Bản dịch này thuộc quyền sở hữu của
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT . Mọi hành vi sao chép, đăng tải lại mà không có sự đồng ý của
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT là vi phạm pháp luật về Sở hữu trí tuệ.
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT has the copyright on this translation. Copying or reposting it without the consent of
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT is a violation against the Law on Intellectual Property.
Đang tải văn bản...
Quyết định 1615/QĐ-UBND 2021 thủ tục hành chính giải quyết khiếu nại của Thanh tra tỉnh Trà Vinh
Số hiệu:
1615/QĐ-UBND
Loại văn bản:
Quyết định
Nơi ban hành:
Tỉnh Trà Vinh
Người ký:
Lê Thanh Bình
Ngày ban hành:
11/08/2021
Ngày hiệu lực:
Đã biết
Ngày công báo:
Đang cập nhật
Số công báo:
Đang cập nhật
Tình trạng:
Đã biết
ỦY BAN NHÂN
DÂN
TỈNH TRÀ VINH
--------
CỘNG HÒA XÃ
HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------
Số: 1615 /QĐ-UBND
Trà Vinh, ngày
11 tháng 8 năm 2021
QUYẾT ĐỊNH
VỀ
VIỆC CÔNG BỐ MỚI VÀ BÃI BỎ DANH MỤC THỦ TỤC HÀNH CHÍNH TRONG LĨNH VỰC GIẢI
QUYẾT KHIẾU NẠI THUỘC PHẠM VI, CHỨC NĂNG QUẢN LÝ CỦA THANH TRA TỈNH TRÀ VINH
CHỦ TỊCH ỦY BAN NHÂN DÂN TỈNH
Căn cứ Luật Tổ chức chính quyền
địa phương ngày 19/6/2015; Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Tổ chức
Chính phủ và Luật Tổ chức chính quyền địa phương ngày 22/11/2019;
Căn cứ Nghị định số
63/2010/NĐ-CP ngày 14/5/2010 của Chính phủ về kiểm soát thủ tục hành chính;
Nghị định số 92/2017/NĐ-CP ngày 07/8/2017 của Chính phủ sửa đổi, bổ sung một số
điều của các Nghị định liên quan đến kiểm soát thủ tục hành chính;
Căn cứ Thông tư số
02/2017/TT-VPCP ngày 31/10/2017 của Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ
hướng dẫn về nghiệp vụ kiểm soát thủ tục hành chính; Thông tư số
01/2018/TT-VPCP ngày 23/11/2018 của Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ
hướng dẫn thi hành một số quy định của Nghị định số 61/2018/NĐ-CP ngày
23/4/2018 của Chính phủ về thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong
giải quyết thủ tục hành chính;
Căn cứ Quyết định số 424/QĐ-TTCP
ngày 29/7/2021 của Tổng Thanh tra Chính phủ về việc công bố thủ tục hành chính được
thay thế trong lĩnh vực giải quyết khiếu nại thuộc phạm vi quản lý nhà nước của
Thanh tra Chính phủ;
Theo Tờ trình của Chánh Thanh
tra tỉnh.
QUYẾT ĐỊNH:
Điều 1. Công bố mới kèm theo Quyết định này Danh mục 05 (Năm ) thủ
tục hành chính (TTHC) và bãi bỏ 05 (Năm ) TTHC trong lĩnh vực giải
quyết khiếu nại thuộc phạm vi, chức năng quản lý của Thanh tra tỉnh được công
bố tại Quyết định số 160/QĐ-UBND ngày 30/01/2018 của Chủ tịch UBND tỉnh về việc
công bố thủ tục hành chính được chuẩn hóa thuộc phạm vi quản lý nhà nước của
Thanh tra tỉnh Trà Vinh.
Điều 2. Chánh Thanh tra tỉnh căn cứ Quyết định này thông báo và đăng tải công
khai danh mục TTHC thực hiện tại Bộ phận một cửa, danh mục TTHC thực hiện qua
dịch vụ bưu chính công ích, danh mục TTHC thực hiện dịch vụ công trực tuyến
thuộc phạm vi, chức năng quản lý. Truy cập địa chỉ http://csdl.dichvucong.vn để
khai thác, sử dụng dữ liệu thủ tục hành chính được đăng tải trên Cơ sở dữ liệu
quốc gia và niêm yết, công khai theo quy định.
