ỦY BAN NHÂN DÂN
TỈNH BÌNH ĐỊNH
-------
|
CỘNG HÒA XÃ HỘI
CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------
|
Số: 17/KH-UBND
|
Bình Định, ngày
29 tháng 01 năm 2024
|
KẾ HOẠCH
TRIỂN KHAI PHONG TRÀO “CẢ NƯỚC THI ĐUA XÂY DỰNG XÃ HỘI HỌC TẬP,
ĐẨY MẠNH HỌC TẬP SUỐT ĐỜI GIAI ĐOẠN 2023 - 2030” TRÊN ĐỊA BÀN TỈNH BÌNH ĐỊNH
Thực hiện Quyết định số
1315/QĐ-TTg ngày 09/11/2023 của Thủ tướng Chính phủ ban hành Kế hoạch Triển
khai Phong trào “Cả nước thi đua xây dựng xã hội học tập, đẩy mạnh học tập suốt
đời giai đoạn 2023 - 2030”; trên cơ sở đề xuất của Sở Giáo dục và Đào tạo tại Tờ
trình số 230/TTr-SGDĐT ngày 24/01/2024, Ủy ban nhân dân tỉnh Bình Định ban hành
Kế hoạch triển khai Phong trào “Cả nước thi đua xây dựng xã hội học tập, đẩy mạnh
học tập suốt đời giai đoạn 2023 - 2030” trên địa bàn tỉnh Bình Định (sau đây viết
tắt là Phong trào thi đua) với các nội dung cụ thể như sau:
I. MỤC ĐÍCH,
YÊU CẦU
1. Mục đích
a) Phát huy sức mạnh của cả hệ
thống chính trị trong việc tuyên truyền, nâng cao nhận thức của các tầng lớp
nhân dân về vai trò, ý nghĩa và sự cần thiết của khuyến học, khuyến tài, học tập
suốt đời, xây dựng xã hội học tập; từ đó tích cực tham gia bằng những hành động
và việc làm cụ thể, góp phần thực hiện thành công chủ trương, chính sách của Đảng
và Nhà nước về đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo, học tập suốt đời,
xây dựng xã hội học tập.
b) Nâng cao vai trò, trách nhiệm
của các cấp, các ngành, các cơ quan, đơn vị, tổ chức, doanh nghiệp nhất là vai
trò của người đứng đầu cấp ủy, chính quyền các địa phương trong việc chỉ đạo,
triển khai Phong trào thi đua, thực hiện các nhiệm vụ, giải pháp thúc đẩy xây dựng
xã hội học tập, học tập suốt đời.
c) Nội dung và hình thức thi
đua thiết thực, hiệu quả nhằm bảo đảm công bằng xã hội về cơ hội học tập và
bình đẳng xã hội về điều kiện học tập, bảo đảm mọi công dân đều được tiếp cận hệ
thống giáo dục mở.
2. Yêu cầu
a) Thi đua học tập suốt đời là
một trong những nội dung trọng tâm của các phong trào thi đua của các sở, ban,
ngành, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh, các tổ chức chính trị - xã hội,
xã hội nghề nghiệp và toàn xã hội. Phong trào thi đua phải được triển khai sâu
rộng đến tận địa bàn thôn bản, tổ dân phố, tạo nên cuộc vận động người người học
tập, nhà nhà học tập, ngành ngành học tập, cả tỉnh học tập. Việc đánh giá kết
quả Phong trào thi đua phải gắn với kết quả thực hiện nhiệm vụ chính trị của
các cấp, các ngành, các địa phương, đơn vị và thực hiện lồng ghép các danh hiệu
thi đua về xây dựng xã hội học tập với Phong trào thi đua “Toàn dân đoàn kết
xây dựng đời sống văn hóa”.
