ỦY
BAN NHÂN DÂN
TỈNH SƠN LA
-------
|
CỘNG
HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------
|
Số:
2209/QĐ-UBND
|
Sơn
La, ngày 13 tháng 9 năm 2021
|
QUYẾT ĐỊNH
VỀ VIỆC PHÊ DUYỆT ĐỀ ÁN TUYÊN TRUYỀN, QUẢNG BÁ XÚC TIẾN THƯƠNG MẠI, XUẤT
KHẨU NÔNG SẢN TỈNH SƠN LA, GIAI ĐOẠN 2021 - 2025
ỦY BAN NHÂN DÂN TỈNH SƠN LA
Căn cứ Luật Tổ chức chính quyền địa
phương ngày 19/6/2015; Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Tổ chức chính
phủ và Luật Tổ chức chính quyền địa phương ngày 22/11/2019;
Căn cứ Nghị quyết số 53/NQ-CP ngày
17/7/2019 của Chính phủ về giải pháp khuyến khích thúc đẩy doanh nghiệp đầu tư
vào nông nghiệp hiệu quả, bền vững;
Căn cứ Quyết định số 194/QĐ-TTg
ngày 09/02/2021 của Thủ tướng Chính phủ về Phê duyệt Đề án Đổi mới phương thức
kinh doanh tiêu thụ nông sản giai đoạn 2021-2025 định hướng đến năm 2030;
Căn cứ Quyết định số 2937/QĐ-UBND
ngày 25/12/2020 của UBND tỉnh Sơn La về ban hành Kế hoạch Xúc tiến Thương mại tỉnh
Sơn La giai đoạn 2021-2025;
Căn cứ Kế hoạch số 152/KH-UBND
ngày 22/6/2021 của UBND tỉnh Sơn La về triển khai một số nhiệm vụ, giải pháp đẩy mạnh xúc tiến thương mại, tiêu thụ, xuất khẩu sản
phẩm hàng hóa ứng phó với tác động của dịch Covid-19 năm 2021;
Theo đề nghị của Sở Kế hoạch và Đầu
tư tại Tờ trình số 373/TTr-SKHĐT ngày 27/8/2021.
QUYẾT ĐỊNH:
Điều 1. Phê duyệt kèm theo Quyết định này Đề án tuyên
truyền, quảng bá xúc tiến thương mại, xuất khẩu nông sản tỉnh Sơn La, giai đoạn
2021 - 2025.
Điều 2. Quyết định
này có hiệu lực kể từ ngày ký ban hành.
Điều 3. Chánh Văn phòng UBND tỉnh; Giám đốc các sở, ban,
ngành; Chủ tịch UBND các huyện, thành phố; Thủ trưởng các cơ quan đơn vị có
liên quan chịu trách nhiệm thi hành Quyết định này./.
Nơi nhận:
- TT. Tỉnh ủy (b/c);
- TT. HĐND tỉnh (b/c);
- Chủ tịch UBND tỉnh (b/c);
- Các Phó Chủ tịch UBND tỉnh;
- Các huyện ủy, thành ủy (phối hợp chỉ đạo);
- Như điều 3;
- Chánh văn phòng UBND tỉnh;
- Lưu: VT. Biên KT. 55 bản.
|
TM.
ỦY BAN NHÂN DÂN
KT. CHỦ TỊCH
PHÓ CHỦ TỊCH
Nguyễn Thành Công
|
ĐỀ ÁN
TUYÊN TRUYỀN, QUẢNG BÁ XÚC TIẾN THƯƠNG MẠI, XUẤT KHẨU NÔNG SẢN TỈNH SƠN
LA, GIAI ĐOẠN 2021 - 2025
(Ban hành kèm theo Quyết định số 2209/QĐ-UBND ngày 13/09/2021 của UBND tỉnh
Sơn La)
Phần thứ nhất
SỰ CẦN THIẾT,
CĂN CỨ PHÁP LÝ XÂY DỰNG ĐỀ ÁN
I. SỰ CẦN THIẾT
XÂY DỰNG ĐỀ ÁN
Sơn La là một tỉnh phía Tây Bắc, với
diện tích tự nhiên 14.125 km2, chiếm 4,27% diện tích cả nước, có tọa
độ địa lý 20°39’ - 20°02’ độ vĩ Bắc và 103°02’ - 105°11’ độ kinh Đông. Phía Bắc
giáp các tỉnh Yên Bái, Lai Châu; Phía Đông giáp các tỉnh Phú Thọ, Hòa Bình; Phía
Tây giáp Tỉnh Điện Biên, Phía Nam giáp tỉnh Thanh Hóa và Nước CHDCND Lào, với
chiều dài biên giới với tỉnh bạn là 250 km. Tỉnh Sơn La có hai cao nguyên rộng
lớn là Nà Sản và Mộc Châu; tỉnh có nhiều tiềm năng phát triển nông nghiệp, trồng
cây ăn quả trên đất dốc. Trong thời gian qua tỉnh Sơn La đã nỗ lực xây dựng hệ thống thông tin và đẩy mạnh việc quảng bá hình ảnh qua nhiều kênh
thông tin truyền thông khác nhau, giúp người tiêu dùng, du khách nhận diện được
hình ảnh sản phẩm nông sản tỉnh Sơn La.
Tuy nhiên, trước những đổi mới liên tục
của công nghệ truyền thông và cách thức tiếp cận thông tin của công chúng trong
cuộc cách mạng công nghiệp 4.0, tỉnh Sơn La đang đứng trước những thách thức
trong việc nâng cao hình ảnh và hiện đại hóa công tác tuyên truyền, quảng bá để
thu hút sự quan tâm của giới đầu tư, giới chuyên gia, của nhân dân trong và ngoài nước một cách rộng rãi hơn và hiệu quả hơn, cụ thể:
Thứ nhất:
Do ảnh hưởng của dịch Covid-19 nên cách thức tuyên truyền truyền thống không
đáp ứng được yêu cầu đặt ra mà cần phải thay đổi hình thức tuyên truyền trực
tuyến bằng cách sử dụng các phương tiện điện tử, công nghệ truyền thông,
internet để quảng bá sản phẩm đến người tiêu dùng có sử dụng
công nghệ, chuyển từ truyền thống trực tiếp sang trực tuyến.
Thứ hai:
Trong thời điểm cách mạng công nghệ 4.0, việc phát triển của phương tiện truyền
thông mang lại hiệu quả cao trong công tác tuyên truyền, quảng bá các sản phẩm
nông sản tỉnh Sơn La.
Thứ ba:
Trong những năm qua công tác truyền thông, quảng bá, xúc tiến vẫn còn hạn chế;
còn thiếu và yếu về chất và lượng tuyên truyền, truyền thông mới chỉ dừng lại
quảng bá trên báo chí và các phương tiện truyền thông.
Thứ tư:
Hiện nay, công tác tuyên truyền, quảng bá vẫn còn tình trạng chồng chéo nhiệm vụ
giữa các sở, ban, ngành với đơn vị sự nghiệp.
