|
Bản dịch này thuộc quyền sở hữu của
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Mọi hành vi sao chép, đăng tải lại mà không có sự đồng ý của
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT là vi phạm pháp luật về Sở hữu trí tuệ.
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT has the copyright on this translation. Copying or reposting it without the consent of
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT is a violation against the Law on Intellectual Property.
X
CÁC NỘI DUNG ĐƯỢC SỬA ĐỔI, HƯỚNG DẪN
Các nội dung của VB này được VB khác thay đổi, hướng dẫn sẽ được làm nổi bật bằng
các màu sắc:
: Sửa đổi, thay thế,
hủy bỏ
Click vào phần bôi vàng để xem chi tiết.
|
|
|
Đang tải văn bản...
Số hiệu:
|
990/QĐ-BNV
|
|
Loại văn bản:
|
Quyết định
|
Nơi ban hành:
|
Bộ Nội vụ
|
|
Người ký:
|
Phạm Thị Thanh Trà
|
Ngày ban hành:
|
31/12/2024
|
|
Ngày hiệu lực:
|
Đã biết
|
Ngày công báo:
|
Đang cập nhật
|
|
Số công báo:
|
Đang cập nhật
|
|
Tình trạng:
|
Đã biết
|
BỘ NỘI VỤ
-------
|
CỘNG HÒA XÃ HỘI
CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------
|
Số: 990/QĐ-BNV
|
Hà Nội, ngày 31
tháng 12 năm 2024
|
QUYẾT ĐỊNH
BAN
HÀNH KẾ HOẠCH KIỂM SOÁT THỦ TỤC HÀNH CHÍNH NĂM 2025 CỦA BỘ NỘI VỤ
BỘ TRƯỞNG BỘ NỘI VỤ
Căn cứ Nghị định số 63/2022/NĐ-CP ngày 12/9/2022
của Chính phủ Quy định chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn và cơ cấu tổ chức của Bộ
Nội vụ;
Căn cứ Nghị định số 63/2010/NĐ-CP ngày 08/6/2010
của Chính phủ về kiểm soát thủ tục hành chính; Nghị định số 48/2013/NĐ-CP ngày
14/5/2013 của Chính phủ sửa đổi, bổ sung một số điều của các Nghị định liên
quan đến kiểm soát thủ tục hành chính; Nghị định số 92/2017/NĐ-CP ngày
07/8/2017 của Chính phủ sửa đổi, bổ sung một số điều của các Nghị định liên
quan đến kiểm soát thủ tục hành chính;
Căn cứ Nghị định số 45/2020/NĐ-CP ngày 08/4/2022
của Chính phủ về thực hiện thủ tục hành chính trên môi trường điện tử;
Căn cứ Quyết định số 06/QĐ-TTg ngày 06/01/2022 của
Thủ tướng Chính phủ Phê duyệt Đề án “Phát triển ứng dụng dữ liệu về dân cư, định
danh và xác thực điện tử phục vụ chuyển đổi số quốc gia giai đoạn 2022-2025, tầm
nhìn đến năm 2030;
Căn cứ Quyết định số 1085/QĐ-TTg ngày 15/9/2022
của Thủ tướng Chính phủ ban hành Kế hoạch rà soát, đơn giản hóa TTHC nội bộ
trong hệ thống hành chính nhà nước giai đoạn 2022-2025;
Căn cứ Công điện số 131/CĐ-TTg ngày 11/12/2024 của
Thủ tướng Chính phủ về việc cắt giảm, đơn giản hóa thủ tục hành chính, giảm phiền
hà, chi phí tuân thủ cho người dân, doanh nghiệp ngay từ khâu xây dựng văn bản
quy phạm pháp luật;
Theo đề nghị của Chánh Văn phòng Bộ.
QUYẾT ĐỊNH:
Điều 1. Ban hành kèm theo
Quyết định này Kế hoạch kiểm soát thủ tục hành chính năm 2025 của Bộ Nội vụ.
Điều 2. Quyết định này có
hiệu lực thi hành kể từ ngày ký.
Điều 3. Chánh Văn phòng Bộ,
Thủ trưởng các đơn vị thuộc, trực thuộc Bộ và các đơn vị có liên quan chịu
trách nhiệm thi hành Quyết định này./.
Nơi nhận:
- Như điều 3;
- Văn phòng Chính phủ;
- Các đ/c Thứ trưởng;
- Cổng TTĐT Bộ Nội vụ (để đăng tải);
- Lưu: VT, VP (VTLT&KSTTHC).
|
BỘ TRƯỞNG
Phạm Thị Thanh Trà
|
KẾ HOẠCH
KIỂM
SOÁT THỦ TỤC HÀNH CHÍNH NĂM 2025 CỦA BỘ NỘI VỤ
(Kèm theo Quyết định số 990/QĐ-BNV ngày 31 tháng 12 năm 2024 của Bộ
trưởng Bộ Nội vụ)
I. MỤC TIÊU
1. Thực hiện có hiệu quả các văn bản, chương trình,
kế hoạch, nghị quyết, quyết định đã được Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ ban
hành về công tác kiểm soát thủ tục hành chính (TTHC), cải cách TTHC, thực hiện
cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong giải quyết TTHC và thực hiện TTHC trên
môi trường điện tử; nâng cao năng lực cạnh tranh, cải cách hành chính, bảo đảm
thực hiện có kết quả, thực chất, hoàn thành các mục tiêu, nhiệm vụ đề ra trong
năm 2025.
