ỦY BAN NHÂN DÂN
TỈNH BÌNH PHƯỚC
-------
|
CỘNG HÒA XÃ HỘI
CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------
|
Số: 2861/QĐ-UBND
|
Bình Phước, ngày
05 tháng 11 năm 2021
|
QUYẾT ĐỊNH
PHÊ
DUYỆT PHƯƠNG ÁN ĐẢM BẢO CÔNG TÁC Y TẾ ĐỐI VỚI TÌNH HUỐNG KHI SỐ CA BỆNH
COVID-19 ĐANG ĐIỀU TRỊ TRÊN ĐỊA BÀN TỈNH BÌNH PHƯỚC TỪ 1.000 ĐẾN 3.000 CA
CHỦ TỊCH ỦY BAN NHÂN DÂN TỈNH
Căn cứ Luật Tổ chức chính quyền địa phương ngày
19/6/2015;
Căn cứ Luật Sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật
Tổ chức Chính phủ và Luật Tổ chức chính quyền địa phương ngày 22/11/2019;
Căn cứ Luật Phòng, chống bệnh truyền nhiễm ngày
21/11/2007;
Căn cứ Quyết định số 447/QĐ-TTg ngày 01/4/2020 của
Thủ tướng Chính phủ công bố dịch Covid-19;
Căn cứ Quyết định số 277/QĐ-BCĐQG ngày 08/7/2021
của Ban Chỉ đạo Quốc gia phòng, chống dịch Covid-19 phê duyệt Phương án đảm bảo
công tác y tế đối với tình huống khi có 30.000 người mắc Covid-19;
Căn cứ Quyết định số 320/QĐ-BCĐQG ngày 25/7/2021
của Ban Chỉ đạo Quốc gia phòng, chống dịch Covid-19 phê duyệt phương án Đảm bảo
công tác y tế đối với tình huống khi có 100.000 và 200.000 người mắc COVID-19;
Thực hiện Nghị quyết số 05-NQ/TU ngày 05/8/2021
của Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh về sẵn sàng ứng phó với mọi tình huống diễn biến
của dịch Covid-19;
Theo đề nghị của Sở Y tế tại Tờ trình số
310/TTr-SYT ngày 29/10/2021,
QUYẾT ĐỊNH:
Điều 1. Phê duyệt kèm theo
Quyết định này Phương án đảm bảo công tác y tế đối với tình huống khi số ca bệnh
Covid-19 đang điều trị trên địa bàn tỉnh Bình Phước từ 1.000 đến 3.000 ca.
Điều 2. Thủ trưởng các sở,
ban, ngành tỉnh; Chủ tịch UBND các huyện, thị xã, thành phố; Thủ trưởng các cơ
quan, đơn vị có liên quan chịu trách nhiệm thi hành Quyết định này, kể từ ngày
ký./.
Nơi nhận:
- Như Điều 2;
- BCĐ QG PCD COVID-19;
- Bộ Y tế;
- TTTU, TT.HĐND tỉnh;
- CT, các PCT UBND tỉnh;
- Các sở, ban, ngành, đoàn thể tỉnh;
- UBND các huyện, thị xã, thành phố;
- LĐVP, các Phòng;
- Lưu: VT, P.KGVX, T-2702/11.
|
KT. CHỦ TỊCH
PHÓ CHỦ TỊCH
Trần Tuyết Minh
|
PHƯƠNG ÁN
ĐẢM
BẢO CÔNG TÁC Y TẾ ĐỐI VỚI TÌNH HUỐNG KHI SỐ CA BỆNH COVID-19 ĐANG ĐIỀU TRỊ TRÊN
ĐỊA BÀN TỈNH BÌNH PHƯỚC TỪ 1.000 ĐẾN 3.000 CA
(Ban hành kèm theo Quyết định số 2861/QĐ-UBND ngày 05/11/2021 của UBND tỉnh
Bình Phước)
I. TÌNH HÌNH DỊCH BỆNH VÀ DỰ BÁO
Tính đến 12 giờ ngày 03/11/2021, tỉnh Bình Phước đã
ghi nhận 1.957 ca dương tính với Covid-19. Phân bố tại 11/11 huyện, thị, thành
phố. Hiện đang còn cách ly điều trị 394 bệnh nhân (trong đó có 04 ca bệnh nặng
và nguy kịch đang điều trị tại Bệnh viện đa khoa tỉnh), 1.550 bệnh nhân đã khỏi
được xuất viện, 14 bệnh nhân tử vong.
Nhận định và dự báo tình hình dịch tại địa
phương:
Dịch bệnh Covid-19 ở một số tỉnh giáp ranh và ngay
trong tỉnh vẫn đang diễn biến phức tạp, xuất hiện nhiều ổ dịch mới trong đó có
một số ổ dịch chưa rõ nguồn lây; hiện chưa có thuốc điều trị đặc hiệu; năng lực
đáp ứng oxy y tế của tỉnh còn hạn chế; việc tiêm vắc xin phòng bệnh chưa đạt tỷ
lệ bao phủ, tạo miễn dịch cộng đồng để có khả năng dự phòng, ngăn chặn hiệu quả
dịch Covid-19.
Dự báo: Trong tình huống xấu nhất có thể ghi nhận đến
3.000 ca dương tính, với tỷ lệ dự báo là:
- Bệnh nhân F0 nặng, nguy kịch; bệnh nhân F0 vừa,
có bệnh nền không ổn định; F0 có bệnh nền vượt quá khả năng điều trị của tuyến
dưới: Tổng cộng khoảng 5,5% (165 ca).
- Một số bệnh nhân F0 mức độ nặng, có thể điều trị
tại các cơ sở điều trị tầng 2: Tổng cộng khoảng 01% (30 ca).
- Bệnh nhân F0 có bệnh nền không ổn định: Tổng cộng
khoảng 02% (60 ca).
- Bệnh nhân F0 (không triệu chứng, nhẹ) kèm bệnh lý
nền ổn định; F0 mức độ vừa: Tổng cộng khoảng 20% (600 ca).
- Bệnh nhân F0 (không triệu chứng, nhẹ) không có bệnh
lý nền: Tổng cộng khoảng 71,5% (2.145 ca).
