, tạo điều kiện cho các
tổ chức, cá nhân thuộc mọi thành phần kinh tế đầu tư phát triển CN-TTCN một
cách bền vững, nâng cao năng lực cạnh tranh và thực hiện có hiệu quả lộ trình hội
nhập kinh tế quốc tế.
- Mở rộng, liên kết thị trường
tiêu thụ sản phẩm, đặc biệt là các sản phẩm chủ lực của tỉnh; Quảng bá sản phẩm
của tỉnh trên môi trường trực tuyến như: Sàn giao dịch thương mại điện tử của tỉnh,
Sàn giao dịch thương mại điện tử của tỉnh, thành bạn và nước ngoài,...
- Đẩy mạnh hoạt động thông tin,
tuyên truyền và hội nghị tập huấn chính sách hỗ trợ từ hoạt động khuyến công và
xúc tiến thương mại đến với các cơ sở, doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh.
- Đẩy mạnh xúc tiến thương mại,
tiếp tục tổ chức, tham gia các cuộc hội nghị liên kết thị trường tiêu thụ sản
phẩm với các thị trường hiện có và tìm kiếm các đối tác tiềm năng; đa dạng hóa
thị trường, đa dạng hóa chuỗi cung ứng, hưởng ứng phong trào “Người Việt Nam ưu
tiên dùng hàng Việt Nam”.
- Chú trọng chuyển đổi số, tiếp
cận thị trường thương mại điện tử, hướng đến tham gia các sàn thương mại điện tử
quốc tế; tăng cường các hoạt động xúc tiến thương mại thông qua Thương mại điện
tử, xây dựng ứng dụng (App) truy xuất nguồn gốc phục vụ các doanh nghiệp có tiềm
năng xuất khẩu giúp tạo được sự hiểu biết, lòng tin của người tiêu dùng đối với
sản phẩm của tỉnh.
- Góp phần định hướng xây dựng
vùng sản xuất ổn định đối với các mặt hàng nông, thủy, hải sản, trái cây, các sản
phẩm chủ lực làm cơ sở thu hút đầu tư, cải tiến công nghệ sản xuất và góp phần
tăng thu nhập cho người dân và phát triển kinh tế xã hội của tỉnh.
2. Yêu cầu:
- Hỗ trợ đúng đối tượng, đúng mục
đích, đảm bảo hiệu quả, thiết thực.
- Các đề án, hoạt động triển
khai phải có tác động lan tỏa, phù hợp với quy hoạch, chiến lược, định hướng
phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh.
- Nội dung nhiệm vụ, đề án phải
phù hợp với quy định hiện hành về khuyến công và xúc tiến thương mại. Các tổ chức,
cá nhân được hỗ trợ phải bố trí đủ kinh phí đối ứng và cam kết chưa được hỗ trợ
từ bất kỳ nguồn kinh phí nào của Nhà nước cho cùng một nội dung được hỗ trợ.
- Các hoạt động xúc tiến thương
mại phải bám sát vào tiềm năng, các sản phẩm chủ lực của tỉnh, chú trọng phát
triển kinh tế số và thị trường nước ngoài.
II. NỘI DUNG
HOẠT ĐỘNG KHUYẾN CÔNG
1. Tổ chức 02 lớp truyền nghề
cho 50 học viên, tập trung hỗ trợ cho lao động tại các cơ sở sản xuất, gia công
sản phẩm thủ công mỹ nghệ, đan đát.
2. Tổ chức 01 lớp tập huấn khởi
sự doanh nghiệp, nâng cao năng lực quản lý điều hành doanh nghiệp cho các doanh
nghiệp các hộ kinh doanh, các hộ có ý tưởng thành lập doanh nghiệp, nâng cao
năng lực quản lý điều hành cho doanh nghiệp.
3. Hỗ trợ cho 13 cơ sở
công nghiệp nông thôn đầu tư ứng dụng máy móc thiết bị chuyển giao công nghệ và
sản xuất.
