|
Bản dịch này thuộc quyền sở hữu của
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Mọi hành vi sao chép, đăng tải lại mà không có sự đồng ý của
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT là vi phạm pháp luật về Sở hữu trí tuệ.
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT has the copyright on this translation. Copying or reposting it without the consent of
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT is a violation against the Law on Intellectual Property.
X
CÁC NỘI DUNG ĐƯỢC SỬA ĐỔI, HƯỚNG DẪN
Các nội dung của VB này được VB khác thay đổi, hướng dẫn sẽ được làm nổi bật bằng
các màu sắc:
: Sửa đổi, thay thế,
hủy bỏ
Click vào phần bôi vàng để xem chi tiết.
|
|
|
Đang tải văn bản...
Quyết định 61/QĐ-BNV Kế hoạch kiểm soát thủ tục hành chính năm 2024 của Bộ Nội vụ
Số hiệu:
|
61/QĐ-BNV
|
|
Loại văn bản:
|
Quyết định
|
Nơi ban hành:
|
Bộ Nội vụ
|
|
Người ký:
|
Phạm Thị Thanh Trà
|
Ngày ban hành:
|
31/01/2024
|
|
Ngày hiệu lực:
|
Đã biết
|
Ngày công báo:
|
Đang cập nhật
|
|
Số công báo:
|
Đang cập nhật
|
|
Tình trạng:
|
Đã biết
|
BỘ NỘI VỤ
-------
|
CỘNG HÒA XÃ HỘI
CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------
|
Số: 61/QĐ-BNV
|
Hà Nội, ngày 31
tháng 01 năm 2024
|
QUYẾT ĐỊNH
VỀ
VIỆC BAN HÀNH KẾ HOẠCH KIỂM SOÁT THỦ TỤC HÀNH CHÍNH NĂM 2024 CỦA BỘ NỘI VỤ
BỘ TRƯỞNG BỘ NỘI VỤ
Căn cứ Nghị định số 63/2022/NĐ-CP
ngày 12/9/2022 của Chính phủ Quy định chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn và cơ cấu
tổ chức của Bộ Nội vụ;
Căn cứ Nghị định số 63/2010/NĐ-CP
ngày 08/6/2010 của Chính phủ về kiểm soát thủ tục hành chính; Nghị định số 48/2013/NĐ-CP ngày 14/5/2013 của Chính phủ sửa đổi,
bổ sung một số điều của các Nghị định liên quan đến kiểm soát thủ tục hành
chính; Nghị định số 92/2017/NĐ-CP ngày
07/8/2017 của Chính phủ sửa đổi, bổ sung một số điều của các Nghị định liên
quan đến kiểm soát thủ tục hành chính;
Căn cứ Nghị định số 45/2020/NĐ-CP
ngày 08/4/2022 của Chính phủ về thực hiện thủ tục hành chính trên môi trường điện
tử;
Căn cứ Quyết định số 06/QĐ-TTg ngày 06/01/2022 của Thủ tướng Chính phủ
Phê duyệt Đề án “Phát triển ứng dụng dữ liệu về dân cư, định danh và xác thực
điện tử phục vụ chuyển đổi số quốc gia giai đoạn 2022-2025, tầm nhìn đến năm
2030;
Căn cứ Quyết định số 1085/QĐ-TTg ngày 15/9/2022 của Thủ tướng Chính
phủ ban hành Kế hoạch rà soát, đơn giản hóa TTHC nội bộ trong hệ thống hành
chính nhà nước giai đoạn 2022-2025;
Căn cứ Thông tư 02/2017/TT-VPCP
ngày 31/10/2017 của Văn phòng Chính phủ hướng dẫn về nghiệp vụ kiểm soát thủ tục
hành chính;
Theo đề nghị của Chánh Văn phòng Bộ.
QUYẾT ĐỊNH:
Điều 1. Ban hành kèm theo Quyết định này Kế hoạch kiểm soát thủ tục
hành chính năm 2024 của Bộ Nội vụ.
