chi tiết:
|
chi tiết của completeness_event
(sự kiện tính đầy đủ)
CHÚ THÍCH 1 Điều này bao gồm đoạn
văn bản là biểu diễn hoặc cảnh báo tính đầy đủ.
|
event_type
(kiểu sự kiện):
|
kiểu completeness_event
(sự kiện tính đầy đủ)
Giá trị phải là một trong hai:
· biểu diễn: là biểu diễn tính đầy đủ được
cung cấp cho giá trị thuộc tính
· cảnh báo: là cảnh báo tính đầy đủ được
cung cấp cho giá trị thuộc tính
|
phương thức:
|
completeness_method (phương thức
tính đầy đủ) được sử dụng để ghi lại tính đầy đủ của completeness_event
(sự kiện tính đầy đủ)
|
organization_ref:
|
mã định danh rõ ràng cho tổ chức và
có thể cho đại lý của tổ chức đang thực hiện sự kiện, phù hợp với cấu trúc đã
định nghĩa trong ISO/IEC 6523-1 và được gán tương thích với ISO/IEC 6523-2
|
person_ref:
|
mã định danh được gán bởi tổ chức
cho người đang thực thi sự kiện,
CHÚ THÍCH 2 Mã định danh chỉ cần là
đơn nhất bên trong tổ chức.
CHÚ THÍCH 3 Định dạng của mã định
danh không được quy định trong tiêu chuẩn này.
|
vào lúc:
|
thời điểm mà sự kiện xảy ra
|
Xác nhận:
Mỗi completeness_event (sự kiện
tính đầy đủ) có phương thức đối tượng không, đối tượng một hoặc nhiều completeness_method
(phương thức tính đầy đủ). Mỗi completeness_method (phương thức tính đầy
đủ) là phương thức cho chính xác một completeness_event (sự kiện tính đầy
đủ).
Mỗi completeness_event (sự kiện
tính đầy đủ) ghi lại tính đầy đủ cho chính xác một property_value_assignment
(gán giá trị thuộc tính). Mỗi property_value_assignment (gán giá trị thuộc
tính) có tính đầy đủ được ghi bởi một hoặc nhiều đối tượng completeness_event (sự kiện
tính đầy đủ).
6.4. completeness_method (phương thức
tính đầy đủ)
completeness_method (phương thức
tính đầy đủ) là phương thức được sử dụng để ghi lại tính đầy đủ.
VÍ DỤ. Theo phần trăm; theo
số thực giữa 0 và 1,0; theo công bố định tính (tuyệt hảo, tốt, bình thường, xấu).
Định nghĩa thuộc tính:
mô tả: chuỗi mà con người có thể đọc
được là các đặc tính của completeness_method (phương thức tính đầy đủ)
tên: từ hoặc cụm từ về completeness_method
(phương thức tính đầy đủ) đã biết.
...
...
...
Bạn phải
đăng nhập hoặc
đăng ký Thành Viên
TVPL Pro để sử dụng được đầy đủ các tiện ích gia tăng liên quan đến nội dung TCVN.
Mọi chi tiết xin liên hệ:
ĐT: (028) 3930 3279 DĐ: 0906 22 99 66
Mỗi completeness_method (phương
thức tính đầy đủ) là phương thức cho chính xác một completeness_event (sự
kiện tính đầy đủ). Mỗi completeness_event (sự kiện tính đầy đủ) có
phương thức đối tượng không, đối tượng một hoặc nhiều completeness_method
(phương thức tính đầy đủ).
7. Việc biểu diễn
tính đầy đủ dữ liệu
Việc biểu diễn tính đầy đủ dữ liệu là
công bố về việc cho phép bên nhận tạo ra đánh giá như khi dữ liệu đạt được các
yêu cầu về tính đầy đủ dữ liệu của bên nhận.
Việc biểu diễn tính đầy đủ dữ liệu có
thể bao gồm:
a. dữ liệu của quy trình;
CHÚ THÍCH Điều này bao gồm:
· các bước quy trình;
· môi trường trong đó quy trình thực thi;
· thiết bị được sử dụng;
...
...
...
Bạn phải
đăng nhập hoặc
đăng ký Thành Viên
TVPL Pro để sử dụng được đầy đủ các tiện ích gia tăng liên quan đến nội dung TCVN.
Mọi chi tiết xin liên hệ:
ĐT: (028) 3930 3279 DĐ: 0906 22 99 66
VÍ DỤ 1 ISO 10303-49 bao gồm mô hình dữ
liệu cho quy trình.
