HỘI ĐỒNG NHÂN DÂN
THÀNH PHỐ HÀ NỘI
-------
|
CỘNG HÒA XÃ
HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------
|
Số: 20/NQ-HĐND
|
Hà Nội,
ngày 08 tháng 12 năm 2020
|
NGHỊ
QUYẾT
VỀ
DỰ TOÁN NGÂN SÁCH ĐỊA PHƯƠNG VÀ PHÂN BỔ NGÂN SÁCH CẤP THÀNH PHỐ HÀ NỘI NĂM 2021
HỘI ĐỒNG NHÂN DÂN THÀNH PHỐ HÀ
NỘI
KHÓA XV, KỲ
HỌP THỨ 18
(Từ ngày
07/12 đến ngày 09/12/2020)
Căn cứ Luật Tổ chức chính quyền địa
phương số 77/2015/QH13;
Căn cứ Luật sửa đổi,
bổ sung một số điều của Luật
Tổ chức chính phủ và Luật
Tổ chức chính quyền địa
phương số 47/2019/QH14;
Căn cứ Luật Ngân sách Nhà nước số
83/2015/QH13;
Căn cứ Luật Đầu tư công số 39/2019/QH14;
Căn cứ Chỉ thị số 31/CT-TTg ngày
29/7/2020 của Thủ tướng Chính phủ về việc xây dựng
kế hoạch phát
triển kinh tế - xã hội và
dự toán NSNN năm 2021;
Căn cứ Quyết định số 1950/QĐ-TTg ngày
28/11/2020 của Thủ tướng Chính phủ về việc giao dự toán
ngân sách nhà nước năm 2021; Quyết định số 2020/QĐ-BTC ngày
03/12/2020 của Bộ trưởng Bộ
Tài chính về việc giao dự toán thu, chi ngân sách nhà nước năm 2021;
Xét các báo cáo số 341/BC-UBND ngày
23/11/2020 và số 560/BC-UBND ngày 01/12/2020 của UBND Thành phố về đánh giá tình hình thực
hiện ngân sách năm
2020, Dự toán ngân sách địa
phương và phân bổ ngân sách cấp
Thành phố năm 2021, Kế hoạch đầu tư công năm
2021 của thành phố Hà Nội; các
báo cáo bổ sung, giải trình số 365/BC-UBND và số 367/BC-UBND
ngày 07/12/2020 của UBND Thành phố; các báo cáo thẩm tra số 76/BC-HĐND
và số 78/BC-HĐND ngày
02/12/2020 của Ban Kinh tế - Ngân sách HĐND Thành phố; ý kiến thảo luận
và kết quả biểu quyết của đại biểu
HĐND Thành phố,
QUYẾT NGHỊ:
Điều 1. Thống nhất với báo cáo UBND Thành phố đã trình HĐND Thành phố
và thông qua dự toán ngân sách địa phương, phương án phân bổ dự toán ngân sách
cấp thành phố Hà Nội năm 2021 với nội dung chính như sau:
1. Dự toán thu ngân sách thành phố Hà Nội năm
2021
a. Tổng thu ngân sách nhà nước trên địa
bàn: 251.321.000 triệu đồng (Hai trăm năm mươi mốt ngàn, ba trăm hai mươi mốt
tỷ đồng). Trong đó:
- Thu từ hoạt động xuất nhập khẩu:
18.600.000 triệu đồng (Mười tám ngàn, sáu trăm tỷ đồng);
- Thu nội địa: 231.471.000 triệu đồng (Hai
trăm ba mươi mốt ngàn, bốn trăm bảy
mươi mốt tỷ đồng);
- Thu từ dầu thô: 1.250.000 triệu đồng
(Một ngàn hai trăm năm mươi tỷ đồng).
(Kèm theo phụ lục số 1 và số 7 về dự toán
thu ngân sách nhà nước trên địa bàn năm 2021)
b. Tổng thu ngân sách địa phương:
107.785.791 triệu đồng (Một trăm linh bảy ngàn, bảy trăm tám mươi năm tỷ, bảy
trăm chín mươi mốt triệu đồng).
