|
Bản dịch này thuộc quyền sở hữu của
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Mọi hành vi sao chép, đăng tải lại mà không có sự đồng ý của
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT là vi phạm pháp luật về Sở hữu trí tuệ.
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT has the copyright on this translation. Copying or reposting it without the consent of
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT is a violation against the Law on Intellectual Property.
X
CÁC NỘI DUNG ĐƯỢC SỬA ĐỔI, HƯỚNG DẪN
Các nội dung của VB này được VB khác thay đổi, hướng dẫn sẽ được làm nổi bật bằng
các màu sắc:
: Sửa đổi, thay thế,
hủy bỏ
Click vào phần bôi vàng để xem chi tiết.
|
|
|
Đang tải văn bản...
Quyết định 3890/QĐ-UBND 2022 Kế hoạch rà soát đánh giá thủ tục hành chính Bình Dương
Số hiệu:
|
3890/QĐ-UBND
|
|
Loại văn bản:
|
Quyết định
|
Nơi ban hành:
|
Tỉnh Bình Dương
|
|
Người ký:
|
Võ Văn Minh
|
Ngày ban hành:
|
30/12/2022
|
|
Ngày hiệu lực:
|
Đã biết
|
Ngày công báo:
|
Đang cập nhật
|
|
Số công báo:
|
Đang cập nhật
|
|
Tình trạng:
|
Đã biết
|
ỦY
BAN NHÂN DÂN
TỈNH BÌNH DƯƠNG
-------
|
CỘNG
HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------
|
Số:
3890/QĐ-UBND
|
Bình
Dương, ngày 30 tháng 12 năm 2022
|
QUYẾT ĐỊNH
PHÊ DUYỆT KẾ HOẠCH RÀ SOÁT, ĐÁNH GIÁ THỦ TỤC HÀNH CHÍNH NĂM 2023 TRÊN ĐỊA
BÀN TỈNH BÌNH DƯƠNG
ỦY BAN NHÂN DÂN TỈNH
Căn cứ Luật Tổ chức chính quyền địa
phương ngày 19 tháng 6 năm 2015 và Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Tổ
chức chính phủ và Luật Tổ chức chính quyền địa phương ngày 22 tháng 11 năm
2019;
Căn cứ Nghị định số 63/2010/NĐ-CP
ngày 08 tháng 6 năm 2010 của Chính phủ về kiểm soát thủ tục hành chính và Nghị
định số 92/2017/NĐ-CP ngày 07 tháng 6 năm 2017 của Chính phủ sửa đổi, bổ sung một
số điều của các Nghị định liên quan đến kiểm soát thủ tục hành chính;
Căn cứ Thông tư số 02/2017/TT-VPCP
ngày 31 tháng 10 năm 2017 của Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ hướng dẫn
nghiệp vụ kiểm soát thủ tục hành chính;
Theo đề nghị của Chánh Văn phòng Ủy
ban nhân dân tỉnh.
QUYẾT ĐỊNH:
Điều 1. Phê duyệt Kế hoạch rà soát, đánh giá thủ tục
hành chính (TTHC) năm 2023 trên địa bàn tỉnh Bình Dương với các nội dung cụ thể
như sau:
I. Mục đích, Yêu cầu.
1. Mục đích:
- Rà soát, đánh giá các TTHC, quy định
có liên quan để kịp thời kiến nghị cấp có thẩm quyền (TW, địa phương) xem xét,
quyết định việc sửa đổi, bổ sung, thay thế hoặc bãi bỏ những quy định về TTHC
không cần thiết, không hợp lý, không hợp pháp, không đáp ứng được các nguyên tắc
quy định TTHC tại Nghị định số 63/2010/NĐ-CP đã được sửa đổi, bổ sung.
- Rà soát, đánh giá TTHC phải đảm bảo
nguyên tắc cắt giảm tối đa chi phí tuân thủ TTHC; áp dụng cơ chế liên thông để
tăng cường sự phối hợp của các cơ quan nhà nước; phân cấp hoặc kiến nghị phân cấp
thực hiện một cách khoa học, tránh quá tải tại các đầu mối giải quyết TTHC; bãi
bỏ các hồ sơ giấy tờ mang tính chất hình thức, không yêu cầu cung cấp các hồ
sơ, giấy tờ, thông tin mà cơ quan hành chính đã có trong hồ sơ lưu; loại bỏ những
yêu cầu, điều kiện không đạt được mục tiêu đặt ra; đơn giản hóa trình tự thực
hiện; đa dạng hóa cách thức giải quyết.
