ỦY BAN NHÂN DÂN
TỈNH ĐỒNG THÁP
-------
|
CỘNG HÒA XÃ HỘI
CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------
|
Số: 514/QĐ-UBND-HC
|
Đồng Tháp, ngày
21 tháng 06 năm 2024
|
QUYẾT ĐỊNH
BAN HÀNH QUY CHẾ TỔ CHỨC VÀ HOẠT ĐỘNG CỦA TRUNG TÂM HÀNH
CHÍNH CÔNG TỈNH ĐỒNG THÁP
ỦY BAN NHÂN DÂN TỈNH ĐỒNG THÁP
Căn cứ Luật Tổ chức
chính quyền địa phương ngày 19 tháng 6 năm 2015;
Căn cứ Luật sửa đổi, bổ
sung một số điều của Luật Tổ chức Chính phủ và Luật Tổ chức chính
quyền địa phương ngày 22 tháng 11 năm 2019;
Căn cứ Nghị định số
63/2010/NĐ-CP ngày 08 tháng 6 năm 2010 của Chính phủ về kiểm soát thủ tục
hành chính và Nghị định số 92/2017/NĐ-CP ngày 07 tháng 8 năm 2017 của Chính
phủ sửa đổi, bổ sung một số điều của các Nghị định liên quan đến kiểm soát
thủ tục hành chính;
Căn cứ Nghị định số
92/2017/NĐ-CP ngày 07 tháng 8 năm 2017 của Chính phủ sửa đổi, bổ sung một số
điều của các Nghị định liên quan đến kiểm soát thủ tục hành chính;
Căn cứ Nghị định số
61/2018/NĐ-CP ngày 23 tháng 4 năm 2018 của Chính phủ về thực hiện cơ chế một cửa,
một cửa liên thông trong giải quyết thủ tục hành chính;
Căn cứ Nghị định số
107/2021/NĐ-CP ngày 06 tháng 12 năm 2021 của Chính phủ về sửa đổi, bổ sung
một số điều của Nghị định số 61/2018/NĐ-CP ngày 23 tháng 4 năm 2018 của
Chính phủ về thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong giải quyết thủ
tục hành chính;
Căn cứ Thông tư số
01/2018/TT-VPCP ngày 23 tháng 11 năm 2018 của Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng
Chính phủ về hướng dẫn thi hành một số quy định của Nghị định số
61/2018/NĐ-CP ngày 23 tháng 4 năm 2018 của Chính phủ về thực hiện cơ chế một
cửa, một cửa liên thông trong giải quyết thủ tục hành chính;
Căn cứ Quyết định số
23/2023/QĐ-UBND ngày 15 tháng 5 năm 2023 của Ủy ban nhân dân Tỉnh ban hành Quy
định về chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn và cơ cấu tổ chức của Văn phòng Ủy
ban nhân dân Tỉnh;
Theo đề nghị của Chánh Văn
phòng Ủy ban nhân dân Tỉnh tại Tờ trình số 57/TTr-VPUBND ngày 01 tháng 5
năm 2024; đề nghị của Giám đốc Sở Nội vụ tại Tờ trình số 1653/TTr-SNV
ngày 11 tháng 6 năm 2024.
QUYẾT ĐỊNH:
Điều 1. Ban
hành kèm theo Quyết định này Quy chế tổ chức và hoạt động của Trung tâm Hành
chính công tỉnh Đồng Tháp.
Điều 2. Quyết
định này có hiệu lực thi hành kể từ ngày ký ban hành và thay thế Quyết định số
842/QĐ-UBND-HC ngày 26 tháng 7 năm 2018 của Ủy ban nhân dân Tỉnh về ban hành
Quy chế tổ chức và hoạt động của Trung tâm Kiểm soát thủ tục hành chính và Phục
vụ hành chính công tỉnh Đồng Tháp.
Giao Chánh Văn phòng Ủy ban
nhân dân Tỉnh theo dõi, đôn đốc, kiểm tra việc thực hiện Quy chế này, định kỳ
báo cáo Ủy ban nhân dân Tỉnh.
Điều 3. Thủ
trưởng các sở, ngành Tỉnh, Ủy ban nhân dân huyện, thành phố và các tổ chức, cá
nhân có liên quan chịu trách nhiệm thi hành Quyết định này./.
Nơi nhận:
- Như Điều 3;
- Văn phòng Chính phủ;
- Thường trực Tỉnh ủy;
- Thường trực HĐND Tỉnh;
- CT và các PCT UBND Tỉnh;
- Trung tâm Hành chính công;
- Lưu: VT, NCPC,V.
|
TM. ỦY BAN NHÂN
DÂN
CHỦ TỊCH
Phạm Thiện Nghĩa
|
QUY CHẾ
TỔ CHỨC VÀ HOẠT ĐỘNG CỦA TRUNG TÂM HÀNH CHÍNH CÔNG TỈNH ĐỒNG
THÁP
(Kèm theo Quyết định số: 514/QĐ-UBND-HC ngày 21 tháng 06 năm 2024 của Ủy ban
nhân dân Tỉnh)
Chương I
QUY ĐỊNH CHUNG
Điều 1.
Phạm vi điều chỉnh và đối tượng áp dụng
1. Phạm vi điều chỉnh: Quy chế
này quy định về nguyên tắc, lề lối làm việc, chế độ trách nhiệm của Trung tâm
Hành chính công tỉnh Đồng Tháp (sau đây gọi tắt là Trung tâm) và các cơ quan, tổ
chức, cá nhân và đơn vị có liên quan đến việc thực hiện chức năng, nhiệm vụ,
quyền hạn của Trung tâm.
2. Đối tượng áp dụng: Các tổ chức,
cá nhân và các cơ quan quản lý nhà nước có chức năng, trách nhiệm, thẩm quyền
(sau đây gọi chung là cơ quan chức năng) liên quan đến hoạt động của Trung tâm.
Điều 2.
Nguyên tắc làm việc
1. Tuân thủ các nguyên tắc quy
định tại Điều 4 Nghị định số 61/2018/NĐ- CP ngày 23 tháng 4 năm 2018 của Chính
phủ về thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong giải quyết thủ tục
hành chính và Nghị định số 107/2021/NĐ- CP ngày 06 tháng 12 năm 2021 của Chính
phủ về sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định số 61/2018/NĐ-CP ngày 23
tháng 4 năm 2018 của Chính phủ.