- Thu sau điều tiết: 100.626.790 triệu
đồng (Một trăm ngàn, sáu trăm hai mươi sáu tỷ, bảy trăm chín mươi triệu đồng).
- Thu ngân sách địa phương từ nguồn bổ
sung có mục tiêu từ ngân sách Trung ương: 7.159.001 triệu đồng (Bảy ngàn, một
trăm năm mươi chín tỷ, không
trăm linh một
triệu đồng).
2. Dự toán chi ngân sách địa phương
năm 2021
Tổng chi ngân sách địa phương:
108.592.991 triệu đồng (Một trăm linh tám ngàn, năm trăm chín mươi hai tỷ, chín trăm chín mươi mốt triệu
đồng);
gồm: Chi đầu tư
phát triển: 51.241.326 triệu đồng; Chi thường xuyên: 47.359.116 triệu đồng (trong
đó: chi sự nghiệp giáo dục đào tạo 14.658.256 triệu đồng; chi sự nghiệp khoa học
công nghệ 801.306 triệu đồng); Chi trả nợ lãi các khoản huy động cho đầu tư
phát triển: 439.900 triệu đồng; Dự
phòng ngân sách: 2.650.856 triệu đồng; Chi bổ sung Quỹ dự trữ tài chính địa phương: 10.460
triệu đồng; Chi tạo
nguồn cải cách tiền lương: 6.891.333 triệu đồng, được phân bổ như sau:
a. Tổng chi ngân sách cấp Thành phố:
75.074.600 triệu đồng, bao gồm:
- Bổ sung từ ngân sách Thành phố cho
các quận, huyện, thị xã: 20.275.370 triệu đồng, trong đó: bổ sung cân đối
14.066.692 triệu đồng; bổ sung có mục tiêu: 1.255.928 triệu đồng để thực hiện
các chính sách, chế độ và nhiệm vụ phát sinh trong giai đoạn 2017-2021; bổ sung
mục tiêu chi đầu tư XDCB 4.702.750 triệu đồng; bổ sung nguồn thực hiện cải cách
tiền lương: 250.000 triệu đồng.
- Chi ngân sách cấp Thành phố trực tiếp
quản lý: 54.799.230 triệu đồng; gồm: chi đầu tư phát triển 27.825.576 triệu đồng; chi thường
xuyên 22.318.123 triệu đồng; chi trả nợ lãi các khoản huy động cho đầu tư phát
triển 439.900 triệu đồng; dự phòng ngân sách 1.612.017 triệu đồng; bổ sung Quỹ
dự trữ tài chính 10.460 triệu đồng; chi tạo nguồn cải cách tiền lương 2.593.154
triệu đồng.
b. Tổng số chi ngân sách quận, huyện,
thị xã (gồm cả xã, phường, thị trấn): 53.793.761 triệu đồng, trong đó
chi cân đối ngân sách quận, huyện, thị xã là 47.585.083 triệu đồng.
3. Bội chi, chi trả nợ gốc và
mức huy động của ngân sách địa phương năm 2021
- Bội chi ngân sách địa phương năm
2021: 807.200 triệu đồng.
- Dự toán chi trả nợ gốc của ngân sách
cấp Thành phố năm 2021: 789.000 triệu đồng.
- Mức huy động của ngân sách Thành phố năm 2021:
1.596.200 triệu đồng từ nguồn vay lại vốn ODA của Chính phủ.
(Kèm theo phụ lục số 2 về cân đối thu, chi ngân sách địa
phương; phụ lục số 3 về dự toán chi ngân sách địa
phương; phụ lục số 4 về chi
ngân sách cấp Thành phố và chi ngân sách cấp quận, huyện; phụ lục số 5 về dự toán
ngân sách cấp Thành phố theo lĩnh vực; phụ lục số 6 về cân đối thu chi
ngân sách quận, huyện; phụ lục số 8 về tổng hợp dự
toán chi ngân sách các quận, huyện, thị xã; phụ lục số 9 về danh mục
các chương trình, dự án sử dụng vốn đầu tư phát triển ngân sách cấp
Thành phố).