4. Hỗ trợ các cơ sở công nghiệp
nông thôn xây dựng và đăng ký nhãn hiệu; Hỗ trợ các cơ sở công nghiệp nông thôn
thuê tư vấn, trợ giúp các cơ sở công nghiệp nông thôn thiết kế mẫu mã, bao bì
đóng gói.
5. Thực hiện 04 kỳ phát hình
Chuyên mục trên Đài phát thanh và Truyền hình Trà Vinh tuyên truyền các hoạt động
khuyến công và xúc tiến thương mại và tổ chức 01 cuộc Hội nghị tập huấn chính
sách khuyến công và xúc tiến thương mại.
6. Hoạt động sản xuất sạch hơn
trong công nghiệp:
+ In 3.000 tờ rơi tuyên truyền
sản xuất sạch hơn trong công nghiệp.
+ Tổ chức 01 lớp tập huấn nâng
cao nhận thức về sản xuất sạch hơn trong công nghiệp cho cán bộ phụ trách kỹ
thuật, cán bộ quản lý tại cơ sở, doanh nghiệp.
7. Chi phí quản lý: kiểm tra
giám sát, nghiệm thu,... các Đề án khuyến công năm 2024.
II. HOẠT ĐỘNG
XÚC TIẾN THƯƠNG MẠI
1. Xây dựng và in 1.000 quyển ấn
phẩm tuyên truyền các sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu, sản phẩm OCOP cấp
tỉnh.
2. Tổ chức, tham gia Hội chợ
trong nước: Phối hợp với các đơn vị tổ chức sự kiện tổ chức 01 cuộc Hội chợ
nhân dịp lễ hội Ok Om Bok năm 2024 với quy mô từ 200-300 gian hàng và 01 Hội
nghị kết nối thị trường tiêu thụ sản phẩm. Tham gia 09 cuộc hội chợ trong nước
nhằm giới thiệu tiền năng của địa phương.
3. Tham gia hội chợ triển lãm
thương mại, các sự kiện xúc tiến thương mại trong nước: Tham gia 09 cuộc hội chợ
ngoài tỉnh.
4. Tham gia 01 điểm trưng bày
giới thiệu và bán hàng tại Miền Trung, Tây Nguyên: Hỗ trợ cho cơ sở, doanh nghiệp
giới thiệu sản phẩm tại khu trưng bày; ngành hàng dự kiến: Sản phẩm OCOP, công
nghiệp nông thôn tiêu biểu, đặc sản, chủ lực của tỉnh.
5. Tổ chức, tham gia 10 cuộc hội
nghị kết nối cung cầu tìm kiếm thị trường, mỗi cuộc tổ chức tối đa 03 ngành
hàng.
6. Tổ chức 04 Phiên chợ đưa
hàng Việt về nông thôn: Hưởng ứng cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng
hàng Việt Nam” do Bộ Chính trị phát động. Đồng thời, tạo điều kiện cho người
dân nông thôn được tiếp cận với các mặt hàng Việt Nam có nguồn gốc, chất lượng,
phong phú về chủng loại, có giá cả hợp lý phù hợp với thu nhập của người dân, đảm
bảo mục tiêu an sinh xã hội. Phiên chợ còn là cơ hội cho cơ sở, doanh nghiệp sản
xuất tiếp cận với thị trường nông thôn, từng bước xây dựng mạng lưới kênh phân
phối, mở rộng thị trường, tạo dựng uy tín thương hiệu hàng hóa.
7. Tổ chức 01 chương trình chợ
khởi nghiệp: Nhằm giúp tổ chức, cá nhân có sản phẩm khởi nghiệp trên địa bàn tỉnh
có tiềm năng phát triển đi vào thực tế, có cơ hội giao lưu, trưng bày giới thiệu,
hợp tác các tổ chức, các nhà đầu tư, tìm kiếm cơ hội và nguồn vốn để mở rộng
qui mô và thuận tiện đưa sản phẩm ra thị trường. Quy mô dự kiến: 30 gian hàng.
