|
Bản dịch này thuộc quyền sở hữu của
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Mọi hành vi sao chép, đăng tải lại mà không có sự đồng ý của
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT là vi phạm pháp luật về Sở hữu trí tuệ.
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT has the copyright on this translation. Copying or reposting it without the consent of
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT is a violation against the Law on Intellectual Property.
X
CÁC NỘI DUNG ĐƯỢC SỬA ĐỔI, HƯỚNG DẪN
Các nội dung của VB này được VB khác thay đổi, hướng dẫn sẽ được làm nổi bật bằng
các màu sắc:
: Sửa đổi, thay thế,
hủy bỏ
Click vào phần bôi vàng để xem chi tiết.
|
|
|
Đang tải văn bản...
Kế hoạch 148/KH-UBND 2022 thực hiện Quyết định 1046/QĐ-TTg tinh giản biên chế Bình Định
Số hiệu:
|
148/KH-UBND
|
|
Loại văn bản:
|
Kế hoạch
|
Nơi ban hành:
|
Tỉnh Bình Định
|
|
Người ký:
|
Phạm Anh Tuấn
|
Ngày ban hành:
|
31/10/2022
|
|
Ngày hiệu lực:
|
Đã biết
|
Ngày công báo:
|
Đang cập nhật
|
|
Số công báo:
|
Đang cập nhật
|
|
Tình trạng:
|
Đã biết
|
ỦY BAN NHÂN DÂN
TỈNH BÌNH ĐỊNH
-------
|
CỘNG HÒA XÃ HỘI
CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------
|
Số: 148/KH-UBND
|
Bình Định, ngày
31 tháng 10 năm 2022
|
KẾ HOẠCH
TRIỂN KHAI THỰC HIỆN QUYẾT ĐỊNH SỐ 1046/QĐ-TTg NGÀY
06/9/2022 CỦA THỦ TƯỚNG CHÍNH PHỦ
Thực hiện Quyết định số
1046/QĐ-TTg ngày 06/9/2022 của Thủ tướng Chính phủ về việc ban hành Kế hoạch
triển khai thực hiện Kết luận số 28-KL/TW ngày 21/02/2022 của Bộ Chính trị về
tinh giản biên chế và cơ cấu lại đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức; Kết luận
số 40-KL/TW ngày 18/7/2022 của Bộ Chính trị về nâng cao hiệu quả công tác quản
lý biên chế của hệ thống chính trị giai đoạn 2022 - 2026 và Quy định số
70-QĐ/TW ngày 18/7/2022 của Bộ Chính trị về quản lý biên chế của hệ thống chính
trị (sau đây viết tắt là Quyết định số 1046/QĐ-TTg); Ủy ban nhân dân tỉnh ban
hành Kế hoạch triển khai thực hiện Quyết định số 1046/QĐ-TTg với những nội dung
cụ thể như sau:
I. MỤC ĐÍCH,
YÊU CẦU
1. Triển khai thực hiện
có hiệu quả các nhiệm vụ, giải pháp theo Quyết định số 1046/QĐ-TTg.
2. Tiếp tục thực hiện rà
soát, sắp xếp, kiện toàn, tinh gọn đầu mối bên trong các tổ chức gắn tinh giản
biên chế, cơ cấu lại và nâng cao chất lượng, sử dụng hiệu quả đội ngũ cán bộ,
công chức, viên chức; biên chế được xác định trên cơ sở vị trí việc làm và cơ cấu
công chức, viên chức phù hợp với chức năng, nhiệm vụ và khối lượng công việc của
từng cơ quan, đơn vị, địa phương.
II. NỘI DUNG
THỰC HIỆN
1. Công tác
tuyên truyền, quán triệt
a) Quán triệt các văn bản của
Trung ương, Tỉnh ủy về công tác biên chế, cơ cấu lại và nâng cao chất lượng đội
ngũ cán bộ, công chức, viên chức nhằm nâng cao nhận thức, tạo sự thống nhất
trong ý chí và hoạt động của các cấp, các ngành, lãnh đạo và cán bộ, công chức,
viên chức, người lao động của các cơ quan, đơn vị, địa phương.
b) Việc tuyên truyền, quán triệt
thực hiện đa dạng về hình thức, phong phú về nội dung và phù hợp với từng đối
tượng.
