ỦY BAN NHÂN DÂN
TỈNH HÒA BÌNH
--------
|
CỘNG HÒA XÃ HỘI
CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
--------------------
|
Số: 2474/QĐ-UBND
|
Hòa Bình, ngày 07
tháng 11 năm 2019
|
QUYẾT ĐỊNH
VỀ VIỆC CÔNG BỐ DANH MỤC THỦ TỤC HÀNH CHÍNH THUỘC THẨM QUYỀN GIẢI QUYẾT
CỦA SỞ CÔNG THƯƠNG, ỦY BAN NHÂN DÂN CẤP HUYỆN TRÊN ĐỊA BÀN TỈNH HÒA BÌNH
CHỦ TỊCH ỦY BAN NHÂN DÂN TỈNH HÒA BÌNH
Căn cứ Luật Tổ chức Chính quyền địa
phương ngày 19 tháng 6 năm 2015;
Căn cứ Nghị định số 63/2010/NĐ-CP
ngày 08/6/2010 của Chính phủ về kiểm soát thủ tục hành chính;
Căn cứ Nghị định số 48/2013/NĐ-CP
ngày 14/5/2013 của Chính phủ về sửa đổi, bổ sung một số điều của các Nghị định
liên quan đến kiểm soát thủ tục hành chính;
Căn cứ Thông tư số 02/2017/TT-VPCP
ngày 31/10/2017 của Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ hướng dẫn nghiệp vụ
về kiểm soát thủ tục hành chính;
Xét đề nghị của Giám đốc Sở Công
Thương tại Tờ trình số 1358/TTr- SCT ngày 17/10/2019,
QUYẾT ĐỊNH:
Điều 1. Công bố kèm theo Quyết định này Danh mục thủ tục
hành chính mới ban hành (02 thủ tục); danh mục thủ tục hành chính được sửa đổi,
bổ sung (03 thủ tục) thuộc thẩm quyền giải quyết của Sở Công Thương, Ủy ban
nhân dân cấp huyện trên địa bàn tỉnh Hòa Bình.
Điều 2. Bãi bỏ 02 thủ tục hành
chính lĩnh vực an toàn thực phẩm công bố tại Quyết định số 314/QĐ-UBND ngày
09/3/2019 của Chủ tịch UBND tỉnh; 03 thủ tục hành chính lĩnh vực thuốc lá công
bố tại Quyết định số 1374/QĐ- UBND ngày 12/6/2018 của Chủ tịch UBND tỉnh.
(Có
Danh mục chi tiết kèm theo)
Phụ lục Danh mục và nội dung cụ thể của
thủ tục hành chính tại Quyết định này được đăng tải trên Trang Thông tin điện tử
của Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh, chuyên mục “Văn bản/Quyết định” tại địa chỉ:
http://vpubnd.hoabinh.gov.vn.
Điều 3. Quyết định này có hiệu lực thi hành kể từ ngày
ký.
Điều 4. Các thủ tục hành chính công bố tại Quyết định
này được thực hiện tiếp nhận, trả kết quả tại Trung tâm phục vụ Hành chính công
tỉnh, Bộ phận Tiếp nhận và Trả kết quả cấp huyện kể từ ngày ký.
- Giao Sở Công Thương:
+ Chủ trì, phối hợp với Văn phòng Ủy
ban nhân dân tỉnh và cơ quan liên quan, căn cứ thủ tục hành chính tại Quyết định
này rà soát, xây dựng quy trình nội bộ giải quyết TTHC thuộc thẩm quyền tiếp nhận,
giải quyết trình Chủ tịch UBND tỉnh phê duyệt. Thời gian trong tháng 11/2019.
+ Chủ trì, phối hợp với Sở Thông tin
và Truyền thông và cơ quan có liên quan đăng tải đầy đủ nội dung cụ thể của từng
thủ tục hành chính được công bố tại Quyết định này trên Cổng Thông tin điện tử
tỉnh, Trang Thông tin điện tử của Sở, Ngành liên quan và niêm yết, công khai thủ
tục hành chính tại Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh.
- Ủy ban nhân dân các huyện, thành phố
chỉ đạo việc niêm yết, công khai thủ tục hành chính thuộc thẩm quyền giải quyết
trên Trang Thông tin điện tử của huyện; thực hiện tiếp nhận và trả kết quả tại
Bộ phận Tiếp nhận và Trả kết quả cấp huyện theo quy định.
Điều 5. Chánh Văn phòng UBND tỉnh,
Giám đốc các Sở: Công Thương, Thông tin và Truyền thông, Chủ tịch UBND các huyện,
thành phố, Giám đốc Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh, Trưởng Bộ phận Tiếp
nhận và Trả kết quả cấp huyện và các tổ chức, cá nhân có liên quan chịu trách
nhiệm thi hành Quyết định này./.
Nơi nhận:
- Như Điều 5;
- Cục Kiểm soát TTHC - VP Chính phủ;
- TT Tỉnh ủy, TT HĐND tỉnh;
- Chủ tịch UBND tỉnh;
- Chánh VP VP UBND tỉnh;
- Cổng Thông tin điện tử tỉnh;
- Trung tâm TH&CB tỉnh;
- Lưu: VT, KSTT (Ng.05b)
|
CHỦ TỊCH
Bùi Văn Khánh
|
PHỤ LỤC 1
DANH MỤC TTHC THUỘC THẨM QUYỀN GIẢI QUYẾT
CỦA SỞ CÔNG THƯƠNG, UBND CẤP HUYỆN TRÊN ĐỊA BÀN TỈNH HÒA BÌNH
(Ban hành kèm theo Quyết định số: 2474/QĐ-UBND ngày 07 tháng 11 năm 2019 của
Chủ tịch UBND tỉnh Hòa Bình).
A. THỦ TỤC HÀNH CHÍNH BAN HÀNH MỚI
TT
|
Tên thủ tục
hành chính
|
Thời gian giải
quyết
|
Địa điểm thực
hiện
|
Phí, lệ phí (nếu
có)
|
Thực hiện tiếp
nhận và trả kết quả qua dịch vụ bưu chính công ích
|
Căn cứ pháp lý
|
Tiếp nhận
|
Trả kết quả
|
I
|
TTHC CẤP TỈNH
|
|
|
|
|
|
*
|
Lĩnh vực An toàn thực phẩm
|
|
|
|
|
1
|
Cấp Giấy xác nhận kiến thức về an toàn thực phẩm
cho tổ chức và cá nhân sản xuất, kinh doanh thuộc thẩm quyền cấp của Sở Công
Thương
|
13 ngày làm việc
|
Trung tâm phục vụ
hành chính công tỉnh Hòa Bình
|
Thông tư số 279/2016/TT-BTC
ngày 14 tháng 11 năm 2016
|
x
|
x
|
- Luật an toàn thực phẩm số 55/2010/QH12 ngày
17/6/2010;
- Thông tư liên tịch số
13/2014/TTLT-BYT-BNNPTNT-BCT ngày 09 tháng 4 năm 2014 của Bộ Công Thương, Bộ
Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Bộ Công Thương hướng dẫn việc phân công,
phối hợp trong quản lý nhà nước về an toàn thực phẩm;
- Thông tư số 279/2016/TT-BTC ngày 14
tháng 11 năm 2016 của Bộ trưởng Bộ Tài chính quy định mức thu, chế độ thu, nộp,
quản lý và sử dụng phí trong công tác an toàn vệ sinh thực phẩm;
- Thông tư số 117/2018/TT-BTC ngày 28/11/2018 của
Bộ Tài chính sửa đổi, bổ sung một số điều của thông tư số 279/2016/TT-BTC
ngày 14 tháng 11 năm 2016 của Bộ trưởng Bộ Tài chính quy định mức thu, chế độ
thu, nộp, quản lý và sử dụng phí trong công tác an toàn vệ sinh thực phẩm;
- Quyết định số 36/2019/QĐ-UBND ngày 19/9/2019 của
UBND tỉnh Hòa Bình ban hành Quy định phân cấp quản lý nhà nước về an toàn thực
phẩm thuộc trách nhiệm của ngành Công Thương trên địa bàn tỉnh Hòa Bình.