b) Triển khai sâu rộng Phong
trào thi đua từ tỉnh đến cơ sở với nội dung, hình thức phong phú bảo đảm tiết kiệm,
chất lượng, hiệu quả, thực chất, đáp ứng yêu cầu thực tiễn; phát huy được sáng
kiến, sáng tạo của các cấp, các ngành, các tầng lớp nhân dân và huy động, tập
trung được nguồn lực của nhà nước, địa phương cũng như toàn xã hội.
c) Thường xuyên kiểm tra, giám
sát việc thực hiện Phong trào thi đua; định kỳ sơ kết, tổng kết Phong trào thi
đua để kịp thời biểu dương, khen thưởng các điển hình tiên tiến, phát huy và
chia sẻ các sáng kiến, kinh nghiệm hay, nhân rộng các mô hình, cách làm sáng tạo
trong xây dựng xã hội học tập; công nhận, biểu dương, khen thưởng kịp thời những
tập thể, cá nhân tiêu biểu xuất sắc trong Phong trào thi đua.
II. NỘI DUNG
PHONG TRÀO THI ĐUA
Để tiếp tục nâng cao chất lượng,
hiệu quả nhiệm vụ xây dựng xã hội học tập, học tập suốt đời, các sở, ban,
ngành, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh, các tổ chức chính trị - xã hội,
các tổ chức xã hội nghề nghiệp, UBND các huyện, thị xã, thành phố thuộc tỉnh, tổ
chức, doanh nghiệp, hộ gia đình và mỗi công dân cần tập trung vào các nội dung
sau:
1. Tuyên truyền, phổ biến, nâng
cao nhận thức và hiệu quả của công tác khuyến học, khuyến tài, học tập suốt đời,
xây dựng xã hội học tập và mô hình học tập trong điều kiện nền kinh tế số, xã hội
số; thi đua học tập suốt đời; phát huy sáng kiến, giải pháp khuyến khích và
phát triển văn hóa học tập trong cộng đồng.
2. Xây dựng các cơ chế, chính
sách hỗ trợ và đẩy mạnh hoạt động của các thiết chế giáo dục chính quy và không
chính quy, thiết chế văn hóa, các trung tâm học tập cộng đồng, tạo cơ hội và điều
kiện thuận lợi cho các đối tượng học tập suốt đời.
3. Triển khai toàn diện, đồng bộ
các giải pháp và tập trung nguồn lực, huy động sự tham gia, phối hợp của các tổ
chức, cá nhân trong việc thúc đẩy học tập suốt đời và xây dựng xã hội học tập,
hoàn thành các mục tiêu của Đề án “Xây dựng xã hội học tập giai đoạn 2021 -
2030”.
4. Thi đua nâng cao năng lực sử
dụng các công nghệ học tập hiện đại, chuyển đổi số trong các hoạt động học tập
suốt đời; nâng cao năng lực số và năng lực sử dụng ngoại ngữ cho người dân, thực
hiện học tập mọi lúc, mọi nơi bằng mọi phương pháp để phục vụ cho công việc.
5. Thi đua đẩy mạnh phong trào
học tập suốt đời trong gia đình, dòng họ, cộng đồng, đơn vị và xây dựng mô hình
công dân học tập; xây dựng văn hóa học tập.
6. Thi đua tiếp cận kịp thời
các xu thế và kinh nghiệm quốc tế trong lĩnh vực giáo dục, học tập suốt đời, học
tập trực tuyến trong hệ thống giáo dục mở, học tập từ xa, tích cực tham gia
thành phố học tập toàn cầu.
III. TIÊU
CHÍ THI ĐUA, HÌNH THỨC VÀ TIÊU CHUẨN KHEN THƯỞNG
1. Tiêu chí thi đua
a) Đối với cấp tỉnh
- Ban hành các chính sách thu
hút, khuyến khích sự tham gia của các tổ chức, cá nhân vào công tác xây dựng xã
hội học tập; chính sách hỗ trợ người học có hoàn cảnh khó khăn, người dân tộc
thiểu số, người khuyết tật.
