|
Bản dịch này thuộc quyền sở hữu của
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Mọi hành vi sao chép, đăng tải lại mà không có sự đồng ý của
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT là vi phạm pháp luật về Sở hữu trí tuệ.
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT has the copyright on this translation. Copying or reposting it without the consent of
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT is a violation against the Law on Intellectual Property.
X
CÁC NỘI DUNG ĐƯỢC SỬA ĐỔI, HƯỚNG DẪN
Các nội dung của VB này được VB khác thay đổi, hướng dẫn sẽ được làm nổi bật bằng
các màu sắc:
: Sửa đổi, thay thế,
hủy bỏ
Click vào phần bôi vàng để xem chi tiết.
|
|
|
Đang tải văn bản...
Công văn 2552/VPCP-KSTT 2020 ứng dụng công nghệ thông tin trong công việc chống COVID-19
Số hiệu:
|
2552/VPCP-KSTT
|
|
Loại văn bản:
|
Công văn
|
Nơi ban hành:
|
Văn phòng Chính phủ
|
|
Người ký:
|
Mai Tiến Dũng
|
Ngày ban hành:
|
02/04/2020
|
|
Ngày hiệu lực:
|
Đã biết
|
|
Tình trạng:
|
Đã biết
|
VĂN PHÒNG CHÍNH PHỦ
-------
|
CỘNG
HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
----------------
|
Số: 2552/VPCP-KSTT
V/v tập trung ứng dụng CNTT trong giải
quyết công việc, thủ tục hành chính thời kỳ phòng, chống dịch COVID-19
|
Hà
Nội, ngày 02 tháng 4
năm 2020
|
Kính gửi:
|
- Các bộ, cơ quan ngang bộ;
- Các cơ quan: Bảo hiểm xã hội Việt Nam, Ngân hàng Chính sách xã hội, Ngân
hàng Phát triển Việt Nam;
- Ủy ban nhân dân các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương;
- Thành viên Hội đồng tư vấn cải cách thủ tục hành chính của Thủ tướng Chính
phủ.
|
Thời gian qua, dưới sự chỉ đạo quyết liệt của Chính phủ, Thủ tướng Chính
phủ, sự chung tay vào cuộc của các bộ, ngành, địa phương và người dân, cộng đồng
doanh nghiệp, việc triển khai cung cấp dịch vụ công trên Cổng Dịch vụ công quốc
gia và gửi, nhận văn bản điện tử giữa các cơ quan trong hệ thống hành chính nhà
nước đã đạt được những kết quả bước đầu tích cực. Sau gần bốn tháng đi vào hoạt
động (từ ngày 09 tháng 12 năm 2019), đến nay đã có 226 dịch vụ công trực tuyến
mức độ 3, mức độ 4 được cung cấp trên Cổng, với trên 103 nghìn tài khoản đăng
ký, 4,3 triệu hồ sơ đồng bộ trạng thái và 27,5 triệu lượt truy cập tìm hiểu
thông tin, dịch vụ trên Cổng Dịch vụ công quốc gia. Việc gửi, nhận văn bản điện
tử trên Trục liên thông văn bản quốc gia, sau một năm hoạt động, đã có 1,6 triệu
văn bản điện tử được gửi, nhận giữa Văn phòng Chính phủ với các bộ, ngành, địa
phương giúp thay đổi phương thức làm việc, giảm thiểu văn bản giấy, tiết kiệm
chi phí và thúc đẩy việc xử lý hồ sơ công việc trên môi trường mạng.
Thực hiện Chỉ thị số 16/CTg-TTg ngày
31 tháng 3 năm 2020 của Thủ tướng Chính phủ về thực hiện các biện pháp cấp bách
phòng, chống dịch COVID-19 và để phát huy tối đa lợi thế từ các hệ thống thông
tin Chính phủ điện tử do Văn phòng Chính phủ và các bộ, cơ quan, địa phương triển
khai thời gian qua, hạn chế tối đa nguy cơ lây nhiễm, bảo đảm hoạt động của các
cơ quan hành chính nhà nước và đáp ứng yêu cầu cấp thiết liên quan đến hoạt động
sản xuất, kinh doanh của doanh nghiệp và đời sống người dân, Văn phòng Chính phủ
đề nghị các bộ, cơ quan ngang bộ, Ủy ban nhân dân các tỉnh, thành phố trực thuộc
Trung ương, các Thành viên Hội đồng tư vấn cải cách thủ tục hành chính của Thủ
tướng Chính phủ tập trung triển khai một số việc sau đây:
1. Đối với các bộ, ngành, địa phương:
- Đẩy mạnh tuyên truyền, hướng dẫn,
khuyến khích người dân, doanh nghiệp sử dụng dịch vụ công trực tuyến mức độ 3,
mức độ 4 trên Cổng Dịch vụ công quốc gia, Cổng Dịch vụ công cấp bộ, cấp tỉnh để
hạn chế việc người dân, doanh nghiệp đi lại, tiếp xúc trực tiếp.
