30/09/2025 09:10

Chi tiết 9 Chi nhánh Văn phòng Đăng ký đất đai tại Nam Định mới nhất sau sáp nhập và phạm vi khu vực

Chi tiết 9 Chi nhánh Văn phòng Đăng ký đất đai tại Nam Định mới nhất sau sáp nhập và phạm vi khu vực thế nào? Nhiệm vụ, quyền hạn của Văn phòng Đăng ký đất đai Nam Định là gì?

Chi tiết 9 Chi nhánh Văn phòng Đăng ký đất đai tại Nam Định mới nhất sau sáp nhập và phạm vi khu vực

Ngày 25/7/2025, Ủy ban nhân dân ban hành Quyết định 23/2025/QĐ-UBND về Quy định chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn và cơ cấu tổ chức của Văn phòng Đăng ký đất đai Nam Định, trực thuộc Sở Nông nghiệp và Môi trường tỉnh Ninh Bình.

Theo đó, chi tiết 9 Chi nhánh Văn phòng Đăng ký đất đai tại Nam Định mới nhất sau sáp nhập từ 25/07/2025 và phạm vi khu vực, cụ thể như sau:

STT

Chi nhánh Văn phòng

Phạm vi khu vực

1

Chi nhánh Văn phòng Đăng ký đất đai Nam Định

phường Nam Định, phường Thiên Trường, phường Đông A, phường Mỹ Lộc

2

Chi nhánh Văn phòng Đăng ký đất đai Ý Yên

xã Ý Yên, xã Yên Đồng, xã Yên Cường, xã Vạn Thắng, xã Vũ Dương, xã Tân Minh, xã Phong Doanh

3

Chi nhánh Văn phòng Đăng ký đất đai Vụ Bản

xã Minh Tân, xã Hiển Khánh, xã Vụ Bản, xã Liên Minh, phường Thành Nam, phường Trường Thi

4

Chi nhánh Văn phòng Đăng ký đất đai Nam Trực

xã Nam Trực, xã Nam Minh, xã Nam Đồng, xã Nam Ninh, xã Nam Hồng, phường Hồng Quang, phường Vị Khê

5

Chi nhánh Văn phòng Đăng ký đất đai Trực Ninh

xã Cổ Lễ, xã Ninh Giang, xã Cát Thành, xã Trực Ninh, xã Quang Hưng, xã Minh Thái, xã Ninh Cường

6

Chi nhánh Văn phòng Đăng ký đất đai Xuân Trường

xã Xuân Trường, xã Xuân Hưng, xã Xuân Giang, xã Xuân Hồng

7

Chi nhánh Văn phòng Đăng ký đất đai Nghĩa Hưng

xã Đồng Thịnh, xã Nghĩa Hưng, xã Nghĩa Sơn, xã Hồng Phong, xã Quỹ Nhất, xã Nghĩa Lâm, xã Rạng Đông

8

Chi nhánh Văn phòng Đăng ký đất đai Hải Hậu

xã Hải Hậu, xã Hải Anh, xã Hải Tiến, xã Hải Hưng, xã Hải An, xã Hải Quang, xã Hải Xuân, xã Hải Thịnh

9

Chi nhánh Văn phòng Đăng ký đất đai Giao Thủy

xã Giao Minh, xã Giao Hoà, xã Giao Thuỷ, xã Giao Phúc, xã Giao Hưng, Giao Bình, xã Giao Ninh

Đồng thời, Chi nhánh Văn phòng Đăng ký đất đai là đơn vị hạch toán phụ thuộc, có con dấu riêng để thực hiện chức năng, nhiệm vụ và quyền hạn của Văn phòng Đăng ký đất đai Nam Định theo quyết định của cơ quan có thẩm quyền và pháp luật về đất đai. Các chi nhánh Văn phòng Đăng ký đất đai được bố trí trụ sở riêng, trang thiết bị làm việc theo quy định của pháp luật.

Chi tiết 9 Chi nhánh Văn phòng Đăng ký đất đai tại Nam Định mới nhất sau sáp nhập và phạm vi khu vực (hình từ internet) 

Nhiệm vụ, quyền hạn của Văn phòng Đăng ký đất đai Nam Định là gì?