8. Tổ chức 01 cuộc tuyên truyền,
giới thiệu, quảng bá sản phẩm trực quan ngoài trời cổ động chương trình hàng Việt
lưu động tại huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh: Nhằm nâng cao nhận thức cộng
đồng về hàng hóa và dịch vụ trong tỉnh được nhiều người tiêu dùng biết đến và
mua sắm.
9. Tổ chức 01 chương trình tôn
vinh sản phẩm - dịch vụ tỉnh Trà Vinh đạt chất lượng tốt được người tiêu dùng
ưa thích 2024: Nhằm tôn vinh các sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu,
OCOP, đặc trưng và các dịch vụ uy tín - chất lượng của cơ sở, doanh nghiệp của
tỉnh đạt chất lượng, giá trị sử dụng cao và có tiềm năng phát triển sản xuất,....
10. Hỗ trợ cơ sở, doanh nghiệp
tham gia XTTM trong môi trường trực tuyến (App Sàn giao dịch): Tổ chức 04 lớp tập
huấn nâng cao năng lực quản lý, điều hành cho doanh nghiệp, đồng thời xây dựng
phóng sự phát sóng truyền hình tuyên truyền giới thiệu kêu gọi đầu tư và phát
triển các ngành nghề chủ lực, tổng hợp cơ sở dữ liệu tình hình sản xuất, kinh
doanh của các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh Trà Vinh, để giới thiệu từng lĩnh
vực tiềm năng thế mạnh của tỉnh.
11. Hỗ trợ 03 cơ sở, doanh nghiệp
có các sản phẩm chủ lực đạt OCOP 4 hoặc 5 sao tham gia giao dịch Sàn giao dịch
nước ngoài: Hỗ trợ, hướng dẫn cơ sở, doanh nghiệp có sản phẩm chủ lực đạt OCOP
4 hoặc 5 sao tiếp cận và thực hiện các phương thức quảng bá và bán hàng online
tại Sàn thương mại điện tử nước ngoài.
12. Tổ chức 02 lớp tập huấn kỹ
năng kinh doanh cho khoảng 60-70 học viên của cơ sở, doanh nghiệp và HTX đang
hoạt động trên địa bàn tỉnh. Trong đó, ưu tiên các chuyên đề về quản lý sản xuất
và kinh doanh, kỹ năng đàm phán, quản bá sản phẩm; Đối tượng: Chuyên viên quản
lý Nhà nước về lĩnh vực kinh tế, cơ sở, doanh nghiệp, HTX.
13. Hoạt động xúc tiến thương mại
nước ngoài:
- Tổ chức 01 cuộc cho đoàn giao
dịch thương mại vào thị trường các nước ASEAN cho khoản 07 người là cán bộ,
viên chức, cơ sở, doanh nghiệp của tỉnh Trà Vinh tham gia cùng Cục Xúc tiến
thương mại dự hội nghị, hội thảo chuyên ngành về xúc tiến thương mại,... ở các
nước ASEAN.
- Tham gia hội chợ và tổ chức
đoàn kết nối giao thương tại thị trường nước ngoài: tham gia 01 cuộc hội chợ,
trưng bày sản phẩm công nghiệp nông thôn biểu, OCOP, nông sản chủ lực và các sản
phẩm đặc trưng có tiềm năng xuất khẩu của tỉnh và tổ chức 01 cuộc đoàn đi kết nối
giao thương tại thị trường Campuchia hoặc Lào.
(Đính
kèm phụ lục nhiệm vụ chi tiết)
III. KINH
PHÍ THỰC HIỆN
Tổng kinh phí thực hiện:
10.964.030.000 đồng. Trong đó:
- Kinh phí hoạt động khuyến
công: 2.094.500.000 đồng.
- Kinh phí hoạt động xúc tiến
thương mại: 3.452.400.000 đồng
- Kinh phí đối ứng của cơ sở,
doanh nghiệp: 5.417.130.000 đồng.