2. Trung tâm là đầu mối tập
trung để các cơ quan, đơn vị bố trí công chức, viên chức đến thực hiện nhiệm vụ
hướng dẫn, tiếp nhận, giải quyết hoặc chuyển hồ sơ giải quyết, trả kết quả giải
quyết thủ tục hành chính. Trung tâm thực hiện nhiệm vụ, quyền hạn theo dõi,
giám sát, đánh giá việc giải quyết thủ tục hành chính của cơ quan, đơn vị đối với
tổ chức, cá nhân theo quy định của pháp luật và không thay mặt các cơ quan, đơn
vị để giải quyết thủ tục hành chính của tổ chức, cá nhân.
3. Toàn bộ quá trình hướng dẫn,
tiếp nhận, luân chuyển hồ sơ, giải quyết và trả kết quả thủ tục hành chính của
tổ chức, công dân, Trung tâm và các cơ quan chức năng, đơn vị liên quan phải chủ
động phối hợp chặt chẽ, thực hiện nghiêm túc quy trình, bảo đảm các tổ chức, cá
nhân có nhu cầu giải quyết thủ tục hành chính trong danh mục thủ tục hành chính
đã quy định thực hiện tại Trung tâm chỉ đến làm việc tại một địa chỉ là Trung
tâm để được giải quyết các thủ tục hành chính; các cơ quan chức năng không được
tiếp nhận hồ sơ thủ tục hành chính tại cơ quan đối với các thủ tục đã quy định
tiếp nhận tại Trung tâm.
4. Công chức, viên chức của các
cơ quan, đơn vị được cấp tài khoản để truy cập phần mềm quản lý thủ tục hành
chính, có trách nhiệm nghiêm túc tuân thủ quy trình và hướng dẫn sử dụng phần mềm,
cập nhật đầy đủ các nội dung vào phần mềm theo yêu cầu đặt ra. Trong trường hợp
xảy ra sự cố kỹ thuật dẫn tới phần mềm ngưng hoạt động, người có trách nhiệm cập
nhật thông tin tạm thời ghi nhận việc xử lý bằng các phương tiện khác (ghi nhận
bằng giấy hoặc trên tập tin văn bản,...) và cập nhật các thông tin đã xử lý vào
hệ thống ngay sau khi sự cố kỹ thuật được khắc phục.
5. Ngoài các nguyên tắc nêu
trên, công chức, viên chức thuộc biên chế của Văn phòng Ủy ban nhân dân Tỉnh do
Trung tâm trực tiếp quản lý tuân thủ Quy chế làm việc của Văn phòng Ủy ban nhân
dân Tỉnh, trong quá trình làm việc phải đảm bảo các nguyên tắc sau đây:
a) Thực hiện nguyên tắc tập
trung dân chủ và chế độ thủ trưởng, đảm bảo sự chỉ đạo, điều hành thống nhất của
lãnh đạo Trung tâm đối với nhiệm vụ được lãnh đạo Ủy ban nhân dân Tỉnh và Chánh
Văn phòng Ủy ban nhân dân Tỉnh giao; đi đôi với việc phát huy trách nhiệm cá
nhân theo chức năng, nhiệm vụ được phân công.
b) Phân công công việc rõ ràng,
đề cao trách nhiệm và phát huy tính chủ động, sáng tạo của tập thể, cá nhân. Áp
dụng đúng quy định của pháp luật trong đề xuất, tham mưu cũng như trong giải
quyết công việc và chịu trách nhiệm cá nhân theo chức năng, nhiệm vụ được phân
công.
c) Giải quyết công việc đúng thẩm
quyền, không được tiết lộ bí mật công tác trong phạm vi trách nhiệm được phân
công. Bảo đảm, lưu giữ hồ sơ, tài liệu theo đúng quy định.
d) Đảm bảo sự phối hợp công tác
và trao đổi thông tin trong thực hiện công việc được phân công.
đ) Chấp hành nghiêm túc Luật
Cán bộ, công chức, Luật Viên chức; pháp luật về phòng, chống tham nhũng, thực
hành tiết kiệm, chống lãng phí và các quy định của pháp luật có liên quan.
e) Thực hiện nghiêm túc ngày,
giờ làm việc theo quy định của Bộ luật Lao động và nội quy, quy chế, quy định của
cơ quanl
g) Hằng tuần, tháng hoặc theo
yêu cầu công tác, công chức, viên chức có trách nhiệm báo cáo đầy đủ nội dung
công việc được phân công.
h) Bảo đảm dân chủ, công khai,
minh bạch và hiệu quả trong mọi hoạt động; không gây phiền hà, sách nhiễu, tư lợi
trong khi thực thi công vụ.
Điều 3.
Chế độ làm việc
1. Việc quản lý, điều hành công
việc hằng ngày tại Trung tâm thực hiện theo chế độ Thủ trưởng.
2. Các công chức, viên chức được
phân công nhận nhiệm vụ tại Trung tâm phải thực hiện đúng chức trách, nhiệm vụ
được giao và tuân thủ các quy định về các hành vi không được làm quy định tại
khoản 1 Điều 5 Nghị định số 61/2018/NĐ-CP ngày 23 tháng 4 năm 2018 của Chính phủ
về thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong giải quyết thủ tục hành
chính và Nghị định số 107/2021/NĐ-CP ngày 06 tháng 12 năm 2021 của Chính phủ về
sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định số 61/2018/NĐ-CP ngày 23 tháng 4 năm
2018 của Chính phủ.
3. Đối với các văn bản thuộc thẩm
quyền tham mưu của Trung tâm, công chức, viên chức được giao nhiệm vụ phải chuẩn
bị hồ sơ bao gồm từ việc xử lý văn bản đến soạn thảo và trình ký văn bản, chịu
trách nhiệm trước Giám đốc Trung tâm về nội dung và thể thức văn bản đã trình
ký; Giám đốc Trung tâm chịu trách nhiệm về ý kiến thẩm định, đề xuất đối với nội
dung, thể thức của dự thảo văn bản trình lãnh đạo Ủy ban nhân dân Tỉnh và Chánh
Văn phòng Ủy ban nhân dân Tỉnh.
4. Các chuyên viên, nhân viên
hành chính, văn thư, có trách nhiệm thực hiện việc đánh máy, in sao, đóng dấu,
phát hành văn bản và công tác quản lý lưu trữ văn bản, hồ sơ tài liệu liên quan
theo Quy chế làm việc của Văn phòng Ủy ban nhân dân Tỉnh và chịu trách nhiệm về
công việc được giao.
