ỦY BAN NHÂN DÂN
TỈNH QUẢNG BÌNH
-------
|
CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ
NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------
|
Số: 16/2019/QĐ-UBND
|
Quảng Bình, ngày 26
tháng 4 năm 2019
|
QUYẾT
ĐỊNH
BAN HÀNH QUY ĐỊNH VỀ “MỘT CỬA LIÊN THÔNG”
GIỮA CƠ QUAN NHÀ NƯỚC VÀ ĐIỆN LỰC TRONG GIẢI QUYẾT CÁC THỦ TỤC CẤP ĐIỆN QUA
LƯỚI TRUNG ÁP TRÊN ĐỊA BÀN TỈNH QUẢNG BÌNH
ỦY BAN
NHÂN DÂN TỈNH QUẢNG BÌNH
Căn cứ Luật Tổ chức
chính quyền địa phương ngày 19 tháng 6 năm 2015;
Căn cứ Luật Giao
thông đường bộ ngày 13 tháng 11 năm 2008;
Căn cứ Luật Điện lực
ngày 03 tháng 12 năm 2004 và Luật Sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Điện
lực ngày 20 tháng 11 năm 2012;
Căn cứ Luật Xây dựng
ngày 18 tháng 6 năm 2014;
Căn cứ Luật Bảo vệ
môi trường ngày 23 tháng 6 năm 2014;
Căn cứ Nghị định số
61/2018/NĐ-CP ngày 23 tháng 4 năm 2018 của Chính phủ về thực hiện cơ chế một
cửa, cơ chế một cửa liên thông trong giải quyết thủ tục hành chính;
Căn cứ Thông tư số
24/2016/TT-BCT ngày 30 tháng 11 năm 2016 của Bộ Công Thương về một số
nội dung trong việc rút ngắn thời gian tiếp cận điện năng;
Căn cứ Nghị định số
67/2018/NĐ-CP ngày 14 tháng 5 năm 2018 của Chính phủ quy định chi tiết một số
điều của Luật Thủy lợi;
Căn cứ Thông tư số
01/2018/TT-VPCP ngày 23 tháng 11 năm 2018 hướng dẫn thi hành một số quy định
của Nghị định số 61/2018/NĐ-CP ngày 23 tháng 4 năm 2018 của Chính phủ về thực
hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong giải quyết thủ tục hành chính;
Căn cứ Thông tư số
50/2015/TT-BGTVT ngày 23 tháng 9 năm 2015 của Bộ Giao thông vận tải hướng dẫn
thực hiện một số điều của Nghị định số 11/2010/NĐ-CP ngày 24 tháng 02 năm
2010 của Chính phủ quy định về quản lý và bảo vệ kết cấu hạ tầng giao thông
đường bộ và Thông tư số 35/2017/TT-BGTVT ngày 09 tháng 10 năm 2017 của Bộ Giao
thông vận tải sửa đổi, bổ sung một số điều của Thông tư số 50/2015/TT- BGTVT;
Căn cứ Thông tư số
27/2015/TT-BTNMT ngày 29 tháng 5 năm 2015 của Bộ Tài nguyên và Môi trường về
đánh giá môi trường chiến lược, đánh giá tác động môi trường và kế hoạch bảo vệ
môi trường;
Thực hiện Nghị quyết
số 19-2018/NQ-CP ngày 15 tháng 5 năm 2018 của Chính phủ về tiếp tục thực hiện
những nhiệm vụ, giải pháp chủ yếu cải thiện môi trường kinh doanh, nâng cao
năng lực cạnh tranh quốc gia năm 2018 và những năm tiếp theo;
Xét đề nghị của Giám
đốc Sở Công Thương tại Tờ trình số 285/TTr-SCT ngày 19 tháng 3 năm
2019.
QUYẾT
ĐỊNH:
Điều 1. Ban
hành kèm theo Quyết định này Quy định về “một cửa liên thông” giữa Cơ quan nhà
nước và Điện lực trong giải quyết các thủ tục cấp điện qua lưới trung áp trên
địa bàn tỉnh Quảng Bình.
Điều 2. Quyết
định này có hiệu lực kể từ ngày 15 tháng 5 năm 2019.
Điều 3. Chánh
Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh, Giám đốc các sở: Công Thương, Xây dựng, Giao
thông vận tải, Tài nguyên và Môi trường, Nông nghiệp và Phát triển nông thôn;
Trưởng Ban quản lý Khu kinh tế; Chủ tịch Ủy ban nhân dân các huyện, thị xã,
thành phố; Giám đốc Công ty Điện lực Quảng Bình và các tổ chức, cá nhân có liên
quan chịu trách nhiệm thi hành Quyết định này./.