Thứ năm:
Ngân sách chi cho công tác tuyên truyền còn hạn chế, chưa đáp ứng được nhu cầu
về công tác tuyên truyền sâu rộng. Chưa có định mức chi nghiệp vụ thường xuyên
hàng năm cho xúc tiến, quảng bá sản phẩm nông sản; trong khi nguồn xã hội hóa từ
các doanh nghiệp, hợp tác xã rất khó khăn do các doanh nghiệp, hợp tác xã ở tỉnh
chưa đủ mạnh về tiềm lực kinh tế, nhận thức còn hạn chế trong hoạt động tuyên
truyền, quảng bá.
Thứ sáu:
Phương thức, cách thức, nội dung tuyên truyền hiện chỉ dừng lại ở các sự kiện
đơn lẻ, chưa thành hệ thống.
Từ những hạn chế, nhằm đánh giá đúng
vị trí, vai trò của hoạt động tuyên truyền, quảng bá, xúc tiến trong những năm
qua, đồng thời xác định rõ mục tiêu, nhiệm vụ, giải pháp về tuyên truyền quảng bá, xúc tiến của tỉnh trong thời gian tới, đưa việc quảng bá
sản phẩm nông sản của tỉnh phát triển mạnh mẽ hơn nữa, góp phần tạo việc làm,
tăng thu nhập cho nhân dân, trở thành động lực để đạt được các mục tiêu kinh tế
- xã hội do Đại hội Đảng bộ tỉnh Sơn La lần thứ XV đã đề ra là rất cần thiết.
II. CĂN CỨ PHÁP LÝ
XÂY DỰNG ĐỀ ÁN
1 . Kết luận số 54-KL/TW ngày 07
tháng 8 năm 2019 của Bộ Chính trị về tiếp tục thực hiện Nghị quyết Trung ương 7
khóa X về nông nghiệp, nông dân;
2. Nghị quyết số 53/NQ-CP ngày 17 tháng
7 năm 2019 của Chính phủ về giải pháp khuyến khích thúc đẩy doanh nghiệp đầu tư
vào nông nghiệp hiệu quả, bền vững;
3. Quyết định số 194/QĐ-TTg ngày
09/02/2021 của Thủ tướng Chính phủ về Phê duyệt Đề án Đổi mới phương thức kinh
doanh tiêu thụ nông sản giai đoạn 2021-2025 định hướng đến
năm 2030;
4. Quyết định số 2937/QĐ-UBND ngày
25/12/2020 của UBND tỉnh Sơn La về ban hành Kế hoạch Xúc tiến Thương mại tỉnh
Sơn La giai đoạn 2021-2025;
5. Kế hoạch số 152/KH-UBND ngày
22/6/2021 của UBND tỉnh Sơn La về triển khai một số nhiệm
vụ, giải pháp đẩy mạnh xúc tiến thương mại, tiêu thụ, xuất khẩu sản phẩm hàng
hóa ứng phó với tác động của dịch Covid-19 năm 2021;
Phần thứ hai
THỰC TRẠNG CÔNG
TÁC TUYÊN TRUYỀN, QUẢNG BÁ, XÚC TIẾN TẠI TỈNH SƠN LA
Trong những năm
qua hoạt động xúc tiến thương mại; thúc đẩy tiêu thụ sản phẩm nông sản an toàn
luôn được tỉnh Sơn La quan tâm, chú trọng phát triển nên nhận được sự quan tâm
của cả hệ thống chính trị, nhân dân và cộng đồng các doanh nghiệp, hợp tác xã.
Công tác tuyên truyền, quảng bá đã được triển khai đồng bộ,
hiệu quả nên đã khai thác các nguồn lực trong và ngoài tỉnh để hỗ trợ các doanh
nghiệp, hợp tác xã trong việc nâng cao năng lực kinh doanh, sản xuất, tìm kiếm,
mở rộng thị trường trong nước và xuất khẩu góp phần vào kết quả phát triển kinh
tế - xã hội của tỉnh, cụ thể:
1. Nội dung
tuyên truyền
- Tuyên truyền về quan điểm, chủ
trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước; nội dung và kết quả thực
hiện các chiến lược, quy hoạch, chương trình, dự án của tỉnh về phát triển nông
nghiệp.
- Tuyên truyền về tiềm năng phát triển
nông nghiệp của tỉnh Sơn La, các kết quả đã đạt được trong quá trình phát triển
của tỉnh; giới thiệu về sản phẩm nông sản chủ lực của tỉnh (sự khác biệt, có
khả năng cạnh tranh cao, mang thương hiệu...)
- Tuyên truyền về các sự kiện của xúc
tiến, quảng bá về sản phẩm nông sản do tỉnh tổ chức trong nước, ngoài nước.
2. Cách thức,
phương pháp truyền thông
- Thông tin tuyên truyền trên các
phương tiện truyền thông, đơn vị báo, đài Truyền hình Trung ương (VTV), SCTV,
Báo Công thương, Ban Truyền hình Đối ngoại (VTV4), Chương trình S - Việt
Nam,... thực hiện Video, clip, phim phóng sự về giới thiệu
về sản phẩm nông sản tỉnh Sơn La; giao Đài Phát thanh và Truyền hình Sơn La,
Báo Sơn La xây dựng chuyên mục nông sản; giao UBND các huyện, thành phố xây dựng
chuyên mục nông sản trên các trang thông tin điện tử. Quảng
bá hình ảnh sản phẩm nông sản, điểm đến Sơn La trên mạng
internet, trên trang thông tin điện tử của tỉnh và trang mạng xã hội.
- Xuất bản các ấn phẩm nông sản Sơn
La để quảng bá tại các sự kiện trong và ngoài nước.
- Phối hợp với các báo, đài tuyên
truyền rộng rãi về tiềm năng, lợi thế và sản phẩm nông sản tỉnh Sơn La, giới
thiệu những chủ trương, chính sách của tỉnh, nhằm thu hút du
khách và các nhà đầu tư đến với Sơn La.
- Tổ chức sự kiện về xúc tiến tiêu thụ
nông sản an toàn tỉnh Sơn La tại thị trường lớn như thành phố Hà Nội, các tỉnh
Lạng Sơn, Quảng Ninh, Thanh Hóa...; tổ chức chương trình xúc tiến thương mại
thuộc chương trình xúc tiến thương mại Quốc gia.
- Tổ chức Hội nghị xúc tiến, tiêu thụ
xuất khẩu nông sản tại các thành phố lớn như: Hà Nội, Thành phố Hồ Chí Minh, Hải
Phòng, Đà Nẵng, Cần Thơ, Quảng Ninh, Lạng Sơn...
- Tham gia các chương trình hội chợ,
triển lãm, hội nghị kết nối cung - cầu trong nước và quốc tế.
- Đẩy mạnh xúc tiến, quảng bá nông sản
thông qua các sự kiện về văn hóa, thể thao và du lịch của tỉnh.