Điều 2. Quyết định này có hiệu lực thi hành kể từ ngày ký.
Điều 3. Chánh Văn phòng Bộ, Thủ trưởng các đơn vị thuộc, trực thuộc
Bộ và các đơn vị có liên quan chịu trách nhiệm thi hành Quyết định này./.
Nơi nhận:
- Như điều 3;
- Văn phòng Chính phủ;
- Các đ/c Thứ trưởng;
- Cổng TTĐT Bộ Nội vụ (để đăng tải);
- Lưu: VT, VP (VTLT&KSTTHC).
|
BỘ TRƯỞNG
Phạm Thị Thanh Trà
|
KẾ HOẠCH
KIỂM
SOÁT THỦ TỤC HÀNH CHÍNH NĂM 2024 CỦA BỘ NỘI VỤ
(Kèm theo Quyết định số 61/QĐ-BNV ngày 31 tháng 01 năm 2024 của Bộ trưởng Bộ
Nội vụ)
I. MỤC TIÊU
1. Thực hiện có hiệu quả các văn bản, chương trình,
kế hoạch, nghị quyết, quyết định đã được Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ ban
hành về công tác kiểm soát thủ tục hành chính (TTHC), cải cách TTHC, thực hiện
cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong giải quyết TTHC và thực hiện TTHC trên
môi trường điện tử; nâng cao năng lực cạnh tranh, cải cách hành chính, bảo đảm
thực hiện có kết quả, thực chất, hoàn thành các mục tiêu, nhiệm vụ đề ra trong
năm 2024.
2. Chấn chỉnh kỷ luật, kỷ cương hành chính, khắc phục
ngay những tồn tại, hạn chế trong thực thi công vụ; nâng cao chất lượng, hiệu
quả giải quyết TTHC cho các cá nhân, tổ chức, doanh nghiệp.
3. Đẩy mạnh việc công bố, công khai TTHC theo quy định;
tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin trong giải quyết TTHC. Tiếp tục rà
soát, cắt giảm, đơn giản hóa các quy định, TTHC còn rườm rà, gây khó khăn cho
các tổ chức, cá nhân trong quá trình thực hiện.
4. Huy động sự tham gia tích cực của người dân,
doanh nghiệp trong việc tìm hiểu, nắm vững các quy định về TTHC, chủ động tham
gia thực hiện và sử dụng dịch vụ công trực tuyến qua đó thực hiện quyền giám
sát của mình đối với việc giải quyết TTHC của các cơ quan nhà nước.
II. YÊU CẦU
1. Xác định rõ các nhiệm vụ trọng tâm cần thực hiện
trong năm 2024 và phân công nhiệm vụ cụ thể cho từng tổ chức, đơn vị đảm bảo
hoàn thành các mục tiêu, nhiệm vụ Kế hoạch đề ra.
2. Nêu cao tinh thần, trách nhiệm của người đứng đầu
các đơn vị thuộc, trực thuộc Bộ trong việc triển khai thực hiện các nhiệm vụ về
kiểm soát TTHC, cải cách TTHC, thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông và
tiếp nhận, xử lý phản ánh, kiến nghị của cá nhân tổ chức về quy định, TTHC thuộc
thẩm quyền.
3. Gắn công tác kiểm soát TTHC, cải cách TTHC, triển
khai có hiệu quả cơ chế một cửa, một cửa liên thông với công tác thi đua khen
thưởng; xử lý kịp thời cá nhân, tập thể có hành vi tiêu cực, nhũng nhiễu trong
quá trình thực hiện TTHC.
III. NHỮNG NHIỆM VỤ TRỌNG TÂM
Tập trung triển khai các nhiệm vụ về kiểm soát
TTHC, cải cách TTHC, thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong giải
quyết TTHC quyết tâm hoàn thành các mục tiêu, chỉ tiêu được Chính phủ, Thủ tướng
Chính phủ giao trong năm 2024, trong đó tập trung vào các nhiệm vụ cụ thể như
sau:
1. Tăng cường tuyên truyền, phổ biến kiến thức về
công tác kiểm soát TTHC tại Bộ. Đẩy mạnh công tác thông tin, tuyên truyền, hướng
dẫn, khuyến khích người dân, doanh nghiệp chủ động tham gia thực hiện và sử dụng
dịch vụ công trực tuyến.
