ỦY BAN NHÂN DÂN
TỈNH PHÚ THỌ
-------
|
CỘNG HÒA XÃ HỘI
CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------
|
Số: 1902/KH-UBND
|
Phú Thọ, ngày 25
tháng 5 năm 2023
|
KẾ HOẠCH
TRIỂN KHAI CHƯƠNG TRÌNH HÀNH ĐỘNG CỦA CHÍNH PHỦ THỰC HIỆN NGHỊ
QUYẾT SỐ 27-NQ/TW NGÀY 09/12/2022 CỦA BAN CHẤP HÀNH TRUNG ƯƠNG ĐẢNG (KHÓA XIII)
VỀ TIẾP TỤC XÂY DỰNG VÀ HOÀN THIỆN NHÀ NƯỚC PHÁP QUYỀN XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT
NAM TRONG GIAI ĐOẠN MỚI
Thực hiện Nghị quyết số
77/NQ-CP ngày 12/5/2023 của Chính phủ ban hành Chương trình hành động của Chính
phủ thực hiện Nghị quyết số 27-NQ/TW ngày 09/11/2022 của Hội nghị lần thứ sáu
Ban Chấp hành Trung ương Đảng khoá XIII về tiếp tục xây dựng và hoàn thiện Nhà
nước pháp quyền xã hội chủ nghĩa Việt Nam trong giai đoạn mới, UBND tỉnh Phú Thọ
ban hành Kế hoạch triển khai thực hiện như sau:
I. MỤC ĐÍCH,
YÊU CẦU
- Tổ chức quán triệt sâu sắc và
thực hiện đầy đủ, có hiệu quả các quan điểm, mục tiêu, chủ trương và chính sách
đã được đề ra trong Nghị quyết số 27-NQ/TW ngày 09/11/2022 của Hội nghị lần thứ
sáu Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII và Kế hoạch số 72-KH/TU ngày
10/01/2023 của Tỉnh ủy Phú Thọ về tiếp tục xây dựng và hoàn thiện Nhà nước pháp
quyền xã hội chủ nghĩa Việt Nam trong giai đoạn mới.
- Xác định và phân công cho các
sở, ban, ngành, cơ quan, đơn vị, địa phương có liên quan thực hiện các nhiệm vụ
theo đúng chức năng, nhiệm vụ của từng cơ quan, đơn vị; đảm bảo tăng cường phối
hợp giữa các cơ quan, tổ chức trong quá trình thực hiện các nhiệm vụ được giao
theo Chương trình hành động của Chính phủ nhằm tạo sự chuyển biến tích cực
trong xây dựng và hoàn thiện Nhà nước pháp quyền xã hội chủ nghĩa Việt Nam
trong giai đoạn mới.
II. NHIỆM VỤ
VÀ GIẢI PHÁP CHỦ YẾU
1. Đẩy mạnh
tuyên truyền, phổ biến, giáo dục, nâng cao nhận thức về Nhà nước pháp quyền xã
hội chủ nghĩa Việt Nam
- Đẩy mạnh tuyên truyền, phổ biến,
giáo dục nâng cao nhận thức cho cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức và các
tầng lớp nhân dân về Hiến pháp và pháp luật, về các đặc trưng của Nhà nước pháp
quyền xã hội chủ nghĩa Việt Nam và yêu cầu, nhiệm vụ tiếp tục xây dựng, hoàn
thiện Nhà nước pháp quyền xã hội chủ nghĩa Việt Nam trong giai đoạn mới.
- Xây dựng ý thức và lối sống
thượng tôn Hiến pháp và pháp luật trong hệ thống các cơ quan hành chính nhà nước.
Nâng cao ý thức trách nhiệm, năng lực của cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức
trong thực thi Hiến pháp, pháp luật. Cụ thể hóa và xây dựng cơ chế để các chủ
thể thực hiện đầy đủ quyền và trách nhiệm bảo vệ Hiến pháp.
- Tăng cường ứng dụng công nghệ
thông tin và chuyển đổi số trong công tác tuyên truyền, PBGDPL trong tình hình
mới.