2. Rà soát,
bổ sung, hoàn thiện chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn, mối quan hệ công tác của
các tổ chức, cơ quan, đơn vị
a) Căn cứ thông tư hướng dẫn của
các Bộ, ngành Trung ương, các sở, ban, ngành tham mưu Ủy ban nhân dân tỉnh quy
định chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn của cơ quan; Ủy ban nhân dân các huyện, thị
xã, thành phố quy định chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn của các phòng chuyên môn
theo đúng quy định.
b) Các sở, ban, ngành, Ủy ban
nhân dân các huyện, thị xã, thành phố tiếp tục rà soát, điều chỉnh, quy định chức
năng, nhiệm vụ, quyền hạn và cơ cấu tổ chức của các cơ quan chuyên môn, đơn vị
sự nghiệp công lập; nhất là việc sắp xếp các tổ chức bên trong, đảm bảo không
chồng chéo chức năng, nhiệm vụ, một việc chỉ giao một cơ quan, đơn vị chủ trì
thực hiện.
3. Hoàn
thành việc xây dựng vị trí việc làm, chức danh và chức vụ lãnh đạo; quản lý
biên chế và cơ cấu lại đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức của từng cơ quan, tổ
chức, đơn vị theo vị trí việc làm
Các sở, ban, ngành, các đơn vị
sự nghiệp công lập thuộc tỉnh, Ủy ban nhân dân các huyện, thị xã thành phố tham
mưu Ủy ban nhân dân tỉnh phê duyệt, điều chỉnh vị trí việc làm công chức, viên
chức, cơ cấu ngạch công chức, cơ cấu viên chức theo chức danh nghề nghiệp theo
hướng dẫn của Bộ Nội vụ và Bộ quản lý ngành, lĩnh vực làm cơ sở để xác định
biên chế; quản lý biên chế theo vị trí việc làm.
4. Sắp xếp,
tổ chức lại các đơn vị sự nghiệp công lập
a) Các sở, ban ngành, các đơn vị
sự nghiệp công lập thuộc tỉnh, Ủy ban nhân dân các huyện, thị xã thành phố thực
hiện việc sắp xếp các đơn vị sự nghiệp công lập thuộc phạm vi quản lý trên cơ sở
quy hoạch mạng lưới các đơn vị sự nghiệp công lập thuộc ngành, lĩnh vực đã được
phê duyệt, bảo đảm phù hợp với tình hình thực tế và mục tiêu phát triển của
ngành và địa phương, đặc biệt là các đơn vị sự nghiệp công lập thuộc lĩnh vực
giáo dục và đào tạo.
b) Đẩy mạnh phân cấp, phân quyền
trong quản lý nhà nước theo tinh thần Nghị quyết 04/NQ-CP ngày 10/01/2022 của
Chính phủ. Đẩy mạnh ứng dụng khoa học, công nghệ, thực hiện chuyển đổi số trong
quản lý nhà nước và hoạt động của các cơ quan, đơn vị, địa phương để tinh giản
biên chế, nhất là một số ngành, lĩnh vực như giáo dục, y tế, tài chính,….
