|
Bản dịch này thuộc quyền sở hữu của
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Mọi hành vi sao chép, đăng tải lại mà không có sự đồng ý của
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT là vi phạm pháp luật về Sở hữu trí tuệ.
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT has the copyright on this translation. Copying or reposting it without the consent of
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT is a violation against the Law on Intellectual Property.
X
CÁC NỘI DUNG ĐƯỢC SỬA ĐỔI, HƯỚNG DẪN
Các nội dung của VB này được VB khác thay đổi, hướng dẫn sẽ được làm nổi bật bằng
các màu sắc:
: Sửa đổi, thay thế,
hủy bỏ
Click vào phần bôi vàng để xem chi tiết.
|
|
|
Đang tải văn bản...
Số hiệu:
|
54/KH-UBND
|
|
Loại văn bản:
|
Kế hoạch
|
Nơi ban hành:
|
Tỉnh Thừa Thiên Huế
|
|
Người ký:
|
Nguyễn Văn Phương
|
Ngày ban hành:
|
02/02/2024
|
|
Ngày hiệu lực:
|
Đã biết
|
Ngày công báo:
|
Đang cập nhật
|
|
Số công báo:
|
Đang cập nhật
|
|
Tình trạng:
|
Đã biết
|
ỦY BAN NHÂN DÂN
TỈNH THỪA THIÊN HUẾ
-------
|
CỘNG HÒA XÃ HỘI
CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------
|
Số: 54/KH-UBND
|
Thừa Thiên Huế,
ngày 02 tháng 02 năm 2024
|
KẾ HOẠCH HÀNH ĐỘNG
NÂNG CAO CHẤT LƯỢNG PHỤC VỤ TRONG THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH
CHÍNH VÀ CUNG CẤP DỊCH VỤ CÔNG TRỰC TUYẾN NĂM 2024 TRÊN ĐỊA BÀN TỈNH THỪA
THIÊN HUẾ
Căn cứ Nghị quyết số 01/NQ-CP
ngày 05 tháng 01 năm 2024 của Chính phủ về nhiệm vụ, giải pháp chủ yếu thực hiện
kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội và dự toán ngân sách nhà nước năm 2024;
Căn cứ Nghị quyết số 02/NQ-CP
ngày 05 tháng 01 năm 2024 của Chính phủ về nhiệm vụ, giải pháp chủ yếu cải thiện
môi trường kinh doanh nâng cao năng lực cạnh tranh quốc gia năm 2024;
Căn cứ Quyết định số 104/QĐ-TTg
ngày 25/01/2024 của Thủ tướng Chính phủ về ban hành Kế hoạch cải cách thủ tục
hành chính trọng tâm năm 2024;
Căn cứ Công văn số
221/VPCP-KSTT ngày 10 tháng 01 năm 2024 của Văn phòng Chính phủ về triển khai
nhiệm vụ, chỉ tiêu giao tại các Nghị quyết số 01/NQ-CP , số 02/NQ-CP năm 2024 của
Chính phủ và Công văn số 3109/BTTTT- CĐSQG ngày 01 tháng 8 năm 2023 của Bộ
Thông tin và Truyền thông về nâng cao chất lượng, hiệu quả dịch vụ công trực
tuyến.
Ủy ban nhân dân tỉnh Thừa Thiên
Huế ban hành Kế hoạch hành động về nâng cao chất lượng phục vụ trong thực hiện
thủ tục hành chính và hiệu quả cung cấp dịch vụ công trực tuyến trên địa bàn tỉnh
Thừa Thiên Huế, nội dung như sau:
I. MỤC ĐÍCH,
YÊU CẦU
1. Đẩy mạnh triển khai công tác
cải cách thủ tục hành chính (TTHC) theo các văn bản, chương trình, kế hoạch, đề
án đã được Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ ban hành, bảo đảm thực hiện có kết quả,
thực chất, hoàn thành các mục tiêu, nhiệm vụ và giải pháp đề ra trong năm 2024.
2. Tiếp tục triển khai thực hiện
rà soát, kiến nghị cắt giảm, đơn giản hóa các TTHC, quy định liên quan đến hoạt
động kinh doanh (QĐKD), trong đó tập trung rà soát, kiến nghị cắt giảm giấy
phép liên quan đến hoạt động kinh doanh, cắt giảm, đơn giản hóa các quy định,
thủ tục liên quan đến phiếu lý lịch tư pháp theo các chỉ đạo của Chính phủ, Thủ
tướng Chính phủ, Tổ Công tác cải cách TTHC của Thủ tướng Chính phủ và Văn phòng
Chính phủ.
3. Triển khai đồng bộ các giải
pháp nhằm nâng cao chất lượng, hiệu quả cung cấp dịch vụ công trực tuyến
(DVCTT) của tỉnh. Đẩy mạnh cung cấp dịch vụ công trực tuyến và tăng tỷ lệ hồ sơ
trực tuyến. Qua đó, thúc đẩy quá trình chuyển đổi số của tỉnh, xây dựng chính
quyền số và xã hội số.
4. Tăng cường kỷ luật, kỷ cương
hành chính, trách nhiệm người đứng đầu cơ quan, đơn vị về nâng cao chất lượng
phục vụ trong thực hiện thủ tục hành chính (TTHC), cung cấp dịch vụ công thông
qua việc sử dụng hiệu quả Bộ chỉ số phục vụ người dân, doanh nghiệp.
5. Đảm bảo 80% thủ tục hành
chính đủ điều kiện theo quy định của pháp luật được cung cấp dưới hình thức dịch
vụ công trực tuyến toàn trình; 45% thanh toán trực tuyến trên Cổng Dịch vụ công
quốc gia trên tổng số giao dịch thanh toán của dịch vụ công; 100% kết quả giải
quyết thủ tục hành chính được số hóa.
6. Hoàn thiện chức năng kho dữ
liệu điện tử của tổ chức, cá nhân trên Hệ thống thông tin giải quyết TTHC tỉnh
kết nối với kho dữ liệu điện tử trên Cổng dịch vụ công quốc gia để người dân,
doanh nghiệp chỉ phải cung cấp thông tin một lần cho cơ quan nhà nước khi thực
hiện dịch vụ công trực tuyến.
7. Tiếp tục triển khai có hiệu
quả việc đổi mới cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong giải quyết TTHC; nâng
cấp, phát triển Hệ thống thông tin giải quyết TTHC tỉnh tích hợp, kết nối với Cổng
dịch vụ công quốc gia, nâng cao chất lượng phục vụ người dân, doanh nghiệp
trong thực hiện TTHC, dịch vụ công theo thời gian thực trên môi trường điện tử
đáp ứng chỉ tiêu, yêu cầu.
8. Giao nhiệm vụ, chỉ tiêu cụ
thể cho từng cơ quan, đơn vị và gắn trách nhiệm với người đứng đầu cơ quan, đơn
vị để đạt được mục tiêu 50% hồ sơ thủ tục hành chính được người dân, doanh nghiệp
thực hiện trực tuyến.