2. Phát huy
vai trò của hệ thống pháp luật và cơ chế tổ chức thực hiện pháp luật nghiêm
minh, hiệu quả bảo đảm yêu cầu phát triển đất nước nhanh và bền vững
- Rà soát, tham gia ý kiến để sửa
đổi, bổ sung các văn bản pháp luật có liên quan thuộc chức năng, nhiệm vụ, quyền
hạn của UBND các cấp, bảo đảm đồng bộ, thống nhất, tạo cơ sở pháp lý thực hiện
nhiệm vụ xây dựng và hoàn thiện Nhà nước pháp quyền xã hội chủ nghĩa Việt Nam
nhằm xây dựng hệ thống pháp luật dân chủ, công bằng, nhân đạo, đầy đủ, kịp thời,
đồng bộ, thống nhất, công khai, minh bạch, ổn định, khả thi, dễ tiếp cận, đủ khả
năng điều chỉnh các quan hệ xã hội, lấy quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của
người dân, tổ chức, doanh nghiệp làm trung tâm, thúc đẩy đổi mới sáng tạo.
- Đề xuất hoàn thiện hệ thống
pháp luật trên tất cả các lĩnh vực quản lý nhà nước, tháo gỡ kịp thời khó khăn,
vướng mắc, khơi dậy, phát huy mọi tiềm năng và nguồn lực, tạo động lực mới cho
phát triển nhanh và bền vững của đất nước. Nhất là: Pháp luật về tổ chức, hoạt
động của bộ máy nhà nước và hệ thống chính trị; phát huy dân chủ, bảo đảm, bảo
vệ quyền con người, quyền công dân; thể chế kinh tế thị trường định hướng xã hội
chủ nghĩa, mối quan hệ giữa Nhà nước, thị trường và xã hội; phát triển giáo dục
- đào tạo, khoa học và công nghệ; phát triển nguồn nhân lực, thu hút, trọng dụng
nhân tài; văn hóa, thông tin, truyền thông, thể thao, y tế, an sinh xã hội, bảo
vệ môi trường, thích ứng với biến đổi khí hậu; phát triển kinh tế xanh, kinh tế
số, kinh tế tuần hoàn; tư pháp, quốc phòng, an ninh quốc gia, trật tự, an toàn
xã hội; đối ngoại và hội nhập quốc tế.
- Tiếp tục thể chế hóa, cụ thể
hóa kịp thời, đầy đủ quan điểm, chủ trương của Đảng và quy định của Hiến pháp về
quyền con người, quyền và nghĩa vụ cơ bản của công dân; nội luật hóa các điều ước
quốc tế về quyền con người mà Việt Nam đã tham gia; xác định rõ trách nhiệm của
cơ quan nhà nước trong việc tôn trọng, bảo đảm, bảo vệ quyền con người, quyền
công dân. Thực hiện tốt nguyên tắc công dân được làm tất cả những gì pháp luật
không cấm; quyền công dân không tách rời nghĩa vụ công dân, việc thực hiện quyền
con người, quyền công dân không được xâm phạm lợi ích quốc gia -dân tộc, quyền
và lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân.
- Tăng cường kiểm tra, giám
sát, xử lý văn bản quy phạm pháp luật trái pháp luật; siết chặt kỷ luật, kỷ
cương, đề cao trách nhiệm, nhất là trách nhiệm người đứng đầu, kiên quyết chống
tiêu cực, “lợi ích nhóm” trong công tác xây dựng pháp luật.
- Tiếp tục đổi mới công tác phổ
biến, giáo dục pháp luật. Đẩy mạnh công tác phối hợp và hoạt động truyền thông
về trợ giúp pháp lý; tổ chức bộ máy của Trung tâm TGPL gọn nhẹ, chính quy, xây
dựng quy chế làm việc khoa học đảm bảo hiệu lực, hiệu quả, nâng cao năng lực của
hệ thống dịch vụ pháp lý, trợ giúp pháp lý và hỗ trợ pháp lý để người dân và
doanh nghiệp dễ tiếp cận pháp luật. Đổi mới cơ chế thi hành pháp luật, gắn kết
chặt chẽ giữa xây dựng pháp luật với thực hiện pháp luật, bảo đảm pháp luật được
thực hiện công bằng, nghiêm minh, nhất quán, kịp thời, hiệu lực, hiệu quả. Xác
định rõ trách nhiệm của tổ chức, cá nhân, nhất là trách nhiệm của người đứng đầu
trong tổ chức thi hành pháp luật. Hoàn thiện các quy định về giải thích pháp luật.
Tăng cường kiểm tra, thanh tra,
phát hiện và xử lý nghiêm minh, kịp thời các hành vi vi phạm pháp luật; tăng cường
thi hành pháp luật trong các lĩnh vực quan trọng liên quan đến lợi ích thiết yếu
của người dân; hoàn thiện cơ chế tiếp nhận, xử lý kịp thời, hiệu quả kiến nghị,
phản ánh của người dân, doanh nghiệp.