|
II
|
TTHC CẤP HUYỆN
|
|
|
|
|
|
*
|
Lĩnh vực An toàn thực phẩm
|
|
|
|
|
1
|
Cấp Giấy xác nhận kiến thức về an toàn thực phẩm
cho tổ chức và cá nhân sản xuất, kinh doanh thuộc thẩm quyền cấp của UBND huyện,
thành phố
|
13 ngày làm việc
|
Bộ phận tiếp nhận
và trả kết quả cấp huyện
|
Thông tư
279/2016/TT-BTC ngày 14/11/2016
|
|
|
- Luật an toàn thực phẩm số 55/2010/QH12 ngày
17/6/2010;
- Thông tư liên tịch số
13/2014/TTLT-BYT-BNNPTNT-BCT ngày 09 tháng 4 năm 2014 của Bộ Công Thương, Bộ
Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Bộ Công Thương hướng dẫn việc phân công,
phối hợp trong quản lý nhà nước về an toàn thực phẩm;
- Thông tư số 279/2016/TT-BTC ngày 14
tháng 11 năm 2016 của Bộ trưởng Bộ Tài chính quy định mức thu, chế độ thu, nộp,
quản lý và sử dụng phí trong công tác an toàn vệ sinh thực phẩm;
- Thông tư số 117/2018/TT-BTC ngày 28/11/2018 của
Bộ Tài chính sửa đổi, bổ sung một số điều của thông tư số 279/2016/TT-BTC
ngày 14 tháng 11 năm 2016 của Bộ trưởng Bộ Tài chính quy định mức thu, chế độ
thu, nộp, quản lý và sử dụng phí trong công tác an toàn vệ sinh thực phẩm;
- Quyết định số 36/2019/QĐ-UBND ngày 19/9/2019 của
UBND tỉnh Hòa Bình ban hành Quy định phân cấp quản lý nhà nước về an toàn thực
phẩm thuộc trách nhiệm của ngành Công Thương trên địa bàn tỉnh Hòa Bình.
|
B. THỦ TỤC HÀNH CHÍNH SỬA ĐỔI, BỔ
SUNG
TT
|
Tên thủ tục
hành chính
|
Thời gian giải
quyết
|
Địa điểm thực
hiện
|
Phí, lệ phí (nếu
có)
|
Thực hiện tiếp
nhận và trả kết quả qua dịch vụ bưu chính công ích
|
Căn cứ pháp lý
|
Tiếp nhận
|
Trả kết quả
|
II
|
TTHC CẤP HUYỆN
|
|
|
|
|
|
|
* Lĩnh vực thuốc lá
|
|
|
|
|
|
1
|
Cấp Giấy phép bán lẻ sản phẩm thuốc lá
|
15 ngày làm việc kể
từ ngày nhận đủ hồ sơ hợp lệ.
|
Bộ phận tiếp nhận
và trả kết quả cấp huyện
|
TP Hòa Bình: 1.200.000đ//điểm kinh doanh/lần thẩm
định.
Khu vực khác: 600.000đ/điểm kinh doanh/lần thẩm định.
|
|
|
- Quyết định số 201/QĐ-BCT ngày 17/01/2018 của Bộ
Công Thương về việc công bố thủ tục hành chính bị bãi bỏ hoặc sửa đổi thuộc
phạm vi quản lý nhà nước của Bộ Công Thương.
- Thông tư số 168/2016/TT-BTC ngày 26 tháng 10
năm 2016 của Bộ trưởng Bộ Tài chính quy định mức thu, chế độ thu, nộp, quản
lý và sử dụng phí thẩm định kinh doanh hàng hóa, dịch vụ hạn chế kinh doanh;
hàng hóa, dịch vụ kinh doanh có điều kiện thuộc lĩnh vực thương mại và lệ phí
cấp Giấy phép thành lập Sở Giao dịch hàng hóa.
|
2
|
Cấp sửa đổi, bổ sung Giấy phép bán lẻ sản phẩm
thuốc lá
|
15 ngày làm việc kể từ ngày nhận đủ hồ sơ hợp lệ.
|
Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả cấp huyện
|
TP Hòa Bình: 1.200.000đ/điểm kinh doanh/lần thẩm
định.
Khu vực khác: 600.000đ/điểm kinh doanh/lần thẩm định.
|
|
|
nt
|
3
|
Cấp lại Giấy phép bán lẻ sản phẩm thuốc lá
|
15 ngày làm việc kể từ ngày nhận đủ hồ sơ hợp lệ.
|
Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả cấp huyện
|
TP Hòa Bình: 1.200.000đ/điểm kinh doanh/lần thẩm
định.
Khu vực khác: 600.000đ/điểm kinh doanh/lần thẩm định.
|
|
|
nt
|
C. DANH MỤC TTHC BỊ BÃI BỎ (do được sửa đổi, bổ
sung)
STT
|
Tên hồ sơ TTHC
|
Tên TTHC bị bãi
bỏ
|
I
|
TTHC CẤP TỈNH
|
|
Lĩnh vực An toàn thực phẩm (Công bố tại
Quyết định số 314/QĐ-UBND ngày 09/3/2019 của Chủ tịch UBND tỉnh)
|
1
|
|
Kiểm tra và cấp Giấy xác nhận kiến thức về an
toàn thực phẩm cho tổ chức và cá nhân thuộc thẩm quyền cấp của Sở Công Thương
|
II
|
TTHC CẤP HUYỆN
|
a)
|
Lĩnh vực An toàn thực phẩm (Công bố tại
Quyết định số 314/QĐ-UBND ngày 09/3/2019 của Chủ tịch UBND tỉnh)
|
|
|
Kiểm tra và cấp Giấy xác nhận kiến thức về an
toàn thực phẩm cho các cơ sở sản xuất thực phẩm nhỏ lẻ thuộc thẩm quyền của
UBND huyện, thành phố
|
b)
|
Lĩnh vực Thuốc lá (Công bố tại Quyết định
số 1374/QĐ-UBND ngày 12/6/2018 của Chủ tịch UBND tỉnh)
|
|
|
Cấp Giấy phép bán lẻ sản phẩm thuốc lá
|
|
|
Cấp sửa đổi, bổ sung Giấy phép bán lẻ sản phẩm
thuốc lá
|
|
|
Cấp lại Giấy phép bán lẻ sản phẩm thuốc lá
|
PHẦN II
NỘI DUNG CỤ THỂ CỦA THỦ TỤC HÀNH CHÍNH
THUỘC THẨM QUYỀN GIẢI QUYẾT CỦA SỞ CÔNG THƯƠNG, UBND CẤP HUYỆN TỈNH HÒA BÌNH
(Ban
hành kèm theo Quyết định số: 2474/QĐ-UBND ngày 07 tháng 10 năm 2019 của Chủ tịch
Ủy ban nhân dân tỉnh Hoà Bình)
A. TTHC MỚI BAN HÀNH CẤP TỈNH
* Lĩnh vực An toàn thực phẩm
1. Cấp Giấy xác nhận kiến thức
về an toàn thực phẩm cho tổ chức và cá nhân thuộc thẩm quyền cấp của Sở Công
Thương
1.1. Trình tự thực hiện
- Bước 1. Nộp hồ sơ đầy đủ theo quy định tại “Bộ phận
tiếp nhận và trả kết quả” Sở Công thương Hoà Bình.
- Bước 2. Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả chuyển đến
phòng Kỹ thuật an toàn - Môi trường xử lý hồ sơ.
Trong vòng 10 ngày làm việc kể từ khi nhận được hồ
sơ đề nghị hợp lệ, Sở Công Thương lập kế hoạch để xác nhận kiến thức về an toàn
thực phẩm và gửi thông báo thời gian, địa điểm tiến hành xác nhận kiến thức về
an toàn thực phẩm cho tổ chức/cá nhân.