II. NHỮNG
NHIỆM VỤ TRỌNG TÂM
Tập trung triển khai các nhiệm
vụ cải cách TTHC, quyết tâm hoàn thành các mục tiêu, chỉ tiêu được Chính phủ,
Thủ tướng Chính phủ giao trong năm 2024 tại Nghị quyết số 01/NQ-CP ngày
05/01/2024; Nghị quyết số 02/NQ-CP ngày 05/01/2024; Nghị quyết số 68/NQ-CP ngày
12/05/2020 của Chính phủ; Nghị quyết số 76/NQ-CP ngày 15/7/2021 của Chính phủ;
Quyết định số 468/QĐ-TTg ngày 27/03/2021 và Quyết định số 06/QĐ-TTg ngày
06/01/2022 của Thủ tướng Chính phủ và các Kế hoạch của UBND tỉnh về triển khai
thực hiện các nhiệm vụ liên quan đến cải cách hành chính và cải cách TTHC,
trong đó tập trung vào các nhiệm vụ cụ thể như sau:
1. Cải cách các quy định
TTHC, quy định kinh doanh
a) Rà soát, đơn giản hóa các
quy định, TTHC liên quan đến Phiếu lý lịch tư pháp
Các cơ quan chuyên môn thuộc
UBND tỉnh, Ban Quản lý Khu kinh tế, công nghiệp tỉnh; UBND các huyện, thị xã,
thành phố tiếp tục triển khai rà soát kiến nghị các bộ, ngành hoàn thiện phương
án đơn giản hóa các quy định, TTHC liên quan đến Phiếu lý lịch tư pháp thuộc
ngành, lĩnh vực quản lý nhằm cắt giảm yêu cầu nộp Phiếu lý lịch tư pháp không hợp
lý trong thực hiện TTHC.
b) Rà soát kiến nghị đơn giản
hóa quy định TTHC, nhóm TTHC, giấy tờ công dân liên quan đến quản lý dân cư và
thực thi phương án phân cấp trong giải quyết TTHC
- Các cơ quan chuyên môn thuộc
UBND tỉnh, Ban Quản lý Khu kinh tế, công nghiệp tỉnh thường xuyên rà soát các
quyết định công bố TTHC của bộ, ngành liên quan đến thực thi phương án phân cấp
trong giải quyết TTHC đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt thuộc phạm vi giải
quyết của địa phương để kịp thời trình công bố danh mục TTHC thực hiện trên địa
bàn tỉnh nhằm tạo thuận lợi, giảm chi phí cho người dân, doanh nghiệp.
- Các cơ quan chuyên môn thuộc
UBND tỉnh, Ban Quản lý Khu kinh tế, công nghiệp tỉnh; UBND các huyện, thị xã,
thành phố chủ động rà soát, phát hiện các bất cập về TTHC, giấy tờ công dân cần
cắt giảm, đơn giản hóa, phân cấp thẩm quyền giải quyết, đề xuất, kiến nghị cấp
có thẩm quyền sửa đổi, bổ sung văn bản quy phạm pháp luật để thực thi phương án
cắt giảm, đơn giản hóa, phân cấp.
c) Cắt giảm, đơn giản hóa TTHC
nội bộ trong cơ quan hành chính nhà nước
- Các cơ quan chuyên môn thuộc
UBND tỉnh, Ban Quản lý Khu kinh tế, công nghiệp tỉnh; UBND các huyện, thị xã,
thành phố tiếp tục triển khai thực hiện các nhiệm vụ theo Kế hoạch số
416/KH-UBND ngày 31/10/2022 về rà soát, đơn giản hóa thủ tục hành chính nội bộ
trong cơ quan hành chính nhà nước tỉnh Thừa Thiên Huế giai đoạn 2022 - 2025.
- Chủ động rà soát trình công bố
bổ sung danh mục TTHC nội bộ trước tháng 6/2024 và tiến hành rà soát 100% TTHC
nội bộ thuộc phạm vi quản lý, đề xuất phương án đơn giản hóa, bảo đảm mục tiêu
cắt giảm, đơn giản hóa ít nhất 20% TTHC và cắt giảm ít nhất 20% chi phí tuân thủ
TTHC, hoàn thành trong tháng 9 năm 2024.
d) Các cơ quan chuyên môn thuộc
UBND tỉnh, Ban Quản lý Khu kinh tế, công nghiệp tỉnh thực hiện nghiêm việc đánh
giá tác động TTHC tại đề nghị xây dựng dự thảo văn bản QPPL bao gồm cả TTHC nội
bộ, bảo đảm các TTHC được quy định đúng thẩm quyền, cần thiết, hợp lý, hợp pháp
và chi phí tuân thủ thấp nhất.
Các cơ quan chuyên môn thuộc tỉnh,
Ban Quản lý Khu kinh tế, công nghiệp tỉnh; UBND các huyện, thị xã, thành phố thực
hiện nghiêm việc cập nhật, công khai, tham vấn dự thảo quy định kinh doanh trên
Cổng Tham vấn và tra cứu quy định kinh doanh; rà soát, kiến nghị cắt giảm, đơn
giản hóa các quy định để bảo đảm mục tiêu về cải cách TTHC.
đ) Sở Tư pháp tiếp tục phối hợp
chặt chẽ với Văn phòng UBND tỉnh trong thực hiện thẩm định quy định TTHC bao gồm
cả TTHC nội bộ tại đề nghị xây dựng dự thảo văn bản QPPL bảo đảm chỉ ban hành
TTHC thật sự cần thiết, hợp lý, hợp pháp và chi phí tuân thủ thấp nhất.
2. Đổi mới việc thực hiện,
giải quyết TTHC, cung cấp dịch vụ công phục vụ người dân, doanh nghiệp
a) Các cơ quan chuyên môn thuộc
UBND tỉnh, Ban Quản lý Khu kinh tế, công nghiệp tỉnh, UBND các huyện, thị xã,
thành phố:
- Tham mưu triển khai thực hiện
nhóm dịch vụ công trực tuyến liên thông trên Cổng Dịch vụ công Quốc gia theo
Quyết định của Thủ tướng Chính phủ phê duyệt Danh mục nhóm dịch vụ công trực
tuyến liên thông tích hợp, cung cấp trên Cổng dịch vụ công Quốc gia năm 2024.
- Thực hiện nghiêm việc gửi, nhận
văn bản điện tử và xử lý hồ sơ công việc toàn trình trên môi trường điện tử; thực
hiện tiếp nhận và trả kết quả đối với 100% hồ sơ TTHC thông qua hệ thống thông
tin giải quyết TTHC của tỉnh để thực hiện đồng bộ 100% hồ sơ, kết quả giải quyết
TTHC trên Hệ thống thông tin giải quyết TTHC của tỉnh với Cổng Dịch vụ công Quốc
gia theo quy định.
- Tiếp tục rà soát, đánh giá,
tái cấu trúc quy trình đối với các dịch vụ công trực tuyến đang được tích hợp,
cung cấp trên Cổng Dịch vụ công Quốc gia, bảo đảm nguyên tắc lấy người dùng làm
trung tâm, đồng thời ưu tiên xây dựng, tích hợp, cung cấp các nhóm dịch vụ công
trực tuyến liên thông cung cấp ở mức độ toàn trình đáp ứng yêu cầu của người
dân, doanh nghiệp và mục tiêu, yêu cầu của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ.
- Tập trung số hóa, làm sạch dữ
liệu, gắn việc số hóa hồ sơ, kết quả giải quyết TTHC với việc thực hiện tiếp nhận,
giải quyết TTHC; đẩy mạnh tái sử dụng dữ liệu đã được số hóa giữa các hệ thống
của bộ, ngành và của tỉnh thông qua kết nối, chia sẻ dữ liệu với Kho quản lý dữ
liệu cá nhân, tổ chức trên Cổng Dịch vụ công quốc gia.
- Phối hợp với các bộ, cơ quan
ngang bộ phát triển nền tảng xây dựng mẫu đơn, tờ khai điện tử tương tác phục vụ
giải quyết TTHC, cung cấp dịch vụ công trực tuyến; hoàn thiện các danh mục dùng
chung trên Cổng Dịch vụ công quốc gia.