c) Sở Giáo dục và Đào tạo chủ
trì, phối hợp với Ủy ban nhân dân cấp huyện rà soát số giáo viên/lớp, quy mô
trường, lớp, định mức số giáo viên/lớp cho phù hợp với việc triển khai Luật
Giáo dục, việc thực hiện đổi mới chương trình, sách giáo khoa giáo dục phổ
thông theo hướng dẫn của Bộ Giáo dục và Đào tạo. Hướng dẫn các địa phương thực
hiện việc sắp xếp các trường liên cấp, liên xã, thu gọn các điểm trường trên
nguyên tắc thuận lợi cho người dân và phù hợp với nhu cầu và điều kiện thực tế
của mỗi địa phương, địa bàn cụ thể; bảo đảm định mức học sinh/lớp, gắn với nâng
cao chất lượng giáo dục để thực hiện đúng yêu cầu của Nghị quyết số 19-NQ/TW
ngày 25/10/2017 của Hội nghị Trung ương 6 khóa XII về tiếp tục đổi mới hệ thống
tổ chức và quản lý, nâng cao chất lượng và hiệu quả hoạt động của các đơn vị sự
nghiệp công lập. Đề xuất chính sách đẩy mạnh việc tự chủ và xã hội hóa lĩnh vực
sự nghiệp giáo dục nhất là xã hội hóa đối với cấp mầm non, tiểu học và cung ứng
dịch vụ theo nhu cầu người học.
5. Nâng cao
chất lượng đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức
a) Các sở, ban ngành, các đơn vị
sự nghiệp công lập thuộc tỉnh, Ủy ban nhân dân các huyện, thị xã, thành phố rà
soát trình độ đào tạo, năng lực của công chức, viên chức để ban hành kế hoạch sắp
xếp, bố trí sử dụng phù hợp với vị trí việc làm và yêu cầu nhiệm vụ.
b) Tiếp tục đổi mới lề lối làm
việc của đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức nhằm đáp ứng yêu cầu cải cách
hành chính, nâng cao hiệu lực, hiệu quả quản lý nhà nước.
c) Tăng cường công tác quy hoạch,
đào tạo, bồi dưỡng cán bộ, công chức, viên chức theo vị trí việc làm.
6. Đẩy mạnh
tự chủ đơn vị sự nghiệp công lập, đẩy mạnh cung ứng dịch vụ sự nghiệp công theo
cơ chế thị trường, thúc đẩy xã hội hóa trong việc cung cấp dịch vụ sự nghiệp
công
Trên cơ sở danh mục dịch vụ sự
nghiệp công sử dụng ngân sách nhà nước đã được phê duyệt và định mức kinh tế -
kỹ thuật của ngành, lĩnh vực theo hướng dẫn của các bộ quản lý ngành, lĩnh vực;
giao các cơ quan, đơn vị, địa phương tham mưu Ủy ban nhân dân tỉnh triển khai
các nội dung sau:
a) Chủ trì, phối hợp với Sở Tài
chính tham mưu:
- Quyết định ban hành, sửa đổi,
bổ sung danh mục dịch vụ sự nghiệp công sử dụng ngân sách nhà nước thuộc phạm
vi quản lý của địa phương theo quy định cho phù hợp với tình hình thực tế trong
từng thời kỳ.
- Quyết định ban hành, sửa đổi,
bổ sung định mức kinh tế - kỹ thuật, định mức chi phí (nếu có) làm cơ sở ban
hành đơn giá, giá dịch vụ sự nghiệp công sử dụng ngân sách nhà nước theo quy định
của pháp luật.
- Quyết định ban hành tiêu chí,
tiêu chuẩn chất lượng dịch vụ sự nghiệp công sử dụng ngân sách nhà nước; cơ chế
giám sát, đánh giá, kiểm định chất lượng và quy chế kiểm tra, nghiệm thu dịch vụ
sự nghiệp công sử dụng ngân sách nhà nước thuộc phạm vi quản lý.
b) Phối hợp Sở Kế hoạch và Đầu
tư và Sở Tài chính: Xây dựng, trình Hội đồng nhân dân tỉnh Kế hoạch thực hiện
xã hội hóa, phù hợp với điều kiện phát triển kinh tế - xã hội trên địa bàn để đẩy
mạnh xã hội hóa dịch vụ sự nghiệp công, nhất là dịch vụ sự nghiệp giáo dục, có
chính sách thuận lợi để thu hút các tổ chức, cá nhân tham gia vào việc thành lập
trường mầm non, phổ thông ngoài công lập ở những nơi có điều kiện.