- Căn cứ chỉ tiêu về cung cấp dịch vụ
công trực tuyến được giao tại Nghị quyết số 01/NQ-CP ngày 01 tháng 01 năm 2020
của Chính phủ và Quyết định số 411/QĐ-TTg ngày 24 tháng 3 năm 2020 của Thủ tướng
Chính phủ xây dựng kế hoạch trong năm 2020 hoàn thành việc tích hợp, cung cấp
30% các dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, mức độ 4 của bộ, ngành, địa phương
trên Cổng Dịch vụ công quốc gia. Ưu tiên nguồn lực triển khai ngay các dịch vụ
công này để phục vụ người dân, doanh nghiệp.
Thực hiện kết nối, tích hợp dùng
chung hệ thống thanh toán trực tuyến của Cổng Dịch vụ công quốc gia để đẩy mạnh
thanh toán trực tuyến phí, lệ phí, thuế, nộp phạt xử lý vi phạm hành chính,
đóng bảo hiểm tự nguyện, bảo hiểm y tế và các nghĩa vụ tài chính khác trong giải
quyết thủ tục hành chính, thực hiện dịch vụ công trên Cổng Dịch vụ công quốc
gia, Cổng Dịch vụ công cấp bộ, cấp tỉnh.
- Tại Bộ phận một cửa các cấp, căn cứ
vào tình hình thực tiễn của bộ, ngành, địa phương bố trí nhân sự hợp lý và các điều
kiện cần thiết cho việc phòng, chống lây nhiễm để phục vụ hiệu quả, thuận lợi đối
với các trường hợp tổ chức, cá nhân có yêu cầu giải quyết thủ tục hành chính trực
tiếp.
- Thực hiện triệt để việc gửi, nhận
văn bản điện tử và xử lý hồ sơ công việc trên môi trường mạng theo Quyết định số
28/2018/QĐ-TTg ngày 12 tháng 7 năm 2018 và các văn bản chỉ đạo của Chính phủ,
Thủ tướng Chính phủ (Nghị quyết số 01/NQ-CP ngày 01 tháng 01 năm 2020, Công văn
số 8363/VPCP- KSTT ngày 17 tháng 9 năm 2019, Công văn số 11796/VPCP-KSTT ngày
26 tháng 12 năm 2019); bảo đảm hoàn thành việc gửi, nhận văn bản điện tử 4 cấp
chính quyền trước ngày 30 tháng 6 năm 2020 và chỉ tiêu xử lý hồ sơ công việc
(trừ hồ sơ mật) trên môi trường mạng (80% đối với cấp bộ; 60% đối với cấp tỉnh
và 30% đối với cấp huyện).
- Tổ chức họp, làm việc trực tuyến đối
với các cuộc họp của bộ, cơ quan, Ủy ban nhân dân cấp tỉnh theo quy định tại khoản 3 Điều 33 và khoản 2 Điều 34 Quyết định số 45/2018/QĐ-TTg
ngày 09 tháng 11 năm 2018 của Thủ tướng Chính phủ quy định chế độ họp trong hoạt
động quản lý, điều hành của cơ quan thuộc hệ thống hành chính nhà nước.
Các bộ, ngành phối hợp với Văn phòng
Chính phủ để triển khai mở rộng phạm vi triển khai Hệ thống thông tin phục vụ họp
và xử lý công việc của Chính phủ (e-Cabinet) tới điểm cầu của các bộ, ngành.
2. Đối với các Thành viên Hội đồng tư
vấn cải cách thủ tục hành chính của Thủ tướng Chính phủ:
- Tuyên truyền tới các thành viên của
tổ chức mình về Cổng Dịch vụ công quốc gia và khuyến khích các doanh nghiệp
đăng ký, sử dụng các dịch vụ công trên Cổng Dịch vụ công quốc gia.
- Tham gia ý kiến với Văn phòng Chính
phủ và các bộ, ngành, địa phương để tiếp tục hoàn thiện các dịch vụ công trên Cổng
Dịch vụ công quốc gia phục vụ tốt hơn cho người dân và doanh nghiệp./.
Nơi nhận:
- Như trên;
- TTgCP, các PTTgCP (để b/c);
- VPCP: BTCN, các PCN, Các Trợ lý, Thư ký TTg, PTTg;
- Các Vụ, Cục, Cổng TTĐT, TTTH;
- Lưu: VT, KSTT (02).
|
BỘ TRƯỞNG, CHỦ
NHIỆM
Mai Tiến Dũng
|
Công văn 2552/VPCP-KSTT năm 2020 về tập trung ứng dụng công nghệ thông tin trong giải quyết công việc, thủ tục hành chính thời kỳ phòng, chống dịch COVID-19 do Văn phòng Chính phủ ban hành
Văn bản này chưa cập nhật nội dung Tiếng Anh
Công văn 2552/VPCP-KSTT ngày 02/04/2020 về tập trung ứng dụng công nghệ thông tin trong giải quyết công việc, thủ tục hành chính thời kỳ phòng, chống dịch COVID-19 do Văn phòng Chính phủ ban hành
1.723
|
NỘI DUNG SỬA ĐỔI, HƯỚNG DẪN
Văn bản bị thay thế
Văn bản thay thế
Chú thích
Chú thích:
Rà chuột vào nội dụng văn bản để sử dụng.