II. CĂN CỨ PHÁP LÝ
- Luật Phòng, chống bệnh truyền nhiễm ngày
21/11/2007;
- Nghị quyết số 86/NQ-CP ngày 06/8/2021 của Chính
phủ về các giải pháp cấp bách phòng, chống dịch bệnh Covid-19 để thực hiện Nghị
quyết số 30/2021/QH15 ngày 28/7/2021 của Quốc hội khóa XV;
- Quyết định số 447/QĐ-TTg ngày 01/4/2020 của Thủ
tướng Chính phủ về việc công bố dịch Covid-19;
- Công điện số 1695/CĐ-BYT ngày 25/10/2021 của Bộ Y
tế về việc bảo đảm khả năng thu dung, điều trị của cơ sở khám bệnh, chữa bệnh
các tuyển để thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch Covid-19;
- Quyết định số 4689/QĐ-BYT ngày 06/10/2021 của Bộ
Y tế về việc ban hành Hướng dẫn chẩn đoán và điều trị Covid-19;
- Quyết định số 4498/QĐ-BYT của Bộ Y tế ngày
21/9/2021 về sửa đổi, bổ sung Hướng dẫn chẩn đoán và điều trị COVID-19 do chủng
vi rút Corona mới (SAR-S-CoV-2);
- Quyết định số 3646/QĐ-BYT ngày 31/7/2021 của Bộ Y
tế ban hành tiêu chí phân loại nguy cơ người nhiễm SARS-CoV-2;
- Quyết định số 4111/QĐ-BYT ngày 26/8/2021 của Bộ Y
tế ban hành tài liệu Hướng dẫn thiết lập cơ sở thu dung, điều trị COVID-19 theo
mô hình tháp 3 tầng;
- Quyết định số 320/QĐ-BCĐQG ngày 25/7/2021 của Ban
Chỉ đạo Quốc gia phòng, chống dịch Covid-19 phê duyệt Phương án đảm bảo công
tác y tế đối với tình huống khi có 100.000 và 200.000 người mắc Covid-19;
- Nghị quyết số 05-NQ/TU ngày 05/8/2021 của Ban Chấp
hành Đảng bộ tỉnh sẵn sàng ứng phó với mọi tình huống diễn biến của dịch bệnh
Covid-19.
III. MỤC ĐÍCH, YÊU CẦU
1. Mục đích
Nâng cao năng lực ứng phó, chuẩn bị sẵn sàng, đáp ứng
phù hợp, hiệu quả trong tình huống dịch bệnh diễn biến phức tạp khi có từ 1.000
đến 3.000 người mắc bệnh cần chăm sóc y tế. Ngăn chặn và phát hiện sớm, cách ly
triệt để trường hợp nhiễm SARS-CoV-2, khoanh vùng và xử lý kịp thời, hạn chế đến
mức thấp nhất số mắc và tử vong. Hạn chế, giảm thiểu tác động của dịch bệnh đến
phát triển kinh tế, trật tự, an toàn xã hội trên địa bàn tỉnh.
2. Yêu cầu
- Triển khai khẩn trương, kịp thời các chỉ đạo của
Trung ương, Ban Chỉ đạo tỉnh, Trung tâm Chỉ huy tỉnh; nâng cao vai trò của người
đứng đầu các ngành, các cấp; triển khai các biện pháp đồng bộ, quyết liệt; bảo
đảm sức khỏe người dân, hạn chế đến mức thấp nhất số tử vong do Covid-19.
- Tiếp tục triển khai thực hiện nghiêm quy định 5K,
thực hiện hiệu quả phương châm “4 tại chỗ”, tiêm vắc xin phòng bệnh và ứng
dụng hiệu quả công nghệ thông tin trong công tác phòng, chống dịch.
- Phát huy các nguồn lực, chủ động, tích cực chuẩn
bị mọi mặt; kết hợp chặt chẽ giữa các nguồn lực; dự phòng từ xa, từ sớm, từ cơ
sở; sẵn sàng hỗ trợ, chi viện cho các địa phương khi có yêu cầu; các cấp, các
ngành, các cơ quan, đơn vị phải thực hiện nhiệm vụ thực chất, hiệu quả; tăng cường
kỷ luật, kỷ cương; huy động sức mạnh của cả hệ thống chính trị và Nhân dân tham
gia vào cuộc; nâng cao hiệu lực, hiệu quả công tác lãnh đạo, chỉ đạo, điều hành
và kiểm tra, giám sát việc tổ chức thực hiện ở cấp huyện, cấp xã.
IV. CÁC GIẢI PHÁP CHÍNH
1. Kiểm soát chặt sự lây lan dịch bệnh từ bên
ngoài; thiết lập, bảo đảm hoạt động hiệu quả của các chốt kiểm soát; tạo lập
vành đai để ngăn chặn dịch bệnh xâm nhập.
2. Tập trung công tác khoanh vùng, truy vết, xét
nghiệm, cách ly, điều trị.
3. Nâng cao chất lượng hoạt động của các Tổ
Covid-19 cộng đồng, Tổ an toàn Covid-19 trong doanh nghiệp, đảm bảo thực chất,
hiệu quả; huy động lực lượng xung kích, tình nguyện tham gia công tác tiếp nhận
thông tin của người dân liên quan đến công tác phòng, chống dịch bệnh để hỗ trợ
công tác lấy mẫu xét nghiệm, khoanh vùng, truy vết; cấp cứu, tư vấn tâm lý; tổ
chức tuyên truyền, hỗ trợ vận chuyển, cung cấp hàng hóa, lương thực, thực phẩm
vào khu vực cách ly, phong tỏa... vận động Nhân dân tham gia phòng, chống dịch.
4. Tổ chức tiêm vắc xin phòng Covid-19 đảm bảo
nhanh chóng, tuyệt đối an toàn, thực hiện đúng các quy định, hướng dẫn về đối
tượng ưu tiên; tranh thủ tiếp cận nguồn vắc xin để tỷ lệ dân số được tiêm vắc
xin phấn đấu đạt từ 95% trở lên vào cuối năm 2021 (nếu được cung cấp đầy đủ vắc
xin).
5. Điều trị theo mô hình tháp 03 tầng và nguyên tắc
04 tại chỗ hướng đến điều trị bệnh nhân Covid-19 thể nặng và nguy kịch, hạn chế
tối đa tử vong. Thiết lập thêm 03 bệnh viện dã chiến có quy mô tối thiểu 200
giường/bệnh viện, với tổng năng lực tối thiểu 3.000 giường bệnh, trong đó có
165 giường điều trị ca nặng và nguy kịch (giường bệnh ICU). Khi dịch bệnh lan rộng
và số ca mắc cao, thực hiện quản lý, chăm sóc F0 không triệu chứng tại nhà phù
hợp.
6. Đề nghị Bộ Y tế hỗ trợ lực lượng tổ chức khoanh
vùng, truy vết, điều trị cũng như trang thiết bị y tế.
V. NỘI DUNG CHI TIẾT
1. Công tác quản lý, chỉ đạo,
điều hành
- Ban Chỉ đạo các cấp, Trung tâm Chỉ huy các cấp
thường trực 24/24 giờ, triển khai các biện pháp cấp bách về phòng, chống dịch
Covid-19 theo từng tình huống, sát với thực tế diễn biến tình hình dịch.
