Từ khoá: Số Hiệu, Tiêu đề hoặc Nội dung ngắn gọn của Văn Bản...

Đăng nhập

Đang tải văn bản...

Quyết định 231/QĐ-TTg 2015 hoạt động học tập suốt đời trong công nhân lao động tại doanh nghiệp 2020

Số hiệu: 231/QĐ-TTg Loại văn bản: Quyết định
Nơi ban hành: Thủ tướng Chính phủ Người ký: Vũ Đức Đam
Ngày ban hành: 13/02/2015 Ngày hiệu lực: Đã biết
Ngày công báo: Đang cập nhật Số công báo: Đang cập nhật
Tình trạng: Đã biết

Tạo điều kiện học tập suốt đời cho công nhân

Ngày 13/02/2015, Thủ tướng ban hành Quyết định 231/QĐ-TTg phê duyệt Đề án “Đẩy mạnh các hoạt động học tập suốt đời trong công nhân lao động tại các doanh nghiệp đến năm 2020”.

Theo đó, các doanh nghiệp (DN) tiến hành vận động, hỗ trợ, tạo điều kiện cho công nhân học tập, nâng cao trình độ học vấn, kỹ năng nghề nghiệp. Mục tiêu đến năm 2020 sẽ có:

+ 70% công nhân lao động (CNLĐ)  tại các DN tham gia học tập để đạt trình độ trung học phổ thông (đối với các DN trong KCN, KCX, KKT là 80%).

+ 80% CNLĐ tại các DN được đào tạo nghề (riêng DN trong KCN, KCX, KKT là 90%); 50% CNLĐ được đào tạo lại, 40% CNLĐ có tay nghề cao.

+ 50% CNLĐ tại các DN được học tập, bồi dưỡng về ngoại ngữ, tin học (DN trong KCN, KCX, KKT là 60%).

Ngoài ra, CNLĐ tại các DN còn được tạo điều kiện để học tập, tìm hiểu kiến thức chính trị, pháp luật và kỹ năng sống.

THỦ TƯỚNG CHÍNH PHỦ
-------

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------

Số: 231/QĐ-TTg

Hà Nội, ngày 13 tháng 02 năm 2015

 

QUYẾT ĐỊNH

PHÊ DUYỆT ĐỀ ÁN “ĐẨY MẠNH CÁC HOẠT ĐỘNG HỌC TẬP SUỐT ĐỜI TRONG CÔNG NHÂN LAO ĐỘNG TẠI CÁC DOANH NGHIỆP ĐẾN NĂM 2020”

THỦ TƯỚNG CHÍNH PHỦ

Căn cứ Luật Tổ chức Chính phủ ngày 25 tháng 12 năm 2001;

Căn cứ Luật Công đoàn ngày 20 tháng 6 năm 2012;

Căn cứ Luật Giáo dục ngày 14 tháng 6 năm 2005; Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Giáo dục ngày 25 tháng 11 năm 2009;

Căn cứ Luật Doanh nghiệp ngày 26 tháng 11 năm 2014;

Căn cứ Quyết định số 89/QĐ-TTg ngày 09 tháng 01 năm 2013 của Thủ tướng Chính phủ về việc phê duyệt Đề án “Xây dựng xã hội học tập giai đoạn 2012 -2020”;

Xét đề nghị của Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam,

QUYẾT ĐỊNH

Điều 1. Phê duyệt Đề án “Đẩy mạnh các hoạt động học tập suốt đời trong công nhân lao động tại các doanh nghiệp đến năm 2020” (sau đây gọi tắt là Đề án) với những nội dung chủ yếu sau đây:

I. MỤC TIÊU

1. Mục tiêu tổng quát

Tuyên truyền, vận động, hỗ trợ, tạo điều kiện để công nhân lao động tại các doanh nghiệp, nhất là công nhân lao động trong các khu công nghiệp, khu chế xuất, khu kinh tế tích cực học tập suốt đời để nâng cao kiến thức pháp luật, trình độ học vấn, kỹ năng nghề nghiệp, ý thức chấp hành kỷ luật lao động, tác phong công nghiệp, góp phần xây dựng xã hội học tập.