- Phát triển nguồn nhân lực
pháp luật, hiện đại hóa phương thức, phương tiện xây dựng pháp luật và tổ chức
thực hiện pháp luật. Củng cố, kiện toàn tổ chức pháp chế, tổ chức làm công tác
pháp luật; nâng cao năng lực, trình độ, bản lĩnh chính trị của đội ngũ cán bộ,
công chức làm công tác xây dựng và thi hành pháp luật. Có cơ chế thích hợp bảo
đảm và tăng cường nguồn lực đầu tư, đổi mới cơ chế phân bổ, sử dụng hiệu quả
kinh phí xây dựng và thi hành pháp luật.
3. Tiếp tục
đổi mới tổ chức và hoạt động của chính quyền địa phương; xây dựng nền hành
chính nhà nước phục vụ Nhân dân, chuyên nghiệp, pháp quyền, hiện đại, hiệu lực,
hiệu quả
- Tiếp tục đổi mới tổ chức và
hoạt động của chính quyền địa phương theo hướng tinh gọn, hoạt động hiệu lực,
hiệu quả; tổ chức các bộ, các cơ quan chuyên môn đa ngành, đa lĩnh vực; giảm hợp
lý số lượng các cơ quan chuyên môn thuộc Ủy ban nhân dân các cấp. Tăng cường
vai trò, nâng cao trách nhiệm của người đứng đầu tại các cơ quan chuyên môn thuộc
UBND các cấp. Thực hiện nguyên tắc một việc chỉ giao cho một cơ quan chủ trì,
chịu trách nhiệm chính, các cơ quan có liên quan phối hợp thực hiện; từng bước
xóa bỏ cơ chế phối hợp liên ngành, gắn với việc xác định rõ trách nhiệm của người
đứng đầu.
- Xây dựng nền hành chính phục
vụ Nhân dân, dân chủ, pháp quyền, chuyên nghiệp, hiện đại, khoa học, trong sạch,
công khai, minh bạch, tạo môi trường thuận lợi cho người dân, doanh nghiệp. Tiếp
tục đẩy mạnh cải cách hành chính, trọng tâm là nâng cao chất lượng đội ngũ cán
bộ, công chức, viên chức với ba trụ cột chính: Tổ chức bộ máy; công vụ, công chức;
hành chính điện tử và chuyển đổi số. Đơn giản hóa thủ tục hành chính, đề xuất cắt
bỏ các thủ tục không cần thiết, gây phiền hà cho người dân và doanh nghiệp, cản
trở cạnh tranh lành mạnh; áp dụng hiệu quả dịch vụ công trực tuyến; tiếp tục cải
cách, nâng cao hiệu quả quản lý tài chính công, chất lượng dịch vụ công; sắp xếp
lại các đơn vị sự nghiệp công lập theo hướng tinh gọn, bảo đảm chất lượng, hoạt
động hiệu quả.
- Hoàn thiện tổ chức chính quyền
địa phương phù hợp với các địa bàn đô thị, nông thôn, miền núi; xây dựng mô
hình quản trị chính quyền địa phương phù hợp với từng địa bàn, gắn với yêu cầu
phát triển của địa phương.
- Tiếp tục sắp xếp các đơn vị
hành chính cấp huyện, cấp xã; xây dựng cơ chế, chính sách thúc đẩy phát triển
vùng, liên kết vùng đủ mạnh, đáp ứng yêu cầu phát triển kinh tế - xã hội, bảo đảm
quốc phòng, an ninh của địa phương.
- Đẩy mạnh phân cấp, phân quyền
khoa học, hợp lý, đi đôi với nâng cao trách nhiệm, gắn với bảo đảm nguồn lực,
năng lực thực hiện pháp luật, tăng cường kiểm tra, giám sát, phát huy vai trò
chủ động, sáng tạo, tự chịu trách nhiệm của từng cơ quan, đơn vị, địa phương.
Xác định rõ trách nhiệm giữa các cơ quan, đơn vị với chính quyền địa phương; khắc
phục triệt để tình trạng chồng chéo chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn; phân định
rõ trách nhiệm giữa cá nhân và tập thể, đề cao vai trò, trách nhiệm cá nhân, nhất
là người đứng đầu trong các cơ quan hành chính nhà nước.