Sau 03 ngày làm việc kể từ ngày tổ chức kiểm tra,
đánh giá kiến thức về an toàn thực phẩm bằng bộ câu hỏi, cơ quan có thầm quyền
cấp Giấy xác nhận kiến thức về an toàn thực phẩm cho tổ chức/cá nhân đạt yêu cầu
(đã trả lời đúng trên 80% số câu hỏi trở lên ở mỗi phần câu hỏi kiến thức chung
và câu hỏi kiến thức chuyên ngành trong bài kiểm tra kiến thức về an toàn thực
phẩm).
- Bước 4: Tổ chức, cá nhân nhận kết quả tại Bộ phận
tiếp nhận và trả kết quả Sở Công Thương.
1.2. Cách thức thực hiện:
- Nộp trực tiếp tại Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả
Sở Công Thương.
- Nộp qua đường bưu điện.
1.3. Thành phần, số lượng hồ sơ:
a. Đối với tổ chức:
- Đơn đề nghị xác nhận kiến thức về an toàn thực phẩm
theo Mẫu số 01a;
- Bản danh sách các đối tượng đề nghị xác nhận kiến
thức về an toàn thực phẩm theo Mẫu số 01b;
- Bản sao Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp hoặc
Giấy chứng nhận hoạt động của chi nhánh, văn phòng đại diện hoặc Giấy chứng nhận
đăng ký kinh doanh hợp tác xã (có dấu xác nhận của tổ chức);
- Giấy tờ chứng minh đã nộp lệ phí theo quy định của
pháp luật về phí và lệ phí.
b. Đối với cá nhân:
- Đơn đề nghị xác nhận kiến thức về an toàn thực phẩm
theo Mẫu số 01a;
- Bản sao giấy chứng minh thư nhân dân;
- Giấy tờ chứng minh đã nộp lệ phí theo quy định của
pháp luật về phí và lệ phí.
c. Số lượng hồ sơ: 01 bộ.
1.4. Thời hạn giải quyết: 13 ngày làm việc kể
từ ngày nhận đủ hồ sơ hợp lệ.
1.5. Đối tượng thực hiện thủ tục hành
chính: Các tổ chức sản xuất, kinh doanh thực phẩm có Giấy chứng nhận
đăng ký kinh doanh hoặc Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp hoặc Giấy chứng nhận
đầu tư theo quy định của pháp luật.
1.6. Cơ quan thực hiện thủ tục hành chính: Sở
Công Thương Hòa Bình.
1.7. Kết quả thực hiện thủ tục hành chính:
Giấy xác nhận theo Mẫu số 02.
1.8. Lệ phí: 30.000 đồng (Ba mươi nghìn đồng
chẵn)/01 người theo quy định tại Thông tư số 279/2016/T-BTC ngày 14
tháng 11 năm 2016.
1.9. Tên mẫu đơn, mẫu tờ khai:
- Mẫu 01a: Đơn đề
nghị kiểm tra, xác nhận kiến thức về an toàn thực phẩm
- Mẫu 01b: Danh sách
đề nghị kiểm tra xác nhận kiến thức về an toàn thực phẩm
1.10. Yêu cầu, điều kiện thực hiện thủ tục hành
chính:
- Giấy xác nhận kiến thức về an toàn thực phẩm chỉ
cấp cho những người đã trả lời đúng từ 80% tổng số câu hỏi (gồm các câu hỏi kiến
thức chung và câu hỏi kiến thức chuyên ngành) trở lên.
- Nội dung kiến thức về an toàn thực phẩm bao gồm
kiến thức chung và kiến thức chuyên ngành về an toàn thực phẩm, trong đó:
+ Kiến thức chung về an toàn thực phẩm gồm: Các quy
định pháp luật về an toàn thực phẩm; các mối nguy an toàn thực phẩm; điều kiện
an toàn thực phẩm; phương pháp bảo đảm an toàn thực phẩm; thực hành tốt an toàn
thực phẩm.
+ Kiến thức chuyên ngành về an toàn thực phẩm gồm:
Các quy định pháp luật về an toàn thực phẩm thuộc trách nhiệm quản lý của Bộ
Công Thương.
1.11. Căn cứ pháp lý của thủ tục hành chính:
- Luật an toàn thực phẩm số 55/2010/QH12 ngày
17/6/2010;
- Thông tư liên tịch số
13/2014/TTLT-BYT-BNNPTNT-BCT ngày 09 tháng 4 năm 2014 của Bộ Công Thương, Bộ
Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Bộ Công Thương hướng dẫn việc phân công,
phối hợp trong quản lý nhà nước về an toàn thực phẩm;
- Thông tư số 279/2016/T-BTC ngày 14 tháng
11 năm 2016 của Bộ trưởng Bộ Tài chính quy định mức thu, chế độ thu, nộp, quản
lý và sử dụng phí trong công tác an toàn vệ sinh thực phẩm;
- Thông tư số 117/2018/TT-BTC ngày 28/11/2018 của Bộ
Tài chính sửa đổi, bổ sung một số điều của thông tư số 279/2016/T-BTC
ngày 14 tháng 11 năm 2016 của Bộ trưởng Bộ Tài chính quy định mức thu, chế độ
thu, nộp, quản lý và sử dụng phí trong công tác an toàn vệ sinh thực phẩm;
- Quyết định số 36/2019/QĐ-UBND ngày 19/9/2019 của
UBND tỉnh Hòa Bình ban hành Quy định phân cấp quản lý nhà nước về an toàn thực
phẩm thuộc trách nhiệm của ngành Công Thương trên địa bàn tỉnh Hòa Bình.
Mẫu số 01a
CỘNG HÒA XÃ HỘI
CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
--------------------
ĐƠN ĐỀ NGHỊ
Xác nhận kiến thức
về an toàn thực phẩm
Kính gửi (cơ quan
có thẩm quyền xác nhận kiến thức về ATTP)
Tên tổ chức/doanh nghiệp/cá nhân
.........................................................................
Giấy CNĐKDN/VPĐD (hoặc số CMTND đối với cá nhân) số.........................,
cấp ngày..............tháng…........năm..........., nơi cấp....................................................
Địa chỉ:.................................................,
Số điện thoại...........................................
Số
Fax.............................................E-mail.............................................................
Sau khi nghiên cứu tài liệu quy định kiến thức về
an toàn thực phẩm do Bộ Công Thương ban hành, chúng tôi /Tôi đã hiểu rõ các quy
định và nội dung của tài liệu. Nay đề nghị quý cơ quan tổ chức đánh giá, xác nhận
kiến thức cho chúng tôi/Tôi theo nội dung của tài liệu của Bộ Công Thương ban
hành.
|
..................,
ngày..........tháng........năm...........
Đại diện Tổ chức/Cá nhân
(Ký ghi rõ họ, tên và đóng dấu)
|
Mẫu số
01b
DANH
SÁCH
ĐỀ NGHỊ KIỂM TRA KIẾN THỨC AN TOÀN THỰC PHẨM
(kèm theo Đơn đề nghị xác nhận kiến thức về an toàn
thực phẩm của ......(tên tổ chức)
TT
|
Họ và Tên
|
Nam
|
Nữ
|
Số CMTND
|
Ngày, tháng, năm cấp
|
Nơi cấp
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
Địa danh, ngày..........tháng........năm...........
Đại diện Tổ chức đề nghị xác nhận
(Ký ghi rõ họ, tên và đóng dấu)
|
Mẫu số 02
TÊN CƠ QUAN XÁC
NHẬN
--------
|
CỘNG HÒA XÃ HỘI
CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
--------------------
|
GIẤY
XÁC NHẬN KIẾN THỨC VỀ AN TOÀN THỰC PHẨM
Số:
/20.../XNTH-ký hiệu viết tắt của cơ quan xác nhận
Căn cứ Thông tư liên tịch số ……… và nội
dung, tài liệu kiến thức an toàn thực phẩm của (cơ quan theo Điều 13 của Thông
tư liên tịch.......)
...(tên cơ quan xác nhận).... xác nhận
các ông/bà thuộc tổ chức:
Tên tổ chức/ Cá nhân: …………….. địa chỉ:
……………………………………..
Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp/
Giấy chứng nhận hoạt động của chi nhánh, văn phòng đại diện/ CMTND số……, cấp
ngày ……… nơi cấp: …………
Điện thoại: …………………………………
……………………………..