2. Mục tiêu cụ thể đến năm 2020

a) Về trình độ học vấn:

Vận động, tạo điều kiện để 70% công nhân lao động tại các doanh nghiệp nói chung, 80% công nhân lao động tại các doanh nghiệp trong các khu công nghiệp, khu chế xuất, khu kinh tế tham gia học tập để đạt trình độ trung học phổ thông.

b) Về kỹ năng nghề nghiệp:

- Vận động, tạo điều kiện để 80% công nhân lao động tại các doanh nghiệp nói chung, 90% công nhân lao động tại các doanh nghiệp trong các khu công nghiệp, khu chế xuất, khu kinh tế được đào tạo nghề (đào tạo qua trường, lớp hoặc doanh nghiệp tự đào tạo); 50% công nhân lao động được đào tạo lại, 40% công nhân lao động có tay nghề cao;

- Vận động, tạo điều kiện để 50% công nhân lao động tại các doanh nghiệp nói chung, 60% công nhân lao động tại các doanh nghiệp trong các khu công nghiệp, khu chế xuất, khu kinh tế được học tập, bồi dưỡng về ngoại ngữ, tin học.

c) Về kiến thức chính trị, pháp luật:

Phấn đấu 70% công nhân lao động được nghiên cứu, học tập, tìm hiểu những kiến thức chính trị cơ bản; được tuyên truyền, phổ biến các chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước có liên quan đến công nhân lao động. Tổ chức cho công nhân lao động học các chương trình sơ cấp, trung cấp lý luận chính trị hoặc cao hơn phù hợp với điều kiện thực tiễn.

d) Về kỹ năng sống:

- Phấn đấu 70% công nhân lao động được học tập, tìm hiểu những kiến thức cơ bản về nắm bắt thông tin, kỹ năng hòa nhập cộng đồng, kỹ năng chăm sóc sức khỏe bản thân, kỹ năng tổ chức cuộc sống gia đình, phòng, chống tội phạm, ma túy, tệ nạn xã hội;

- Phấn đấu 70% nữ công nhân lao động tại các doanh nghiệp trong các khu công nghiệp, khu chế xuất, khu kinh tế được học tập, tìm hiểu kiến thức cơ bản về chăm sóc sức khỏe sinh sản, hôn nhân và gia đình.

II. NHIỆM VỤ VÀ GIẢI PHÁP

1. Đẩy mạnh công tác thông tin tuyên truyền

a) Tổ chức nghiên cứu thực tế, khảo sát tại 05 tỉnh, thành phố tập trung nhiều khu công nghiệp, khu chế xuất, khu kinh tế về tình hình, nhu cầu học tập của công nhân lao động để có các hình thức, biện pháp tuyên truyền phù hợp, hiệu quả.

b) Tổ chức biên soạn tài liệu và các lớp tập huấn về kỹ năng tuyên truyền, vận động người sử dụng lao động, công nhân lao động tham gia các hoạt động học tập suốt đời cho cán bộ công đoàn làm công tác tuyên truyền, nhất là cán bộ công đoàn cấp trên cơ sở và cán bộ công đoàn cơ sở.

c) Tổ chức các hình thức tuyên truyền nâng cao nhận thức, trách nhiệm của các cấp, các ngành, người sử dụng lao động, vận động công nhân lao động học tập, nâng cao trình độ chính trị, học vấn, chuyên môn, kỹ năng nghề nghiệp thông qua phương tiện thông tin đại chúng, các hội nghị, hội thảo, các lớp tập huấn; phát triển phong trào học bổ túc văn hóa và phong trào ôn lý thuyết, luyện tay nghề, thi thợ giỏi hằng năm cho công nhân lao động tại các doanh nghiệp.

d) Xây dựng “Tủ sách học tập” tại các doanh nghiệp phục vụ công nhân lao động, ưu tiên doanh nghiệp ở các khu công nghiệp, khu chế xuất, khu kinh tế, gắn với các hoạt động xây dựng đời sống văn hóa công nhân.