- Tổ chức thực hiện nghiêm việc
tiếp nhận, xử lý, tháo gỡ các khó khăn, vướng mắc về quy định, TTHC; tổ chức kiểm
tra, xác minh, làm rõ hành vi nhũng nhiễu, gây khó khăn trong giải quyết TTHC
và xử lý nghiêm các tổ chức, cá nhân có liên quan theo đúng quy định; kịp thời
chấn chỉnh việc giải quyết TTHC thuộc thẩm quyền của các cơ quan, đơn vị, địa
phương. Tăng cường kỷ luật, kỷ cương hành chính trong tiếp nhận giải quyết
TTHC, cung cấp dịch vụ công, kịp thời khắc phục đối với các trường hợp để xảy
ra chậm muộn, tiêu cực trong giải quyết hồ sơ TTHC của cơ quan, đơn vị, địa
phương.
- Định kỳ hàng tháng công khai
tiến độ giải quyết hồ sơ TTHC; công khai kết quả đánh giá chất lượng phục vụ người
dân, doanh nghiệp theo Quyết định số 766/QĐ-TTg ngày 23/6/2022 của Thủ tướng
Chính phủ trên Trang thông tin điện tử các cơ quan, đơn vị, địa phương để tổ chức,
cá nhân theo dõi, giám sát.
- Tích cực thực hiện Đề án phát
triển ứng dụng dữ liệu về dân cư, định danh và xác thực điện tử phục vụ chuyển
đổi số quốc gia giai đoạn 2022 - 2025, tầm nhìn đến năm 2030.
(Chi tiết đính kèm Phụ lục I
và Phụ lục II).
III. KINH
PHÍ THỰC HIỆN
Nguồn ngân sách nhà nước theo
phân cấp ngân sách hiện hành; nguồn xã hội hóa và các nguồn vốn huy động hợp
pháp khác.
IV. TỔ CHỨC
THỰC HIỆN
1. Văn phòng UBND tỉnh
a) Chủ trì, theo dõi, tham mưu
giải pháp đẩy mạnh tỷ lệ hồ sơ xử lý đúng hạn, tỷ lệ số hóa hồ sơ, tỷ lệ công bố,
công khai danh mục TTHC, đảm bảo tỷ lệ hài lòng trong tiếp nhận, giải quyết
TTHC, tỷ lệ cung cấp, tích hợp DVCTT toàn trình, một phần trên địa bàn tỉnh.
b) Tiếp tục thực hiện công khai
kết quả đánh giá chất lượng phục vụ người dân, doanh nghiệp theo Quyết định số
766/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ về Bộ chỉ số phục vụ người dân, doanh nghiệp
trong giải quyết TTHC của địa bàn tỉnh theo quy định.
c) Tiếp tục theo dõi chặt chẽ
việc giải quyết TTHC trên địa bàn tỉnh để tham mưu Chủ tịch UBND tỉnh chỉ đạo,
xử lý kịp thời đối với các cơ quan, đơn vị, địa phương và các cá nhân vi phạm
các quy định về giải quyết TTHC và không đạt tỷ lệ được giao theo quy định.
d) Tăng cường tham mưu công tác
kiểm tra việc thực hiện các quy định TTHC, giải quyết TTHC của các đơn vị, địa
phương trên địa bàn tỉnh.
đ) Chủ trì, phối hợp Sở Thông
tin và Truyền thông và các Sở, ban, ngành tỉnh, địa phương tổng hợp tình hình,
kết quả thực hiện Kế hoạch này trong báo cáo tình hình, kết quả thực hiện nhiệm
vụ cải cách TTHC định kỳ hằng tháng báo cáo Văn phòng Chính phủ theo quy định.
2. Sở Thông tin và Truyền
thông
a) Chủ trì, theo dõi, tham mưu
việc đẩy mạnh tỷ lệ nộp hồ sơ trực tuyến, tỷ lệ hồ sơ thanh toán trực tuyến, tỷ
lệ đồng bộ hồ sơ từ Hệ thống thông tin giải quyết thủ tục hành chính tỉnh lên Cổng
dịch vụ công quốc gia; đảm bảo 100% trạng thái, kết quả xử lý hồ sơ thủ tục
hành chính được đồng bộ và đánh giá.
b) Phối hợp với Văn phòng UBND
tỉnh và các cơ quan, đơn vị, địa phương tham mưu Ủy ban nhân dân tỉnh trong
công tác chỉ đạo, giám sát Hệ thống thông tin giải quyết TTHC tỉnh tích hợp, kết
nối với Cổng Dịch vụ công quốc gia; thực hiện việc tích hợp, chia sẻ, đồng bộ dữ
liệu giữa các cơ sở dữ liệu quốc gia, chuyên ngành do bộ, ngành quản lý với Hệ
thống thông tin giải quyết TTHC của tỉnh.
c) Chỉ đạo, hướng dẫn các cơ
quan báo chí đẩy mạnh công tác tuyên truyền về ý nghĩa, tầm quan trọng, các quy
trình thực hiện dịch vụ công trực tuyến; tuyên truyền các mô hình tốt, cách làm
hay, sáng tạo, hiệu quả trong triển khai thực hiện Kế hoạch.
d) Hướng dẫn các cơ quan triển
khai theo phạm vi thẩm quyền; kịp thời phát hiện những khó khăn, vướng mắc, tổng
hợp, báo cáo UBND tỉnh xem xét, giải quyết.
3. Sở Tài chính
Chủ trì, phối hợp với các cơ
quan có liên quan xem xét, cân đối, tham mưu bố trí nguồn kinh phí để thực hiện
các nhiệm vụ trong kế hoạch này đúng theo quy định hiện hành.
4. Các Sở, ban, ngành; UBND
các huyện, thị xã, thành phố
a) Căn cứ nhiệm vụ được giao tại
Kế hoạch này, xây dựng Kế hoạch để triển khai thực hiện nhiệm vụ được giao tại
cơ quan, đơn vị, địa phương bảo đảm chất lượng và hoàn thành các chỉ tiêu đề
ra. Bố trí nguồn lực, kinh phí cho công tác cải cách TTHC, chú trọng trong việc
lựa chọn cán bộ, công chức giỏi, đáp ứng yêu cầu công tác ở các cơ quan chuyên
môn về làm việc biệt phái hoặc trưng tập tại các đơn vị kiểm soát TTHC để thực hiện
Kế hoạch này và các nhiệm vụ khác được giao.
b) Chủ động, tăng cường kiểm
tra việc thực hiện các quy định về TTHC, giải quyết TTHC, kiểm soát TTHC tại cơ
quan, đơn vị, địa phương; kịp thời xử lý các vi phạm theo quy định để thực hiện
tốt các nhiệm vụ được giao; Thực hiện các hoạt động hỗ trợ, hướng dẫn, tuyên
truyền để người dân, doanh nghiệp tăng cường sử dụng các dịch vụ công trực tuyến,
thực hiện trực tuyến từ xa;.
c) UBND các huyện, thị xã,
thành phố căn cứ nguồn lực thực tế tại địa phương để chỉ đạo, giao chỉ tiêu thực
hiện đến các xã, phường, thị trấn thuộc phạm vi quản lý thực hiện đạt chỉ tiêu
tối thiểu UBND tỉnh giao; hằng tháng, hằng quý thống kê, báo cáo kết quả thực
hiện Kế hoạch này.
5. Đề nghị Ủy ban Mặt trận
Tổ quốc Việt Nam tỉnh và các tổ chức chính trị - xã hội của tỉnh
Thực hiện tốt công tác tuyên
truyền, vận động đoàn viên, hội viên tích cực tìm hiểu, khai thác sử dụng dịch
vụ công trực tuyến của tỉnh.