2. Tăng cường kiểm soát chặt chẽ việc ban hành quy
định TTHC trong các dự án, dự thảo văn bản quy phạm pháp luật; tiếp tục rà
soát, cắt giảm, đơn giản hóa các TTHC thực chất, hiệu quả.
3. Tiếp tục duy trì đạt tỷ lệ tối thiểu 80% hồ sơ
giải quyết thủ tục hành chính của Bộ Nội vụ (trừ hồ sơ, văn bản Mật) được luân
chuyển bằng phương thức điện tử trong nội bộ giữa các cơ quan có thẩm quyền giải
quyết hoặc các cơ quan có liên quan.
4. Phấn đấu đạt tỷ lệ tối thiểu 80% thủ tục hành
chính có yêu cầu nghĩa vụ tài chính, được triển khai thanh toán trực tuyến; tối
thiểu 80% thủ tục hành chính thuộc thẩm quyền giải quyết của Bộ Nội vụ có đủ điều
kiện, được cung cấp trực tuyến toàn trình và được tích hợp, cung cấp trên Cổng
dịch vụ công quốc gia; tỷ lệ hồ sơ giải quyết trực tuyến toàn trình trên tổng số
hồ sơ đạt tối thiểu 50%. Phấn đấu đạt tỷ lệ số hóa 100% kết quả giải quyết thủ
tục hành chính đang còn hiệu lực và có giá trị sử dụng thuộc thẩm quyền giải
quyết của Bộ Nội vụ.
5. Chấn chỉnh kỷ luật, kỷ cương hành chính; nâng
cao chất lượng, hiệu quả giải quyết TTHC cho các cá nhân, tổ chức, doanh nghiệp.
II. YÊU CẦU
1. Xác định rõ các nhiệm vụ trọng tâm cần thực hiện
trong năm 2025 và phân công nhiệm vụ cụ thể cho từng tổ chức, đơn vị đảm bảo
hoàn thành các mục tiêu, nhiệm vụ Kế hoạch đề ra.
2. Nêu cao tinh thần, trách nhiệm của người đứng đầu
các đơn vị thuộc, trực thuộc Bộ trong việc triển khai thực hiện các nhiệm vụ về
kiểm soát TTHC, cải cách TTHC, thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông và
tiếp nhận, xử lý phản ánh, kiến nghị của cá nhân tổ chức về quy định, TTHC thuộc
thẩm quyền.
3. Gắn công tác kiểm soát TTHC, cải cách TTHC, triển
khai có hiệu quả cơ chế một cửa, một cửa liên thông với công tác thi đua khen
thưởng; xử lý kịp thời cá nhân, tập thể có hành vi tiêu cực, nhũng nhiễu trong
quá trình thực hiện TTHC.
III. NHỮNG NHIỆM VỤ TRỌNG TÂM
Tập trung triển khai các nhiệm vụ về kiểm soát
TTHC, cải cách TTHC, thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong giải
quyết TTHC quyết tâm hoàn thành các mục tiêu, chỉ tiêu được Chính phủ, Thủ tướng
Chính phủ giao trong năm 2025, trong đó tập trung vào các nhiệm vụ cụ thể như
sau:
1. Tăng cường tuyên truyền, phổ biến kiến thức về
công tác kiểm soát TTHC tại Bộ. Đẩy mạnh công tác thông tin, tuyên truyền, hướng
dẫn, huy động sự tham gia tích cực của người dân, doanh nghiệp trong việc tìm
hiểu, nắm vững các quy định về TTHC, chủ động tham gia thực hiện và sử dụng dịch
vụ công trực tuyến qua đó thực hiện quyền giám sát của mình đối với việc giải
quyết TTHC của các cơ quan nhà nước.
2. Kiểm soát chặt chẽ và thực hiện nghiêm việc đánh
giá tác động chính sách, TTHC tại các dự án, dự thảo văn bản quy phạm pháp luật;
nâng cao hiệu quả việc tham vấn đối tượng chịu tác động theo đúng yêu cầu của
Luật ban hành văn bản quy phạm pháp luật; nâng cao chất lượng thẩm định quy định
về TTHC tại các đề nghị, dự án, dự thảo văn bản quy phạm pháp luật; bảo đảm các
TTHC được quy định đúng thẩm quyền, cần thiết, hợp lý và với chi phí tuân thủ
thấp nhất.
Chủ động rà soát, sửa đổi hoặc đề xuất cấp có thẩm
quyền sửa đổi các văn bản QPPL có quy định TTHC thuộc phạm vi quản lý (theo hướng
một văn bản sửa nhiều văn bản) và công bố, công khai lại các TTHC sau sắp xếp,
hợp nhất tổ chức bộ máy.