(Đính
kèm phụ lục tổng hợp)
IV. GIẢI
PHÁP THỰC HIỆN
- Tăng cường công tác thông tin,
tuyên truyền, phổ biến các chính sách, nội dung hoạt động khuyến công trên các
phương tiện thông tin đại chúng, nhằm nâng cao hiệu quả triển khai thực hiện Kế
hoạch năm 2024 đến các cơ sở công nghiệp nông thôn trên địa bàn tỉnh.
- Các cán bộ phụ trách khuyến
công cần tích cực và chủ động trong việc tiếp cận các cơ sở công nghiệp nông
thôn, nắm bắt nhu cầu thực tế, nguyện vọng để tư vấn và hỗ trợ các cơ sở tiếp cận
nguồn vốn từ chính sách khuyến công.
- Hỗ trợ có trọng tâm, trọng điểm,
tập trung các cơ sở có sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu, sản phẩm OCOP,
sản phẩm nhãn hiệu tập thể, nhãn hiệu chứng nhận, sản phẩm chủ lực của tỉnh...
phù hợp với tiềm năng, lợi thế, khai thác thế mạnh của địa phương.
V. TỔ CHỨC
THỰC HIỆN
1. Sở Công Thương:
- Chủ trì, phối hợp với các cơ
quan, đơn vị liên quan triển khai hoạt động khuyến công và xúc tiến thương mại
trên địa bàn tỉnh; tham mưu UBND tỉnh phê duyệt các Đề án khuyến công đảm bảo
theo đúng mục đích, yêu cầu theo Kế hoạch này.
- Phối hợp với Sở Tài chính tham
mưu phân bổ dự toán kinh phí cho các đơn vị triển khai thực hiện Kế hoạch khuyến
công địa phương năm 2023.
- Chủ trì, phối hợp với các sở,
ngành có liên quan, UBND các huyện, thị xã, thành phố kiểm tra định kỳ, đột xuất,
giám sát, đánh giá tình hình thực hiện nhiệm vụ, mục tiêu theo Kế hoạch đề ra,
đảm bảo việc quản lý, sử dụng kinh phí khuyến công đúng mục đích, tiết kiệm, hiệu
quả.
- Kiểm tra, quyết toán kinh phí
thực hiện kế hoạch theo quy định.
2. Sở Tài chính: Tham
mưu bố trí nguồn kinh phí thực hiện; phối hợp, kiểm tra, hướng dẫn Sở Công
Thương thực hiện việc quyết toán kinh phí theo quy định.
3. Các sở, ngành liên quan,
UBND huyện, thị xã, thành phố:
- Theo chức năng nhiệm vụ, phối
hợp Sở Công Thương định kỳ, đột xuất, giám sát, đánh giá tình hình thực hiện
nhiệm vụ khuyến công, bảo đảm việc quản lý, sử dụng kinh phí khuyến công đúng mục
đích, có hiệu quả.
- Trong quá trình triển khai thực
hiện, nếu có khó khăn, vướng mắc vượt thẩm quyền hoặc cần điều chỉnh, bổ sung nội
dung Kế hoạch này cho phù hợp với quy định hiện hành, các đơn vị phản ánh về Sở
Công Thương để tổng hợp, đề xuất Ủy ban nhân dân tỉnh xem xét, quyết định.
Điều 2. Giao
Sở Công Thương chủ trì, phối hợp với các sở, ngành và các đơn vị có liên quan tổ
chức triển khai thực hiện Kế hoạch này đảm bảo đúng quy định.
Điều 3. Quyết
định này có hiệu lực thi hành kể từ ngày ký.
Điều 4. Chánh
Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh; Giám đốc các Sở: Công Thương, Tài chính, Kế hoạch
và Đầu tư; Thủ trưởng các sở, ngành tỉnh; Chủ tịch Ủy ban nhân dân các huyện,
thị xã, thành phố và các tổ chức, cá nhân có liên quan chịu trách nhiệm thi
hành Quyết định này./.
