BỘ CÔNG THƯƠNG
-------
|
CỘNG HÒA XÃ HỘI
CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------
|
Số: 16/2020/TT-BCT
|
Hà Nội, ngày 07
tháng 7 năm 2020
|
THÔNG TƯ
SỬA
ĐỔI, BỔ SUNG MỘT SỐ ĐIỀU CỦA THÔNG TƯ SỐ 44/2015/TT-BCT NGÀY 09 THÁNG 12 NĂM
2015 CỦA BỘ TRƯỞNG BỘ CÔNG THƯƠNG QUY ĐỊNH VỀ PHÁT TRIỂN DỰ ÁN, BIỂU GIÁ CHI
PHÍ TRÁNH ĐƯỢC VÀ HỢP ĐỒNG MUA BÁN ĐIỆN MẪU ÁP DỤNG CHO CÁC DỰ ÁN ĐIỆN SINH KHỐI
Căn cứ Nghị định số 98/2017/NĐ-CP
ngày 18 tháng 8 năm 2017 của Chính phủ quy định chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn
và cơ cấu tổ chức của Bộ Công Thương;
Căn cứ Quyết định số 24/2014/QĐ-TTg ngày 24 tháng 3 năm 2014 của Thủ
tướng chính phủ về cơ chế hỗ trợ phát triển các dự án điện sinh khối tại Việt
Nam; và Quyết định số 08/2020/QĐ-TTg ngày 05
tháng 3 năm 2020 của Thủ tướng Chính phủ về sửa đổi, bổ sung một số điều của
Quyết định số 24/2014/QĐ-TTg ngày 24 tháng
3 năm 2014 của Thủ tướng chính phủ về cơ chế hỗ trợ phát triển các dự án điện
sinh khối tại Việt Nam;
Theo đề nghị của Cục trưởng Cục Điện lực và Năng
lượng tái tạo,
Bộ trưởng Bộ Công Thương ban hành Thông tư sửa đổi,
bổ sung một số điều của Thông tư số 44/2015/TT-BCT
ngày 09 tháng 12 năm 2015 của Bộ trưởng Bộ Công Thương quy định về phát triển dự
án, Biểu giá chi phí tránh được và Hợp đồng mua bán điện mẫu áp dụng cho các dự
án điện sinh khối.
Điều 1. Sửa đổi, bổ sung một số
điều của Thông tư số 44/2015/TT- BCT ngày 09 tháng 12 năm 2015 của Bộ trưởng Bộ
Công Thương quy định về phát triển dự án, Biểu giá chi phí tránh được và Hợp đồng
mua bán điện mẫu áp dụng cho các dự án điện sinh khối
1. Điều 1 được sửa đổi như sau:
“Điều 1. Phạm vi điều chỉnh
Thông tư này quy định về phát triển dự án điện sinh
khối và Hợp đồng mua bán điện mẫu áp dụng cho các dự án điện sinh khối nối lưới
(sau đây gọi là Hợp đồng mua bán điện mẫu).”
2. Khoản 1 Điều
5 được sửa đổi như sau:
“1. Chủ đầu tư chỉ được lập dự án đầu tư điện sinh
khối nối lưới có trong các Quy hoạch: Quy hoạch phát triển điện lực hoặc Quy hoạch
tỉnh được phê duyệt. Nội dung dự án đầu tư điện sinh khối được lập theo các quy
định hiện hành về quản lý đầu tư xây dựng công trình và theo quy định tại khoản
3 Điều này.
3. Sửa đổi tên Chương
III như sau: “Chương III. Hợp đồng mua bán điện
mẫu cho các dự án điện sinh khối nối lưới”.
4. Điều 9 được sửa đổi như sau:
“Điều 9. Áp dụng giá điện đối với dự án điện
sinh khối
Giá bán điện áp dụng cho các dự án điện sinh khối nối
lưới được thực hiện theo Quyết định số 08/2020/QĐ-TTg
ngày 05 tháng 3 năm 2020 của Thủ tướng Chính phủ về sửa đổi, bổ sung một số điều
của Quyết định số 24/2014/QĐ-TTg ngày 24
tháng 3 năm 2014 của Thủ tướng chính phủ về cơ chế hỗ trợ phát triển các dự án
điện sinh khối tại Việt Nam.”
5. Khoản 1 Điều
10 được sửa đổi như sau:
“1. Việc sử dụng Hợp đồng mua bán điện mẫu cho các
dự án điện sinh khối nối lưới là bắt buộc trong mua bán điện giữa Bên bán điện
và Bên mua điện.”
6. Điều 11
được sửa đổi, bổ sung như sau:
“Điều 11. Tổ chức thực hiện
1. Cục Điện lực và Năng lượng tái tạo có trách nhiệm:
a) Phổ biến, hướng dẫn và kiểm tra việc thực hiện
Thông tư này;
b) Trong quá trình thực hiện nếu có vướng mắc, phối
hợp với các đơn vị, địa phương có liên quan xem xét và đề xuất Bộ trưởng Bộ
Công Thương sửa đổi, bổ sung Thông tư.
2. Hằng năm, trước ngày 15 tháng 01, Ủy ban nhân
dân cấp tỉnh có các dự án điện sinh khối báo cáo bằng văn bản theo mẫu đến Bộ
Công Thương (Cục Điện lực và Năng lượng tái tạo) về hoạt động đăng ký đầu tư,
tình hình triển khai thực hiện dự án trên địa bàn tỉnh để theo dõi và quản lý.”
7. Điểm a khoản
2, điểm a khoản 3 Điều 12 được sửa đổi, bổ sung như
sau:
“Điều 12. Trách nhiệm của các tổ chức, cá nhân
có liên quan
2. Bên bán điện có trách nhiệm:
a) Thỏa thuận, ký kết hợp đồng với Bên mua điện
theo Hợp đồng mua bán điện mẫu và giá bán điện theo Quyết định số 08/2020/QĐ-TTg ngày 05 tháng 3 năm 2020 của Thủ
tướng Chính phủ về sửa đổi, bổ sung một số điều của Quyết định số 24/2014/QĐ-TTg ngày 24 tháng 3 năm 2014 của Thủ
tướng chính phủ về cơ chế hỗ trợ phát triển các dự án điện sinh khối tại Việt
Nam;
3. Bên mua điện có trách nhiệm:
a) Thỏa thuận, ký kết hợp đồng với Bên bán điện
theo Hợp đồng mua bán điện mẫu và giá mua điện theo Quyết định số 08/2020/QĐ-TTg ngày 05 tháng 3 năm 2020 của Thủ
tướng Chính phủ về sửa đổi, bổ sung một số điều của Quyết định số 24/2014/QĐ-TTg ngày 24 tháng 3 năm 2014 của Thủ
tướng chính phủ về cơ chế hỗ trợ phát triển các dự án điện sinh khối tại Việt
Nam.”
8. Điều 13
được sửa đổi như sau:
“Điều 13. Quy định về chuyển tiếp
Các dự án điện sinh khối đã vận hành phát điện trước
ngày 25 tháng 4 năm 2020 được ký lại Hợp đồng mua bán điện với Bên mua điện để
được áp dụng giá mua bán điện quy định tại khoản 9 Điều 1 Quyết
định số 08/2020/QĐ-TTg kể từ ngày 25 tháng 4 năm 2020 đến hết thời hạn còn
lại của Hợp đồng mua bán điện đã ký.”
9. Bổ sung Phụ lục II về Mẫu báo cáo định kỳ
hàng năm của Ủy ban nhân dân cấp tỉnh hoạt động đăng ký đầu tư và tình hình triển
khai thực hiện dự án điện sinh khối trên địa bàn tỉnh theo quy định tại khoản 6
Điều này.
Điều 2. Thay thế, bãi bỏ
1. Thay thế Phụ lục III ban
hành kèm theo Thông tư số 44/2015/TT-BCT ngày 09 tháng 12 năm 2015 của Bộ trưởng
Bộ Công Thương quy định về phát triển dự án, Biểu giá chi phí tránh được và Hợp
đồng mua bán điện mẫu áp dụng cho các dự án điện sinh khối bằng Phụ lục I ban hành kèm
theo Thông tư này;
2. Thay thế cụm từ “Tổng cục
Năng lượng” tại Thông tư số 44/2015/TT-BCT ngày 09 tháng 12 năm 2015 bằng cụm từ
“Cục Điện lực và Năng lượng tái tạo”;
3. Bãi bỏ khoản
4 Điều 2, Điều 3, Điều 4, khoản 2 Điều 5, Điều 8, điểm c khoản 2, khoản 4 Điều
12, Phụ lục I, Phụ lục II tại
Thông tư số 44/2015/TT- BCT ngày 09 tháng 12 năm 2015;
4. Bãi bỏ Thông tư số 29/2015/TT-BCT
ngày 31 tháng 8 năm 2015 của Bộ trưởng Bộ Công Thương quy định về nội dung,
trình tự, thủ tục lập, thẩm định và phê duyệt quy hoạch phát triển và sử dụng
năng lượng sinh khối.
Điều 3. Hiệu lực thi hành
Thông tư này có hiệu lực thi hành kể từ ngày 20
tháng 8 năm 2020.
