ỦY BAN NHÂN DÂN
THÀNH PHỐ HẢI PHÒNG
-------
|
CỘNG HÒA XÃ HỘI
CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------
|
Số: 33/KH-UBND
|
Hải Phòng, ngày
16 tháng 02 năm 2022
|
KẾ HOẠCH
THỰC
HIỆN CHỈ THỊ SỐ 28/CT-TTG NGÀY 26/10/2021 CỦA THỦ TƯỚNG CHÍNH PHỦ VÀ KẾ HOẠCH SỐ
104-KH/TU NGÀY 17/12/2021 CỦA THÀNH ỦY THỰC HIỆN CHỈ THỊ SỐ 03-CT/TW CỦA BAN BÍ
THƯ VỀ TĂNG CƯỜNG SỰ LÃNH ĐẠO CỦA ĐẢNG ĐỐI VỚI CUỘC VẬN ĐỘNG “NGƯỜI VIỆT NAM ƯU
TIÊN DÙNG HÀNG VIỆT NAM” TRONG TÌNH HÌNH MỚI TRÊN ĐỊA BÀN THÀNH PHỐ
Thực hiện Chỉ thị số 28/CT-TTg ngày 26/10/2021 của
Thủ tướng Chính phủ về việc tăng cường thực hiện Cuộc vận động “Người Việt Nam
ưu tiên dùng hàng Việt Nam” trong tình hình mới; Kế hoạch số 104-KH/TU ngày
17/12/2021 của Thành ủy thực hiện Chỉ thị số 03-CT/TW của Ban Bí thư về tăng cường
sự lãnh đạo của Đảng đối với Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt
Nam” trong tình hình mới; Ủy ban nhân dân thành phố ban hành Kế hoạch triển
khai thực hiện, nội dung cụ thể như sau:
I. MỤC ĐÍCH, YÊU CẦU:
1. Mục đích:
- Nâng cao nhận thức, trách nhiệm của cấp ủy, chính
quyền và Mặt trận các cấp, các tổ chức chính trị xã hội và nhân dân trên toàn địa
bàn thành phố trong việc triển khai thực hiện Chỉ thị số 03-CT/TW của Ban Bí
thư; Chỉ thị số 28/CT-TTg ngày 26/10/2021 của Thủ tướng Chính phủ về việc tăng
cường thực hiện Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” trong
tình hình mới.
- Tăng cường sự lãnh đạo, chỉ đạo và tổ chức thực
hiện của các cấp, các ngành và cả hệ thống chính trị tạo sự thống nhất đồng bộ
trong việc triển khai thực hiện Cuộc vận động, góp phần thực hiện mục tiêu hồi
phục nhanh nền kinh tế do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19.
2. Yêu cầu:
- Các cấp, các ngành phải xác định các nội dung,
nhiệm vụ cụ thể, thiết thực để triển khai thực hiện. Các nội dung, nhiệm vụ có
thể lồng ghép với việc thực hiện chức năng, nhiệm vụ các cấp, các ngành đảm bảo
sử dụng nguồn kinh phí hiệu quả, hợp lý; đồng thời đẩy mạnh việc ưu tiên tiêu
thụ hàng sản xuất trong nước trên địa bàn nhằm đánh giá tình hình và kết quả thực
hiện, kịp thời đề ra những giải pháp phù hợp để thực hiện có hiệu quả. Các
doanh nghiệp, cơ sở sản xuất, kinh doanh trên địa bàn cần xây dựng chiến lược sản
xuất, kinh doanh đảm bảo bền vững, hiệu quả; nâng cao chất lượng hàng hóa, giảm
giá thành, nâng cao tính cạnh tranh; quảng bá, xây dựng thương hiệu, tạo lập
kênh phân phối đáp ứng tốt nhu cầu tiêu dùng của người dân trên địa bàn.
- Việc triển khai thực hiện cuộc vận động phải
nghiêm túc, thiết thực, phù hợp với tình hình thực tiễn của từng địa phương,
đơn vị, có sự phối hợp chặt chẽ, đồng bộ giữa các cơ quan, đơn vị, địa phương
và doanh nghiệp trong quá trình tổ chức thực hiện Cuộc vận động “Người Việt Nam
ưu tiên dùng hàng Việt Nam” trên địa bàn thành phố.