3. Rà soát, công bố, công khai kịp thời, đầy đủ,
chính xác các TTHC mới ban hành, TTHC được sửa đổi, bổ sung, thay thế hoặc bị
bãi bỏ, hủy bỏ thuộc phạm vi chức năng quản lý của Bộ trên Cơ sở dữ liệu quốc
gia về TTHC theo đúng quy định.
Thường xuyên rà soát, kịp thời điều chỉnh, bổ sung
danh mục TTHC thuộc phạm vi quản lý nhà nước của Bộ có đủ điều kiện thực hiện dịch
vụ công trực tuyến toàn trình làm cơ sở để các địa phương tổ chức thực hiện. Thực
hiện nghiêm việc gửi, nhận văn bản điện tử, xử lý hồ sơ công việc toàn trình
trên môi trường điện tử; hồ sơ TTHC tiếp nhận, giải quyết trên Hệ thống thông
tin giải quyết TTHC của Bộ được liên thông, đồng bộ với Cổng Dịch vụ công quốc
gia để người dân, tổ chức theo dõi, đánh giá quá trình thực hiện.
4. Tiếp tục thực hiện rà soát, đơn giản hóa TTHC,
quy định kinh doanh thuộc phạm vi quản lý; kiểm soát việc ban hành mới, sửa đổi,
bổ sung hoặc thay thế các thủ tục hành chính theo hướng đơn giản hóa (loại bỏ
các thủ tục rườm rà, chồng chéo; loại bỏ các thành phần hồ sơ không cần thiết,
không hợp lý ...), công khai, minh bạch về quy định và quy trình giải quyết.
Rà soát, xây dựng danh mục TTHC có quy định cung cấp,
xuất trình bản sao, chứng thực, công chứng các giấy tờ là kết quả giải quyết
TTHC đã được lưu giữ trong các cơ sở dữ liệu quốc gia, cơ sở dữ liệu chuyên
ngành (dân cư, đăng ký doanh nghiệp...) và đề xuất phương án thay thế, bãi bỏ
trong trường hợp hệ thống thông tin giải quyết TTHC của Bộ đã kết nối và khai
thác được thông tin, giấy tờ từ các cơ sở dữ liệu quốc gia, cơ sở dữ liệu
chuyên ngành hoặc tại kho quản lý dữ liệu điện tử đã được cơ quan nhà nước số
hóa lưu trữ ... báo cáo cấp có thẩm quyền phê duyệt.
5. Tập trung rà soát và đề xuất tái cấu trúc quy
trình giải quyết các TTHC thuộc phạm vi quản lý theo hướng dẫn tại Thông tư số
01/2023/TT-VPCP ngày 05/4/2023 của Văn phòng Chính phủ quy định một số nội dung
và biện pháp thi hành trong số hóa hồ sơ, kết quả giải quyết TTHC và thực hiện
TTHC trên môi trường điện tử để triển khai dịch vụ công trực tuyến toàn trình
theo hướng đơn giản, thuận tiện, người dân không phải khai báo lại các thông
tin, dữ liệu cho cơ quan nhà nước; hướng tới cắt giảm quy trình, thành phần hồ
sơ của TTHC.
6. Tiếp tục soát, đánh giá, cấu trúc lại quy trình
đối với các dịch vụ công trực tuyến đang được tích hợp, cung cấp trên Cổng Dịch
vụ công quốc gia, bảo đảm nguyên tắc lấy người dùng làm trung tâm.
7. Tiếp tục đổi mới quy trình, TTHC giải quyết công
việc nội bộ giữa các cơ quan, đơn vị thuộc, trực thuộc Bộ theo hướng đơn giản
hóa, gắn kết với đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin, tạo điều kiện thuận lợi
trong phối hợp giải quyết công việc nói chung và giải quyết TTHC nói riêng.
8. Tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin trong giải
quyết TTHC, gắn kết chặt chẽ giữa cải cách TTHC với chuyển đổi số, triển khai Đề
án 06/CP. Tập trung số hóa, làm sạch dữ liệu, gắn việc số hóa hồ sơ, kết quả giải
quyết TTHC với việc thực hiện tiếp nhận, giải quyết TTHC; đẩy mạnh tái sử dụng
dữ liệu đã được số hóa thông qua kết nối, chia sẻ dữ liệu với Kho quản lý dữ liệu
cá nhân, tổ chức trên Cổng Dịch vụ công quốc gia. Nghiêm cấm việc yêu cầu người
dân, doanh nghiệp cung cấp những thông tin, giấy tờ, kết quả giải quyết thủ tục
hành chính đã được số hóa hoặc chia sẻ từ các cơ sở dữ liệu quốc gia, chuyên
ngành.
9. Tiếp tục đổi mới toàn diện cơ chế Một cửa, một cửa
liên thông trong giải quyết TTHC; tập trung rà soát, xử lý các vướng mắc, bất cập
về TTHC; nâng cao hiệu quả cung cấp dịch vụ công trực tuyến, đẩy mạnh triển
khai dịch vụ công trực tuyến toàn trình; nâng cao chất lượng phục vụ người dân,
doanh nghiệp trong thực hiện TTHC, dịch vụ công theo thời gian thực hiện trên
môi trường điện tử đáp ứng chỉ tiêu, yêu cầu.