VÍ DỤ 2. ISO 18629 định nghĩa
việc biểu diễn tự nhiên cho quy trình sản xuất có hỗ trợ lập luận tự động.
VÍ DỤ 3. ISO/TS 14048 bao gồm
định dạng dữ liệu cho dữ liệu môi trường.
b. quy trình được sử dụng để xác định
tính đầy đủ của thông điệp dữ liệu cái hoặc dữ liệu cơ sở từ đoạn dữ liệu đã
trích.
CHÚ THÍCH 2 Xem ví dụ cho hạng mục (a)
về mô hình dữ liệu và định dạng dữ liệu.
c. kết quả thử nghiệm tính đầy đủ dữ
liệu;
VÍ DỤ 4. ISO 10303-59 có thể
sử dụng để trao đổi thông tin về chất lượng dữ liệu hình dáng sản phẩm.
VÍ DỤ 5. Tập giao dịch X12
[13] 863 có thể sử dụng để trao đổi kết quả thử nghiệm.
d. độ sai lệch đã biết.
...
...
...
Bạn phải
đăng nhập hoặc
đăng ký Thành Viên
TVPL Pro để sử dụng được đầy đủ các tiện ích gia tăng liên quan đến nội dung TCVN.
Mọi chi tiết xin liên hệ:
ĐT: (028) 3930 3279 DĐ: 0906 22 99 66
Cảnh báo về tính đầy đủ dữ liệu là bảo
đảm rằng giá trị thuộc tính đạt một số mục tiêu đo về tính đầy đủ dữ liệu.
Cảnh báo về tính đầy đủ dữ liệu phải
đang ghi ra và phải là cảnh báo rõ ràng.
CHÚ THÍCH 1. Đối ngược với
“rõ ràng” là “ẩn”. Sự phù hợp với tiêu chuẩn này không được công bố dựa theo cảnh
báo ẩn. Cảnh báo về tính đầy đủ dữ liệu phải bao gồm:
a) phép đo tính đầy đủ dữ liệu là đã
được công bố;
b) quy trình công bố;
c) địa chỉ hợp pháp để thu nhận dịch vụ
cảnh báo;
d) Bên cung cấp cảnh báo nào phải thực
hiện nếu giá trị thuộc tính bị lỗi về gặp phép đo được quy định cho tính đầy đủ
dữ liệu;
CHÚ THÍCH 2. Điều này bao
gồm việc cung cấp dữ liệu xét lại hoặc cung cấp việc bồi thường tiền lệ.
Cảnh báo tính đầy đủ dữ liệu phải bao
gồm:
...
...
...
Bạn phải
đăng nhập hoặc
đăng ký Thành Viên
TVPL Pro để sử dụng được đầy đủ các tiện ích gia tăng liên quan đến nội dung TCVN.
Mọi chi tiết xin liên hệ:
ĐT: (028) 3930 3279 DĐ: 0906 22 99 66
CHÚ THÍCH 3. Điều này bao
gồm:
· ngày cảnh báo bắt đầu có hiệu lực;
· ngày cảnh báo hết hiệu lực;
b) Khi nào hoặc không hoặc có cảnh báo
cả về hậu quả thiệt hại.
c) Điều kiện hay giới hạn về cảnh báo.
9. Bản ghi tính đầy đủ
dữ liệu
Bản ghi tính đầy đủ dữ liệu cho giá trị thuộc tính là
bản ghi về việc phân tán và đường đi cuối cùng của giá trị thuộc tính thông qua
các chủ sở hữu hay lưu giữ nó.
Bản ghi tính đầy đủ dữ liệu cho giá trị
thuộc tính phải:
· Hoặc bao gồm trong cấu trúc biểu diễn giá trị
thuộc tính;
...
...
...
Bạn phải
đăng nhập hoặc
đăng ký Thành Viên
TVPL Pro để sử dụng được đầy đủ các tiện ích gia tăng liên quan đến nội dung TCVN.
Mọi chi tiết xin liên hệ:
ĐT: (028) 3930 3279 DĐ: 0906 22 99 66
Mã hóa:
Giải mã:
· Hoặc được lưu giữ tách biệt và được tham chiếu
từ cấu trúc biểu diễn giá trị thuộc tính.
VÍ DỤ 2. Đoạn mã XML sau là bản
ghi tính đầy đủ dữ liệu được tham chiếu từ cấu trúc XML biểu diễn giá trị thuộc tính.
Mã hóa:
...
...
...