6. Các cơ quan báo chí trên
địa bàn tỉnh, Trung tâm Văn hóa, Thông tin và Thể thao các huyện, thị xã, thành
phố
a) Chủ động xây dựng các chuyên
mục, chuyên trang tuyên truyền, tổ chức các chiến dịch truyền thông rộng khắp
trong toàn tỉnh về công tác cải cách hành chính nói chung và việc cung cấp, sử
dụng dịch vụ công trực tuyến nói riêng... nhằm góp phần nâng cao trách nhiệm của
các cấp, các ngành, sự đồng thuận của cộng đồng xã hội trong thực hiện các chỉ
tiêu về triển khai dịch vụ công trực tuyến.
b) Các cơ quan báo chí cần phối
hợp chặt chẽ với Văn phòng UBND tỉnh, Sở Thông tin và Truyền thông, các Sở,
ban, ngành; UBND các huyện, thị xã, thành phố và các cơ quan liên quan để tiếp
cận, khai thác các nguồn tin chính thống đảm bảo tính chính xác, trung thực, kịp
thời đăng tải, phát sóng trên phương tiện của mình.
7. Trách nhiệm của cộng đồng
Cộng đồng dân cư, tổ dân phố, hộ
gia đình, các tổ chức, cá nhân chủ động, tích cực nâng cao các kỹ năng ứng dụng
công nghệ số, nâng cao nhận thức về chuyển đổi số, đặc biệt cần nâng cao sử dụng
dịch vụ công trực tuyến trên môi trường mạng; ứng dụng thanh toán không dùng tiền
mặt trong dịch vụ công trực tuyến, dịch vụ thiết yếu như thanh toán tiền điện,
tiền nước, tiền mạng.
Trong quá trình thực hiện, nếu
có khó khăn, vướng mắc các cơ quan, đơn vị, địa phương kịp thời báo cáo UBND tỉnh
(qua Văn phòng UBND tỉnh) để tổng hợp, báo cáo, tham mưu UBND tỉnh, Chủ tịch
UBND tỉnh theo quy định./.
Nơi nhận:
- Văn phòng Chính phủ;
- Cục Chuyển đổi số quốc gia - Bộ TT&TT;
- CT, các PCT UBND tỉnh;
- Các cơ quan TW đóng trên địa bàn;
- Các cơ quan chuyên môn thuộc UBND tỉnh; Ban Quản lý KKT, CN tỉnh;
- UBND các huyện, thị xã và thành phố Huế;
- Đài PTTH tỉnh; Báo Thừa Thiên Huế;
- UBND các xã, phường, thị trấn;
- VP.UBND tỉnh: CVP, các PCVP;
- Cổng Thông tin điện tử; Trung tâm PVHCC tỉnh;
- Lưu: VT, CN, KSTT (Hồng).
|
TM. ỦY BAN NHÂN
DÂN
CHỦ TỊCH
Nguyễn Văn Phương
|
PHỤ LỤC I
GIAO CHỈ TIÊU VỀ CUNG CẤP, SỬ DỤNG DỊCH VỤ CÔNG TRỰC
TUYẾN, THANH TOÁN TRỰC TUYẾN, GIẢI QUYẾT HỒ SƠ THỦ TỤC HÀNH CHÍNH NĂM 2024
(Kèm theo Kế hoạch số: 54/KH-UBND ngày 02 tháng 02 năm 2024 của UBND tỉnh Thừa
Thiên Huế)
Số TT
|
Tên nhiệm vụ
|
Cơ quan chủ trì đánh giá
|
Cơ quan, đơn vị chủ trì thực hiện
|
Thực hiện trong năm 2024
|
Căn cứ giao chỉ tiêu
|
Sản phẩm/Kết quả dự kiến hoàn thành
|
Đơn vị tính
|
Giao chỉ tiêu
|
I
|
Nâng cao chất lượng phục vụ
người dân, doanh nghiệp trong thực hiện thủ tục hành chính, dịch vụ công
|
1.
|
Tỷ lệ người dân trưởng thành
có sử dụng dịch vụ công trực tuyến
|
Sở Thông tin và Truyền thông
|
Các Sở, ban ngành; BQL KKT - CN tỉnh; UBND cấp huyện, UBND cấp xã
|
%
|
40
|
Theo Nghị quyết số 01/NQ-CP
ngày 05/01/2024 của Chính phủ
|
Số lượng tài khoản dịch vụ
công phát sinh hồ sơ trực tuyến đạt 40%/tổng số người dân trên địa bàn tỉnh
|
2.
|
Tỷ lệ cung cấp dịch vụ công trực
tuyến toàn trình trên tổng số thủ tục hành chính có đủ điều kiện trên Cổng Dịch
vụ công quốc gia
|
Văn phòng UBND tỉnh
|
Các Sở, ban ngành; BQL KKT - CN tỉnh
|
%
|
Tối thiểu 80
|
Theo Nghị quyết số 02/NQ-CP
ngày 05/01/2024 của Chính phủ
|
Đạt 80% tỷ lệ DVCTT toàn
trình trên nhóm chỉ số DVCTT theo Bộ chỉ số đánh giá chất lượng phục vụ người
dân, doanh nghiệp (Quyết định 766/QĐ-TTg ngày 22/6/2022)
|
3.
|
Tỷ lệ thanh toán trực tuyến
trên Cổng Dịch vụ công quốc gia trên tổng số giao dịch thanh toán của dịch vụ
công
|
Sở Thông tin và Truyền thông
|
Các Sở, ban ngành; BQL KKT - CN tỉnh; UBND cấp huyện, UBND cấp xã
|
%
|
Tối thiểu 45
|
Theo Nghị quyết số 02/NQ-CP
ngày 05/01/2024 của Chính phủ
|
Đạt 45% tỷ lệ hồ sơ thanh
toán trực tuyến trên nhóm chỉ số thanh toán trực tuyến theo Bộ chỉ số đánh
giá chất lượng phục vụ người dân, doanh nghiệp (Quyết định 766/QĐ-TTg ngày
22/6/2022)
|
4.
|
Tỷ lệ hồ sơ trực tuyến trên tổng
số hồ sơ tiếp nhận, giải quyết thủ tục hành chính
|
Sở Thông tin và Truyền thông
|
Các Sở, ban ngành; BQL KKT - CN tỉnh; UBND cấp huyện, UBND cấp xã
|
%
|
Tối thiểu 50
|
Theo Nghị quyết số 02/NQ-CP
ngày 05/01/2024 của Chính phủ
|
Đạt 50% tỷ lệ hồ sơ trực tuyến
trên nhóm chỉ số DVCTT theo Bộ chỉ số đánh giá chất lượng phục vụ người dân,
doanh nghiệp (Quyết định 766/QĐ-TTg ngày 22/6/2022)
|
5.
|
Tỷ lệ số hóa hồ sơ, kết quả
giải quyết thủ tục hành chính
|
Văn phòng UBND tỉnh
|
Các Sở, ban ngành; BQL KKT - CN tỉnh; UBND cấp huyện, UBND cấp xã
|
%
|
Tối thiểu 80
|
Theo Nghị quyết số 02/NQ-CP
ngày 05/01/2024 của Chính phủ
|
Đạt 80% tỷ lệ số hoá hồ sơ kết
quả giải quyết TTHC trên nhóm chỉ số số hoá hồ sơ theo Bộ chỉ số đánh giá chất
lượng phục vụ người dân, doanh nghiệp (Quyết định 766/QĐ-TTg ngày 22/6/2022)
|
6.