2. Thực hiện tốt việc đánh giá tác động, thẩm định
TTHC tại đề nghị xây dựng, dự án, dự thảo văn bản QPPL, bảo đảm các TTHC được
quy định đúng thẩm quyền, cần thiết, hợp lý và với chi phí tuân thủ thấp nhất.
3. Cập nhật, công bố, công khai kịp thời, đầy đủ,
chính xác các TTHC mới ban hành, TTHC được sửa đổi, bổ sung, thay thế hoặc bị
bãi bỏ, hủy bỏ thuộc phạm vi chức năng quản lý của Bộ trên Cơ sở dữ liệu quốc
gia về TTHC để đội ngũ cán bộ, công chức và người dân, doanh nghiệp biết, thực
hiện và giám sát thực hiện.
4. Tiếp tục thực hiện rà soát, đơn giản hóa TTHC,
kiểm soát việc ban hành mới, sửa đổi, bổ sung hoặc thay thế các TTHC theo hướng
đơn giản hóa (loại bỏ các thủ tục rườm rà, chồng chéo, loại bỏ các thành phần hồ
sơ không cần thiết, không hợp lý).
5. Rà soát, đánh giá, cấu trúc lại quy trình đối với
các dịch vụ công trực tuyến đang được tích hợp, cung cấp trên cổng Dịch vụ công
quốc gia, bảo đảm nguyên tắc lấy người dùng làm trung tâm.
6. Rà soát, tái cấu trúc quy trình, điện tử hóa mẫu
đơn, tờ khai, kết quả giải quyết TTHC để tạo điều kiện nâng cao hiệu quả giải
quyết TTHC trên môi trường điện tử theo quy định tại Quyết định số 06/QĐ-TTg ngày 06/01/2022 của Thủ tướng Chính
phủ phê duyệt Đề án phát triển ứng dụng dữ liệu về dân cư, định danh và xác thực
điện tử phục vụ chuyển đổi số quốc gia giai đoạn 2022 - 2025, tầm nhìn đến năm
2030.
7. Tiếp tục tham mưu các cấp có thẩm quyền sửa đổi,
bổ sung các văn bản QPPL thuộc thẩm quyền của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ, Bộ
trưởng để tổ chức thực thi phương án phân cấp thẩm quyền giải quyết TTHC đã được
Thủ tướng Chính phủ phê duyệt tại Quyết định số 1015/QĐ-TTg
ngày 30/8/2022.
8. Tiếp tục đổi mới toàn diện cơ chế Một cửa, một cửa
liên thông trong giải quyết TTHC; tập trung rà soát, xử lý các vướng mắc, bất cập
về TTHC; nâng cao hiệu quả cung cấp dịch vụ công trực tuyến, đẩy mạnh triển
khai dịch vụ công trực tuyến toàn trình; nâng cao chất lượng phục vụ người dân,
doanh nghiệp trong thực hiện TTHC, dịch vụ công theo thời gian thực hiện trên
môi trường điện tử đáp ứng chỉ tiêu, yêu cầu.
9. Thực hiện tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả giải
quyết TTHC qua dịch vụ bưu chính công ích theo Quyết định số 45/2016/QĐ-TTg ngày 19/10/2016 của Thủ tướng
Chính phủ.
10. Tổ chức thực hiện nghiêm việc tiếp nhận, xử lý,
tháo gỡ các khó khăn, vướng mắc của các cá nhân, tổ chức về quy định hành
chính, TTHC; công khai kết quả xử lý phản ánh, kiến nghị theo quy định. Tổ chức
kiểm tra, xác minh, làm rõ hành vi nhũng nhiễu, gây khó khăn trong giải quyết
TTHC và xử lý nghiêm các tổ chức, cá nhân có liên quan theo đúng quy định; kịp
thời chấn chỉnh việc giải quyết TTHC thuộc thẩm quyền của Bộ.
