26/04/2024 17:49

Tổng hợp các mẫu bản kiểm điểm đảng viên mới nhất 2024

Tổng hợp các mẫu bản kiểm điểm đảng viên mới nhất 2024

Có thể tổng hợp cho tôi một số mẫu bản kiểm điểm Đảng viên mới nhất hiện nay không? Cách thức kiểm điểm Đảng viên như thế nào ? (Minh Mẫn - Sơn La)

Chào anh, Ban biên tập xin giải đáp như sau:

>>Xem thêm: 

Mẫu giấy giới thiệu sinh hoạt Đảng mới nhất năm 2024

Mẫu quyết định thành lập chi bộ Đảng mới nhất năm 2024

Mẫu lời tuyên thệ của Đảng viên mới trong lễ kết nạp Đảng năm 2024

Tải mẫu phiếu bổ sung hồ sơ Đảng viên năm 2024

Mẫu bản kiểm điểm cá nhân dành cho người lao động, viên chức, đảng viên mới nhất

1. Bản kiểm điểm Đảng viên là gì?

Bản kiểm điểm Đảng viên là văn bản do Đảng viên tự viết nhằm đánh giá, nhận xét bản thân về mức độ hoàn thành nhiệm vụ, phẩm chất đạo đức, lối sống, ý thức chấp hành Điều lệ Đảng, pháp luật của Nhà nước trong một khoảng thời gian nhất định (thường là cuối năm, cuối nhiệm kỳ hoặc khi có vi phạm).

Mục đích của việc viết bản kiểm điểm Đảng viên

- Giúp Đảng viên nhận thức rõ ràng về những ưu điểm, khuyết điểm, hạn chế, yếu kém của bản thân trong quá trình thực hiện nhiệm vụ.

- Trên cơ sở đó, Đảng viên tự giác rèn luyện, phấn đấu để nâng cao phẩm chất đạo đức, lối sống, hoàn thành tốt hơn nhiệm vụ được giao.

- Giúp Chi bộ đánh giá, xếp loại chất lượng đảng viên một cách khách quan, chính xác.

- Là căn cứ để xử lý kỷ luật đối với Đảng viên vi phạm.

2. Tổng hợp các mẫu bản kiểm điểm Đảng viên mới nhất

Sau đây là một số mẫu bản kiểm điểm Đảng viên mới nhất 2024, mời anh tham khảo qua:

(1) Mẫu bản kiểm điểm Đảng viên cuối năm

Bản kiểm điểm Đảng viên cuối năm được áp dụng mẫu được ban hành kèm theo Hướng dẫn 25-HD/BTCTW năm 2023. Việc kiểm điểm đảng viên năm 2023 có vai trò vô cùng quan trọng giúp cá nhân tự nhận định về bản thân mình trong suốt một quá trình công tác của mình.

Tải mẫu 02A-HD KĐ.ĐG 2023 - Cá nhân không giữ chức lãnh đạo, quản lý: https://cdn.thuvienphapluat.vn/uploads/DanLuat-BanAn/2024/mau-02A.docx 

Tải mẫu 02B-HD KĐ.ĐG 2023 - Cá nhân giữ chức vụ lãnh đạo, quản lý: https://cdn.thuvienphapluat.vn/uploads/DanLuat-BanAn/2024/Mau-02B.doc

(2) Mẫu bản tự kiểm điểm của Đảng viên dự bị 

Bản tự kiểm điểm Đảng viên dự bị là một trong những văn bản quan trọng được lập ra nhằm tự kiểm điểm, nhận xét của Đảng viên dự bị và gửi đến cơ quan lãnh đạo, quản lý để tự đánh giá về bản thân sau thời gian hoạt động ở vị trí Đảng viên dự bị.

Tải mẫu bản tự kiểm điểm của Đảng viên dự bị: https://cdn.thuvienphapluat.vn/uploads/DanLuat-BanAn/2024/ban-kiem-diem-cua-dang-vien-du-bi.docx

(3) Mẫu bản kiểm điểm Đảng viên chuyển sinh hoạt Đảng

Bản kiểm điểm đảng viên chuyển sinh hoạt Đảng là biểu mẫu được sử dụng trong trường hợp Đảng viên chính thức đang sinh hoạt tại chi ủy, chi bộ này muốn chuyển sang cơ sở mới.