đ) Tổ chức các hoạt động tư vấn, truyền thông, diễn đàn về công tác gia đình, chăm sóc nuôi dạy con, bảo vệ sức khỏe, phòng chống tệ nạn xã hội cho nữ công nhân lao động, nhất là nữ công nhân lao động tại các khu công nghiệp, khu chế xuất, khu kinh tế.

2. Tăng cường phối hợp giữa các cấp, ngành, các cơ sở giáo dục, đào tạo, các tổ chức, doanh nghiệp để hỗ trợ, tạo điều kiện cho công nhân lao động tham gia học tập

a) Tăng cường sự phối hợp giữa các cơ quan, tổ chức, cơ sở giáo dục đào tạo, cơ sở giáo dục nghề nghiệp với các doanh nghiệp trong việc tổ chức các lớp học xóa mù chữ, bổ túc văn hóa, bồi dưỡng nhận thức về chính trị, kiến thức pháp luật, ngoại ngữ, tin học, kỹ năng nghề nghiệp, các lớp kèm cặp tay nghề, luyện tay nghề, thi thợ giỏi, thi nâng bậc thợ hằng năm cho công nhân lao động; xây dựng chính sách khuyến khích công nhân lao động tự học, tự nâng cao trình độ, kỹ năng nghề nghiệp.

b) Tổ chức đối thoại với người sử dụng lao động để đưa nhiệm vụ nâng cao trình độ học vấn, tay nghề cho công nhân lao động vào thỏa ước lao động tập thể, theo đó các doanh nghiệp tạo điều kiện cụ thể về thời gian, kinh phí, cơ sở vật chất; động viên, khuyến khích công nhân lao động tham gia học tập nâng cao trình độ, kỹ năng nghề nghiệp; vận động các doanh nghiệp xây dựng Quỹ Khuyến khích học tập nâng cao tay nghề công nhân lao động để hỗ trợ, động viên, tặng học bổng, khen thưởng công nhân lao động tích cực và có thành tích cao trong học tập nâng cao trình độ, kỹ năng nghề nghiệp.

c) Lựa chọn, trao tặng học bổng (toàn phần, bán phần) cho công nhân lao động theo học các lớp đào tạo dài hạn nâng cao trình độ học vấn, chuyên môn, kỹ năng nghề nghiệp đạt thành tích cao.

3. Xây dựng mô hình “Điểm học tập, sinh hoạt văn hóa” phục vụ công nhân lao động gắn với các hoạt động xây dựng đời sống văn hóa công nhân tại khu công nghiệp, khu chế xuất, khu kinh tế.

a) Trên cơ sở thống kê, rà soát, khảo sát thực tế hoạt động của các điểm sinh hoạt văn hóa công nhân tại các khu công nghiệp, khu chế xuất, khu kinh tế, đầu tư bổ sung trang thiết bị, sách, báo, máy tính kết nối Internet cho các điểm sinh hoạt văn hóa công nhân để xây dựng “Điểm học tập, sinh hoạt văn hóa” phục vụ công nhân lao động tại các khu công nghiệp, khu chế xuất.

b) Vận động các khu công nghiệp, khu chế xuất, khu kinh tế ưu tiên bố trí diện tích nhà cho “Điểm học tập, sinh hoạt văn hóa” phù hợp với quy mô công nhân và giao cho Công đoàn các khu công nghiệp quản lý để phục vụ công nhân lao động học tập, sinh hoạt văn hóa.

c) Tổ chức sơ kết, tổng kết việc triển khai thực hiện Đề án và đánh giá mô hình “Điểm học tập, sinh hoạt văn hóa”; khen thưởng các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong triển khai thực hiện Đề án và công nhân lao động có thành tích xuất sắc trong học tập nâng cao trình độ, kỹ năng nghề nghiệp.

4. Tăng cường hợp tác quốc tế

a) Tăng cường hợp tác với các tổ chức quốc tế, các tổ chức Công đoàn các nước để trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm trong công tác tuyên truyền, vận động, hỗ trợ, tạo điều kiện cho công nhân lao động học tập nâng cao trình độ, kỹ năng nghề nghiệp, kiến thức pháp luật, tác phong công nghiệp.

b) Tranh thủ nguồn lực từ các đề án, dự án, viện trợ, hỗ trợ từ các cá nhân, tổ chức nước ngoài để triển khai thực hiện các nhiệm vụ, giải pháp, các hoạt động liên quan đến Đề án.