Theo quy định tại Điều 3 Quy định ban hành kèm Quyết định 23/2025/QĐ-UBND về nhiệm vụ, quyền hạn của Văn phòng Đăng ký đất đai Nam Định như sau:

- Thực hiện đăng ký đất đai đối với đất được Nhà nước giao quản lý, đăng ký quyền sử dụng đất, quyền sở hữu tài sản gắn liền với đất.

- Thực hiện đăng ký biến động đối với đất được Nhà nước giao quản lý, đăng ký biến động quyền sử dụng đất, quyền sở hữu tài sản gắn liền với đất.

- Thực hiện đo đạc, chỉnh lý, lập bản đồ địa chính, trích lục bản đồ địa chính; cấp, đính chính, thu hồi, hủy giấy chứng nhận, hủy kết quả đăng ký biến động trên giấy chứng nhận.

- Kiểm tra mảnh trích đo bản đồ địa chính thửa đất; kiểm tra, xác nhận sơ đồ tài sản gắn liền với đất do tổ chức, cá nhân cung cấp phục vụ đăng ký, cấp Giấy chứng nhận.

- Lập, chỉnh lý, cập nhật, lưu trữ và quản lý hồ sơ địa chính; tiếp nhận, quản lý việc sử dụng mẫu Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu tài sản gắn liền với đất theo quy định của pháp luật.

- Cập nhật, chỉnh lý, đồng bộ hóa, khai thác dữ liệu đất đai; xây dựng, quản lý, vận hành hệ thống thông tin đất đai theo quy định của pháp luật.

- Thực hiện thống kê, kiểm kê đất đai và lập bản đồ hiện trạng sử dụng đất.

- Thực hiện đăng ký biện pháp bảo đảm bằng quyền sử dụng đất, quyền sở hữu tài sản gắn liền với đất theo quy định của pháp luật.

- Cung cấp hồ sơ, bản đồ, thông tin, số liệu đất đai, tài sản gắn liền với đất cho các tổ chức, cá nhân theo quy định của pháp luật.

- Thực hiện thu phí, lệ phí theo quy định của pháp luật và các khoản thu từ dịch vụ công về đất đai theo quy định của pháp luật.

- Thực hiện các dịch vụ trên cơ sở chức năng, nhiệm vụ phù hợp với năng lực theo quy định của pháp luật.

- Quản lý viên chức, người lao động, tài chính và tài sản thuộc Văn phòng Đăng ký đất đai; thực hiện chế độ báo cáo theo quy định của pháp luật về các lĩnh vực công tác được giao.

- Thực hiện các nhiệm vụ khác do Giám đốc Sở Nông nghiệp và Môi trường giao.

Số lượng người làm việc của Văn phòng Đăng ký đất đai Nam Định được quy định thế nào?

Theo quy định tại khoản 4 Điều 4 Quy định ban hành kèm Quyết định 23/2025/QĐ-UBND về số lượng người làm việc như sau:

Điều 4. Cơ cấu tổ chức, số lượng người làm việc

...

4. Số lượng người làm việc

a) Số lượng người làm việc của Văn phòng được xác định trên cơ sở Đề án vị trí việc làm hoặc Đề án điều chỉnh vị trí việc làm (nếu có) đã được phê duyệt gắn với chức năng, nhiệm vụ, phạm vi hoạt động của Văn phòng.

b) Việc tuyển dụng, sử dụng, quản lý, nâng bậc lương, chuyển ngạch, thay đổi chức danh nghề nghiệp, bổ nhiệm chức danh nghề nghiệp, điều động, đánh giá, khen thưởng, kỷ luật, cho nghỉ hưu và thực hiện các chế độ, chính sách khác đối với viên chức, hợp đồng lao động thuộc Văn phòng Đăng ký đất đai Nam Định phải căn cứ yêu cầu nhiệm vụ, vị trí việc làm, cơ cấu chức danh nghề nghiệp viên chức, tiêu chuẩn chức danh nghề nghiệp viên chức; quy định về phân cấp quản lý cán bộ của tỉnh và theo quy định của pháp luật.

...

Như vậy, số lượng người làm việc của Văn phòng được xác định trên cơ sở Đề án vị trí việc làm hoặc Đề án điều chỉnh vị trí việc làm (nếu có) đã được phê duyệt gắn với chức năng, nhiệm vụ, phạm vi hoạt động của Văn phòng.

Nguyễn Ngọc Trầm
119

Đây là nội dung tóm tắt, thông báo văn bản mới dành cho khách hàng của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Nếu quý khách còn vướng mắc vui lòng gửi về Email: [email protected]