Nơi nhận:
- Thủ tướng Chính phủ, các Phó Thủ tướng;
- Các Bộ, cơ quan ngang Bộ, cơ quan thuộc Chính phủ;
- UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc TW;
- Công báo;
- Website Chính phủ, Bộ Công Thương;
- Bộ Tư pháp (Cục kiểm tra VBQPPL);
- Sở Công thương các tỉnh, thành phố trực thuộc TW;
- Tập đoàn Điện lực Việt Nam;
- Các Tổng Công ty Điện lực;
- Lưu VT, ĐL, PC.
|
KT. BỘ TRƯỞNG
THỨ TRƯỞNG
Hoàng Quốc Vượng
|
PHỤ LỤC I
HỢP ĐỒNG MUA BÁN ĐIỆN MẪU ÁP DỤNG CHO DỰ ÁN ĐIỆN SINH
KHỐI NỐI LƯỚI
(Ban hành kèm theo Thông tư số /2020/TT-BCT
ngày tháng
năm 2020 của Bộ trưởng Bộ Công Thương)
HỢP ĐỒNG MUA BÁN
ĐIỆN MẪU CHO DỰ ÁN ĐIỆN SINH KHỐI NỐI LƯỚI
CHO DỰ ÁN ĐIỆN
SINH KHỐI (ghi tên)
GIỮA
[TÊN BÊN BÁN ĐIỆN]
Với tư cách là
“Bên bán điện” và
[TÊN BÊN MUA ĐIỆN]
Với tư cách là
“Bên mua điện”
MỤC LỤC
Điều 1. Định nghĩa
Điều 2. Giao nhận, mua bán điện
Điều 3. Đấu nối, đo đếm
Điều 4. Vận hành nhà máy điện
Điều 5. Lập hóa đơn và thanh toán
Điều 6. Trường hợp bất khả kháng
Điều 7. Thời hạn hợp đồng
Điều 8. Vi phạm hợp đồng, bồi thường thiệt hại và
chấm dứt thực hiện hợp đồng
Điều 9. Giải quyết tranh chấp
Điều 10. Ủy thác, chuyển nhượng và tái cơ cấu
Điều 11. Các thỏa thuận khác
Điều 12. Cam kết thực hiện
PHỤ LỤC A Thông số kỹ thuật của nhà máy điện
PHỤ LỤC B Thỏa thuận đấu nối hệ thống
PHỤ LỤC C Hệ thống đo đếm và thu thập số liệu
PHỤ LỤC D Tiền điện thanh toán
PHỤ LỤC E Yêu cầu trước ngày vận hành thương mại
PHỤ LỤC F Các thỏa thuận khác
CỘNG HÒA XÃ HỘI
CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------
HỢP ĐỒNG MUA BÁN
ĐIỆN
Số: ……………………….
Căn cứ Luật Điện lực
ngày 03 tháng 12 năm 2004; Luật sửa đổi, bổ sung
một số điều của Luật Điện lực ngày 20 tháng 11 năm 2012;
Căn cứ Luật Thương mại
ngày 14 tháng 6 năm 2005;
Căn cứ Quyết định số 24/2014/QĐ-TTg
ngày 24 tháng 3 năm 2014 của Thủ tướng Chính phủ về cơ chế hỗ trợ phát triển
các dự án điện sinh khối tại Việt Nam; và Quyết định số 08/2020/QĐ-TTg ngày 05 tháng 3 năm 2020 về sửa
đổi, bổ sung một số điều của Quyết định số 24/2014/QĐ-TTg
ngày 24 tháng 3 năm 2014 của Thủ tướng Chính phủ về cơ chế hỗ trợ phát triển
các dự án điện sinh khối tại Việt Nam;
Căn cứ Thông tư số 44/2015/TT-BCT
ngày 09 tháng 12 năm 2015 của Bộ trưởng Bộ Công Thương quy định về phát triển dự
án, Biểu giá chi phí tránh được và Hợp đồng mua bán điện mẫu áp dụng cho các dự
án điện sinh khối; Thông tư số 54/2018/TT-BCT
ngày 25 tháng 12 năm 2018 của Bộ trưởng Bộ Công Thương bãi bỏ Điều
7 của Thông tư số 44/2015/TT-BCT ngày 09 tháng 12 năm 2015 của Bộ trưởng Bộ
Công Thương quy định về phát triển dự án, Biểu giá chi phí tránh được và Hợp đồng
mua bán điện mẫu áp dụng cho các dự án điện sinh khối; và Thông tư số
……/2020/TT-BCT ngày …... tháng ……. năm 2020 của Bộ Công Thương về sửa đổi, bổ
sung một số điều của Thông tư số 44/2015/TT-BCT
ngày 09 tháng 12 năm 2015 của Bộ trưởng Bộ Công Thương quy định về phát triển dự
án, Biểu giá chi phí tránh được và Hợp đồng mua bán điện mẫu áp dụng cho các dự
án điện sinh khối;
Căn cứ nhu cầu mua, bán điện của hai bên,
Hôm nay, ngày .... tháng …… năm …………., tại
…………………………….
Chúng tôi gồm:
Bên bán điện: ………………………………………………………………………………………
Địa chỉ: ……………………………………………………………………………………………….
Điện thoại: …………………………………….. Fax:
………………………………………………
Mã số thuế: …………………………………………………………………………………………
Tài khoản: ………………….…………………. Ngân hàng
……………………………………..
Đại diện: ……………………………………………………………………………………………..4
Chức vụ: ……………………………….
(Được sự ủy quyền của ……… theo văn bản ủy quyền số
…………, ngày … tháng … năm ………)
(sau đây gọi là “Bên bán điện”); và
Bên mua điện: ……………………………………………………………………………………….
Địa chỉ: …………………………………………………………………………………………………
Điện thoại: …………………………………………………………… Fax:
………………………….
Mã số thuế: …………………………………………………………………………………………….
Tài khoản: ……………………………………………………. Ngân hàng
………………………….
Đại diện: ………………………………………………………………………………………………..
Chức vụ: ………………………………..
(Được sự ủy quyền của …….. theo văn bản ủy quyền số
…………, ngày …. tháng …. năm …….)
(sau đây gọi là “Bên mua điện”).
Cùng nhau thỏa thuận ký Hợp đồng mua bán điện để
mua, bán điện được sản xuất từ Nhà máy điện sinh khối [Tên dự án], có tổng công
suất lắp đặt là [Công suất dự án] do Bên bán điện đầu tư xây dựng và vận hành tại
[Địa điểm xây dựng dự án] với những điều khoản và điều kiện dưới đây:
Điều 1. Định nghĩa
Trong Hợp đồng này, các từ ngữ dưới đây được hiểu
như sau:
1. Bên hoặc các bên là Bên bán điện,
Bên mua điện hoặc cả hai bên hoặc đơn vị tiếp nhận các quyền và nghĩa vụ của một
bên hoặc các bên trong Hợp đồng này.
2. Điểm đấu nối là vị trí mà đường
dây của Bên bán điện đấu nối vào hệ thống điện của Bên mua điện được thỏa thuận
tại Phụ lục B của Hợp đồng này.
3. Điểm giao nhận điện là điểm đặt
thiết bị đo đếm sản lượng điện bán ra của Bên bán điện.
4. Điện năng mua bán là điện năng
tính bằng kWh của nhà máy điện phát ra đã trừ đi lượng điện năng cần thiết cho
tự dùng và tổn thất của nhà máy điện tại Điểm giao nhận điện, được Bên bán điện
đồng ý bán và giao cho Bên mua điện hàng năm, theo quy định trong Phụ lục A của
Hợp đồng này.
5. Hợp đồng bao gồm văn bản này và
các Phụ lục kèm theo.
6. Lãi suất giao dịch bình quân liên ngân
hàng là lãi suất giao dịch bình quân liên ngân hàng kỳ hạn 01 (một)
tháng được Ngân hàng Nhà nước Việt Nam công bố tại thời điểm thanh toán.
7. Năm hợp đồng là năm được tính theo
năm dương lịch 12 (mười hai) tháng tính từ ngày đầu tiên của tháng 01 (một) và
kết thúc vào ngày cuối cùng của tháng 12 (mười hai) năm đó. Năm hợp đồng đầu
tiên được tính bắt đầu từ ngày vận hành thương mại và kết thúc vào ngày cuối
cùng của tháng 12 (mười hai) của năm đó. Năm hợp đồng cuối cùng được tính bắt đầu
từ ngày đầu tiên của tháng 01 (một) và kết thúc vào ngày cuối cùng của thời hạn
Hợp đồng.
8. Ngày đến hạn thanh toán là ngày cuối
cùng của thời hạn thanh toán kể từ ngày Bên mua điện nhận được Hóa đơn thanh
toán hợp lệ và chính xác của Bên bán điện quy định tại mục d, khoản 2, Điều 5 Hợp
đồng này.
9. Ngày vận hành thương mại là ngày một
phần hoặc toàn bộ nhà máy điện sinh khối nối lưới sẵn sàng bán điện cho Bên mua
điện và thỏa mãn các điều kiện sau: (i) Hoàn thành các thử nghiệm ban đầu đối với
một phần hoặc toàn bộ nhà máy điện sinh khối và các trang thiết bị đấu nối;
(ii) Nhà máy điện sinh khối nối lưới đã được cấp giấy phép hoạt động điện lực
trong lĩnh vực phát điện và (iii) Bên bán điện và Bên mua điện chốt chỉ số công
tơ để bắt đầu thanh toán. Thử nghiệm ban đầu gồm: (i) Thử nghiệm khả năng
phát/nhận công suất phản kháng; (ii) Thử nghiệm kết nối AGC; (iii) Thử nghiệm
tin cậy.
10. Nhà máy điện bao gồm tất cả các
thiết bị phát điện, thiết bị bảo vệ, thiết bị đầu nối và các thiết bị phụ trợ
có liên quan; đất sử dụng cho công trình điện lực và công trình phụ trợ để sản
xuất điện năng theo Hợp đồng này của Bên bán điện.
11. Ngày làm việc được hiểu là các
ngày theo dương lịch, trừ ngày Thứ Bảy, Chủ nhật, ngày nghỉ Lễ, Tết theo quy định
của pháp luật.
12. Tiêu chuẩn, quy chuẩn kỹ thuật ngành điện
là những quy định, tiêu chuẩn, thông lệ được áp dụng trong ngành điện do các tổ
chức có thẩm quyền của Việt Nam ban hành hoặc các quy định, tiêu chuẩn của các
tổ chức quốc tế, các nước trong vùng ban hành phù hợp với quy định pháp luật,
khuyến nghị của nhà sản xuất thiết bị, có tính đến điều kiện vật tư, nguồn lực,
nhiên liệu, kỹ thuật chấp nhận được đối với ngành điện Việt Nam tại thời điểm
nhất định.