10. Tiếp tục thực hiện tiếp nhận hồ sơ và trả kết
quả giải quyết TTHC qua dịch vụ bưu chính công ích theo Quyết định số
45/2016/QĐ-TTg ngày 19/10/2016 của Thủ tướng Chính phủ.
11. Tổ chức thực hiện nghiêm việc tiếp nhận, xử lý,
tháo gỡ các khó khăn, vướng mắc của các cá nhân, tổ chức về quy định hành
chính, TTHC; công khai kết quả xử lý phản ánh, kiến nghị theo quy định.
12. Hoàn thiện hệ thống thông tin giải quyết TTHC của
Bộ, theo quy định tại điểm a, khoản 14, Điều 1, Nghị định số
107/2021/NĐ-CP ngày 06/12/2021 của Chính phủ sửa đổi, bổ sung một số điều của
Nghị định số 61/2018/NĐ-CP ngày 23/4/2018 của Chính phủ về thực hiện cơ chế một
cửa, một cửa liên thông trong giải quyết thủ tục hành chính “Cổng Dịch vụ công
và Hệ thống thông tin một cửa điện tử cấp bộ phải được xây dựng tập trung, thống
nhất, tạo thành Hệ thống thông tin giải quyết thủ tục hành chính cấp bộ để tiếp
nhận, giải quyết, theo dõi, đánh giá chất lượng thực hiện thủ tục hành chính,
cung cấp dịch vụ công trực tuyến thuộc thẩm quyền giải quyết của bộ”, bảo đảm
an ninh, an toàn thông tin và kết nối, chia sẻ dữ liệu với các cơ sở dữ liệu quốc
gia, hệ thống thông tin dịch vụ công tập trung thuộc phạm vi quản lý của Bộ sau
sắp xếp bộ máy, không làm gián đoạn việc quản lý, theo dõi, tiếp nhận, giải quyết
TTHC cho người dân, tổ chức.
13. Tăng cường hoạt động kiểm tra công tác kiểm
soát TTHC, thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông, thực hiện TTHC trên
môi trường điện tử; báo cáo cấp có thẩm quyền kết quả kiểm tra kịp thời đề xuất
biện pháp chấn chỉnh việc thực hiện.
14. Thực hiện công khai kết quả đánh giá chất lượng
phục vụ người dân, doanh nghiệp theo Quyết định số 766/QĐ-TTg ngày 23/6/2022 của
Thủ tướng Chính phủ trên Cổng Dịch vụ công quốc gia, Cổng Dịch vụ công, Cổng
Thông tin điện tử của Bộ.
15. Tổ chức thực hiện có hiệu quả Chỉ thị số
27/CT-TTg ngày 27/10/2023 của Thủ tướng Chính phủ tiếp tục đẩy mạnh các giải
pháp cải cách và nâng cao hiệu quả giải quyết thủ tục hành chính, cung cấp dịch
vụ công phục vụ người dân, doanh nghiệp.
(Có Phụ lục nhiệm vụ
chi tiết kèm theo)
IV. TỔ CHỨC THỰC HIỆN
1. Tổ chức thực hiện
a) Thủ trưởng các cơ quan đơn vị thuộc, trực thuộc
Bộ có trách nhiệm tổ chức thực hiện Kế hoạch kiểm soát TTHC năm 2025 của Bộ Nội
vụ theo các nhiệm vụ được phân công tại Kế hoạch này; ưu tiên bố trí cán bộ,
công chức có năng lực, trình độ, có tinh thần trách nhiệm, đạo đức công vụ để
nghiên cứu, tham mưu triển khai các nhiệm vụ kiểm soát TTHC, cải cách TTHC,
chuyển đổi số tại đơn vị; thực hiện chế độ báo cáo định kỳ hoặc đột xuất theo
yêu cầu của Lãnh đạo Bộ gửi về Văn phòng Bộ để tổng hợp.
b) Văn phòng Bộ chủ trì, theo dõi, đôn đốc việc triển
khai thực hiện Kế hoạch này, định kỳ báo cáo và kiến nghị với Bộ trưởng về các
biện pháp cần thiết để bảo đảm Kế hoạch kiểm soát TTHC năm 2025 được thực hiện
hiệu quả, đúng tiến độ.
2. Kinh phí thực hiện
a) Kinh phí thực hiện các nhiệm vụ về kiểm soát
TTHC thực hiện theo quy định, từ nguồn kinh phí chi thường xuyên của Bộ Nội vụ
được ngân sách nhà nước cấp năm 2025.
b) Việc lập dự toán, quản lý, sử dụng và quyết toán
kinh phí thực hiện theo quy định của Luật Ngân sách nhà nước và các văn bản hướng
dẫn Luật Ngân sách./.