|
KT. CHỦ TỊCH
PHÓ CHỦ TỊCH
Nguyễn Trung Hoàng
|
PHỤ LỤC
DANH MỤC NHIỆM VỤ, ĐỀ ÁN KHUYẾN CÔNG ĐỊA PHƯƠNG VÀ XÚC TIẾN
THƯƠNG MẠI NĂM 2024
(Kèm theo Quyết định số: 1804/QĐ-UBND ngày 23/11/2023 của Chủ tịch UBND
tỉnh Trà Vinh)
STT
|
Tên Đề án, hoạt động
|
Đơn vị thực hiện
|
Mục tiêu và nội dung chính
|
ĐVT
|
Dự kiến kết quả đạt được
|
Thời gian thực hiện
|
Tổng kinh phí thực hiện
|
Trong đó
|
Ghi chú
|
Kinh phí địa phương
|
Kinh phí đóng góp của đơn vị thụ hưởng
|
I
|
Hoạt động khuyến công
|
7.385.630.000
|
2.094.500.000
|
5.291.130.000
|
|
1
|
Đào
tạo nghề, truyền nghề, nâng cao tay nghề tiểu thủ công nghiệp
|
Trung tâm KC&XTTM phối hợp với các đơn
vị có chức năng
|
Tạo
thêm lao động có tay nghề và nâng cao tay nghề nhằm giải quyết việc làm cho
khoảng 50 lao động ở địa phương
|
Lớp
|
2
|
01/2024
|
12/2024
|
20.000.000
|
20.000.000
|
|
|
2
|
Tập
huấn khởi sự doanh nghiệp, nâng cao năng lực quản lý, điều hành doanh nghiệp
|
Trung tâm KC&XTTM
|
Nâng
cao năng lực quản lý, điều hành sản xuất kinh doanh cho các cơ sở, doanh nghiệp
|
Lớp
|
1
|
01/2024
|
12/2024
|
22.000.000
|
22.000.000
|
|
|
3
|
Hỗ
trợ ứng dụng máy móc thiết bị tiên tiến vào các khâu sản xuất nhằm nâng cao năng
suất, chất lượng sản phẩm
|
Trung tâm KC&XTTM phối hợp với các
đơn vị có chức năng
|
Hỗ
trợ ứng dụng máy móc thiết bị mới để nâng cao: năng suất, chất lượng; hạ giá
thành sản phẩm, tăng năng lực cạnh tranh cho sản phẩm của cơ sở công nghiệp
nông thôn
|
Đề án
|
15
|
01/2024
|
12/2024
|
7.126.130.000
|
1.835.000.000
|
5.291.130.000
|
|
3.1
|
Hỗ trợ ứng dụng máy móc thiết bị tiên tiến trong chế biến gỗ
|
Đề án
|
1
|
01/2024
|
12/2024
|
177.650.000
|
85.000.000
|
92.650.000
|
|
3.2
|
Hỗ trợ ứng dụng máy móc thiết bị tiên tiến trong sản xuất cơ khí
|
Đề án
|
1
|
01/2024
|
12/2024
|
330.000.000
|
160.000.000
|
170.000.000
|
|
3.3
|
Hỗ trợ ứng dụng máy móc thiết bị tiên tiến trong sản xuất nước uống
đóng chai
|
Đề án
|
1
|
01/2024
|
12/2024
|
242.000.000
|
120.000.000
|
122.000.000
|
|
3.4
|
Hỗ trợ ứng dụng máy móc thiết bị tiên tiến trong sản xuất cửa nhôm
|
Đề án
|
1
|
01/2024
|
12/2024
|
3.718.000.000
|
180.000.000
|
3.538.000.000
|
|
3.5
|
Hỗ trợ ứng dụng máy móc thiết bị tiên tiến trong sản xuất bánh tét
|
Trung tâm KC&XTTM phối hợp với các
đơn vị có chức năng
|
Hỗ
trợ ứng dụng máy móc thiết bị mới để nâng cao: năng suất, chất lượng; hạ giá
thành sản phẩm, tăng năng lực cạnh tranh cho sản phẩm của cơ sở công nghiệp