13. Quy định về vận hành hệ thống điện quốc
gia là các văn bản quy phạm pháp luật, Quy trình quy định tiêu chuẩn vận
hành hệ thống điện, điều kiện và thủ tục đấu nối vào lưới điện, điều độ vận
hành hệ thống điện, đo đếm điện năng trong hệ thống truyền tải và phân phối điện.
14. Trường hợp khẩn cấp là tình huống
có thể gây gián đoạn dịch vụ cung cấp điện cho khách hàng của Bên mua điện, bao
gồm các trường hợp có thể gây ra hỏng hóc lớn trong hệ thống điện quốc gia, có
thể đe dọa đến tính mạng, tài sản hoặc làm ảnh hưởng đến khả năng kỹ thuật của
nhà máy điện.
15. Hệ thống đo đếm là hệ thống bao gồm
các thiết bị đo đếm (công tơ, máy biến dòng điện đo lường, máy biến điện áp đo
lường), các thiết bị phụ trợ và mạch điện nhị thứ liên kết các thiết bị này
thành hệ thống để đo đếm xác định điện năng qua Vị trí đo đếm.
16. Vị trí đo đếm là vị trí vật lý
trên mạch điện nhất thứ, tại đó điện năng được đo đếm và xác định.
Điều 2. Giao nhận, mua bán điện
1. Giao nhận điện
Kể từ ngày vận hành thương mại, Bên bán điện đồng ý
giao và bán điện năng cho Bên mua điện, Bên mua điện đồng ý mua điện năng của
Bên bán điện theo quy định của Hợp đồng này.
2. Giá mua bán điện:
2.1 Giá mua điện theo Hợp đồng này được áp dụng như
sau:
a) Bên mua điện có trách nhiệm mua toàn bộ sản lượng
điện từ dự án điện sinh khối nối lưới kể từ ngày 25 tháng 4 năm 2020 với giá
mua điện tại thời điểm giao nhận điện theo quy định tại Khoản 9
Điều 1 Quyết định số 08/2020/QĐ-TTg ngày 05 tháng 3 năm 2020 của Thủ tướng
Chính phủ về sửa đổi, bổ sung một số điều của Quyết định số 24/2014/QĐ-TTg.
b) Thời hạn của hợp đồng mua bán điện đối với các dự
án điện sinh khối là 20 năm kể từ ngày vận hành thương mại. Sau thời gian này,
việc gia hạn thời hạn hợp đồng hoặc ký hợp đồng mới thực hiện theo quy định của
pháp luật tại thời điểm ký gia hạn hợp đồng hoặc ký hợp đồng mới.
2.2 Tiền điện thanh toán: Phương pháp xác định tiền
điện thanh toán hàng tháng đối với Nhà máy điện được quy định theo Phụ lục D của
Hợp đồng này.
3. Mua bán điện
Bên bán điện đồng ý vận hành nhà máy điện với công
suất khả dụng của thiết bị và phù hợp với tiêu chuẩn, quy chuẩn kỹ thuật ngành
điện. Bên bán điện không phải chịu trách nhiệm pháp lý đối với thiệt hại trực
tiếp của Bên mua điện do Bên bán điện không cung cấp đủ điện năng mua bán trong
trường hợp không do lôi của Bên bán điện. Trường hợp không có sự đồng ý bằng
văn bản của Bên mua điện thì Bên bán điện không được bán điện cho bên thứ ba,
hoặc sử dụng với các mục đích khác ngoài mục đích sản xuất điện năng để bán điện
cho Bên mua điện.
Điều 3. Đấu nối, đo đếm
1. Trách nhiệm tại điểm giao nhận điện
Bên bán điện có trách nhiệm đầu tư, lắp đặt các
trang thiết bị để truyền tải và giao điện cho Bên mua điện tại điểm giao nhận
điện. Bên mua điện có trách nhiệm hợp tác với Bên bán điện thực hiện việc lắp đặt
này.
2. Đấu nối
a) Bên bán điện có trách nhiệm đầu tư, xây dựng, vận
hành và bảo dưỡng các thiết bị đấu nối để đấu nối nhà máy với lưới điện truyền
tải, phân phối phù hợp với quy định về lưới điện truyền tải, phân phối và các
quy định khác có liên quan. Bên bán điện phải chịu chi phí lắp đặt hệ thống đo
đếm tại trạm biến áp theo quy định tại Phụ lục B của Hợp đồng này.
b) Bên mua điện có quyền xem xét thiết kế, kiểm tra
tính đầy đủ của thiết bị bảo vệ. Bên mua điện phải thông báo cho Bên bán điện kết
quả thẩm định bằng văn bản trong thời hạn 30 (ba mươi) ngày kể từ ngày nhận được
toàn bộ hồ sơ kỹ thuật liên quan đến thiết kế. Bên mua điện phải thông báo bằng
văn bản tất cả các lỗi thiết kế được phát hiện. Bên bán điện phải thực hiện các
sửa đổi bổ sung do Bên mua điện đề xuất phù hợp với Quy định về vận hành hệ thống
điện quốc gia và các tiêu chuẩn, quy chuẩn kỹ thuật ngành điện.
3. Tiêu chuẩn đấu nối
Các thiết bị của Bên bán điện và của Bên mua điện
phải được lắp đặt, vận hành và đấu nối theo quy định về vận hành hệ thống điện
quốc gia và tiêu chuẩn, quy chuẩn kỹ thuật ngành điện.
4. Kiểm tra việc thực hiện tiêu chuẩn đấu nối
Khi có thông báo trước theo quy định, mỗi bên có
quyền kiểm tra thiết bị đấu nối của bên kia để đảm bảo việc thực hiện theo Quy
định về vận hành hệ thông điện quốc gia. Việc kiểm tra này không được làm ảnh
hưởng đến hoạt động của bên được kiểm tra. Trong trường hợp thiết bị của bên được
kiểm tra không đáp ứng các điều kiện vận hành và bảo dưỡng, bên kiểm tra phải
thông báo cho bên được kiểm tra những điểm cần hiệu chỉnh. Bên được kiểm tra có
trách nhiệm thực hiện các biện pháp khắc phục cần thiết khi có yêu cầu hiệu chỉnh
hợp lý từ bên kiểm tra.
5. Đo đếm
a) Vị trí đo đếm và yêu cầu kỹ thuật của các Hệ thống
đo đếm được quy định tại Phụ lục C.
b) Bên bán có trách nhiệm đầu tư, lắp đặt, quản lý,
vận hành, bảo dưỡng và kiểm định định kỳ thiết bị của Hệ thống đo đếm chính và
Hệ thống đo đếm dự phòng phù hợp với Quy định đo đếm điện năng.
c) Chu kỳ kiểm định định kỳ thiết bị đo đếm được thực
hiện theo thông tư 07/2019/TT-BKHCN ngày 26 tháng 7 năm 2019 của Bộ Khoa học và
Công nghệ; hoặc các văn bản thay thế, sửa đổi bổ sung do cơ quan quản lý nhà nước
ban hành.
Thời gian thực hiện kiểm định định kỳ lần đầu tiên
trong giai đoạn chuyển tiếp từ chu kỳ đang thực hiện sang chu kỳ mới sẽ căn cứ
vào thời hạn hết hiệu lực kiểm định được ghi trên tem kiểm định hoặc giấy chứng
nhận kiểm định của thiết bị, phù hợp với kế hoạch kiểm định hàng năm được hai
Bên thống nhất. Việc kiểm tra, kiểm định thiết bị đo đếm hoặc xác nhận độ chính
xác của thiết bị đo đếm phải do tổ chức có thẩm quyền hoặc được ủy quyền thực
hiện. Các thiết bị đo đếm phải được niêm phong, kẹp chì sau khi kiểm định.
d) Trường hợp cần thiết, một bên có quyền yêu cầu
kiểm tra bổ sung hoặc kiểm định bất thường thiết bị và hệ thống đo đếm. Nếu là
yêu cầu của Bên bán điện phải trước ít nhất là 7 (bảy) ngày và nếu là yêu cầu của
Bên mua điện phải trước ít nhất là 14 (mười bốn) ngày trước ngày yêu cầu và bên
được yêu cầu phải có văn bản trả lời bên yêu cầu. Bên bán điện có trách nhiệm tổ
chức kiểm tra, kiểm định khi nhận được yêu cầu của Bên mua điện. Nếu sai số của
thiết bị đo đếm được kiểm tra, kiểm định bất thường lớn hơn giới hạn cho phép
thì Bên bán phải trả chi phí cho việc kiểm tra, kiểm định bất thường; nếu sai số
của thiết bị đo đếm được kiểm tra, kiểm định bất thường trong phạm vi giới hạn
cho phép thì chi phí kiểm định do bên đề nghị thanh toán.
e) Bên bán điện có nghĩa vụ thông báo cho Bên mua
điện kết quả kiểm định thiết bị đo đếm. Bên bán điện có nghĩa vụ thông báo trước
cho Bên mua điện về việc kiểm tra, kiểm định hệ thống đo đếm. Bên mua điện có
trách nhiệm cử người tham gia chứng kiến quá trình kiểm tra, kiểm định, dỡ niêm
phong, niêm phong và kẹp chì công tơ.
Trường hợp thiết bị đo đếm có sai số lớn hơn mức cho
phép, Bên bán điện có trách nhiệm hiệu chỉnh hoặc thay thế thiết bị đo đếm đó.