- Xây dựng kế hoạch, triển khai
có hiệu quả công tác xây dựng xã hội học tập; đề ra các nội dung, giải pháp
sáng tạo, đặc thù, thiết thực, phù hợp với tình hình và điều kiện của địa
phương.
- Có nhiều giải pháp, biện
pháp, sáng kiến hiệu quả trong triển khai thực hiện Phong trào thi đua.
- Được công nhận “Cộng đồng học
tập” cấp tỉnh theo tiêu chí do Bộ Giáo dục và Đào tạo ban hành.
b) Đối với Ủy ban Mặt trận Tổ
quốc Việt Nam tỉnh và các tổ chức chính trị -xã hội, xã hội nghề nghiệp và tổ
chức xã hội
- Tích cực tuyên truyền, vận động
hội viên, đoàn viên, người dân thực hiện Phong trào thi đua, tạo sự đồng thuận,
lan tỏa trong xã hội về xây dựng xã hội học tập, học tập suốt đời.
- Có các giải pháp và triển
khai có hiệu quả việc huy động đoàn viên, hội viên tham gia công tác khuyến học,
khuyến tài; tham gia chuyển giao công nghệ, học tập ngoại ngữ, hỗ trợ hoạt động
khởi nghiệp, phổ biến kiến thức cho người dân.
c) Đối với các sở, ban, ngành,
cơ quan thuộc tỉnh
- Kịp thời tham mưu với UBND tỉnh,
Chủ tịch UBND tỉnh hoàn thiện các cơ chế, chính sách thúc đẩy học tập suốt đời,
xây dựng xã hội học tập phù hợp với đặc thù của tỉnh theo lĩnh vực phụ trách.
- Quan tâm đầu tư các nguồn lực,
bao gồm tài chính, cơ sở vật chất, trang thiết bị và những điều kiện bảo đảm để
đáp ứng nhu cầu học tập của công chức, viên chức, người lao động trong cơ quan,
đơn vị.
- Tổ chức các phong trào thi
đua thiết thực, hiệu quả với nội dung, hình thức phong phú, đa dạng để tuyên
truyền, phổ biến nâng cao nhận thức cho cán bộ, công chức, viên chức, người lao
động trong cơ quan, đơn vị về học tập suốt đời, xây dựng xã hội học tập trong nền
kinh tế số, xã hội số, cơ quan số; củng cố và hình thành thói quen chủ động, tự
giác học tập, cập nhật kiến thức trên môi trường công nghệ với phương châm lấy
tự học là chính.
- Có kế hoạch đào tạo, bồi dưỡng
cho các đối tượng thuộc quyền quản lý; cung ứng các dịch vụ học tập cho nhân
dân, các chương trình và tài liệu học tập theo chức năng, nhiệm vụ của cơ quan,
đơn vị.
d) Đối với cấp huyện
- Thực hiện đầy đủ các chính
sách thúc đẩy khuyến học, khuyến tài, học tập suốt đời, xây dựng xã hội học tập
của tỉnh ban hành.
- Thực hiện tốt công tác tuyên
truyền nâng cao nhận thức cho cộng đồng về học tập suốt đời, xây dựng xã hội học
tập.
- Có nhiều sáng kiến, giải pháp,
biện pháp hiệu quả trong triển khai thực hiện phong trào thi đua.
- Được công nhận “Cộng đồng học
tập” cấp huyện theo tiêu chí do Bộ Giáo dục và Đào tạo ban hành.
e) Đối với cấp xã
- Thực hiện đầy đủ các chính
sách thúc đẩy học tập suốt đời, xây dựng xã hội học tập do tỉnh và huyện ban
hành.
- Thực hiện tốt công tác tuyên
truyền nâng cao nhận thức cho cộng đồng về học tập suốt đời, xây dựng xã hội học
tập.
- Có nhiều sáng kiến, giải
pháp, biện pháp hiệu quả trong triển khai thực hiện Phong trào thi đua.