5. Công chức, viên chức được cử
đến làm việc tại Trung tâm phải thường trực tại nơi làm việc theo thời gian quy
định tại khoản 3 Điều 4 Quy chế này; trường hợp đi công tác hoặc có lý do vắng
phải báo cáo với Giám đốc Trung tâm và Thủ trưởng cơ quan chủ quản theo Quy chế
làm việc của Văn phòng Ủy ban nhân dân Tỉnh (trừ trường hợp đặc biệt, đột xuất).
6. Việc họp, giao ban công việc
của Trung tâm được bố trí vào thời điểm phù hợp, không để ảnh hưởng đến việc giải
quyết công việc của các tổ chức, cá nhân và các cơ quan chức năng, đơn vị liên
quan trong giờ hành chính.
Điều 4. Thời
gian làm việc
1. Trung tâm tiếp nhận hồ sơ và
trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính vào tất cả các ngày làm việc, từ thứ
Hai đến thứ Sáu và buổi sáng thứ Bảy hằng tuần đối với một số thủ tục theo quy
định.
2. Thời gian giải quyết thủ tục
hành chính thực hiện tại Trung tâm là thời gian làm việc do cấp thẩm quyền quy
định (không kể ngày nghỉ theo quy định).
3. Thời gian làm việc: Các ngày
làm việc trong tuần (trừ các ngày nghỉ theo quy định):
- Buổi sáng: từ 7 giờ đến 11 giờ
30 phút;
- Buổi chiều: từ 13 giờ 30 phút
đến 17 giờ.
Điều 5. Quyền,
trách nhiệm của tổ chức, công dân và đơn vị liên quan trong thực hiện thủ tục
hành chính tại Trung tâm
1. Tổ chức, công dân thực hiện
thủ tục hành chính tại Trung tâm có các quyền và trách nhiệm được quy định tại
Điều 6 Nghị định số 61/2018/NĐ-CP ngày 23 tháng 4 năm 2018 của Chính phủ về thực
hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong giải quyết thủ tục hành chính và
Nghị định số 107/2021/NĐ-CP ngày 06 tháng 12 năm 2021 của Chính phủ về sửa đổi,
bổ sung một số điều của Nghị định số 61/2018/NĐ-CP ngày 23 tháng 4 năm 2018 của
Chính phủ.
2. Tổ chức, cá nhân có yêu cầu
giải quyết thủ tục hành chính không được thực hiện các hành vi quy định tại khoản
2 Điều 5 Nghị định số 61/2018/NĐ-CP ngày 23 tháng 4 năm 2018 của Chính phủ về
thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong giải quyết thủ tục hành
chính và Nghị định số 107/2021/NĐ-CP ngày 06 tháng 12 năm 2021 của Chính phủ về
sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định số 61/2018/NĐ-CP ngày 23 tháng 4 năm
2018 của Chính phủ.
3. Doanh nghiệp cung ứng dịch vụ
bưu chính công ích và doanh nghiệp, cá nhân được thuê hoặc được uỷ quyền thực
hiện thủ tục hành chính không được thực hiện các hành vi quy định tại khoản 3
Điều 5 Nghị định số 61/2018/NĐ-CP ngày 23 tháng 4 năm 2018 của Chính phủ về thực
hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong giải quyết thủ tục hành chính và
Nghị định số 107/2021/NĐ-CP ngày 06 tháng 12 năm 2021 của Chính phủ về sửa đổi,
bổ sung một số điều của Nghị định số 61/2018/NĐ-CP ngày 23 tháng 4 năm 2018 của
Chính phủ.
Chương II
TỔ CHỨC VÀ HOẠT ĐỘNG CỦA
TRUNG TÂM
Điều 6. Vị
trí, chức năng
1. Vị trí:
Trung tâm Hành chính công tỉnh
Đồng Tháp do Ủy ban nhân dân Tỉnh quyết định thành lập, là đơn vị hành chính đặc
thù thuộc Văn phòng Ủy ban nhân dân Tỉnh; Trung tâm có con dấu và tài khoản
riêng để thực hiện nhiệm vụ, quyền hạn được giao. Cơ sở vật chất, trụ sở, trang
thiết bị, máy móc, kỹ thuật của Trung tâm Hành chính công do Văn phòng Ủy ban
nhân dân Tỉnh bảo đảm và quản lý theo quy định. Quy chế tổ chức và hoạt động của
Trung tâm do Ủy ban nhân dân Tỉnh ban hành.
2. Chức
năng:
Trung
tâm Hành chính công tỉnh Đồng Tháp là đầu mối tập trung để thực hiện nhiệm vụ,
quyền hạn hướng dẫn, tiếp nhận, giải quyết hoặc chuyển hồ sơ giải quyết, trả kết
quả giải quyết thủ tục hành chính; theo dõi, giám sát, đánh giá việc giải quyết
thủ tục hành chính của tổ chức, cá nhân theo quy định của pháp luật; tham gia đề
xuất các giải pháp hiện đại hoá nền hành chính, ứng dụng công nghệ thông tin
vào quá trình thực hiện thủ tục hành chính; tham mưu Chánh Văn phòng Ủy ban
nhân dân Tỉnh trình Ủy ban nhân dân Tỉnh, Chủ tịch Ủy ban nhân dân Tỉnh trong
chỉ đạo, điều hành các vấn đề liên quan đến hoạt động kiểm soát thủ tục hành
chính; cải cách thủ tục hành chính; cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong giải
quyết thủ tục hành chính; tiếp nhận, xử lý phản ánh, kiến nghị của cá nhân, tổ
chức về quy định hành chính thuộc phạm vi chức năng quản lý của Ủy ban nhân dân
Tỉnh và tham gia nghiên cứu, tham mưu về công tác cải cách hành chính.
Điều 7. Nhiệm vụ của Trung tâm
1. Công
khai đầy đủ, kịp thời bằng phương tiện điện tử hoặc bằng văn bản danh mục thủ tục
hành chính được thực hiện tại Trung tâm; các nội dung thủ tục hành chính được
công khai theo quy định của pháp luật về kiểm soát thủ tục hành chính và về cơ
chế một cửa, một cửa liên thông; hỗ trợ những trường hợp không có khả năng tiếp
cận thủ tục hành chính được công khai bằng phương tiện điện tử.
2. Hướng
dẫn thực hiện thủ tục hành chính; tiếp nhận, số hóa hồ sơ thủ tục hành chính;
giải quyết hoặc chuyển hồ sơ giải quyết thủ tục hành chính; trả kết quả giải
quyết thủ tục hành chính; theo dõi, giám sát, đánh giá việc giải quyết và trả kết
quả giải quyết thủ tục hành chính cho tổ chức, cá nhân; thu phí, lệ phí (nếu
có) theo quy định tại Trung tâm.