Trường hợp một bên cho rằng thiết bị đo đếm bị hỏng hoặc không hoạt động thì
bên đó phải thông báo ngay cho bên kia, Bên bán điện có nghĩa vụ kiểm tra, sửa
chữa và thay thế. Việc kiểm tra, sửa chữa, thay thế phải được thực hiện trong
thời gian ngắn nhất.
f) Sản lượng điện mua bán giữa Bên mua điện và Bên
bán điện được xác định theo phương thức giao nhận điện năng và Hệ thống đo đếm
chính tại Phụ lục C của Hợp đồng.
g) Trường hợp Hệ thống đo đếm chính bị sự cố hoặc kết
quả kiểm định cho thấy Hệ thống đo đếm chính có mức sai số cao hơn cấp chính
xác quy định thì sản lượng điện năng mua bán giữa hai bên trong thời gian Hệ thống
đo đếm chính bị sự cố hoặc có sai số vượt quá quy định được xác định theo
nguyên tắc sau:
(i) Sử dụng kết quả đo đếm của Hệ thống đo đếm dự
phòng để xác định sản lượng điện năng phục vụ thanh toán.
(ii) Trường hợp Hệ thống đo đếm dự phòng cũng bị sự
cố hoặc kết quả kiếm định cho thấy Hệ thống đo đếm dự phòng có sai số vượt quá
mức cho phép thì sản lượng điện năng phục vụ thanh toán được xác định như sau:
- Trường hợp Hệ thống đo đếm chính có hoạt động
nhưng có mức sai số cao hơn cấp chính xác quy định thì sản lượng điện mua bán
giữa hai bên được xác định bằng kết quả đo đếm của Hệ thống đo đếm chính được
quy đổi về giá trị điện năng tương ứng với mức sai số bằng 0%.
- Trường hợp Hệ thống đo đếm chính bị sự cố không
hoạt động, Hệ thống đo đếm dự phòng có hoạt động nhưng có mức sai số cao hơn cấp
chính xác quy định thì sản lượng điện mua bán giữa hai bên được xác định bằng kết
quả đo đếm của Hệ thống đo đếm dự phòng được quy đổi về giá trị điện năng tương
ứng với mức sai số bằng 0%.
- Trường hợp Hệ thống đo đếm chính và Hệ thống đo đếm
dự phòng bị sự cố không hoạt động, hai bên ước tính sản lượng điện giao nhận
theo các số liệu trung bình tháng (nếu có) của Nhà máy điện trong cùng kỳ thanh
toán của năm trước năm hợp đồng và phải được điều chỉnh hợp lý cho giai đoạn lập
hóa đơn cụ thể theo các số liệu có sẵn tương ứng ảnh hưởng đến việc phát điện của
Nhà máy điện như hệ số công suất, hiệu suất, số giờ vận hành, thời gian vận
hành của Nhà máy điện và lượng điện tự dùng (gọi chung là “các Thông số vận
hành”) trong thời gian các thiết bị đo đếm bị hỏng, trừ trường hợp hai bên có
thỏa thuận khác bằng văn bản.
Khi không có các số liệu tin cậy, phải ước tính sản
lượng điện giao nhận theo lượng điện năng trung bình tháng của Nhà máy điện của
6 (sáu) kỳ thanh toán ngay trước khi các thiết bị đo đếm hư hỏng (hoặc ít hơn nếu
Nhà máy diện vận hành chưa được sáu tháng) và phải được điều chỉnh theo thời
gian ngừng máy hoặc theo các Thông số vận hành, trừ trường hợp hai bên có thỏa
thuận khác bằng văn bản.
(iii) Trên cơ sở kết quả đo đếm hiệu chỉnh được hai
bên thống nhất, Bên bán điện có nghĩa vụ tính toán xác định khoản tiền mà một
bên phải trả cho bên kia trong khoảng thời gian Hệ thống đo đếm không chính
xác. Bao gồm khoản tiền thu thừa hoặc trả thiếu, tiền lãi của mức thu thừa hoặc
trả thiếu tính theo lãi suất giao dịch bình quân liên ngân hàng và phí kiểm định
đo đếm theo quy định tại điểm c, d khoản 5 Điều này.
(iv) Trường hợp thiết bị đo đếm bị cháy hoặc hư hỏng,
Bên bán điện có nghĩa vụ thay thế hoặc sửa chữa trong thời gian ngắn nhất để
các thiết bị đo đếm đảm bảo yêu cầu kỹ thuật và hoạt động trở lại bình thường.
Các thiết bị được sửa chữa hoặc thay thế phải đảm bảo được tính pháp lý, yêu cầu
kỹ thuật theo quy định trước khi đưa vào sử dụng.
6. Ghi chỉ số công tơ
Hàng tháng (hoặc theo chu kỳ ghi chỉ số do hai bên
thỏa thuận), Bên mua điện và Bên bán điện cùng đọc và ghi chỉ số công tơ.
Sau khi đã thông báo theo quy định, Bên mua điện được
vào nhà máy điện hoặc nơi lắp đặt thiết bị đo đếm để ghi chỉ số, kiểm tra công
tơ và thực hiện các hoạt động khác liên quan đến việc thực hiện các nghĩa vụ của
Hợp đồng này. Việc Bên mua điện vào nhà máy phải đảm bảo không ảnh hưởng đến hoạt
động bình thường của Bên bán điện. Các nhân viên hoặc kiểm tra viên điện lực do
Bên mua điện cử đến khi vào nhà máy điện phải tuân thủ các quy định về an toàn
và nội quy của nhà máy điện.
7. Kiểm định thiết bị đo đếm
a) Việc kiểm tra, kiểm định thiết bị đo đếm hoặc
xác nhận độ chính xác của thiết bị đo đếm phải thực hiện theo quy định về đo đếm
điện do tổ chức có thẩm quyền hoặc được ủy quyền thực hiện. Việc kiểm định được
tiến hành trước khi sử dụng thiết bị đo đếm lần đầu để ghi điện năng mua bán của
nhà máy điện. Tất cả thiết bị đo đếm được niêm phong, kẹp chì và khóa lại sau
khi kiểm định và Bên mua điện có quyền chứng kiến quá trình này.
b) Tất cả các thiết bị đo đếm điện năng mua bán của
nhà máy điện phải được kiểm định theo chu kỳ do hai bên thỏa thuận và phù hợp với
quy định về kiểm định thiết bị đo đếm điện năng do cơ quan có thẩm quyền ban
hành, chi phí kiểm định do Bên bán điện chi trả. Trường hợp cần thiết, một bên
có thể đề xuất kiểm định độ chính xác của bất cứ thiết bị đo đếm nào, chi phí
kiểm định sẽ do bên đề xuất thanh toán. Kết quả kiểm định thiết bị đo đếm phải
được thông báo cho bên kia biết khi được yêu cầu. Trường hợp thiết bị đo đếm có
sai số lớn hơn mức cho phép trong các quy định về đo đếm, Bên bán điện chịu
trách nhiệm hiệu chỉnh hoặc thay thế thiết bị đo đếm. Trường hợp Bên mua điện
thanh toán thiếu tiền điện do sai số do thiết bị đo đếm, Bên mua điện sẽ thanh
toán bù khoản tiền thiếu tính theo lãi suất giao dịch bình quân liên ngân hàng
cho Bên bán điện. Trường hợp Bên mua điện thanh toán thừa tiền điện do sai số
do thiết bị đo đếm, Bên bán điện hoàn trả khoản tiền thu thừa cho Bên mua điện
cộng với tiền lãi của khoản tiền thu thừa tính theo lãi suất giao dịch bình
quân liên ngân hàng và chi phí kiểm định thiết bị đo đếm điện. Mỗi bên được
thông báo trước và có quyền cử người tham gia dỡ niêm phong, kiểm tra, kiểm định
và niêm phong kẹp chì công tơ. Trường hợp một bên cho ràng công tơ bị hỏng hoặc
không hoạt động thì bên đó phải thông báo ngay cho bên kia, bên có công tơ phải
kiểm tra và sửa chữa.
8. Chuyển quyền sở hữu điện
Tại điểm giao nhận điện, quyền sở hữu điện được
chuyển từ Bên bán điện sang Bên mua điện. Tại điểm này, Bên mua điện có quyền sở
hữu, kiểm soát và chịu trách nhiệm về lượng điện đã nhận.
Điều 4. Vận hành nhà máy điện
Bên bán điện phải vận hành nhà máy điện phù hợp với
Quy định về vận hành hệ thống điện quốc gia, Tiêu chuẩn, quy chuẩn kỹ thuật
ngành điện và các quy định khác có liên quan.
1. Kế hoạch vận hành
a) Trước hoặc vào ngày thực hiện Hợp đồng này, Bên
bán điện cung cấp cho Bên mua điện biểu đồ khả năng phát điện trung bình năm tại
thanh cái nhà máy theo từng tháng phù hợp với thiết kế cơ sở của nhà máy điện;
b) Trước ngày 01 tháng 8 hàng năm. Bên bán điện
cung cấp cho Bên mua điện kế hoạch sản xuất điện năm sau, bao gồm:
- Kế hoạch vận hành các tháng trong năm (sản lượng
điện và công suất khả dụng);
- Lịch bảo dưỡng sửa chữa nhà máy các tháng trong
năm (nếu có).
c) Bên bán điện phải cung cấp thông tin về kế hoạch
bảo dưỡng sửa chữa và kế hoạch huy động các tổ máy phát điện cho đơn vị điều độ
hệ thống điện (theo cấp điều độ có quyền điều khiển) theo Quy định về vận hành
hệ thống điện quốc gia.
2. Ngừng phát điện
Bên bán điện thông báo cho Bên mua điện dự kiến lịch
ngừng phát điện và thời gian ngừng phát điện để sửa chữa theo kế hoạch và không
theo kế hoạch theo quy định về vận hành hệ thống điện quốc gia.