Tải mẫu bản kiểm điểm Đảng viên chuyển sinh hoạt Đảng: https://cdn.thuvienphapluat.vn/uploads/DanLuat-BanAn/2024/ban-kiem-diem-dang-vien-chuyen-sinh-hoat-dang.docx

(4) Mẫu bản kiểm điểm Đảng viên là giáo viên

Bản kiểm điểm cá nhân của Đảng viên là giáo viên giúp mỗi giáo viên biết tự nhận ra những sai sót khuyết điểm của mình để rút ra được kinh nghiệm cho bản thân để việc giảng dạy ngày càng đạt thành tích cao hơn. 

Tải mẫu bản kiểm điểm Đảng viên là giáo viên:https://cdn.thuvienphapluat.vn/uploads/DanLuat-BanAn/2024/ban-kiem-diem-cua-dang-vien-la-giao-vien.docx

(5) Mẫu bản kiểm điểm Đảng viên trong quân đội

Bản tự kiểm điểm Đảng viên trong Quân đội được lập ra nhằm tự đánh giá những ưu, khuyết điểm, tồn tại và hướng khắc phục đối trong công việc, đạo đức, lối sống của người đảng viên.

Tải mẫu bản kiểm điểm Đảng viên trong quân đội: https://cdn.thuvienphapluat.vn/uploads/DanLuat-BanAn/2024/ban-kiem-diem-cua-dang-vien-trong-quan-doi.docx

(6) Mẫu bản kiểm điểm Đảng viên 6 tháng đầu năm

Bản kiểm điểm Đảng viên 6 tháng đầu năm 2023 là biểu mẫu được cá nhân đảng viên lập ra và gửi lên cơ quan có thẩm quyền về việc kiểm điểm lại quá trình làm việc của mình trong 6 tháng đầu năm.

Tải mẫu bản kiểm điểm Đảng viên 6 tháng đầu năm: https://cdn.thuvienphapluat.vn/uploads/DanLuat-BanAn/2024/ban-kiem-diem-6-thang-dau-nam.docx

3. Cách thức kiểm điểm Đảng viên

Theo quy định tại Điều 7 Quy định 124-QĐ/TW năm 2023, cách thức kiểm điểm đối với Đảng viên như sau:

(1) Chuẩn bị kiểm điểm

- Người đứng đầu trực tiếp chỉ đạo chuẩn bị báo cáo kiểm điểm tập thể và lấy ý kiến tham gia, góp ý của các tập thể, cá nhân có liên quan.

- Cá nhân chuẩn bị bản tự kiểm điểm theo nội dung quy định.

- Cấp trên gợi ý kiểm điểm đối với tập thể, cá nhân theo phân cấp quản lý khi cần thiết.

(2) Nơi kiểm điểm

- Cấp ủy, tổ chức đảng, tập thể lãnh đạo, quản lý ở cấp nào thì thực hiện kiểm điểm tự phê bình và phê bình ở cấp đó.

- Đảng viên kiểm điểm ở chi bộ nơi sinh hoạt.

- Cán bộ lãnh đạo, quản lý cơ bản thực hiện kiểm điểm ở 2 nơi (ở chi bộ nơi sinh hoạt và tập thể lãnh đạo, quản lý nơi làm việc); đánh giá, xếp loại chất lượng đảng viên tại chi bộ, đánh giá, xếp loại chất lượng cán bộ, công chức, viên chức ở nơi giữ chức vụ cao nhất. Đối với những cán bộ giữ nhiều chức vụ lãnh đạo, quản lý ngoài kiểm điểm ở 2 nơi trên còn phải kiểm điểm thêm ở nơi khác theo quy định.

(3) Trình tự kiểm điểm

- Đối với kiểm điểm tập thể, cá nhân cán bộ lãnh đạo, quản lý: Kiểm điểm tập thể trước, cá nhân sau; người đứng đầu trước, cấp phó và các thành viên sau; tập thể lãnh đạo, quản lý của chính quyền, chuyên môn, đoàn thể trước, cấp ủy, tổ chức đảng sau.

- Đối với đảng viên giữ chức vụ lãnh đạo, quản lý: Kiểm điểm ở chi bộ trước, ở tập thể lãnh đạo, quản lý sau.

Trân trọng!

Nguyễn Phạm Hoàng Thuy
12974

Đây là nội dung tóm tắt, thông báo văn bản mới dành cho khách hàng của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Nếu quý khách còn vướng mắc vui lòng gửi về Email: info@thuvienphapluat.vn