3. Phối
hợp với các cơ quan, đơn vị liên quan để giải quyết, trả kết quả giải quyết cho
tổ chức, cá nhân đối với trường hợp thủ tục hành chính yêu cầu giải quyết ngay
trong ngày hoặc các thủ tục hành chính được giao hoặc uỷ quyền cho công chức,
viên chức tại Trung tâm giải quyết; hỗ trợ tổ chức, cá nhân sử dụng dịch vụ
công trực tuyến mức độ 3, mức độ 4.
4. Phối
hợp với các cơ quan có thẩm quyền và các cơ quan khác có liên quan tổ chức tập
huấn, bồi dưỡng nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ cho công chức, viên chức
được giao nhiệm vụ hướng dẫn, tiếp nhận và trả kết quả giải quyết thủ tục hành
chính theo cơ chế một cửa, một cửa liên thông tại Trung tâm.
5. Tiếp
nhận, xử lý hoặc báo cáo cơ quan có thẩm quyền xử lý phản ánh, kiến nghị, khiếu
nại, tố cáo của tổ chức, cá nhân đối với cán bộ, công chức, viên chức, cơ quan
có thẩm quyền liên quan đến việc hướng dẫn, tiếp nhận, giải quyết, chuyển hồ sơ
giải quyết và trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính; chuyển ý kiến giải
trình của cơ quan có thẩm quyền về các phản ánh, kiến nghị, khiếu nại, tố cáo đến
tổ chức, cá nhân.
6. Bố
trí trang thiết bị tại Trung tâm theo quy định về thực hiện cơ chế một cửa, một
cửa liên thông và tình hình thực tế tại địa phương; cung cấp các dịch vụ hỗ trợ
cần thiết về pháp lý, thanh toán phí, lệ phí, nộp thuế, phiên dịch tiếng nước
ngoài, tiếng dân tộc (nếu cần), sao chụp, in ấn tài liệu và các dịch vụ cần thiết
khác khi tổ chức, cá nhân có nhu cầu theo mức giá dịch vụ được cấp có thẩm quyền
phê duyệt.
7. Chịu
trách nhiệm đầu mối và theo dõi, đôn đốc việc thực hiện cơ chế một cửa liên
thông thuộc trách nhiệm của Văn phòng Ủy ban nhân dân Tỉnh; nhận hồ sơ, thủ tục
hành chính từ các sở, ban, ngành tỉnh và chuyển đến các bộ phận chuyên môn của
Văn phòng Ủy ban nhân dân Tỉnh để thẩm định, thẩm tra trình Ủy ban nhân dân Tỉnh,
Chủ tịch, các Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân Tỉnh quyết định theo thẩm quyền hoặc
để Ủy ban nhân dân Tỉnh, Chủ tịch, các Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân Tỉnh trình
cấp có thẩm quyền quyết định; trả kết quả giải quyết cho tổ chức, cá nhân có
liên quan thông qua sở, ngành Tỉnh.
8.
Tham gia đề xuất các giải pháp hiện đại hoá nền hành chính, ứng dụng công nghệ
thông tin vào quá trình thực hiện thủ tục hành chính; quản lý nhân sự, tài sản,
cơ sở vật chất, kỹ thuật của Trung tâm; thực hiện công tác thông tin, báo cáo của
Trung tâm theo quy định.
9. Hướng
dẫn, theo dõi, đôn đốc, kiểm tra việc thực hiện công tác kiểm soát thủ tục hành
chính, thực hiện thủ tục hành chính trên môi trường điện tử của các cơ quan, tổ
chức thuộc phạm vi quản lý của Ủy ban nhân dân Tỉnh; tổng hợp tình hình, kết quả
thực hiện, báo cáo theo quy định.
10. Tổ
chức triển khai thực hiện nhiệm vụ cải cách thủ tục hành chính và cơ chế một cửa,
một cửa liên thông trong giải quyết thủ tục hành chính tại địa phương; công tác
truyền thông về cải cách thủ tục hành chính.
11.
Kiểm soát chất lượng công bố, công khai thủ tục hành chính thuộc thẩm quyền giải
quyết của Ủy ban nhân dân Tỉnh; kiểm soát việc cung cấp thủ tục hành chính trên
môi trường điện tử đối với thủ tục hành chính thuộc phạm vi giải quyết của địa
phương.
12.
Nghiên cứu, đề xuất các chủ trương, chính sách, giải pháp, sáng kiến cải cách
thủ tục hành chính và quy định có liên quan; nhân rộng những mô hình mới, cách
làm hay trong cải cách thủ tục hành chính trình cấp có thẩm quyền quyết định;
đánh giá và xử lý kết quả rà soát về thủ tục hành chính theo quy định của pháp
luật.
13.
Tiếp nhận, xử lý phản ánh, kiến nghị của tổ chức, cá nhân về quy định, thủ tục
hành chính thuộc phạm vi quản lý của Ủy ban nhân dân, Chủ tịch Ủy ban nhân dân Tỉnh.
14.
Tham gia quản lý, vận hành Cơ sở dữ liệu quốc gia về thủ tục hành chính, Cổng Dịch
vụ công quốc gia; xây dựng, quản lý, vận hành và khai thác Hệ thống thông tin
giải quyết thủ tục hành chính cấp tỉnh; kết nối, liên thông, tích hợp, chia sẻ
dữ liệu về giải quyết thủ tục hành chính, thực hiện dịch vụ công phục vụ công
tác lãnh đạo, chỉ đạo, điều hành của Ủy ban nhân dân, Chủ tịch Ủy ban nhân dân
Tỉnh.
15.
Hướng dẫn nghiệp vụ cho công chức làm đầu mối thực hiện nhiệm vụ kiểm soát thủ
tục hành chính tại địa phương.
16.
Thực hiện các nhiệm vụ khác được giao theo quy định của pháp luật.
Điều 8. Quyền hạn của Trung tâm
1. Đề
nghị các cơ quan có thẩm quyền và cơ quan, đơn vị có liên quan cung cấp thông
tin, tài liệu phục vụ cho công tác tiếp nhận, giải quyết thủ tục hành chính;
2. Từ
chối tiếp nhận các hồ sơ chưa đúng quy định; chủ trì theo dõi, giám sát, đôn đốc
các cơ quan, đơn vị liên quan trong việc giải quyết thủ tục hành chính theo đúng
quy trình đã được cấp có thẩm quyền phê duyệt; yêu cầu các cơ quan có thẩm quyền
thông tin về việc tiếp nhận và tiến độ giải quyết thủ tục hành chính cho tổ chức,
cá nhân; đôn đốc các cơ quan, đơn vị tham gia tại Trung tâm xử lý hồ sơ đến hoặc
quá thời hạn giải quyết;
3.