nông thôn
|
Đề án
|
1
|
01/2024
|
12/2024
|
59.950.000
|
25.000.000
|
34.950.000
|
|
3.6
|
Hỗ trợ ứng dụng máy móc thiết bị tiên tiến trong sản xuất bánh tét
|
Đề án
|
1
|
01/2024
|
12/2024
|
350.900.000
|
170.000.000
|
180.900.000
|
|
3.7
|
Hỗ trợ ứng dụng máy móc thiết bị tiên tiến trong sản xuất gạch
Terrazzo
|
Đề án
|
1
|
01/2024
|
12/2024
|
550.000.000
|
270.000.000
|
280.000.000
|
|
3.8
|
Hỗ trợ ứng dụng máy móc thiết bị tiên tiến trong sản xuất đồ nội thất
|
Đề án
|
1
|
01/2024
|
12/2024
|
426.800.000
|
210.000.000
|
216.800.000
|
|
3.9
|
Hỗ trợ ứng dụng máy móc thiết bị tiên tiến trong sản xuất chén mo cau
|
Đề án
|
1
|
01/2024
|
12/2024
|
319.000.000
|
155.000.000
|
164.000.000
|
|
3.10
|
Hỗ trợ ứng dụng máy móc thiết bị tiên tiến trong sản xuất chiếu bông
|
Đề án
|
1
|
01/2024
|
12/2024
|
220.000.000
|
100.000.000
|
120.000.000
|
|
3.11
|
Hỗ trợ ứng dụng máy móc thiết bị tiên tiến trong sản xuất bánh mì
|
Đề án
|
1
|
01/2024
|
12/2024
|
205.150.000
|
100.000.000
|
105.150.000
|
|
3.12
|
Hỗ trợ ứng dụng máy móc thiết bị tiên tiến trong sản xuất gỗ mỹ nghệ
|
Đề án
|
1
|
01/2024
|
12/2024
|
324.720.000
|
160.000.000
|
164.720.000
|
|
3.13
|
Hỗ trợ ứng dụng máy móc thiết bị tiên tiến trong sản xuất gỗ mỹ nghệ
|
Đề án
|
1
|
01/2024
|
12/2024
|
201.960.000
|
100.000.000
|
101.960.000
|
|
4
|
Thông
tin, tuyên truyền các chính sách, hoạt động khuyến công
|
Trung tâm KC&XTTM phối hợp với các đơn
vị có chức năng
|
Tuyên
truyền, phổ biến, giới thiệu sâu rộng các chính sách và hoạt động khuyến
công. Đồng thời, giúp cho các cơ sở, doanh nghiệp giới thiệu, quảng bá sản phẩm
đặc trưng của tỉnh
|
|
|
01/2024
|
12/2024
|
75.000.000
|
75.000.000
|
|
|
4.1
|
Xây dựng Chuyên mục Khuyến công
|
Kỳ
|
6
|
01/2024
|
12/2024
|
60.000.000
|
60.000.000
|
|
|
4.2
|
Hội nghị tập huấn chính sách khuyến công và xúc tiến thương mại
|
Cuộc
|
1
|
01/2024
|
12/2024
|
15.000.000
|
15.000.000
|
|
|
5
|
Hoạt
động sản xuất sạch hơn
|
|
|
|
|
|
|
60.500.000
|
60.500.000
|
-
|
|
5.1
|
In tờ rơi tuyên truyền sản xuất sạch hơn trong công nghiệp
|
Trung tâm KC&XTTM phối hợp với các
đơn vị có chức năng
|
Tuyên truyền, phổ biến, giới thiệu sâu rộng các chính sách và hoạt động
SXSH. Giúp cho các cơ sở, doanh nghiệp ứng dụng SXSH nhằm nâng cao hiệu quả sản
xuất
|
Tờ
|
3000
|
01/2024
|
12/2024
|
38.000.000
|
38.000.000
|
-
|
|
5.2
|
Tập huấn nâng cao nhận thức về sản xuất sạch hơn trong công nghiệp.