11. Đẩy mạnh việc ứng dụng công nghệ thông tin
trong giải quyết TTHC. Tập trung số hóa, làm sạch dữ liệu, gắn việc số hóa hồ
sơ, kết quả giải quyết TTHC với việc thực hiện tiếp nhận, giải quyết TTHC; đồng
bộ 100% hồ sơ, kết quả giải quyết TTHC trên Hệ thống thông tin giải quyết TTHC
của Bộ với Cổng Dịch vụ công quốc gia; đẩy mạnh tái sử dụng dữ liệu đã được số
hóa thông qua kết nối, chia sẻ dữ liệu với Kho quản lý dữ liệu cá nhân, tổ chức
trên Cổng Dịch vụ công quốc gia; nghiêm cấm việc yêu cầu người dân, doanh nghiệp
cung cấp thông tin, giấy tờ, kết quả giải quyết TTHC đã được số hóa hoặc chia sẻ
từ các cơ sở dữ liệu quốc gia, chuyên ngành theo đúng quy định.
(Có Phụ lục nhiệm vụ chi tiết kèm theo)
IV. TỔ CHỨC THỰC HIỆN
1. Tổ chức thực hiện
a) Thủ trưởng các cơ quan đơn vị thuộc, trực thuộc
Bộ có trách nhiệm tổ chức thực hiện Kế hoạch kiểm soát TTHC năm 2024 của Bộ Nội
vụ theo các nhiệm vụ được phân công tại Kế hoạch này; ưu tiên bố trí cán bộ,
công chức có năng lực, trình độ, có tinh thần trách nhiệm, đạo đức công vụ để
nghiên cứu, tham mưu triển khai các nhiệm vụ kiểm soát TTHC, cải cách TTHC,
chuyển đổi số tại đơn vị; thực hiện chế độ báo cáo định kỳ hoặc đột xuất theo
yêu cầu của Lãnh đạo Bộ gửi về Văn phòng Bộ để tổng hợp.
b) Văn phòng Bộ chủ trì, theo dõi, đôn đốc việc triển
khai thực hiện Kế hoạch này, định kỳ báo cáo và kiến nghị với Bộ trưởng về các
biện pháp cần thiết để bảo đảm Kế hoạch kiểm soát TTHC năm 2024 được thực hiện
hiệu quả, đúng tiến độ.
2. Kinh phí thực hiện
a) Kinh phí thực hiện các nhiệm vụ về kiểm soát
TTHC thực hiện theo quy định, từ nguồn kinh phí chi thường xuyên của Bộ Nội vụ
được ngân sách nhà nước cấp năm 2024.
b) Việc lập dự toán, quản lý, sử dụng và quyết toán
kinh phí thực hiện theo quy định của Luật Ngân
sách nhà nước và các văn bản hướng dẫn Luật Ngân sách./.