|
Tỷ lệ cấp kết quả giải quyết
thủ tục hành chính điện tử
|
Văn phòng UBND tỉnh
|
Các Sở, ban ngành; BQL KKT - CN tỉnh; UBND cấp huyện, UBND cấp xã
|
%
|
100
|
Theo Nghị quyết số 02/NQ-CP
ngày 05/01/2024 của Chính phủ
|
Đạt 100% tỷ lệ số hoá hồ sơ kết
quả giải quyết TTHC trên nhóm chỉ số số hoá hồ sơ theo Bộ chỉ số đánh giá chất
lượng phục vụ người dân, doanh nghiệp (Quyết định 766/QĐ-TTg ngày 22/6/2022)
|
7.
|
Tỷ lệ thực hiện chứng thực bản
sao điện tử từ bản chính tại UBND cấp xã và Phòng Tư pháp cấp huyện
|
Văn phòng UBND tỉnh
|
Sở Tư pháp; UBND cấp huyện, UBND cấp xã
|
%
|
100
|
Theo Nghị quyết số 02/NQ-CP ngày
05/01/2024 của Chính phủ
|
Đạt 100% tỷ lệ số hoá hồ sơ kết
quả giải quyết TTHC trên nhóm chỉ số số hoá hồ sơ theo Bộ chỉ số đánh giá chất
lượng phục vụ người dân, doanh nghiệp (Quyết định 766/QĐ-TTg ngày 22/6/2022)
|
8.
|
Tỷ lệ khai thác, sử dụng lại
thông tin, dữ liệu số hóa
|
Sở Thông tin và Truyền thông
|
Các Sở, ban ngành; BQL KKT - CN tỉnh; UBND cấp huyện, UBND cấp xã
|
%
|
Tối thiểu 50
|
Theo Nghị quyết số 02/NQ-CP
ngày 05/01/2024 của Chính phủ
|
Đạt 50% tỷ lệ số hoá hồ sơ kết
quả giải quyết TTHC trên nhóm chỉ số số hoá hồ sơ theo Bộ chỉ số đánh giá chất
lượng phục vụ người dân, doanh nghiệp (Quyết định 766/QĐ-TTg ngày 22/6/2022)
|
9.
|
Tỷ lệ công bố, công khai thủ
tục hành chính đúng hạn
|
Văn phòng UBND tỉnh
|
Các Sở, ban ngành; BQL KKT - CN tỉnh
|
%
|
100
|
Theo Nghị quyết số 02/NQ-CP
ngày 05/01/2024 của Chính phủ
|
Đạt 100% tỷ lệ số hoá hồ sơ kết
quả giải quyết TTHC trên nhóm chỉ số công khai, minh bạch theo Bộ chỉ số đánh
giá chất lượng phục vụ người dân, doanh nghiệp (Quyết định 766/QĐ-TTg ngày
22/6/2022)
|
10.
|
Tỷ lệ kết quả xử lý hồ sơ thủ
tục hành chính được đồng bộ đầy đủ trên Cổng Dịch vụ công quốc gia
|
Sở Thông tin và Truyền thông
|
Các Sở, ban ngành; BQL KKT - CN tỉnh, UBND cấp huyện
|
%
|
100
|
Theo Nghị quyết số 02/NQ-CP
ngày 05/01/2024 của Chính phủ
|
Đạt 100% tỷ lệ số hoá hồ sơ kết
quả giải quyết TTHC trên nhóm chỉ số công khai, minh bạch theo Bộ chỉ số đánh
giá chất lượng phục vụ người dân, doanh nghiệp (Quyết định 766/QĐ-TTg ngày
22/6/2022)
|
11.
|
Tỷ lệ xử lý phản ánh, kiến
nghị đúng hạn
|
Văn phòng UBND tỉnh
|
Các Sở, ban ngành; BQL KKT - CN tỉnh; UBND cấp huyện, UBND cấp xã
|
%
|
100
|
Theo Nghị quyết số 02/NQ-CP
ngày 05/01/2024 của Chính phủ
|
Đạt 100% tỷ lệ số hoá hồ sơ kết
quả giải quyết TTHC trên nhóm chỉ số mức độ hài lòng theo Bộ chỉ số đánh giá
chất lượng phục vụ người dân, doanh nghiệp (Quyết định 766/QĐ-TTg ngày
22/6/2022)
|
12.
|
Mức độ hài lòng trong tiếp nhận,
giải quyết thủ tục hành chính của người dân, doanh nghiệp
|
Văn phòng UBND tỉnh
|
Các Sở, ban ngành; BQL KKT - CN tỉnh; UBND cấp huyện, UBND cấp xã
|
%
|
Tối thiểu 90
|
Theo Nghị quyết số 02/NQ-CP
ngày 05/01/2024 của Chính phủ
|
Đạt 90% tỷ lệ số hoá hồ sơ kết
quả giải quyết TTHC trên nhóm chỉ số mức độ hài lòng theo Bộ chỉ số đánh giá
chất lượng phục vụ người dân, doanh nghiệp (Quyết định 766/QĐ-TTg ngày
22/6/2022)
|
II
|
Chỉ tiêu về kết quả giải
quyết hồ sơ TTHC (bao gồm hồ sơ nộp trực tiếp và trực tuyến)
|
|
1.
|
Tỷ lệ hồ sơ do cơ quan chuyên
môn cấp tỉnh; UBND cấp huyện; UBND cấp xã được giải quyết trước hạn và đúng hạn
(số liệu trên Hệ thống giải quyết TTHC tỉnh và Hệ thống Cổng dịch vụ công
quốc gia)
|
|
|
|
|
Chỉ tiêu chấm điểm năm 2023 của
Bộ Nội vụ tại Quyết định 876/QĐ-BNV ngày 10/11/2022 về việc phê duyệt Đề án
“Xác định Chỉ số cải cách hành chính của các bộ, cơ quan ngang bộ, Ủy ban
nhân dân tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương” giai đoạn 2022 - 2030 (Nếu
tỷ lệ hồ sơ tiếp nhận giải quyết đúng hạn trong năm dưới 95%
thì không có điểm).
|
|
1.1
|
Tỷ lệ hồ sơ do cơ quan
chuyên môn cấp tỉnh được giải quyết trước hạn và đúng hạn
|
Văn phòng UBND tỉnh
|
Các Sở, ban ngành; BQL KKT - CN tỉnh
|
%
|
> 95
|
Đạt 95% tỷ lệ số hoá hồ sơ kết
quả giải quyết TTHC trên nhóm chỉ số tiến độ giải quyết theo Bộ chỉ số đánh
giá chất lượng phục vụ người dân, doanh nghiệp (Quyết định 766/QĐ-TTg ngày
22/6/2022)
|
1.2
|
Tỷ lệ hồ sơ do UBND cấp
huyện được giải quyết trước hạn và đúng hạn
|
Văn phòng UBND tỉnh
|
Các Phòng, ban chuyên môn thuộc UBND cấp huyện; Văn phòng HĐND-UBND cấp
huyện
|
%
|
> 95
|
1.3
|
Tỷ lệ hồ sơ do UBND cấp xã
được giải quyết trước hạn và đúng hạn
|
Văn phòng UBND tỉnh
|
UBND cấp xã; Văn phòng HĐND-UBND cấp huyện
|
%
|
> 95
|
III
|
Chỉ tiêu về tỷ lệ xử lý
văn bản, hồ sơ công việc (trừ hồ sơ mật) trên môi trường mạng
|
1.
|
Đối với các Sở, ngành và
tương đương thuộc UBND tỉnh
|
Văn phòng UBND tỉnh
|
Các cơ quan chuyên môn thuộc UBND tỉnh
|
%
|
100
|
Kế hoạch số 424 /KH- UBND
ngày 26/12/2023 về chuyển đổi số tỉnh Thừa Thiên Huế năm 2024
|
Trong năm 2024
|
2.