3. Các giải
pháp về truyền thông
- Đã tuyên truyền qua các phương tiện
thông tin đại chúng Trung ương và địa phương.
- Truyền thông lồng ghép qua các hoạt
động và sự kiện do tỉnh tổ chức.
- Truyền thông qua hệ thống Internet
và truyền thông qua các hoạt động khác như: Cung cấp tài liệu truyền thông về
nông nghiệp đưa lên Cổng thông tin điện tử tỉnh và các tỉnh bạn để phóng viên,
biên tập viên các cơ quan báo chí trung ương và địa phương tham khảo; xây dựng,
xuất bản ấn phẩm về thương mại để tổ chức
truyền thông tại các hội chợ, hội thảo, hội nghị...
4. Chính sách hỗ
trợ cho công tác tuyên truyền
Nghị quyết số 128/NQ-HĐND ngày
28/2/2021 của Hội đồng nhân dân về ban hành chính sách khuyến khích đầu tư vào
nông nghiệp, nông thôn trên địa bàn tỉnh Sơn La.
5. Đánh giá ưu điểm,
tồn tại, hạn chế và bài học kinh nghiệm
5.1. Ưu điểm
- Từ năm 2017 đến nay, tỉnh Sơn La đã
tập trung thực hiện các hoạt động truyền thông như: Tổ chức thành công trên 80
sự kiện về xúc tiến tiêu thụ nông sản an toàn tỉnh Sơn La tại thị trường lớn
như thành phố Hà Nội, các tỉnh Lạng Sơn, Quảng Ninh, Thanh Hóa...; Tổ chức các
chương trình Xúc tiến Thương mại tại thị trường Trung Quốc; Đẩy mạnh các hoạt động
xúc tiến thương mại thông qua việc tham gia các các Hội chợ, Hội nghị trong nước
và quốc tế; Xây dựng các ấn phẩm, tài liệu phục vụ cho hoạt động xúc tiến với
nhiều ngôn ngữ khác nhau (Nhật, Trung, Hàn, Anh), đồng thời lồng ghép
các hoạt động xúc tiến đầu tư thông qua các chương trình đối ngoại, trao đổi học-tập
kinh nghiệm tại các nước và làm việc với Đại sứ quán các nước (Nhật Bản, Hàn
Quốc, Trung Quốc, Mỹ, Australia, Indonesia,
Malaysia, Liên Bang Nga, Pháp ...), các nhà tài trợ,
các tổ chức phi chính phủ trong và ngoài nước để quảng bá,
giới thiệu tiềm năng thế mạnh của tỉnh. Giai đoạn 2016 - 2020, công tác truyền
thông góp phần trong việc tiêu thụ sản phẩm nông sản tỉnh Sơn La; giá trị hàng
hóa tham gia xuất khẩu năm 2020 ước đạt 112 triệu USD, bình quân giai đoạn
2016-2020 đạt 97,6 triệu USD/năm.
- Tỉnh Sơn La hiện đã ban hành các
chính sách hỗ trợ các hợp tác xã, doanh nghiệp trong sản xuất nông nghiệp; được
tham gia triển lãm sản phẩm nông nghiệp tiêu biểu của tỉnh khi tỉnh tổ chức các
hội nghị lớn. Được tham gia quảng bá giới thiệu sản phẩm nông nghiệp an toàn tại
các triển lãm hội chợ do tỉnh và trung ương tổ chức trên địa bàn cả nước.
- Các sản phẩm nông sản của tỉnh Sơn
La hiện tại hầu hết đã có thương hiệu riêng và được nhiều người tiêu dùng biết
đến, ngoài ra các doanh nghiệp hợp tác xã cũng đã chủ động trong việc sản xuất
thông qua các đợt giới thiệu sản phẩm tại các triển lãm nông sản.
- Công tác tuyên truyền, quảng bá thương mại sản phẩm ngày càng được đẩy mạnh, thị trường tiêu thụ và kết nối
tiêu thụ sản phẩm nông sản ngày càng mở rộng trên toàn quốc cũng như xuất khẩu
ra nước ngoài.
5.2. Tồn tại, hạn chế
Bên cạnh những kết quả đạt được,
công tác tuyên truyền, quảng bá, xúc tiến của tỉnh
vẫn còn một số tồn tại như:
- Hoạt động tuyên truyền, quảng bá
chưa phong phú về hình thức, hấp dẫn về nội dung; việc cung cấp thông tin chưa
đáp ứng được nhu cầu các nhà đầu tư, người tiêu dùng.
- Ngôn ngữ sử dụng các ấn phẩm mới chỉ
có Tiếng Việt và Tiếng Anh, Tiếng Trung chưa tiếp cận được thị trường lớn khác.
- Sản phẩm tuyên truyền chưa thực hiện
nhiều tại thị trường nước ngoài.
5.3. Nguyên nhân
- Nguồn kinh phí hàng năm cho hoạt động
tuyên truyền quảng bá phát triển sản phẩm nông sản tỉnh Sơn La còn hạn chế; chi
phí tổ chức, tham gia các hoạt động quảng bá, xúc tiến thương mại tại thị trường
quốc tế cao, dẫn đến hiệu quả và chất lượng của một số hoạt động trong công tác
xúc tiến quảng bá chưa đạt được kết quả như mong muốn.
- Một số doanh nghiệp, hợp tác xã
chưa nhận thức rõ tầm quan trọng của hoạt động quảng bá, xúc tiến trong chiến
lược kinh doanh của đơn vị, xem việc quảng bá, xúc tiến là nhiệm vụ của các cơ
quan nhà nước, từ đó làm hạn chế sự đồng hành của doanh nghiệp trong nhiều hoạt
động xúc tiến, quảng bá.
- Công tác phối hợp trong việc tổ chức
một số hoạt động xúc tiến, quảng bá còn chưa đồng nhất, đồng bộ, thiếu chặt chẽ.
5.3. Bài học kinh nghiệm
- Cần đẩy mạnh tuyên truyền qua các phương tiện thông tin đại chúng Trung ương và địa phương về các sản
phẩm nông sản tỉnh Sơn La.
- Thực hiện các hoạt động truyền
thông truyền thống, áp dụng công nghệ vào tổ chức thực hiện.
- Thực hiện ứng dụng công nghệ thông
tin trong công tác truyền thông.
- Có sự phối hợp giữa các sở, ngành,
địa phương liên quan trong việc tổ chức các hoạt động xúc tiến, quảng bá.
Phần thứ ba
NỘI DUNG CỦA ĐỀ
ÁN
I. QUAN ĐIỂM, MỤC
TIÊU
1. Quan điểm
- Đổi mới cách thức, nội dung tuyên
truyền, quảng bá phải gắn với từng mùa vụ, từng sản phẩm chủ lực; tăng cường ứng
dụng công nghệ trong công tác thông tin, truyền thông về sản phẩm nông sản.
- Đa dạng hóa nội dung, hình thức
tuyên truyền trên tất cả các phương tiện thông tin đại chúng, trọng tâm truyền
thông trên các kênh có sức lan tỏa lớn, chính thống như: VTV, VTC, STV, HTV,
TTHN, các cơ quan báo Trung ương, báo Sơn La, ngành Công thương và Đầu tư.