3. Vận hành lưới điện
a) Bên bán điện có trách nhiệm quản lý, vận hành và
bảo dưỡng các thiết bị điện lưới điện theo phạm vi quản lý tài sản xác định tại
Thỏa thuận đấu nối với các đơn vị quản lý lưới điện, đảm bảo phù hợp với Quy định
về vận hành hệ thông điện quốc gia; tiêu chuẩn, quy chuẩn kỹ thuật ngành điện;
và việc mua, bán điện năng theo Hợp đồng mua bán điện.
b) Bên bán điện phải trao đổi và thống nhất với đơn
vị quản lý vận hành hệ thống điện quốc gia (theo cấp điều độ có quyền điều khiển)
về kế hoạch huy động nguồn điện và giải pháp để giảm bớt ảnh hưởng tới truyền tải
lưới điện khu vực do các ràng buộc liên quan tới phụ tải và lưới điện khu vực.
4. Gián đoạn trong hoạt động nhận và mua điện
Bên mua điện không phải thực hiện nghĩa vụ mua hoặc
nhận điện trong các trường hợp sau đây:
a) Nhà máy điện của Bên bán điện vận hành, bảo dưỡng
không phù hợp với Quy định về vận hành hệ thống điện quốc gia và tiêu chuẩn,
quy chuẩn kỹ thuật ngành điện;
b) Trong thời gian Bên mua điện lắp đặt thiết bị, sửa
chữa, thay thế, kiểm định hoặc kiểm tra lưới điện có liên quan trực tiếp tới đấu
nối của nhà máy điện của Bên bán điện, phù hợp với Quy định về vận hành hệ thống
điện quốc gia, Quy chuẩn, Tiêu chuẩn kỹ thuật ngành điện;
c) Lưới điện truyền tải, phân phối khu vực có sự cố
hoặc các thiết bị điện đấu nối trực tiếp với lưới điện truyền tải, phân phối
khu vực có sự cố, chế độ vận hành vi phạm Quy định về vận hành Hệ thống điện quốc
gia và tiêu chuẩn, quy chuẩn kỹ thuật ngành điện;
d) Lưới điện của Bên mua điện cần hỗ trợ để phục hồi
sau chế độ sự cố phù hợp với Quy định về vận hành hệ thống điện quốc gia và
tiêu chuẩn, quy chuẩn kỹ thuật ngành điện.
5. Gián đoạn trong hoạt động giao và bán điện
Bên bán điện có thế ngừng hoặc giảm lượng điện bán
và giao cho Bên mua điện trong trường hợp lắp đặt thiết bị, sửa chữa, thay thế,
kiểm định, kiểm tra hoặc thực hiện sửa chữa Nhà máy điện mà ảnh hưởng trực tiếp
đến việc giao điện năng cho Bên mua điện.
Trước khi tiến hành ngừng hoặc giảm lượng điện giao
cho Bên mua điện, Bên bán điện phải thông báo trước cho Bên mua điện ít nhất 10
(mười) ngày, trong thông báo phải nêu rõ lý do, dự tính thời gian bắt đầu và thời
gian gián đoạn giao điện.
6. Phối hợp
Bên mua điện có trách nhiệm giảm thiểu thời gian giảm
hoặc ngừng việc nhận điện trong các trường hợp tại Khoản 5 Điều này, phù hợp với
Quy định về vận hành hệ thống điện quốc gia, quy trình xử lý sự số trong hệ thống
điện quốc gia và các Quy chuẩn, Tiêu chuẩn kỹ thuật ngành điện. Trừ trường hợp
khẩn cấp, khi thực hiện tạm giảm hoặc ngừng việc nhận điện, Bên mua điện phải
thông báo trước cho Bên bán điện ít nhất 10 (mười) ngày, nêu rõ lý do, thời điểm
dự kiến bắt đầu và thời gian gián đoạn. Trong trường hợp cần thiết, Bên mua điện
phải chuyển cho Bên bán điện các lệnh điều độ về vận hành nhận được từ đơn vị
điều độ hệ thống điện liên quan đến vận hành nhà máy, phù hợp với Quy định về vận
hành hệ thống điện quốc gia và các Quy chuẩn, Tiêu chuẩn kỹ thuật ngành điện và
Bên bán điện phải tuân thủ các lệnh đó, trừ trường hợp các lệnh đó làm thay đổi
đặc điểm phải huy động của nhà máy.
7. Hệ số công suất
Bên bán điện đồng ý vận hành nhà máy điện đồng bộ với
lưới điện của Bên mua điện với hệ số công suất xác định theo quy định hiện hành
về hệ thống điện phân phối và truyền tải tại điểm giao nhận cho Bên mua điện.
8. Vận hành đồng bộ
Bên bán điện có trách nhiệm thông báo cho Bên mua
điện bằng văn bản ít nhất 30 (ba mươi) ngày trước khi hòa đồng bộ lần đầu tiên
của Bên bán điện với lưới điện của Bên mua điện. Bên bán điện phải phối hợp vận
hành với Bên mua điện tại lần hòa đồng bộ đầu tiên và các lần hòa đồng bộ sau.
9. Tiêu chuẩn
Bên bán điện và Bên mua điện phải tuân thủ các quy
định có liên quan đến giao, nhận điện theo các quy định về lưới điện phân phối,
quy định về đo đếm điện và các văn bản quy phạm pháp luật có liên quan đến
ngành điện.
10. Công tác xác nhận ngày vận hành thương mại
của Nhà máy điện
Trước 90 ngày trước ngày vận hành thương mại dự kiến
theo quy định tại Hợp đồng này, Bên bán điện có trách nhiệm gửi Bên mua điện Dự
thảo quy trình chạy thử nghiệm thu của Nhà máy điện phù hợp với các Quy định hiện
hành và các tiêu chuẩn kỹ thuật công nghệ của nhà máy điện sinh khối để hai bên
thống nhất xác định Ngày vận hành thương mại và tính toán sản lượng điện chạy
thử nghiệm của Nhà máy điện.
11. Thay đổi ngày vận hành thương mại
Trong thời hạn từ 06 (sáu) tháng đến 12 (mười hai)
tháng trước ngày vận hành thương mại dự kiến được ghi trong Phụ lục E, Bên bán
điện phải xác nhận lại chính thức việc thay đổi ngày vận hành thương mại. Các
bên phải có sự hợp tác trong việc thay đổi ngày vận hành thương mại và Bên mua
điện không được từ chối yêu cầu thay đổi này nêu không có lý do chính đáng.
Điều 5. Lập hóa đơn và thanh
toán
1. Lập hóa đơn
Hàng tháng (hoặc theo chu kỳ ghi chỉ số do hai bên
thỏa thuận), Bên mua điện và Bên bán điện cùng đọc chỉ số công tơ vào ngày đã
thống nhất để xác định lượng điện năng giao nhận trong tháng. Bên bán điện sẽ
ghi chỉ số công tơ theo mẫu quy định có xác nhận của đại diện Bên mua điện và gửi
kết quả ghi chỉ số công tơ cùng hóa đơn bằng văn bản (hoặc bằng fax, bằng bản
sao gửi qua thư điện tử đồng thời có công văn gửi sau) cho Bên mua điện trong
vòng 10 (mười) ngày làm việc sau khi đọc chỉ số công tơ.
2. Thanh toán
a) Hồ sơ thanh toán: Trước ngày mùng 5 (năm) hàng
tháng, Bên bán điện gửi thông báo thanh toán tiền điện kèm theo hồ sơ thanh
toán của tháng trước liền kề cho Bên mua điện.
b) Trong thời hạn năm (5) ngày làm việc kể từ khi
nhận được Hồ sơ thanh toán của Bên bán điện, Bên mua điện phải kiểm tra Hồ sơ
thanh toán và thông báo với Bên bán điện bằng văn bản nếu phát hiện sai sót,
trong trường hợp này thời hạn kiểm tra Hồ sơ thanh toán được tính lại từ ngày
Bên mua điện nhận được Hồ sơ thanh toán do Bên bán điện gửi sau khi điều chỉnh
sai sót. Sau thời hạn trên nếu Bên mua điện không có ý kiến coi như Hồ sơ thanh
toán đã được chấp nhận.
c) Trong vòng ba (3) ngày làm việc kể từ ngày Hồ sơ
thanh toán được chấp nhận, Bên bán điện phát hành và gửi hóa đơn thanh toán cho
Bên mua điện. Hóa đơn thanh toán lập theo quy định của Bộ Tài chính.
d) Trong thời hạn...(thỏa thuận giữa Bên bán điện
và Bên mua điện) kể từ ngày nhận được Hóa đơn thanh toán hợp lệ và chính
xác của Bên bán điện, Bên mua điện có nghĩa vụ thanh toán cho Bên bán điện toàn
bộ số tiền ghi trong hóa đơn thanh toán tiền điện bằng phương thức chuyển khoản.
e) Trường hợp Bên mua điện không thanh toán trong
thời hạn nêu trên thì Bên mua điện có trách nhiệm trả lãi phạt chậm trả cho
toàn bộ khoản tiền chậm trả. Lãi phạt chậm trả được tính tổng số tiền chậm trả
nhân với (x) Lãi suất giao dịch bình quân liên ngân hàng chia (:) 365 ngày nhân
với (x) số ngày chậm trả.
g) Trường hợp Bên mua điện không cùng đọc chỉ số
công tơ theo quy định tại khoản 1 Điều này, Bên mua điện vẫn phải thực hiện
nghĩa vụ thanh toán cho Bên bán điện lượng điện năng giao nhận theo quy định.
3. Ước tính lượng điện năng bán
Trường hợp không có đủ dữ liệu cần thiết để xác định
lượng điện năng hoặc khoản thanh toán Bên mua điện nợ Bên bán điện, trừ các trường
hợp nêu tại khoản 5 Điều này, Bên bán điện phải ước tính các dữ liệu đó và điều
chỉnh khoản thanh toán đúng với thực tế trong các lần thanh toán tiếp theo.