- Phát triển và nâng cao chất
lượng nguồn nhân lực đáp ứng yêu cầu của nền hành chính quốc gia; tham gia ý kiến
nhằm cải cách mạnh mẽ chế độ công vụ, công chức, hoàn thiện hệ thống tiêu chuẩn
chức danh, vị trí việc làm, tiêu chuẩn nghiệp vụ, tiêu chí đánh giá cán bộ,
công chức, viên chức dựa trên kết quả thực hiện nhiệm vụ được giao bằng sản phẩm
cụ thể và sự hài lòng của người dân, doanh nghiệp.
4. Phát huy
vai trò của chính quyền địa phương trong xây dựng nền tư pháp chuyên nghiệp, hiện
đại, công bằng, nghiêm minh, liêm chính, phụng sự Tổ quốc, phục vụ Nhân dân
- Nghiên cứu đề xuất với cơ
quan có thẩm quyền hoàn thiện chính sách, pháp luật thuộc chức năng, nhiệm vụ,
quyền hạn của UBND các cấp liên quan đến hoạt động tư pháp, bảo đảm tôn trọng
và bảo vệ quyền con người, quyền công dân.
- Tiếp tục rà soát để đề xuất
điều chỉnh, hoàn thiện chức năng, nhiệm vụ, tổ chức bộ máy của cơ quan điều tra
và các cơ quan được giao nhiệm vụ tiến hành một số hoạt động điều tra theo hướng
tinh, gọn, chuyên nghiệp, chất lượng, hiệu lực, hiệu quả, đáp ứng yêu cầu, nhiệm
vụ được giao và góp phần bảo đảm quyền con người, quyền công dân đối với người
bị giữ, bị bắt, tạm giữ, tạm giam theo quy định của pháp luật. Nghiên cứu, đề
xuất với cơ quan có thẩm quyền hoàn thiện cơ chế cơ quan điều tra kiến nghị xem
xét, giải quyết trường hợp các lệnh, quyết định tố tụng của cơ quan điều tra bị
viện kiểm sát hủy bỏ hoặc không phê chuẩn không phù hợp với quy định của pháp
luật.
- Tiếp tục đổi mới tổ chức và
hoạt động của hệ thống cơ quan thi hành án. Tham gia ý kiến nhằm hoàn thiện cơ
chế thi hành án hình sự theo hướng nâng cao hơn nữa hiệu quả công tác quản lý
giáo dục, cải tạo phạm nhân, quản lý, giám sát, giáo dục người chấp hành án
hình sự tại cộng đồng; bảo đảm và bảo vệ tốt hơn quyền con người, quyền công
dân đối với người chấp hành án theo quy định của pháp luật nhằm nâng cao chất
lượng, hiệu quả thi hành án dân sự, hành chính theo hướng rút ngắn thời gian,
giảm thiểu chi phí. Nâng cao hiệu quả phối hợp giữa các cơ quan trong thi hành
án hình sự, dân sự và hành chính; thực hiện xã hội hóa một số hoạt động thi
hành án dân sự với cơ chế bảo đảm và lộ trình phù hợp.
- Tham gia đóng góp ý kiến nhằm
hoàn thiện thể chế về luật sư và hành nghề luật sư, bảo đảm để luật sư thực hiện
tốt quyền, nghĩa vụ, trách nhiệm theo quy định của pháp luật. Nâng cao hiệu lực,
hiệu quả quản lý nhà nước và trách nhiệm tự quản của tổ chức xã hội - nghề nghiệp
đối với luật sư, tăng cường kỷ luật, kỷ cương trong hoạt động hành nghề luật
sư. Tăng cường công tác bồi dưỡng, tập huấn nghiệp vụ nhằm xây dựng và phát triển
đội ngũ luật sư có bản lĩnh chính trị vững vàng, đạo đức nghề nghiệp trong
sáng, am hiểu pháp luật, giỏi về kỹ năng hành nghề và ngoại ngữ, đáp ứng yêu cầu
cải cách tư pháp và hội nhập quốc tế.
- Tham mưu UBND tỉnh Xây dựng
và hoàn thiện thể chế, chính sách trong lĩnh vực bổ trợ tư pháp trên địa bàn tỉnh
thống nhất, đồng bộ với hệ thống văn bản pháp luật của trung ương, tạo hành
lang pháp lý quan trọng cho các hoạt động bổ trợ tư pháp và phù hợp với tình hình
thực tiễn tại địa phương. Tiếp tục hoàn thiện cơ chế huy động nguồn lực để xã hội
hóa và phát triển các lĩnh vực công chứng, hòa giải, trọng tài, thừa phát lại,
giám định tư pháp; xây dựng đội ngũ hành nghề công chứng, hòa giải, trọng tài,
thừa phát lại, giám định tư pháp đủ về số lượng và bảo đảm chất lượng, hoạt động
chuyên nghiệp, tuân thủ pháp luật và chuẩn mực đạo đức nghề nghiệp, đáp ứng tốt
nhu cầu của xã hội.