(có tên trong danh sách kèm theo Giấy
này) có kiến thức cơ bản về an toàn thực phẩm theo quy định hiện hành.
Giấy này có giá trị hết ngày …..
tháng .... năm ………………
|
…………., ngày…
tháng ….. năm …..
THỦ TRƯỞNG CƠ QUAN XÁC NHẬN
(ký tên, đóng dấu)
|
Danh
sách được xác nhận kiến thức về an toàn thực phẩm
(kèm
theo Giấy xác nhận kiến thức về an toàn thực phẩm Số:
/20.../XNTH- ký hiệu viết tắt của cơ quan xác nhận)
TT
|
Họ và Tên
|
Nam
|
Nữ
|
Số CMTND
|
Ngày/tháng/ năm cấp
CM
|
Nơi cấp CMTND
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
Địa danh, ngày
… tháng … năm ……..
Thủ trưởng cơ quan xác nhận
(Ký ghi rõ họ, tên và đóng dấu)
|
II. THỦ TỤC HÀNH CHÍNH CẤP HUYỆN
* Lĩnh vực An toàn thực phẩm
1. Cấp Giấy xác nhận kiến thức
về an toàn thực phẩm cho các cơ sở sản xuất, kinh doanh thực phẩm thuộc thẩm
quyền của UBND huyện, thành phố.
1.1. Trình tự thực hiện
- Bước 1. Nộp hồ sơ đầy đủ theo quy định tại “Bộ phận
tiếp nhận và trả kết quả” UBND huyện, thành phố.
- Bước 2. “Bộ phận tiếp nhận và trả kết
quả” UBND các huyện, thành phố chuyển hồ sơ đến phòng chuyên môn xử lý.
Trong vòng 10 ngày làm việc kể từ khi nhận được hồ
sơ đề nghị hợp lệ, UBND các huyện, thành phố lập kế hoạch để xác nhận kiến thức
về an toàn thực phẩm và gửi thông báo thời gian, địa điểm tiến hành xác nhận kiến
thức về an toàn thực phẩm cho tổ chức/cá nhân.
Sau 03 ngày làm việc kể từ ngày tổ chức kiểm tra,
đánh giá kiến thức về an toàn thực phẩm bằng bộ câu hỏi, cơ quan có thầm quyền
cấp Giấy xác nhận kiến thức về an toàn thực phẩm cho tổ chức/cá nhân đạt yêu cầu
(đã trả lời đúng trên 80% số câu hỏi trở lên ở mỗi phần câu hỏi kiến thức chung
và câu hỏi kiến thức chuyên ngành trong bài kiểm tra kiến thức về an toàn thực
phẩm).
- Bước 4: Tổ chức, cá nhân nhận kết quả tại Bộ phận
tiếp nhận và trả kết quả UBND các huyện, thành phố.
1.2. Cách thức thực hiện:
- Nộp trực tiếp tại “Bộ phận tiếp nhận và trả kết
quả” của UBND các huyện, thành phố hoặc nộp qua đường bưu điện.
1.3. Thành phần, số lượng hồ sơ:
a. Đối với tổ chức:
- Đơn đề nghị xác nhận kiến thức về an toàn thực phẩm
theo Mẫu số 01a;
- Bản danh sách các đối tượng đề nghị xác nhận kiến
thức về an toàn thực phẩm theo Mẫu số 01b;
- Bản sao Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh;
- Giấy tờ chứng minh đã nộp lệ phí theo quy định của
pháp luật về phí và lệ phí.
b. Đối với cá nhân:
- Đơn đề nghị xác nhận kiến thức về an toàn thực phẩm
theo Mẫu số 01a;
- Bản sao giấy chứng minh thư nhân dân;
- Giấy tờ chứng minh đã nộp lệ phí theo quy định của
pháp luật về phí và lệ phí.
c. Số lượng hồ sơ: 01 bộ.
1.4. Thời hạn giải quyết: 13 ngày làm việc kể
từ ngày nhận đủ hồ sơ hợp lệ.
1.5. Đối tượng thực hiện thủ tục hành chính: Các
cơ sở sản xuất, kinh doanh thực phẩm (Cơ sở do cá nhân, nhóm cá nhân, hộ gia
đình thực hiện đăng ký hộ kinh doanh và cơ sở không được cấp Giấy chứng nhận
đăng ký kinh doanh
hoặc Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp hoặc Giấy
chứng nhận đầu tư theo quy định của pháp luật).
1.6. Cơ quan thực hiện thủ tục hành chính: UBND
các huyện, thành phố.
1.7. Kết quả thực hiện thủ tục hành chính: Giấy
xác nhận theo Mẫu 02.
1.8. Lệ phí: 30.000 đồng (Ba mươi nghìn đồng
chẵn)/01 người (theo quy định tại Thông tư 279/2016/TT-BTC ngày 14/11/2016.
1.9. Tên mẫu đơn, mẫu tờ khai:
- Mẫu 01a: Đơn đề
nghị kiểm tra, xác nhận kiến thức về an toàn thực phẩm
- Mẫu 01b: Danh sách
đề nghị kiểm tra xác nhận kiến thức về an toàn thực phẩm
1.10. Yêu cầu, điều kiện thực hiện thủ tục hành
chính:
- Giấy xác nhận kiến thức về an toàn thực phẩm chỉ
cấp cho những người đã trả lời đúng từ 80% tổng số câu hỏi (gồm các câu hỏi kiến
thức chung và câu hỏi kiến thức chuyên ngành) trở lên.
- Nội dung kiến thức về an toàn thực phẩm bao gồm
kiến thức chung và kiến thức chuyên ngành về an toàn thực phẩm, trong đó:
+ Kiến thức chung về an toàn thực phẩm gồm: Các quy
định pháp luật về an toàn thực phẩm; các mối nguy an toàn thực phẩm; điều kiện
an toàn thực phẩm; phương pháp bảo đảm an toàn thực phẩm; thực hành tốt an toàn
thực phẩm.
+ Kiến thức chuyên ngành về an toàn thực phẩm gồm:
Các quy định pháp luật về an toàn thực phẩm thuộc trách nhiệm quản lý của Bộ
Công Thương.
3.11. Căn cứ pháp lý của thủ tục hành chính:
- Luật an toàn thực phẩm số 55/2010/QH12 ngày
17/6/2010;
- Thông tư liên tịch số
13/2014/TTLT-BYT-BNNPTNT-BCT ngày 09 tháng 4 năm 2014 của Bộ Công Thương, Bộ
Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Bộ Công Thương hướng dẫn việc phân công,
phối hợp trong quản lý nhà nước về an toàn thực phẩm;
- Thông tư số 279/2016/T-BTC ngày 14 tháng
11 năm 2016 của Bộ trưởng Bộ Tài chính quy định mức thu, chế độ thu, nộp, quản
lý và sử dụng phí trong công tác an toàn vệ sinh thực phẩm;
- Thông tư số 117/2018/TT-BTC ngày 28/11/2018 của Bộ
Tài chính sửa đổi, bổ sung một số điều của thông tư số 279/2016/T-BTC
ngày 14 tháng 11 năm 2016 của Bộ trưởng Bộ Tài chính quy định mức thu, chế độ
thu, nộp, quản lý và sử dụng phí trong công tác an toàn vệ sinh thực phẩm;
- Quyết định số 36/2019/QĐ-UBND ngày 19/9/2019 của
UBND tỉnh Hòa Bình ban hành Quy định phân cấp quản lý nhà nước về an toàn thực
phẩm thuộc trách nhiệm của ngành Công Thương trên địa bàn tỉnh Hòa Bình./.
Mẫu số 01a
CỘNG HÒA XÃ HỘI
CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
--------------------
ĐƠN ĐỀ NGHỊ
Xác nhận kiến thức
về an toàn thực phẩm
Kính gửi (cơ quan
có thẩm quyền xác nhận kiến thức về ATTP)
Tên tổ chức/doanh nghiệp/cá nhân
.........................................................................