- Cập nhật, báo cáo thường xuyên về tình hình dịch
Covid-19 và tổ chức thực hiện các chỉ đạo, điều hành của Ban Chỉ đạo tỉnh,
Trung tâm Chỉ huy tỉnh.
- Thành lập các bộ phận thường trực chống dịch
Covid-19 tại các huyện, thị xã, thành phố có diễn biến phức tạp để tăng cường
công tác chỉ đạo, hỗ trợ thực hiện các hoạt động phòng, chống dịch Covid-19 và
điều trị bệnh nhân, hạn chế đến mức tối đa số mắc và tử vong.
- Xác định mức độ nguy cơ dịch bệnh: Sở Y tế chủ
trì, phối hợp với UBND các huyện, thị xã, thành phố tham mưu UBND tỉnh điều chỉnh
phân vùng nguy cơ dịch bệnh trên địa bàn tỉnh theo quy định; đối với xã, phường,
thị trấn tăng mức độ nguy cơ, tham mưu công bố điều chỉnh ngay trong vòng 06 tiếng
kể từ khi ghi nhận yếu tố làm tăng mức độ nguy cơ.
- UBND các cấp chỉ đạo triển khai các phương án duy
trì dịch vụ thiết yếu, đặc biệt trong tình trạng khẩn cấp về dịch bệnh ở cấp độ
cao nhất.
- Huy động toàn thể lực lượng xã hội tham gia các
hoạt động chống dịch; tập trung các nguồn lực để triển khai quyết liệt các biện
pháp chống dịch.
- Sở Y tế triển khai các chỉ đạo của Ban Chỉ đạo tỉnh,
Trung tâm Chỉ huy tỉnh và điều phối phương án điều động nguồn nhân lực y tế để
triển khai các biện pháp phòng, chống dịch nhằm hạn chế thấp nhất các hậu quả
do dịch bệnh gây ra. Tham mưu UBND tỉnh kiến nghị Bộ Y tế, Chính phủ hỗ trợ về
trang thiết bị, nhân lực y tế triển khai thực hiện đồng bộ các giải pháp cấp
bách về phòng, chống dịch bệnh.
2. Ngăn chặn nguồn lây nhiễm
dịch từ bên ngoài vào
- Tiếp tục tăng cường kiểm soát nghiêm ngặt các nguồn
bệnh xâm nhập từ bên ngoài vào; siết chặt kiểm soát người và phương tiện ra,
vào tỉnh; tăng số chốt quản lý, tăng quân số tuần tra, kiểm soát, phát hiện kịp
thời để ngăn chặn, xử lý vi phạm, tuyệt đối không để xảy ra tình trạng nhập cảnh
trái phép vào địa bàn tỉnh, nhất là các tuyến đường mòn, lối mở. Xử lý nghiêm
các trường hợp nhập cảnh trái phép, tổ chức nhập cảnh trái phép, sử dụng người
lao động là người nhập cảnh trái phép.
- Thực hiện nghiêm việc cách ly tập trung; tổ chức
bàn giao, tiếp nhận và giám sát y tế sau khi cách ly tập trung; tăng cường kỷ
luật, kỷ cương, quản lý chặt chẽ người đi/về từ vùng dịch, theo dõi y tế sau
cách ly; quản lý chặt chẽ các trường hợp nhiễm, nghi nhiễm và những người có
liên quan.
- Vận động Nhân dân khi phát hiện người từ vùng dịch
về, người lạ xuất hiện tại địa phương, báo ngay cho cơ quan chức năng, người có
trách nhiệm trên địa bàn.
- Đối với các địa phương triển khai thực hiện cách
ly F1 tại nhà: Phải thường xuyên kiểm tra, giám sát, đảm bảo việc thực hiện các
quy định phòng, chống dịch đúng theo quy định của Bộ Y tế để không lây nhiễm ra
cộng đồng.
3. Công tác giám sát, phát hiện
sớm, cách ly, khoanh vùng dập dịch
- Kích hoạt, thành lập bổ sung các Tổ Covid-19 cộng
đồng, thực hiện truy vết “thần tốc” khi phát hiện các trường hợp mắc bệnh, các
trường hợp tiếp xúc với trường hợp mắc bệnh, các trường hợp đi về từ khu vực có
dịch.
- Rà soát, bổ sung, nâng cấp, tăng cường các giải
pháp công nghệ phục vụ phòng, chống dịch; ứng dụng công nghệ thông tin trong
khai báo y tế điện tử, quản lý nhập cảnh, truy vết, xét nghiệm, tiêm vắc xin, dự
báo tình hình, khai báo y tế, cách ly y tế, quản lý chặt chẽ F0, F1, F2, tiếp
nhận và xử lý các ý kiến phản ánh về tình hình dịch bệnh..., bảo đảm đồng bộ, kết
nối liên thông dữ liệu. Triển khai và giám sát thực hiện việc quét mã QR để quản
lý người ra, vào các địa điểm công cộng theo hướng dẫn của Bộ Y tế, Bộ Thông
tin và Truyền thông.
- Triển khai hoạt động khai báo y tế bắt buộc toàn
dân, khai báo y tế điện tử đối với người dân.
- Tổ chức các hình thức cách ly phù hợp đối với các
trường hợp tiếp xúc với ca mắc (cách ly tập trung, tại nhà, cơ sở lưu trú, công
ty, xí nghiệp...).
- Triển khai cách ly F1 tại nhà đối với các trường
hợp đáp ứng đủ các điều kiện theo quy định; thực hiện nghiêm việc quản lý, giám
sát cách ly đảm bảo an toàn phòng, chống dịch; kiểm tra, giám sát thường xuyên.
- Đẩy mạnh tốc độ lấy mẫu xét nghiệm, tốc độ xét
nghiệm, sử dụng hiệu quả nhất trang thiết bị, các công nghệ, loại sinh phẩm hiện
có, thực hiện các xét nghiệm gộp mẫu, đa dạng hóa các phương pháp xét nghiệm,
trả sớm nhất kết quả xét nghiệm; triển khai xét nghiệm mẫu gộp test nhanh trên
diện rộng, sàng lọc nhanh các trường hợp nghi mắc, phục vụ mục tiêu sàng lọc,
khoanh vùng nhanh gọn nhất trong cộng đồng.
- Tiếp tục tăng cường năng lực, công suất xét nghiệm,
có giải pháp mở rộng các cơ sở xét nghiệm trên địa bàn tỉnh.
- Điều động, huy động tối đa các lực lượng tham gia
các hoạt động hỗ trợ công tác phòng, chống dịch, giám sát, phát hiện trường hợp
mắc bệnh, tiêm chủng và an toàn tiêm chủng, lấy mẫu và xét nghiệm:
+ Huy động nhân lực bác sĩ, điều dưỡng, nhân viên y
tế, lực lượng sinh viên.