Bạn phải
đăng nhập hoặc
đăng ký Thành Viên
TVPL Pro để sử dụng được đầy đủ các tiện ích gia tăng liên quan đến nội dung TCVN.
Mọi chi tiết xin liên hệ:
ĐT: (028) 3930 3279 DĐ: 0906 22 99 66
CHÚ THÍCH 1. Các ví dụ bên trên
bao gồm các bản ghi xuất xứ dữ liệu, từ đó bất kỳ thông điệp dữ liệu cái nào
công bố sự phù hợp với tiêu chuẩn
này phải bao gồm thông tin xuất xứ dữ liệu.
Xem TCVN 10249-120 (ISO/TS 8000-120) về các yêu cầu cho bản ghi xuất xứ dữ liệu.
CHÚ THÍCH 2. Xem Phụ lục C
về giải nghĩa cho đoạn mã trong ví dụ bên trên.
CHÚ THÍCH 3. Tiêu chuẩn
này không yêu cầu thông điệp dữ liệu cái sử dụng các cấu trúc cụ thể thể hiện các ví dụ bên trên
hoặc sử dụng các cú pháp XML.
CHÚ THÍCH 4. Trong ví dụ
bên trên, dữ liệu đưa ra ở dạng mã hóa sau đó ở dạng giải mã rõ ràng. Thông
điệp dữ liệu cái thực tế được yêu cầu dạng mã hóa (xem TCVN 10249-110 (ISO
8000-110)).
Bản ghi tính đầy đủ dữ liệu cho giá trị
thuộc tính phải bao gồm biểu diễn hoặc cảnh báo về tính đầy đủ dữ liệu.
10. Yêu cầu sự phù hợp
Bất kỳ giá trị thuộc tính nào trong đó
phù hợp với tiêu chuẩn này phải công bố:
...
...
...
Bạn phải
đăng nhập hoặc
đăng ký Thành Viên
TVPL Pro để sử dụng được đầy đủ các tiện ích gia tăng liên quan đến nội dung TCVN.
Mọi chi tiết xin liên hệ:
ĐT: (028) 3930 3279 DĐ: 0906 22 99 66
CHÚ THÍCH TCVN 10249-120 (ISO/TS
8000-120) yêu cầu sự phù hợp với TCVN 10249-110 (ISO 8000-110).
· có bản ghi tính đầy đủ dữ liệu thích hợp với
yêu cầu của Điều 9.
TCVN 10249-110 (ISO 8000-110) cung cấp
một số tùy chọn mà có thể được hỗ trợ bởi việc thực thi. Các tùy chọn này được
gộp nhóm vào trong các lớp phù hợp sau:
· mã hóa miễn phí;
· mã hóa có tính phí;
Các tùy chọn sự phù hợp được thực hiện
trên tiêu chuẩn này. Bất kỳ công bố sự phù hợp nào với tiêu chuẩn này không có
trạng thái rõ ràng về lớp phù hợp phải công bố về sự phù hợp với lớp phù hợp mã
hóa miễn phí.
Phụ lục A
(quy định)
...
...
...
Bạn phải
đăng nhập hoặc
đăng ký Thành Viên
TVPL Pro để sử dụng được đầy đủ các tiện ích gia tăng liên quan đến nội dung TCVN.
Mọi chi tiết xin liên hệ:
ĐT: (028) 3930 3279 DĐ: 0906 22 99 66
Để cung cấp cho việc nhận diện minh bạch
một đối tượng thông tin trong hệ thống mở, định danh đối tượng
{tiêu chuẩn
TCVN 10249 phần (140) phiên bản (1)}
được gán cho tiêu chuẩn này. Như thế
giá trị được định
nghĩa trong ISO/IEC 8824-1, và được mô tả trong ISO 10303-1.
Phụ lục B
(tham khảo)
Thông tin để hỗ trợ thực thi
Thông tin bổ sung có thể được cung cấp
để hỗ trợ thực thi. Nếu thông tin được cung cấp, nó có thể được tìm thấy trong
đường dẫn bên dưới:
Thông tin bổ sung: http://www.tc184-sc4.org/implementation_information/8000/00140
...
...
...
Bạn phải
đăng nhập hoặc
đăng ký Thành Viên
TVPL Pro để sử dụng được đầy đủ các tiện ích gia tăng liên quan đến nội dung TCVN.