II. MỤC TIÊU:
1. Mục tiêu chung:
Tiếp tục triển khai có hiệu quả Kế hoạch số
130/KH-UBND ngày 28/5/2021 của Ủy ban nhân dân thành phố thực hiện Đề án Phát
triển thị trường trong nước gắn với Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng
Việt Nam” trên địa bàn thành phố Hải Phòng giai đoạn 2021 - 2025 góp phần thúc
đẩy sản xuất kinh doanh và tiêu dùng hàng Việt Nam.
2. Mục tiêu cụ thể:
- Duy trì, phát triển và giữ thị phần hàng Việt Nam
có thế mạnh với tỷ lệ trên 85% tại các kênh phân phối hiện đại (trung tâm
thương mại, siêu thị, cửa hàng tiện lợi, siêu thị mini, thương mại điện tử...)
và trên 80% các kênh phân phối truyền thống (chợ, cửa hàng tạp hóa, ...).
- Duy trì, phát triển và giữ doanh thu bán lẻ của
khu vực kinh tế trong nước trên địa bàn chiếm tỷ lệ 85% tổng mức bán lẻ hàng
hóa trên địa bàn thành phố.
- Trên 90% người tiêu dùng và doanh nghiệp Việt Nam
biết đến Chương trình Nhận diện hàng Việt Nam với tên gọi “Tự hào hàng Việt
Nam”, “Tinh hoa hàng Việt Nam”.
- Trên 90% doanh nghiệp biết đến Phong trào “Hàng
Việt Nam chinh phục người Việt Nam” và trên 70% doanh nghiệp tham gia phong
trào này.
- Xây dựng kênh truyền thông (báo nói, báo hình,
báo in, báo điện tử) có chuyên mục “Tự hào hàng Việt Nam”, “Tinh hoa hàng Việt
Nam” thường xuyên tuyên truyền, quảng bá Cuộc vận động.
- Tổ chức dịch vụ hỗ trợ kết nối cung cầu cho các đối
tượng sản xuất, kinh doanh hàng Việt Nam.
- Tổ chức nhân rộng mô hình Điểm bán hàng Việt Nam
với tên gọi “Tự hào hàng Việt Nam”, “Tinh hoa hàng Việt Nam”.
- Xây dựng, kết nối chuỗi phân phối sản phẩm của
doanh nghiệp nhỏ và vừa, hợp tác xã, hộ nông dân sản xuất hàng Việt Nam tại thị
trường trong nước gắn với Chương trình “Thương hiệu quốc gia”, Chương trình “Mỗi
xã một sản phẩm (OCOP)” và các sản phẩm ứng dụng khoa học công nghệ, đổi mới
sáng tạo.
III. NHIỆM VỤ VÀ GIẢI PHÁP TRỌNG
TÂM:
1. Tăng cường trách nhiệm các cấp, các ngành trong
lãnh đạo, chỉ đạo tổ chức thực hiện Cuộc vận động, xác định đây là một trong những
nhiệm vụ quan trọng, thường xuyên. Các cơ quan, đơn vị có sử dụng ngân sách nhà
nước phải ưu tiên sử dụng sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ Việt Nam phù hợp với các
cam kết quốc tế và luật pháp của Việt Nam.
2. Rà soát các cơ chế, chính sách hỗ trợ doanh nghiệp:
Hoàn thiện khuôn khổ pháp lý, tạo điều kiện thuận lợi để hỗ trợ doanh nghiệp Việt
Nam, trước hết là doanh nghiệp vừa và nhỏ, doanh nghiệp công nghệ số tham gia
vào chuỗi sản xuất hàng hóa, dịch vụ chất lượng cao; phát triển doanh nghiệp và
thúc đẩy hoạt động khởi nghiệp, đổi mới sáng tạo; phát huy vai trò đầu tàu kinh
tế của các tập đoàn kinh tế, doanh nghiệp lớn; khuyến khích các doanh nghiệp sản
xuất hàng hóa có chất lượng tốt, mẫu mã đẹp, giá cả phù hợp.
3. Tăng cường công tác thông tin, truyền thông về
Cuộc vận động để người tiêu dùng trong nước và nước ngoài biết, hiểu, đánh giá
đúng về chất lượng sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ, khả năng sản xuất, kinh doanh
và đáp ứng nhu cầu tiêu dùng của doanh nghiệp Việt Nam; tiếp tục thực hiện các
giải pháp thích hợp để khuyến khích, định hướng tiêu dùng và vận động nhân dân
tích cực sử dụng hàng Việt Nam.