- Được công nhận “Cộng đồng học
tập” cấp xã theo tiêu chí do Bộ Giáo dục và Đào tạo ban hành.
- Có tỷ lệ hộ gia đình, hoặc
dòng họ, hoặc cộng đồng, hoặc đơn vị đạt và vượt chỉ tiêu theo Quyết định số
387/QĐ-TTg ngày 25/3/2022 của Thủ tướng Chính phủ phê duyệt Chương trình “Đẩy mạnh
phong trào học tập suốt đời trong gia đình, dòng họ, cộng đồng, đơn vị giai đoạn
2021-2030”.
- Có tỷ lệ cán bộ, công chức,
viên chức, người lao động được công nhận danh hiệu “Công dân học tập” đạt và vượt
chỉ tiêu theo Quyết định số 677/QĐ-TTg ngày 03/6/2022 của Thủ tướng Chính phủ
phê duyệt Chương trình “Xây dựng mô hình Công dân học tập giai đoạn 2021-2030”.
f) Đối với hộ gia đình, dòng họ
- Đạt danh hiệu “Gia đình học tập”
và “Dòng họ học tập” theo tiêu chí do Bộ Giáo dục và Đào tạo phối hợp với Hội
Khuyến học Việt Nam ban hành.
- Có nhiều đóng góp về công sức,
trí tuệ, vật chất xây dựng thôn bản, tổ dân phố trở thành “Cộng đồng học tập”
trên địa bàn hành chính cấp xã.
g) Đối với các doanh nghiệp (tập
đoàn kinh tế, công ty nhà nước hoặc doanh nghiệp, hợp tác xã, liên hiệp
hợp tác xã)
- Có những đóng góp cụ thể, thiết
thực trong công tác xây dựng xã hội học tập và được cấp có thẩm quyền ghi nhận.
- Ban hành quy định cụ thể về
việc học tập, bồi dưỡng thường xuyên cho người lao động trong doanh nghiệp.
- Có chế độ, chính sách hỗ trợ,
tạo điều kiện cho người lao động trong doanh nghiệp học tập nâng cao trình độ.
- Các tổ chức trong doanh nghiệp
được công nhận “Đơn vị học tập” theo tiêu chí do Bộ Giáo dục và Đào tạo ban
hành.
h) Đối với cá nhân
- Có nhiều đóng góp về công sức,
trí tuệ, vật chất xây dựng xã hội học tập ở địa phương, cơ quan, đơn vị.
- Được công nhận danh hiệu
“Công dân học tập” theo tiêu chí do Bộ Giáo dục và Đào tạo phối hợp với Hội
Khuyến học Việt Nam ban hành.
2. Hình thức và tiêu chuẩn
khen thưởng
a) Khen thưởng hàng năm
Căn cứ kết quả thực hiện của
các tập thể, cá nhân trong Phong trào thi đua, các sở, ban, ngành, Ủy ban Mặt
trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh, các tổ chức chính trị - xã hội, Chủ tịch UBND tỉnh,
Chủ tịch UBND huyện, thị xã, thành phố biểu dương, khen thưởng hoặc đề nghị
khen thưởng kịp thời theo thẩm quyền cho các tập thể, hộ gia đình, cá nhân tiêu
biểu bằng hình thức phù hợp và theo quy định của pháp luật về thi đua, khen thưởng.
b) Khen thưởng trong đợt sơ kết
giai đoạn 2023 - 2025 và tổng kết giai đoạn 2023 - 2030
- Hình thức khen thưởng
+ Bằng khen của Thủ tướng Chính
phủ;
+ Bằng khen cấp bộ, ban, ngành,
tỉnh, đoàn thể Trung ương;
+ Giấy khen.