+ Huy động lực lượng xung kích, tình nguyện viên,
đoàn thanh niên, hội phụ nữ, giáo viên... và các lực lượng tình nguyện khác.
+ Điều động nhân lực từ các địa phương, đơn vị
trong tỉnh để hỗ trợ các địa phương có tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp.
- Thiết lập các khu cách ly theo khu vực.
- Tiếp tục triển khai tích cực các biện pháp phòng,
chống dịch, phát huy tối đa các kinh nghiệm xử lý ổ dịch đã triển khai tại các
đợt dịch trước đây.
- Đánh giá nguy cơ hằng giờ để triển khai các biện
pháp đáp ứng phù hợp và hiệu quả.
- Đề nghị Viện Pasteur Hồ Chí Minh hướng dẫn, giúp
đỡ trong công tác phòng, chống dịch, xét nghiệm, vệ sinh môi trường, khử khuẩn.
- Liên tục tổ chức các đoàn công tác kiểm tra, hướng
dẫn, giám sát và đánh giá định kỳ nguy cơ lây nhiễm dịch Covid-19 tại các khu vực
đông người, khu công nghiệp, khu kinh tế, các doanh nghiệp, cơ sở lao động, các
trường học, bệnh viện, cơ sở giáo dục, đào tạo, chợ, trung tâm thương mại, cơ sở
lưu trú du lịch và khu dân cư.
4. Công tác giảm nguy cơ lây
nhiễm
- Triển khai các biện pháp cách ly y tế (phong tỏa)
ở phạm vi hẹp nhất có thể, đảm bảo kiểm soát được các yếu tố nguy cơ nhưng
không ảnh hưởng tới an sinh xã hội và phát triển kinh tế của người dân.
- Yêu cầu thực hiện nghiêm khuyến cáo 5K của Bộ Y tế;
bắt buộc người dân đeo khẩu trang khi ra khỏi nhà, trên các phương tiện giao
thông công cộng; hạn chế tập trung đông người tại nơi công cộng, ngoài phạm vi
công sở, trường học, bệnh viện; giữ khoảng cách an toàn khi tiếp xúc.
- Triển khai tiêm vắc xin phòng bệnh, đảm bảo an
toàn tiêm chủng.
- Thực hiện kiểm dịch và xử lý y tế đối với người, phương
tiện ra, vào vùng có dịch bệnh tại địa bàn có tình trạng khẩn cấp theo các quy
định.
- Thực hiện nghiêm việc quản lý, giám sát cách ly,
bàn giao và theo dõi, giám sát y tế sau cách ly đảm bảo không để lây nhiễm chéo
và lây lan dịch bệnh ra cộng đồng.
- Các cơ quan, đơn vị, tổ chức, cơ sở triển khai
phương án làm việc cho cơ quan đơn vị một cách phù hợp, bảo đảm an toàn cho cán
bộ, nhân viên; không tổ chức các cuộc họp, hội nghị đông người không cần thiết,
không để đình trệ công việc, nhất là các công việc có thời gian, thời hiệu theo
quy định của pháp luật, các dịch vụ công phục vụ người dân và doanh nghiệp.
- Triển khai các biện pháp đảm bảo an ninh, an
toàn, trật tự cho người dân trong vùng dịch, khu cách ly, phong tỏa.
5. Công tác điều trị
Tập trung điều trị bệnh nhân Covid-19 thể nặng và
nguy kịch, hạn chế tối đa tử vong. Thiết lập thêm các bệnh viện dã chiến có quy
mô tối thiểu 200 giường/bệnh viện. Tổng năng lực điều trị toàn tỉnh tối thiểu
3.000 giường bệnh, trong đó có 165 giường điều trị ca nặng và nguy kịch. Căn cứ
tình hình dịch bệnh, triển khai phương án thực hiện quản lý, chăm sóc F0 không
triệu chứng tại nhà phù hợp.
5.1. Chuẩn bị nguồn lực và sẵn sàng đáp ứng:
a) Các cơ sở điều trị Covid-19, các cơ sở y tế công
lập, tư nhân chuẩn bị và sẵn sàng ứng phó về trang thiết bị, vật tư tiêu hao,
thuốc thiết yếu, phương tiện phòng hộ cá nhân, bảo đảm cung cấp đầy đủ oxy y tế
để điều trị bệnh nhân Covid-19 (có Đề án riêng, do Sở Y tế tham mưu xây dựng đề
án).
b) Sở Y tế rà soát, lập danh sách nhân lực y tế
trên địa bàn tỉnh, tổ chức tập huấn, đào tạo nâng cao năng lực cấp cứu, hồi sức
tích cực điều trị người bệnh Covid-19 đối với các đơn vị y tế trên địa bàn tỉnh.
Tổ chức đào tạo cho đội ngũ nhân lực được huy động sẵn sàng tham gia công tác
theo dõi, quản lý, chăm sóc người nhiễm Covid-19 tại cơ sở hoặc tại nhà khi dịch
bệnh lan rộng và số ca mắc cao.
c) Các cơ sở khám, chữa bệnh: Tập trung phương tiện,
thuốc, trang thiết bị y tế, chuẩn bị giường bệnh, phòng khám, điều trị và bố
trí nhân viên y tế chuyên môn trực 24/24 giờ để sẵn sàng cấp cứu, khám chữa bệnh
cho người bị nhiễm bệnh và người có nguy cơ bị nhiễm bệnh.
5.2. Thiết lập mạng lưới phân tầng cơ sở điều trị
Covid-19 gồm 3 tầng: Phụ lục kèm theo.
a) Tầng 1: Đối với ca bệnh nhẹ, không triệu chứng
- Thu dung, điều trị tại khu điều trị tuyến huyện,
Trạm Y tế xã và Bệnh viện dã chiến khu vực thu dung, điều trị ca bệnh nhẹ,
không triệu chứng.
- Khi vượt quá năng lực thu dung, điều trị của khu
điều trị tuyến huyện, Trạm Y tế xã và Bệnh viện dã chiến khu vực: Triển khai quản
lý, chăm sóc người bệnh không triệu chứng tại nhà thông qua hoạt động của các
Trạm Y tế lưu động.
b) Tầng 2: Ca bệnh mức độ vừa
Thu dung, điều trị tại các Bệnh viện dã chiến tuyến
tỉnh, Bệnh viện dã chiến khu vực, Trung tâm Y tế huyện, thị xã, thành phố, Bệnh
viện đa khoa Cao su Phú Riềng.
c) Tầng 3: Ca bệnh nặng, nguy kịch (dự kiến khoảng
165 ca)
- Điều trị tại Khu điều trị của Bệnh viện đa khoa tỉnh
(21 giường), Bệnh viện dã chiến huyện Đồng Phú (100/150 giường), khi cần thiết
thì kích hoạt Bệnh viện dã chiến số 1 (44/210 giường).