III. KINH PHÍ VÀ CƠ CHẾ TÀI CHÍNH CỦA ĐỀ ÁN

1. Nguồn kinh phí để triển khai thực hiện Đề án:

a) Ngân sách Nhà nước bao gồm ngân sách trung ương và ngân sách địa phương theo các quy định về phân cấp của Luật Ngân sách nhà nước;

b) Các nguồn khác bao gồm: Tài chính công đoàn; kinh phí đóng góp của doanh nghiệp và các nguồn tài chính hợp pháp khác.

2. Căn cứ các nhiệm vụ được giao, hằng năm các cấp Công đoàn dự toán kinh phí thực hiện Đề án gửi cơ quan tài chính cùng cấp để bố trí kinh phí thực hiện Đề án.

IV. TỔ CHỨC THỰC HIỆN ĐỀ ÁN

1. Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam

a) Chủ trì, phối hợp với các Bộ, ngành, cơ quan, tổ chức có liên quan chỉ đạo, hướng dẫn, tổ chức triển khai thực hiện các nội dung của Đề án.

b) Chỉ đạo các cấp Công đoàn triển khai thực hiện Đề án, gắn với triển khai các nhiệm vụ chính trị, kinh tế, xã hội của ngành, địa phương, đơn vị.

c) Định kỳ hằng năm tổ chức kiểm tra, đôn đốc, sơ kết, tổng kết, đánh giá kết quả thực hiện Đề án, báo cáo Thủ tướng Chính phủ.

2. Bộ Giáo dục và Đào tạo

a) Chủ trì, phối hợp với Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam hướng dẫn mở các lớp bổ túc văn hóa tại doanh nghiệp, tổ chức các lớp học xóa mù chữ và phổ cập tiểu học cho công nhân lao động là người dân tộc thiểu số, công nhân lao động nghèo tại doanh nghiệp.

b) Chủ trì, phối hợp với Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam và các Bộ, ngành nghiên cứu xây dựng, ban hành cơ chế khuyến khích, hỗ trợ, tạo điều kiện cho công nhân lao động tham gia học tập dưới nhiều hình thức khác nhau.

c) Chỉ đạo các sở giáo dục và đào tạo phối hợp với các Liên đoàn lao động tỉnh, thành phố triển khai thực hiện Đề án.

3. Cơ quan quản lý nhà nước về giáo dục nghề nghiệp ở Trung ương

a) Tạo điều kiện mở rộng các hình thức dạy nghề, đáp ứng nhu cầu đào tạo nghề cho công nhân lao động tại các doanh nghiệp.

b) Phối hợp kiểm tra, đôn đốc các doanh nghiệp trong việc xây dựng kế hoạch, tổ chức thực hiện đào tạo, bồi dưỡng nâng cao trình độ, kỹ năng nghề cho người lao động đang làm việc cho mình; đào tạo cho người lao động trước khi chuyển nghề khác làm việc cho mình.

c) Phối hợp với Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam hướng dẫn, chỉ đạo tổ chức các lớp ôn lý thuyết, luyện tay nghề, thi thợ giỏi, thi nâng bậc thợ hằng năm tại doanh nghiệp.

4. Bộ Thông tin và Truyền thông

Chỉ đạo các cơ quan báo chí ở trung ương, địa phương phối hợp với các cấp công đoàn tuyên truyền về mục đích, ý nghĩa, tầm quan trọng của việc học tập suốt đời đối với công nhân lao động và tình hình, kết quả triển khai thực hiện Đề án.

5. Bộ Kế hoạch và Đầu tư, Bộ Tài chính

a) Bố trí nguồn vốn đầu tư và kinh phí thường xuyên hằng năm để thực hiện Đề án theo quy định của pháp luật.

b) Chủ trì, phối hợp với Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam và các Bộ, ngành liên quan hướng dẫn cơ chế quản lý tài chính, đầu tư đối với các hoạt động của Đề án; phối hợp thanh tra, kiểm tra việc thực hiện Đề án.

6. Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam

Chủ trì, phối hợp với Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam và các Bộ, ngành liên quan tuyên truyền, vận động người sử dụng lao động thực hiện xây dựng kế hoạch hằng năm và dành kinh phí cho việc đào tạo và tổ chức đào tạo, bồi dưỡng nâng cao trình độ, kỹ năng nghề nghiệp cho người lao động đang làm việc cho mình; đào tạo cho người lao động trước khi chuyển làm nghề khác cho mình.

7. Ủy ban nhân dân các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương.

a) Phối hợp với tổ chức Công đoàn tổ chức thực hiện Đề án; bố trí ngân sách hỗ trợ cho các hoạt động của Đề án tại địa phương.

b) Chỉ đạo các cơ quan báo chí của địa phương tuyên truyền về mục đích, ý nghĩa, tầm quan trọng, tình hình và kết quả triển khai thực hiện Đề án.

c) Phối hợp theo dõi, đôn đốc, kiểm tra việc thực hiện Đề án tại địa phương.

Điều 2. Quyết định này có hiệu lực thi hành kể từ ngày ký ban hành.

Điều 3. Các Bộ trưởng, Thủ trưởng cơ quan ngang Bộ, Thủ trưởng cơ quan thuộc Chính phủ, Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương, Thủ trưởng các tổ chức, cơ quan và cá nhân có liên quan chịu trách nhiệm thi hành Quyết định này./

 

 

Nơi nhận:
- Thủ tướng Chính phủ;
- Các Phó Thủ tướng;
- Các Bộ, cơ quan ngang Bộ, cơ quan thuộc CP;
- UBND các tỉnh, TP trực thuộc Trung ương;
- Văn phòng Trung ương Đảng;
- Văn phòng Tổng Bí thư;
- Văn phòng Chủ tịch nước;
- UBTW Mặt trận Tổ quốc Việt Nam;
- Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam;
- Cơ quan Trung ương của các đoàn thể;
- VPCP: BTCN, các PCN, Trợ lý TTg, TGĐ Cổng TTĐT, TTK HĐQG, các Vụ: PL, KTTH, TH, TKBT, V.lII;
- Lưu: VT, KGVX (3b).

KT. THỦ TƯỚNG
PHÓ THỦ TƯỚNG




Vũ Đức Đam

 

THE PRIME MINSTER
--------

SOCIALIST REPUBLIC OF VIETNAM
Independence - Freedom - Happiness
---------------

No: 231/QD-TTg

Hanoi, February 13, 2015

 

DECISION

APPROVING THE SCHEME FOR "STIMULATING LIFELONG LEARNING ACTIVITIES OF WORKERS IN ENTERPRISES TO 2020"

THE PRIME MINISTER

Pursuant to the Law on Government organization dated December 25, 2001;

Pursuant to the Law on Trade Union dated June 20, 2012;

Pursuant to the Law on Education dated June 14, 2005; Law on amendments to the Law on Education dated November 25, 2009;

Pursuant to the Law on Enterprise dated November 26, 2014;

Pursuant to the Prime Minister’s Decision No. 89/QD-TTg dated January 9, 2013 approving the Scheme on "Building a learning society in the period of 2012 -2020";

...

...

...

Bạn phải đăng nhập hoặc đăng ký Thành Viên TVPL Pro để sử dụng được đầy đủ các tiện ích gia tăng liên quan đến nội dung TCVN.

Mọi chi tiết xin liên hệ: ĐT: (028) 3930 3279 DĐ: 0906 22 99 66

HEREBY DECIDES

Article 1. To approve the Scheme for "Stimulating lifelong learning activities of workers in enterprises to 2020" (hereinafter referred to as the Scheme) with the following contents:

I. OBJECTIVES

1. Overall objectives

Propagating, supporting, and facilitate workers in enterprises, especially workers in industrial zones, processing and exporting zones, economic zones to strive for lifelong learning in order to improve their legal knowledge, education, professional skills, sense of observance of labor discipline, industrial style, contribute to building a learning society.