- Qua kết quả rà soát, đánh giá sẽ
góp phần cải thiện môi trường kinh doanh, nâng cao năng lực cạnh tranh của tỉnh,
làm tiêu chí xác định Chỉ số cải cách hành chính (Par-Index).
2. Yêu cầu:
Nâng cao trách nhiệm người đứng đầu
trong việc tổ chức rà soát, đơn giản hóa, cắt giảm thực chất TTHC, điều kiện
kinh doanh. Việc rà soát, đánh giá TTHC được thực hiện theo đúng hướng dẫn của
Văn phòng Chính phủ, đảm bảo công khai, minh bạch, tham vấn người dân, doanh
nghiệp và khai thác tối đa các nguồn lực hợp pháp cho việc rà soát, đánh giá
TTHC, quy định có liên quan; đồng thời, tranh thủ sự tham gia, đóng góp ý kiến
của đông đảo các nhà khoa học, các nhà quản lý, các chuyên gia trong và ngoài
khu vực công.
II. Nội dung thực
hiện (Phụ lục kèm theo).
III. Cách thức thực
hiện.
1. Căn cứ vào nội dung Kế hoạch này,
Cơ quan được giao chủ trì tổ chức rà soát, đánh giá TTHC hoặc nhóm TTHC theo
quy định tại Điều 25, Điều 26 và Điều 27 Thông tư số 02/2017/TT-VPCP ngày
31/10/2017 của Văn phòng Chính phủ hướng dẫn về nghiệp vụ kiểm soát TTHC và tổng
hợp kết quả rà soát, đánh giá gồm:
- Nội dung phương án đơn giản hóa
TTHC và các sáng kiến cải cách TTHC;
- Lý do;
- Chi phí cắt giảm khi đơn giản hóa;
- Kiến nghị thực thi.
Gửi kết quả rà soát, đánh giá (có
kèm theo biểu mẫu rà soát, đánh giá); sơ đồ nhóm TTHC trước và sau rà soát (đối
với trường hợp rà soát nhóm) đã được Thủ trưởng cơ quan phê duyệt về Văn
phòng Ủy ban nhân dân (UBND) tỉnh để xem xét, đánh giá chất lượng. Hoàn
thành trước ngày 01/6/2023.
2. Văn phòng UBND tỉnh tiếp nhận,
đánh giá chất lượng. Trong trường hợp cần thiết, có thể tổ chức lấy ý kiến của
đối tượng chịu tác động và các tổ chức, cá nhân có liên quan khác để thu thập
thông tin trong quá trình rà soát, đánh giá, cho ý kiến, tổng hợp kết quả rà
soát, đánh giá. Việc tổ chức lấy ý kiến các bên có liên quan có thể thông qua
hình thức hội thảo, hội nghị, tham vấn hoặc các biểu mẫu lấy ý kiến. Hoàn
thành trước ngày 01/8/2023.
3. Trên cơ sở kết quả đánh giá chất
lượng của Văn phòng UBND tỉnh, Cơ quan được giao chủ trì rà soát, đánh giá hoàn
thiện kết quả rà soát, đánh giá và dự thảo Quyết định thông qua Phương án đơn
giản hóa, sáng kiến cải cách TTHC đối với từng lĩnh vực hoặc theo nội dung được
giao chủ trì, theo mẫu tại Phụ lục VI ban hành kèm theo Thông tư số
02/2017/TT-VPCP ngày 31/10/2017 của Văn phòng Chính phủ trình UBND tỉnh phê duyệt.
Hoàn thành trước ngày 15/8/2023.
Điều 2. Kinh phí
thực hiện.
Kinh phí thực hiện được bố trí từ nguồn
ngân sách nhà nước cấp năm 2023 để thực hiện hoạt động kiểm soát TTHC, ngoài ra
các đơn vị, địa phương có liên quan được huy động các nguồn lực tài chính hợp
pháp khác để hỗ trợ hoạt động rà soát, đánh giá TTHC kèm theo Kế hoạch này.