|
Đối với các phòng, ban và
tương đương thuộc UBND cấp huyện
|
UBND cấp huyện
|
%
|
100
|
Trong năm 2024
|
3.
|
Đối với UBND cấp xã
|
UBND cấp xã
|
%
|
90
|
Trong năm 2024
|
PHỤ LỤC II
CÁC NHIỆM VỤ CỤ THỂ NHẰM NÂNG CAO CHẤT LƯỢNG CUNG CẤP,
SỬ DỤNG DỊCH VỤ CÔNG TRỰC TUYẾN, GIẢI QUYẾT HỒ SƠ THỦ TỤC HÀNH CHÍNH TRÊN ĐỊA
BÀN TỈNH THỪA THIÊN HUẾ
(Kèm theo Kế hoạch số: 54/KH-UBND ngày 02 tháng 02 năm 2024 của UBND tỉnh Thừa
Thiên Huế)
Số TT
|
Tên nhiệm vụ
|
Đơn vị chủ trì thực hiện
|
Cơ quan, đơn vị phối hợp thực hiện
|
Sản phẩm/Kết quả dự kiến hoàn thành
|
Thời gian hoàn thành
|
I
|
Hoàn
thiện các văn bản quy định
|
1.
|
Tham mưu trình UBND tỉnh ban
hành Quy chế hoạt động Hệ thống thông tin giải quyết thủ tục hành chính tỉnh
Thừa Thiên Huế
|
Sở Thông tin và Truyền thông
|
Văn phòng UBND tỉnh và các Sở, ban ngành; BQL KKT - CN tỉnh; UBND cấp
huyện, UBND cấp xã
|
Quyết định của UBND tỉnh
|
Quý I năm 2024
|
2.
|
Tham mưu trình UBND tỉnh giao
chỉ tiêu về cung cấp, sử dụng dịch vụ công trực tuyến
|
Sở Thông tin và Truyền thông
|
Các Sở, ban ngành; BQL KKT - CN tỉnh; UBND cấp huyện, UBND cấp xã
|
Văn bản của UBND tỉnh
|
Tháng 02/2024
|
3.
|
Tham mưu trình UBND tỉnh công
bố Quyết định phê duyệt dịch vụ công trực tuyến toàn trình và dịch vụ công một
phần
|
Văn phòng UBND tỉnh
|
Các Sở, ban ngành; BQL KKT - CN tỉnh; UBND cấp huyện, UBND cấp xã
|
Quyết định phê duyệt của UBND tỉnh
|
Quý II năm 2024
|
II
|
Rà
soát nâng tối đa TTHC được cung cấp thành DCVTT; Nâng cao hiệu quả sử dụng
DVCTT
|
1.
|
Rà soát thủ tục hành chính đủ
điều kiện cung cấp đưa lên dịch vụ công trực tuyến
|
Văn phòng UBND tỉnh
|
Các Sở, ban, ngành; UBND các huyện, thị xã, thành phố
|
Văn bản của UBND tỉnh về việc yêu cầu thực hiện rà soát TTHC đủ điều kiện
cung cấp đưa lên DVCTT
|
Thường xuyên
|
2.
|
Thực hiện rà soát 100% thủ tục
hành chính đủ điều kiện theo quy định của pháp luật được cung cấp dưới hình
thức dịch vụ công trực tuyến toàn trình
|
Các Sở, ban, ngành; UBND các huyện, thị xã, thành phố
|
Văn phòng UBND tỉnh
|
Văn bản đăng ký danh mục DVCTT toàn trình gửi Văn phòng UBND tỉnh tổng
hợp
|
Quý II năm 2024
|
3.
|
Tích hợp, cung cấp dịch vụ
công trực tuyến toàn trình trên Cổng Dịch vụ công quốc gia
|
Văn phòng UBND tỉnh
|
Các Sở, ban, ngành; UBND các huyện, thị xã, thành phố
|
Văn bản của Văn phòng UBND tỉnh gửi kèm danh mục kiểm thử dịch vụ công
trực tuyến; tổng hợp, báo cáo UBND tỉnh
|
Quý I, II, III, IV năm 2024
|
4.
|
Thực hiện số hóa hồ sơ, kết
quả giải quyết thủ tục hành chính tại Bộ phận Một cửa các cấp
|
Các Sở, ban, ngành; UBND các huyện, thị xã, thành phố; UBND các xã, phường,
thị trấn
|
Văn phòng UBND tỉnh
|
Định kỳ hằng tháng báo cáo UBND tỉnh số liệu, Đảm bảo 100% hồ sơ được số
hóa; Văn phòng UBND tỉnh tổng hợp, báo cáo UBND tỉnh
|
Thường xuyên
|
5.
|
Chuẩn hóa dữ liệu thủ tục
hành chính, đảm bảo dữ liệu thủ tục hành chính được đồng bộ, thống nhất giữa
Hệ thống thông tin giải quyết TTHC của tỉnh với Cổng dịch vụ công quốc gia
|
Văn phòng UBND tỉnh
|
Các Sở, ban, ngành; UBND các huyện, thị xã, thành phố
|
Văn bản của UBND tỉnh yêu cầu các Sở, ban, ngành rà soát dữ liệu TTHC
|
Thường xuyên
|
6.
|
Giao nhiệm vụ cho tổ công nghệ
số cộng đồng, trong đó thành viên tổ công nghệ số đi từng ngõ, gõ từng nhà,
hướng dẫn, hỗ trợ từng người dân tự sử dụng DVCTT để đảm bảo mỗi hộ gia đình
có ít nhất 01 người biết cách sử dụng tài khoản VNeID, đăng nhập và sử dụng
DVCTT trên Hệ thống thông tin giải quyết thủ tục hành chính tỉnh và Cổng Dịch
vụ công quốc gia
|
UBND cấp huyện, UBND cấp xã
|
Sở Thông tin và Truyền thông
|
Định kỳ hằng tháng báo cáo UBND tỉnh số liệu; Sở Thông tin và Truyền
thông tổng hợp, báo cáo UBND tỉnh
|
Thường xuyên
|
7.
|
Giao chỉ tiêu 100% cán bộ,
công chức, viên chức sử dụng DVCTT và tuyên truyền, hướng dẫn người thân sử dụng
DVCTT, hạn chế nộp hồ sơ trực tiếp
|
Các cơ quan chuyên môn thuộc UBND tỉnh, Ban Quản lý Khu kinh tế, công
nghiệp tỉnh và UBND các huyện, thị xã và thành phố Huế, UBND cấp xã
|
Sở Thông tin và Truyền thông
|
Sở Thông tin và Truyền thông tổng hợp, báo cáo UBND tỉnh
|
Tháng 3 năm 2024
|
8.
|
Triển khai thí điểm một số
DVCTT không tiếp nhận bản giấy, một số ngày không tiếp nhận bản giấy
|
Sở Thông tin và Truyền thông
|
Các cơ quan chuyên môn thuộc UBND tỉnh, Ban Quản lý Khu kinh tế, công
nghiệp tỉnh và UBND các huyện, thị xã và thành phố Huế, UBND cấp xã
|
- Tham mưu văn bản gửi Sở,
ban, ngành, UBND các cấp đăng ký; Tổng hợp báo cáo UBND tỉnh kết quả kèm giải
pháp;
- Quyết định của UBND tỉnh về
việc phê duyệt danh mục DVCTT triển khai thí điểm không tiếp nhận bản giấy, một
số ngày không tiếp nhận bản giấy.
|
Tháng 02 năm 2024
|
9.