PHỤ LỤC
KẾ HOẠCH TRIỂN KHAI CÁC NHIỆM VỤ VỀ KIỂM SOÁT THỦ TỤC
HÀNH CHÍNH NĂM 2025 CỦA BỘ NỘI VỤ
(Kèm theo Quyết định số 990/QĐ-BNV ngày 31 tháng 12 năm 2024 của Bộ Nội
vụ)
TT
|
Nội dung
|
Đơn vị chủ trì
|
Đơn vị phối hợp
|
Kết quả công việc
|
Thời hạn hoàn
thành
|
I
|
CÔNG TÁC CHỈ ĐẠO, ĐIỀU
HÀNH, TUYÊN TRUYỀN, PHỔ BIẾN KIẾN THỨC VỀ KIỂM SOÁT TTHC
|
1
|
Xây dựng Kế hoạch Kiểm soát TTHC năm 2025 của Bộ
Nội vụ
|
Văn phòng Bộ
|
|
Quyết định của Bộ
trưởng ban hành Kế hoạch Kiểm soát TTHC năm 2025 của Bộ Nội vụ
|
Tháng 12/2024
|
2
|
Tổ chức triển khai các văn bản, chủ trương, định
hướng của Chính phủ, Thủ tướng chính phủ về kiểm soát TTHC, cải cách TTHC
|
Văn phòng Bộ
|
Các đơn vị thuộc,
trực thuộc Bộ có liên quan
|
Các văn bản triển
khai
|
Tháng 01 - 12/2025
|
3
|
Tổ chức, triển khai thực hiện Kế hoạch Kiểm soát
TTHC năm 2025
|
Văn phòng Bộ
|
Các đơn vị thuộc,
trực thuộc Bộ có liên quan
|
Các văn bản triển
khai và báo cáo kết quả thực hiện
|
Tháng 01 - 12/2025
|
4
|
Đẩy mạnh công tác thông tin, tuyên truyền, hướng
dẫn, huy động sự tham gia tích cực của người dân, doanh nghiệp trong việc tìm
hiểu, nắm vững các quy định về TTHC, chủ động tham gia thực hiện và sử dụng dịch
vụ công trực tuyến
|
Các đơn vị thuộc,
trực thuộc Bộ
|
|
|
Tháng 01 - 12/2025
|
5
|
Tổ chức lớp bồi dưỡng nghiệp vụ, kỹ năng về công
tác kiểm soát TTHC
|
Văn phòng Bộ
|
Các đơn vị thuộc,
trực thuộc Bộ có liên quan
|
Quyết định phê duyệt
kế hoạch và dự toán kinh phí tổ chức lớp tập huấn
|
Quý III/2025
|
6
|
Thực hiện nghiêm chế độ báo cáo thường xuyên, đột
xuất về công tác kiểm soát TTHC, cải cách TTHC
|
Văn phòng Bộ
|
Các đơn vị thuộc,
trực thuộc Bộ có liên quan
|
Báo cáo về công
tác kiểm soát TTHC, cải cách TTHC
|
Tháng 01 - 12/2025
|
II
|
KIỂM SOÁT QUY ĐỊNH THỦ
TỤC HÀNH CHÍNH
|
1
|
Thực hiện quy định về ban hành TTHC theo thẩm quyền
|
Các đơn vị có TTHC
|
Văn phòng Bộ
|
Quyết định công bố
TTHC
|
Theo chương trình xây
dựng và ban hành văn VB QPPL
|
2
|
Thực hiện việc đánh giá tác động, thẩm định TTHC
tại đề nghị xây dựng, dự án, dự thảo văn bản QPPL, bảo đảm các TTHC được quy
định đúng thẩm quyền, cần thiết, hợp lý và với chi phí tuân thủ thấp nhất
|
Các đơn vị được
giao chủ trì xây dựng dự thảo văn bản QPPL
|
Văn phòng Bộ; Vụ
Pháp chế
|
Báo cáo đánh giá
tác động
|
Tháng 01 - 12/2025
|
3
|
Rà soát, tham mưu sửa đổi các văn bản QPPL có quy
định TTHC thuộc phạm vi quản lý (theo hướng một văn bản sửa nhiều văn bản)
sau sắp xếp, hợp nhất tổ chức bộ máy
|
Các đơn vị được
giao chủ trì xây dựng dự thảo văn bản QPPL
|
|
Văn bản QPPL có
quy định TTHC được sửa đổi
|
Tháng 01 - 12/2025
|
4
|
Theo dõi, đôn đốc các đơn vị thực hiện nghiêm túc
việc đánh giá tác động TTHC trong dự thảo văn bản quy phạm pháp luật
|
Văn phòng Bộ
|
Các đơn vị được
giao chủ trì xây dựng dự thảo văn bản QPPL
|
Văn bản triển
khai, đôn đốc
|
Tháng 01 - 12/2025
|
III
|
CÔNG BỐ, CÔNG KHAI THỦ
TỤC HÀNH CHÍNH
|
1
|
Rà soát, công bố đầy đủ, chính xác các TTHC được
quy định mới, sửa đổi, bổ sung tại các văn bản QPPL do đơn vị tham mưu, đề xuất
(nếu có) đảm bảo thời hạn công bố theo quy định.