2. Specific objectives to 2020

a) In education:

Encouraging, facilitating 70% of workers in enterprises in general, 80% of workers in enterprises in industrial zones, processing and exporting zones, economic zones to participate in learning to reach the High School degree.

b) In professional skills:

...

...

...

Bạn phải đăng nhập hoặc đăng ký Thành Viên TVPL Pro để sử dụng được đầy đủ các tiện ích gia tăng liên quan đến nội dung TCVN.

Mọi chi tiết xin liên hệ: ĐT: (028) 3930 3279 DĐ: 0906 22 99 66

- Encouraging, facilitating 50% of workers in enterprises in general, 60% of workers in enterprises in industrial zones, processing and exporting zones, economic zones to participate in learning foreign languages and informatics.

c) In knowledge of politics, law:

Striving for 70% of workers who have opportunities to study and learn the basic political knowledge; have opportunities to be disseminated the communist Party's guidelines and policies of State relating to workers. Providing courses of primary, intermediate programs or higher of political theory in accordance with practical conditions.

d) In life skills:

- Striving for 70% of workers who have opportunities to learn the basic knowledge of getting information, community integration skill, health care skill, family life organizational skill, prevention of crime, drugs and social evils;

- Strive for 70% of female workers in enterprises in industrial zones, processing and exporting zones, economic zones that have opportunities to learn the basic knowledge about reproductive health, marriage and family.

II. TASKS AND SOLUTIONS

1. Accelerate the dissemination of information

a) Study the reality, conduct surveys on the situation and learning needs of workers to have ways, measures to disseminate appropriately and effectively in 05 provinces and cities where industrial zones, processing and exporting zones, economic zones are concentrated.

...

...

...

Bạn phải đăng nhập hoặc đăng ký Thành Viên TVPL Pro để sử dụng được đầy đủ các tiện ích gia tăng liên quan đến nội dung TCVN.

Mọi chi tiết xin liên hệ: ĐT: (028) 3930 3279 DĐ: 0906 22 99 66

c) Organize propaganda ways to raise awareness and responsibility of all levels and departments, employers, encourage workers to study, improve their knowledge of politics, professional knowledge, professional skills through the mass media, conferences, seminars, and training courses; develop the movement of continuation education and the movement of learning theory, practicing skill, the annual competition for skilled workers for workers in enterprises.

d) Set up "learning bookcases" in enterprises to serve workers, give priority to enterprises in industrial zones, processing and exporting zones, economic zones associated with building cultural life of workers.

dd) Organize activities of consulting, communications, forums on family, parenting, health protection, prevention of social evils for female workers, especially female workers in industrial zones, processing and exporting zones, economic zones.

2. Strengthen the coordination among levels and departments, educational institutions, organizations, and enterprises in order to support and create conditions for workers to participate in learning.

a) Strengthen the coordination among agencies, organizations, educational and training institutions, vocational education institutions with enterprises in organizing classes of literacy, continuation education, training political awareness, law knowledge, foreign languages, informatics, professional skills, coaching skill, practicing skill, skilled worker competition, examination for increasing wage annually; formulate incentive policy for workers to study and improve their occupational knowledge and skills.

b) Organize meetings with employers in order to put the task of improving knowledge, skills for workers in the collective bargaining agreements, under which enterprises create specific conditions of time, funding, facilities; encourage workers to participate in studying to improve their professional knowledge and skills; mobilize enterprises to develop the Encouragement Fund of learning to improve the skill of workers to support, encourage, give scholarships, give commendations and rewards to workers working hard and gaining significant achievement in learning to improve professional knowledge and skills.

c) Select and give scholarship (full, partial) for workers attending long-term training classes to improve their knowledge, skills with high achievement.

3. d) Set up the model of "Point of learning, cultural activities" to serve workers associated with building a cultural life of workers in industrial zones, processing and exporting zones, economic zones.

a) On the basis of statistics, review and survey of activities of points of cultural activities of workers in industrial zones, processing and exporting zones, economic zones, invest in additional equipment, books, newspapers, computers connected to the Internet for points of cultural activities to build "Point of learning, cultural activities" serving workers in industrial zones and processing and exporting zones.