|
TM. ỦY BAN NHÂN DÂN
KT. CHỦ TỊCH
PHÓ CHỦ TỊCH
Nguyễn Xuân Quang
|
QUY
ĐỊNH
VỀ “MỘT CỬA LIÊN THÔNG” GIỮA CƠ QUAN NHÀ NƯỚC
VÀ ĐIỆN LỰC TRONG GIẢI QUYẾT CÁC THỦ TỤC CẤP ĐIỆN QUA LƯỚI TRUNG ÁP TRÊN ĐỊA
BÀN TỈNH QUẢNG BÌNH
(Ban hành kèm theo Quyết định số 16/2019/QĐ-UBND ngày 26 tháng 4 năm
2019 của Ủy ban nhân dân tỉnh Quảng Bình)
Chương
I
NHỮNG
QUY ĐỊNH CHUNG
Điều
1. Phạm vi điều chỉnh và đối tượng áp dụng
1. Quy định này quy
định thống nhất việc tổ chức, phối hợp của các cơ quan nhà nước có thẩm quyền
và Công ty Điện lực Quảng Bình trong việc thực hiện các thủ tục đầu tư cấp điện
qua lưới trung áp cho các tổ chức, cá nhân sử dụng điện (sau đây gọi chung là
khách hàng) trên địa bàn tỉnh Quảng Bình theo hướng một cửa liên thông gồm các
thủ tục: Khảo sát hiện trường và thỏa thuận đấu nối; chấp thuận xây dựng công
trình thiết yếu trong phạm vi bảo vệ kết cấu hạ tầng giao thông đường bộ (sau
đây gọi là chấp thuận xây dựng công trình); cấp giấy phép thi công công trình
thiết yếu trong phạm vi bảo vệ kết cấu hạ tầng giao thông đường bộ (sau đây gọi
là cấp phép thi công); điều chỉnh, bổ sung hợp phần quy hoạch không theo chu kỳ
đối với công trình có tổng công suất lớn hơn 2.000 KVA; xác nhận kế hoạch bảo
vệ môi trường; ký kết hợp đồng mua bán điện, nghiệm thu đóng điện.
2. Quy định này áp
dụng cho:
a) Khách hàng có nhu
cầu sử dụng điện đấu nối lưới điện trung áp; tổ chức, cá nhân khác có quyền và
nghĩa vụ liên quan đến việc thực hiện thủ tục đầu tư công trình điện chuyên
dùng.
b) Cơ quan nhà nước
có thẩm quyền liên quan đến thực hiện thủ tục cấp điện qua lưới trung áp, bao
gồm: Sở Công Thương, Sở Giao thông vận tải, Sở Tài nguyên và Môi trường, Sở Xây
dựng, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Ban Quản lý Khu kinh tế, Ủy ban
nhân dân các huyện, thị xã, thành phố (sau đây viết tắt là cơ quan nhà nước có
thẩm quyền).
c) Công ty Điện lực
Quảng Bình và Điện lực có liên quan trong việc thực hiện các thủ tục cấp điện
qua lưới điện trung áp.
Điều
2. Những nguyên tắc thực hiện cơ chế một cửa liên thông
1. Đảm bảo các nguyên
tắc thực hiện cơ chế một cửa liên thông theo quy định tại Điều 4 của Nghị định
số 61/2018/NĐ-CP ngày 23 tháng 4 năm 2018 của Chính phủ về thực hiện cơ chế một
cửa, cơ chế một cửa liên thông trong giải quyết thủ tục hành chính.
2. Cơ chế “một cửa
liên thông” trong quá trình tiếp nhận, luân chuyển hồ sơ giải quyết thủ tục cấp
điện qua lưới trung áp theo nguyên tắc sau:
a) Công ty Điện lực
Quảng Bình và Điện lực là đơn vị đầu mối trong quá trình tiếp nhận và giải
quyết hồ sơ thủ tục hành chính của khách hàng với ngành điện và cơ quan nhà
nước có thẩm quyền, bao gồm:
- Thủ tục khảo sát
hiện trường và thỏa thuận đấu nối của ngành điện;
- Thủ tục chấp thuận
xây dựng công trình của Sở Giao thông vận tải, Sở Xây dựng, Sở Nông nghiệp và
Phát triển nông thôn, Ban Quản lý Khu kinh tế, Ủy ban nhân dân các huyện, thị
xã, thành phố;
- Thủ tục cấp phép
thi công của Sở Giao thông vận tải, Sở Xây dựng, Sở Nông nghiệp và Phát triển
nông thôn, Ban Quản lý Khu kinh tế, Ủy ban nhân dân các huyện, thị xã, thành
phố;
- Điều chỉnh, bổ sung
hợp phần quy hoạch không theo chu kỳ đối với công trình có tổng công suất lớn
hơn 2.000 KVA của Sở Công Thương;
- Thủ tục xác nhận kế
hoạch bảo vệ môi trường của Sở Tài nguyên và Môi trường/Ban Quản lý Khu kinh
tế/Ủy ban nhân dân các huyện, thị xã, thành phố;
- Thủ tục ký kết hợp
đồng mua bán điện, nghiệm thu đóng điện của ngành điện.