4. Đẩy mạnh các hoạt động xúc tiến thương mại, phát
triển công nghiệp hỗ trợ, tăng cường ứng dụng khoa học - công nghệ để nâng cao
năng lực cạnh tranh cho doanh nghiệp Việt Nam phù hợp với các cam kết quốc tế
và các Hiệp định Thương mại tự do thế hệ mới, đồng thời quảng bá, giới thiệu sản
phẩm, hàng hóa Việt và các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất trong nước.
5. Tăng cường các hoạt động kiểm tra, kiểm soát thị
trường và bảo vệ người tiêu dùng.
IV. TỔ CHỨC THỰC HIỆN:
1. Sở Công Thương:
- Xây dựng và triển khai hiệu quả Kế hoạch phát triển
thương mại nội địa trên địa bàn thành phố giai đoạn đến năm 2030, tầm nhìn đến
năm 2045 theo Quyết định số 1163/QĐ-TTg ngày 13/7/2021 của Thủ tướng Chính phủ
và Đề án Phát triển thị trường trong nước gắn với Cuộc vận động “Người Việt Nam
ưu tiên dùng hàng Việt Nam” giai đoạn 2021 - 2025 theo Quyết định số 386/QĐ-TTg
ngày 17/3/2021 của Thủ tướng Chính phủ.
- Đẩy mạnh triển khai các hoạt động xúc tiến thương
mại, phát triển công nghiệp hỗ trợ, tăng cường ứng dụng khoa học, công nghệ để
nâng cao năng suất, năng lực cạnh tranh cho doanh nghiệp Việt Nam; hỗ trợ doanh
nghiệp Việt Nam chuyển đổi số thông qua ứng dụng thương mại điện tử để mở rộng
thị trường bằng các kênh phân phối hiện đại, kết hợp với thanh toán điện tử và
giao vận hiện đại; hướng dẫn, hỗ trợ doanh nghiệp Việt Nam, nhất là doanh nghiệp
nhỏ và vừa tham gia vào chuỗi phân phối sản phẩm trong nước và nước ngoài; hỗ
trợ xây dựng thương hiệu quốc gia cho các sản phẩm hàng hóa, dịch vụ Việt Nam
chất lượng cao, được người tiêu dùng tin cậy, phù hợp với các cam kết quốc tế
và các Hiệp định Thương mại tự do thế hệ mới; đẩy mạnh lưu thông và triển khai
đồng bộ, linh hoạt các giải pháp kích thích tiêu dùng hàng Việt Nam; có giải
pháp điều tiết, lưu thông phân phối hàng hóa, nhằm bảo đảm cung ứng nguồn hàng
thiết yếu phục vụ nhu cầu người dân trong tình hình mới.
- Đề xuất giải pháp thu hút các loại hình kết cấu hạ
tầng thương mại, kết hợp hài hòa giữa hạ tầng thương mại truyền thống và hạ tầng
thương mại hiện đại đối với hàng Việt Nam; tiếp tục triển khai hiệu quả các giải
pháp, sáng kiến kết nối cung cầu; khuyến khích các địa phương, doanh nghiệp sản
xuất và phân phối thiết lập hệ thống các điểm bán hàng Việt Nam bền vững với
tên gọi “Tự hào hàng Việt Nam”, “Tinh hoa hàng Việt Nam”, đặc biệt tại các khu
vực tập trung đông dân cư, khu công nghiệp, vùng nông thôn, vùng sâu, vùng xa,
khu vực biên giới biển, hải đảo.
- Chủ trì, phối hợp với Sở Thông tin và Truyền
thông và các cơ quan liên quan tổ chức tuyên truyền, phổ biến và thực thi chủ
trương, đường lối, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước về bảo vệ quyền
lợi người tiêu dùng; xây dựng và triển khai các chương trình truyền thông phong
phú, hấp dẫn về sản phẩm, hàng hóa của các doanh nghiệp Việt Nam, tạo điều kiện
cho các doanh nghiệp, nhất là doanh nghiệp nhỏ và vừa, các cơ sở sản xuất tại
các làng nghề, các hộ nông dân, hợp tác xã,... có cơ hội quảng bá sản phẩm,
hàng hóa của mình trên các phương tiện thông tin đại chúng; tổ chức truyền
thông, xây dựng và triển khai các Chương trình “Người Việt Nam ưu tiên dùng
hàng Việt Nam” trên môi trường trực tuyến (website: www.tuhaoviet.vn;
www.tuhaohangviet.vn).
- Chủ trì, phối hợp với các Sở, ban, ngành, địa
phương liên quan triển khai thực hiện Kế hoạch, định kỳ báo cáo Bộ Công Thương
và Ủy ban nhân dân thành phố kết quả thực hiện.