...

...

...

Bạn phải đăng nhập hoặc đăng ký Thành Viên TVPL Pro để sử dụng được đầy đủ các tiện ích gia tăng liên quan đến nội dung TCVN.

Mọi chi tiết xin liên hệ: ĐT: (028) 3930 3279 DĐ: 0906 22 99 66

c) Sum up partially and summarize the implementation of the Scheme and assess the model of "Point of learning, cultural activities"; Give commendations and rewards to collectives and individuals that gain outstanding achievements in implementing the Scheme and to workers who gain outstanding achievements in learning to improve their knowledge and skill.

4. Strengthen international cooperation

a) Strengthen the cooperation with international organizations, trade unions in countries to exchange and share experiences in the propaganda, advocacy, support, facilitating workers to learn to improve their knowledge and skills, legal knowledge, industrial style.

b) Take advantage of resources from schemes and projects, funding, support from individuals, foreign organizations to implement these tasks, solutions, activities related to the Scheme.

III. FUNDING AND FINANCIAL MECHANISM OF THE SCHEME

1. Funding to implement the Scheme:

a) The State budget includes central budget and local budget in accordance with the provisions on decentralization of the Law on State Budget;

b) Other sources include: Finance for Trade Union; funding contributed by enterprises and other legal financial sources.

2. Based on the assigned tasks, annually Trade Union at levels shall estimate the funding for the implementation of the Scheme and send to financial agency of the same level to distribute funding for implementation of the Scheme.

...

...

...

Bạn phải đăng nhập hoặc đăng ký Thành Viên TVPL Pro để sử dụng được đầy đủ các tiện ích gia tăng liên quan đến nội dung TCVN.

Mọi chi tiết xin liên hệ: ĐT: (028) 3930 3279 DĐ: 0906 22 99 66

1. Vietnam General Confederation of Labour

Take charge and cooperate with relevant Ministries, departments, agencies, organizations to provide direction and guidance on the implementation of the Scheme.

b) Direct Trade Union at all levels to implement the Scheme, in association with the implementation of tasks of politics, economy and society of departments, localities, and units.

c) Annually inspect, urge, sum up partially, summarize, assess the results of implementation of the Scheme and report to the Prime Minister.

2. The Ministry of Education and Training

Take charge and cooperate with Vietnam General Confederation of Labour to provide classes of continuation education in enterprises, organize literacy classes and provide universal primary education for workers who are ethnics, poor workers in enterprises.

b) Take charge and cooperate with Vietnam General Confederation of Labour and Ministries, departments to study, formulate, and issue mechanisms to encourage, support and create conditions for workers to participate in learning under various forms.

c) Direct Services of Education and Training to cooperate with Confederation of Labor of provinces and cities to implement the Scheme.

3. State management agencies on vocational education in central level

...

...

...

Bạn phải đăng nhập hoặc đăng ký Thành Viên TVPL Pro để sử dụng được đầy đủ các tiện ích gia tăng liên quan đến nội dung TCVN.

Mọi chi tiết xin liên hệ: ĐT: (028) 3930 3279 DĐ: 0906 22 99 66

b) Cooperate to inspect, and urge enterprises in formulating plans, training to improve knowledge and skills for employees; Train workers before their transfer to other occupations.

c) Cooperate with Vietnam General Confederation of Labour to provide guidance and direct the organizing classes of theory, practicing skill, skilled worker competitions, contests for wage increase annually in enterprises.

4. The Ministry of Information and Communications

Direct the press agencies at the central and local level to cooperate with Trade Union at all levels to propagate the purpose, meaning and importance of lifelong learning for workers and situation, results of implementation of the scheme

5. The Ministry of Planning and Investment, the Ministry of Finance

a) Distribute investment capital and funding annually to implement the Scheme in accordance with the law.

b) Take charge and cooperate with Vietnam General Confederation of Labour and relevant Ministries, departments to provide guidance on mechanisms of financial management, investment for the operation of the Scheme; cooperate to inspect the implementation of the Scheme.