Mọi chi tiết xin liên hệ:
ĐT: (028) 3930 3279 DĐ: 0906 22 99 66
Phụ lục C
(tham khảo)
Mã sử dụng trong ví dụ
Phụ lục này bao gồm các mã được sử dụng
trong ví dụ minh họa về việc mã hóa thông tin tính đầy đủ dữ liệu cho giá trị
thuộc tính. Theo TCVN 10249-110 (ISO 8000-110), thông điệp dữ liệu cái được mã
hóa sử dụng các khái niệm trong từ điển dữ liệu. Bảng C.1 liệt kê mã định danh
khái niệm đã sử dụng trong phụ lục này và ý nghĩa của chúng.
Bảng C.1 -
Khái niệm được sử dụng
Mã định
danh
Kiểu
Tên
0161-1#02-015007#1
...
...
...
Bạn phải
đăng nhập hoặc
đăng ký Thành Viên
TVPL Pro để sử dụng được đầy đủ các tiện ích gia tăng liên quan đến nội dung TCVN.
Mọi chi tiết xin liên hệ:
ĐT: (028) 3930 3279 DĐ: 0906 22 99 66
vật liệu bao quanh
0161-1#07-000435#1
giá trị thuộc tính
gốm
0161-1#07-185586#1
giá trị thuộc tính
nhựa thông
CHÚ THÍCH 1. Phụ lục này
sử dụng mã định danh khái niệm trong Từ điển kỹ thuật mở ECCMA (eOTD). Bất kỳ từ
điển nào đạt yêu cầu trong TCVN 10249-110 (ISO 8000-110) cũng có thể được sử dụng.
Bảng C.2 liệt kê các tổ chức được tham
chiếu trong phụ lục này và mã định danh của họ.
...
...
...
Bạn phải
đăng nhập hoặc
đăng ký Thành Viên
TVPL Pro để sử dụng được đầy đủ các tiện ích gia tăng liên quan đến nội dung TCVN.
Mọi chi tiết xin liên hệ:
ĐT: (028) 3930 3279 DĐ: 0906 22 99 66
Mã định
danh
Tên
Điều lệ
0161-XYZQW
IM1
Quản lý danh mục hạng mục cung ứng
0161-ABCDE
Công ty ABC
Nhà sản xuất mạch tích hợp
...
...
...
Bạn phải
đăng nhập hoặc
đăng ký Thành Viên
TVPL Pro để sử dụng được đầy đủ các tiện ích gia tăng liên quan đến nội dung TCVN.
Mọi chi tiết xin liên hệ:
ĐT: (028) 3930 3279 DĐ: 0906 22 99 66
Công ty XYZ
Bên tập hợp dữ liệu
CHÚ THÍCH 2. Phụ lục này
sử dụng mã định danh tổ chức trong eOTD. Bất kỳ lược đồ định danh tổ chức nào
phù hợp với ISO/IEC 6523 cũng có thể được sử dụng.
CHÚ THÍCH 3. Xem ISO/IEC
6523-1 về đặc tả kỹ thuật của các phần tử trong mã định danh tổ chức.
Các duy trì IM1 là dữ liệu cái cho hạng
mục cung ứng trong IOS-MS (Hệ thống quản lý hạng mục cung ứng).
Bảng C.3 liệt kê những người được tham
chiếu trong phụ lục này cùng mã định danh của họ.
Bảng C.3 -
Người được tham chiếu
Mã định
danh
Tên
...
...
...
Bạn phải
đăng nhập hoặc
đăng ký Thành Viên
TVPL Pro để sử dụng được đầy đủ các tiện ích gia tăng liên quan đến nội dung TCVN.
Mọi chi tiết xin liên hệ:
ĐT: (028) 3930 3279 DĐ: 0906 22 99 66
Điều lệ
JPS3642
John P. Smith
IM1
Người lập danh mục
ROLLINS1
William F. Rollins
Công ty ABC
Kỹ sư
...
...
...
Bạn phải
đăng nhập hoặc
đăng ký Thành Viên
TVPL Pro để sử dụng được đầy đủ các tiện ích gia tăng liên quan đến nội dung TCVN.
Mọi chi tiết xin liên hệ:
ĐT: (028) 3930 3279 DĐ: 0906 22 99 66
Catherine A. Baker
Công ty ABC
Kỹ sư
DOE1
Jane E. Doe
Công ty ABC
Đại diện dịch vụ khách hàng
CHÚ THÍCH 4 Mã “0161-ABCDE”, “0161-BCDEF”
và “0161-XYZQW” là mã giả với mục đích minh họa.