Theo dõi, đôn đốc, nhận xét, đánh giá công chức, viên chức do các cơ quan có thẩm
quyền cử đến công tác tại Trung tâm về việc chấp hành thời gian lao động,
các quy định của pháp luật về chế độ công vụ, quy chế văn hóa công sở, nội quy
của cơ quan.
4. Đề
xuất việc đổi mới, cải tiến, nâng cao chất lượng phục vụ, thực hiện công vụ
đúng thời hạn, thuận tiện cho tổ chức, cá nhân; tổ chức hoặc phối hợp tổ chức
thông tin, tuyên truyền về việc thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông
trong giải quyết thủ tục hành chính.
5. Đề
xuất cấp có thẩm quyền nâng cấp cơ sở vật chất, cơ sở hạ tầng công nghệ thông
tin và phần mềm ứng dụng của Cổng dịch vụ công, Hệ thống thông tin một cửa điện
tử; tham gia bảo đảm an toàn thông tin trong quá trình khai thác, sử dụng các Hệ
thống này.
6. Thực
hiện các quyền hạn khác được giao theo quy định của pháp luật.
Điều 9. Cơ cấu tổ chức của Trung tâm
1.
Lãnh đạo Trung tâm gồm: Giám đốc và không quá 02 Phó Giám đốc (do Chủ tịch Ủy
ban nhân dân Tỉnh quyết định bổ nhiệm).
2.
Các công chức chuyên môn, nghiệp vụ (được bố trí theo vị trí việc làm). Giám đốc
Trung tâm quy định cụ thể về nhiệm vụ, quyền hạn, phân công nhiệm vụ và mối
quan hệ công tác của các công chức thuộc Trung tâm, trình Chánh Văn phòng Ủy
ban nhân dân Tỉnh phê duyệt.
3.
Nhân sự chuyên môn, nghiệp vụ:
a)
Nhân sự phụ trách về Nghiệp vụ quản lý: Các công chức thuộc biên chế của Văn
phòng Ủy ban nhân dân Tỉnh, do Trung tâm trực tiếp quản lý để thực hiện nhiệm vụ
theo dõi, giám sát, đánh giá trực tiếp việc giải quyết thủ tục hành chính của tổ
chức, cá nhân theo quy định của pháp luật.
Các
công chức Nghiệp vụ quản lý chịu trách nhiệm giúp Giám đốc Trung tâm quản lý
các công chức, viên chức được các cơ quan chuyên môn cấp tỉnh, cơ quan Trung
ương được tổ chức theo hệ thống ngành dọc tại địa phương cử đến làm việc tại
Trung tâm và các nhân viên Bưu điện theo Quyết định số 143/QĐ- UBND-HC ngày
03/02/2023 của Ủy ban nhân dân Tỉnh về ban hành Quy chế phối hợp quản lý việc
giao cho Bưu điện tỉnh Đồng Tháp đảm nhận nhiệm vụ hướng dẫn, tiếp nhận, số hóa
hồ sơ và trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính trên địa bàn tỉnh Đồng Tháp.
b)
Nhân sự phụ trách về Kiểm soát thủ tục hành chính: Gồm các công chức thuộc biên
chế của Văn phòng Ủy ban nhân dân Tỉnh, do Trung tâm trực tiếp quản lý để thực
hiện nhiệm vụ liên quan đến hoạt động kiểm soát thủ tục hành chính; cải cách thủ
tục hành chính; cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong giải quyết thủ tục
hành chính; tiếp nhận, xử lý phản ánh, kiến nghị của cá nhân, tổ chức về quy định
hành chính thuộc phạm vi chức năng quản lý của Ủy ban nhân dân Tỉnh và tham gia
nghiên cứu, tham mưu về công tác cải cách hành chính.
Điều 10. Trách nhiệm của Giám đốc, Phó Giám đốc và các công
chức chuyên môn thuộc Trung tâm
1.
Giám đốc Trung tâm:
a) Trực
tiếp điều hành và chịu trách nhiệm trước Chủ tịch Ủy ban nhân dân Tỉnh, Chánh
Văn phòng Ủy ban nhân dân Tỉnh về toàn bộ hoạt động của Trung tâm.
Được
thừa lệnh người đứng đầu cơ quan có thẩm quyền ký các văn bản đôn đốc các cơ
quan, đơn vị chức năng có liên quan đến giải quyết thủ tục hành chính để bảo đảm
việc giải quyết theo đúng quy định; báo cáo, đề xuất với người đứng đầu cơ quan
có thẩm quyền biện pháp xử lý đối với những trường hợp giải quyết thủ tục hành
chính không bảo đảm thời gian và chất lượng theo quy định.
b) Định
kỳ 03 tháng hoặc đột xuất, Giám đốc Trung tâm làm việc với các cơ quan có thẩm
quyền có thủ tục hành chính được tiếp nhận và giải quyết tại Trung tâm để trao
đổi về việc quản lý, điều hành, thực hiện nhiệm vụ và tình hình tiếp nhận hồ
sơ, giải quyết thủ tục hành chính của các cơ quan chuyên môn tại Trung tâm.
c) Quản
lý thời gian làm việc, tiến độ xử lý công việc được giao, thái độ, tác phong,
cư xử của công chức, viên chức được cử đến làm việc tại Trung tâm và hằng tháng
thông báo cho cơ quan cử công chức, viên chức biết; từ chối tiếp nhận hoặc chủ
động đề xuất với cơ quan cử người thay công chức, viên chức vi phạm kỷ luật lao
động, có thái độ, tác phong, cư xử không đúng quy chế văn hóa công sở, năng lực
chuyên môn không đáp ứng được nhiệm vụ hoặc có hành vi vi phạm pháp luật khác.
d)
Giao nhiệm vụ cho cấp phó, công chức, viên chức, người lao động phù hợp với
năng lực và chuyên môn nghiệp vụ; kiểm tra, đôn đốc việc thực hiện nhiệm vụ đã
giao và thực hiện công tác thông tin, báo cáo theo quy định.