4. Thứ tự áp dụng và thay thế chỉ số công tơ
Để xác định lượng điện năng Bên mua điện đã nhận và
chấp nhận trong một kỳ thanh toán, việc ghi sản lượng điện, lập hóa đơn và
thanh toán phải dựa trên các số liệu ước tính theo thứ tự sau:
a) Chỉ số công tơ chính tại nhà máy điện trong kỳ
thanh toán, có cấp chính xác phù hợp với quy định tại khoản 5 Điều 3 của Hợp đồng
này;
b) Chỉ số công tơ dự phòng tại nhà máy điện, khi
công tơ dự phòng được sử dụng để đo đếm lượng điện năng giao nhận phải có cấp
chính xác phù hợp với quy định tại khoản 8 Điều 3 của Hợp đồng này;
c) Khi tất cả các công tơ không ghi lại chính xác
lượng điện năng giao nhận, phải ước tính sản lượng điện giao nhận theo các số
liệu trung bình tháng (nếu có) của nhà máy điện trong cùng kỳ thanh toán của
năm trước năm hợp đồng và phải được điều chỉnh hợp lý cho giai đoạn lập hóa đơn
cụ thể theo các số liệu có sẵn tương ứng ảnh hưởng đến việc phát điện của nhà
máy điện như hiệu suất, số giờ vận hành, thời gian vận hành và lượng điện tự
dùng (gọi chung là “các Thông số vận hành”) trong thời gian công tơ bị hỏng.
Khi không có các số liệu tin cậy, phải ước tính sản
lượng điện giao nhận theo lượng điện năng trung bình tháng của nhà máy điện của
06 (sáu) kỳ thanh toán ngay trước khi công tơ hư hỏng (hoặc ít hơn nếu nhà máy
điện vận hành chưa được sáu tháng) và phải được điều chỉnh theo thời gian ngừng
máy hoặc theo các Thông số vận hành.
5. Tranh chấp hóa đơn
a) Trường hợp một bên không đồng ý với toàn bộ hoặc
một phần của hóa đơn về sản lượng điện hoặc lượng tiền thanh toán thì có quyền
thông báo bằng văn bản tới bên kia trước ngày đến hạn thanh toán. Sau khi có
thông báo mà các bên không thỏa thuận giải quyết được thì thời hạn để một hoặc
các bên đưa ra tranh chấp là 01 (một) năm tính từ ngày Bên mua điện nhận được
hóa đơn hợp lệ.
b) Trường hợp việc giải quyết tranh chấp theo khoản
1 và khoản 2 Điều 9 của Hợp đồng này mà Bên bán điện đúng thì Bên mua điện phải
thanh toán cho Bên bán điện khoản tiền tranh chấp cộng với phần lãi tính theo
lãi suất giao dịch bình quân liên ngân hàng, ghép lãi hàng tháng từ ngày đến hạn
thanh toán đến ngày thanh toán số tiền tranh chấp. Nếu Bên mua điện đúng thì
Bên bán điện phải hoàn lại số tiền tranh chấp đã nhận trước đó cộng với phần
lãi tính theo lãi suất giao dịch bình quân liên ngân hàng, ghép lãi hàng tháng
từ ngày nhận được khoản thanh toán đến ngày thanh toán khoản tiền tranh chấp. Tất
cả các thanh toán trong mục này phải được thực hiện trong thời hạn 15 (mười
lăm) ngày kể từ ngày có quyết định giải quyết tranh chấp cuối cùng theo Điều 9
của Hợp đồng này.
Điều 6. Trường hợp bất khả
kháng
1. Bất khả kháng
Sự kiện bất khả kháng là sự kiện xảy ra một cách
khách quan không thể lường trước được và không thể khắc phục được mặc dù đã áp
dụng mọi biện pháp cần thiết và khả năng cho phép. Các sự kiện bất khả kháng
bao gồm nhưng không giới hạn:
a) Thiên tai, hỏa hoạn, cháy nổ, lũ lụt, sóng thần,
bệnh dịch hay động đất;
b) Bạo động, nổi loạn, chiến sự, chống đối, phá hoại,
cấm vận, bao vây, phong tỏa, bất cứ hành động chiến tranh nào hoặc hành động
thù địch cộng đồng cho dù chiến tranh có được tuyên bố hay không.
2. Xử lý trong trường hợp hất khả kháng
Trong trường hợp có sự kiện bất khả kháng, bên viện
dẫn bất khả kháng phải:
a) Nhanh chóng gửi thông báo bằng văn bản tới bên
kia về sự kiện bất khả kháng, nêu rõ lý do, đưa ra những bằng chứng đầy đủ chứng
minh về sự kiện bất khả kháng đó và đưa ra dự kiến về thời gian và tầm ảnh hưởng
của sự kiện bất khả kháng tới khả năng thực hiện các nghĩa vụ của mình;
b) Nỗ lực với tất cả khả năng của mình để thực hiện
nghĩa vụ theo Hợp đồng;
c) Nhanh chóng thực hiện các hành động cần thiết để
khắc phục sự kiện bất khả kháng và cung cấp bằng chứng để chứng minh việc đã nỗ
lực hợp lý để khắc phục sự kiện bất khả kháng;
d) Thực hiện các biện pháp cần thiết để giảm thiểu
tác hại tới các bên trong Hợp đồng;
đ) Nhanh chóng thông báo tới các bên về sự chấm dứt
của sự kiện bất khả kháng.
3. Hệ quả của sự kiện bất khả kháng
Trường hợp sau khi đã thực hiện tất cả các biện
pháp quy định tại Khoản 2 Điều này, bên vi phạm sẽ được miễn phần trách nhiệm
liên quan tới việc không thực hiện được nghĩa vụ theo Hợp đồng do sự kiện bất
khả kháng gây ra, trừ trách nhiệm liên quan đến việc thanh toán các khoản tiền
đến hạn thanh toán theo Hợp đồng này trước thời điểm xảy ra sự kiện bất khả
kháng.
4. Thời hạn của sự kiện bất khả kháng
Trường hợp do sự kiện bất khả kháng mà một bên
không thực hiện nghĩa vụ theo Hợp đồng này trong thời hạn 01 (một) năm, bên kia
có quyền đơn phương chấm dứt Hợp đồng sau 60 (sáu mươi) ngày kể từ ngày thông
báo bằng văn bản, trừ khi nghĩa vụ đó được thực hiện trong thời hạn 60 (sáu
mươi) ngày này. Các Bên sẽ hợp với nhau và nỗ lực hợp lý để tìm ra và thống nhất
các giải pháp hợp lý và phù hợp thông qua thương lượng trên tinh thần thiện
chí.
Điều 7. Thời hạn hợp đồng
Trừ khi được gia hạn hoặc chấm dứt trước thời hạn hợp
đồng theo các điều khoản của Hợp đồng, Hợp đồng này có hiệu lực kể từ ngày đại
diện có thẩm quyền của các Bên ký chính thức và chấm dứt sau 20 (hai mươi) năm
kể từ Ngày vận hành thương mại. Sau khi chấm dứt Hợp đồng, các nội dung của Hợp
đồng này tiếp tục có hiệu lực trong một thời gian cần thiết để các bên thực hiện
việc lập hóa đơn lần cuối, điều chỉnh hóa đơn, thanh toán, các quyền và nghĩa vụ
trong Hợp đồng này.
Việc gia hạn thời hạn hợp đồng hoặc ký hợp đồng mới
được thực hiện theo quy định của pháp luật hiện hành.
Điều 8. Vi phạm hợp đồng, bồi
thường thiệt hại và chấm dứt thực hiện hợp đồng
1. Hành vi vi phạm hợp đồng của Bên bán điện
a) Bên bán điện không thực hiện được Ngày vận hành
thương mại như quy định trong Phụ lục E trong thời hạn 03 (ba) tháng, trừ trường
hợp bất khả kháng, trường hợp thay đổi ngày vận hành thương mại tại Khoản 11 Điều
4 của Hợp đồng này hoặc trường hợp được cơ quan có thẩm quyền cho phép giãn tiến
độ đầu tư theo quy định hiện hành;
b) Bên bán điện không thực hiện hoặc tuân thủ các nội
dung của Hợp đồng trong thời gian 60 (sáu mươi) ngày kể từ khi có thông báo bằng
văn bản của Bên mua điện;
Trường hợp Bên bán điện đã cố gắng khắc phục hành
vi vi phạm trong thời hạn 60 (sáu mươi) ngày trên nhưng việc khắc phục không thể
hoàn thành trong thời hạn đó thì Bên bán điện được kéo dài thời hạn khắc phục tới
tối đa là 01 (một) năm kể từ ngày có thông báo bằng văn bản về hành vi vi phạm
của Bên bán điện, trừ trường hợp được cơ quan có thẩm quyền cho phép giãn tiến
độ đầu tư theo quy định hiện hành. Bên bán điện phải tiếp tục hoàn thành khắc
phục vi phạm trong thời gian ngắn nhất, trừ các trường hợp được nêu tại Điều 6
của Hợp đồng này;
c) Bên bán điện phủ nhận hiệu lực của một phần hoặc
toàn bộ Hợp đồng;
d) Vi phạm các cam kết của Bên bán điện theo Điều
12 của Hợp đồng này.
2. Hành vi vi phạm hợp đồng của Bên mua điện
a) Bên mua điện không thực hiện hoặc tuân thủ các nội
dung của Hợp đồng trong thời hạn 60 (sáu mươi) ngày kể từ khi có thông báo bằng
văn bản của Bên bán điện;
Trường hợp Bên mua điện đã cố gắng khắc phục hợp lý
hành vi vi phạm trong thời hạn 60 (sáu mươi) ngày nhưng việc khắc phục không thể
hoàn thành trong thời hạn đó thì Bên mua điện được phép kéo dài thời hạn khắc
phục tối đa là 01 (một) năm kể từ ngày có thông báo bằng văn bản về hành vi vi
phạm của Bên mua điện. Bên mua điện phải tiếp tục hoàn thành khắc phục vi phạm trong
thời gian ngắn nhất, trừ các trường hợp được nêu tại Điều 6 của Hợp đồng này;
b) Bên mua điện không thanh toán khoản tiền thanh
toán không tranh chấp theo Hợp đồng khi đến hạn và việc không thanh toán này tiếp
tục kéo dài hơn 90 (chín mươi) ngày mà không có lý do chính đáng;
c) Bên mua điện phủ nhận hiệu lực của một phần hoặc
toàn bộ Hợp đồng;
d) Vi phạm nghiêm trọng các cam kết của Bên mua điện
tại Điều 12 của Hợp đồng này.