- Nâng cao vai trò, tính chuyên
nghiệp và chất lượng trợ giúp pháp lý, nhất là trong hoạt động tố tụng tư pháp;
hiện đại hóa, tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin trong hệ thống trợ giúp
pháp lý; mở rộng đối tượng được trợ giúp pháp lý phù hợp với điều kiện của địa
phương.
- Xây dựng và phát triển nhân lực
tư pháp ở địa phương đủ số lượng, bảo đảm chất lượng, có cơ cấu hợp lý. Xác định
rõ tiêu chuẩn về chuyên môn nghiệp vụ, bản lĩnh chính trị, phẩm chất đạo đức,
trách nhiệm nghề nghiệp, kiến thức pháp luật, kinh tế, xã hội và kinh nghiệm thực
tiễn đối với từng chức danh, nhân lực tư pháp ở địa phương.
5. Hoàn thiện
cơ chế kiểm soát quyền lực nhà nước; đẩy mạnh phòng, chống tham nhũng, tiêu cực
- Kiên quyết, kiên trì đấu
tranh, ngăn chặn, đẩy lùi tham nhũng, tiêu cực. Căn cứ quy định của Trung ương,
xây dựng và ban hành các quy định về kiểm soát quyền lực để phòng, chống tham
nhũng, tiêu cực trong công tác thanh tra, kiểm tra, điều tra, truy tố, xét xử,
thi hành án và trong công tác quản lý, sử dụng tài chính, tài sản công.
- Tăng cường kiểm soát quyền lực
nhà nước; tất cả quyền lực phải được kiểm soát chặt chẽ bằng cơ chế, phải được
ràng buộc bằng trách nhiệm. Quy định rõ hơn thẩm quyền, trách nhiệm của cơ quan
hành pháp trong kiểm soát các cơ quan thực hiện quyền lập pháp, quyền tư pháp.
Hình thành cơ chế phòng ngừa chặt chẽ để không thể tham nhũng, tiêu cực; phát
hiện, xử lý kịp thời, nghiêm minh các hành vi tham nhũng, tiêu cực để không dám
tham nhũng, tiêu cực; thực hiện cải cách chính sách tiền lương, nâng cao đời sống
của cán bộ, công chức, viên chức; xây dựng văn hóa liêm chính, tiết kiệm để
không cần, không muốn tham nhũng, tiêu cực.
6. Tăng cường
hội nhập quốc tế đáp ứng yêu cầu xây dựng và hoàn thiện Nhà nước pháp quyền xã
hội chủ nghĩa Việt Nam, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc trong tình hình mới
- Tham gia, đóng góp vào việc
xây dựng các quy định pháp luật điều chỉnh mối quan hệ giữa pháp luật Việt Nam
và pháp luật quốc tế; giải quyết hiệu quả các xung đột về thẩm quyền và pháp luật
giữa Việt Nam và các quốc gia khác, bảo đảm tốt các quyền và lợi ích hợp pháp,
chính đáng của cá nhân, tổ chức, cơ quan nhà nước Việt Nam; cơ chế và nâng cao
năng lực của các cơ quan, tổ chức có liên quan, thực hiện đầy đủ, hiệu quả các
cam kết, điều ước quốc tế mà Việt Nam đã ký kết hoặc tham gia.
- Tăng cường công tác thông tin
đối ngoại về chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước,
những thành tựu trong xây dựng, hoàn thiện Nhà nước pháp quyền xã hội chủ
nghĩa, phát triển kinh tế - xã hội, bảo đảm và bảo vệ quyền con người, quyền
công dân của Việt Nam.
III. TỔ CHỨC
THỰC HIỆN
1. Sở Tư pháp
- Chủ trì, phối hợp với các sở,
ban, ngành, cơ quan, địa phương có liên quan triển khai thực hiện, định kỳ báo
cáo UBND tỉnh, Bộ Tư pháp về việc thực hiện Kế hoạch này.