Giấy CNĐKDN/VPĐD (hoặc số CMTND đối với cá nhân) số.........................,
cấp ngày..............tháng…........năm..........., nơi cấp....................................................
Địa chỉ:.................................................,
Số điện thoại...........................................
Số
Fax.............................................E-mail.............................................................
Sau khi nghiên cứu tài liệu quy định kiến thức về
an toàn thực phẩm do Bộ Công Thương ban hành, chúng tôi /Tôi đã hiểu rõ các quy
định và nội dung của tài liệu. Nay đề nghị quý cơ quan tổ chức đánh giá, xác nhận
kiến thức cho chúng tôi/Tôi theo nội dung của tài liệu của Bộ Công Thương ban
hành.
|
..................,
ngày..........tháng........năm...........
Đại diện Tổ chức/Cá nhân
(Ký ghi rõ họ, tên và đóng dấu)
|
Mẫu số
01b
DANH
SÁCH
ĐỀ NGHỊ KIỂM TRA KIẾN THỨC AN TOÀN THỰC PHẨM
(kèm theo Đơn đề nghị xác nhận kiến thức về an toàn
thực phẩm của ......(tên tổ chức)
TT
|
Họ và Tên
|
Nam
|
Nữ
|
Số CMTND
|
Ngày, tháng, năm cấp
|
Nơi cấp
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
Địa danh,
ngày..........tháng........năm...........
Đại diện Tổ chức đề nghị xác nhận
(Ký ghi rõ họ, tên và đóng dấu)
|
Mẫu số 02
TÊN CƠ QUAN XÁC
NHẬN
--------
|
CỘNG HÒA XÃ HỘI
CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
--------------------
|
GIẤY XÁC NHẬN KIẾN
THỨC VỀ AN TOÀN THỰC PHẨM
Số:
/20.../XNTH-ký hiệu viết tắt của cơ quan xác nhận
Căn cứ Thông tư liên tịch số ……… và nội
dung, tài liệu kiến thức an toàn thực phẩm của (cơ quan theo Điều 13 của Thông
tư liên tịch.......)
...(tên cơ quan xác nhận).... xác nhận
các ông/bà thuộc tổ chức:
Tên tổ chức/ Cá nhân: …………….. địa chỉ:
……………………………………..
Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp/
Giấy chứng nhận hoạt động của chi nhánh, văn phòng đại diện/ CMTND số……, cấp
ngày ……… nơi cấp: …………
Điện thoại: …………………………………
……………………………..
(có tên trong danh sách kèm theo Giấy
này) có kiến thức cơ bản về an toàn thực phẩm theo quy định hiện hành.
Giấy này có giá trị hết ngày …..
tháng .... năm ………………
|
…………., ngày…
tháng ….. năm …..
THỦ TRƯỞNG CƠ QUAN XÁC NHẬN
(ký tên, đóng dấu)
|
Danh
sách được xác nhận kiến thức về an toàn thực phẩm
(kèm
theo Giấy xác nhận kiến thức về an toàn thực phẩm Số: /20.../XNTH- ký hiệu viết
tắt của cơ quan xác nhận)
TT
|
Họ và Tên
|
Nam
|
Nữ
|
Số CMTND
|
Ngày/tháng/ năm cấp
CM
|
Nơi cấp CMTND
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
Địa danh, ngày
… tháng … năm ……..
Thủ trưởng cơ quan xác nhận
(Ký ghi rõ họ, tên và đóng dấu)
|
B. THỦ TỤC HÀNH
CHÍNH SỬA ĐỔI, BỔ SUNG CẤP HUYỆN
1. Cấp Giấy
phép bán lẻ sản phẩm thuốc lá
1.1. Trình tự thực hiện:
- Thương nhân bán lẻ sản phẩm thuốc
lá gửi 01 bộ hồ sơ về Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả cấp huyện.
- Trong thời hạn 15 ngày làm việc kể
từ ngày nhận đủ hồ sơ hợp lệ, Phòng Kinh tế & Hạ tầng các huyện, Phòng Kinh
tế thành phố xem xét và cấp giấy phép bán lẻ sản phẩm thuốc lá. Trường hợp
thương nhân không đáp ứng được điều kiện theo quy định, Phòng Kinh tế & Hạ
tầng các huyện, Phòng Kinh tế thành phố sẽ có văn bản trả lời từ chối cấp phép
và nêu rõ lý do
- Trường hợp chưa đủ hồ sơ hợp lệ,
trong vòng 07 ngày làm việc kể từ ngày tiếp nhận hồ sơ của thương nhân, Phòng
Kinh tế & Hạ tầng các huyện, Phòng Kinh tế thành phố có văn bản yêu cầu
thương nhân bổ sung hồ sơ
1.2. Cách thức thực hiện:
- Qua bưu điện
- Nộp trực tiếp tại Bộ phận tiếp nhận
và trả kết quả cấp huyện.
1.3. Thành phần, số lượng hồ sơ:
* Thành phần hồ sơ, bao gồm:
a) Đơn
đề nghị cấp Giấy phép bán lẻ sản phẩm thuốc lá;
b) Bản sao Giấy chứng nhận đăng ký
doanh nghiệp hoặc Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh và Giấy chứng nhận mã số
thuế;
c) Bản sao các văn bản giới thiệu của
các thương nhân phân phối hoặc thương nhân bán buôn sản phẩm thuốc lá ghi rõ địa
bàn dự kiến kinh doanh;
* Số lượng hồ sơ:
Thương nhân bán lẻ sản phẩm thuốc lá
đề nghị cấp Giấy phép bán lẻ sản phẩm thuốc lá lập 02 bộ hồ sơ theo quy định,
01 bộ gửi Phòng Kinh tế & Hạ tầng các huyện, Phòng Kinh tế thành phố,
thương nhân lưu 01 bộ;
1.4. Thời hạn giải quyết:
- Trong thời hạn 15 ngày làm việc kể
từ ngày nhận đủ hồ sơ hợp lệ, Phòng Kinh tế & Hạ tầng các huyện, Phòng Kinh
tế thành phố xem xét và cấp giấy phép bán lẻ sản phẩm thuốc lá. Trường hợp
thương nhân không đáp ứng được điều kiện theo quy định, Phòng Kinh tế & Hạ
tầng các huyện, Phòng Kinh tế thành phố sẽ có văn bản trả lời từ chối cấp phép
và nêu rõ lý do;
- Trường hợp chưa đủ hồ sơ hợp lệ,
trong vòng 07 ngày làm việc kể từ ngày tiếp nhận hồ sơ của thương nhân, Phòng
Kinh tế & Hạ tầng các huyện, Phòng Kinh tế thành phố có văn bản yêu cầu
thương nhân bổ sung hồ sơ.
1.5. Đối tượng thực hiện thủ tục
hành chính: Thương nhân bán lẻ sản phẩm thuốc lá
1.6. Cơ quan thực hiện thủ tục
hành chính: Phòng Kinh tế & Hạ tầng các huyện,
Phòng Kinh tế thành phố
1.7. Kết quả thực hiện thủ tục
hành chính: Cấp Giấy phép bán lẻ sản phẩm thuốc lá
1.8. Lệ phí: (Theo Thông tư số 168/2016/TT-BTC
ngày 26 tháng 10 năm 2016 của Bộ trưởng Bộ Tài chính):
- TP Hòa Bình: 1.200.000 đồng/điểm
kinh doanh/lần thẩm định.
- Khu vực khác: 600.000đ/điểm kinh
doanh/lần thẩm định.
1.9. Tên mẫu đơn, mẫu tờ khai:
Mẫu đơn đề nghị cấp Giấy phép bán lẻ
sản phẩm thuốc lá (theo mẫu tại Phụ lục 23
kèm theo Thông tư số 21/2013/TT-BCT).