(Các nhiệm vụ cụ thể theo Phụ
lục đính kèm Kế hoạch)
III. TỔ CHỨC
THỰC HIỆN
1. Các sở, ban, ngành,
các đơn vị sự nghiệp công lập thuộc tỉnh, Ủy ban nhân dân các huyện, thị xã
thành phố có trách nhiệm:
a) Căn cứ nhiệm vụ được giao tại
Kế hoạch này, xây dựng kế hoạch và triển khai tham mưu thực hiện theo chức
năng, nhiệm vụ.
b) Chủ trì đề xuất cấp có thẩm
quyền: Ban hành, sửa đổi, bổ sung danh mục dịch vụ sự nghiệp công sử dụng ngân
sách nhà nước thuộc phạm vi quản lý của đơn vị, địa phương; ban hành, sửa đổi,
bổ sung định mức kinh tế - kỹ thuật, định mức chi phí; ban hành tiêu chí, tiêu
chuẩn chất lượng dịch vụ sự nghiệp công sử dụng ngân sách nhà nước; ban hành cơ
chế giám sát, đánh giá, kiểm định chất lượng và quy chế kiểm tra, nghiệm thu dịch
vụ sự nghiệp công sử dụng ngân sách nhà nước thuộc phạm vi quản lý.
c) Báo cáo kết quả triển khai
thực hiện các nhiệm vụ nêu tại Kế hoạch về Ủy ban nhân dân tỉnh (qua Sở Nội vụ)
theo quy định.
2. Sở Tài chính có trách
nhiệm tham mưu, hướng dẫn về kinh phí triển khai thực hiện Kế hoạch theo quy định.
3. Sở Nội vụ có trách
nhiệm theo dõi, đôn đốc, hướng dẫn các sở, ban, ngành, địa phương triển khai thực
hiện các nhiệm vụ theo Kế hoạch đảm bảo đúng tiến độ; tổng hợp, báo cáo Ủy ban
nhân dân tỉnh kết quả thực hiện Kế hoạch theo quy định.
Trên đây là nội dung Kế hoạch
triển khai thực hiện Quyết định số 1046/QĐ-TTg ngày 06/9/2022 của Thủ tướng
Chính phủ; Thủ trưởng các sở, ban, ngành thuộc tỉnh, Chủ tịch Ủy ban nhân dân các
huyện, thị xã, thành phố và Thủ trưởng các cơ quan liên quan triển khai thực hiện./.
Nơi nhận:
- Thường trực Tỉnh ủy;
- CT, các PCT UBND tỉnh;
- Các sở, ban, ngành thuộc tỉnh;
- Sở Nội vụ;
- LĐVP UBND tỉnh;
- UBND các huyện, thị xã, thành phố;
- Lưu: VT, K12.
|
TM. ỦY BAN NHÂN
DÂN
CHỦ TỊCH
Phạm Anh Tuấn
|
PHỤ LỤC
NHIỆM VỤ TRIỂN KHAI THỰC HIỆN QUYẾT ĐỊNH SỐ 1046/QĐ-TTg
(Kèm theo Kế hoạch số 148/KH-UBND ngày 31/10/2022 của Ủy ban nhân dân tỉnh)
TT
|
Nội dung công việc
|
Cơ quan chủ trì
|
Cơ quan phối hợp
|
Thời gian hoàn thành
|
1
|
Quyết định quy định chức
năng, nhiệm vụ, quyền hạn, cơ cấu tổ chức của cơ quan chuyên môn thuộc Ủy ban
nhân dân cấp tỉnh
|
Các sở, ban, ngành
|
Sở Nội vụ
|
Sau khi có hướng dẫn của Bộ, ngành
|
2
|
Quyết định phê duyệt, điều chỉnh
vị trí việc làm công chức, viên chức, cơ cấu ngạch công chức, cơ cấu viên chức
theo chức danh nghề nghiệp theo hướng dẫn của bộ quản lý ngành, lĩnh vực, làm
cơ sở để xác định biên chế; quản lý biên chế theo vị trí việc làm
|
Các cơ quan, đơn vị
|
Sở Nội vụ
|
Sau khi có hướng dẫn của Bộ, ngành