đ) Phối
hợp với cơ quan, đơn vị cử công chức, viên chức xem xét, xử lý hành vi vi phạm
của công chức, viên chức và công khai kết quả xử lý cho tổ chức, cá nhân có phản
ánh, kiến nghị, khiếu nại, tố cáo đối với hành vi vi phạm của công chức, viên
chức được biết.
e) Chủ
động đề nghị người đứng đầu cơ quan có thẩm quyền cử công chức, viên chức đến
Trung tâm để kịp thời tăng, giảm công chức, viên chức khi số lượng tổ chức, cá
nhân đến thực hiện thủ tục hành chính có biến động tăng, giảm rõ rệt hoặc quá
ít hoặc trường hợp công chức, viên chức được vắng mặt, được nghỉ theo quy định.
g)
Công khai tại trụ sở và trên trang tin điện tử của Trung tâm họ, tên, chức
danh, số điện thoại của Giám đốc, Phó Giám đốc Trung tâm; họ, tên, chức danh,
lĩnh vực công tác, số điện thoại của công chức, viên chức được cử đến làm việc
tại Trung tâm.
h) Kịp
thời xử lý theo thẩm quyền hoặc chuyển cơ quan có thẩm quyền xử lý hành vi vi
phạm pháp luật của tổ chức, cá nhân, công chức, viên chức xảy ra tại Trung tâm.
i) Tổ
chức bảo vệ, phòng cháy, chữa cháy, bảo đảm an ninh, an toàn cho công chức,
viên chức, người lao động, tổ chức, cá nhân đến thực hiện thủ tục hành chính tại
trụ sở Trung tâm.
k) Quản
lý, trình cấp có thẩm quyền về việc mua sắm, thuê, cải tạo, sửa chữa, bảo dưỡng,
thay thế, bổ sung, thanh lý tài sản, cơ sở vật chất, kỹ thuật tại Trung tâm
theo đúng quy định của pháp luật; bố trí khoa học, hợp lý các khu vực cung cấp
thông tin, giải quyết thủ tục hành chính, trang thiết bị phục vụ tổ chức, cá
nhân đến thực hiện thủ tục hành chính.
2.
Phó Giám đốc Trung tâm:
a)
Phó Giám đốc Trung tâm là người giúp Giám đốc Trung tâm phụ trách, chỉ đạo một
số mặt công tác của Trung tâm; chịu trách nhiệm trước Giám đốc Trung tâm và trước
Chánh Văn phòng Ủy ban nhân dân Tỉnh về nhiệm vụ được phân công.
b) Được
uỷ quyền điều hành hoạt động của Trung tâm khi Giám đốc Trung tâm đi vắng.
c) Thực
hiện nhiệm vụ khác theo sự phân công của Giám đốc Trung tâm.
3.
Nhân sự phụ trách về Nghiệp vụ quản lý:
a) Tham
mưu thực hiện các nhiệm vụ quy định từ khoản 1 đến khoản 8 Điều 7 và Điều 8 Quy
chế này.
b) Thực
hiện nhiệm vụ khác theo sự phân công của Giám đốc Trung tâm.
4.
Nhân sự phụ trách về Kiểm soát thủ tục hành chính:
a)
Tham mưu thực hiện các nhiệm vụ quy định từ khoản 9 đến khoản 15 Điều 7 Quy chế
này.
b) Thực
hiện nhiệm vụ khác theo sự phân công của Giám đốc Trung tâm.
Điều 11. Tiêu chuẩn, trách nhiệm, quyền lợi, thời hạn làm
việc của công chức, viên chức được các cơ quan chuyên môn cấp tỉnh, cơ quan
Trung ương được tổ chức theo hệ thống ngành dọc tại địa phương cử đến làm việc
tại Trung tâm
1.
Tiêu chuẩn
a) Đủ
tiêu chuẩn chung về phẩm chất theo quy định của pháp luật về công chức, viên chức,
lực lượng vũ trang;
b)
Công chức, viên chức làm việc tại Trung tâm đã được bổ nhiệm vào ngạch chuyên
viên hoặc tương đương trở lên; có thâm niên công tác tối thiểu 03 năm trong
ngành, lĩnh vực được phân công và được đánh giá là hoàn thành tốt nhiệm vụ trở
lên;
c) Có
phẩm chất, đạo đức tốt, tinh thần trách nhiệm cao trong thi hành nhiệm vụ được
giao;
d) Có
tác phong, thái độ giao tiếp, cư xử lịch sự, hòa nhã, cởi mở, thân thiện, chuẩn
mực, đúng quy chế văn hóa công sở.
2.
Trách nhiệm
a) Thực
hiện nghiêm túc, đầy đủ các quy định tại Quy chế này, nội quy, quy định của
Trung tâm và các quy định khác của pháp luật có liên quan;
b) Tạo
điều kiện thuận lợi cho tổ chức, cá nhân thực hiện thủ tục hành chính; trực tiếp
thực hiện việc niêm yết công khai thủ tục hành chính, đảm bảo đầy đủ, kịp thời,
đúng quy định tại Trung tâm đối với lĩnh vực phụ trách; hỗ trợ tổ chức, cá nhân
sử dụng dịch vụ bưu chính công ích, dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, mức độ 4;
c) Hướng
dẫn tổ chức, cá nhân thực hiện thủ tục hành chính đầy đủ, rõ ràng, chính xác;
trường hợp phải yêu cầu sửa đổi, bổ sung hồ sơ chỉ được yêu cầu sửa đổi, bổ
sung một lần;
d) Tiếp
nhận, số hóa, giải quyết hoặc chuyển hồ sơ, theo dõi, đôn đốc việc giải quyết
thủ tục hành chính cho tổ chức, cá nhân theo quy định; cập nhật hồ sơ đã tiếp
nhận vào phần mềm quản lý và cấp mã số hồ sơ thủ tục hành chính cho tổ chức, cá
nhân; trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính; thu phí, lệ phí (nếu có) theo
quy định tại Trung tâm;
đ) Chủ
động tham mưu, đề xuất sáng kiến cải tiến việc giải quyết thủ tục hành chính; kịp
thời phát hiện, kiến nghị với cơ quan, người có thẩm quyền để sửa đổi, bổ sung,
thay đổi hoặc hủy bỏ, bãi bỏ các quy định về thủ tục hành chính trái pháp luật,
không khả thi hoặc không phù hợp với tình hình thực tế của bộ, ngành, địa
phương;
e) Mặc
đồng phục hoặc trang phục ngành theo quy định, đeo Thẻ công chức, viên chức
trong quá trình thực thi nhiệm vụ;
g)
Sinh hoạt chuyên môn, đảng, đoàn thể, bình xét thi đua, khen thưởng, kỷ luật tại
cơ quan đã cử đến Trung tâm; thực hiện các nhiệm vụ chuyên môn khác do cơ quan,
đơn vị quản lý trực tiếp phân công;
h) Thực
hiện các quy định của pháp luật có liên quan.