Điều 3. Giao Chủ tịch UBND các huyện, thị xã, thành phố có trách nhiệm triển
khai Quyết định này đến các xã, phường, thị trấn trên địa bàn huyện, thị xã,
thành phố.
Điều 4. Chánh Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh, Chánh Thanh tra tỉnh, Thủ trưởng
các Sở, ngành thuộc UBND tỉnh, Chủ tịch UBND các huyện, thị xã, thành phố, Chủ
tịch UBND xã, phường, thị trấn chịu trách nhiệm thi hành Quyết định này.
Quyết định này có hiệu lực thi
hành kể từ ngày ký./.
KT. CHỦ TỊCH
PHÓ CHỦ TỊCH
Lê Thanh Bình
PHỤ LỤC
DANH
MỤC THỦ TỤC HÀNH CHÍNH CÔNG BỐ MỚI VÀ BÃI BỎ LĨNH VỰC GIẢI QUYẾT KHIẾU NẠI THUỘC PHẠM VI, CHỨC
NĂNG QUẢN LÝ CỦA THANH TRA TỈNH
(Kèm theo Quyết định số 1615/QĐ-UBND ngày 11/8/2021 của Chủ tịch UBND tỉnh)
I. DANH MỤC THỦ TỤC HÀNH CHÍNH
CÔNG BỐ MỚI
STT
Tên TTHC
Thời hạn giải quyết
Địa điểm thực hiện
Phí, lệ phí
(nếu có)
Cơ quan thực hiện
Cách thức thực hiện
Căn cứ pháp
lý
Lĩnh vực giải quyết khiếu nại
1
Thủ tục giải quyết khiếu
nại lần đầu tại cấp tỉnh
Thời hạn giải quyết khiếu nại
lần đầu không quá 30 ngày, kể từ ngày thụ lý; đối với vụ việc phức tạp thì
thời hạn giải quyết có thể kéo dài hơn nhưng không quá 45 ngày, kể từ ngày
thụ lý.
Ở vùng sâu, vùng xa đi lại khó
khăn, thì thời hạn giải quyết khiếu nại không quá 45 ngày, kề từ ngày thụ lý;
đối với vụ việc phức tạp thì thời hạn giải quyết có thể kéo dài hơn nhưng không
quá 60 ngày, kể từ ngày thụ lý.
Bộ phận Một cửa Văn phòng UBND tỉnh,
các Sở, ngành thuộc UBND tỉnh
Không
Văn phòng UBND tỉnh, các Sở, ngành trực thuộc
UBND tỉnh
- Nộp trực tiếp
- Qua dịch vụ bưu chính công ích.
- Luật
Khiếu nại 2011;
Nghi định số 124/2020/NĐ-CP ngày
19/10/2020 của Chính phủ quy định chi tiết một số điều và biện pháp thi hành Luật
Khiếu nại 2011.
- Quyết định số 424/QĐ-TTCP ngày
29/7/2021 của Tổng Thanh tra Chính phủ
2
Thủ tục giải quyết khiếu
nại lần đầu tại cấp huyện
Thời hạn giải quyết khiếu nại
lần đầu không quá 30 ngày, kề từ ngày thụ lý; đối với vụ việc phức tạp thì
thời hạn giải quyết có thể kéo dài hơn nhưng không quá 45 ngày, kể từ ngày
thụ lý.
ở vùng sâu, vùng xa đi lại khó
khăn, thì thời hạn giải quyết khiếu nại không quá 45 ngày, kể từ ngày thụ lý;
đối với vụ việc phức tạp thì thời hạn giải quyết có thể kéo dài hơn nhưng không
quá 60 ngày, kể từ ngày thụ lý.
Bộ phận Một cửa Ủy ban nhân dân
cấp huyện, các cơ quan chuyên môn thuộc UBND cấp huyện
Không
Ủy ban nhân dân cấp huyện, các cơ quan chuyên
môn thuộc UBND cấp huyện
- Nộp trực tiếp
- Qua dịch vụ bưu chính công ích.
- Luật
Khiếu nại 2011;
Nghi định số 124/2020/NĐ-CP ngày
19/10/2020 của Chính phủ quy định chi tiết một số điều và biện pháp thi hành Luật
Khiếu nại 2011.