2. Sở Thông tin và Truyền
thông:
- Tiếp tục tổ chức tuyên truyền tạo sự chuyển biến
thực sự về nhận thức và hành động của các cấp, các ngành, cộng đồng doanh nghiệp
và các tầng lớp nhân dân thành phố trong thực hiện Cuộc vận động. Đẩy mạnh quán
triệt tuyên truyền Kết luận số 107-KL/TW ngày 10/4/2015 của Ban Bí thư về tăng
cường sự lãnh đạo của Đảng đối với việc thực hiện Cuộc vận động; Kết luận số
77-KL/TW ngày 05/6/2020 của Bộ Chính trị về chủ trương khắc phục tác động của đại
dịch Covid-19 để phục hồi và phát triển nền kinh tế đất nước, các Chỉ thị của
Ban Bí thư, Thủ tướng Chính phủ, văn bản chỉ đạo của Ban Thường vụ Thành ủy, Ủy
ban nhân dân thành phố về tăng cường thực hiện Cuộc vận động.
- Tăng cường và đa dạng hóa các hoạt động tuyên
truyền về Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” để người
tiêu dùng trên địa bàn thành phố biết, hiểu, đánh giá đúng về chất lượng sản phẩm,
hàng hóa, dịch vụ; khả năng sản xuất, kinh doanh của doanh nghiệp Việt Nam; đồng
thời, để các cơ quan, đơn vị và tổ chức chính trị - xã hội nhận thức đúng yêu cầu
của Cuộc vận động và ưu tiên mua sắm hàng Việt Nam khi có nhu cầu mua sắm bằng
nguồn kinh phí thuộc ngân sách Nhà nước; các doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh
trên địa bàn khi mua sắm vật tư, thiết bị để thực hiện các dự án, công trình cần
ưu tiên sử dụng các thiết bị, nguyên vật liệu và dịch vụ trong nước đảm bảo chất
lượng.
- Tận dụng lợi thế, ưu điểm của các phương tiện
truyền thông trên internet để cung cấp thông tin chính thống, tích cực quảng bá
cho hàng hóa và doanh nghiệp Việt Nam.
- Triển khai xây dựng các chương trình thường kỳ,
các chuyên mục để quảng bá về sản phẩm, hàng hóa Việt Nam; phản ánh, cung cấp
thông tin kịp thời, chính xác, khách quan về tình hình thực hiện Cuộc vận động
của các ngành, các cấp.
- Xây dựng và triển khai các chương trình truyền
thông về sản phẩm, hàng hóa của các doanh nghiệp Việt Nam, tạo điều kiện cho
các doanh nghiệp, nhất là doanh nghiệp nhỏ và vừa, các hợp tác xã, hộ kinh doanh
có cơ hội quảng bá sản phẩm, hàng hóa của mình trên các phương tiện thông tin đại
chúng.
3. Sở Khoa học và Công nghệ:
- Tăng cường công tác khảo sát, kiểm tra đo lường,
chất lượng nhằm phát hiện và xử lý kịp thời các hành vi gian lận về đo lường,
chất lượng, góp phần bảo đảm lợi ích chính đáng của doanh nghiệp cũng như của
người tiêu dùng; bảo đảm kiểm soát ngăn ngừa hàng hóa nhập khẩu không đáp ứng
yêu cầu về đo lường, chất lượng, có nguy cơ gây hại đến sức khỏe cộng đồng, môi
trường, góp phần bình ổn thị trường trong nước.
- Nghiên cứu các chính sách hỗ trợ doanh nghiệp, hướng
dẫn các tổ chức, cá nhân sản xuất, kinh doanh xây dựng và áp dụng các tiêu chuẩn
phù hợp với quy chuẩn kỹ thuật quốc gia về chất lượng sản phẩm hàng hóa....
4. Cục Quản lý thị trường thành
phố:
- Tăng cường công tác kiểm tra, kiểm soát thị trường,
phát hiện, xử lý nghiêm các hành vi kinh doanh hàng cấm, hàng giả, hàng kém chất
lượng, hàng không đảm bảo vệ sinh thực phẩm và những hành vi gian lận thương mại.
- Tăng cường sự phối hợp chặt chẽ giữa các ngành,
các cấp, giữa các tỉnh thành nhằm kiểm soát tốt luồng lưu thông hàng hóa.