PHỤ LỤC
KẾ HOẠCH TRIỂN KHAI CÁC NHIỆM VỤ VỀ KIỂM SOÁT THỦ TỤC HÀNH
CHÍNH NĂM 2024 CỦA BỘ NỘI VỤ
(Kèm theo Quyết định số 61/QĐ-BNV ngày 31 tháng 01 năm 2024 của Bộ Nội vụ)
TT
|
Nội dung
|
Đơn vị chủ trì
|
Đơn vị phối hợp
|
Kết quả công việc
|
Thời hạn hoàn
thành
|
I
|
CÔNG TÁC CHỈ ĐẠO, ĐIỀU
HÀNH, TUYÊN TRUYỀN, PHỔ BIẾN KIẾN THỨC VỀ KIỂM SOÁT TTHC
|
1
|
Xây dựng Kế hoạch Kiểm soát TTHC năm 2024 của Bộ
Nội vụ
|
Văn phòng Bộ
|
|
Quyết định của Bộ
trưởng ban hành Kế hoạch Kiểm soát TTHC năm 2024 của Bộ Nội vụ
|
Trước ngày
31/01/2024
|
2
|
Tổ chức triển khai các văn bản, chủ trương, định
hướng của Chính phủ, Thủ tướng chính phủ về kiểm soát TTHC, cải cách TTHC
|
Văn phòng Bộ
|
Các đơn vị thuộc,
trực thuộc Bộ có liên quan
|
Các văn bản triển
khai
|
Tháng 01 - 12/2024
|
3
|
Tổ chức, triển khai thực hiện Kế hoạch Kiểm soát
TTHC năm 2024
|
Văn phòng Bộ
|
Các đơn vị thuộc,
trực thuộc Bộ có liên quan
|
Các văn bản triển
khai và báo cáo kết quả thực hiện
|
Tháng 01 - 12/2024
|
4
|
Tổ chức lớp Tập huấn về Kiểm soát TTHC (hướng dẫn
nghiệp vụ về công tác rà soát, đơn giản hóa TTHC, tính chi phí tuân thủ TTHC,
thực hiện cập nhật, đồng bộ kết quả tiếp nhận hồ sơ, giải quyết TTHC tại Bộ Nội
vụ)
|
Văn phòng Bộ
|
Các đơn vị thuộc,
trực thuộc Bộ có liên quan
|
Quyết định phê duyệt
kế hoạch và dự toán kinh phí tổ chức lớp tập huấn
|
Tháng 01 đến tháng
9/2024
|
II
|
KIỂM SOÁT QUY ĐỊNH THỦ
TỤC HÀNH CHÍNH
|
1
|
Thực hiện quy định về ban hành TTHC theo thẩm quyền
|
Các đơn vị có TTHC
|
Văn phòng Bộ
|
Quyết định công bố
TTHC
|
Theo chương trình
xây dựng và ban hành văn VB QPPL
|
2
|
Thực hiện việc đánh giá tác động, thẩm định TTHC
tại đề nghị xây dựng, dự án, dự thảo văn bản QPPL, bảo đảm các TTHC được quy
định đúng thẩm quyền, cần thiết, hợp lý và với chi phí tuân thủ thấp nhất
|
Các đơn vị được
giao chủ trì xây dựng dự thảo văn bản QPPL
|
Văn phòng Bộ
|
Báo cáo đánh giá
tác động
|
Tháng 01 - 12/2024
|
3
|
Theo dõi, đôn đốc các đơn vị thực hiện nghiêm túc
việc đánh giá tác động TTHC trong dự thảo văn bản quy phạm pháp luật
|
Văn phòng Bộ
|
Các đơn vị được
giao chủ trì xây dựng dự thảo văn bản QPPL
|
Văn bản đôn đốc
|
Tháng 01 - 12/2024
|
III
|
CÔNG BỐ, CÔNG KHAI THỦ
TỤC HÀNH CHÍNH
|
1
|
Theo dõi, đôn đốc các đơn vị thực hiện nghiêm túc
việc công bố TTHC thuộc phạm vi quản lý nhà nước của Bộ Nội vụ (nếu có)
|
Văn phòng Bộ
|
Các đơn vị có TTHC
|
Văn bản đôn đốc
|
Tháng 01 - 12/2024
|
2
|
Thực hiện cập nhật, công bố, công khai kịp thời,
đầy đủ, chính xác các TTHC mới ban hành, TTHC được sửa đổi, bổ sung, thay thế
hoặc bị bãi bỏ, hủy bỏ thuộc phạm vi chức năng quản lý của Bộ trên Cơ sở dữ