Trong phụ lục này, thời gian được cho
theo ngày, ví dụ 1998-12-01, cho đơn giản. Tiêu chuẩn này cho phép thời gian để
ở bất kỳ mức độ chính xác thích hợp nào, ví dụ 1998-12-01 T08:41:36.118.
...
...
...
Bạn phải
đăng nhập hoặc
đăng ký Thành Viên
TVPL Pro để sử dụng được đầy đủ các tiện ích gia tăng liên quan đến nội dung TCVN.
Mọi chi tiết xin liên hệ:
ĐT: (028) 3930 3279 DĐ: 0906 22 99 66
Thông điệp dữ liệu cái thực tế phù hợp
với tiêu chuẩn này phải có dữ liệu ở dạng mã hóa.
Phụ lục D
(tham khảo)
Bối cảnh cảnh báo
D.1. Tổng quát
Thông tin sau về các cảnh báo được lấy
từ trang web của tổ chức FTC Hoa Kỳ ((http://www.ftc.gov/bcp/edu/pubs/consumer/products/pro17.shtm).
Một
số thông tin cụ thể của Hoa Kỳ được bỏ qua. Việc này để tránh trước thông tin
giống nhau được áp dụng trên những nước khác nhau.
D.2. Bối cảnh về Ủy ban thương mại
liên bang
Cảnh báo
...
...
...
Bạn phải
đăng nhập hoặc
đăng ký Thành Viên
TVPL Pro để sử dụng được đầy đủ các tiện ích gia tăng liên quan đến nội dung TCVN.
Mọi chi tiết xin liên hệ:
ĐT: (028) 3930 3279 DĐ: 0906 22 99 66
Cảnh báo bằng văn bản
Mặc dù luật không yêu cầu, cảnh báo bằng
văn bản đi với mua sắm quan trọng nhất. Khi so sánh việc viết cảnh báo, giữ các
chủ ý sau:
· Khi nào thì cảnh báo kết thúc? Kiểm tra cảnh
báo xem khi nó bắt đầu và khi nó kết thúc cũng như bất kỳ điều kiện nào có thể
là không có giá trị.
· Người nào bạn liên hệ để có dịch vụ cảnh
báo? Đó có thể là bên bán hoặc nhà sản xuất người cung cấp dịch vụ cho bạn.
· Công ty sẽ làm gì nếu sản phẩm bị lỗi? Đọc
xem khi nào công ty sẽ sửa hạng mục đó, thay thế hoặc trả lại tiền cho bạn.
· Bộ phận nào và sửa chữa vấn đề nào? Kiểm tra
xem nếu bất kỳ bộ phận nào của sản phẩm hoặc kiểu sửa chữa vấn đề không có
trong thông báo. Ví dụ, một số cảnh báo yêu cầu bạn phải trả tiền khi thay nhân
công. Cũng thế, việc tìm kiếm điều kiện có thể chứng minh sự đắt đỏ hoặc bất tiện,
như yêu cầu rằng bạn mua một đối tượng nặng cho công ty theo dịch vụ hoặc bạn
trả hạng mục trong hộp cáctôn ban đầu.
· Việc cảnh báo về “hậu quả?” Nhiều cảnh báo
không nói về tác hại bị gây ra bởi sản phẩm, hoặc thời gian và phí tổn của bạn
để sửa chữa tác hại đó. Ví dụ nếu tủ làm lạnh bị hỏng và thực phẩm bị thiu,
công ty sẽ không trả tiền cho phần thức ăn bị mất.
· Có bất kỳ điều kiện hay giới hạn nào về cảnh
báo? Một số cảnh báo cung cấp thông báo chỉ nếu bạn duy trì hoặc sử dụng sản phẩm
trực tiếp. Ví dụ, cảnh báo này có thể bao trùm chỉ cho cá nhân sử dụng - nhưng
trái với việc sử dụng nghiệp vụ - sản phẩm. Đảm bảo cảnh báo phải đạt nhu cầu của
bạn.
Cảnh báo bằng lời nói
...
...
...
Bạn phải
đăng nhập hoặc
đăng ký Thành Viên
TVPL Pro để sử dụng được đầy đủ các tiện ích gia tăng liên quan đến nội dung TCVN.