- Phối hợp tổ chức tuyên truyền, phổ biến và thực
thi pháp luật về bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng lồng ghép với quảng bá, giới
thiệu hàng Việt Nam đến người tiêu dùng.
5. Sở Tài chính:
Hướng dẫn, đôn đốc, kiểm tra, giám sát việc thực hiện
các quy định của pháp luật về mua sắm tài sản, hàng hóa của các cơ quan, đơn vị
từ nguồn ngân sách nhà nước, bảo đảm đáp ứng mục tiêu, yêu cầu của Cuộc vận động.
6. Sở Giáo dục và Đào tạo:
- Chỉ đạo các cơ sở giáo dục đào tạo trên địa bàn
tích cực hưởng ứng Cuộc vận động, ưu tiên sử dụng hàng Việt Nam, góp phần xây dựng
nét đẹp văn hóa của người Việt Nam trong thời kỳ công nghiệp hóa, hiện đại hóa
và hội nhập quốc tế.
- Khuyến khích đưa nội dung Cuộc vận động lồng ghép
tích hợp vào chương trình giảng dạy chính khóa, qua hoạt động trải nghiệm, hoạt
động giáo dục của bậc phổ thông và các hoạt động ngoài giờ lên lớp đối với các
trường đại học, cao đẳng với nội dung, thời lượng, hình thức phù hợp với từng
nhóm đối tượng.
- Nghiên cứu xây dựng tài liệu tuyên truyền, giáo dục
về Cuộc vận động cho học sinh, sinh viên của các bậc học; tăng cường tổ chức
các hoạt động tuyên truyền, giáo dục nâng cao nhận thức về Cuộc vận động cho đội
ngũ cán bộ quản lý, nhà giáo, người lao động và học sinh, sinh viên.
7. Sở Nông nghiệp và Phát triển
nông thôn:
- Tiếp tục đẩy mạnh công tác thông tin, tuyên truyền
tạo chuyển biến mạnh mẽ tới nhận thức và tâm lý người sản xuất, người tiêu dùng
về ưu tiên sử dụng hàng nông, lâm, thủy sản trong nước; vận động các doanh nghiệp
nhận thức rõ vai trò, trách nhiệm nâng cao chất lượng, sức cạnh tranh của sản
phẩm, hàng hóa và dịch vụ; thực hiện các cam kết bảo vệ quyền lợi của người
tiêu dùng; từng bước xây dựng, bảo vệ và phát triển thương hiệu cho nông sản Việt
Nam không chỉ tại thị trường trong nước mà còn từng bước vươn ra thị trường khu
vực và thế giới.
- Chuyển đổi mô hình tăng trưởng, chuyển tư duy từ
sản xuất nông nghiệp sang phát triển kinh tế nông nghiệp, nông thôn theo hướng
nông nghiệp sinh thái, kinh tế tuần hoàn và thích ứng với biến đổi khí hậu;
chuyển từ phát triển đơn ngành sang tích hợp đa ngành, từ đơn giá trị sang tích
hợp đa giá trị, từ hỗ trợ đầu vào sang vừa hỗ trợ đầu vào sản xuất, vừa chú trọng
hỗ trợ, kết nối đầu ra cho nông sản.
- Chỉ đạo, hướng dẫn và kiểm tra, kiểm soát người sản
xuất, chế biến nông lâm thủy sản và làm muối đảm bảo chất lượng, an toàn thực
phẩm, thực hiện truy xuất nguồn gốc, xây dựng thương hiệu cho nông sản thành phố,
tạo lòng tin cho người tiêu dùng trong và ngoài nước.
- Thúc đẩy hoạt động xúc tiến thương mại, phát triển
thị trường nông lâm thủy sản và muối chủ lực, đặc trưng, sản phẩm mỗi xã một sản
phẩm OCOP của thành phố qua đó đưa sản phẩm đến tận tay người tiêu dùng gắn với
thúc đẩy phát triển du lịch cộng đồng, xây dựng nông thôn văn minh hiện đại.
8. Phòng Thương mại và Công
nghiệp Việt Nam chi nhánh Hải Phòng:
- Đề xuất những giải pháp hướng dẫn doanh nghiệp
nâng cao năng lực quản trị, điều hành doanh nghiệp, nâng cao tay nghề cho người
lao động trong doanh nghiệp nhằm nâng cao chất lượng sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ
của doanh nghiệp Việt để làm cơ sở cho người tiêu dùng ưu tiên dùng hàng Việt
Nam và cũng để sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ Việt Nam chinh phục được người Việt
Nam và khách quốc tế.