liệu quốc gia về TTHC để đội ngũ cán bộ, công chức và người dân, doanh nghiệp
biết, thực hiện và giám sát thực hiện
|
Các đơn vị có TTHC
|
Văn phòng Bộ
|
|
Tháng 01 - 12/2024
|
3
|
Rà soát, trình Bộ trưởng ban hành kịp thời, đầy đủ
các quy trình nội bộ giải quyết TTHC của Bộ Nội vụ
|
Các đơn vị có TTHC
|
Văn phòng Bộ
|
|
Tháng 01 - 12/2024
|
4
|
Rà soát, đề xuất sửa đổi, bổ sung danh mục thủ tục
hành chính triển khai dịch vụ công trực tuyến toàn trình trên Cổng Thông tin
điện tử của Bộ, Cổng Dịch vụ công quốc gia
|
Các đơn vị có TTHC
|
Văn phòng Bộ
|
|
Tháng 01 - 12/2024
|
IV
|
RÀ SOÁT, ĐÁNH GIÁ, ĐƠN
GIẢN HÓA THỦ TỤC HÀNH CHÍNH
|
1
|
Tiếp tục thực hiện rà soát, đơn giản hóa TTHC, kiểm
soát việc ban hành mới, sửa đổi, bổ sung hoặc thay thế các TTHC theo hướng
đơn giản hóa (loại bỏ các thủ tục rườm rà, chồng chéo, loại bỏ các thành phần
hồ sơ không cần thiết, không hợp lý)
|
Các đơn vị có TTHC
|
Văn phòng Bộ
|
|
Tháng 01 - 12/2024
|
2
|
Rà soát, tái cấu trúc quy trình, điện tử hóa mẫu
đơn, tờ khai, kết quả giải quyết thủ tục hành chính để tạo điều kiện nâng cao
hiệu quả giải quyết thủ tục hành chính trên môi trường điện tử theo quy định
tại Quyết định số 06/QĐ-TTg ngày
06/01/2022 của Thủ tướng Chính phủ phê duyệt Đề án phát triển ứng dụng dữ liệu
về dân cư, định danh và xác thực điện tử phục vụ chuyển đổi số quốc gia giai
đoạn 2022 - 2025, tầm nhìn đến năm 2030
|
Các đơn vị có TTHC
|
Văn phòng Bộ
|
|
Tháng 01 - 12/2024
|
3
|
Rà soát, đánh giá, cấu trúc lại quy trình đối với
các dịch vụ công trực tuyến đang được tích hợp, cung cấp trên Cổng Dịch vụ
công quốc gia, bảo đảm nguyên tắc lấy người dùng làm trung tâm
|
Các đơn vị có TTHC
|
Văn phòng Bộ
|
|
Tháng 01 - 12/2024
|
V
|
THỰC THI PHƯƠNG ÁN
PHÂN CẤP TRONG GIẢI QUYẾT TTHC
|
1
|
Tham mưu các cấp có thẩm quyền sửa đổi, bổ sung
các văn bản QPPL thuộc thẩm quyền của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ, Bộ trưởng
để tổ chức thực thi phương án phân cấp thẩm quyền giải quyết TTHC đã được Thủ
tướng Chính phủ phê duyệt tại Quyết định số 1015/QĐ-TTg
ngày 30/8/2022
|
Ban Tôn giáo chính
phủ, Vụ Tổ chức phi chính phủ
|
Văn phòng Bộ
|
|
Trước 15/12/2024
|
VI
|
TRIỂN KHAI CƠ CHẾ MỘT
CỬA, MỘT CỬA LIÊN THÔNG TRONG GIẢI QUYẾT TTHC
|
1
|
Tổ chức tiếp nhận hồ sơ giải quyết TTHC theo cơ
chế một cửa, một cửa liên thông
|
Văn phòng Bộ; Ban Thi
đua - Khen thưởng TW; Ban Tôn giáo Chính phủ; Cục Văn thư và Lưu trữ NN
|
Các đơn vị có TTHC
|
|
Tháng 01 - 12/2024
|
2
|
Giải quyết TTHC của người dân, tổ chức và doanh
nghiệp đảm bảo đúng quy định
|
Các đơn vị có TTHC
|
Văn phòng Bộ