<Nội dung> = Nội dung hai
văn bản đều có;
<Nội dung> =
Nội dung văn bản cũ có, văn bản mới không có;
<Nội dung> = Nội dung văn
bản cũ không có, văn bản mới có;
<Nội dung> = Nội dung được sửa đổi, bổ
sung.
Click trái để xem cụ thể từng nội dung cần so sánh
và cố định bảng so sánh.
Click phải để xem những nội dung sửa đổi, bổ sung.
Double click để xem tất cả nội dung không có thay
thế tương ứng.
Tắt so sánh [X] để
trở về trạng thái rà chuột ban đầu.
FILE ĐƯỢC ĐÍNH KÈM THEO VĂN BẢN
FILE ATTACHED TO DOCUMENT
|
|
|
Địa chỉ:
|
17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q.3, TP.HCM
|
Điện thoại:
|
(028) 3930 3279 (06 lines)
|
E-mail:
|
info@ThuVienPhapLuat.vn
|
Mã số thuế:
|
0315459414
|
|
|
TP. HCM, ngày 31/05/2021
Thưa Quý khách,
Đúng 14 tháng trước, ngày 31/3/2020, THƯ VIỆN PHÁP LUẬT đã bật Thông báo này, và nay 31/5/2021 xin bật lại.
Hơn 1 năm qua, dù nhiều khó khăn, chúng ta cũng đã đánh thắng Covid 19 trong 3 trận đầu. Trận 4 này, với chỉ đạo quyết liệt của Chính phủ, chắc chắn chúng ta lại thắng.
Là sản phẩm online, nên 250 nhân sự chúng tôi vừa làm việc tại trụ sở, vừa làm việc từ xa qua Internet ngay từ đầu tháng 5/2021.
Sứ mệnh của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT là:
sử dụng công nghệ cao để tổ chức lại hệ thống văn bản pháp luật,
và kết nối cộng đồng Dân Luật Việt Nam,
nhằm:
Giúp công chúng “…loại rủi ro pháp lý, nắm cơ hội làm giàu…”,
và cùng công chúng xây dựng, thụ hưởng một xã hội pháp quyền trong tương lai gần;
Chúng tôi cam kết dịch vụ sẽ được cung ứng bình thường trong mọi tình huống.
THÔNG BÁO
về Lưu trữ, Sử dụng Thông tin Khách hàng
Kính gửi: Quý Thành viên,
Nghị định 13/2023/NĐ-CP về Bảo vệ dữ liệu cá nhân (hiệu lực từ ngày 01/07/2023) yêu cầu xác nhận sự đồng ý của thành viên khi thu thập, lưu trữ, sử dụng thông tin mà quý khách đã cung cấp trong quá trình đăng ký, sử dụng sản phẩm, dịch vụ của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT.
Quý Thành viên xác nhận giúp THƯ VIỆN PHÁP LUẬT được tiếp tục lưu trữ, sử dụng những thông tin mà Quý Thành viên đã, đang và sẽ cung cấp khi tiếp tục sử dụng dịch vụ.
Thực hiện Nghị định 13/2023/NĐ-CP, chúng tôi cập nhật Quy chế và Thỏa thuận Bảo về Dữ liệu cá nhân bên dưới.
Trân trọng cảm ơn Quý Thành viên.
Tôi đã đọc và đồng ý Quy chế và Thỏa thuận Bảo vệ Dữ liệu cá nhân
Tiếp tục sử dụng
Cảm ơn đã dùng ThuVienPhapLuat.vn
- Bạn vừa bị Đăng xuất khỏi Tài khoản .
-
Hiện tại có đủ người dùng cùng lúc,
nên khi người thứ vào thì bạn bị Đăng xuất.
- Có phải do Tài khoản của bạn bị lộ mật khẩu
nên nhiều người khác vào dùng?
- Hỗ trợ: (028) 3930.3279 _ 0906.229966
- Xin lỗi Quý khách vì sự bất tiện này!
Tài khoản hiện đã đủ người
dùng cùng thời điểm.
Quý khách Đăng nhập vào thì sẽ
có 1 người khác bị Đăng xuất.
Tài khoản của Quý Khách đẵ đăng nhập quá nhiều lần trên nhiều thiết bị khác nhau, Quý Khách có thể vào đây để xem chi tiết lịch sử đăng nhập
Có thể tài khoản của bạn đã bị rò rỉ mật khẩu và mất bảo mật, xin vui lòng đổi mật khẩu tại đây để tiếp tục sử dụng
|
|