6. Vietnam Chamber of Commerce and Industry

Take charge and cooperate with Vietnam General Confederation of Labour and relevant Ministries, departments to propagate and encourage employers to formulate annual plans and spend money on training workers working for them; training workers prior to their transfer to other occupations.

...

...

...

Bạn phải đăng nhập hoặc đăng ký Thành Viên TVPL Pro để sử dụng được đầy đủ các tiện ích gia tăng liên quan đến nội dung TCVN.

Mọi chi tiết xin liên hệ: ĐT: (028) 3930 3279 DĐ: 0906 22 99 66

Cooperate with Trade union organization to implement the Scheme; distribute the budget to support the operation of the Scheme in the locality.

b) Direct press agencies in the locality to propagate purpose, meaning, importance, situation and result of the implementation of the Scheme.

c) Cooperate to monitor, urge, and inspect the implementation of the Scheme in the locality

Article 2. This Decision takes effect from the date of signing.

Article 3. Ministers, Heads of ministerial-level agencies, Heads of Governmental agencies, the President of the People’s Committee in central-affiliated cities and provinces, Heads of related organizations, agencies and individuals shall be responsible for the implementation of this Decision./

 

 

 

PP. PRIME MINISTER
DEPUTY PRIME MINISTER




Vu Duc Dam

...

...

...

Bạn phải đăng nhập hoặc đăng ký Thành Viên TVPL Pro để sử dụng được đầy đủ các tiện ích gia tăng liên quan đến nội dung TCVN.

Mọi chi tiết xin liên hệ: ĐT: (028) 3930 3279 DĐ: 0906 22 99 66

Bạn Chưa Đăng Nhập Thành Viên!


Vì chưa Đăng Nhập nên Bạn chỉ xem được Thuộc tính của văn bản.
Bạn chưa xem được Hiệu lực của Văn bản, Văn bản liên quan, Văn bản thay thế, Văn bản gốc, Văn bản tiếng Anh,...


Nếu chưa là Thành Viên, mời Bạn Đăng ký Thành viên tại đây


Bạn Chưa Đăng Nhập Thành Viên!


Vì chưa Đăng Nhập nên Bạn chỉ xem được Thuộc tính của văn bản.
Bạn chưa xem được Hiệu lực của Văn bản, Văn bản liên quan, Văn bản thay thế, Văn bản gốc, Văn bản tiếng Anh,...


Nếu chưa là Thành Viên, mời Bạn Đăng ký Thành viên tại đây


Bạn Chưa Đăng Nhập Thành Viên!


Vì chưa Đăng Nhập nên Bạn chỉ xem được Thuộc tính của văn bản.
Bạn chưa xem được Hiệu lực của Văn bản, Văn bản liên quan, Văn bản thay thế, Văn bản gốc, Văn bản tiếng Anh,...


Nếu chưa là Thành Viên, mời Bạn Đăng ký Thành viên tại đây


Bạn Chưa Đăng Nhập Thành Viên!


Vì chưa Đăng Nhập nên Bạn chỉ xem được Thuộc tính của văn bản.
Bạn chưa xem được Hiệu lực của Văn bản, Văn bản liên quan, Văn bản thay thế, Văn bản gốc, Văn bản tiếng Anh,...


Nếu chưa là Thành Viên, mời Bạn Đăng ký Thành viên tại đây


Quyết định 231/QĐ-TTg ngày 13/02/2015 phê duyệt Đề án "Đẩy mạnh hoạt động hoc tập suốt đời trong công nhân lao động tại doanh nghiệp đến năm 2020" do Thủ tướng Chính phủ ban hành

Bạn Chưa Đăng Nhập Thành Viên!


Vì chưa Đăng Nhập nên Bạn chỉ xem được Thuộc tính của văn bản.
Bạn chưa xem được Hiệu lực của Văn bản, Văn bản liên quan, Văn bản thay thế, Văn bản gốc, Văn bản tiếng Anh,...


Nếu chưa là Thành Viên, mời Bạn Đăng ký Thành viên tại đây


10.702

DMCA.com Protection Status
IP: 3.149.23.182
Hãy để chúng tôi hỗ trợ bạn!