- Tham mưu đẩy mạnh tuyên truyền,
phổ biến, giáo dục; xây dựng hoàn thiện chính sách, pháp luật và tổ chức thi
hành pháp luật; nâng cao chất lượng hiệu quả thi hành án dân sự, thi hành án
hành chính, luật sư, hành nghề luật sư; huy động nguồn lực để xã hội hoá một số
lĩnh vực bổ trợ tư pháp, nâng cao vai trò và chất lượng trợ giúp pháp lý nhằm
đáp ứng yêu cầu xây dựng và hoàn thiện Nhà nước pháp quyền xã hội chủ nghĩa Việt
Nam.
2. Sở Nội vụ
Chủ trì, phối hợp với Sở Tư
pháp và các cơ quan, đơn vị, địa phương tham mưu đổi mới tổ chức và hoạt động
chính quyền địa phương nhằm xây dựng nền hành chính nhà nước phục vụ Nhân dân
chuyên nghiệp, pháp quyền, hiện đại, hiệu lực, hiệu quả; chủ trì thực hiện rà
soát, triển khai thực hiện sắp xếp chính quyền địa phương, cơ quan hành chính
và đơn vị sự nghiệp công lập bảo đảm tinh gọn, chất lượng và hoạt động hiệu quả.
3. Công an tỉnh
Chủ trì rà soát, đề xuất cơ
quan có thẩm quyền điều chỉnh chức năng nhiệm vụ của cơ quan điều tra và các cơ
quan được giao nhiệm vụ tiến hành một số hoạt động điều tra, thi hành án hình sự.
4. Sở Giáo dục và Đào tạo
Phối hợp với Sở Tư pháp và các
sở, ngành chỉ đạo các cơ sở giáo dục và đào tạo đưa nội dung phù hợp của Hiến
pháp và Nhà nước pháp quyền xã hội chủ nghĩa Việt Nam vào chương trình đào tạo
và giảng dạy trong nhà trường.
5. Sở Tài chính
Chủ trì, phối hợp với Sở Kế hoạch
và Đầu tư tham mưu bố trí đảm bảo nguồn lực đầu tư và kinh phí để triển khai thực
hiện hiệu quả các nhiệm vụ theo Kế hoạch này.
6. Sở Thông tin và Truyền
thông
Phối hợp với các cơ quan, đơn vị,
địa phương làm tốt công tác thông tin, tuyên truyền, tạo đồng thuận xã hội,
phát huy tinh thần nỗ lực của các cơ quan, đơn vị, địa phương, cộng đồng doanh
nghiệp và Nhân dân phấn đấu thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ đã đề ra
trong Kế hoạch số 72-KH/TU ngày 10/01/2023 của Tỉnh ủy.
7. Đề nghị Ủy ban Mặt trận Tổ
quốc tỉnh và các tổ chức thành viên, các tổ chức chính trị - xã hội
Tăng cường giám sát, phối hợp
chặt chẽ với các cơ quan trong hệ thống cơ quan hành chính nhà nước của tỉnh và
địa phương trong tổ chức triển khai thực hiện Kế hoạch này.
Trên đây là Kế hoạch triển khai
Chương trình hành động của Chính phủ thực hiện Nghị quyết số 27-NQ/TW ngày
09/11/2022 của Hội nghị lần thứ sáu Ban Chấp hành Trung ương Đảng khoá XIII về
tiếp tục xây dựng và hoàn thiện Nhà nước pháp quyền xã hội chủ nghĩa Việt Nam
trong giai đoạn mới trên địa bàn tỉnh. Yêu cầu các sở, ban, ngành, cơ quan, đơn
vị, địa phương căn cứ chức năng nhiệm vụ được giao tham mưu triển khai thực hiện
Kế hoạch này và các Đề án trong Chương trình hành động của Chính phủ theo Nghị
quyết số 77/NQ-CP ngày 12/5/2023 phù hợp với tình hình thực tế của tỉnh.
Trong quá trình triển khai nếu
có khó khăn, vướng mắc hoặc yêu cầu sửa đổi, bổ sung đề nghị kịp thời đề xuất,
báo cáo UBND tỉnh để xem xét, quyết định./.
Nơi nhận:
- Bộ Tư pháp;
- TTTU, HĐND, UBMTTQ tỉnh;
- CT, PCT UBND tỉnh (Ô. Tấn);
- Các sở, ban, ngành, đoàn thể;
- UBND các huyện, thành, thị;
- CVP, PCVP (Ô. Bảo);
- Lưu: VT, NC1.
|
TM. ỦY BAN NHÂN
DÂN
KT. CHỦ TỊCH
PHÓ CHỦ TỊCH
Phan Trọng Tấn
|