2. Mục tiêu
2.1. Mục tiêu chung
- Xây dựng tổng thể, thống nhất các
hoạt động thông tin, truyền thông trên các phương tiện thông tin đại chúng theo
hướng chuyên nghiệp hóa, được thực hiện theo lộ trình ưu tiên, trọng tâm, trọng
điểm với các đối tác có chuyên môn, kỹ thuật và kinh nghiệm truyền thông cao, đặc
biệt là các đài Trung ương, các đài có diện phủ sóng lớn.
- Đa dạng hóa các loại hình tuyên
truyền; lồng ghép các hình thức truyền thông, kết hợp truyền thông truyền thống
với ứng dụng khoa học, kỹ thuật, công nghệ; tăng cường công tác truyền thông
trên các trang mạng thương mại điện tử để mở rộng thị trường.
- Xây dựng được các mô hình truyền thông
điển hình, tạo sự lan tỏa lớn; phối hợp với các nhân vật có sự ảnh hưởng lớn để
quảng bá cho các thương hiệu nông sản Sơn La.
2.2. Mục tiêu cụ thể
- Trong 5 năm 2021-2025 tuyên truyền
trên truyền hình Trung ương 205 lượt tin, phóng sự, chuyên đề, chuyên mục phóng
sự cho 10 sản phẩm nông sản chủ lực của tỉnh, riêng năm 2021 tuyên truyền được
34 tin, bài, phóng sự, chuyên đề, chuyên mục. Truyền thông trên các báo trung
ương, tạp chí, báo ngành, trong 5 năm là 450 gói truyền thông, riêng năm 2021
là 78 gói.
- Duy trì 71 cuộc truyền thông truyền
thống kết hợp với ứng dụng công nghệ thông tin trong 5
năm, riêng năm 2021 tổ chức 16 cuộc như: Kết hợp quảng bá truyền thống với công
tác truyền thông, bán hàng trực tuyến, bán hàng Online; Tham gia các sự kiện xúc
tiến thương mại do các tỉnh tổ chức; Tổ chức các sự kiện về quảng bá nông sản
- Lồng ghép các loại hình truyền thông: Kết hợp xúc tiến thương mại với xúc tiến nông nghiệp, đầu tư.
II. THỜI GIAN,
PHẠM VI VÀ ĐỐI TƯỢNG CỦA ĐỀ ÁN
1. Thời gian: Đề án triển khai thực hiện từ năm 2021 đến năm 2025.
2. Phạm vi và đối tượng
2.1. Phạm vi
Tuyên truyền, quảng bá các sản phẩm
nông sản và nông sản an toàn tỉnh Sơn La; xúc tiến mở rộng thị trường trong và
ngoài nước.
2.2. Đối tượng:
Là những cá nhân, đơn vị doanh nghiệp,
hợp tác xã trên địa bàn tỉnh Sơn La có tham gia sản xuất, kinh doanh thương mại,
sản phẩm nông sản an toàn.
III. NHIỆM VỤ VÀ
GIẢI PHÁP
1. Nội dung
tuyên truyền
- Thực hiện tuyên truyền về các sản
phẩm chủ lực của các huyện, thành phố theo từng mùa vụ, từng sản phẩm trên các
cơ quan truyền thông chính thống, của Trung ương, địa phương, của ngành.
- Tuyên truyền về quan điểm, chủ
trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, nội dung và kết quả thực
hiện các chiến lược, quy hoạch, chương trình, dự án của tỉnh về phát triển nông
nghiệp.
- Tuyên truyền về tiềm năng về phát
triển nông nghiệp của tỉnh Sơn La, các kết quả đã đạt được trong quá trình phát
triển của tỉnh; sản phẩm nông sản đặc trưng, chủ lực của tỉnh.
- Tuyên truyền về các sự kiện của xúc
tiến, quảng bá về sản phẩm nông sản do tỉnh tổ chức trong và ngoài tỉnh.
2. Nhiệm vụ
2.1. Đẩy mạnh công tác tuyên truyền để
vận động người dân Sơn La tin dùng các sản phẩm nông sản của Sơn La.
2.2 Truyền thông trên các Báo, đài
truyền hình Trung ương và địa phương.
2.3. Tận dụng lợi thế, ưu điểm của
các phương tiện truyền thông trên internet để quảng bá các sản phẩm nông nghiệp
an toàn.
2.4. Kết hợp các loại hình truyền
thông truyền thống với ứng dụng công nghệ 4.0 để nâng cao hiệu quả trong thời gian diễn ra dịch bệnh.
2.5. Xây dựng các ấn phẩm, chuyên đề,
chuyên mục về nông sản để phục vụ công tác truyền thông.
2.6. Xây dựng
các nội dung truyền thông, quảng bá, xúc tiến thương mại truyền thống phù hợp với
tình hình mới.
2.7. Kết hợp các loại hình xúc tiến
thương mại, du lịch và đầu tư để nâng cao hiệu quả, tiết kiệm ngân sách.
3. Giải pháp thực
hiện Đề án
3.1. Chương trình tuyên truyền, quảng
bá về sản phẩm nông sản an toàn tỉnh Sơn La trên sóng phát thanh - truyền hình
- Xây dựng chương trình tuyên truyền,
quảng bá về sản phẩm nông sản an toàn tỉnh Sơn La trên truyền hình Trung ương
như: Đài truyền hình Việt Nam (VTV1, VTV3, VTV4...), VTC, VOV, truyền hình Quốc
hội..
- Thực hiện các chuyên mục, phóng sự giới
thiệu về nông sản an toàn tỉnh Sơn La trên các kênh truyền hình như: Chương
trình SVietNam giới thiệu về sản vật Sơn La; chương trình Việt Nam thức giấc về
sản phẩm nông nghiệp theo từng mùa vụ; con đường nông sản...
- Thực hiện truyền thông trên các báo
điện tử như: Báo chính phủ, tuổi trẻ, báo Công thương, 24h... và các báo chuyên
ngành như: Công thương, Đầu tư, Thương mại...
3.2. Tuyên truyền trên cơ quan
truyền thông và báo địa phương
- Thực hiện xây dựng phóng sự, đưa
tin về nông sản tỉnh Sơn La trên sóng Đài truyền hình tỉnh Sơn La. Xây dựng
chuyên mục đưa tin về nông sản tỉnh Sơn La trên Báo Sơn La, trang thông tin của
các Sở, ban, ngành, UBND các huyện, thành phố.
- Xây dựng ấn phẩm nông sản bao gồm ấn
phẩm in và ấn phẩm điện tử bằng các thứ tiếng, trong đó xây dựng xây dựng bộ ấn
phẩm riêng cho một số thị trường trọng điểm.
- Đăng tải thông tin và liên kết với
các website của các tỉnh, thành phố lớn trên các nước để thông tin, quảng bá giới
thiệu về sản phẩm nông sản an toàn tỉnh Sơn La tới thị trường trong nước và quốc
tế.