3.
Quyền lợi
a) Được
tập huấn về chuyên môn nghiệp vụ, công nghệ thông tin và văn hóa ứng xử, giao
tiếp với tổ chức, cá nhân;
b) Được
tham gia các khóa học lý luận chính trị, quản lý nhà nước, ngoại ngữ, tin học
và các lĩnh vực khác ở trong nước, nước ngoài theo quy định của pháp luật;
c) Được
nghỉ bù (nếu làm việc thêm giờ, làm vào ngày lễ, tết, thứ Bảy, Chủ nhật);
d) Nhận
lương, phụ cấp, bồi dưỡng và chế độ, chính sách khác (nếu có) tại cơ quan đã cử
đến Trung tâm.
4. Thời
hạn làm việc của công chức, viên chức được cử đến Trung tâm
Chủ tịch
Ủy ban nhân dân Tỉnh quyết định thời hạn thực hiện nhiệm vụ của công chức, viên
chức được cử đến Trung tâm không ít hơn 06 tháng và không nhiều hơn 24 tháng mỗi
đợt; trừ trường hợp quy định tại khoản 8 Điều 12 Quy chế này.
Điều 12. Trách nhiệm của các cơ quan có thẩm quyền cử công
chức, viên chức
1. Cử
công chức, viên chức đến làm việc tại Trung tâm đáp ứng tiêu chuẩn quy định tại
khoản 1 Điều 11 Quy chế này;
2. Hướng
dẫn, đôn đốc, kiểm tra công chức, viên chức tiếp nhận, thẩm định hoặc phối hợp
thẩm định hồ sơ có liên quan; chuyển cơ quan có thẩm quyền giải quyết thủ tục
hành chính liên thông; phê duyệt hoặc trình cấp có thẩm quyền phê duyệt hồ sơ
thủ tục hành chính và trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính cho tổ chức, cá
nhân tại Trung tâm;
3. Phối
hợp với Trung tâm xây dựng quy trình giải quyết các thủ tục hành chính chi tiết,
rõ ràng, thời hạn giải quyết, các bước thực hiện bảo đảm rút ngắn tối đa so với
quy định hiện hành, trình cấp có thẩm quyền phê duyệt;
4.
Giao nhiệm vụ cho công chức, viên chức thường xuyên kiểm tra, cập nhật tiến độ
xử lý từng hồ sơ trên phần mềm quản lý để giải quyết thủ tục hành chính theo
quy định;
5. Chủ
động thông báo bằng văn bản đến Trung tâm về lý do chậm giải quyết hồ sơ thủ tục
hành chính kèm theo văn bản xin lỗi tổ chức, cá nhân và hẹn lại thời gian trả kết
quả;
6.
Thông báo, cập nhật kịp thời những thay đổi của các thủ tục hành chính được
công khai bằng văn bản hoặc bằng điện tử tại Trung tâm;
7.
Cung cấp đầy đủ thông tin liên quan đến lĩnh vực công tác, bảo đảm đủ các quyền
lợi của công chức, viên chức làm việc tại Trung tâm;
8. Chủ
động phối hợp với Trung tâm quản lý công chức, viên chức được cử đến Trung tâm
công tác; có phương án bố trí dự phòng ít nhất 01 công chức, viên chức không
chuyên trách để kịp thời thay thế công chức, viên chức làm việc tại Trung tâm
trong các trường hợp người đó nghỉ phép, nghỉ bù, nghỉ ốm, nghỉ việc riêng, đi
học, đi công tác để không làm gián đoạn việc tiếp nhận và trả hồ sơ cho tổ chức,
cá nhân; kịp thời tăng, giảm số lượng hoặc tạm thời rút công chức, viên chức từ
Trung tâm khi số lượng tổ chức, cá nhân đến thực hiện thủ tục hành chính tăng,
giảm hoặc quá ít (nếu tạm thời rút công chức, viên chức về thì phải trao đổi với
Trung tâm để có biện pháp xử lý khi có tổ chức, cá nhân đến nộp hồ sơ, trả kết
quả giải quyết). Trường hợp công chức, viên chức không hoàn thành nhiệm vụ hoặc
có mức độ hài lòng thấp thì cử công chức, viên chức khác thay thế;
9.
Quyết toán phí, lệ phí thực hiện thủ tục hành chính tại Trung tâm (nếu có) theo
quy định;
10.
Phối hợp với Giám đốc Trung tâm đánh giá, nhận xét công chức, viên chức về quá
trình công tác tại Trung tâm theo Quy chế này.
Điều 13. Phạm vi tiếp nhận thủ tục hành chính tại Trung tâm
1.
Trung tâm tiếp nhận hồ sơ thủ tục hành chính thuộc thẩm quyền giải quyết hoặc
liên thông giải quyết của Ủy ban nhân dân Tỉnh, Chủ tịch Ủy ban nhân dân Tỉnh,
các cơ quan chuyên môn thuộc Ủy ban nhân dân Tỉnh, những thủ tục hành chính thuộc
thẩm quyền giải quyết hoặc liên thông giải quyết của các cơ quan được tổ chức
theo hệ thống ngành dọc tại địa phương theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, những
thủ tục hành chính thuộc thẩm quyền giải quyết của các bộ, ngành, của Ủy ban
nhân dân cấp huyện được giao tiếp nhận tại Trung tâm;
2. Chủ
tịch Ủy ban nhân dân Tỉnh phê duyệt danh mục và quy trình thực hiện các thủ tục
hành chính theo quy định tại khoản 1 Điều này.
Điều 14. Quy trình giải quyết thủ tục hành chính
1.
Quy trình giải quyết thủ tục hành chính tại Trung tâm được thực hiện theo quy định
tại các Điều 15, 16, 17, 18, 19, 20, 21, 22 Nghị định số 61/2018/NĐ- CP ngày 23
tháng 4 năm 2018 của Chính phủ về thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông
trong giải quyết thủ tục hành chính và Nghị định số 107/2021/NĐ- CP ngày 06
tháng 12 năm 2021 của Chính phủ về sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định số
61/2018/NĐ-CP ngày 23 tháng 4 năm 2018 của Chính phủ;
2.