- Tiêu chuẩn khen thưởng: Căn cứ
thành tích trong thực hiện Phong trào “Cả nước thi đua xây dựng xã hội học tập,
đẩy mạnh học tập suốt đời giai đoạn 2023 - 2030” trên địa bàn tỉnh Bình Định,
việc xét khen thưởng cho các tập thể, hộ gia đình và cá nhân tiêu biểu, xuất sắc
được thực hiện theo quy định của pháp luật về thi đua, khen thưởng.
IV. GIẢI
PHÁP THỰC HIỆN
1. Tăng cường sự lãnh đạo, chỉ
đạo của cấp ủy, tổ chức đảng, chính quyền các cấp; nâng cao vai trò, trách nhiệm
của người đứng đầu cấp ủy, tổ chức đảng, chính quyền các cấp và cơ quan, đơn vị,
doanh nghiệp trong lãnh đạo, chỉ đạo tổ chức thực hiện Phong trào thi đua; sơ kết,
tổng kết và biểu dương, tôn vinh, khen thưởng các gương điển hình tiên tiến,
nhân rộng mô hình tốt, cách làm hay, sáng kiến có giá trị trong phong trào khuyến
học, khuyến tài, xây dựng xã hội học tập.
2. Rà soát, xây dựng, hoàn thiện,
ban hành các chính sách thúc đẩy công tác xây dựng xã hội học tập, học tập suốt
đời; có chính sách thu hút, khuyến khích sự tham gia của các tổ chức, cá nhân
trong công tác xây dựng xã hội học tập.
3. Triển khai hiệu quả các
chương trình, đề án đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt về xây dựng xã hội học
tập; đẩy mạnh phong trào học tập suốt đời trong gia đình, dòng họ, cộng đồng; đẩy
mạnh các hoạt động phục vụ học tập suốt đời trong thư viện, bảo tàng, trung tâm
văn hóa đến năm 2030 và xây dựng mô hình công dân học tập.
4. Đẩy mạnh công tác truyền
thông, nâng cao nhận thức, trách nhiệm của các ngành, các cấp và các tầng lớp
nhân dân trong thực hiện đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật
của Nhà nước về khuyến học, khuyến tài, học tập suốt đời, xây dựng xã hội học tập,
gắn với sự nghiệp đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo. Tăng cường
tuyên truyền về các điển hình tiêu biểu, phổ biến những mô hình hay, cách làm
hiệu quả, tạo sự lan tỏa trong xã hội về tinh thần tự học, học tập thường
xuyên, suốt đời. Khuyến khích, nhân rộng những tấm gương cần cù, kiên trì, say
mê học tập, đổi mới sáng tạo.
5. Xác định rõ trách nhiệm của
người đứng đầu cấp ủy và chính quyền các cấp, các cơ quan, đơn vị, tổ chức;
phát huy vai trò gương mẫu của mỗi cán bộ, đảng viên về tinh thần tự học và
tinh thần khuyến học, khuyến tài, ý thức vận động lôi cuốn toàn xã hội thực hiện
có hiệu quả Phong trào thi đua.
6. Tăng cường ứng dụng công nghệ
thông tin, chuyển đổi số trong tổ chức thực hiện Phong trào thi đua, phát triển
các nền tảng, tài nguyên giáo dục dùng chung phù hợp trên không gian mạng và hỗ
trợ công tác giám sát, đánh giá kết quả triển khai Phong trào thi đua.
V. TIẾN ĐỘ
THỰC HIỆN
Phong trào thi đua được triển
khai thực hiện từ năm 2023 đến năm 2030,chia thành 02 giai đoạn:
1. Giai đoạn 1 (từ 2023 -
2025)
Các sở, ban, ngành, Ủy ban Mặt
trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh, các tổ chức chính trị - xã hội, UBND các huyện, thị
xã thành phố tổ chức triển khai thực hiện Phong trào thi đua hiệu quả, thiết thực;
tiến hành sơ kết, đánh giá, rút kinh nghiệm ở cấp sở, ngành, địa phương và cấp
tỉnh vào năm 2025 để triển khai giai đoạn tiếp theo.