3. Quy trình khắc phục và giải quyết vi phạm
hợp đồng
Trường hợp có sự kiện vi phạm hợp đồng, bên bị vi
phạm phải gửi thông báo bằng văn bản cho bên vi phạm. Bên vi phạm phải hợp tác
để giải quyết sự kiện vi phạm hợp đồng;
4. Bồi thường thiệt hại
a) Bên có hành vi vi phạm hợp đồng có nghĩa vụ bồi
thường thiệt hại do hành vi vi phạm gây ra cho bên bị vi phạm. Giá trị bồi thường
bao gồm giá trị tổn thất thực tế, trực tiếp mà bên bị vi phạm phải chịu do bên
vi phạm gây ra và khoản lợi trực tiếp mà bên bị vi phạm được hưởng nếu không có
hành vi vi phạm;
b) Bên bị vi phạm phải chứng minh tổn thất, mức độ
tổn thất do hành vi vi phạm gây ra và khoản lợi trực tiếp mà bên bị vi phạm
đáng lẽ được hưởng nếu không có hành vi vi phạm.
5. Chấm dứt thực hiện hợp đồng
Trường hợp sự kiện vi phạm hợp đồng không giải quyết
được theo Khoản 3 Điều này, bên bị vi phạm có thế tiếp tục yêu cầu bên vi phạm
khắc phục vi phạm hoặc có thể chấm dứt thực hiện hợp đồng bằng cách gửi thông
báo đến bên vi phạm. Sau khi bên bị vi phạm lựa chọn chấm dứt thực hiện hợp đồng
theo điều kiện của Hợp đồng này, các bên không phải thực hiện nghĩa vụ hợp đồng,
trừ các trường hợp được nêu trong Điều 7 và bên bị vi phạm có quyền yêu cầu bên
vi phạm bồi thường thiệt hại. Giá trị bồi thường được xác định như tại Khoản 4
Điều 8 này.
Điều 9. Giải quyết tranh chấp
1. Giải quyết tranh chấp bằng thương lượng
Trường hợp có tranh chấp xảy ra giữa các bên trong
Hợp đồng này, thì bên đưa ra tranh chấp phải thông báo cho bên kia bằng văn bản
về nội dung tranh chấp và các yêu cầu trong thời hiệu quy định. Các bên sẽ
thương lượng giải quyết tranh chấp trong vòng 60 (sáu mươi) ngày kể từ ngày nhận
được thông báo của bên đưa ra tranh chấp. Việc giải quyết tranh chấp liên quan
đến thanh toán tiền điện được thực hiện trong thời hạn 15 (mười lăm) ngày kể từ
ngày có thông báo của bên yêu cầu.
Cơ chế giải quyết tranh chấp này không áp dụng với
những tranh chấp không phát sinh trực tiếp từ Hợp đồng này giữa một bên trong Hợp
đồng với các bên thứ ba.
2. Giải quyết tranh chấp theo quy định của
pháp luật
Trường hợp tranh chấp không thể giải quyết bằng biện
pháp thương lượng theo quy định tại Khoản 1 Điều này hoặc một trong các bên
không tuân thủ kết quả đàm phán thì một hoặc các bên có thể yêu cầu giải quyết
tranh chấp theo quy định tại Thông tư số 40/2010/TT-BCT ngày 13 tháng 12 năm
2010 của Bộ Công Thương quy định về trình tự, thủ tục giải quyết tranh chấp
trên thị trường điện lực hoặc quy định của pháp luật có liên quan.
Điều 10. Ủy thác, chuyển
nhượng và tái cơ cấu
1. Ủy thác và chuyển nhượng
Trong trường hợp một bên trong Hợp đồng này thực hiện
ủy thác hoặc chuyển nhượng hoặc bị phong tỏa tài sản đối với quyền và nghĩa vụ
hợp đồng, việc thực hiện quy định về quyền và nghĩa vụ trong Hợp đồng tiếp tục
có hiệu lực đối với đại diện theo pháp luật, đại diện theo ủy quyền của các
bên.
Trong trường hợp Bên bán điện chuyển nhượng hoặc ủy
thác việc thực hiện Hợp đồng phải được sự chấp thuận bằng văn bản của Bên mua
điện. Nêu phần ủy thác của Bên bán điện có giá trị xấp xỉ giá trị các thiết bị
có thể vận hành, giá trị xây dựng, giá trị đất thì đó là việc ủy thác hợp lệ
theo Hợp đồng này.
Bên ủy thác hay chuyển nhượng phải thông báo ngay bằng
văn bản tới bên kia về việc ủy thác hay chuyển nhượng.
2. Tái cơ cấu
Trong trường hợp tái cơ cấu ngành điện ảnh hưởng tới
các quyền hoặc nghĩa vụ của Bên bán điện hoặc Bên mua điện trong Hợp đồng này,
thì việc thực hiện Hợp đồng sẽ được chuyển sang cho các đơn vị tiếp nhận. Bên
mua điện có trách nhiệm xác nhận và bảo đảm bằng văn bản về việc các đơn vị tiếp
nhận thực hiện nghĩa vụ mua điện hoặc phân phối điện và các quyền lợi và nghĩa
vụ khác theo Hợp đồng này.
3. Lựa chọn tham gia thị trường điện
Bên bán điện có quyền lựa chọn tham gia thị trường
điện phù hợp với các quy định về thị trường điện cạnh tranh. Trong trường hợp
này, Bên bán điện phải thông báo bằng văn bản trước 120 (một trăm hai mươi)
ngày cho Bên mua điện, Cục Điều tiết điện lực và được đơn phương chấm dứt Hợp đồng
sau khi đã hoàn thành nghĩa vụ thông báo theo quy định.
Điều 11. Các thỏa thuận khác
1. Sửa đổi Hợp đồng
Bên bán điện và Bên mua điện được bổ sung nội dung
của Hợp đồng mua bán điện mẫu để làm rõ trách nhiệm, quyền hạn của các bên
nhưng không làm thay đổi nội dung cơ bản của Hợp đồng mua bán điện mẫu. Việc sửa
đổi, bổ sung Hợp đồng này được thực hiện theo quy định của Thông tư số
…../2020/TT-BCT ngày … tháng … năm 2020 của Bộ Công Thương về sửa đổi, bổ sung
một số điều của Thông tư số 44/2015/TT-BCT ngày 09 tháng 12 năm 2015 của Bộ trưởng
Bộ Công Thương quy định về phát triển dự án, Biểu giá chi phí tránh được và Hợp
đồng mua bán điện mẫu áp dụng cho các dự án điện sinh khối.
2. Trách nhiệm hợp tác
Bên bán điện có nghĩa vụ thực hiện các thủ tục pháp
lý liên quan tới nhà máy điện. Bên mua điện có trách nhiệm hợp tác với Bên bán
điện để cung cấp các tài liệu, văn bản, dữ liệu có liên quan để Bên mua điện thực
hiện thủ tục nhận giấy phép, sự phê chuẩn, sự cho phép và phê duyệt cần thiết từ
các cơ quan Nhà nước có thẩm quyền về địa điểm nhà máy, đầu tư, truyền dẫn hoặc
bán điện năng, sở hữu và vận hành nhà máy điện và thực hiện các hoạt động cần
thiết hợp lý khác để thực hiện thỏa thuận của các bên.
3. Luật áp dụng
Việc giải thích và thực hiện Hợp đồng này được thực
hiện theo quy định của pháp luật Việt Nam.
4. Không thực hiện quyền
Không thực hiện quyền của mình theo Hợp đồng này tại
bất kì thời điểm nào sẽ không làm ảnh hưởng việc thực thi các quyền theo Hợp đồng
về sau. Các bên đồng ý rằng việc tuyên bố không thực hiện quyền của một bên đối
với bất kỳ cam kết hoặc điều kiện nào theo Hợp đồng, hoặc bất kỳ sự vi phạm hợp
đồng, sẽ không được xem như là bên đó từ bỏ quyền tương tự về sau.
5. Tính độc lập của các nội dung hợp đồng
Trường hợp có nội dung nào trong Hợp đồng này được
cho là không phù hợp với quy định của pháp luật hoặc vô hiệu theo phán quyết của
tòa án, thì các nội dung khác của Hợp đồng vẫn có hiệu lực, nếu phần còn lại thể
hiện đầy đủ nội dung mà không cần tới phần bị vô hiệu.
6. Thông báo
Bất kỳ thông báo, hóa đơn hoặc các trao đổi thông
tin khác cần thiết trong quá trình thực hiện Hợp đồng này phải nêu rõ ngày lập và
sự liên quan đến Hợp đồng. Các thông báo, hóa đơn hoặc trao đổi thông tin phải
được lập bằng văn bản và được chuyến bằng các dịch vụ bưu điện hoặc fax. Trường
hợp gửi bằng fax thì phải gửi bản gốc đến sau bằng dịch vụ bưu điện với bưu phí
đã được trả trước. Thông báo, hóa đơn hoặc các trao đổi thông tin phải được gửi
tới các địa chỉ sau:
a) Bên bán điện:
Tổng giám đốc, ………………………, ……………………., Việt Nam
b) Bên mua điện: …………………….., …………………….., Việt Nam
c) Trong các thông báo các bên có thể nêu rõ địa chỉ
người gửi hoặc người nhận khác theo hình thức quy định tại Khoản này.
d) Mỗi thông báo, hóa đơn hoặc các loại trao đổi
thông tin khác được gửi bằng thư, giao nhận và truyền tin theo các cách trên được
xem là đã được giao và nhận tại thời điểm chúng được giao tới địa chỉ người nhận
hoặc tại thời điểm bị từ chối nhận bởi bên nhận với địa chỉ nêu trên.