|
Rà soát lại các TTHC, DVCTT, ưu
tiên 53 dịch vụ công thiết yếu, có nhiều người sử dụng để thực hiện đơn giản
hóa, tái cấu trúc lại quy trình thực hiện, lược bỏ các bước trung gian không
cần thiết, lược bỏ các thành phần hồ sơ đã có trong cơ sở dữ liệu để tạo điều
kiện thuận lợi hơn cho người dân khi tiếp cận, thực hiện
|
Các Sở, ban, ngành và UBND các huyện, thị xã và thành phố Huế, UBND cấp
xã
|
Văn phòng UBND tỉnh
|
Văn bản yêu cầu thực hiện tái cấu trúc các thủ TTHC, DVCTT gửi Sở, ban,
ngành, UBND cấp huyện; Văn phòng UBND tỉnh tổng hợp, báo cáo UBND tỉnh
|
Quý II năm 2024
|
10.
|
Triển khai chiến dịch cấp
phát chữ ký số toàn dân phấn đấu đạt tỷ lệ 50% dân số ở độ tuổi trưởng thành
có chữ ký số vào cuối quý II năm 2024
|
Sở Thông tin và Truyền thông
|
UBND cấp huyện, UBND cấp xã; VNPT T-T-Huế, Viettel CN Huế, Mobifone CN
Huế;
|
Báo cáo UBND tỉnh kết quả triển khai chiến dịch cấp phát chữ ký số toàn
dân phấn đấu đạt tỷ lệ 50% dân số ở độ tuổi trưởng thành có chữ ký số
|
Tháng 6 năm 2024
|
11.
|
Khai thác Nền tảng khảo sát,
thu thập ý kiến của người dân (VNForm) do Bộ Thông tin và Truyền thông triển
khai để khảo sát, thu thập ý kiến của người dân và doanh nghiệp trong quá
trình trải nghiệm thủ tục hành chính trên môi trường mạng
|
Sở Thông tin và Truyền thông
|
Văn phòng UBND tỉnh, Trung tâm Công nghệ thông tin tỉnh
|
Báo cáo UBND tỉnh kết quả triển khai
|
Thường xuyên năm 2024
|
12.
|
Đẩy mạnh triển khai cung cấp
DVCTT thông qua ứng dụng HUE-S trên thiết bị di động bảo đảm cho thuận tiện
cho người dân truy cập, sử dụng
|
Sở Thông tin và Truyền thông
|
Các cơ quan chuyên môn thuộc UBND tỉnh, Ban Quản lý Khu kinh tế, công
nghiệp tỉnh và UBND các huyện, thị xã và thành phố Huế, UBND cấp xã
|
Báo cáo UBND tỉnh kết quả triển khai
|
Thường xuyên năm 2024
|
13.
|
Tuyên truyền, hướng dẫn người
dân sử dụng DVCTT trên các phương tiện thông tin đại chúng
|
Báo Thừa Thiên Huế, Đài Phát thanh Truyền hình tỉnh
|
Sở Thông tin và Truyền thông, Văn phòng UBND tỉnh
|
Định kỳ hằng quý báo cáo số lượng tin, bài, clip trình chiếu
|
Thường xuyên năm 2024
|
14.
|
Triển khai ký số từ xa trên Hệ
thống thông tin giải quyết thủ tục hành chính tỉnh và thúc đẩy người dân sử dụng
để thực hiện dịch vụ công trực tuyến
|
Sở Thông tin và Truyền thông, Trung tâm Công nghệ thông tin tỉnh
|
Các cơ quan chuyên môn thuộc UBND tỉnh, Ban Quản lý Khu kinh tế, công
nghiệp tỉnh và UBND các huyện, thị xã và thành phố Huế, UBND các xã, phường,
thị trấn
|
Báo cáo UBND tỉnh kết quả triển khai
|
Thường xuyên năm 2024
|
15.
|
Tiếp tục hoàn thiện hạ tầng
công nghệ thông tin, đảm bảo điều kiện vật chất tại đơn vị và Bộ phận Một cửa
các cấp, thuận lợi cho CD/TC trong tiếp cận và sử dụng dịch vụ công trực tuyến
|
Các Sở, ban, ngành; UBND các huyện, thị xã, thành phố; UBND các xã, phường,
thị trấn
|
Sở Thông tin và Truyền thông
|
Báo cáo UBND tỉnh về cơ sở hạ tầng, đảm bảo điều kiện vật chất tại đơn
vị và bộ phận một cửa các cấp
|
Thường xuyên
|
16.
|
Nâng cấp, hoàn thiện Hệ thống
thông tin giải quyết TTHC đảm bảo đáp ứng Thông tư số 22/2019/TT-BTTTT ngày
31/12/2019 của Bộ Thông tin và Truyền thông và Quyết định số 766/QĐ-TTG ngày
23/6/2022 của Thủ tướng Chính phủ
|
Sở Thông tin và Truyền thông
|
Văn phòng UBND tỉnh
|
Báo cáo UBND tỉnh kết quả nâng cấp, hoàn thiện Hệ thống thông tin giải
quyết TTHC
|
Tháng 02 năm 2024
|
17.
|
Hoàn thành giải pháp, triển
khai việc cấp, xác thực tài khoản của doanh nghiệp, cá nhân, cơ quan nhà nước,
hội đoàn thể trên Hệ thống thông tin giải quyết thủ tục hành chính tỉnh và
các Hệ thống thông tin của tỉnh đồng bộ với Hệ thống định danh, xác thực tập
trung và Cổng dịch vụ công Quốc gia.
|
Sở Thông tin và Truyền thông
|
Văn phòng UBND tỉnh
|
Hoàn thiện giải pháp, triển khai trên Hệ thống thông tin giải quyết thủ
tục hành chính tỉnh, Hue-S.
|
Tháng 3 năm 2024
|
18.
|
Kết nối Kho quản lý dữ liệu
điện tử của tổ chức, cá nhân trên Hệ thống thông tin giải quyết TTHC tỉnh với
Kho quản lý dữ liệu điện tử của tổ chức, cá nhân trên Cổng Dịch vụ công quốc
gia phục vụ giải quyết TTHC, cung cấp dịch vụ công trực tuyến để lưu giữ dữ
liệu giải quyết dịch vụ công, phục vụ chia sẻ, tái sử dụng dữ liệu trong thực
hiện dịch vụ công
|
Sở Thông tin và Truyền thông
|
Văn phòng UBND tỉnh
|
Báo cáo UBND tỉnh kết quả việc kết nối Kho quản lý dữ liệu điện tử của
tổ chức, cá nhân trên Hệ thống thông tin giải quyết TTHC tỉnh với Kho quản lý
dữ liệu điện tử của tổ chức, cá nhân trên Cổng Dịch vụ công quốc gia
|
Tháng 02 năm 2024
|
19.
|
Thực hiện rà soát, triển khai
Hệ thống biểu mẫu điện tử của các thủ tục hành chính, dịch vụ công trực tuyến
cả 3 cấp thuộc phạm vi quản lý của ngành, lĩnh vực
|
Sở Thông tin và Truyền thông
|
Các Sở, ban, ngành
|
Báo cáo UBND tỉnh kết quả thực hiện rà soát, triển khai Hệ thống biểu mẫu
điện tử của các thủ tục hành chính, dịch vụ công trực tuyến cả 3 cấp thuộc phạm
vi quản lý của ngành, lĩnh vực
|
Tháng 3 năm 2024
|
20.
|
Xây dựng Sổ tay hướng dẫn sử
dụng các chức năng trong quy trình tiếp nhận, giải quyết và trả kết quả TTHC
trên Hệ thống thông tin giải quyết TTHC tỉnh
|
Sở Thông tin và Truyền thông
|
Văn phòng UBND tỉnh
|
Ban hành Sổ tay hướng dẫn sử dụng các chức năng trong quy trình tiếp nhận,
giải quyết và trả kết quả TTHC trên Hệ thống thông tin giải quyết TTHC tỉnh
|
Quý I năm 2024
|
21.