|
Các đơn vị tham
mưu ban hành văn bản QPPL
|
Văn phòng Bộ
|
Quyết định công bố
TTHC
|
Tháng 01 - 12/2025
|
2
|
Thực hiện cập nhật, công khai kịp thời, đầy đủ,
chính xác các TTHC mới ban hành, TTHC được sửa đổi, bổ sung, thay thế hoặc bị
bãi bỏ, hủy bỏ thuộc phạm vi chức năng quản lý của Bộ trên Cơ sở dữ liệu quốc
gia về TTHC để đội ngũ cán bộ, công chức và người dân, doanh nghiệp biết, thực
hiện và giám sát thực hiện
|
Văn phòng Bộ
|
Các đơn vị có TTHC
|
TTHC thuộc phạm vi
QLNN của Bộ được công khai trên Cơ sở dữ liệu quốc gia về TTHC
|
Tháng 01 - 12/2025
|
3
|
Rà soát, trình Bộ trưởng ban hành (hoặc sửa đổi)
kịp thời, đầy đủ các quy trình nội bộ giải quyết TTHC thuộc thẩm quyền giải
quyết của Bộ Nội vụ
|
Các đơn vị có TTHC
|
Văn phòng Bộ
|
Quyết định phê duyệt
quy trình nội bộ giải quyết TTHC
|
Tháng 01 - 12/2025
|
4
|
Rà soát, đề xuất sửa đổi, bổ sung danh mục thủ tục
hành chính triển khai dịch vụ công trực tuyến toàn trình trên Cổng Thông tin
điện tử của Bộ, Cổng Dịch vụ công quốc gia
|
Các đơn vị có TTHC
|
Văn phòng Bộ
|
|
Tháng 01 - 12/2025
|
5
|
Thực hiện công khai kết quả đánh giá chất lượng
phục vụ người dân, doanh nghiệp theo Quyết định số 766/QĐ-TTg ngày 23/6/2022
của Thủ tướng Chính phủ trên Cổng Dịch vụ công quốc gia, Cổng Dịch vụ công, Cổng
Thông tin điện tử của Bộ
|
Văn phòng Bộ;
Trung tâm Thông tin
|
|
|
Tháng 01 - 12/2025
|
IV
|
RÀ SOÁT, ĐÁNH GIÁ, ĐƠN
GIẢN HÓA THỦ TỤC HÀNH CHÍNH
|
1
|
Tiếp tục thực hiện rà soát, đơn giản hóa TTHC,
quy định kinh doanh thuộc phạm vi quản lý của Bộ; kiểm soát việc ban hành mới,
sửa đổi, bổ sung hoặc thay thế các TTHC theo hướng đơn giản hóa (loại bỏ các thủ
tục rườm rà, chồng chéo, loại bỏ các thành phần hồ sơ không cần thiết, không
hợp lý)
|
Các đơn vị có TTHC
|
Văn phòng Bộ
|
|
Tháng 01 - 12/2025
|
2
|
Rà soát, xây dựng danh mục TTHC có quy định cung
cấp, xuất trình bản sao, chứng thực, công chứng các giấy tờ là kết quả giải
quyết TTHC đã được lưu giữ trong các cơ sở dữ liệu quốc gia, cơ sở dữ liệu
chuyên ngành (dân cư, đăng ký doanh nghiệp...) và đề xuất phương án thay thế,
bãi bỏ trong trường hợp hệ thống thông tin giải quyết TTHC của Bộ đã kết nối
và khai thác được thông tin, giấy tờ từ các cơ sở dữ liệu quốc gia, cơ sở dữ
liệu chuyên ngành hoặc tại kho quản lý dữ liệu điện tử đã được cơ quan nhà nước
số hóa lưu trữ...
|
Các đơn vị có TTHC
|
Văn phòng Bộ
|
|
Quý II/2025
|
3
|
Rà soát, tái cấu trúc quy trình giải quyết TTHC
thuộc phạm vi quản lý để triển khai dịch vụ công trực tuyến toàn trình theo
hướng đơn giản, thuận tiện, người dân không phải khai báo lại các thông tin,
dữ liệu cho cơ quan nhà nước hướng tới cắt giảm quy trình, thành phần hồ sơ của
TTHC
|
Các đơn vị có TTHC
|
Văn phòng Bộ
|
|
Tháng 01 - 12/2025
|
4
|
Rà soát, đánh giá, cấu trúc lại quy trình đối với
các dịch vụ công trực tuyến đang được tích hợp, cung cấp trên Cổng Dịch vụ
công quốc gia, bảo đảm nguyên tắc lấy người dùng làm trung tâm
|
Văn phòng Bộ
|
Các đơn vị có liên
quan
|
|
Tháng 01 - 12/2025
|
5
|
Đổi mới quy trình, TTHC giải quyết công việc nội
bộ giữa các cơ quan, đơn vị thuộc, trực thuộc Bộ theo hướng đơn giản hóa, gắn
kết với đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin, tạo điều kiện thuận lợi trong
phối hợp giải quyết công việc nói chung và giải quyết TTHC nói riêng
|
Các đơn vị thuộc,
trực thuộc Bộ
|
|
|
Tháng 01 - 12/2025
|
V
|
THỰC THI PHƯƠNG ÁN
PHÂN CẤP TRONG GIẢI QUYẾT TTHC
|
1
|
Tham mưu các cấp có thẩm quyền sửa đổi, bổ sung
các văn bản QPPL thuộc thẩm quyền của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ, Bộ trưởng