- In tờ rơi, tập gấp, kẹp file, túi đựng tài liệu, túi đựng sản phẩm nông sản... phục vụ chương trình quảng
bá xúc tiến sản phẩm nông sản.
3.3. Truyền thông theo hình thức
truyền thống
- Truyền thông qua các chương trình hoạt
động, diễn đàn, hội nghị, hội thảo, hội chợ, triển lãm trong và ngoài nước để tuyên truyền, quảng bá về sản phẩm nông sản
của tỉnh.
- Truyền thông tại các sự kiện xúc tiến
đầu tư, thương mại và du lịch của tỉnh Sơn La được tổ chức trong và ngoài tỉnh.
- Kết hợp quảng bá truyền thống với
công tác truyền thông, bán hàng trực tuyến, bán hàng Online.
3.4. Thực hiện ứng dụng công nghệ
thông tin trong công tác truyền thông
- Tuyên truyền, phổ biến, nâng cao nhận
thức của doanh nghiệp, người tiêu dùng về thương mại điện tử, các mô hình 4.0
thông qua các phóng sự và hoạt động truyền thông đa kênh trên môi trường trực
tuyến.
- Sản xuất các đoạn phim ngắn,
videoclip đăng, đăng tải trên mạng xã hội, kênh Youtube nhằm cung cấp hình ảnh
trực quan, sống động nhất giúp cho quảng bá các giá trị sản phẩm nông sản; nhận
diện thương hiệu và dễ thu hút sự quan tâm của du khách và người tiêu dùng.
- Thực hiện livestream bán hàng trực
tuyến đối với các sản phẩm nông sản an toàn tỉnh Sơn La.
- Xây dựng, vận hành và nâng cấp sàn
thương mại điện tử.
- Tuyên truyền sản phẩm nông sản an
toàn tỉnh Sơn La trên các sàn thương mại điện tử: Lazada, Shopee, Postmart,
Sendo, Tiki...
- Đầu tư nâng cấp hệ thống máy chủ,
đường truyền, lưu trữ, thuê đặt baner quảng cáo trên các trang website nổi tiếng.
- Duy trì và nâng cấp trang thông tin
điện tử của Trung tâm Xúc tiến đầu tư.
3.5. Truyền thông qua các hoạt động
khác
Xây dựng và duy trì các quầy giới thiệu,
quảng bá sản phẩm nông sản an toàn, xuất khẩu tỉnh Sơn La tại các huyện, thành
phố.
IV. KINH PHÍ THỰC
HIỆN
1. Nguồn kinh phí thực hiện Đề án bao
gồm: Ngân sách Nhà nước (trung ương, địa phương); các nguồn tài trợ, nguồn huy
động hợp pháp khác từ các tổ chức, cá nhân trong và ngoài nước theo quy định của
pháp luật.
2. Tổng kinh phí: 20.650.000.000 đồng
(trong đó năm 2021 là: 3.755.000.000 đồng).
(Phụ
lục chi tiết kèm theo)
V. TỔ CHỨC THỰC HIỆN
1. Sở Kế hoạch
và Đầu tư
- Hàng năm trình UBND tỉnh ban hành Kế
hoạch cụ thể thực hiện các nhiệm vụ cụ thể của Đề án theo từng năm.
- Chủ trì phối hợp với các sở, ban,
ngành; UBND các huyện, thành phố Tham mưu thực hiện các hoạt động thông tin,
tuyên truyền, tổ chức các sự kiện thương mại phù hợp với điều kiện phát triển của
địa phương.
- Phối hợp với Sở Tài chính tham mưu
trình UBND tỉnh bố trí nguồn ngân sách hàng năm để thực hiện Đề án. Có trách
nhiệm phân bổ, giao dự toán; quản lý, sử dụng, thanh quyết
toán kinh phí theo quy định về phân cấp quản lý tài chính.
- Chủ trì phối hợp với các Sở, ban,
ngành, UBND các huyện, thành phố thu hút các nhà đầu tư đến đầu tư cơ sở chế biến,
bảo quản nông sản, chợ đầu mối, các trung tâm thương mại của tỉnh.
- Là cơ quan đầu mối trong việc đôn đốc,
tổng hợp báo cáo các nhiệm vụ truyền thông đã đề ra tại Đề án.
- Chủ trì, phối hợp với sở, ban,
ngành làm việc với các cơ quan truyền thông để hỗ trợ Sơn
La trong việc tuyên truyền tìm đầu ra cho sản phẩm.
2. Sở Tài chính
- Chủ trì, phối hợp Sở Kế hoạch và Đầu
tư cân đối nguồn ngân sách tỉnh hàng năm theo Đề án được duyệt phục vụ cho hoạt
động truyền thông; hướng dẫn, giám sát việc sử dụng kinh phí đúng quy định.
- Huy động các nguồn lực để đảm bảo đầy
đủ kinh phí phục vụ công tác tuyên truyền, quảng bá, giới thiệu sản phẩm.
3. Sở Công
thương
- Hàng năm xây dựng Kế hoạch chi tiết
triển khai các hoạt động của Đề án.
- Hỗ trợ mở rộng thị trường; xây dựng
trang thương mại điện tử; xây dựng các chính sách để thúc đẩy tiêu thụ nông sản
trong tình hình mới.
- Phối hợp với Sở Kế hoạch và Đầu tư
thu hút các nhà đầu tư đến đầu tư cơ sở chế biến, bảo quản nông sản, chợ đầu mối,
các trung tâm thương mại của tỉnh; phối hợp trong việc tổ chức các sự kiện xúc
tiến thương mại.
- Phối hợp với Sở Kế hoạch và Đầu tư
làm việc với các cơ quan truyền thông của ngành Công thương để hỗ trợ Sơn La
trong việc tuyên truyền tìm đầu ra cho sản phẩm.
4. Sở Nông nghiệp
và Phát triển Nông thôn
- Hàng năm xây dựng Kế hoạch chi tiết
triển khai các hoạt động của Đề án.
- Chủ trì hướng dẫn, quản lý, giám
sát các mã số vùng trồng xuất khẩu; hướng dẫn sản xuất nông nghiệp ứng dụng
công nghệ cao, áp dụng quy trình VietGap, GlobalGap, nông nghiệp hữu cơ để phục vụ công tác tuyên truyền tiêu thụ, chế biến và xuất khẩu sản
phẩm nông sản.
- Phối hợp với các Khoa học và Công nghệ
thực hiện công tác xây dựng, duy trì và phát triển chỉ dẫn địa lý, bảo hộ
thương hiệu, nhãn hiệu sản phẩm nông sản để phục vụ công tác tuyên truyền phát
triển thị hường và tiêu thụ sản phẩm.