|
|
Tháng 01 - 12/2024
|
3
|
Trả kết quả giải quyết TTHC theo quy định
|
Văn phòng Bộ; Ban
Thi đua - Khen thưởng TW; Ban Tôn giáo Chính phủ; Cục Văn thư và Lưu trữ NN
|
Các đơn vị có TTHC
|
Kết quả giải quyết
TTHC
|
Tháng 01 - 12/2024
|
4
|
Công khai kết quả giải quyết TTHC trên Cổng Thông
tin điện tử của Bộ, cổng Dịch vụ công quốc gia
|
Văn phòng Bộ; Ban
Thi đua - Khen thưởng TW; Ban Tôn giáo Chính phủ; Cục Văn thư và Lưu trữ NN
|
Các đơn vị có TTHC
|
Công khai kết quả
giải quyết trên Cổng Thông tin điện tử của Bộ, Cổng Dịch vụ công quốc gia
|
Tháng 01 - 12/2024
|
5
|
Thực hiện việc số hóa và tái sử dụng kết quả số
hóa hồ sơ, kết quả giải quyết TTHC
|
Văn phòng Bộ; Ban
Thi đua - Khen thưởng TW; Ban Tôn giáo Chính phủ; Cục Văn thư và Lưu trữ NN
|
Các đơn vị có TTHC
|
|
Tháng 01 - 12/2024
|
VII
|
XỬ LÝ PHẢN ÁNH, KIẾN
NGHỊ VỀ QUY ĐỊNH, THỦ TỤC HÀNH CHÍNH
|
1
|
Tiếp nhận, phân loại và chuyển xử lý phản ánh, kiến
nghị về quy định, TTHC của các cá nhân, tổ chức
|
Văn phòng Bộ
|
|
|
Tháng 01 - 12/2024
|
2
|
Xử lý phản ánh, kiến nghị về quy định, TTHC hành chính
của các cá nhân, tổ chức
|
Các đơn vị thuộc,
trực thuộc Bộ có liên quan
|
|
Văn bản trả lời phản
ánh, kiến nghị
|
Tháng 01 - 12/2024
|
3
|
Công khai kết quả xử lý phản ánh, kiến nghị về
quy định hành chính trên Cổng Thông tin điện tử của Bộ
|
Văn phòng Bộ
|
Các đơn vị thuộc,
trực thuộc Bộ có liên quan
|
|
Tháng 01 - 12/2024
|
VIII
|
ỨNG DỤNG CÔNG NGHỆ
THÔNG TIN TRONG GIẢI QUYẾT TTHC
|
1
|
Thực hiện kết nối, chia sẻ dữ liệu TTHC dịch vụ
công trên Cổng Dịch vụ công Quốc gia theo hướng dẫn của Văn phòng Chính phủ
|
Văn phòng Bộ
|
Các đơn vị có TTHC
|
|
Tháng 01 - 12/2024
|
2
|
Triển khai thực hiện Nghị định số 42/2022/NĐ-CP ngày 24/6/2022 của Chính phủ quy
định về việc cung cấp thông tin và dịch vụ công trực tuyến của cơ quan nhà nước
trên môi trường mạng
|
Các đơn vị có TTHC
|
Văn phòng Bộ
|
|
Tháng 01 - 12/2024
|
Quyết định 61/QĐ-BNV Kế hoạch kiểm soát thủ tục hành chính năm 2024 của Bộ Nội vụ
Văn bản này chưa cập nhật nội dung Tiếng Anh
Quyết định 61/QĐ-BNV Kế hoạch kiểm soát thủ tục hành chính ngày 31/01/2024 của Bộ Nội vụ
465
|
NỘI DUNG SỬA ĐỔI, HƯỚNG DẪN
Văn bản bị thay thế
Văn bản thay thế
Chú thích
Chú thích:
Rà chuột vào nội dụng văn bản để sử dụng.
<Nội dung> = Nội dung hai
văn bản đều có;
<Nội dung> =
Nội dung văn bản cũ có, văn bản mới không có;
<Nội dung> = Nội dung văn
bản cũ không có, văn bản mới có;
<Nội dung> = Nội dung được sửa đổi, bổ
sung.
Click trái để xem cụ thể từng nội dung cần so sánh
và cố định bảng so sánh.
Click phải để xem những nội dung sửa đổi, bổ sung.