- Đề nghị Bộ Y tế hỗ trợ nhân sự, trang thiết bị để
triển khai Trung tâm Hồi sức tích cực Covid-19 tỉnh (dự kiến tại Bệnh viện dã
chiến huyện Đồng Phú) với quy mô: 100 giường hồi sức tích cực.
5.3. Phát triển năng lực hồi sức tích cực của hệ thống
khám, chữa bệnh, như sau:
a) Tất cả các Trung tâm Y tế tuyến huyện: Tối thiểu
phải có hệ thống oxy trung tâm, thiết bị và nhân lực để thực hiện được kỹ thuật
thở oxy qua mặt nạ, thở oxy dòng cao HFNC.
b) Bệnh viện Đa khoa tỉnh: Sẵn sàng 30 giường, có hệ
thống oxy trung tâm, đào tạo nhân lực có trình độ để thực hiện các kỹ thuật hồi
sức cấp cứu nâng cao (thở máy xâm nhập, ECMO, lọc máu...) để tiếp nhận, cấp cứu
điều trị bệnh nhân nặng, nguy kịch.
c) Các huyện, thị xã, thành phố rà soát và bảo đảm
khả năng cung cấp oxy y tế, tuyệt đối không để tình trạng thiếu oxy y tế trong
cấp cứu, điều trị.
5.4. Huy động các đơn vị điều trị của lực lượng
Công an, Quân đội, các bệnh viện tư nhân tham gia cách ly, điều trị, cấp cứu, chăm
sóc người bệnh.
5.5. Thực hiện các quy định bảo đảm an toàn bệnh viện
và phòng khám theo Bộ tiêu chí bệnh viện an toàn và phòng khám an toàn trong
phòng, chống dịch Covid-19. Thực hiện nghiêm ngặt việc kiểm soát nhiễm khuẩn,
phòng, chống lây nhiễm chéo tại các cơ sở khám bệnh, chữa bệnh theo quy định.
5.6. Duy trì hoạt động liên tục của các cơ sở y tế
để đảm bảo tiếp tục các dịch vụ y tế thiết yếu bao gồm cả dịch vụ cho các nhóm
đối tượng dễ bị ảnh hưởng như trẻ em, phụ nữ có thai, người già và người bệnh mạn
tính.
5.7. Xây dựng phương án mở rộng nhà đại thể tiếp nhận
người tử vong do Covid-19. Triển khai các phương án tổ chức tang lễ phù hợp
trong tình huống số tử vong gia tăng.
5.8. Triển khai mô hình Trạm Y tế lưu động theo hướng
dẫn của Bộ Y tế để điều trị F0 không triệu chứng và mức độ nhẹ tại nhà.
6. Tiêm phòng vắc xin Covid-19
- Huy động tối đa các cơ sở y tế trên địa bàn tổ chức
tiêm vắc xin phòng Covid-19.
- Tập trung tăng độ bao phủ vắc xin, tập trung cho các
đối tượng ưu tiên theo quy định, nhất là các đối tượng ở tuyến đầu phòng, chống
dịch, vùng có nguy cơ cao, người có yếu tố nguy cơ dễ tử vong khi mắc, người
lao động trực tiếp sản xuất tại các khu công nghiệp...; kịp thời điều chỉnh đối
tượng ưu tiên cho phù hợp tình hình thực tế dịch bệnh ở từng địa phương; đảm bảo
tiêm đúng đối tượng, đạt tỷ lệ cao nhất. Đảm bảo chất lượng vắc xin, tổ chức
tiêm chủng đảm bảo hiệu quả, an toàn, xử trí kịp thời và hiệu quả các trường hợp
tai biến nặng sau tiêm chủng.
- Truyền thông và cung cấp thông tin về hoạt động của
Cổng thông tin tiêm chủng tại địa chỉ: https://tiemchungcovid19.gov.vn nhằm
công khai, minh bạch thông tin và tạo điều kiện thuận lợi cho các cá nhân, tổ
chức, đơn vị, địa phương theo dõi, giám sát trong quá trình triển khai Chiến dịch;
ứng dụng sổ Sức khỏe điện tử, PC-Covid để người dân biết, sử dụng ứng dụng
trong việc đăng ký tiêm chủng và khai báo y tế, cập nhật phản ứng sau tiêm, làm
cơ sở triển khai hộ chiếu vắc xin sau này.
7. Công tác truyền thông
- Tăng cường truyền thông mạnh mẽ công tác phòng,
chống dịch; cung cấp thông tin kịp thời, chính xác để người dân không lo sợ, hoảng
loạn, lúng túng, mất bình tĩnh khi dịch lây lan nhanh; luôn chủ động, tích cực,
ủng hộ và tham gia các hoạt động phòng, chống dịch.
- Khơi dậy sức mạnh khối đại đoàn kết toàn dân tộc;
biểu dương các tấm gương tiêu biểu; tăng cường đấu tranh, phản bác các quan điểm
sai trái, thù địch.
- Tăng cường truyền thông để người dân thực hiện
nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 theo quy định và khuyến cáo của
chính quyền địa phương và ngành Y tế; đặc biệt là thực hiện nghiêm Thông điệp
5K (khẩu trang - khử khuẩn - khoảng cách - không tụ tập - khai báo y tế) và
tiêm chủng vắc xin phòng Covid-19 khi đến lượt; thực hiện nghiêm quy định khai
báo y tế theo hướng dẫn, cài đặt và sử dụng ứng dụng “Sổ sức khỏe điện tử”,
PC-Covid để quản lý hoạt động tiêm chủng cá nhân. Tuyên truyền, phổ biến, hướng
dẫn, yêu cầu các cơ quan, tổ chức, địa điểm kinh doanh,... sử dụng ứng dụng
công nghệ phòng, chống Covid-19; ghi nhận người đến địa điểm của mình để hỗ trợ
công tác truy vết, khoanh vùng, cách ly.
- Đảm bảo hoạt động liên tục 24/24 giờ đường dây
nóng của tỉnh (1022) để tiếp nhận và cung cấp thông tin về tình hình dịch bệnh,
các biện pháp phòng, chống dịch và giải đáp thắc mắc của người dân.
- Cập nhật liên tục tình hình dịch bệnh, các hoạt động
phòng, chống dịch Covid-19 trên toàn quốc và tại địa phương, các khuyến cáo
phòng, chống dịch; những cố gắng, nỗ lực của ngành Y tế và sự phối hợp liên
ngành trong công tác phòng, chống dịch, thu dung và điều trị bệnh nhân, cách ly
y tế... trên Cổng thông tin Covid-19 tỉnh Bình Phước
(https://covid19.binhphuoc.gov.vn) và Bản đồ thông tin dịch tễ tỉnh Bình Phước
(https://gis.binhphuoc.gov.vn).
