08/10/2022 14:22

Tuyển tập bản án về ly hôn do chồng uống rượu, bia rồi hành hạ vợ con

Tuyển tập bản án về ly hôn do chồng uống rượu, bia rồi hành hạ vợ con

“Chồng tôi thường xuyên uống bia rồi về nhà chưởi bới, hành hạ vợ con. Tôi muốn tìm các bản án về ly hôn do chồng uống rượu, bia rồi hành hạ vợ con để tham khảo xem toà án giải quyết các trường hợp đó như thế nào. Xin cảm ơn!”_Bảo Ngọc (Hà Tĩnh)

Chào chị, đối với nội dung chị yêu cầu, Ban biên tập xin gửi đến chị một số bản án sau:

1. Bản án về tranh chấp hôn nhân và gia đình số 14/2022/HNGĐ-ST

- Cấp xét xử: Sơ thẩm..

- Cơ quan xét xử: Toà án nhân dân huyện Cư Kuin, tỉnh Đắk Lắk.

- Trích dẫn nội dung: “Chị Trần Thị M và ông Phan Văn M1 có thời gian tìm hiểu, yêu thương và tự nguyện chung sống với nhau và đăng ký kết hôn ngày 24/6/2002. Sau khi kết hôn vợ chồng chung sống được một thời gian. Vợ chồng chúng tôi phát sinh mâu thuẫn từ khi mới cưới, nguyên nhân là do bất đồng quan điểm sống, không tìm được tiếng nói chung dẫn đến cãi vã nhau thường xuyên, mỗi khi ông M1 đi uống rượu về thường hay gây sự đánh đập, hành hạ vợ con nên chúng tôi đã sống ly thân từ tháng 11/2021 cho đến nay. Xét thấy cuộc sống vợ chồng không hạnh phúc, không có tình yêu thương nên tôi làm đơn yêu cầu Toà án giải quyết cho ly hôn với ông Phan Văn M1.”

2. Bản án về ly hôn và tranh chấp nuôi con số 19/2022/HNGĐ-ST

- Cấp xét xử: Sơ thẩm.

- Cơ quan xét xử: Tòa án nhân dân thành phố P, tỉnh Gia Lai.

- Trích dẫn nội dung: Thời gian đầu cuộc sống hôn nhân giữa chị và anh T2 hạnh phúc. Sau đó, chị và anh T2 phát sinh mâu thuẫn, nguyên nhân do anh T2 rượu chè, lười lao động, hành hạ vợ con cả thể xác lẫn tinh thần. Chị đã nhiều lần khuyên giải nhưng bất thành dẫn đến gia đình thường xuyên bất hòa, làm ảnh hưởng đến sự phát triển và học hành của các con. Hiện tại đời sống chung vợ chồng không thể hòa hợp, bản thân chị nhận thấy không thể nào tiếp tục chung sống với anh T2 được nữa. Vì vậy, chị yêu cầu Tòa án giải quyết cho chị được ly hôn với anh T2.”

3. Bản án về tranh chấp xin ly hôn số 23/2022/HNGĐ-ST

- Cấp xét xử: Sơ thẩm.

- Cơ quan xét xử: Tòa án nhân dân huyện Tịnh Biên, tỉnh An Giang.

- Trích dẫn nội dung: “Chị TTC trình bày: Năm 2000 chị và anh NHP được hai gia đình tổ chức lễ cưới và tự nguyện chung sống với nhau như vợ chồng, đến ngày 13/3/2002 mới đăng ký kết hôn. Thời gian đầu vợ chồng sống hạnh phúc, đến năm 2016 bắt đầu phát sinh mâu thuẫn, nguyên nhân do anh P không lo làm ăn mà thường xuyên đi ăn nhậu, và mỗi lúc đi nhậu về hay kiếm chuyện đánh đập, hành hạ vợ con, gây mất trật tự địa phương. Mặc dù chị C đã nhiều lần khuyên can nhưng anh P không thay đổi, sửa chữa nên chị đã đi tìm việc làm ở nơi khác và hai người sống ly thân từ đó đến nay. Xét thấy tình cảm vợ chồng không còn nên chị C yêu cầu được ly hôn với anh P.”

4. Bản án về tranh chấp hôn nhân gia đình số 05/2022/HNGĐ-ST

- Cấp xét xử: Sơ thẩm.

- Cơ quan xét xử: Tòa án nhân dân huyện Lục Nam, tỉnh Bắc Giang.

- Trích dẫn nội dung: Chị Nguyễn Thị C trình bày: Lý do chị xin ly hôn là do bất đồng quan điểm sống, vợ chồng không có tiếng nói chung, hay xảy ra cãi nhau, to tiếng. Anh Đ không tu trí làm ăn, anh Đ thường xuyên uống rượu, mỗi lần say rượu là hành hạ vợ con, đã nhiều lần chị bị anh Đ đánh chửi, xúc phạm chị. Chị và anh Đ đã sống ly thân từ tháng 11/2019. Đến nay chị không còn tình cảm với anh Đ và đề nghị Tòa án cho được ly hôn.”

5. Bản án 07/2021/HNGĐ-ST ngày 07/01/2021 về ly hôn giữa chị S và anh B

- Cấp xét xử: Sơ thẩm.

- Cơ quan xét xử:  Tòa án nhân dân huyện ML, tỉnh SL.

- Trích dẫn nội dung: “Chị và anh QVB kết hôn trên cơ sở tự nguyện, ngày 23/3/2003 có đăng ký kết hôn. Cuộc sống chung hạnh phúc đến năm 2017 phát sinh mâu thuẫn, nguyên nhân do anh QVB nghiện rượu, không chăm lo xây dựng gia đình có nhiều lần hành hạ vợ con. Mặc dù đã được gia đình hai bên khuyên can nhưng không khắc phục được. Từ đó hai người sống ly thân đến nay không quan tâm đến cuộc sống của nhau. Chị TTX xác định tình cảm vợ chồng không còn, yêu cầu được ly hôn anh QVB.”

6. Bản án 10/2020/HNGĐ-ST ngày 08/05/2020 về ly hôn

- Cấp xét xử: Sơ thẩm.

- Cơ quan xét xử: Toà án nhân dân huyện Tân T, tỉnh Long An.

- Trích dẫn nội dung: “Bà và ông Nguyễn Hữu L chung sống với nhau từ năm 2008, có đăng ký kết hôn vào ngày 05/01/2011. Thời gian đầu cuộc sống vợ chồng hạnh phúc nhưng thời gian gần đây thì phát sinh nhiều mâu thuẫn. Nguyên nhân là do tính tình ông L có nhiều thay đổi, thường xuyên uống rượu, hay cáu gắt, về nhà ngược đãi, đánh đập, hành hạ vợ con. Từ đó vợ chồng thường xuyên xảy ra mâu thuẫn, bất hòa trong cuộc sống. Vì thương con nên bà cố gắng nhẫn nhịn để duy trì hôn nhân với ông L, mong ông L sẽ sửa đổi tính tình, tuy nhiên, ông L vẫn không sửa đổi. Bà nhận thấy nếu kéo dài hôn nhân với ông L thì không còn tình nghĩa, không còn hạnh phúc. Vì vậy bà yêu cầu Tòa án giải quyết ly hôn với ông L.”

Lê Huy
1312

Đây là nội dung tóm tắt, thông báo văn bản mới dành cho khách hàng của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Nếu quý khách còn vướng mắc vui lòng gửi về Email: info@thuvienphapluat.vn