b) Công ty Điện lực
Quảng Bình/Điện lực làm đầu mối tổ chức giao dịch với khách hàng theo “cơ chế
một cửa” từ khi tiếp nhận yêu cầu mua điện của khách hàng đến khi ký kết hợp
đồng mua bán điện và cấp điện cho khách hàng, hướng dẫn khách hàng thực hiện
các thủ tục đầu tư và xây dựng công trình cấp điện. Công ty Điện lực Quảng
Bình/Điện lực làm đầu mối chủ động luân chuyển hồ sơ của khách hàng đến cơ quan
nhà nước có thẩm quyền thông qua Trung tâm Hành chính công tỉnh hoặc Bộ phận Một
cửa của các cơ quan nhà nước có thẩm quyền, tiếp nhận hồ sơ xử lý từ cơ quan
nhà nước để chuyển trả khách hàng, thông báo kết quả xử lý và phối hợp với
khách hàng trong quá trình khảo sát, nghiệm thu tại hiện trường theo yêu cầu
của cơ quan nhà nước có thẩm quyền.
c) Các công việc liên
quan đến trách nhiệm, thẩm quyền giải quyết của cơ quan nhà nước có thẩm quyền
về hướng dẫn thủ tục thực hiện, tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả được thực hiện
tại một đầu mối là Bộ phận Một cửa của Công ty Điện lực Quảng Bình/Điện lực.
Các cơ quan nhà nước có thẩm quyền chuyển kết quả xử lý, các vướng mắc (nếu có)
về Bộ phận Một cửa của Công ty Điện lực Quảng Bình/Điện lực để làm đầu mối trả
lời khách hàng thông qua cơ chế một cửa điện tử/điện thoại/email. Các văn bản,
thông báo của cơ quan nhà nước có thẩm quyền gửi cho khách hàng trong quá trình
giải quyết thủ tục hành chính cũng được chuyển đồng thời cho Bộ phận Một cửa để
theo dõi, phối hợp trong quá trình giải quyết.
d) Các cột điện lắp
đặt trạm biến áp hoặc trụ trạm biến áp phục vụ riêng cho khách hàng phải được
đặt bên trong khuôn viên của khách hàng, không lắp đặt trong phạm vi đất dành
cho đường bộ.
3. Toàn bộ thủ tục và
quy trình thực hiện cấp điện qua lưới trung áp được công khai trên Trang thông
tin chăm sóc khách hàng - Tổng Công ty Điện lực Miền Trung và tích hợp, kết
nối, chia sẻ trên Hệ thống thông tin một cửa điện tử và Cổng dịch vụ công của
tỉnh để các cá nhân, tổ chức đề nghị cấp điện qua lưới trung áp thuận tiện
trong giao dịch, theo dõi và được lưu trữ tại Bộ phận Một cửa của Công ty điện
lực Quảng Bình/Điện lực để phục vụ kiểm tra, giám sát.
Chương
II
QUY
TRÌNH PHỐI HỢP THỰC HIỆN CÁC THỦ TỤC CẤP ĐIỆN QUA LƯỚI TRUNG ÁP
Điều
3. Quy định thực hiện
1. Cá nhân, tổ chức
mua điện cung cấp hồ sơ đăng ký mua điện và hồ sơ liên quan đến các thủ tục của
cơ quan nhà nước có thẩm quyền tại Bộ phận Một cửa Công ty Điện lực Quảng
Bình/Điện lực theo các hình thức như sau:
a) Thông qua trang
thông tin chăm sóc khách hàng của Tổng Công ty Điện lực miền Trung (địa chỉ:
http://cskh.cpc.vn); Trang thông tin dịch vụ công trực tuyến của ngành điện
trên cổng thông tin Dịch vụ công tỉnh Quảng Bình (địa chỉ:
https://motcua.quangbinh.gov.vn./dich- vu-dien-truc-tuyen).
b) Gọi đến Trung tâm
chăm sóc khách hàng (số điện thoại 19001909).
c) Trực tiếp tại trụ
sở Công ty Điện lực Quảng Bình/Điện lực theo “cơ chế một cửa”.
d) Gửi hồ sơ qua
đường bưu điện.
2. Cá nhân, tổ chức
yêu cầu dịch vụ có thể tra cứu và nhận thông tin theo dõi kết quả xử lý tại
Trang thông tin chăm sóc khách hàng của Tổng Công ty Điện lực miền Trung, hộp
thư điện tử, tin nhắn điện thoại (SMS) đăng ký và Cổng dịch vụ công của tỉnh.
3. Đối với công trình
cấp điện do Công ty Điện lực Quảng Bình/Điện lực đầu tư, Công ty Điện lực Quảng
Bình/Điện lực sau khi tiếp nhận hồ sơ yêu cầu cấp điện của khách hàng, tổ chức
khảo sát thực tế, lập phương án thiết kế, gửi các cơ quan nhà nước có thẩm
quyền giải quyết các thủ tục hành chính liên quan đến tiếp cận điện năng, tổ
chức thi công, nghiệm thu đóng điện, ký kết hợp đồng mua bán điện với khách
hàng.
4. Đối với công trình
cấp điện do khách hàng tự đầu tư, Công ty Điện lực Quảng Bình/Điện lực có trách
nhiệm phối hợp với khách hàng thực hiện thỏa thuận đấu nối và hướng dẫn khách
hàng lập hồ sơ thiết kế, lập hồ sơ, thủ tục với cơ quan nhà nước có thẩm quyền
đúng quy định, đồng thời Công ty Điện lực Quảng Bình/Điện lực có trách nhiệm
chuyển hồ sơ của khách hàng đến cơ quan nhà nước có thẩm quyền giải quyết theo
quy định.