để tổ chức thực thi phương án phân cấp thẩm quyền giải quyết TTHC đã được Thủ
tướng Chính phủ phê duyệt tại Quyết định số 1015/QĐ-TTg ngày 30/8/2022
|
Ban Tôn giáo chính
phủ
|
|
|
Trước 31/12/2025
|
VI
|
TRIỂN KHAI CƠ CHẾ MỘT
CỬA, MỘT CỬA LIÊN THÔNG TRONG GIẢI QUYẾT TTHC
|
1
|
Tổ chức tiếp nhận hồ sơ giải quyết TTHC theo cơ
chế một cửa, một cửa liên thông
|
Văn phòng Bộ; Ban
Thi đua - Khen thưởng TW; Ban Tôn giáo Chính phủ; Cục Văn thư và Lưu trữ NN
|
|
|
Tháng 01 - 12/2025
|
2
|
Giải quyết TTHC của người dân, tổ chức và doanh
nghiệp đảm bảo đúng quy định
|
Các đơn vị có TTHC
|
|
|
Tháng 01 - 12/2025
|
3
|
Trả kết quả giải quyết TTHC theo quy định
|
Văn phòng Bộ; Ban
Thi đua - Khen thưởng TW; Ban Tôn giáo Chính phủ; Cục Văn thư và Lưu trữ NN
|
Các đơn vị có TTHC
|
Kết quả giải quyết
TTHC
|
Tháng 01 - 12/2025
|
4
|
Công khai kết quả giải quyết TTHC trên Cổng Thông
tin điện tử của Bộ, Cổng Dịch vụ công quốc gia
|
Văn phòng Bộ; Ban
Thi đua - Khen thưởng TW; Ban Tôn giáo Chính phủ; Cục Văn thư và Lưu trữ NN
|
Các đơn vị có TTHC
|
Công khai kết quả
giải quyết trên Cổng Thông tin điện tử của Bộ, cổng Dịch vụ công quốc gia
|
Tháng 01 - 12/2025
|
5
|
Rà soát, đề xuất sửa đổi, bổ sung danh mục thành
phần hồ sơ, kết quả giải quyết TTHC cần phải số hóa đối với các TTHC thuộc thẩm
quyền giải quyết của Bộ Nội vụ
|
Các đơn vị có TTHC
|
Văn phòng Bộ
|
|
Tháng 01 - 12/2025
|
6
|
Thực hiện việc số hóa và tái sử dụng kết quả số
hóa hồ sơ, kết quả giải quyết TTHC; đẩy mạnh tái sử dụng dữ liệu đã được số
hóa
|
Các đơn vị có TTHC
|
Văn phòng Bộ
|
|
Tháng 01 - 12/2025
|
VII
|
XỬ LÝ PHẢN ÁNH, KIẾN
NGHỊ VỀ QUY ĐỊNH, THỦ TỤC HÀNH CHÍNH
|
1
|
Tiếp nhận, phân loại và chuyển xử lý phản ánh, kiến
nghị về quy định, TTHC của các cá nhân, tổ chức
|
Văn phòng Bộ
|
|
|
Tháng 01 - 12/2025
|
2
|
Xử lý phản ánh, kiến nghị về quy định, TTHC hành
chính của các cá nhân, tổ chức
|
Các đơn vị thuộc,
trực thuộc Bộ có liên quan
|
|
Văn bản trả lời phản
ánh, kiến nghị
|
Tháng 01 - 12/2025
|
3
|
Công khai kết quả xử lý phản ánh, kiến nghị về
quy định hành chính trên Cổng Thông tin điện tử của Bộ
|
Văn phòng Bộ;
Trung tâm Thông tin
|
Các đơn vị thuộc,
trực thuộc Bộ có liên quan
|
|
Tháng 01 - 12/2025
|
VIII
|
ỨNG DỤNG CÔNG NGHỆ
THÔNG TIN TRONG GIẢI QUYẾT TTHC
|
1
|
Thực hiện kết nối, chia sẻ dữ liệu TTHC dịch vụ
công trên Cổng Dịch vụ công Quốc gia theo hướng dẫn của Văn phòng Chính phủ
|
Văn phòng Bộ
|
Các đơn vị có TTHC
|
|
Tháng 01 - 12/2025
|
2
|
Hoàn thiện hệ thống thông tin giải quyết TTHC của
Bộ, theo quy định tại điểm a, khoản 14, Điều 1, Nghị định số
107/2021/NĐ CP ngày 06/12/2021 của Chính phủ sửa đổi, bổ sung một số điều
của Nghị định số 61/2018/NĐ-CP ngày 23/4/2018 của Chính phủ về thực hiện cơ
chế một cửa, một cửa liên thông trong giải quyết thủ tục hành chính; bảo đảm
an ninh, an toàn thông tin và kết nối, chia sẻ dữ liệu với các cơ sở dữ liệu
quốc gia, hệ thống thông tin dịch vụ công tập trung thuộc phạm vi quản lý của
Bộ sau sắp xếp bộ máy, không làm gián đoạn việc quản lý, theo dõi, tiếp nhận,
giải quyết TTHC cho người dân, tổ chức.
|
Văn phòng Bộ;
Trung tâm Thông tin
|
Các đơn vị có liên
quan
|
|
Sau khi sắp xếp tổ
chức bộ máy giữa Bộ Nội vụ và Bộ LĐTB&XH
|
Quyết định 990/QĐ-BNV năm 2024 về Kế hoạch Kiểm soát thủ tục hành chính năm 2025 của Bộ Nội vụ
Văn bản này chưa cập nhật nội dung Tiếng Anh
Quyết định 990/QĐ-BNV ngày 31/12/2024 về Kế hoạch Kiểm soát thủ tục hành chính năm 2025 của Bộ Nội vụ
40
|
NỘI DUNG SỬA ĐỔI, HƯỚNG DẪN
Văn bản bị thay thế
Văn bản thay thế
Chú thích
Chú thích:
Rà chuột vào nội dụng văn bản để sử dụng.