1.10. Yêu cầu, điều kiện thực hiện
thủ tục hành chính (nếu có):
a) Thương nhân có đăng ký ngành nghề
kinh doanh bán lẻ sản phẩm thuốc lá;
b) Địa điểm kinh doanh không vi phạm
quy định về địa điểm không được bán thuốc lá theo quy định tại Khoản 2 Điều 25
(Bán thuốc lá) Luật Phòng, chống tác hại của thuốc lá năm 2012 ;
c) Có văn bản giới thiệu của các
thương nhân phân phối hoặc thương nhân bán buôn sản phẩm thuốc lá ghi rõ địa
bàn dự kiến kinh doanh;
1.11. Căn cứ pháp lý của thủ tục
hành chính:
- Luật phòng, chống tác hại của thuốc
lá về kinh doanh thuốc lá.
- Nghị định số 67/2013/NĐ-CP ngày 27
tháng 9 năm 2013 của Chinh phủ quy định chi tiết một số điều và biện pháp thi hành
Luật phòng, chống tác hại của thuốc lá về kinh doanh thuốc lá.
- Nghị định số 08/2018/NĐ-CP ngày 15
tháng 01 năm 2018.của Chính phủ sửa đổi một số Nghị định liên quan đến điều kiện
đầu tư kinh doanh thuộc phạm vi quản lý nhà nước của Bộ Công Thương
- Thông tư số 21/2013/TT-BCT ngày 25
tháng 9 năm 2013 của Bộ trưởng Bộ Công Thương quy định chi tiết một số điều của
Nghị định số 67/2013/NĐ-CP ngày 27 tháng 9 năm 2013 của Chính phủ quy định chi
tiết một số điều và biện pháp thi hành Luật phòng, chống tác hại của thuốc lá về
kinh doanh thuốc lá.
- Quyết định số 201/QĐ-BCT ngày
17/01/2018 của Bộ Công Thương về việc công bố thủ tục hành chính bị bãi bỏ hoặc
sửa đổi thuộc phạm vi quản lý nhà nước của Bộ Công Thương.
- Thông tư số 168/2016/TT-BTC ngày 26
tháng 10 năm 2016 của Bộ trưởng Bộ Tài chính quy định mức thu, chế độ thu, nộp,
quản lý và sử dụng phí thẩm định kinh doanh hàng hóa, dịch vụ hạn chế kinh
doanh; hàng hóa, dịch vụ kinh doanh có điều kiện thuộc lĩnh vực thương mại và lệ
phí cấp Giấy phép thành lập Sở Giao dịch hàng hóa.
Phụ
lục 23
(Ban
hành kèm theo Thông tư số 21/2013/TT-BCT ngày 25 tháng 9 năm 2013 của Bộ Công
Thương)
TÊN THƯƠNG NHÂN
--------
|
CỘNG HÒA XÃ HỘI
CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
--------------------
|
Số:
/...
|
.............,
ngày...... tháng....... năm............
|
ĐƠN ĐỀ NGHỊ
CẤP GIẤY PHÉP BÁN
LẺ SẢN PHẨM THUỐC LÁ
Kính gửi: UBND huyện
(quận)........................(1)
1. Tên thương
nhân:......................................................................................
2. Địa chỉ trụ sở
chính.......................................................................................;
3. Điện thoại:...........................................................
Fax..................................;
4. Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh (hoặc Giấy chứng
nhận đăng ký doanh nghiệp) số............ do............................. cấp
đăng ký lần đầu ngày........ tháng......... năm......., đăng ký thay đổi lần thứ
..... ngày ..........tháng......... năm............;
5. Chi nhánh, văn phòng đại diện hoặc địa điểm kinh
doanh (nếu có):
- Tên.....................................;
- Địa chỉ................................;
- Điện thoại:.........................
Fax.......................;
Đề nghị UBND huyện (quận) ......................(1)
xem xét cấp Giấy phép bán lẻ sản phẩm thuốc lá, cụ thể như sau:
6. Được phép mua sản phẩm thuốc lá của các thương
nhân bán buôn sản phẩm thuốc lá có tên sau:
.......................................................................(2)
7. Được phép tổ chức bán lẻ sản phẩm thuốc lá tại
các địa điểm:
............................................................................................(3)
......(ghi rõ tên thương nhân).......xin cam
đoan thực hiện đúng các quy định tại Nghị định số 67/2013/NĐ-CP ngày 27 tháng 6
năm 2013 của Chính phủ quy định chi tiết một số điều và biện pháp thi hành Luật
Phòng, chống tác hại của thuốc lá về kinh doanh thuốc lá, Thông tư số
21/2013/TT-BCT ngày 25 tháng 9 năm 2013 của Bộ Công Thương quy định chi tiết một
số điều của Nghị định số 67/2013/NĐ-CP ngày 27 tháng 6 năm 2013 của Chính phủ
quy định chi tiết một số điều và biện pháp thi hành Luật Phòng, chống tác hại của
thuốc lá về kinh doanh thuốc lá và những quy định của pháp luật liên quan. Nếu
sai xin hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật./.
|
Người đại diện
theo pháp luật của thương nhân
(họ và tên, ký tên, đóng dấu)
|
Chú thích:
(1): Ghi rõ tên huyện (quận) nơi thương nhân dự kiến xin phép để kinh doanh.
(2): Ghi rõ tên, địa chỉ của các thương nhân bán buôn sản phẩm thuốc lá.
(3): Ghi rõ tên, địa chỉ, điện thoại các địa điểm thương nhân dự kiến xin
phép để bán lẻ sản phẩm thuốc lá.
2. Cấp sửa đổi,
bổ sung giấy phép bán lẻ sản phẩm thuốc lá
2.1. Trình tự thực hiện:
- Thương nhân bán lẻ sản phẩm thuốc
lá gửi 01 bộ hồ sơ về Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả cấp huyện.
- Trong thời hạn 15 ngày làm việc kể
từ ngày nhận đủ hồ sơ hợp lệ, Phòng Kinh tế & Hạ tầng các huyện, Phòng Kinh
tế thành phố xem xét và cấp sửa đổi, bổ sung Giấy phép bán lẻ sản phẩm thuốc
lá.
- Trường hợp thương nhân không đáp ứng
được điều kiện theo quy định, Phòng Kinh tế & Hạ tầng các huyện, Phòng Kinh
tế thành phố sẽ có văn bản trả lời từ chối cấp phép và nêu rõ lý do
2.2. Cách thức thực hiện:
- Qua bưu điện
- Nộp trực tiếp tại Bộ phận tiếp nhận
và trả kết quả cấp huyện.
2.3. Thành phần, số lượng hồ sơ:
* Thành phần hồ sơ, bao gồm:
a) Văn
bản đề nghị sửa đổi, bổ sung;
b) Bản sao Giấy phép bán lẻ sản phẩm
thuốc lá đã được cấp;
c) Các tài liệu chứng minh nhu cầu sửa
đổi, bổ sung.
* Số lượng hồ sơ:
Thương nhân bán lẻ sản phẩm thuốc lá
nộp 01 bộ hồ sơ xin đề nghị cấp sửa đổi, bổ sung Giấy phép bán lẻ sản phẩm thuốc
lá gửi Phòng Kinh tế & Hạ tầng các huyện, Phòng Kinh tế thành phố;
2.4. Thời hạn giải quyết:
Trong thời hạn 15 ngày làm việc kể từ
ngày nhận đủ hồ sơ hợp lệ, Phòng Kinh tế & Hạ tầng các huyện, Phòng Kinh tế
thành phố xem xét và cấp sửa đổi, bổ sung Giấy phép bán lẻ sản phẩm thuốc lá.
Trường hợp thương nhân không đáp ứng được điều kiện theo quy định Phòng Kinh tế
& Hạ tầng các huyện, Phòng Kinh tế thành phố sẽ có văn bản trả lời từ chối
cấp phép và nêu rõ lý do.
2.5. Đối tượng thực hiện thủ tục
hành chính: Thương nhân bán lẻ sản phẩm thuốc lá
2.6. Cơ quan thực hiện thủ tục hành
chính: Phòng Kinh tế & Hạ tầng các huyện, Phòng
Kinh tế thành phố
2.7. Kết quả thực hiện thủ tục
hành chính: Cấp Giấy phép bán lẻ sản phẩm thuốc lá
2.8. Lệ phí: (Theo Thông tư số
168/2016/TT-BTC ngày 26 tháng 10 năm 2016 của Bộ trưởng Bộ Tài chính):
TP Hòa Bình: 1.200.000 đồng/điểm kinh
doanh/lần thẩm định.