- Phối hợp với các Sở: Kế hoạch và Đầu
tư; Công thương trong việc giới thiệu các điểm đến tuyên truyền về nông sản an
toàn
- Phối hợp với Sở Kế hoạch và Đầu tư
thu hút các nhà đầu tư đến đầu tư các dự án nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao
- Chủ trì làm việc với các cơ quan
truyền thông của ngành Nông nghiệp để hỗ trợ Sơn La trong việc tuyên truyền các
nông sản chủ lực của tỉnh, nông sản được sản xuất theo tiêu chuẩn tiên tiến, hữu
cơ, công nghệ cao, nông sản có thương hiệu nhằm quảng bá phát triển thị trường
nông sản Sơn La.
5. Sở Thông tin
và Truyền thông
- Hàng năm xây dựng Kế hoạch chi tiết
triển khai các hoạt động của Đề án.
- Chủ trì hướng dẫn và tổ chức thực
hiện các quy định của pháp luật về hoạt động báo chí, truyền thông trên địa
bàn;
- Chủ trì cấp phép các hoạt động
thông tin, truyền thông đảm bảo các quy định của pháp luật về tuyên truyền
6. Báo Sơn La,
Đài Phát thanh và Truyền hình tỉnh
- Hàng năm xây dựng Kế hoạch chi tiết
triển khai các hoạt động của Đề án.
- Phối hợp với các sở, ban, ngành xây
dựng chuyên mục nông sản tỉnh Sơn La; tăng cường tin, bài tuyên truyền về chủ
trương chính sách phát triển thương mại; các hoạt động tuyên truyền quảng bá tiềm
năng phát triển sản phẩm nông sản của tỉnh.
- Hỗ trợ các đơn vị, doanh nghiệp, hợp
tác xã trên địa bàn tỉnh tuyên truyền, quảng bá và giới thiệu sản phẩm về
thương mại.
7. Ủy ban nhân
dân các huyện, thành phố
- Phối hợp với các Sở, ban, ngành xây
dựng kế hoạch phối hợp tuyên truyền. Hàng năm theo mùa vụ báo báo tiến độ thu
hái để cung cấp cho các cơ quan truyền thông để có kế hoạch tuyên truyền kịp thời.
- Chuẩn bị các điều kiện cần thiết để
cung cấp cho cơ quan truyền thông phục vụ công tác tuyên truyền.
- Chuẩn bị các sản phẩm mẫu, sản phẩm
đạt tiêu chuẩn gửi cơ quan truyền thông để xây dựng các nội dung truyền thông.
Trên đây là đề án tuyên truyền, quảng
bá xúc tiến thương mại, xuất khẩu nông sản tỉnh Sơn La,
giai đoạn 2021 - 2025. Đề nghị các đơn vị căn cứ chức
năng, nhiệm vụ xây dựng Kế hoạch triển khai thực hiện Đề án./.
PHỤ LỤC
NHIỆM VỤ VÀ KINH PHÍ THỰC HIỆN ĐỀ ÁN TUYÊN
TRUYỀN, QUẢNG BÁ XÚC TIẾN THƯƠNG MẠI, XUẤT KHẨU NÔNG SẢN TỈNH SƠN LA, GIAI ĐOẠN
2021 - 2025
(Ban hành kèm theo Quyết định số 2209/QĐ-UBND ngày 13/3/2021 của UBND tỉnh
Sơn La)
STT
|
Nội dung
|
Đơn vị tính
|
Số lượng tuyên truyền năm 2021
|
Số lượng tuyên truyền 5 năm
|
Đơn giá
|
Thành tiền (đồng)
|
Đơn vị chủ trì
|
Đơn vị phối hợp
|
Đơn vị thực hiện
|
Ghi chú
|
Tổng số
|
Trong đó năm 2021
|
|
|
|
|
A
|
(1)
|
(2)
|
(3)
|
(4)
|
(5)
|
(6)
|
(7)
|
(8)
|
(9)
|
(10)
|
(11)
|
I
|
TUYÊN
TRUYỀN TRÊN CƠ QUAN TRUYỀN THÔNG TRUNG ƯƠNG
|
|
107
|
540
|
|
12.600.000.000
|
2.480.000.000
|
-
|
-
|
-
|
-
|
1
|
Chương
trình tuyên truyền, quảng bá về sản phẩm nông sản an toàn tỉnh Sơn La trên
sóng phát thanh - truyền hình
|
|
29
|
150
|
|
8.700.000.000
|
1.700.000.000
|
|
-
|
-
|
-
|
1.1
|
Chương
trình S Vietnam giới thiệu về sản vật Sơn La
|
Chuyên mục
|
5
|
25
|
90.000.000
|
2.250.000.000
|
450.000.000
|
Sở Kế hoạch và Đầu tư
|
Các Sở: Công thương; NNPTNT; UBND các huyện, thành phố
và các đơn vị liên quan
|
Trung tâm Xúc tiến đầu tư tỉnh Sơn La
|
|
1.2
|
Chương
trình Việt Nam thức giấc về sản phẩm nông nghiệp theo từng mùa vụ: Mận, Xoài,
Nhãn, Dây Tây, Bơ, Hồng Giòn
|
Chuyên mục
|
4
|
20
|
70.000.000
|
1.400.000.000
|
280.000.000
|
Sở Kế hoạch và Đầu tư
|
Các Sở: Công thương; NNPTNT; UBND các huyện, thành phố
và các đơn vị liên quan
|
Trung tâm Xúc tiến đầu tư tỉnh Sơn La
|
|
1.3
|
Phóng sự
con đường nông sản phát trên kênh VTV1
|
Phóng sự
|
1
|
5
|
99.000.000
|
495.000.000
|
99.000.000
|
Sở Kế hoạch và Đầu tư
|
Các Sở: Công thương; NNPTNT; UBND các huyện, thành phố
và các đơn vị liên quan
|
Trung tâm Xúc tiến đầu tư tỉnh Sơn La
|
|
1.4
|
Phóng sự bạn
của nhà nông phát trên VTV2
|
Phóng sự
|
1
|
5
|
66.000.000
|
330.000.000
|
66.000.000
|
Sở Kế hoạch và Đầu tư
|
Các Sở: Công thương; NNPTNT; UBND các huyện, thành phố
và các đơn vị liên quan
|
Trung tâm Xúc tiến đầu tư tỉnh Sơn La
|
|
1.5
|
Đưa tin quảng
bá nông sản trên Chương trình thời sự và các chương trình chính luận
|
Tin
|
5
|
25
|
55.000.000
|
1.375.000.000
|
275.000.000
|
Sở Kế hoạch và Đầu tư
|
Các Sở: Công thương; NNPTNT; UBND các huyện, thành phố
và các đơn vị liên quan
|