|
Trung tâm KC&XTTM phối hợp với các
đơn vị có chức năng
|
Nâng cao nhận thức về SXSH trong công nghiệp cho 40 học viên là cán bộ
phụ trách kỹ thuật, cán bộ quản lý tại cơ sở, doanh nghiệp
|
Lớp
|
1
|
01/2024
|
12/2024
|
22.500.000
|
22.500.000
|
-
|
|
6
|
Chi
phí quản lý Đề án khuyến công
|
|
|
|
|
01/2024
|
12/2024
|
82.000.000
|
82.000.000
|
|
|
6.1
|
Cơ quan quản lý kinh phí KC (1,5%
)
|
Sở Công Thương
|
Đề án khuyến công đạt chất lượng và mang lại hiệu quả cao
|
|
|
01/2024
|
12/2024
|
27.000.000
|
27.000.000
|
|
|
6.2
|
Đơn vị triển khai thực hiện Đề
án (3% )
|
Trung tâm KC&XTTM
|
|
|
01/2024
|
12/2024
|
55.000.000
|
55.000.000
|
|
|
II
|
Hoạt động xúc
tiến thương mại
|
3.578.400.000
|
3.452.400.000
|
126.000.000
|
|
1
|
Ấn
phẩm tuyên truyền
|
Trung tâm KC&XTTM
|
Tuyên
truyền, quảng bá, giới thiệu sản phẩm của tỉnh
|
|
1
|
01/2024
|
11/2024
|
95.000.000
|
95.000.000
|
|
|
2
|
Tổ
chức hội chợ; tuần lễ giới thiệu sản phẩm nông - lâm - thuỷ sản và làng nghề ở
mỗi địa phương; hội nghị kết nối giao thương sản phẩm địa phương với các đầu
mối, doanh nghiệp ngoài tỉnh tại Hội chợ OkOmBok
|
Trung tâm KC&XTTM
|
Trưng
bày, giới thiệu sản phẩm tại các hoạt động xúc tiến thương mại trong nước nhằm
đẩy mạnh quảng bá thương hiệu, mở rộng kênh phân phối, tìm kiếm thị trường
tiêu thụ sản phẩm tại các tỉnh
|
Cuộc
|
1
|
10/2024
|
11/2024
|
140.000.000
|
140.000.000
|
|
|
3
|
Tham
gia hội chợ triển lãm thương mại, các sự kiện xúc tiến thương mại trong nước
|
Trung tâm KC&XTTM
|
Quảng
bá , giới thiệu sản phẩm của tỉnh đến thị trường các khu vực trong nước
|
|
|
|
|
647.200.000
|
647.200.000
|
-
|
|
|
Khu Vực Đồng Bằng Sông Cửu Long
|
Cuộc
|
3
|
01/2024
|
12/2024
|
180.600.000
|
180.600.000
|
|
|
|
Khu Vực Đông Nam Bộ
|
Cuộc
|
2
|
01/2024
|
12/2024
|
133.600.000
|
133.600.000
|
|
|
|
Khu Vực Tây Nguyên Và Duyên Hải
Miền Trung
|
Cuộc
|
2
|
01/2024
|
12/2024
|
174.200.000
|
174.200.000
|
|
|
|
Khu Vực Miền Bắc
|
Cuộc
|
2
|
01/2024
|
12/2024
|
158.800.000
|
158.800.000
|
|
|
4
|
Hoạt
động Tổ chức, tham gia Hội nghị kết nối cung cầu
|
Trung tâm KC&XTTM phối hợp với các
đơn vị
|
Liên
kết tiêu thụ sản phẩm của tỉnh
|
Cuộc
|
10
|
01/2024
|
12/2024
|
300.000.000
|
300.000.000
|
|
|
5
|
Tham
gia điểm trưng bày giới thiệu và bán hàng khu vực Miền Trung
|
Trung tâm KC&XTTM phối hợp với các
đơn vị
|
Mở
rộng thị trường và liên kết với các nhà phân phối lớn trong cả nước
|
Cuộc
|
1
|
01/2024
|
12/2024
|
80.000.000
|
80.000.000
|
|
|
6
|
Tổ
chức phiên chợ đưa hàng Việt về nông thôn
|
Trung tâm KC&XTTM
|
Tạo