|
3
|
Quyết định ban hành, sửa đổi,
bổ sung danh mục dịch vụ sự nghiệp công sử dụng ngân sách nhà nước thuộc phạm
vi quản lý của địa phương theo quy định
|
Các cơ quan, đơn vị, địa phương
|
Sở Tài chính
|
Quý I/2023
|
4
|
Quyết định ban hành, sửa đổi,
bổ sung định mức kinh tế - kỹ thuật, định mức chi phí (nếu có) làm cơ sở ban
hành đơn giá, giá dịch vụ sự nghiệp công sử dụng ngân sách nhà nước theo quy
định của pháp luật
|
Các cơ quan, đơn vị, địa phương
|
Sở Tài chính
|
Quý I/2023
|
5
|
Quyết định ban hành tiêu chí,
tiêu chuẩn chất lượng dịch vụ sự nghiệp công sử dụng ngân sách nhà nước; cơ
chế giám sát, đánh giá, kiểm định chất lượng và quy chế kiểm tra, nghiệm thu
dịch vụ sự nghiệp công sử dụng ngân sách nhà nước thuộc phạm vi quản lý của địa
phương
|
Các cơ quan, đơn vị, địa phương
|
Sở Tài chính
|
Quý I/2023
|
6
|
Xây dựng Kế hoạch thực hiện
xã hội hóa phù hợp với điều kiện phát triển kinh tế - xã hội trên địa bàn tỉnh
để đẩy mạnh xã hội hóa dịch vụ sự nghiệp công, nhất là dịch vụ sự nghiệp giáo
dục, có chính sách thuận lợi để thu hút các tổ chức, cá nhân tham gia vào việc
thành lập trường mầm non, phổ thông ngoài công lập nơi có đủ điều kiện
|
Sở Giáo dục và Đào tạo; các cơ quan, đơn vị
|
Sở Tài chính
|
Quý I/2023
|
7
|
Hướng dẫn cụ thể chức năng,
nhiệm vụ, quyền hạn của cơ quan chuyên môn thuộc Ủy ban nhân dân cấp huyện
|
Các sở, ban, ngành
|
Sở Nội vụ
|
Quý I/2023
|
8
|
Quyết định ban hành chức
năng, nhiệm vụ, quyền hạn của cơ quan chuyên môn thuộc Ủy ban nhân dân cấp
huyện
|
Các phòng chuyên môn cấp huyện
|
Phòng Nội vụ
|
Quý I/2023
|
9
|
Xây dựng, trình Hội đồng nhân
dân cấp tỉnh Kế hoạch, chính sách khuyến khích xã hội hóa, phù hợp với điều
kiện phát triển kinh tế - xã hội trên địa bàn
|
Các cơ quan, đơn vị, địa phương
|
Sở Tài chính, Sở Kế hoạch và Đầu tư
|
Quý I/2023
|
Kế hoạch 148/KH-UBND năm 2022 thực hiện Quyết định 1046/QĐ-TTg do tỉnh Bình Định ban hành
Văn bản này chưa cập nhật nội dung Tiếng Anh
Kế hoạch 148/KH-UBND ngày 31/10/2022 thực hiện Quyết định 1046/QĐ-TTg do tỉnh Bình Định ban hành
1.456
|
NỘI DUNG SỬA ĐỔI, HƯỚNG DẪN
Văn bản bị thay thế
Văn bản thay thế
Chú thích
Chú thích:
Rà chuột vào nội dụng văn bản để sử dụng.
<Nội dung> = Nội dung hai
văn bản đều có;
<Nội dung> =
Nội dung văn bản cũ có, văn bản mới không có;
<Nội dung> = Nội dung văn
bản cũ không có, văn bản mới có;
<Nội dung> = Nội dung được sửa đổi, bổ
sung.
Click trái để xem cụ thể từng nội dung cần so sánh
và cố định bảng so sánh.
Click phải để xem những nội dung sửa đổi, bổ sung.