Điều 3. Tổ chức
thực hiện.
1. Các Sở, ban, ngành; UBND các
huyện, thị xã, thành phố có trách nhiệm:
- Tổ chức triển khai thực hiện và
hoàn thành đúng tiến độ, đạt chất lượng các nội dung được giao theo Kế hoạch
này. Đối với UBND các huyện, thị xã, thành phố việc rà soát, đánh giá được thực
hiện theo Kế hoạch đã được Thủ trưởng Cơ quan phê duyệt; thời gian thực hiện và
hoàn thành báo cáo về UBND tỉnh theo quy định tại Mục III của Kế hoạch này. Đồng
thời, chủ động triển khai Kế hoạch này đến UBND các xã, phường, thị trấn trên địa
bàn quản lý.
- Trong quá trình thực hiện, nếu phát
hiện có TTHC hoặc nhóm TTHC, quy định hành chính có vướng mắc, bất cập, gây cản
trở hoạt động sản xuất kinh doanh và đời sống của nhân dân mà chưa có trong Kế
hoạch rà soát, đánh giá TTHC năm 2023, các đơn vị, địa phương kịp thời báo cáo
UBND tỉnh, Thủ trưởng Cơ quan cấp huyện xem xét, bổ sung vào Kế hoạch.
2. Văn phòng UBND tỉnh có trách
nhiệm:
- Đôn đốc, hướng dẫn và kiểm tra việc
thực hiện Kế hoạch này.
- Thẩm định và đề nghị các Cơ quan được
giao chủ trì rà soát, đánh giá nếu kết quả thực hiện không đạt mục tiêu đề ra
hoặc thực hiện mang tính hình thức; kịp thời báo cáo UBND tỉnh những đơn vị, địa
phương không thực hiện nghiêm túc Kế hoạch này.
Điều 4. Chánh Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh; Giám đốc,
Thủ trưởng các Sở, ban, ngành; Chủ tịch Ủy ban nhân dân các huyện, thị xã,
thành phố; Chủ tịch Ủy ban nhân dân các xã, phường, thị trấn và các cơ quan có
liên quan chịu trách nhiệm thi hành Quyết định này kể từ ngày ký./.
Nơi nhận:
- Văn phòng Chính phủ (Cục
KS TTHC);
- TT.TU, TT.HĐND;
- CT, các PCT.UBND tỉnh;
- Như Điều 4;
- LĐVP, NC, HCC, HCTC, TH, Website;
- Lưu: VT, HKSTT.
|
TM.
ỦY BAN NHÂN DÂN
CHỦ TỊCH
Võ Văn Minh
|
PHỤ LỤC
THỦ TỤC HÀNH CHÍNH ĐƯỢC RÀ SOÁT, ĐÁNH GIÁ
NĂM 2023
(Ban hành kèm theo Quyết định số: 3890/QĐ-UBND ngày 30 tháng 12 năm 2022 của
Ủy ban nhân dân tỉnh Bình Dương)
STT
|
TÊN
TTHC
|
LĨNH
VỰC
|
CƠ
QUAN CHỦ TRÌ RÀ SOÁT, ĐÁNH GIÁ
|
1
|
Thủ tục Cho phép đoàn khám bệnh, chữa
bệnh trong nước tổ chức khám bệnh chữa bệnh nhân đạo tại cơ sở khám bệnh, chữa
bệnh trực thuộc Sở Y tế - 1.001846
|
Khám
bệnh, chữa bệnh
|
Sở Y
tế
|
2
|
Thủ tục Cho phép cá nhân trong nước,
nước ngoài khám bệnh, chữa bệnh nhân đạo tại cơ sở khám bệnh, chữa bệnh trực
thuộc Sở Y tế - 1.001824
|
Khám
bệnh, chữa bệnh
|
Sở Y
tế
|
3
|
Thủ tục Đánh giá đáp ứng thực hành
tốt cơ sở bán lẻ thuốc - 1.002952
|
Dược
phẩm
|
Sở Y
tế
|
4
|
Quyết định mua sắm tài sản công phục
vụ hoạt động của cơ quan, tổ chức, đơn vị trong trường hợp không phải lập
thành dự án đầu tư - 1.005416