Điều 4. Trình tự, thủ
tục thực hiện
1. Đối với công trình
do ngành điện đầu tư, thực hiện theo trình tự như sau:
- Khách hàng nộp hồ
sơ yêu cầu mua điện tại Bộ phận Một cửa của Công ty Điện lực Quảng Bình/Điện
lực.
- Công ty Điện lực
Quảng Bình/Điện lực phối hợp với khách hàng và các cơ quan, địa phương liên
quan thực hiện khảo sát hiện trường và lập hồ sơ dự án hoặc báo cáo kinh tế kỹ
thuật đầu tư công trình điện. Thời gian thực hiện không quá 03 ngày làm việc kể
từ ngày nhận được hồ sơ hợp lệ.
- Công ty Điện lực
Quảng Bình/Điện lực gửi hồ sơ đến các cơ quan nhà nước có thẩm quyền theo quy
định tại Điều 5 của Quy định này để thực hiện các thủ tục: Điều chỉnh, bổ sung
hợp phần quy hoạch không theo chu kỳ đối với công trình có tổng công suất lớn
hơn 2.000 KVA; chấp thuận xây dựng công trình; cấp phép thi công công trình
(đào đường, vỉa hè); xác nhận kế hoạch bảo vệ môi trường. Thời gian thực hiện
của Công ty Điện lực Quảng Bình/Điện lực không quá 0,5 ngày làm việc; thời gian
giải quyết thủ tục của từng cơ quan nhà nước có thẩm quyền không quá 4,5 ngày
làm việc kể từ ngày nhận được hồ sơ hợp lệ.
- Trong thời gian
không quá 02 ngày làm việc kể từ ngày nhận được hồ sơ, các cơ quan nhà nước có
thẩm quyền trả kết quả xử lý hoặc thông báo các vướng mắc, yêu cầu điều chỉnh,
bổ sung (nếu có) cho Bộ phận Một cửa của Công ty Điện lực Quảng Bình/Điện lực.
- Công ty Điện lực
Quảng Bình/Điện lực thực hiện thi công công trình và ký kết hợp đồng mua bán
điện, nghiệm thu đóng điện với khách hàng. Thời gian thực hiện không quá 05
ngày làm việc kể từ ngày hoàn thành thủ tục chấp thuận xây dựng công trình và
cấp phép thi công.
(Lưu đồ thực hiện cấp
điện qua lưới trung áp do ngành điện đầu tư theo Phụ lục 1 kèm theo Quy trình
này).
2. Đối với công trình
do khách hàng đầu tư, thực hiện theo trình tự như sau:
- Khách hàng nộp hồ
sơ yêu cầu mua điện tại Bộ phận Một cửa của Công ty Điện lực Quảng Bình/Điện
lực.
- Công ty Điện lực
Quảng Bình/Điện lực phối hợp với khách hàng và các cơ quan, địa phương có liên
quan thực hiện khảo sát hiện trường và lập thỏa thuận đấu nối. Thời gian thực
hiện không quá 02 ngày làm việc kể từ ngày nhận được hồ sơ hợp lệ.
- Khách hàng tổ chức
lập hồ sơ dự án hoặc báo cáo kinh tế kỹ thuật xây dựng công trình điện, đồng
thời cung cấp thành phần hồ sơ theo quy định đến Bộ phận Một cửa của Công ty
Điện lực Quảng Bình/Điện lực để thực hiện các thủ tục hành chính với các cơ
quan nhà nước có thẩm quyền.
- Công ty Điện lực
Quảng Bình/Điện lực gửi hồ sơ do khách hàng cung cấp đến các cơ quan nhà nước
có thẩm quyền theo quy định tại Điều 5 của Quy định để thực hiện các thủ tục:
Điều chỉnh, bổ sung hợp phần quy hoạch không theo chu kỳ đối với công trình có
tổng công suất lớn hơn 2.000 KVA; chấp thuận xây dựng công trình; cấp phép thi
công; xác nhận kế hoạch bảo vệ môi trường. Thời gian thực hiện của Công ty Điện
lực Quảng Bình/Điện lực không quá 0,5 ngày làm việc; thời gian giải quyết thủ
tục của từng cơ quan nhà nước có thẩm quyền không quá 4,5 ngày làm việc kể từ
ngày nhận được hồ sơ hợp lệ.
- Trong thời gian
không quá 02 ngày làm việc kể từ ngày nhận được hồ sơ, các cơ quan nhà nước có
thẩm quyền thông báo các vướng mắc, yêu cầu điều chỉnh, bổ sung (nếu có) và gửi
kết quả xử lý về Bộ phận Một cửa của Công ty Điện lực Quảng Bình/Điện lực để
trả cho khách hàng.
- Khách hàng thi công
xây dựng công trình điện. Công ty Điện lực Quảng Bình/ Điện lực hỗ trợ tư vấn
khách hàng trong quá trình thi công để đảm bảo chất lượng theo yêu cầu kỹ
thuật.