Double click để xem tất cả nội dung không có thay
thế tương ứng.
Tắt so sánh [X] để
trở về trạng thái rà chuột ban đầu.
FILE ĐƯỢC ĐÍNH KÈM THEO VĂN BẢN
FILE ATTACHED TO DOCUMENT
|
|
|
Địa chỉ:
|
17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q.3, TP.HCM
|
Điện thoại:
|
(028) 3930 3279 (06 lines)
|
E-mail:
|
info@ThuVienPhapLuat.vn
|
Mã số thuế:
|
0315459414
|
|
|
TP. HCM, ngày 31/05/2021
Thưa Quý khách,
Đúng 14 tháng trước, ngày 31/3/2020, THƯ VIỆN PHÁP LUẬT đã bật Thông báo này, và nay 31/5/2021 xin bật lại.
Hơn 1 năm qua, dù nhiều khó khăn, chúng ta cũng đã đánh thắng Covid 19 trong 3 trận đầu. Trận 4 này, với chỉ đạo quyết liệt của Chính phủ, chắc chắn chúng ta lại thắng.
Là sản phẩm online, nên 250 nhân sự chúng tôi vừa làm việc tại trụ sở, vừa làm việc từ xa qua Internet ngay từ đầu tháng 5/2021.
Sứ mệnh của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT là:
sử dụng công nghệ cao để tổ chức lại hệ thống văn bản pháp luật,
và kết nối cộng đồng Dân Luật Việt Nam,
nhằm:
Giúp công chúng “…loại rủi ro pháp lý, nắm cơ hội làm giàu…”,
và cùng công chúng xây dựng, thụ hưởng một xã hội pháp quyền trong tương lai gần;
Chúng tôi cam kết dịch vụ sẽ được cung ứng bình thường trong mọi tình huống.
THÔNG BÁO
về Lưu trữ, Sử dụng Thông tin Khách hàng
Kính gửi: Quý Thành viên,
Nghị định 13/2023/NĐ-CP về Bảo vệ dữ liệu cá nhân (hiệu lực từ ngày 01/07/2023) yêu cầu xác nhận sự đồng ý của thành viên khi thu thập, lưu trữ, sử dụng thông tin mà quý khách đã cung cấp trong quá trình đăng ký, sử dụng sản phẩm, dịch vụ của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT.
Quý Thành viên xác nhận giúp THƯ VIỆN PHÁP LUẬT được tiếp tục lưu trữ, sử dụng những thông tin mà Quý Thành viên đã, đang và sẽ cung cấp khi tiếp tục sử dụng dịch vụ.
Thực hiện Nghị định 13/2023/NĐ-CP, chúng tôi cập nhật Quy chế và Thỏa thuận Bảo về Dữ liệu cá nhân bên dưới.
Trân trọng cảm ơn Quý Thành viên.
Tôi đã đọc và đồng ý Quy chế và Thỏa thuận Bảo vệ Dữ liệu cá nhân
Tiếp tục sử dụng
Cảm ơn đã dùng ThuVienPhapLuat.vn
- Bạn vừa bị Đăng xuất khỏi Tài khoản .
-
Hiện tại có đủ người dùng cùng lúc,
nên khi người thứ vào thì bạn bị Đăng xuất.
- Có phải do Tài khoản của bạn bị lộ mật khẩu
nên nhiều người khác vào dùng?
- Hỗ trợ: (028) 3930.3279 _ 0906.229966
- Xin lỗi Quý khách vì sự bất tiện này!
Tài khoản hiện đã đủ người
dùng cùng thời điểm.
Quý khách Đăng nhập vào thì sẽ
có 1 người khác bị Đăng xuất.
Tài khoản của Quý Khách đẵ đăng nhập quá nhiều lần trên nhiều thiết bị khác nhau, Quý Khách có thể vào đây để xem chi tiết lịch sử đăng nhập
Có thể tài khoản của bạn đã bị rò rỉ mật khẩu và mất bảo mật, xin vui lòng đổi mật khẩu tại đây để tiếp tục sử dụng
|
|