|
Quản
lý công sản
|
Sở
Tài chính
|
5
|
Mua hóa đơn lẻ - 1.005435
|
Quản
lý công sản
|
Sở
Tài chính
|
6
|
Thủ tục cấp giấy phép tiến hành
công việc bức xạ - Sử dụng thiết bị X-quang chẩn đoán trong y tế - 2.002380
|
An
toàn bức xạ và hạt nhân
|
Sở
Khoa học và Công nghệ
|
7
|
Cấp mới chứng chỉ hành nghề môi giới
bất động sản - 1.002572
|
Kinh
doanh bất động sản
|
Sở
Xây dựng
|
8
|
Cấp lại (cấp đổi) chứng chỉ hành
nghề môi giới bất động sản - 1.002625
|
Kinh
doanh bất động sản
|
Sở
Xây dựng
|
9
|
Tiếp nhận hồ sơ công bố hợp quy
của QCVN 08:2020/BCT
|
Khoa
học công nghệ
|
Sở
Công Thương
|
10
|
Cấp giấy phép hoạt động tư vấn
chuyên ngành điện thuộc thẩm quyền cấp của địa phương - 2.001561
|
Điện
|
Sở
Công Thương
|
11
|
Cấp sửa đổi, bổ sung giấy phép hoạt
động tư vấn chuyên ngành điện thuộc thẩm quyền cấp của địa phương - 2.001632
|
Điện
|
Sở
Công Thương
|
12
|
Thủ tục Tặng danh hiệu tập thể lao
động xuất sắc - 2.000287
|
Thi
đua - khen thưởng
|
Sở Nội
vụ
|
13
|
Tặng Bằng khen cấp tỉnh về thành
tích đối ngoại
|
Thi
đua - khen thưởng
|
Sở
Nội vụ
|
14
|
Tặng Bằng khen cấp tỉnh về thành
tích đột xuất
|
Thi
đua - khen thưởng
|
Sở
Nội vụ
|
15
|
Đính chính Giấy chứng nhận đã cấp
(cấp tỉnh - trường hợp đã thành lập VP đăng ký đất đai) - 1.004193
|
Đất
đai
|
Sở
Tài nguyên và Môi trường
|
16
|
Thủ tục Cấp Giấy chứng nhận cơ sở
an toàn dịch bệnh động vật trên cạn - 1.003781
|
Thú
y
|
Sở
Nông nghiệp và Phát triển nông thôn
|
17
|
Thủ tục cấp giấy phép kinh doanh dịch
vụ lữ hành nội địa - 2.001628
|
Du lịch
|
Sở
Văn hóa, Thể thao và Du lịch
|
18
|
Thủ tục tiếp nhận hồ sơ thông báo sản
phẩm quảng cáo trên bảng quảng cáo, băng-rôn - 1.004650
|
Quảng
cáo
|
Sở
Văn hóa, Thể thao và Du lịch
|
19
|
Cấp văn bản xác nhận thông báo hoạt
động bưu chính (cấp tỉnh) - 1.004470
|
Bưu
chính
|
Sở
Thông tin và Truyền thông
|
20
|
Bổ nhiệm và cấp thẻ giám định viên
tư pháp - 1.001122
|
Giám
định tư pháp
|
Sở
Tư pháp
|
Quyết định 3890/QĐ-UBND năm 2022 phê duyệt Kế hoạch rà soát, đánh giá thủ tục hành chính năm 2023 trên địa bàn tỉnh Bình Dương
Văn bản này chưa cập nhật nội dung Tiếng Anh
Quyết định 3890/QĐ-UBND ngày 30/12/2022 phê duyệt Kế hoạch rà soát, đánh giá thủ tục hành chính năm 2023 trên địa bàn tỉnh Bình Dương
610
|
NỘI DUNG SỬA ĐỔI, HƯỚNG DẪN
Văn bản bị thay thế
Văn bản thay thế
Chú thích
Chú thích:
Rà chuột vào nội dụng văn bản để sử dụng.
<Nội dung> = Nội dung hai
văn bản đều có;
<Nội dung> =
Nội dung văn bản cũ có, văn bản mới không có;
<Nội dung> = Nội dung văn
bản cũ không có, văn bản mới có;
<Nội dung> = Nội dung được sửa đổi, bổ
sung.