- Khách hàng gửi hồ
sơ nghiệm thu đóng điện, ký kết hợp đồng mua bán điện đến Bộ phận Một cửa của
Công ty Điện lực Quảng Bình/Điện lực. Công ty Điện lực Quảng Bình/Điện lực phối
hợp khách hàng nghiệm thu đóng điện và ký kết hợp đồng mua bán điện. Thời gian
thực hiện không quá 02 ngày làm việc kể từ ngày nhận được hồ sơ hợp lệ.
(Lưu đồ thực hiện
cấp điện qua lưới trung áp do khách hàng đầu tư theo Phụ lục 2 kèm theo Quy
trình này).
Điều 5. Trách nhiệm
thực hiện các thủ tục
1. Khi nhận được yêu
cầu của khách hàng, Bộ phận Một cửa Công ty Điện lực Quảng Bình/Điện lực là đơn
vị đầu mối thực hiện các công việc có trách nhiệm chủ động liên hệ và hướng dẫn
khách hàng cụ thể thủ tục cấp điện, cách thức thực hiện các thủ tục của cơ quan
nhà nước có thẩm quyền; thực hiện tiếp nhận, kiểm tra tính đầy đủ và hợp lệ của
các hồ sơ thủ tục hành chính; chủ động liên hệ khách hàng để điều chỉnh, bổ
sung các hồ sơ cần hoàn thiện trong quá trình thực hiện dịch vụ, thủ tục theo
yêu cầu của cơ quan nhà nước có thẩm quyền; in biên nhận hồ sơ giao khách hàng
hẹn thời gian giải quyết phù hợp theo quy định từng loại thủ tục.
2. Sở Công Thương
thực hiện thủ tục điều chỉnh, bổ sung hợp phần quy hoạch đối với các công trình
trạm biến áp trung áp có tổng dung lượng lớn hơn 2.000 KVA.
3. Sở Giao thông vận
tải, Sở Xây dựng, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Ban Quản lý Khu kinh
tế; Ủy ban nhân dân các huyện, thị xã, thành phố thực hiện thủ tục chấp thuận
xây dựng công trình và cấp phép thi công công trình. Trong đó:
a) Sở Giao thông vận
tải tiếp nhận, xử lý hồ sơ các công trình điện có liên quan đến các tuyến đường
do Sở Giao thông vận tải quản lý.
b) Ủy ban nhân dân
các huyện, thị xã, thành phố tiếp nhận, xử lý hồ sơ các công trình điện có liên
quan đến đường đô thị, đường huyện, thị xã, thành phố, đường xã theo phân cấp
thuộc phạm vi địa giới hành chính quản lý.
c) Sở Xây dựng tiếp
nhận, xử lý hồ sơ các công trình điện xây dựng cấp I, cấp II; công trình thuộc
dự án có vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài (trừ các công trình thuộc phạm vi quản
lý của Ban Quản lý Khu kinh tế); công trình tôn giáo; công trình di tích lịch
sử - văn hóa; công trình phụ trợ của các công trình tín ngưỡng; công trình hạ
tầng kỹ thuật hai bên các tuyến, trục đường phố chính tại thành phố Đồng Hới
(theo danh mục tại Quyết định số 36/2016/QĐ-UBND ngày 02 tháng 11 năm 2016 của
UBND tỉnh Quảng Bình được sửa đổi, bổ sung bởi Quyết định số 40/2017/QĐ-UBND
ngày 05 tháng 10 năm 2017).
d) Ban Quản lý Khu
kinh tế tiếp nhận, xử lý hồ sơ các công trình điện cấp I, cấp II, cấp III, cấp
IV xây dựng trong địa bàn các khu kinh tế hoặc các khu công nghiệp.
đ) Sở Nông nghiệp và
Phát triển nông thôn tiếp nhận, xử lý hồ sơ các công trình điện xây dựng trong
phạm vi bảo vệ đê điều, vùng bãi sông, lòng sông, trong phạm vi bảo vệ công
trình thủy lợi, công trình đi qua các khu rừng đặc dụng, rừng phòng hộ, rừng sản
xuất, khu bảo tồn thiên nhiên.
4. Sở Tài nguyên và
Môi trường, Ban Quản lý Khu kinh tế, Ủy ban nhân dân các huyện, thị xã, thành
phố thực hiện thủ tục xác nhận kế hoạch bảo vệ môi trường. Trong đó:
a) Sở Tài nguyên và
Môi trường xác nhận kế hoạch bảo vệ môi trường đối với dự án được triển khai
trên địa bàn 02 huyện/thị xã/thành phố trở lên.
b) Ban Quản lý Khu
kinh tế xác nhận kế hoạch bảo vệ môi trường đối với các dự án triển khai trong
khu công nghiệp, khu kinh tế theo ủy quyền của Sở Tài nguyên và Môi trường, Ủy
ban nhân dân thành phố Đồng Hới, huyện Minh Hóa, huyện Lệ Thủy, huyện Quảng
Ninh, huyện Quảng Trạch.
c) Ủy ban nhân dân
các huyện, thị xã, thành phố xác nhận kế hoạch bảo vệ môi trường đối với dự án
được triển khai trên địa bàn huyện, thị xã, thành phố.
5. Công ty Điện lực
Quảng Bình/Điện lực thực hiện các thủ tục: Khảo sát hiện trường, thỏa thuận đấu
nối, nghiệm thu đóng điện và ký kết hợp đồng mua bán điện.