Khu vực khác: 600.000đ/điểm kinh
doanh/lần thẩm định.
2.9. Tên mẫu đơn, mẫu tờ khai
Mẫu đơn đề nghị cấp sửa đổi, bổ sung
Giấy phép bán lẻ sản phẩm thuốc lá (theo mẫu tại Phụ lục 50 kèm theo Thông tư số
21/2013/TT-BCT).
2.10. Yêu cầu, điều kiện thực hiện
thủ tục hành chính (nếu có):
a) Thương nhân có đăng ký ngành nghề
kinh doanh bán lẻ sản phẩm thuốc lá;
b) Địa điểm kinh doanh không vi phạm
quy định về địa điểm không được bán thuốc lá theo quy định tại Khoản 2 Điều 25
(Bán thuốc lá) Luật Phòng, chống tác hại của thuốc lá năm 2012;
c) Có văn bản giới thiệu của các
thương nhân phân phối hoặc thương nhân bán buôn sản phẩm thuốc lá ghi rõ địa
bàn dự kiến kinh doanh;
2.11. Căn cứ pháp lý của thủ tục
hành chính
- Luật phòng, chống tác hại của thuốc
lá về kinh doanh thuốc lá.
- Nghị định số 67/2013/NĐ-CP ngày 27
tháng 9 năm 2013 của Chinh phủ quy định chi tiết một số điều và biện pháp thi
hành Luật phòng, chống tác hại của thuốc lá về kinh doanh thuốc lá.
- Nghị định số 08/2018/NĐ-CP ngày 15
tháng 01 năm 2018.của Chính phủ sửa đổi một số Nghị định liên quan đến điều kiện
đầu tư kinh doanh thuộc phạm vi quản lý nhà nước của Bộ Công Thương.
- Thông tư số 21/2013/TT-BCT ngày 25
tháng 9 năm 2013 của Bộ trưởng Bộ Công Thương quy định chi tiết một số điều của
Nghị định số 67/2013/NĐ-CP ngày 27 tháng 9 năm 2013 của Chinh phủ quy định chi
tiết một số điều và biện pháp thi hành Luật phòng, chống tác hại của thuốc lá về
kinh doanh thuốc lá.
- Quyết định số 201/QĐ-BCT ngày
17/01/2018 của Bộ Công Thương về việc công bố thủ tục hành chính bị bãi bỏ hoặc
sửa đổi thuộc phạm vi quản lý nhà nước của Bộ Công Thương.
- Thông tư số 168/2016/TT-BTC ngày 26
tháng 10 năm 2016 của Bộ trưởng Bộ Tài chính quy định mức thu, chế độ thu, nộp,
quản lý và sử dụng phí thẩm định kinh doanh hàng hóa, dịch vụ hạn chế kinh
doanh; hàng hóa, dịch vụ kinh doanh có điều kiện thuộc lĩnh vực thương mại và lệ
phí cấp Giấy phép thành lập Sở Giao dịch hàng hóa.
Phụ
lục 50
(Ban
hành kèm theo Thông tư số 21/2013/TT-BCT ngày 25 tháng 9 năm 2013 của Bộ Công
Thương)
TÊN THƯƠNG NHÂN
--------
|
CỘNG HÒA XÃ HỘI
CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
--------------------
|
Số:
/...
|
.............,
ngày...... tháng....... năm 20.........
|
ĐƠN ĐỀ NGHỊ CẤP SỬA
ĐỔI, BỔ SUNG GIẤY PHÉP BÁN LẺ SẢN PHẨM THUỐC LÁ
Kính gửi: UBND huyện
(quận)................
1. Tên thương nhân :
........................................................................................:
2. Địa chỉ trụ sở chính.............................................................................................;
3. Điện thoại:................................
Fax....................................................................;
4. Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh (hoặc giấy chứng
nhận đăng ký doanh nghiệp)... số ............ do............................. cấp
đăng ký lần đầu ngày........ tháng......... năm.......,đăng ký thay đổi lần thứ
..... ngày.......... tháng.......năm.........;
5. Chi nhánh, văn phòng đại diện hoặc địa điểm kinh
doanh (nếu có):
+
Tên................................................................................................................;
+ Địa chỉ...........................................................................................................;
+ Điện thoại:...................................
Fax..........................................................;
Đã được UBND huyện (quận) ........... cấp Giấy phép
bán lẻ sản phẩm thuốc lá số..........ngày..... tháng.....năm......
Đã được UBND huyện (quận) ........... cấp Giấy phép
bán lẻ sản phẩm thuốc lá (sửa đổi, bổ sung lần thứ.......) số ....... ngày
..... tháng .....năm .....(nếu đã có) .......(1)....
...(ghi rõ tên thương nhân)...kính đề nghị UBND
huyện (quận)...............xem xét cấp sửa đổi, bổ sung Giấy phép bán lẻ sản phẩm
thuốc lá, với lý do cụ thể như sau (tùy thuộc vào nhu cầu sửa đổi, bổ sung để
doanh nghiệp thực hiện theo một trong các đề nghị dưới đây):
1. Sửa đổi thông tin chung (tên thương nhân, trụ sở
chính, giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, chi nhánh, văn phòng đại diện, địa
điểm kinh doanh, )
Thông tin cũ:...................
Thông tin mới:.............
2. Sửa đổi, bổ sung về tổ chức bán lẻ sản phẩm thuốc
lá, như sau:
- Được phép mua sản phẩm thuốc lá của các thương
nhân bán buôn sản phẩm thuốc lá có tên sau
.......................................................................................................(2)
- Để tổ chức bán lẻ sản phẩm thuốc lá tại các địa
điểm...................(3)
3. Sửa đổi, bổ sung các địa điểm tổ chức bán lẻ sản
phẩm thuốc lá:
a) Đề nghị sửa đổi:
- Thông tin cũ:...................
- Thông tin mới.......................(3)
b) Đề nghị bổ
sung....................................................................(4)
......(ghi rõ tên thương nhân)......... xin
cam đoan thực hiện đúng các quy định tại Nghị định số 67/2013/NĐ-CP ngày 27
tháng 6 năm 2013 của Chính phủ quy định chi tiết một số điều và biện pháp thi
hành Luật Phòng, chống tác hại của thuốc lá về kinh doanh thuốc lá, Thông tư số
21/2013/TT-BCT ngày 25 tháng 9 năm 2013 của Bộ Công Thương quy định chi tiết một
số điều của Nghị định số 67/2013/NĐ- CP ngày 27 tháng 6 năm 2013 của Chính phủ
quy định chi tiết một số điều và biện pháp thi hành Luật Phòng, chống tác hại của
thuốc lá về kinh doanh thuốc lá và những quy định của pháp luật liên quan. Nếu
sai xin hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật./.
|
Người đại diện
theo pháp luật của thương nhân
(họ và tên, ký tên, đóng dấu)
|
Chú thích:
(1): Ghi rõ từng lần sửa đổi, bổ sung, số giấy phép, ngày cấp (nếu có).
(2): Ghi rõ tên,địa chỉ các thương nhân phân phối sản phẩm thuốc lá.
(3): Ghi rõ tên, địa chỉ, điện thoại các địa điểm thương nhân dự kiến xin
phép để bán lẻ sản phẩm thuốc lá.
(4): Ghi rõ các nội dung khác cần sửa đổi, bổ sung
3. Cấp lại Giấy
phép bán lẻ sản phẩm thuốc lá
3.1. Trình tự thực hiện:
- Thương nhân bán lẻ sản phẩm thuốc
lá gửi 01 bộ hồ sơ về Trung tâm Hành chính công các huyện, thành phố.
- Trung tâm Hành chính công các huyện,
thành phố kiểm tra và tiếp nhận hồ sơ của thương nhân
- Phòng Kinh tế & Hạ tầng các huyện,
Phòng Kinh tế thành phố tiến hành thẩm định hồ sơ và các điều kiện cần thiết để
cấp phép hoặc từ chối cấp phép.