Click trái để xem cụ thể từng nội dung cần so sánh
và cố định bảng so sánh.
Click phải để xem những nội dung sửa đổi, bổ sung.
Double click để xem tất cả nội dung không có thay
thế tương ứng.
Tắt so sánh [X] để
trở về trạng thái rà chuột ban đầu.
FILE ĐƯỢC ĐÍNH KÈM THEO VĂN BẢN
FILE ATTACHED TO DOCUMENT
|
|
|
Địa chỉ:
|
17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q.3, TP.HCM
|
Điện thoại:
|
(028) 3930 3279 (06 lines)
|
E-mail:
|
info@ThuVienPhapLuat.vn
|
Mã số thuế:
|
0315459414
|
|
|
TP. HCM, ngày 31/05/2021
Thưa Quý khách,
Đúng 14 tháng trước, ngày 31/3/2020, THƯ VIỆN PHÁP LUẬT đã bật Thông báo này, và nay 31/5/2021 xin bật lại.
Hơn 1 năm qua, dù nhiều khó khăn, chúng ta cũng đã đánh thắng Covid 19 trong 3 trận đầu. Trận 4 này, với chỉ đạo quyết liệt của Chính phủ, chắc chắn chúng ta lại thắng.
Là sản phẩm online, nên 250 nhân sự chúng tôi vừa làm việc tại trụ sở, vừa làm việc từ xa qua Internet ngay từ đầu tháng 5/2021.
Sứ mệnh của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT là:
sử dụng công nghệ cao để tổ chức lại hệ thống văn bản pháp luật,
và kết nối cộng đồng Dân Luật Việt Nam,
nhằm:
Giúp công chúng “…loại rủi ro pháp lý, nắm cơ hội làm giàu…”,
và cùng công chúng xây dựng, thụ hưởng một xã hội pháp quyền trong tương lai gần;
Chúng tôi cam kết dịch vụ sẽ được cung ứng bình thường trong mọi tình huống.
THÔNG BÁO
về Lưu trữ, Sử dụng Thông tin Khách hàng
Kính gửi: Quý Thành viên,
Nghị định 13/2023/NĐ-CP về Bảo vệ dữ liệu cá nhân (hiệu lực từ ngày 01/07/2023) yêu cầu xác nhận sự đồng ý của thành viên khi thu thập, lưu trữ, sử dụng thông tin mà quý khách đã cung cấp trong quá trình đăng ký, sử dụng sản phẩm, dịch vụ của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT.
Quý Thành viên xác nhận giúp THƯ VIỆN PHÁP LUẬT được tiếp tục lưu trữ, sử dụng những thông tin mà Quý Thành viên đã, đang và sẽ cung cấp khi tiếp tục sử dụng dịch vụ.
Thực hiện Nghị định 13/2023/NĐ-CP, chúng tôi cập nhật Quy chế và Thỏa thuận Bảo về Dữ liệu cá nhân bên dưới.
Trân trọng cảm ơn Quý Thành viên.
Tôi đã đọc và đồng ý Quy chế và Thỏa thuận Bảo vệ Dữ liệu cá nhân
Tiếp tục sử dụng
Cảm ơn đã dùng ThuVienPhapLuat.vn
- Bạn vừa bị Đăng xuất khỏi Tài khoản .
-
Hiện tại có đủ người dùng cùng lúc,
nên khi người thứ vào thì bạn bị Đăng xuất.
- Có phải do Tài khoản của bạn bị lộ mật khẩu
nên nhiều người khác vào dùng?
- Hỗ trợ: (028) 3930.3279 _ 0906.229966
- Xin lỗi Quý khách vì sự bất tiện này!
Tài khoản hiện đã đủ người
dùng cùng thời điểm.
Quý khách Đăng nhập vào thì sẽ
có 1 người khác bị Đăng xuất.
Tài khoản của Quý Khách đẵ đăng nhập quá nhiều lần trên nhiều thiết bị khác nhau, Quý Khách có thể vào đây để xem chi tiết lịch sử đăng nhập
Có thể tài khoản của bạn đã bị rò rỉ mật khẩu và mất bảo mật, xin vui lòng đổi mật khẩu tại đây để tiếp tục sử dụng
|
|