Điều 6. Công tác phối
hợp giữa Công ty Điện lực Quảng Bình/Điện lực và cơ quan nhà nước có thẩm quyền
1. Công ty Điện lực
Quảng Bình/Điện lực có trách nhiệm chủ động chuyển hồ sơ yêu cầu của khách hàng
đến cơ quan nhà nước có thẩm quyền trong buổi làm việc tiếp theo kể từ thời
điểm tiếp nhận hồ sơ hợp lệ và liên hệ lấy kết quả giải quyết của cơ quan nhà
nước có thẩm quyền thông qua Trung tâm Hành chính công theo đúng lịch hẹn hoặc
khi có nghiệp vụ phát sinh để chuyển khách hàng. Mọi giao dịch chứng từ giữa
Công ty Điện lực Quảng Bình/Điện lực và cơ quan nhà nước có thẩm quyền đều phải
cập nhật ngày, tháng và có chữ ký xác nhận giữa hai (2) bên giao/nhận trong quá
trình giao nhận chứng từ và luân chuyển hồ sơ.
2. Cơ quan nhà nước
có thẩm quyền tiến hành thẩm định, xem xét giải quyết hồ sơ khách hàng theo
thời gian quy định, trường hợp hồ sơ chưa đầy đủ hoặc chưa đúng thành phần theo
quy định thì có hướng dẫn, phản hồi ngay cho Bộ phận Một cửa của Công ty Điện
lực Quảng Bình/Điện lực để đề nghị khách hàng hoàn thiện hồ sơ (nếu có). Trong
quá trình thẩm định, xem xét hồ sơ, trường hợp không chấp thuận thì cơ quan nhà
nước có thẩm quyền phải có văn bản trả lời và nêu rõ lý do.
3. Mọi giao dịch phát
sinh, liên hệ giữa khách hàng và cơ quan nhà nước có thẩm quyền trong quá trình
thực hiện các thủ tục hành chính phải thực hiện thông qua Bộ phận Một cửa của
Công ty Điện lực Quảng Bình/Điện lực. Cơ quan nhà nước có thẩm quyền và Công ty
Điện lực Quảng Bình/Điện lực thông báo cho các đầu mối, các đơn vị theo phân
cấp hoặc ủy quyền giải quyết các thủ tục hành chính, thiết lập cơ chế liên lạc,
trao đổi thông tin giữa các bộ phận chức năng qua điện thoại, thư tín, hệ thống
công nghệ thông tin để giảm bớt số thủ tục và thời gian thực hiện của khách
hàng, cải thiện chỉ số tiếp cận điện năng. Trong quá trình thực hiện, trường
hợp có phát sinh khó khăn, vướng mắc, các đơn vị phải thống nhất tìm biện pháp
tháo gỡ hoặc báo cáo Ủy ban nhân dân tỉnh để chỉ đạo.
Chương
III
THIẾT
LẬP CƠ CHẾ MỘT CỬA ĐIỆN TỬ LIÊN THÔNG VÀ GIÁM SÁT TIẾN ĐỘ THỰC HIỆN
Điều 7. Định hướng cơ
chế một cửa điện tử liên thông
1. Cơ quan nhà nước
có thẩm quyền và Công ty Điện lực Quảng Bình/Điện lực phối hợp xây dựng hệ
thống công nghệ thông tin để thiết lập kết nối điện tử theo dõi tiến trình dịch
vụ và ghi nhận kết quả giải quyết. Các thông tin về tình hình tiếp nhận, luân
chuyển hồ sơ, quá trình giải quyết, trả hồ sơ, kết quả giải quyết thủ tục hành
chính và kết quả xử lý các phản ánh, kiến nghị của khách hàng được thông báo
trên các phương tiện sau đây:
- Cổng dịch vụ công
của tỉnh.
- Trên Trang thông
tin chăm sóc khách hàng của Tổng Công ty Điện lực miền Trung.
2. Hệ thống thông tin
trên Trang thông tin chăm sóc khách hàng của Công ty Điện lực Quảng Bình/Điện
lực và các cơ quan nhà nước có thẩm quyền được kết nối đồng bộ dữ liệu qua phần
mềm chức năng để tiếp nhận thông tin yêu cầu dịch vụ từ khách hàng, ghi nhận
tiến trình xử lý và phối hợp trong khảo sát hiện trường. Phần mềm đáp ứng được
dịch vụ công trực tuyến mức độ 3 phục vụ việc tiếp nhận và luân chuyển “hồ sơ
điện tử” từ phía khách hàng và cơ quan nhà nước có thẩm quyền - Công ty Điện
lực Quảng Bình/Điện lực qua việc điện tử hóa các thủ tục cấp điện của Công ty
Điện lực Quảng Bình/Điện lực và cơ quan nhà nước có thẩm quyền. Phần mềm phải
đảm bảo đồng bộ, thống nhất và tích hợp, kết nối liên thông, chia sẻ dữ liệu
với Hệ thống thông tin một cửa điện tử của tỉnh theo quy định tại Nghị định số 61/2018/NĐ-CP
của Chính phủ.