|
Xây dựng quy trình, hướng dẫn,
tập huấn cho cán bộ, công chức, viên chức thực hiện việc số hóa hồ sơ, kết quả
giải quyết TTHC tại Bộ phận Một cửa các cấp, nhất là cấp xã
|
Sở Thông tin và Truyền thông
|
Văn phòng UBND tỉnh
|
- Ban hành tài liệu hướng dẫn
nghiệp vụ về quy trình thực hiện việc số hóa hồ sơ, kết quả giải quyết TTHC tại
Bộ phận Một cửa các cấp;
- Tổ chức tập huấn hướng dẫn,
tập huấn cho cán bộ, công chức, viên chức thực hiện việc số hóa hồ sơ, kết quả
giải quyết TTHC tại Bộ phận Một cửa các cấp, nhất là cấp xã
|
Thường xuyên
|
22.
|
Hỗ trợ đăng ký tài khoản, nộp
hồ sơ DVCTT, phối hợp tiếp nhận hồ sơ, trả kết quả giải quyết TTHC qua dịch vụ
bưu chính công ích
|
Bưu điện tỉnh; Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh, Trung tâm Hành
chính công các huyện, thị xã và thành phố Huế, Bộ phận Tiếp nhận và Trả kết
quả tại UBND cấp xã
|
Sở Thông tin và Truyền thông
|
- Kế hoạch của UBND tỉnh;
- Báo cáo tổng hợp, đánh giá
quá trình thí điểm, hằng tháng báo cáo UBND tỉnh.
|
Thường xuyên năm 2024
|
III
|
Thống
kê, báo cáo
|
|
|
|
|
1.
|
Định kỳ báo cáo tiến độ thực
hiện và kết quả các chỉ tiêu, nhiệm vụ được giao chủ trì thực hiện
|
Các Sở, ban, ngành
|
Văn phòng UBND tỉnh; Sở Thông tin và Truyền thông
|
Văn phòng UBND tỉnh/Sở Thông tin và Truyền thông mẫu hoá biểu mẫu báo
cáo trên Hệ thống báo cáo tỉnh Thừa Thiên Huế theo quy định
|
- Báo cáo tháng trước ngày 22
hằng tháng.
- Báo cáo quý trước ngày 22 của
tháng cuối quý.
|
Kế hoạch 54/KH-UBND nâng cao chất lượng phục vụ trong thực hiện thủ tục hành chính và cung cấp dịch vụ công trực tuyến năm 2024 trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên Huế
Văn bản này chưa cập nhật nội dung Tiếng Anh
Kế hoạch 54/KH-UBND nâng cao chất lượng phục vụ trong thực hiện thủ tục hành chính và cung cấp dịch vụ công trực tuyến ngày 02/02/2024 trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên Huế
649
|
NỘI DUNG SỬA ĐỔI, HƯỚNG DẪN
Văn bản bị thay thế
Văn bản thay thế
Chú thích
Chú thích:
Rà chuột vào nội dụng văn bản để sử dụng.
<Nội dung> = Nội dung hai
văn bản đều có;
<Nội dung> =
Nội dung văn bản cũ có, văn bản mới không có;
<Nội dung> = Nội dung văn
bản cũ không có, văn bản mới có;
<Nội dung> = Nội dung được sửa đổi, bổ
sung.
Click trái để xem cụ thể từng nội dung cần so sánh
và cố định bảng so sánh.
Click phải để xem những nội dung sửa đổi, bổ sung.
Double click để xem tất cả nội dung không có thay
thế tương ứng.
Tắt so sánh [X] để
trở về trạng thái rà chuột ban đầu.
FILE ĐƯỢC ĐÍNH KÈM THEO VĂN BẢN
FILE ATTACHED TO DOCUMENT
|
|
|
Địa chỉ:
|
17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q.3, TP.HCM
|
Điện thoại:
|
(028) 3930 3279 (06 lines)
|
E-mail:
|
info@ThuVienPhapLuat.vn
|
Mã số thuế:
|
0315459414
|
|
|
TP. HCM, ngày 31/05/2021
Thưa Quý khách,
Đúng 14 tháng trước, ngày 31/3/2020, THƯ VIỆN PHÁP LUẬT đã bật Thông báo này, và nay 31/5/2021 xin bật lại.
Hơn 1 năm qua, dù nhiều khó khăn, chúng ta cũng đã đánh thắng Covid 19 trong 3 trận đầu. Trận 4 này, với chỉ đạo quyết liệt của Chính phủ, chắc chắn chúng ta lại thắng.
Là sản phẩm online, nên 250 nhân sự chúng tôi vừa làm việc tại trụ sở, vừa làm việc từ xa qua Internet ngay từ đầu tháng 5/2021.
Sứ mệnh của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT là:
sử dụng công nghệ cao để tổ chức lại hệ thống văn bản pháp luật,
và kết nối cộng đồng Dân Luật Việt Nam,
nhằm:
Giúp công chúng “…loại rủi ro pháp lý, nắm cơ hội làm giàu…”,
và cùng công chúng xây dựng, thụ hưởng một xã hội pháp quyền trong tương lai gần;
Chúng tôi cam kết dịch vụ sẽ được cung ứng bình thường trong mọi tình huống.
THÔNG BÁO
về Lưu trữ, Sử dụng Thông tin Khách hàng
Kính gửi: Quý Thành viên,
Nghị định 13/2023/NĐ-CP về Bảo vệ dữ liệu cá nhân (hiệu lực từ ngày 01/07/2023) yêu cầu xác nhận sự đồng ý của thành viên khi thu thập, lưu trữ, sử dụng thông tin mà quý khách đã cung cấp trong quá trình đăng ký, sử dụng sản phẩm, dịch vụ của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT.
Quý Thành viên xác nhận giúp THƯ VIỆN PHÁP LUẬT được tiếp tục lưu trữ, sử dụng những thông tin mà Quý Thành viên đã, đang và sẽ cung cấp khi tiếp tục sử dụng dịch vụ.
Thực hiện Nghị định 13/2023/NĐ-CP, chúng tôi cập nhật Quy chế và Thỏa thuận Bảo về Dữ liệu cá nhân bên dưới.
Trân trọng cảm ơn Quý Thành viên.
Tôi đã đọc và đồng ý Quy chế và Thỏa thuận Bảo vệ Dữ liệu cá nhân
Tiếp tục sử dụng
Cảm ơn đã dùng ThuVienPhapLuat.vn
- Bạn vừa bị Đăng xuất khỏi Tài khoản .
-
Hiện tại có đủ người dùng cùng lúc,
nên khi người thứ vào thì bạn bị Đăng xuất.
- Có phải do Tài khoản của bạn bị lộ mật khẩu
nên nhiều người khác vào dùng?
- Hỗ trợ: (028) 3930.3279 _ 0906.229966
- Xin lỗi Quý khách vì sự bất tiện này!
Tài khoản hiện đã đủ người
dùng cùng thời điểm.
Quý khách Đăng nhập vào thì sẽ
có 1 người khác bị Đăng xuất.
Tài khoản của Quý Khách đẵ đăng nhập quá nhiều lần trên nhiều thiết bị khác nhau, Quý Khách có thể vào đây để xem chi tiết lịch sử đăng nhập
Có thể tài khoản của bạn đã bị rò rỉ mật khẩu và mất bảo mật, xin vui lòng đổi mật khẩu tại đây để tiếp tục sử dụng
|
|