Trung tâm Xúc tiến đầu tư tỉnh Sơn La
|
|
1.6
|
Chương
trình Vietnam Discovery phát trên kênh VTV4
|
Phóng sự
|
1
|
5
|
125.000.000
|
625.000.000
|
125.000.000
|
Sở Kế hoạch và Đầu tư
|
Các Sở: Công thương; NNPTNT; UBND các huyện, thành phố
và các đơn vị liên quan
|
Trung tâm Xúc tiến đầu tư tỉnh Sơn La
|
|
1.7
|
Phóng sự về
thương hiệu Việt trên kênh VTC
|
Phóng sự
|
1
|
5
|
40.000.000
|
200.000.000
|
40.000.000
|
Sở Kế hoạch và Đầu tư
|
Các Sở: Công thương; NNPTNT; UBND các huyện, thành phố
và các đơn vị liên quan
|
Trung tâm Xúc tiến đầu tư tỉnh Sơn La
|
|
1.8
|
Truyền
thông trên các cơ quan truyền thông của Trung ương đóng trên địa bàn tỉnh:
VOV, Truyền hình Quốc hội; Truyền hình thông tấn
|
Chuyên mục
|
5
|
25
|
40.000.000
|
1.000.000.000
|
200.000.000
|
Sở Kế hoạch và Đầu tư
|
Các Sở: Công thương; NNPTNT; UBND các huyện, thành phố
và các đơn vị liên quan
|
Trung tâm Xúc tiến đầu tư tỉnh Sơn La
|
|
1.9
|
Quảng bá
các sản phẩm nông sản của tỉnh Sơn La trên Kênh phát thanh đối ngoại quốc gia
- VOV5 bằng 12 thứ tiếng (Việt, Anh, Pháp, Nhật, Nga, Đức, Trung Quốc, Lào,
Thái Lan, Campuchia, Indonesia, Tây Ban Nha)
|
Tin, phóng sự
|
5
|
25
|
25.000.000
|
625.000.000
|
125.000.000
|
Sở Thông tin và Truyền thông
|
Các Sở: Kế hoạch và Đầu tư; Công thương; NNPTNT; UBND
các huyện, thành phố và các đơn vị liên quan
|
Sở Thông tin và Truyền thông
|
|
1.10
|
Chương
trình truyền thông trên kênh VTC16- Kênh truyền hình chuyên biệt về Nông nghiệp
- Nông thôn - Nông dân
|
Phóng sự
|
1
|
10
|
40.000.000
|
400.000.000
|
40.000.000
|
Sở Thông tin và Truyền thông
|
Các Sở: Kế hoạch và Đầu tư; Công thương; NNPTNT; UBND
các huyện, thành phố và các đơn vị liên quan
|
Sở Thông tin và Truyền thông
|
|
2
|
Xây dựng
chuyên mục đưa tin về nông sản trên các Báo, tạp chí Trung ương
|
|
78
|
390
|
|
3.900.000.000
|
780.000.000
|
-
|
-
|
-
|
-
|
2.1
|
Truyền
thông trên các báo điện tử
|
|
50
|
250
|
|
2.500.000.000
|
500.000.000
|
-
|
-
|
-
|
-
|
-
|
Báo chính
phủ
|
Gói
|
5
|
25
|
10.000.000
|
250.000.000
|
50.000.000
|
Báo Sơn La
|
Các Sở: Công thương; NNPTNT; UBND các huyện, thành phố
và các đơn vị liên quan
|
Báo Sơn La
|
|
-
|
Tuổi trẻ
|
Gói
|
5
|
25
|
10.000.000
|
250.000.000
|
50.000.000
|
Báo Sơn La
|
Các Sở: Công thương; NNPTNT; UBND các huyện, thành phố
và các đơn vị liên quan
|
Báo Sơn La
|
|
-
|
Ngày nay
|
Gói
|
5
|
25
|
10.000.000
|
250.000.000
|
50.000.000
|
Báo Sơn La
|
Các Sở: Công thương; NNPTNT; UBND các huyện, thành phố
và các đơn vị liên quan
|
Báo Sơn La
|
|
-
|
Cổng thông
tin điện tử Bộ Công thương
|
Gói
|
5
|
25
|
10.000.000
|
250.000.000
|
50.000.000
|
Sở Kế hoạch và Đầu tư
|
Các Sở: Công thương; NNPTNT; UBND các huyện, thành phố
và các đơn vị liên quan
|
Trung tâm Xúc tiến đầu tư tỉnh Sơn La
|
|
-
|
24h
|
Gói
|
5
|
25
|
10.000.000
|
250.000.000
|
50.000.000
|
Báo Sơn La
|
Các Sở: Công thương; NNPTNT; UBND các huyện, thành phố
và các đơn vị liên quan
|
Báo Sơn La
|
|
-
|
Báo điện tử
VOV
|
Gói
|
5
|
25
|
10.000.000
|
250.000.000
|
50.000.000
|
Báo Sơn La
|
Các Sở: Công thương; NNPTNT; UBND các huyện, thành phố
và các đơn vị liên quan
|
Báo Sơn La
|
|
|
Doanh nghiệp
và Thương hiệu
|
Gói
|
5
|
25
|
10.000.000
|
250.000.000
|
50.000.000
|
Báo Sơn La
|
Các Sở: Công thương; NNPTNT; UBND các huyện, thành phố
và các đơn vị liên quan
|
Báo Sơn La
|
|
-
|
Doanh nhân
trẻ Việt Nam
|
Gói
|
5
|
25
|
10.000.000
|
250.000.000
|
50.000.000
|
Báo Sơn La
|
Các Sở: Công thương; NNPTNT; UBND các huyện, thành phố
và các đơn vị liên quan
|
Báo Sơn La
|
|
-
|
Tintucvietnam
|
Gói
|
5
|
25
|
10.000.000
|
250.000.000
|
50.000.000
|
Báo Sơn La
|
Các Sở: Công thương; NNPTNT; UBND các huyện, thành phố
và các đơn vị liên quan
|
Báo Sơn La
|
|
-
|
Suckhoecongdongonline
|
Gói
|
5
|
25
|
10.000.000
|
250.000.000
|
50.000.000
|
Báo Sơn La
|
Các Sở: Công thương; NNPTNT; UBND các huyện, thành phố
và các đơn vị liên quan
|
Báo Sơn La
|
|
2.2
|
Truyền
trên các báo chuyên ngành
|
|
28
|
140
|
|
1.400.000.000
|
280.000.000
|
-
|
-
|
-
|
-
|
-
|
Báo công
thương
|
Gói
|
7
|
35
|
10.000.000
|
350.000.000
|
70.000.000
|
Sở Kế hoạch và Đầu tư
|
Các Sở: Công thương; NNPTNT; UBND các huyện, thành phố
và các đơn vị liên quan
|
Trung tâm Xúc tiến đầu tư tỉnh Sơn La
|
|
-
|
Báo đầu tư
|
Gói
|
7
|
35
|
10.000.000
|
350.000.000
|
70.000.000
|
Sở Kế hoạch và Đầu tư