Điều 8. Giám sát tiến
độ thực hiện
1. Khách hàng giám
sát tiến độ giải quyết các thủ tục của cơ quan nhà nước có thẩm quyền và Công
ty Điện lực Quảng Bình/Điện lực thông qua việc theo dõi tiến trình giải quyết
trên Trang thông tin Chăm sóc khách hàng của Tổng Công ty Điện lực miền Trung
và Cổng dịch vụ công của tỉnh. Công ty Điện lực Quảng Bình/Điện lực có trách
nhiệm tổ chức nhắn tin SMS cho khách hàng để thông báo việc đã tiếp nhận dịch
vụ và hẹn thời gian thực hiện, tiến độ giải quyết liên quan đến các thủ tục
hành chính của Công ty Điện lực Quảng Bình/Điện lực và cơ quan nhà nước có thẩm
quyền để khách hàng theo dõi, chủ động phối hợp trong quá trình giải quyết dịch
vụ.
2. Các trường hợp
giải quyết chậm tiến độ hoặc sai sót, để thất lạc hồ sơ trong quá trình giải
quyết, khách hàng có thể phản ánh, kiến nghị trực tiếp đến Trung tâm Hành chính
công tỉnh hoặc Bộ phận Một cửa của các cơ quan nhà nước có thẩm quyền, Công ty
Điện lực Quảng Bình/Điện lực hoặc gửi về Ủy ban nhân dân tỉnh theo quy định về
tiếp nhận, xử lý phản ánh, kiến nghị tại Nghị định số 20/2008/NĐ-CP ngày 14
tháng 02 năm 2008 của Chính phủ về tiếp nhận, xử lý phản ánh, kiến nghị của cá
nhân, tổ chức về quy định hành chính và Thông tư số 02/2017/TT-VPCP ngày 31
tháng 10 năm 2017 của Văn phòng Chính phủ hướng dẫn về nghiệp vụ kiểm soát thủ
tục hành chính. Các cơ quan nhà nước có thẩm quyền và Công ty Điện lực Quảng
Bình/Điện lực phải gửi thư xin lỗi khách hàng đối với các trường hợp nêu trên
theo quy định tại Thông tư số 01/2018/TT-VPCP ngày 23 tháng 11 năm 2018 hướng
dẫn thi hành một số quy định của Nghị định số 61/2018/NĐ-CP ngày 23 tháng 4 năm
2018 của Chính phủ về thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong giải
quyết thủ tục hành chính và Quyết định số 15/2018/QĐ-UBND ngày 19 ngày 6 năm
2018 của Ủy ban nhân dân tỉnh Quảng Bình quy định về công khai xin lỗi tổ chức,
cá nhân khi giải quyết thủ tục hành chính sai sót, quá hạn trên địa bàn tỉnh
Quảng Bình.
Chương
IV
QUY
ĐỊNH QUẢN LÝ HỒ SƠ VÀ CHẾ ĐỘ BÁO CÁO
Điều 9. Quy định công
tác quản lý, lưu trữ hồ sơ
Các loại hồ sơ tiếp
nhận, phát sinh trong quá trình giải quyết dịch vụ cho khách hàng được cơ quan
nhà nước có thẩm quyền hoặc Công ty Điện lực Quảng Bình/ Điện lực quản lý và
lưu trữ các hồ sơ tiếp nhận do khách hàng cung cấp (thông qua Bộ phận Một cửa)
tương ứng với thủ tục thuộc thẩm quyền hoặc trách nhiệm giải quyết theo quy
định.
Điều
10. Chế độ báo cáo
Công ty Điện lực
Quảng Bình báo cáo bằng văn bản định kỳ trước ngày 10 hàng quý cho Sở Công
Thương đối với các nội dung như sau:
1. Tổng số công trình
trạm biến áp chuyên dùng do ngành điện đầu tư, tổng số công trình trạm biến
trung áp do khách hàng đầu tư.
2. Thời gian giải
quyết các thủ tục hành chính của ngành điện và cơ quan nhà nước có thẩm quyền
so với quy định.
3. Các khó khăn,
vướng mắc trong quá trình thực hiện để báo cáo Ủy ban nhân dân tỉnh giám sát
kết quả thực hiện tiếp cận điện năng của cơ quan nhà nước có thẩm quyền và
ngành điện.
Chương
V
TỔ
CHỨC THỰC HIỆN
Điều
11. Trách nhiệm thực hiện
1. Sở Công Thương có
trách nhiệm:
- Tuyên truyền, phố
biến, hướng dẫn việc thực hiện theo nội dung tại Quy định này và các quy định
khác có liên quan.
- Chủ trì kiểm tra,
tổng hợp báo cáo và đề xuất Ủy ban nhân dân tỉnh tháo gỡ các khó khăn, vướng
mắc liên quan đến việc thực hiện tiếp cận điện năng trên địa bàn tỉnh Quảng
Bình.
- Định kỳ trước ngày
15 tháng 12 hàng năm báo cáo Ủy ban nhân dân tỉnh kết quả, đánh giá thực hiện
việc rút ngắn thời gian tiếp cận điện năng trên địa bàn và đề xuất Ủy ban nhân
dân tỉnh xử lý các cơ quan, đơn vị không thực hiện tốt việc rút ngắn thời gian
tiếp cận điện năng theo quy định.