Mọi chi tiết xin liên hệ:
ĐT: (028) 3930 3279 DĐ: 0906 22 99 66
Các mẩu cảnh báo
Khi bạn mua ô tô, nhà cửa hay một ứng
dụng quan trọng, bạn phải đàm phán với bên liên hệ dịch vụ. Mặc dù thường được
gọi là “cảnh báo mở rộng”, bên liên hệ dịch vụ không phải là cảnh báo. Bên liên
hệ dịch vụ, như cảnh báo, cung cấp việc sửa chữa và/hoặc bảo trì theo thời gian
cụ thể. Mặc dù cảnh báo bao gồm trong giá thành sản phẩm; bên liên hệ dịch vụ
thu phí phụ thêm và bán theo kỳ. Để xác định khi nào bạn cần bên liên hệ dịch vụ,
phải xem xét:
· khi nào cảnh báo đã bao trùm về việc sửa chữa
và khoảng thời gian của thông báo rằng bạn sẽ cần liên hệ dịch vụ;
· khi nào sản phẩm sẽ cần sửa chữa và chi phí
tiềm tàng như sửa chữa;
· khoảng thời gian duy trì liên hệ dịch vụ;
· danh tiếng của công ty theo cảnh báo dịch vụ.
Cảnh báo ẩn
Cảnh báo ẩn được tạo theo luật của
bang, và tất cả các bang có nó. Hầu hết tất cả các mua sắm đều có các cảnh báo ẩn.
Kiểu chung nhất cho cảnh báo ẩn - “cảnh
báo về khả năng bán”, tức là bên bán đưa ra mua sắm rằng sản phẩm sẽ làm những
thứ mà nó được cho là sẽ làm được. Ví dụ ô tô có thể chạy và lò nướng có thể nướng.
...
...
...
Bạn phải
đăng nhập hoặc
đăng ký Thành Viên
TVPL Pro để sử dụng được đầy đủ các tiện ích gia tăng liên quan đến nội dung TCVN.
Mọi chi tiết xin liên hệ:
ĐT: (028) 3930 3279 DĐ: 0906 22 99 66
Nếu vấn đề xuất hiện mà không có trong
cảnh báo bằng văn bản, bạn phải nghiên cứu tỉ mỉ phần bảo vệ đã có từ cảnh báo ẩn
của bạn.
Thông báo cảnh báo ẩn có thể kéo dài
trong bốn năm, mặc dù thời hạn ở mỗi bang là khác nhau. Luật sư hay cơ quan bảo
vệ khách hàng có thể cung cấp nhiều thông tin hơn về thời hạn cảnh báo ẩn trong
bang của bạn.
Ngăn ngừa các vấn đề
Tối thiểu đối với các vấn đề:
· đọc cảnh báo trước khi mua. Khi online, tìm
kiếm đường dẫn đến cảnh báo đầy đủ hoặc địa chỉ là nơi bạn có thể lấy bản sao
miễn phí. Hiểu chính xác về cách cảnh báo bảo vệ bạn. Nếu bản sao cảnh báo có tồn
tại khi mua bán online, in nó ra khi bạn thực hiện mua bán và lưu nó trong bản
ghi của bạn,
· Xem xét danh tiếng của công ty đưa ra cảnh
báo. Tìm kiếm địa chỉ để ghi hoặc số điện thoại có thể gọi được nếu bạn có câu
hỏi hay vấn đề. Nếu bạn không hiểu rõ công ty đó, hỏi cơ quan bảo vệ khách hàng
địa phương hoặc bang của bạn hoặc Văn phòng cải thiện kinh doanh nếu có bất kỳ
than phiền nào về công ty đó. Cảnh báo chỉ hiệu quả nếu có công ty nào đó đứng
sau.
· Lưu lại hóa đơn và tệp tin về cảnh báo. Bạn
phải cần nó để lập tài liệu ngày tháng bạn mua bán hoặc xác thực với chủ sở hữu
gốc của bạn trong trường hợp cảnh báo không chuyển nhượng.
· Thực hiện các việc bảo trì và kiểm tra đã
yêu cầu.
· Sử dụng sản phẩm theo giới thiệu của nhà sản
xuất. Việc lạm dụng hay sử dụng sai có thể làm vô dụng thời hạn cảnh báo của bạn.
...
...
...
Bạn phải
đăng nhập hoặc
đăng ký Thành Viên
TVPL Pro để sử dụng được đầy đủ các tiện ích gia tăng liên quan đến nội dung TCVN.