điều kiện cho người dân nông thôn được tiếp cận với các mặt hàng Việt Nam
|
Cuộc
|
4
|
01/2024
|
12/2024
|
420.000.000
|
294.000.000
|
126.000.000
|
|
7
|
Tổ
chức Chương trình Chợ khởi nghiệp
|
Trung tâm KC&XTTM
|
Nhằm
giúp tổ chức, cá nhân có sản phẩm khởi nghiệp có cơ hội giao lưu, kiếm cơ hội
và nguồn vốn để mở rộng qui mô và thuận tiện đưa sản phẩm ra thị trường
|
Cuộc
|
1
|
01/2024
|
12/2024
|
272.000.000
|
272.000.000
|
|
|
8
|
Tổ
chức chương trình tuyên truyền, giới thiệu quảng bá sản phẩm lưu động tại các
huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh
|
Trung tâm KC&XTTM
|
Tuyên
truyền, nâng cao nhận thức cộng đồng về hàng hóa và dịch vụ trong tỉnh được
nhiều người tiêu dùng các huyện, thị xã, thành phố biết đến và mua sắm
|
Cuộc
|
1
|
01/2024
|
12/2024
|
130.000.000
|
130.000.000
|
|
|
9
|
Tổ
chức Chương trình tôn vinh sản phẩm - dịch vụ tỉnh Trà Vinh đạt chất lượng tốt
được người tiêu dùng ưa thích 2023
|
Trung tâm KC&XTTM
|
Nhằm
giúp tổ chức, cá nhân có sản phẩm khởi nghiệp có cơ hội giao lưu, kiếm cơ hội
và nguồn vốn để mở rộng qui mô và thuận tiện đưa sản phẩm ra thị trường
|
Cuộc
|
1
|
01/2024
|
12/2024
|
350.000.000
|
350.000.000
|
|
|
10
|
Hỗ
trợ doanh nghiệp tham gia xúc tiến thương mại trong môi trường trực tuyến
(App Sàn giao dịch)
|
Trung tâm KC&XTTM phối hợp với các
đơn vị
|
Nhằm
giúp tổ chức, cá nhân có sản phẩm khởi nghiệp có cơ hội giao lưu, kiếm cơ hội
và nguồn vốn để mở rộng qui mô và thuận tiện đưa sản phẩm ra thị trường
|
PM
|
1
|
01/2024
|
12/2024
|
349.000.000
|
349.000.000
|
|
|
11
|
Hỗ
trợ các sản phẩm chủ lực đạt OCOP 4 hoặc 5 sao tham gia giao dịch Sàn giao dịch
nước ngoài
|
Trung tâm KC&XTTM phối hợp với các
đơn vị
|
Nhằm
giúp tổ chức, cá nhân có sản phẩm khởi nghiệp có cơ hội giao lưu, kiếm cơ hội
và nguồn vốn để mở rộng qui mô và thuận tiện đưa sản phẩm ra thị trường
|
Doanh nghiệp
|
3
|
01/2024
|
12/2024
|
150.000.000
|
150.000.000
|
|
|
12
|
Tổ
chức tập huấn kỹ năng kinh doanh
|
Trung tâm KC&XTTM
|
nâng
cao kỹ năng kinh doanh và tiếp cận thị trường cho các cơ sở, doanh nghiệp
|
Lớp
|
2
|
01/2024
|
12/2024
|
97.200.000
|
97.200.000
|
|
|
13
|
Tổ
chức đoàn giao dịch thương mại vào thị trường các nước ASEAN và tham gia Hội chợ,
(Phối hợp và tham gia cùng Cục Xúc tiến thương mại triển khai)
|
Trung tâm KC&XTTM phối hợp với các
đơn vị
|
Quảng
bá và bán hàng tại thị trường nước ngoài
|
Cuộc
|
1
|
01/2024
|
12/2024
|
548.000.000
|
548.000.000
|
|
|
TỔNG CỘNG
|
10.964.030.000
|
5.546.900.000
|
5.417.130.000
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|