- Quyết định số 424/QĐ-TTCP ngày
29/7/2021 của Tổng Thanh tra Chính phủ
3
Thủ tục giải quyết khiếu
nại lần đầu tại cấp xã
Thời hạn giải quyết khiếu nại
lần đầu không quá 30 ngày, kể từ ngày thụ lý; đối với vụ việc phức tạp thì
thời hạn giải quyết có thể kéo dài hơn nhưng không quá 45 ngày, kể từ ngày
thụ lý.
ở vùng sâu, vùng xa đi lại khó
khăn, thì thời hạn giải quyết khiếu nại không quá 45 ngày, kề từ ngày thụ lý;
đối với vụ việc phức tạp thì thời hạn giải quyết có thể kéo dài hơn nhưng không
quá 60 ngày, kể từ ngày thụ lý.
Bộ phận Một cửa Ủy ban nhân dân cấp
xã
Không
Ủy ban nhân dân cấp xã
- Nộp trực tiếp
- Qua dịch vụ bưu chính công ích.
- Luật
Khiếu nại 2011;
Nghi định số 124/2020/NĐ-CP ngày
19/10/2020 của Chính phủ quy định chi tiết một số điều và biện pháp thi hành Luật
Khiếu nại 2011.
- Quyết định số 424/QĐ-TTCP ngày
29/7/2021 của Tổng Thanh tra Chính phủ
4
Thủ tục giải quyết khiếu nại lần
hai tại cấp tỉnh
Thời hạn giải quyết khiếu nại lần hai không
quá 45 ngày, kể từ ngày thụ lý; đối với vụ việc phức tạp thì thời hạn giải
quyết có thể kéo dài hơn nhưng không quá 60 ngày, kể từ ngày thụ lý.
Ở vùng sâu, vùng xa đi lại khó khăn, thì thời
hạn giải quyết khiếu nại không quá 60 ngày, kể từ ngày thụ lý; đối với vụ
việc phức tạp thì thời hạn giải quyết có thể kéo dài hơn nhưng không quá 70
ngày, kể từ ngày thụ lý.
Bộ phận Một cửa Văn phòng UBND tỉnh,
các Sở, ngành thuộc UBND tỉnh
Không
Văn phòng UBND tỉnh, các Sở, ngành trực thuộc
UBND tỉnh
- Nộp trực tiếp
- Qua dịch vụ bưu chính công ích.
- Luật
Khiếu nại 2011;
Nghi định số 124/2020/NĐ-CP ngày
19/10/2020 của Chính phủ quy định chi tiết một số điều và biện pháp thi hành Luật
Khiếu nại 2011.
- Quyết định số 424/QĐ-TTCP ngày
29/7/2021 của Tổng Thanh tra Chính phủ
5
Thủ tục giải quyết khiếu nại lần
hai tại cấp huyện
Thời hạn giải quyết khiếu nại lần hai không
quá 45 ngày, kể từ ngày thụ lý; đối với vụ việc phức tạp thì thời hạn giải
quyết có thế kéo dài hơn nhưng không quá 60 ngày, kể từ ngày thụ lý.
ở vùng sâu, vùng xa đi lại khó khăn, thì thời
hạn giải quyết khiếu nại không quá 60 ngày, kể từ ngày thụ lý; đối với vụ
việc phức tạp thì thời hạn giải quyết có thể kéo dài hơn nhưng không quá 70
ngày, kể từ ngày thụ lý.
Bộ phận Một cửa Ủy ban nhân dân cấp
huyện, các cơ quan chuyên môn thuộc UBND huyện
Không
Ủy ban nhân dân cấp huyện, các cơ quan chuyên
môn thuộc UBND huyện
- Nộp trực tiếp
- Qua dịch vụ bưu chính công ích.
- Luật
Khiếu nại 2011;
Nghi định số 124/2020/NĐ-CP ngày
19/10/2020 của Chính phủ quy định chi tiết một số điều và biện pháp thi hành Luật
Khiếu nại 2011.