|
Các Sở: Công thương; NNPTNT; UBND các huyện, thành phố
và các đơn vị liên quan
|
Trung tâm Xúc tiến đầu tư tỉnh Sơn La
|
|
|
Báo Nông
thôn Ngày nay
|
Gói
|
7
|
35
|
10.000.000
|
350.000.000
|
70.000.000
|
Sở Kế hoạch và Đầu tư
|
Các Sở: Công thương; NNPTNT; UBND các huyện, thành phố
và các đơn vị liên quan
|
Trung tâm Xúc tiến đầu tư tỉnh Sơn La
|
|
-
|
Báo Thương
mại
|
Gói
|
7
|
35
|
10.000.000
|
350.000.000
|
70.000.000
|
Sở Kế hoạch và Đầu tư
|
Các Sở: Công thương; NNPTNT; UBND các huyện, thành phố
và các đơn vị liên quan
|
Trung tâm Xúc tiến đầu tư tỉnh Sơn La
|
|
II
|
TUYÊN
TRUYỀN TRÊN CƠ QUAN TRUYỀN THÔNG ĐỊA PHƯƠNG
|
|
23
|
130
|
|
1.800.000.000
|
250.000.000
|
-
|
-
|
-
|
-
|
1
|
Xây dựng phóng
sự, đưa tin về nông sản trên sóng Đài truyền hình tỉnh Sơn La
|
Phóng sự
|
10
|
60
|
10.000.000
|
600.000.000
|
100.000.000
|
Đài truyền hình Sơn La
|
Các Sở: Công thương; NNPTNT; VHTT&DL; UBND các
huyện, thành phố và các đơn vị liên quan
|
Đài truyền hình Sơn La
|
|
2
|
Xây dựng
chuyên mục đưa tin về nông sản trên Báo Sơn La, trang thông tin của các Sở,
ban, ngành; UBND các huyện, thành phố
|
Phóng sự
|
6
|
30
|
10.000.000
|
300.000.000
|
60.000.000
|
Báo Sơn La
|
|
Báo Sơn La
|
|
Xây dựng
chuyên mục đưa tin về nông sản trên trang thông tin của các Sở, ban, ngành;
UBND các huyện, thành phố
|
Phóng sự
|
6
|
30
|
-
|
-
|
-
|
Các Sở, ban, ngành; UBND các huyện, thành phố
|
Báo Sơn La
|
Các Sở, ban, ngành; UBND các huyện, thành phố
|
|
3
|
Sản xuất
phim, đĩa DVD quảng bá tuyên truyền về sản xuất nông sản tiêu biểu của tỉnh
|
Đĩa
|
|
5
|
90.000.000
|
450.000.000
|
-
|
Sở Kế hoạch và Đầu tư
|
|
Trung tâm Xúc tiến đầu tư tỉnh Sơn La
|
|
4
|
In tờ rơi,
tập gấp, kẹp file, túi đựng tài liệu... phục vụ các chương trình quảng bá xúc
tiến sản phẩm nông sản
|
Tờ
|
1
|
5
|
90.000.000
|
450.000.000
|
90.000.000
|
Sở Kế hoạch và Đầu tư
|
|
Trung tâm Xúc tiến đầu tư tỉnh Sơn La
|
|
III
|
TRUYỀN
THÔNG THEO HÌNH THỨC TRUYỀN THỐNG
|
|
17
|
85
|
-
|
-
|
-
|
-
|
-
|
-
|
|
1
|
Kết hợp quảng
bá truyền thống với công tác truyền thông, bán hàng trực tuyến, bán hàng
Online
|
Cuộc
|
6
|
30
|
|
|
-
|
Sở Kế hoạch và Đầu tư
|
|
Trung tâm Xúc tiến đầu tư tỉnh Sơn La
|
Ngân sách hàng năm
|
2
|
Tham gia
các sự kiện xúc tiến thương mại do các tỉnh tổ chức
|
Cuộc
|
5
|
25
|
|
|
-
|
Sở Kế hoạch và Đầu tư
|
|
Trung tâm Xúc tiến đầu tư tỉnh Sơn La
|
Ngân sách hàng năm
|
3
|
Tổ chức các
sự kiện về quảng bá nông sản trực tiếp
|
Cuộc
|
6
|
30
|
|
|
-
|
Sở Kế hoạch và Đầu tư
|
|
Trung tâm Xúc tiến đầu tư tỉnh Sơn La
|
Ngân sách hàng năm
|
IV
|
ỨNG DỤNG
CÔNG NGHỆ THÔNG TIN TRONG CÔNG TÁC TRUYỀN THÔNG
|
|
9
|
46
|
|
3.750.000.000
|
525.000.000
|
-
|
-
|
-
|
-
|
1
|
Livestream
bán hàng trực tuyến
|
Gói
|
1
|
5
|
100.000.000
|
500.000.000
|
100.000.000
|
Sở Kế hoạch và Đầu tư
|
Các Sở: Công thương; NNPTNT; UBND các huyện, thành phố
và các đơn vị liên quan
|
Trung tâm Xúc tiến đầu tư tỉnh Sơn La
|
|
2
|
Tuyên truyền
trên các sàn thương mại điện tử: Lazada, Shopee; Postmark Sendo, Voso, Tiki,
Alibaba, Chotot
|
Gói
|
2
|
10
|
100.000.000
|
1.000.000.000
|
200.000.000
|
Sở Kế hoạch và Đầu tư
|
Các Sở: Công thương; NNPTNT; UBND các huyện, thành phố
và các đơn vị liên quan
|
Trung tâm Xúc tiến đầu tư tỉnh Sơn La
|
|
3
|
Quảng bá
các sản phẩm trên YouTube
|
Gói
|
1
|
5
|
100.000.000
|
500.000.000
|
100.000.000
|
Sở Kế hoạch và Đầu tư
|
Các Sở: Công thương; NNPTNT; UBND các huyện, thành phố
và các đơn vị liên quan
|
Trung tâm Xúc tiến đầu tư tỉnh Sơn La
|
|
4
|
Xây dựng
sàn thương mại điện tử
|
Sàn thương mại
|
|
1
|
1.500.000.000
|
1.500.000.000
|
-
|
Sở Kế hoạch và Đầu tư
|
Các đơn vị liên quan
|
Trung tâm Xúc tiến đầu tư tỉnh Sơn La
|
|
5
|
Thuê dịch vụ
duy trì hoạt động trang thông tin điện tử
|
Gói
|
5
|
25
|
25.000.000
|
250.000.000
|
125.000.000
|
Sở Kế hoạch và Đầu tư; Sở Công Thương, Trung tâm XTĐT
|
|
Sở Kế hoạch và Đầu tư; Sở Công Thương, Trung tâm XTĐT
|
|
V
|
KINH PHÍ DỰ
PHÒNG (Thực hiện nhiệm vụ tuyên truyền, quảng bá theo nhiệm vụ được giao phát
sinh)
|
Năm
|
|
5
|
500.000.000
|
2.500.000.000
|
500.000.000
|
Sở Kế hoạch và Đầu tư
|
Các Sở: Công thương; NNPTNT; UBND các huyện, thành phố
và các đơn vị liên quan
|
Trung tâm Xúc tiến đầu tư tỉnh Sơn La
|
#REF!
|
Tổng cộng:
|
156
|
806
|
|
20.650.000.000
|
3.755.000.000
|
|
|
|
|