Double click để xem tất cả nội dung không có thay
thế tương ứng.
Tắt so sánh [X] để
trở về trạng thái rà chuột ban đầu.
FILE ĐƯỢC ĐÍNH KÈM THEO VĂN BẢN
FILE ATTACHED TO DOCUMENT
|
|
|
Địa chỉ:
|
17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q.3, TP.HCM
|
Điện thoại:
|
(028) 3930 3279 (06 lines)
|
E-mail:
|
inf[email protected]
|
Mã số thuế:
|
0315459414
|
|
|
TP. HCM, ngày 31/05/2021
Thưa Quý khách,
Đúng 14 tháng trước, ngày 31/3/2020, THƯ VIỆN PHÁP LUẬT đã bật Thông báo này, và nay 31/5/2021 xin bật lại.
Hơn 1 năm qua, dù nhiều khó khăn, chúng ta cũng đã đánh thắng Covid 19 trong 3 trận đầu. Trận 4 này, với chỉ đạo quyết liệt của Chính phủ, chắc chắn chúng ta lại thắng.
Là sản phẩm online, nên 250 nhân sự chúng tôi vừa làm việc tại trụ sở, vừa làm việc từ xa qua Internet ngay từ đầu tháng 5/2021.
Sứ mệnh của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT là:
sử dụng công nghệ cao để tổ chức lại hệ thống văn bản pháp luật,
và kết nối cộng đồng Dân Luật Việt Nam,
nhằm:
Giúp công chúng “…loại rủi ro pháp lý, nắm cơ hội làm giàu…”,
và cùng công chúng xây dựng, thụ hưởng một xã hội pháp quyền trong tương lai gần;
Chúng tôi cam kết dịch vụ sẽ được cung ứng bình thường trong mọi tình huống.
THÔNG BÁO
về Lưu trữ, Sử dụng Thông tin Khách hàng
Kính gửi: Quý Thành viên,
Nghị định 13/2023/NĐ-CP về Bảo vệ dữ liệu cá nhân (hiệu lực từ ngày 01/07/2023) yêu cầu xác nhận sự đồng ý của thành viên khi thu thập, lưu trữ, sử dụng thông tin mà quý khách đã cung cấp trong quá trình đăng ký, sử dụng sản phẩm, dịch vụ của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT.
Quý Thành viên xác nhận giúp THƯ VIỆN PHÁP LUẬT được tiếp tục lưu trữ, sử dụng những thông tin mà Quý Thành viên đã, đang và sẽ cung cấp khi tiếp tục sử dụng dịch vụ.
Thực hiện Nghị định 13/2023/NĐ-CP, chúng tôi cập nhật Quy chế và Thỏa thuận Bảo về Dữ liệu cá nhân bên dưới.
Trân trọng cảm ơn Quý Thành viên.
Tôi đã đọc và đồng ý Quy chế và Thỏa thuận Bảo vệ Dữ liệu cá nhân
Tiếp tục sử dụng
Cảm ơn đã dùng ThuVienPhapLuat.vn
- Bạn vừa bị Đăng xuất khỏi Tài khoản .
-
Hiện tại có đủ người dùng cùng lúc,
nên khi người thứ vào thì bạn bị Đăng xuất.
- Có phải do Tài khoản của bạn bị lộ mật khẩu
nên nhiều người khác vào dùng?
- Hỗ trợ: (028) 3930.3279 _ 0906.229966
- Xin lỗi Quý khách vì sự bất tiện này!
Tài khoản hiện đã đủ người
dùng cùng thời điểm.
Quý khách Đăng nhập vào thì sẽ
có 1 người khác bị Đăng xuất.
Tài khoản của Quý Khách đẵ đăng nhập quá nhiều lần trên nhiều thiết bị khác nhau, Quý Khách có thể vào đây để xem chi tiết lịch sử đăng nhập
Có thể tài khoản của bạn đã bị rò rỉ mật khẩu và mất bảo mật, xin vui lòng đổi mật khẩu tại đây để tiếp tục sử dụng
|
|