<Nội dung> = Nội dung hai
văn bản đều có;
<Nội dung> =
Nội dung văn bản cũ có, văn bản mới không có;
<Nội dung> = Nội dung văn
bản cũ không có, văn bản mới có;
<Nội dung> = Nội dung được sửa đổi, bổ
sung.
Click trái để xem cụ thể từng nội dung cần so sánh
và cố định bảng so sánh.
Click phải để xem những nội dung sửa đổi, bổ sung.
Double click để xem tất cả nội dung không có thay
thế tương ứng.
Tắt so sánh [X] để
trở về trạng thái rà chuột ban đầu.
FILE ĐƯỢC ĐÍNH KÈM THEO VĂN BẢN
FILE ATTACHED TO DOCUMENT
|
|
|
Địa chỉ:
|
17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q.3, TP.HCM
|
Điện thoại:
|
(028) 3930 3279 (06 lines)
|
E-mail:
|
inf[email protected]
|
Mã số thuế:
|
0315459414
|
|
|
TP. HCM, ngày 31/05/2021
Thưa Quý khách,
Đúng 14 tháng trước, ngày 31/3/2020, THƯ VIỆN PHÁP LUẬT đã bật Thông báo này, và nay 31/5/2021 xin bật lại.
Hơn 1 năm qua, dù nhiều khó khăn, chúng ta cũng đã đánh thắng Covid 19 trong 3 trận đầu. Trận 4 này, với chỉ đạo quyết liệt của Chính phủ, chắc chắn chúng ta lại thắng.
Là sản phẩm online, nên 250 nhân sự chúng tôi vừa làm việc tại trụ sở, vừa làm việc từ xa qua Internet ngay từ đầu tháng 5/2021.
Sứ mệnh của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT là:
sử dụng công nghệ cao để tổ chức lại hệ thống văn bản pháp luật,
và kết nối cộng đồng Dân Luật Việt Nam,
nhằm:
Giúp công chúng “…loại rủi ro pháp lý, nắm cơ hội làm giàu…”,
và cùng công chúng xây dựng, thụ hưởng một xã hội pháp quyền trong tương lai gần;
Chúng tôi cam kết dịch vụ sẽ được cung ứng bình thường trong mọi tình huống.
THÔNG BÁO
về Lưu trữ, Sử dụng Thông tin Khách hàng
Kính gửi: Quý Thành viên,
Nghị định 13/2023/NĐ-CP về Bảo vệ dữ liệu cá nhân (hiệu lực từ ngày 01/07/2023) yêu cầu xác nhận sự đồng ý của thành viên khi thu thập, lưu trữ, sử dụng thông tin mà quý khách đã cung cấp trong quá trình đăng ký, sử dụng sản phẩm, dịch vụ của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT.
Quý Thành viên xác nhận giúp THƯ VIỆN PHÁP LUẬT được tiếp tục lưu trữ, sử dụng những thông tin mà Quý Thành viên đã, đang và sẽ cung cấp khi tiếp tục sử dụng dịch vụ.
Thực hiện Nghị định 13/2023/NĐ-CP, chúng tôi cập nhật Quy chế và Thỏa thuận Bảo về Dữ liệu cá nhân bên dưới.
Trân trọng cảm ơn Quý Thành viên.
Tôi đã đọc và đồng ý Quy chế và Thỏa thuận Bảo vệ Dữ liệu cá nhân
Tiếp tục sử dụng
Cảm ơn đã dùng ThuVienPhapLuat.vn
- Bạn vừa bị Đăng xuất khỏi Tài khoản .
-
Hiện tại có đủ người dùng cùng lúc,
nên khi người thứ vào thì bạn bị Đăng xuất.
- Có phải do Tài khoản của bạn bị lộ mật khẩu
nên nhiều người khác vào dùng?
- Hỗ trợ: (028) 3930.3279 _ 0906.229966
- Xin lỗi Quý khách vì sự bất tiện này!
Tài khoản hiện đã đủ người
dùng cùng thời điểm.
Quý khách Đăng nhập vào thì sẽ
có 1 người khác bị Đăng xuất.
Tài khoản của Quý Khách đẵ đăng nhập quá nhiều lần trên nhiều thiết bị khác nhau, Quý Khách có thể vào đây để xem chi tiết lịch sử đăng nhập
Có thể tài khoản của bạn đã bị rò rỉ mật khẩu và mất bảo mật, xin vui lòng đổi mật khẩu tại đây để tiếp tục sử dụng
|
|