2. Giai đoạn 2 (từ 2026 -
2030)
Trên cơ sở sơ kết, đánh giá kết
quả việc thực hiện giai đoạn 1, Sở Giáo dục và Đào tạo chủ trì, tham mưu UBND tỉnh
tiếp tục triển khai giai đoạn 2 của Phong trào thi đua và tổng kết vào năm
2030.
VI. KINH PHÍ
THỰC HIỆN
Kinh phí triển khai thực hiện
Phong trào thi đua được bố trí trong kinh phí thực hiện các Chương trình, Đề án
cụ thể đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt, từ nguồn ngân sách nhà nước theo
quy định của pháp luật về phân cấp ngân sách, huy động từ các nguồn tài trợ,
đóng góp của các tổ chức, cá nhân trong và ngoài nước và các nguồn tài trợ hợp
pháp khác.
VII. TỔ CHỨC
THỰC HIỆN
Các sở, ban, ngành, tổ chức
chính trị - xã hội căn cứ chức năng, nhiệm vụ tổ chức Phong trào thi đua về
công tác khuyến học, khuyến tài, xây dựng xã hội học tập phù hợp với từng lĩnh
vực của đời sống xã hội, các vùng miền, tầng lớp nhân dân; tạo điều kiện thuận
lợi cho đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức và người lao động trong đơn vị được
học tập suốt đời; hướng dẫn, triển khai, tăng cường kiểm tra, đôn đốc việc thực
hiện bảo đảm nội dung, chất lượng, tiến độ.
1. Sở Giáo dục và Đào tạo
- Chủ trì, phối hợp với Hội
Khuyến học tỉnh tham mưu hướng dẫn, triển khai bộ tiêu chí công nhận danh hiệu
“Cộng đồng học tập” cấp xã, huyện, tỉnh, “Đơn vị học tập”, “Gia đình học tập”,
“Dòng họ học tập” và “Công dân học tập”; bộ tiêu chí đánh giá việc thực hiện
xây dựng xã hội học tập theo Quyết định số 1373/QĐ-TTg ngày 30/7/2021 của Thủ
tướng Chính phủ.
- Chủ trì, phối hợp với Sở Nội
vụ triển khai, đôn đốc việc tổ chức thực hiện Kế hoạch này, báo cáo Chủ tịch
UBND tỉnh.
- Phối hợp với Sở Nội vụ và các
cơ quan, đơn vị có liên quan hướng dẫn khen thưởng, sơ kết, tổng kết, đánh giá
Phong trào thi đua; tổng hợp lựa chọn, đề xuất khen thưởng đối với các tập thể,
cá nhân, gia đình có thành tích xuất sắc trong thực hiện Phong trào thi đua.
2. Sở Nội vụ
Phối hợp với Sở Giáo dục và Đào
tạo đề xuất Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh xem xét khen thưởng và đề nghị Thủ tướng
Chính phủ tặng Bằng khen cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong
thực hiện phong trào thi đua khi sơ kết, tổng kết Phong trào.
3. Sở Tài chính
Tham mưu cấp có thẩm quyền xem
xét, quyết định bố trí kinh phí thực hiện Kế hoạch triển khai Phong trào thi
đua trong dự toán ngân sách nhà nước hàng năm theo quy định của pháp luật về
phân cấp ngân sách.
4. Sở Thông tin và Truyền
thông
- Chỉ đạo, định hướng các cơ
quan báo chí trên địa bàn tỉnh, Phòng Văn hoá và Thông tin, Trung tâm Văn hoá -
Thông tin - Thể thao các huyện, thị xã, thành phố, hệ thống truyền thanh cơ sở
trên địa bàn tỉnh đẩy mạnh công tác tuyên truyền nâng cao nhận thức, trách nhiệm
của các ngành, các cấp và các tầng lớp nhân dân trong thực hiện đường lối, chủ
trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước về sự nghiệp đổi mới căn bản,
toàn diện giáo dục và đào tạo, về tầm quan trọng của công tác khuyến học, khuyến
tài, xây dựng xã hội học tập.