- Quyết định số 424/QĐ-TTCP ngày
29/7/2021 của Tổng Thanh tra Chính phủ
II. DANH MỤC THỦ TỤC HÀNH CHÍNH
BÃI BỎ
Số TT
Tên thủ tục
hành chính
I
Lĩnh vực giải quyết khiếu nại
1
Thủ tục giải quyết khiếu
nại lần đầu tại cấp tỉnh
2
Thủ tục giải quyết khiếu nại lần
đầu tại cấp huyện
3
Thủ tục giải quyết khiếu nại lần
đầu tại cấp xã
4
Thủ tục giải quyết khiếu
nại lần hai tại cấp tỉnh
5
Thủ tục giải quyết khiếu nại lần
hai tại cấp huyện
Quyết định 1615/QĐ-UBND năm 2021 công bố mới và bãi bỏ Danh mục thủ tục hành chính trong lĩnh vực giải quyết khiếu nại thuộc phạm vi, chức năng quản lý của Thanh tra tỉnh Trà Vinh
Văn bản này chưa cập nhật nội dung Tiếng Anh
Quyết định 1615/QĐ-UBND ngày 11/08/2021 công bố mới và bãi bỏ Danh mục thủ tục hành chính trong lĩnh vực giải quyết khiếu nại thuộc phạm vi, chức năng quản lý của Thanh tra tỉnh Trà Vinh
845
NỘI DUNG SỬA ĐỔI, HƯỚNG DẪN
Văn bản bị thay thế
Văn bản thay thế
Chú thích
Chú thích:
Rà chuột vào nội dụng văn bản để sử dụng.
<Nội dung> = Nội dung hai
văn bản đều có;
<Nội dung> =
Nội dung văn bản cũ có, văn bản mới không có;
<Nội dung> = Nội dung văn
bản cũ không có, văn bản mới có;
<Nội dung> = Nội dung được sửa đổi, bổ
sung.
Click trái để xem cụ thể từng nội dung cần so sánh
và cố định bảng so sánh.
Click phải để xem những nội dung sửa đổi, bổ sung.
Double click để xem tất cả nội dung không có thay
thế tương ứng.
Tắt so sánh [X] để
trở về trạng thái rà chuột ban đầu.
FILE ĐƯỢC ĐÍNH KÈM THEO VĂN BẢN
FILE ATTACHED TO DOCUMENT
Địa chỉ:
17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q.3, TP.HCM
Điện thoại:
(028) 3930 3279 (06 lines)
E-mail:
i nf o@ThuVienPhapLuat.vn
Mã số thuế:
0315459414
TP. HCM, ngày 31/0 5/2021
Thưa Quý khách,
Đúng 14 tháng trước, ngày 31/3/2020, THƯ VIỆN PHÁP LUẬT đã bậ t Thông báo này, và nay 31/5/2021 xin bật lại.
Hơn 1 năm qua, dù nhiều khó khăn, chúng ta cũng đã đánh thắng Covid 19 trong 3 trận đầu. Trận 4 này , với chỉ đạo quyết liệt của Chính phủ, chắc chắn chúng ta lại thắng .
Là sản phẩm online, nên 25 0 nhân sự chúng tôi vừa làm việc tại trụ sở, vừa làm việc từ xa qua Internet ngay từ đầu tháng 5/2021 .
S ứ mệnh của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT là:
s ử dụng công nghệ cao để tổ chức lại hệ thống văn bản pháp luật ,
v à kết nối cộng đồng Dân L uật Việt Nam,
nhằm :
G iúp công chúng “…loại rủi ro pháp lý, nắm cơ hội làm giàu…” ,
v à cùng công chúng xây dựng, thụ hưởng một xã hội pháp quyền trong tương lai gần;
Chúng tôi cam kết dịch vụ sẽ được cung ứng bình thường trong mọi tình huống.
THÔNG BÁO
về Lưu trữ, Sử dụng Thông tin Khách hàng
Kính gửi: Quý Thành viên,
Nghị định 13/2023/NĐ-CP về Bảo vệ dữ liệu cá nhân (hiệu lực từ ngày 01/07/2023) yêu cầu xác nhận sự đồng ý của thành viên khi thu thập, lưu trữ, sử dụng thông tin mà quý khách đã cung cấp trong quá trình đăng ký, sử dụng sản phẩm, dịch vụ của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT .
Quý Thành viên xác nhận giúp THƯ VIỆN PHÁP LUẬT được tiếp tục lưu trữ, sử dụng những thông tin mà Quý Thành viên đã, đang và sẽ cung cấp khi tiếp tục sử dụng dịch vụ.
Thực hiện Nghị định 13/2023/NĐ-CP, chúng tôi cập nhật Quy chế và Thỏa thuận Bảo về Dữ liệu cá nhân bên dưới.
Trân trọng cảm ơn Quý Thành viên.
Tôi đã đọc và đồng ý Quy chế và Thỏa thuận Bảo vệ Dữ liệu cá nhân
Tiếp tục sử dụng