Mọi chi tiết xin liên hệ:
ĐT: (028) 3930 3279 DĐ: 0906 22 99 66
Nếu bạn có vấn đề với sản phẩm hoặc có
dịch vụ cảnh báo:
· Đọc giới thiệu sản phẩm của bạn và cảnh báo
cẩn thận. Không mong chờ các chức năng hoặc hiệu năng mà sản phẩm của bạn không
được thiết kế cho hoặc cho rằng thời hạn cảnh báo là không được viết ra. Cảnh
báo không có nghĩa rằng bạn sẽ tự động lấy lại tiền nếu sản phẩm bị phát hiện lỗi
- công ty phải có quyền thử sửa chữa nó trước. Nói cách khác, nếu bạn tường
trình khiếm khuyết đến công ty trong thời gian cảnh báo và sản phẩm chưa được sửa
chữa thích hợp, công ty đó phải sửa chữa vấn đề, ngay cả nếu cảnh báo của bạn hết
hạn trước khi sản phẩm được sửa chữa.
· Cố gắng giải quyết vấn đề với bên bán lẻ. Nếu
không thể, gửi đến nhà sản xuất. Cảnh báo của bạn phải liệt kê địa chỉ thư của
công ty. Gửi tất cả thư bằng thư bảo đảm, gửi lại bên nhận đã truy vấn và giữ bản
sao (xem mẫu thư than phiền).
· Liên hệ với văn phòng bảo vệ khách hàng ở
bang hoặc địa phương của bạn. Họ có thể giúp bạn nếu bạn không thể giải quyết vấn
đề với bên bán hoặc nhà sản xuất.
· Nghiên cứu chương trình giải quyết bất đồng
để cố thử giải quyết nhẹ nhàng bất kỳ bất cập nào giữa bạn và công ty. Văn
phòng bảo vệ khách hàng tại địa phương bạn có thể gợi ý các tổ chức để liên hệ.
Dĩ nhiên kiểm tra cảnh báo của bạn; nó có thể yêu cầu các thủ tục giải quyết bất
cập trước khi đưa ra toán án.
· Nghĩ tới toàn án xử các vụ kiện nhỏ. Nếu bất
cập của bạn tổng cộng nhỏ hơn 750$, bạn có thể theo toàn án xử các vụ kiện nhỏ.
Chi phí trực tiếp thấp, thủ tục đơn giản và luật sư là không cần thiết. Thư ký
của tòa án có thể nói cho bạn biết cách theo vụ kiện và số tiền chi phí quy định.
· Nếu tất cả thất bại, bạn có thể phải xem xét
đến một vụ kiện. Bạn có thể yêu cầu trước tòa về bồi thường thiệt hại hoặc bất
kỳ kiểu bồi thường hậu quả nào, bao gồm cả phí tòa án. Luật sư có thể hỗ trợ bạn
cách xử lý.
Thông tin khác
FTC giúp khách hàng ngăn chặn sự lừa đảo,
dối trá và các thủ đoạn kinh doanh không công bằng trong thương trường và cung
cấp thông tin để hỗ trợ khách hàng đánh dấu, dừng lại và tránh chúng. Để xử lý
các mâu thuẫn….FTC đưa các than phiền của khách hàng vào trong CSN (hệ thống bảo
vệ người dùng phụ thuộc), cơ sở dữ liệu trực tuyến và công cụ điều tra an toàn
được sử dụng bởi hàng trăm công dân và tổ chức thi hành luật pháp trong Hoa Kỳ
và nước ngoài.
...
...
...
Bạn phải
đăng nhập hoặc
đăng ký Thành Viên
TVPL Pro để sử dụng được đầy đủ các tiện ích gia tăng liên quan đến nội dung TCVN.
Mọi chi tiết xin liên hệ:
ĐT: (028) 3930 3279 DĐ: 0906 22 99 66
(Địa chỉ)
(Thành phố, bang, mã Zip)
(Ngày tháng)
Tại (ngày), tôi có mua (hoặc có sửa chữa)
một (tên của sản phẩm cùng với số sêri, số hiệu mẫu hoặc dịch vụ được thực hiện).
Tôi thực hiện việc mua bán tại (địa chỉ, ngày tháng và các thông tin chi tiết
quan trọng khác về cuộc giao dịch).
Thật không may, sản phẩm của quý công
ty (hoặc dịch vụ) không thực hiện tốt (hoặc dịch vụ không đáp ứng) bởi vì (tình
trạng lỗi).
Do đó, để giải quyết vấn đề trên, tôi
sẽ cảm kích quý công ty (tình trạng tác động cụ thể bạn muốn). Kèm theo đây là
các bản sao (bản sao không phải bản gốc) về các bản ghi của tôi (giấy biên nhận,
giấy đảm bảo, cảnh báo, các kiểm tra đã hủy, liên hệ, mô hình và các số sêri và
bất kỳ tài liệu nào khác).