- Phối hợp với Sở Giáo dục và
Đào tạo đẩy mạnh tuyên truyền, giới thiệu gương điển hình tiên tiến, mô hình
hay, cách làm sáng tạo, hiệu quả trong thực hiện Phong trào thi đua.
5. Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt
Nam tỉnh
Vận động các tổ chức chính trị
- xã hội, xã hội nghề nghiệp và tổ chức xã hội, các đoàn thể, cộng đồng doanh
nghiệp và mọi tầng lớp nhân dân tham gia hưởng ứng Phong trào thi đua; phát huy
sức mạnh của khối đại đoàn kết dân tộc tích cực đề xuất sáng tạo, vận động quần
chúng và hội viên, đoàn viên cùng chung tay hưởng ứng hoạt động khuyến học,
khuyến tài, xây dựng xã hội học tập.
6. UBND các huyện, thị xã,
thành phố
Xây dựng kế hoạch cụ thể để tổ
chức Phong trào thi đua, hướng dẫn, đổi mới nội dung, hình thức triển khai thực
hiện Phong trào thi đua trên địa bàn, trong đó chú trọng:
- Chủ trì triển khai theo tiêu
chí, các nội dung của Phong trào thi đua và tổ chức triển khai, đánh giá Phong
trào thi đua hàng năm.
- Phối hợp chặt chẽ với các sở,
ban, ngành, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh và các tổ chức chính trị - xã
hội, xã hội nghề nghiệp và tổ chức xã hội trong việc thực hiện Phong trào thi
đua.
- Chủ động chuẩn bị đầy đủ các
điều kiện về nhân lực, vật lực, các điều kiện cần thiết khác để triển khai thực
hiện Phong trào thi đua; huy động các tổ chức, cá nhân trong nước và ngoài nước
tích cực tham gia, đóng góp trí tuệ, công sức để xây dựng xã hội học tập.
- Từng cấp phấn đấu hoàn thành
đúng theo kế hoạch, có chất lượng các nội dung, tiêu chí, giải pháp trong Phong
trào thi đua.
7. Hội Khuyến học tỉnh
Chủ trì tổ chức triển khai thi
đua thực hiện các mục tiêu, nhiệm vụ liên quan đến công tác khuyến học, khuyến
tài, xây dựng xã hội học tập trong hệ thống tổ chức khuyến học.
Trước ngày 01/12 hàng năm, các
sở, ban, ngành, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh và các tổ chức chính trị
- xã hội, xã hội nghề nghiệp và tổ chức xã hội, UBND huyện, thị xã, thành phố
báo cáo tình hình tổ chức thực hiện Phong trào thi đua về Sở Giáo dục và Đào tạo
và Sở Nội vụ để tổng hợp.
Trên đây là Kế hoạch triển khai
Phong trào “Cả nước thi đua xây dựng xã hội học tập, đẩy mạnh học tập suốt đời
giai đoạn 2023 - 2030” trên địa bàn tỉnh Bình Định. Trong quá trình tổ chức thực
hiện, nếu có khó khăn, vướng mắc hoặc cần điều chỉnh, bổ sung Kế hoạch cho phù
hợp với tình hình thực tiễn, Sở Giáo dục và Đào tạo chủ trì, phối hợp với các sở,
ngành có liên quan tổng hợp, báo cáo UBND tỉnh xem xét, quyết định./.
Nơi nhận:
- Bộ GDĐT;
- UBMTTQVN tỉnh;
- CT, PCT Lâm Hải Giang;
- Các Sở, ban, ngành;
- Các hội đoàn thể;
- UBND các huyện, TX, TP;
- CVP, PVPVX;
- Lưu: VT, K9.
|
KT. CHỦ TỊCH
PHÓ CHỦ TỊCH
Lâm Hải Giang
|