7. Bảo mật
Bên mua điện đồng ý bảo mật các thông tin của nhà
máy trong Phụ lục Hợp đồng, trừ trường hợp các thông tin này đã được Bên bán điện
hoặc cơ quan nhà nước có thẩm quyền công bố trước đó.
8. Hợp đồng hoàn chỉnh
Hợp đồng này là thỏa thuận hoàn chỉnh cuối cùng giữa
các bên tham gia và thay thế các nội dung đã thảo luận, thông tin, thư tín trao
đổi trước khi ký kết liên quan tới Hợp đồng này.
Điều 12. Cam kết thực hiện
Hai bên cam kết thực hiện Hợp đồng này như sau:
1. Mỗi bên được thành lập hợp pháp để hoạt động
kinh doanh tại Việt Nam.
2. Việc ký kết và thực hiện Hợp đồng này của mỗi
bên được thực hiện đúng theo điều kiện và nội dung của Giấy phép hoạt động điện
lực do cơ quan có thẩm quyền cấp và các quy định của pháp luật có liên quan.
3. Các bên không có hành vi pháp lý hoặc hành chính
ngăn cản hoặc làm ảnh hưởng bên kia thực hiện Hợp đồng này.
4. Việc ký kết và thực hiện của một bên trong Hợp đồng
này không vi phạm với bất kỳ điều khoản nào của Hợp đồng khác hoặc là một phần
văn bản của một Hợp đồng khác mà bên đó là một bên tham gia.
Hợp đồng này được lập thành 12 (mười hai) bản có Phụ
lục kèm theo có giá trị như nhau là một phần không thể tách rời của Hợp đồng
này, mỗi bên giữ 05 (năm) bản, Bên mua điện có trách nhiệm gửi 01 (một) bản Hợp
đồng mua bán điện tới Cục Điện lực và Năng lượng tái tạo và 01 (một) bản tới Cục
Điều tiết điện lực.
ĐẠI DIỆN BÊN BÁN
ĐIỆN
(Chức danh)
(Đóng dấu và chữ ký)
(Họ tên đầy đủ)
|
ĐẠI DIỆN BÊN MUA
ĐIỆN
(Chức danh)
(Đóng dấu và chữ ký)
(Họ tên đầy đủ)
|
PHỤ LỤC A
THÔNG SỐ KỸ THUẬT
CỦA NHÀ MÁY ĐIỆN
Phần A. Các thông số
chung
1. Tên nhà máy điện:
…………………………………………………………………………………
2. Địa điểm nhà máy điện: …………………………………………………………………………..
3. Công suất định mức:
……………………………………………………………………………..
4. Công suất bán cho Bên mua điện: tối thiểu
………………..kW; tối đa ………………………
5. Công suất tự dùng của nhà máy điện: tối thiểu
……………..kW; tối đa ……………………..
6. Điện năng sản xuất hàng năm dự kiến:
……………………………………………………..kWh
7. Ngày hoàn thành xây dựng nhà máy điện:
………………………………………………………
8. Ngày vận hành thương mại dự kiến của nhà máy điện:
……………………………………….
9. Điện áp phát lên lưới phân phối:
………………………………………………………………...V
10. Điểm đấu nối vào lưới phân phối:
……………………………………………………………….
11. Điểm đặt thiết bị đo đếm:
…………………………………………………………………………
Phần B. Thông số vận
hành của công nghệ cụ thể
1. Công nghệ phát điện:
……………………………………………………………………………….
2. Đặc tính vận hành thiết kế:
…………………………………………………………………………
PHỤ LỤC B
THỎA THUẬN ĐẤU NỐI
HỆ THỐNG
(Được áp dụng riêng
lẻ cho từng dự án phụ thuộc vào đặc điểm kỹ thuật của dự án, bao gồm sơ đồ một
sợi của thiết bị đấu nối, liệt kê đặc điểm của hệ thống đo đếm, điện áp và các
yêu cầu đấu nối)
PHỤ LỤC C
HỆ THỐNG ĐO ĐẾM
VÀ THU THẬP SỐ LIỆU
PHỤ LỤC D
TIỀN ĐIỆN THANH
TOÁN
Hàng tháng Bên mua điện thanh toán cho Bên bán điện
toàn bộ lượng điện năng mua bán trong tháng theo giá điện quy định tại khoản 2
Điều 2 của Hợp đồng mua bán điện theo công thức sau:
Q = k * F * Ag
* (1+t)
Trong đó:
- Q là tổng tiền điện thanh toán của Bên mua điện
cho Bên bán điện (đồng);
- F là tỷ giá áp dụng là tỷ giá trung tâm của Đồng
Việt Nam với Đô la Mỹ do Ngân hàng Nhà nước Việt Nam công bố vào ngày Bên bán
xuất hóa đơn thanh toán (đồng/USD);
- Ag là điện năng mua bán hàng tháng
(kWh);
- t là thuế suất thuế giá trị gia tăng (%);
- k là 0,0703 (đối với dự án điện sinh khối đồng
phát nhiệt - điện) hoặc 0,0847 (đối với dự án điện sinh khối không phải là dự
án đồng phát nhiệt - điện), là hệ số điều chỉnh giá mua điện theo biến động của
tỷ giá đồng/USD tương ứng 7,03 UScents/kWh hoặc 8,47 UScents/kWh theo quy định
tại Quyết định số 08/2020/QĐ-TTg ngày 05 tháng 3 năm 2020 của Thủ tướng Chính
phủ về sửa đổi, bổ sung một số điều của Quyết định số 24/2014/QĐ-TTg ngày 24
tháng 3 năm 2014 của Thủ tướng chính phủ về cơ chế hỗ trợ phát triển các dự án
điện sinh khối tại Việt Nam.
PHỤ LỤC E
YÊU CẦU TRƯỚC
NGÀY VẬN HÀNH THƯƠNG MẠI
(Cam kết ngày vận
hành thương mại, thỏa thuận các thủ tục thực hiện các thử nghiệm ban đầu và đưa
nhà máy vào vận hành thương mại....)
PHỤ LỤC F
CÁC THỎA THUẬN
KHÁC
PHỤ LỤC II
MẪU BÁO CÁO ĐỊNH KỲ VỀ HOẠT ĐỘNG ĐĂNG KÝ ĐẦU TƯ VÀ TÌNH
HÌNH TRIỂN KHAI THỰC HIỆN DỰ ÁN ĐIỆN SINH KHỐI TRÊN ĐỊA BÀN TỈNH
(Ban hành kèm theo Thông tư số /2020/TT-BCT
ngày tháng năm 2020
của Bộ trưởng Bộ Công Thương)
UBND TỈNH….
-------
|
CỘNG HÒA XÃ HỘI
CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------
|
Số: ………/BC-…….
|
…………, ngày …
tháng … năm 20……
|
BÁO CÁO
Hoạt động đăng ký
đầu tư và tình hình triển khai thực hiện dự án điện sinh khối trên địa bàn tỉnh
…………
Kính gửi: Bộ Công
Thương (Cục Điện lực và NLTT)
1. Tình hình đăng ký, tiến độ triển khai các dự
án trên địa bàn Tỉnh
1.1. Các dự án đang triển khai trong Quy hoạch phát
triển điện lực, Quy hoạch tỉnh: Thông tin tổng hợp
1.2. Các dự án đã được phê duyệt chủ trương đầu tư:
Thông tin tổng hợp
1.3. Các dự án đăng ký triển khai: Thông tin tổng hợp
Biểu tổng hợp tình hình đăng ký, triển khai các dự
án điện sinh khối (gửi kèm Báo cáo)
2. Tiến độ thực hiện của các dự án điện sinh khối
Tên dự án thứ nhất:
Chủ đầu tư dự án:
Giấy phép đầu tư số ………………….. ngày.... /…../…………..
Hợp đồng mua bán điện số ………ngày ……/..../...với Tổng
công ty Điện lực....
Công suất giai đoạn 1:
Công suất giai đoạn 2:
Thời điểm vào vận hành giai đoạn 1:
Thời điểm vào vận hành giai đoạn 2:
Báo cáo tiến độ: (cần được đánh giá và cập nhật
theo tình hình triển khai thực tế)
- Lập và phê duyệt dự án đầu tư
- Lập và phê duyệt TKKT/TKBVTC
- Giải phóng mặt bằng
- Đấu thầu xây lắp và mua sắm thiết bị
- Thi công hạ tầng cơ sở
- Nghiệm thu, vận hành
Dự kiến tiến độ các hoạt động chính:
- Công tác đấu thầu, mua sắm thiết bị
- Công tác thi công hạ tầng cơ sở
- Lắp đặt thiết bị
- Nghiệm thu, vận hành chạy thử
3. Tồn tại và kiến nghị
BIỂU TỔNG HỢP TÌNH
HÌNH ĐĂNG KÝ, TRIỂN KHAI CÁC DỰ ÁN ĐIỆN SINH KHỐI
TT
|
Tên dự án
|
Vị trí
|
Chủ đầu tư
|
Tổng công suất
lắp đặt (MW)
|
Diện tích (ha)
|
Tổng mức đầu tư
(tỷ đồng)
|
Đấu nối
|
Hiện trạng dự
án (Vận hành, FS, Pre F/S)
|
Dự kiến năm vận
hành
|
Tọa độ dự án
(ghi rõ hệ tọa độ, múi chiếu, vàng)
|
Sản lượng điện
phát (kWh/năm)
|
TBA
|
ĐZ
|
Vị trí đấu nối
|
|
|
|
|
1
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
2
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
Tổng cộng:
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
Địa chỉ liên hệ: Cục điện lực và Năng lượng tái tạo,
23 Ngô Quyền - Hà Nội.