- Hướng dẫn, theo dõi
việc áp dụng Quyết định này tại các cơ quan chức năng, Ủy ban nhân dân các
huyện, thị xã, thành phố và các đơn vị có liên quan trên địa bàn tỉnh.
2. Sở Giao thông vận
tải, Sở Tài nguyên và Môi trường, Sở Xây dựng, Sở Nông nghiệp và Phát triển
nông thôn, Ban Quản lý các Khu kinh tế; Ủy ban nhân dân các huyện, thị xã,
thành phố có trách nhiệm:
- Hiệu chỉnh thủ tục
hành chính liên quan đến trách nhiệm phân công phù hợp Quy định này tại các đơn
vị chức năng trực thuộc.
- Tổ chức niêm yết
công khai trên Trang thông tin điện tử cơ quan mình các thủ tục hành chính quy
định tại Quyết định này sau khi được Ủy ban nhân dân tỉnh công bố.
- Khi có các văn bản
thay đổi về nội dung liên quan đến các thủ tục, hồ sơ cấp điện qua lưới trung
áp thuộc trách nhiệm giải quyết của các cơ quan mình thì phải có thông báo bằng
văn bản cho Công ty điện lực Quảng Bình.
3. Sở Thông tin và
Truyền thông chủ trì, phối hợp với Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh có trách
nhiệm thống nhất, đồng bộ Hệ thống thông tin một cửa điện tử của tỉnh, đảm bảo
an toàn thông tin, hoạt động ổn định.
4. Công ty Điện lực
Quảng Bình/Điện lực có trách nhiệm:
- Nghiên cứu đơn giản
hóa hồ sơ, rút ngắn thời gian giải quyết các thủ tục hành chính và các công
việc liên quan đến tiếp cận điện năng của đơn vị mình theo Quy định này.
- Chủ động làm việc
với khách hàng có yêu cầu sử dụng điện để tổng hợp số liệu nhu cầu cấp điện;
lập kế hoạch, phương án đầu tư, bố trí vốn, mua sắm thiết bị, vật tư, đấu thầu
theo hướng đơn giản hóa thủ tục và rút ngắn thời gian thực hiện đúng theo các
quy định hiện hành.
- Hướng dẫn khách
hàng có yêu cầu cấp điện về các thủ tục hành chính, các cơ quan, đơn vị thực
hiện liên quan đến tiếp cận điện năng.
- Niêm yết công khai
tại trụ sở Công ty Điện lực Quảng Bình/Điện lực, trên Trang thông tin điện tử
của mình về trình tự, thủ tục, thời gian giải quyết liên quan đến tiếp cận điện
năng để khách hàng biết.
- Phối hợp với sở,
ngành, Ủy ban nhân dân các huyện, thị xã, thành phố trong việc xây dựng chương
trình chức năng liên thông để tiếp nhận hồ sơ và theo dõi tiến trình giải quyết
dịch vụ khách hàng tại các bộ phận chuyên môn của Công ty Điện lực Quảng
Bình/Điện lực và đơn vị trực thuộc của các sở, ngành, Ủy ban nhân dân các
huyện, thị xã, thành phố.
5. Khách hàng có yêu
cầu đấu nối, cấp điện từ lưới điện trung áp có trách nhiệm:
- Cung cấp đầy đủ
thông tin về nhu cầu, quy mô sử dụng điện, tiến độ yêu cầu cấp điện. Trường hợp
tự đầu tư thì lựa chọn đơn vị tư vấn thiết kế, thi công có đầy đủ năng lực; bố
trí đủ nguồn vốn để triển khai thi công công trình đấu nối vào lưới điện trung
áp đúng tiến độ yêu cầu, tiết kiệm chi phí.
- Kịp thời phản ánh
các khó khăn, vướng mắc trong quá trình thực hiện tiếp cận điện năng cho Sở
Công Thương.
Điều
12. Tổ chức thực hiện
1. Sở Công Thương có
trách nhiệm làm đầu mối kiểm tra, theo dõi, đôn đốc thực hiện Quy định này.
2. Trong quá trình tổ
chức thực hiện Quy định này, trường hợp gặp khó khăn, vướng mắc, các tổ chức,
cá nhân có trách nhiệm phản ánh bằng văn bản cho Sở Công Thương để đề xuất Ủy
ban nhân dân tỉnh xem xét, điều chỉnh cho phù hợp./.
PHỤ
LỤC 1
QUY TRÌNH CẤP ĐIỆN QUA LƯỚI TRUNG ÁP DO ĐIỆN
LỰC ĐẦU TƯ
(Ban hành kèm theo Quyết định số 16/2019/QĐ-UBND ngày 26 tháng 4 năm
2019 của Ủy ban nhân dân tỉnh Quảng Bình)
PHỤ
LỤC 2
QUY TRÌNH CẤP ĐIỆN QUA LƯỚI TRUNG ÁP DO KHÁCH
HÀNG ĐẦU TƯ
(Ban hành kèm theo Quyết định số 16/2019/QĐ-UBND ngày 26 tháng 4 năm
2019 của Ủy ban nhân dân tỉnh Quảng Bình)