Tôi mong đợi trả lời của quý công ty
và cách giải quyết vấn đề của tôi và sẽ đợi (đưa ra giới hạn thời gian) trước
khi phải nhờ bên thứ ba can thiệp. Xin hãy liên lạc với tôi theo địa chỉ bên trên
hoặc gọi điện (số nhà riêng hoặc cơ quan với mã vùng).
Xin cám ơn
(Ký tên)
...
...
...
Bạn phải
đăng nhập hoặc
đăng ký Thành Viên
TVPL Pro để sử dụng được đầy đủ các tiện ích gia tăng liên quan đến nội dung TCVN.
Mọi chi tiết xin liên hệ:
ĐT: (028) 3930 3279 DĐ: 0906 22 99 66
THƯ MỤC TÀI
LIỆU THAM KHẢO
[1] ISO 3534-2, Statistics - Vocabulary
and symbols - Part 2: Applied statistics.
[2] TCVN 10249-1
(ISO/TS 8000-1), Chất lượng dữ liệu - Phần 1: Tổng quan.
[3] TCVN 10249-100:2013 (ISO/TS
8000-100:2009) Chất lượng dữ liệu - Phần 100: Dữ liệu cái - Trao đổi dữ liệu
đặc trưng – Tổng quan.
[4] TCVN 10249-110:2013 (ISO 8000-110:2009)
Chất lượng dữ liệu - Phần 110: Dữ liệu cái - Trao đổi dữ liệu đặc trưng - Cú
pháp, mã hóa ngữ nghĩa và sự phù hợp với đặc tả dữ liệu.
[5] ISO 10303-1, Industrial automation
systems and integration - Product data representation and exchange - Part 1:
Overview and fundamental
principles.
[6] ISO 10303-49, Industrial automation
systems and integration - Product data representation and exchange -
Part 49: Integrated generic resources: Process structure and properties.
[7] ISO 10303-59, Industrial automation
systems and integration - Product data representation and exchange -
Part 59: Integrated generic resource - Quality of product shape data.
[8] ISO/TS 14048, Environmental
management - Life cycle assessment - Data documentation format.
...
...
...
Bạn phải
đăng nhập hoặc
đăng ký Thành Viên
TVPL Pro để sử dụng được đầy đủ các tiện ích gia tăng liên quan đến nội dung TCVN.
Mọi chi tiết xin liên hệ:
ĐT: (028) 3930 3279 DĐ: 0906 22 99 66
[10] ISO/TS 22745-40, Industrial automation
systems and integration - Open technical dictionaries and their application to
master data - Part 40: Master data representation.
[11] ISO/IEC 6523 (tất cả các phần), Information
technology - Structure for the
identification of
organizations and organization parts.
[12] ISO/IEC 8824-1, Information
technology - Abstract Syntax Notation One (ASN.1) - Part 1: Specification of
basic notation.
[13] ASC X12 electronic data interchange standard. Data
Interchange Standards Association.
MỤC LỤC
Lời nói đầu
1. Phạm vi áp dụng
2. Tài liệu viện dẫn
...
...
...
Bạn phải
đăng nhập hoặc
đăng ký Thành Viên
TVPL Pro để sử dụng được đầy đủ các tiện ích gia tăng liên quan đến nội dung TCVN.
Mọi chi tiết xin liên hệ:
ĐT: (028) 3930 3279 DĐ: 0906 22 99 66
4. Thuật ngữ viết tắt và ký hiệu
5. Tổng quát
6. Mô hình dữ liệu tính đầy đủ
7. Việc biểu diễn tính đầy đủ dữ liệu
8. Cảnh báo về tính đầy đủ dữ liệu
9. Bản ghi tính đầy đủ dữ liệu
10. Yêu cầu sự phù hợp
Phụ lục A (quy định) Nhận diện tài liệu
Phụ lục B (tham khảo) Thông tin để hỗ
trợ thực thi
...
...
...
Bạn phải
đăng nhập hoặc
đăng ký Thành Viên
TVPL Pro để sử dụng được đầy đủ các tiện ích gia tăng liên quan đến nội dung TCVN.
Mọi chi tiết xin liên hệ:
ĐT: (028) 3930 3279 DĐ: 0906 22 99 66
Phụ lục D (tham khảo) Bối cảnh cảnh
báo
Thư
mục tài liệu tham khảo
1 ISO 8000-2:2012 thay thế cho ISO
8000-102:2009.