Trung tâm chịu trách nhiệm hướng dẫn, theo dõi, đôn đốc việc thực hiện Quy
trình này đối với các thủ tục hành chính được thực hiện tại Trung tâm.
Điều 15. Tham mưu ứng dụng công nghệ thông tin và đánh giá
việc giải quyết thủ tục hành chính
Trung
tâm tham gia, phối hợp với các sở, ngành tỉnh có liên quan trong việc tham mưu
đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin trong giải quyết thủ tục hành chính theo
quy định tại Chương IV và đánh giá việc giải quyết thủ tục hành chính theo quy
định tại Chương V Nghị định số 61/2018/NĐ-CP ngày 23 tháng 4 năm 2018 của Chính
phủ về thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong giải quyết thủ tục
hành chính và Nghị định số 107/2021/NĐ-CP ngày 06 tháng 12 năm 2021 của Chính
phủ về sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định số 61/2018/NĐ-CP ngày 23
tháng 4 năm 2018 của Chính phủ.
Điều 16. Chế độ họp, báo cáo của Trung tâm
1. Định
kỳ vào ngày làm việc cuối cùng hằng tháng, 6 tháng, năm (hoặc khi có yêu cầu đột
xuất), Giám đốc Trung tâm có trách nhiệm thống kê, đánh giá tình hình tiếp nhận,
giải quyết thủ tục hành chính và các vấn đề liên quan để báo cáo Chủ tịch Ủy
ban nhân dân Tỉnh, Chánh Văn phòng Ủy ban nhân dân Tỉnh và thông báo về cơ
quan, đơn vị có thủ tục hành chính giải quyết tại Trung tâm;
2. Định
kỳ hằng tháng hoặc theo yêu cầu công tác, Trung tâm họp để đánh giá kết quả hoạt
động.
Điều 17. Mối quan hệ công tác giữa Trung tâm với các cơ
quan chức năng, đơn vị có liên quan
1.
Trung tâm quan hệ với các cơ quan, đơn vị, địa phương theo nguyên tắc phối hợp.
Khi giải quyết những vấn đề thuộc thẩm quyền của Trung tâm nhưng có liên quan đến
các cơ quan, đơn vị, địa phương thì Trung tâm phải trao đổi ý kiến bằng văn bản
đối với các cơ quan, đơn vị, địa phương đó;
2.
Giám đốc Trung tâm báo cáo, xin ý kiến chỉ đạo của Chủ tịch Ủy ban nhân dân Tỉnh
và Chánh Văn phòng Ủy ban nhân dân Tỉnh để giải quyết những vấn đề phát sinh và
những nội dung vượt thẩm quyền; tổ chức triển khai và kiểm tra, đôn đốc việc thực
hiện các nhiệm vụ theo chỉ đạo của Chủ tịch Ủy ban nhân dân Tỉnh và Chánh Văn
phòng Ủy ban nhân dân Tỉnh về những lĩnh vực thuộc chức năng, nhiệm vụ của
Trung tâm;
3.
Giám đốc Trung tâm nhận xét, đánh giá kết quả hoàn thành nhiệm vụ của công chức,
viên chức, nhân viên trong thời gian được cử đến làm việc tại Trung tâm theo
Quy chế này. Các cơ quan, đơn vị bố trí công chức, viên chức phối hợp với Trung
tâm giải quyết trong những trường hợp công chức, viên chức của cơ quan, đơn vị
đang làm việc tại Trung tâm nghỉ ốm, nghỉ phép, đi đào tạo, bồi dưỡng theo quy
định;
4.
Trung tâm quan hệ hợp tác, phối hợp với các phòng, ban, đơn vị trực thuộc Văn
phòng Ủy ban nhân dân Tỉnh để thực hiện chức năng, nhiệm vụ được giao.
Chương III
TỔ CHỨC THỰC
HIỆN
Điều 18. Biên chế, cơ chế tài chính và cơ sở vật chất
1. Biên
chế của Trung tâm là biên chế do Văn phòng Ủy ban nhân dân Tỉnh giao trong tổng
số biên chế được Ủy ban nhân dân Tỉnh giao cho Văn phòng Ủy ban nhân dân Tỉnh;
2.
Kinh phí hoạt động của Trung tâm được đảm bảo từ nguồn ngân sách nhà nước cấp;
3.
Văn phòng Ủy ban nhân dân Tỉnh có trách nhiệm đảm bảo và phân công công chức,
viên chức, nhân viên quản lý vận hành trụ sở, trang thiết bị, cơ sở vật chất,
máy móc, kỹ thuật, hệ thống mạng phục vụ cho hoạt động của Trung tâm.
Điều 19. Khen thưởng, kỷ luật
1.
Khen thưởng
Công
chức, viên chức, nhân viên làm việc tại Trung tâm có sáng kiến, giải pháp nâng
cao hiệu quả công tác được xem xét khen thưởng theo quy định. Trung tâm xây dựng
tiêu chuẩn đánh giá kết quả thực hiện nhiệm vụ tại Trung tâm. Kết quả đánh giá
sẽ là cơ sở để đề xuất cấp có thẩm quyền khen thưởng theo quy định của pháp luật
về thi đua, khen thưởng.
2. Kỷ
luật
Công
chức, viên chức, nhân viên được bố trí đến làm việc tại Trung tâm và công chức,
viên chức thuộc Trung tâm quản lý nếu vi phạm Quy chế này thì tùy theo mức độ
vi phạm sẽ bị xem xét, xử lý theo quy định của pháp luật.
Điều 20. Điều khoản thi hành
1.
Trung tâm chịu trách nhiệm theo dõi, tham mưu Chánh Văn phòng Ủy ban nhân dân Tỉnh
báo cáo Chủ tịch Ủy ban nhân dân Tỉnh việc triển khai thực hiện Quy chế này tại
Trung tâm và của các ngành, các cấp;
2.
Các cơ quan chức năng, đơn vị liên quan có trách nhiệm phối hợp chặt chẽ với
Trung tâm trong quá trình tổ chức thực hiện các nhiệm vụ có liên quan theo Quy
chế này;
3.
Trong quá trình triển khai thực hiện Quy chế, nếu có khó khăn vướng mắc đề nghị
các cơ quan, đơn vị, tổ chức, cá nhân phản ánh về Văn phòng Ủy ban nhân dân Tỉnh
(qua Trung tâm) để tổng hợp, báo cáo Ủy ban nhân dân Tỉnh xem xét điều chỉnh, bổ
sung cho phù hợp./.