3.2. Cách thức thực hiện:
- Qua bưu điện
- Nộp trực tiếp tại Trung tâm Hành
chính công các huyện, thành phố
3.3. Thành phần, số lượng hồ sơ:
* Thành phần hồ sơ, bao gồm:
a) Văn
bản đề nghị cấp lại;
b) Bản sao Giấy phép bán lẻ sản phẩm
thuốc lá đã được cấp (nếu có).
* Số lượng hồ sơ:
Thương nhân bán lẻ sản phẩm thuốc lá
nộp 01 bộ hồ sơ xin đề nghị cấp lại Giấy phép bán lẻ sản phẩm thuốc lá gửi
Phòng Kinh tế & Hạ tầng các huyện, Phòng Kinh tế thành phố;
3.4. Thời hạn giải quyết:
Trong thời hạn 15 ngày làm việc kể từ
ngày nhận đủ hồ sơ hợp lệ, Phòng Kinh tế & Hạ tầng các huyện, Phòng Kinh tế
thành phố xem xét và cấp lại Giấy phép bán lẻ sản phẩm thuốc lá. Trường hợp
thương nhân không đáp ứng được điều kiện theo quy định Phòng Kinh tế & Hạ tầng
các huyện, Phòng Kinh tế thành phố sẽ có văn bản trả lời từ chối cấp phép và
nêu rõ lý do.
3.5. Đối tượng thực hiện thủ tục
hành chính: Thương nhân bán lẻ sản phẩm thuốc lá
3.6. Cơ quan thực hiện thủ tục
hành chính: Phòng Kinh tế & Hạ tầng các huyện,
Phòng Kinh tế thành phố
3.7. Kết quả thực hiện thủ tục
hành chính: Cấp lại Giấy phép bán lẻ sản phẩm thuốc lá
3.8. Lệ phí: (Theo Thông tư số
168/2016/TT-BTC ngày 26 tháng 10 năm 2016 của Bộ trưởng Bộ Tài chính):
- TP Hòa Bình: 1.200.000 đồng/điểm
kinh doanh/lần thẩm định.
- Khu vực khác: 600.000đ/điểm kinh
doanh/lần thẩm định.
3.9. Tên mẫu đơn, mẫu tờ khai:
Mẫu đơn đề nghị cấp lại Giấy phép bán
lẻ sản phẩm thuốc lá (theo mẫu Phụ lục 56
kèm theo Thông tư số 21/2013/TT-BCT).
3.10. Yêu cầu, điều kiện thực hiện
thủ tục hành chính (nếu có).
a) Thương nhân có đăng ký ngành nghề
kinh doanh bán lẻ sản phẩm thuốc lá;
b) Địa điểm kinh doanh không vi phạm
quy định về địa điểm không được bán thuốc lá theo quy định tại Khoản 2 Điều 25
(Bán thuốc lá) Luật Phòng, chống tác hại của thuốc lá năm 2012;
c) Có văn bản giới thiệu của các
thương nhân phân phối hoặc thương nhân bán buôn sản phẩm thuốc lá ghi rõ địa
bàn dự kiến kinh doanh;
3.11. Căn cứ pháp lý của thủ tục
hành chính:
- Luật phòng, chống tác hại của thuốc
lá về kinh doanh thuốc lá.
- Nghị định số 67/2013/NĐ-CP ngày 27
tháng 9 năm 2013 của Chinh phủ quy định chi tiết một số điều và biện pháp thi
hành Luật phòng, chống tác hại của thuốc lá về kinh doanh thuốc lá.
- Nghị định số 08/2018/NĐ-CP ngày 15
tháng 01 năm 2018.của Chính phủ sửa đổi một số Nghị định liên quan đến điều kiện
đầu tư kinh doanh thuộc phạm vi quản lý nhà nước của Bộ Công Thương
- Thông tư số 21/2013/TT-BCT ngày 25
tháng 9 năm 2013 của Bộ trưởng Bộ Công Thương quy định chi tiết một số điều của
Nghị định số 67/2013/NĐ-CP ngày 27 tháng 9 năm 2013 của Chinh phủ quy định chi
tiết một số điều và biện pháp thi hành Luật phòng, chống tác hại của thuốc lá về
kinh doanh thuốc lá.
- Quyết định số 201/QĐ-BCT ngày
17/01/2018 của Bộ Công Thương về việc công bố thủ tục hành chính bị bãi bỏ hoặc
sửa đổi thuộc phạm vi quản lý nhà nước của Bộ Công Thương.
- Thông tư số 168/2016/TT-BTC ngày 26
tháng 10 năm 2016 của Bộ trưởng Bộ Tài chính quy định mức thu, chế độ thu, nộp,
quản lý và sử dụng phí thẩm định kinh doanh hàng hóa, dịch vụ hạn chế kinh
doanh; hàng hóa, dịch vụ kinh doanh có điều kiện thuộc lĩnh vực thương mại và lệ
phí cấp Giấy phép thành lập Sở Giao dịch hàng hóa.
Phụ
lục 56
(Ban
hành kèm theo Thông tư số 21/2013/TT-BCT ngày 25 tháng 9 năm 2013 của Bộ Công
Thương)
TÊN THƯƠNG NHÂN
--------
|
CỘNG HÒA XÃ HỘI
CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
--------------------
|
Số: ...../...
|
.............,
ngày...... tháng....... năm 20....
|
ĐƠN ĐỀ NGHỊ CẤP LẠI
GIẤY PHÉP BÁN LẺ
SẢN PHẨM THUỐC LÁ
(trong trường
hợp bị mất, bị tiêu hủy toàn bộ hoặc một phần, bị rách, nát hoặc bị cháy)
Kính gửi: UBND huyện
(quận)..........(1)
1. Tên thương nhân:
...........................................................................................:
2. Địa chỉ trụ sở chính..............................................................................................;
3. Điện thoại:.........................
Fax...................;
4. Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh (hoặc Giấy chứng
nhận đăng ký doanh nghiệp) số ........... do............................. cấp
đăng ký lần đầu ngày........ tháng.........năm.......,đăng ký thay đổi lần thứ.....ngày
.......... tháng......... năm........;
5. Chi nhánh, văn phòng đại diện hoặc địa điểm kinh
doanh (nếu có):
- Tên......................................;
- Địa chỉ................................;
- Điện thoại:.........................
Fax................;
6. Đã được UBND huyện (quận)........(1).......
cấp Giấy phép bán lẻ sản phẩm thuốc lá số..........ngày.....
tháng.....năm.....cho.... ........
7. Đã được UBND huyện (quận)........(1).......cấp
sửa đổi, bổ sung Giấy phép bán lẻ sản phẩm thuốc lá số..........ngày.....
tháng.....năm.....cho...............(nếu có).
8....(ghi rõ tên thương nhân)...kính đề nghị
UBND huyện (quận)........(1)..........xem xét cấp lại Giấy phép bán
lẻ sản phẩm thuốc lá, với lý do .... .........(2)...........
......(ghi rõ tên thương nhận)......... xin
cam đoan thực hiện đúng các quy định tại Nghị định số 67/2013/NĐ-CP ngày 27
tháng 6 năm 2013 của Chính phủ quy định chi tiết một số điều và biện pháp thi
hành Luật Phòng, chống tác hại của thuốc lá về kinh doanh thuốc lá, Thông tư số
21/2013/TT-BCT ngày 25 tháng 9 năm 2013 của Bộ Công Thương quy định chi tiết một
số điều của Nghị định số 67/2013/NĐ- CP ngày 27 tháng 6 năm 2013 của Chính phủ
quy định chi tiết một số điều và biện pháp thi hành Luật Phòng, chống tác hại của
thuốc lá về kinh doanh thuốc lá và những quy định của pháp luật liên quan. Nếu
sai xin hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật./.
|
Người đại diện
theo pháp luật của thương nhân
(họ và tên, ký tên, đóng dấu)
|
Chú thích:
(1): Ghi rõ tên quận, huyện nơi thương nhân xin cấp phép
(2): Ghi rõ lý do xin cấp lại.