- Liên tục theo dõi, quản lý thông tin, ngăn chặn kịp
thời và phối hợp xử lý các tổ chức, cá nhân phát tán các thông tin sai lệch,
không chính xác, tin giả, tin đồn về tình hình dịch bệnh gây hoang mang trong cộng
đồng, làm ảnh hưởng đến công tác chống dịch.
- Đăng, phát liên tục các thông báo khẩn về dịch
Covid-19; phổ biến, quán triệt thường xuyên các quy định mới. Đối với các khu vực
dịch bệnh bùng phát cần truyền thông thường xuyên về các biện pháp phòng, chống
dịch đặc thù đang áp dụng trong khu vực, công tác thu dung và điều trị bệnh
nhân Covid-19; cung cấp các số điện thoại liên hệ trong trường hợp khẩn cấp;
các địa điểm cung ứng dịch vụ thiết yếu (lương thực, thực phẩm, thuốc men...)
và đặc biệt là các địa điểm khám, chữa bệnh, cấp cứu.
8. Đảm bảo an sinh xã hội và sản
xuất
- Tổ chức các chính sách xã hội, bảo đảm cung ứng,
chia sẻ các nhu yếu phẩm, thực phẩm, đồ tiêu dùng và bình ổn giá, chống tích trữ
găm hàng trục lợi.
- Có giải pháp đảm bảo duy trì sản xuất, xuất nhập
khẩu phù hợp với tình hình dịch bệnh của từng địa bàn, đảm bảo cung ứng đầy đủ
các mặt hàng thiết yếu phục vụ người dân.
- Đảm bảo duy trì tối đa các dịch vụ thiết yếu phục
vụ đời sống Nhân dân tại các địa phương xảy ra dịch như: điện, nước, thông tin
liên lạc, giao thông, cung ứng thực phẩm, đồ tiêu dùng, bình ổn giá.
- Tập trung ngăn chặn dịch lây lan trong và ngoài
khu công nghiệp, xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm quy định phòng chống dịch,
kiên quyết đình chỉ hoạt động những doanh nghiệp vi phạm các quy định phòng, chống
dịch.
- Bảo đảm tỷ lệ tiêm chủng cho công nhân các khu
công nghiệp, cơ sở sản xuất tập trung đông người.
- Tổ chức đánh giá diễn biến tình hình dịch để xác
định các vùng dịch vẫn trong tầm kiểm soát để tổ chức sản xuất, kinh doanh với
các điều kiện nhất định.
- Các cơ sở kinh doanh thương mại dịch vụ thiết yếu
phải tiếp tục thực hiện các biện pháp bảo đảm an toàn phòng, chống dịch như:
trang bị phòng hộ cho nhân viên, đo thân nhiệt khách đến; bố trí đầy đủ phương
tiện, vật tư y tế để rửa tay, sát khuẩn tại cơ sở và bảo đảm giãn cách khi tiếp
xúc.
- Tổ chức lại hoạt động giao thông công cộng để hạn
chế đi lại, tập trung đông người, bảo đảm an toàn phòng, chống dịch.
- Thực hiện các giải pháp cấp bách và lâu dài tháo
gỡ khó khăn cho sản xuất, kinh doanh, bảo đảm an sinh xã hội. Triển khai các biện
pháp hỗ trợ phân phối, tiêu thụ hàng hóa đảm bảo an toàn dịch bệnh, đặc biệt với
các hàng hóa nông sản, có thời gian bảo quản ngắn.
VI. TỔ CHỨC THỰC HIỆN
1. Sở Y tế
- Theo dõi sát tình hình diễn biến dịch bệnh, kịp
thời tham mưu, đề xuất Ban Chỉ đạo tỉnh, Trung tâm Chỉ huy tỉnh chỉ đạo các hoạt
động chuyên môn để xử lý hiệu quả công tác đảm bảo y tế cho mọi tình huống của
dịch bệnh.
- Xây dựng phương án cụ thể của ngành Y tế để triển
khai công tác đảm bảo y tế trong tình huống số ca mắc từ 1.000 đến 3.000 ca, đặc
biệt là phương án đảm bảo oxy y tế và huy động lực lượng tham gia cách ly, điều
trị, cấp cứu, chăm sóc người bệnh; trình UBND tỉnh phê duyệt Kế hoạch thiết lập
thêm các Bệnh viện dã chiến đảm bảo phù hợp với nhu cầu điều trị tại các huyện,
thị xã, thành phố khi số ca mắc tăng cao, vượt quá năng lực thu dung của các Bệnh
viện dã chiến đã có chủ trương thiết lập.
- Thường xuyên rà soát, kiểm tra phương án huy động
lực lượng y tế, bảo đảm đáp ứng đầy đủ nhân lực, trang thiết bị, phương tiện...
phục vụ giám sát, phòng, chống dịch và điều trị người bệnh.
- Đẩy nhanh tiến độ tiêm vắc xin phòng Covid-19
theo các đợt phân bổ của Bộ Y tế.
2. Công an tỉnh
- Chủ trì, phối hợp Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh tham
mưu UBND tỉnh triển khai các biện pháp đảm bảo an ninh trật tự tại các vùng
phong tỏa, khu cách ly tập trung và khu điều trị trên địa bàn tỉnh.
- Phân công lực lượng tham gia các chốt kiểm soát
trên địa bàn tỉnh.
- Kịp thời phát hiện, xử lý các hành vi vi phạm các
quy định về phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn tỉnh.
- Phối hợp lực lượng Y tế và các Tổ Covid-19 cộng đồng
điều tra, truy vết các trường hợp liên quan F0, F1, F2.
- Tổ chức điều trị bệnh nhân Covid-19 thể nhẹ trong
lực lượng Công an Nhân dân và các can phạm nhân.
3. Sở Công Thương: Chủ trì, phối hợp với các
đơn vị, địa phương liên quan thực hiện các biện pháp đảm bảo nguồn cung lương
thực và nhu yếu phẩm phục vụ Nhân dân, nhất là tại địa phương có dịch; hướng dẫn
kiểm soát chặt chẽ hoạt động phòng, chống dịch tại các chợ, siêu thị, trung tâm
thương mại, cửa hàng trên địa bàn tỉnh.
4. Sở Tài chính: Chủ trì, phối hợp các đơn vị
liên quan tham mưu UBND tỉnh đảm bảo kinh phí cho hoạt động phòng, chống dịch
theo Phương án này.
5. Sở Giao thông vận tải: Chủ trì, phối hợp
các đơn vị liên quan tham mưu UBND tỉnh triển khai các biện pháp phòng, chống dịch
bệnh đối với hoạt động giao thông vận tải trên địa bàn tỉnh phù hợp với diễn biến
dịch bệnh.