- Tiếp tục phát động, triển khai công tác tổ chức
thực hiện phong trào “Hàng Việt Nam chinh phục người Việt Nam” theo Chỉ thị số
07/CT-TTg ngày 05/3/2018 của Thủ tướng Chính phủ về tiếp tục đẩy mạnh triển
khai, thực hiện hiệu quả Nghị quyết số 35/NQ-CP ngày 16/5/2016 về hỗ trợ và
phát triển doanh nghiệp đến năm 2020 và Chỉ thị số 26/CT-TTg ngày 06/6/2017 của
Thủ tướng Chính phủ về tiếp tục triển khai hiệu quả Nghị quyết số 35/NQ-CP ngày
16/5/2016 theo tinh thần Chính phủ đồng hành cùng doanh nghiệp trong năm 2018;
gắn kết các hoạt động của phong trào “Hàng Việt Nam chinh phục người Việt Nam”
với các nội dung Cuộc vận động.
9. Đề nghị Ủy ban Mặt trận Tổ
quốc Việt Nam thành phố:
- Chủ động tuyên truyền Kế hoạch thực hiện Chỉ thị
số 28/CT-TTg ngày 26/10/2021 của Thủ tướng Chính phủ về việc tăng cường thực hiện
Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” trong tình hình mới;
Kế hoạch số 104-KH/TU ngày 17/12/2021 của Thành ủy thực hiện Chỉ thị số 03-CT/TW
của Ban Bí thư về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với Cuộc vận động “Người
Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” trong tình hình mới để các tổ chức chính
trị xã hội, người dân, doanh nghiệp biết, tham gia thực hiện.
- Tăng cường công tác giám sát các cấp, các ngành,
cơ quan đơn vị trên địa bàn trong việc triển khai thực hiện Cuộc vận động.
10. Ủy ban nhân dân các quận,
huyện:
- Chủ động phối hợp với Sở Công Thương và các Sở,
ngành triển khai thực hiện Kế hoạch, gắn thực hiện Cuộc vận động với các chương
trình, kế hoạch, nhiệm vụ phát triển kinh tế, chương trình bình ổn thị trường ở
địa phương.
- Khảo sát, lựa chọn các sản phẩm, hàng hóa đặc
trưng, thế mạnh của địa phương để xây dựng và tổ chức thực hiện các chương
trình quảng bá, giới thiệu. Căn cứ khả năng cân đối ngân sách địa phương để hỗ
trợ triển khai thực hiện các chương trình, nhiệm vụ của Kế hoạch này.
11. Các Sở, ngành, tổ chức
chính trị xã hội trên địa bàn:
Căn cứ chức năng nhiệm vụ đơn vị, có chương trình, kế
hoạch cụ thể đẩy mạnh công tác tuyên truyền thực hiện cuộc vận động, lồng ghép
với các chương trình, nhiệm vụ của đơn vị để phát huy hiệu quả việc triển khai
thực hiện Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”.
Yêu cầu thủ trưởng các Sở, ban, ngành, đơn vị liên
quan và Chủ tịch Ủy ban nhân dân các quận, huyện căn cứ chức năng nhiệm vụ được
giao, chủ động xây dựng kế hoạch hàng năm để triển khai thực hiện Kế hoạch này
đạt hiệu quả. Định kỳ hoặc đột xuất theo yêu cầu, báo cáo kết quả thực hiện gửi
Sở Công Thương để tổng hợp, báo cáo Bộ Công Thương, Ủy ban nhân dân thành phố.
Trong quá trình triển khai thực hiện nếu có vướng mắc,
phát sinh, các Sở, ngành, địa phương và đơn vị liên quan chủ động đề xuất gửi về
Sở Công Thương để tổng hợp, báo cáo Bộ Công Thương, Ủy ban nhân dân thành phố./.
Nơi nhận:
- Bộ Công Thương;
- TT Thành ủy; TT HĐND TP;
- CT, các PCT UBND TP;
- UBMTTQ VN TP;
- Ban Tuyên giáo, Ban Dân vận Thành ủy;
- Các Sở, ban, ngành;
- UBND các quận, huyện;
- CVP, các PCVP UBND TP;
- Đài PTTH HP, Báo HP, Cổng TTĐT TP;
- Các phòng: XDGTCT, NC&KTGS;
- CV: CT;
- Lưu: VT.
|
TM. ỦY BAN NHÂN
DÂN
KT. CHỦ TỊCH
PHÓ CHỦ TỊCH
Hoàng Minh Cường
|