6. Sở Giáo dục và Đào tạo: Chủ trì, phối hợp
các đơn vị liên quan tham mưu UBND tỉnh triển khai việc cho học sinh nghỉ học,
phương án tổ chức dạy học trực tuyến phù hợp diễn biến tình hình dịch bệnh của
từng địa bàn cấp xã, cấp huyện.
7. Sở Lao động - Thương binh và Xã hội
- Tiếp tục tham mưu UBND tỉnh triển khai các hoạt động
bảo đảm an sinh xã hội; phối hợp với Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh tiếp
tục vận động, huy động các nguồn lực xã hội tham gia đóng góp cho công tác chăm
lo an sinh xã hội.
- Phối hợp với Sở Y tế, UBND các huyện, thị xã,
thành phố thường xuyên kiểm tra, đảm bảo công tác phòng, chống dịch tại các cơ
sở sản xuất kinh doanh ngoài khu công nghiệp.
8. Sở Thông tin và Truyền thông
- Chỉ đạo, định hướng các cơ quan báo chí của tỉnh,
hệ thống truyền thanh cơ sở bám sát diễn biến của dịch bệnh, tăng cường công
tác thông tin, tuyên truyền, phản ánh kịp thời, trung thực, đầy đủ, khách quan
tình hình thực tế, phát huy tinh thần đoàn kết dân tộc; không đưa các thông tin
tiêu cực gây hoang mang dư luận hoặc tạo tâm lý chủ quan, lơ là; khuyến cáo thực
hiện 5K và vắc xin; hạn chế tập trung đông người ở nơi công cộng.
- Tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra các hoạt
động thông tin, báo chí, mạng xã hội liên quan đến phòng, chống dịch trên địa
bàn tỉnh.
9. Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh
- Bố trí nhân lực, vật lực phối hợp với ngành Y tế
và Công an tổ chức đảm bảo an ninh trật tự tại các khu vực điều trị bệnh nhân
Covid-19.
- Tổ chức sắp xếp, điều phối việc quản lý, vận hành
các khu cách ly tập trung sau khi truy vết từ ca dương tính; chủ trì, phối hợp
với Công an tỉnh, Sở Y tế, Sở Tài chính, UBND các huyện, thị xã, thành phố và
các đơn vị liên quan triển khai thực hiện tiếp nhận công dân vào các khu cách
ly tập trung trên địa bàn tỉnh Bình Phước (giai đoạn 2) theo Kế hoạch số
190/KH-UBND ngày 31/5/2021 của UBND tỉnh; sẵn sàng phương án mở rộng năng lực
cách ly khi số F1 tăng cao.
10. Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh
- Tổ chức phối hợp tốt với các lực lượng chức năng
trong công tác quản lý chặt chẽ cửa khẩu quốc tế, cửa khẩu chính, cửa khẩu phụ,
đường mòn, lối mở qua lại biên giới theo quy định của pháp luật.
- Duy trì an ninh trật tự, an toàn xã hội; phòng ngừa
phát hiện, ngăn chặn, đấu tranh với phương thức thủ đoạn của các tội phạm, các
đối tượng xuất nhập cảnh trái phép, làm tốt công tác đối ngoại biên phòng. Tổ
chức tiếp nhận, trao trả người, phương tiện xuất nhập cảnh trái phép và các loại
tội phạm.
- Làm tốt công tác đối ngoại, biên phòng, ngoại
giao Nhân dân; tiếp nhận, trao đổi người, phương tiện xuất nhập cảnh trái phép
theo quy định.
- Tổ chức lực lượng tham gia truy vết, lấy mẫu và
tiêm vắc xin khi có đề nghị của ngành Y tế.
11. Ban Bảo vệ Chăm sóc sức khỏe cán bộ tỉnh: Phối
hợp Bệnh viện Đa khoa tỉnh tổ chức điều trị bệnh nhân Covid-19 thuộc đối tượng
do Ban quản lý.
12. Ban Quản lý Khu Kinh tế
- Thường xuyên kiểm tra, giám sát chặt chẽ công tác
phòng, chống dịch tại các doanh nghiệp trong khu công nghiệp. Nếu doanh nghiệp
nào không đạt các tiêu chí an toàn phòng, chống dịch thì phải tạm dừng hoạt động
(trước khi quyết định tạm dừng, Ban Quản lý Khu kinh tế chủ trì, phối hợp với Sở
Y tế báo cáo UBND tỉnh cho ý kiến), sau khi đảm bảo các điều kiện mới cho hoạt
động trở lại.
- Hướng dẫn các doanh nghiệp trong các khu công
nghiệp triển khai công tác vừa phòng, chống dịch Covid-19 vừa đảm bảo sản xuất.
13. UBND các huyện, thị xã, thành phố
- Khẩn trương, tích cực truy vết các trường hợp F1,
F2, F3; đồng thời, thực hiện ngay phương án phong tỏa vùng cách ly y tế (phân
công rõ nhiệm vụ cho các lực lượng Công an, Quân sự, Y tế, đoàn thể...; đảm bảo
phương tiện, trang thiết bị chốt chặn; chuẩn bị thuốc, vật tư y tế, nhu yếu phẩm
phục vụ người dân trong khu vực bị phong tỏa; hỗ trợ kinh phí cho các lực lượng
được phân công trực, thực hiện nhiệm vụ tại khu vực bị phong tỏa...).
- Chuẩn bị đầy đủ nhân lực, cơ sở vật chất cho việc
dự phòng, cách ly, điều trị theo phương châm “4 tại chỗ”, sẵn sàng đáp ứng mọi
tình huống của dịch bệnh.
- Chủ động, chuẩn bị đầy đủ các điều kiện, thủ tục
liên quan để mua sắm các trang thiết bị, vật tư, phương tiện phòng hộ cá nhân cho
Bệnh viện dã chiến cấp huyện khi có chỉ đạo của UBND tỉnh.
14. Đề nghị Ban Thường trực UBMTTQ Việt Nam tỉnh
Chỉ đạo các tổ chức thành viên Mặt trận tích cực,
chủ động phối hợp với ngành Y tế và chính quyền các cấp phổ biến, tuyên truyền,
vận động Nhân dân nâng cao nhận thức để thực hiện đồng bộ các giải pháp phòng,
chống dịch Covid-19; phát huy vai trò của các lực lượng xung kích tình nguyện,
trách nhiệm của mỗi người dân trong việc bảo vệ và nâng cao sức khỏe của mình
và cộng đồng.
15. Các sở, ban ngành, đoàn thể tỉnh: Căn cứ
chức năng, nhiệm vụ, chủ động phối hợp với ngành Y tế để triển khai có hiệu quả
công tác phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn tỉnh./.
PHỤ LỤC
PHÂN TẦNG CƠ SỞ ĐIỀU TRỊ BỆNH NHÂN COVID-19
(Kèm theo Quyết định số 2861/QĐ-UBND ngày 05/11/2021 của UBND tỉnh Bình Phước)
STT
|
Tên cơ sở
(tầng điều trị)
|
Giường bệnh
ICU: nặng, nguy kịch; có bệnh nền vượt quá khả năng điều trị của tuyến dưới
(5,5%) (*)
|
Số giường bệnh
mức độ nặng (1%)
|
Số giường bệnh
có bệnh nền không ổn định (2%)
|
Số giường bệnh
không triệu chứng, nhẹ có kèm bệnh lý nền ổn định; F0 mức độ vừa (20%)
|
Số giường bệnh
không triệu chứng, nhẹ (không có bệnh lý nền) (71,5%)
|
Tổng số giường
bệnh
|
1
|
Khu cách ly điều trị F0 tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh
(tầng 3)
|
21
|
|
|
|
|
21
|
2
|
Bệnh viện dã chiến tại huyện Đồng Phú (tầng 3)
|
100
|
30
|
20
|
|
|
150
|
3
|
Bệnh viện dã chiến số 1 (tầng 3)
|
44
|
|
40
|
106
|
20
|
210
|
4
|
Bệnh viện dã chiến thành phố Đồng Xoài (tầng 1,
2)
|
|
|
|
60
|
120
|
180
|
5
|
Khu điều trị bệnh nhân Covid-9 trong lực lượng Công
an nhân dân (tầng 1, 2)
|
|
|
|
|
15
|
15
|
6
|
Khu điều trị dã chiến Covid-19 cho các can phạm
nhân (tầng 1, 2)
|
|
|
|
10
|
40
|
50
|
7
|
Khu điều trị Ban Bảo vệ Chăm sóc sức khỏe cán bộ
tỉnh (tầng 1, 2)
|
|
|
|
10
|
10
|
20
|
8
|
Trung tâm Y tế thị xã Phước Long (tầng 1, 2)
|
|
|
|
30
|
20
|
50
|
9
|
Bệnh viện dã chiến khu vực thị xã Phước Long (tầng
1, 2)
|
|
|
|
50
|
150
|
200
|
10
|
Khu điều trị thị xã Bình Long (tầng 1, 2)
|
|
|
|
10
|
30
|
40
|
11
|
Bệnh viện dã chiến tỉnh số 2 (tại Plaza An Lộc, thị
xã Bình Long) (tầng 1, 2)
|
|
|
|
80
|
240
|
320
|
12
|
Khu điều trị tại Trường mầm non Sao Mai (Lộc
Ninh) (tầng 1, 2)
|
|
|
|
40
|
90
|
130
|
13
|
Bệnh viện dã chiến tại Trung tâm Y tế huyện Lộc
Ninh (tầng 1, 2)
|
|
|
|
40
|
130
|
170
|
14
|
Khu điều trị tại Trung tâm Y tế huyện Hớn Quản (tầng
1, 2)
|
|
|
|
25
|
45
|
70
|
15
|
Khu điều trị tại Trung tâm Y tế huyện Chơn Thành
(tầng 1, 2)
|
|
|
|
20
|
50
|
70
|
16
|
Bệnh viện dã chiến tại Trung tâm Y tế huyện Bù Đốp
(tầng 1)
|
|
|
|
|
150
|
150
|
17
|
Khu điều trị tại Trường Tiểu học Thanh Hòa (Bù Đốp)
(tầng 1)
|
|
|
|
|
80
|
80
|
18
|
Bệnh viện dã chiến tại Trung tâm Y tế huyện Bù
Gia Mập (tầng 1)
|
|
|
|
|
50
|
50
|
19
|
Trạm Y tế xã Phú Nghĩa, huyện Bù Gia Mập (tầng 1)
|
|
|
|
|
20
|
20
|
20
|
Trung tâm Y tế huyện Bù Đăng (tầng 1)
|
|
|
|
|
25
|
25
|
21
|
Khu điều trị F0 không triệu chứng tại Trung tâm
GDNN-GDTX huyện Bù Đăng (tầng 1)
|
|
|
|
|
100
|
100
|
22
|
Khu điều trị tại BVĐK cao su Phú Riềng (tầng 1)
|
|
|
|
|
100
|
100
|
23
|
Bệnh viện Đa khoa cao su Đồng Phú (tầng 1)
|
|
|
|
|
10
|
10
|
24
|
Bệnh viện dã chiến tại Bệnh viện Đa khoa cao su Lộc
Ninh (tầng 1)
|
|
|
|
|
60
|
60
|
25
|
Bệnh viện đa khoa cao su Bình Long (tầng 1)
|
|
|
|
|
20
|
20
|
26
|
Bệnh viện Hoàn Mỹ Bình Phước (tầng 1)
|
|
|
|
|
30
|
30
|
27
|
Thành lập thêm: Bệnh viện dã chiến huyện Chơn
Thành quy mô 200 giường (tầng 1, 2)
|
|
|
|
60
|
140
|
200
|
28
|
Thành lập thêm: Bệnh viện dã chiến huyện Bù
Đăng quy mô 200 giường (tầng 1, 2)
|
|
|
|
60
|
140
|
200
|
29
|
Thành lập thêm: Bệnh viện dã chiến tại Trường Cao
đẳng Bình Phước 360 giường (tầng 1)
|
|
|
|
|
360
|
360
|
|
Tổng số
|
165
|
30
|
60
|
601
|
2.245
|
3.101
|
Ghi chú:
- Sau khi hoàn thành khu điều trị tầng 3 tại Bệnh
viện dã chiến huyện Đồng Phú, chuyển bệnh nhân F0 ở BVĐK tỉnh về BVDC huyện Đồng
Phú; khi BVDC Đồng Phú đạt công suất khoảng 70%, kích hoạt Bệnh viện dã chiến số
1, sau đó tiếp tục kích hoạt khu điều trị F0 Bệnh viện Đa khoa tỉnh (trường hợp
BVDC số 1 chưa đủ điều kiện hoạt động: Có thể kích hoạt khu điều trị F0 BVĐK tỉnh
trước).
- Khi công suất sử dụng tại BVDC huyện Đồng Phú,
BVDC số 1, khu điều trị F0 BVĐK tỉnh đạt từ 50-70%: Chuẩn bị sẵn sàng các nội
dung cần thiết để xây dựng, kích hoạt Trung tâm Hồi sức tích cực với quy mô khoảng
100 giường điều trị bệnh nhân tầng 3 (tùy theo diễn biến số ca bệnh mới tăng
thêm để triển khai thực hiện).
(*) Phân loại bệnh nhân mức độ lâm sàng (nguy kịch,
nặng, vừa, nhẹ, không triệu chứng): Thực hiện theo Quyết định số 3416/QĐ-BYT ;
phân loại mức độ nguy cơ: Thực hiện theo Quyết định số 3646/QĐ-BYT .