Điều 2. Thực hiện tiết kiệm 10% chi thường xuyên (trừ các khoản tiền
lương, phụ cấp theo lương, khoản có tính chất lương và các khoản chi cho con
người theo chế độ) để tạo nguồn, bố trí chi thực hiện cải cách tiền lương theo
quyết định của Thủ tướng Chính phủ.
Điều 3. Thống nhất đề xuất của UBND Thành phố về các nội dung:
1. Cho phép kéo dài thời
gian thực hiện một số quy định đến hết năm 2021 (theo Nghị quyết số
122/2020/QH14 ngày 19/6/2020 của Quốc hội), cụ thể:
- Quy định về định mức phân bổ chi
ngân sách thành phố Hà Nội tại các Nghị quyết: số 13/2016/NQ-HĐND ngày
05/12/2016 và số
02/2018/NQ-HĐND ngày 05/7/2018 của HĐND Thành phố.
- Quy định về tỷ lệ phần trăm phân
chia nguồn thu giữa các cấp ngân sách thành phố Hà Nội tại các Nghị quyết: số
13/2016/NQ-HĐND ngày 05/12/2016, số 12/2017/NQ-HĐND ngày 05/12/2017 và số
09/NQ-HĐND ngày 04/12/2018
của HĐND Thành phố.
- Quy định về hỗ trợ các đơn vị sự
nghiệp công lập tự đảm bảo chi thường xuyên bị suy giảm nguồn thu, không đảm bảo tự chủ chi
thường xuyên do ảnh hưởng của
dịch Covid-19 tại Phụ lục số 5 Nghị quyết số 01/2020/NQ-HĐND ngày 15/5/2020 của
HĐND Thành phố.
- Quy định về mức phân bổ kinh phí
ngân sách Trung ương bổ sung có mục tiêu cho ngân sách thành phố Hà Nội từ
nguồn thu xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực an toàn giao thông giai đoạn
2019-2020 và quy định một số nội dung, mức chi đặc thù phục vụ công tác bảo đảm trật
tự an toàn giao thông thuộc thẩm quyền quyết định của HĐND Thành phố
tại phụ lục số 3 Nghị quyết số
04/2018/NQ-HĐND ngày
05/7/2018 của HĐND Thành phố.
2. Tiếp tục thực hiện cơ chế thưởng
cho ngân sách các quận, huyện, thị xã tối đa 30% số thu thuế, phí, lệ phí (đối
với các khoản thu phân cấp cho quận,
huyện, thị xã quản lý) tăng thêm so với dự toán năm 2021 nộp về ngân sách cấp Thành
phố và số thực hiện năm 2020 nhưng không vượt quá số tăng thu của ngân sách cấp
Thành phố.
3. Thực hiện một số cơ chế tài chính đặc
thù theo Nghị quyết 115/2020/QH14 ngày 19/6/2020 của Quốc hội về thí điểm một số
cơ chế, chính sách tài chính - ngân sách đặc thù đối với thành phố Hà Nội, cụ
thể:
3.1. Về nguồn lực cho chi đầu
tư phát triển
- Sử dụng một phần nguồn cải cách tiền
lương trong dự toán chi 2021 của một số quận để bố trí chi đầu tư phát triển
700 tỷ đồng.
- Sử dụng 4.000 tỷ đồng thu từ sắp xếp,
cổ phần hóa DNNN, thoái vốn nhà nước đầu tư tại các doanh nghiệp để bổ sung nguồn
vốn chi đầu tư phát triển năm 2021.
3.2. Sử dụng nguồn kinh phí chi thường
xuyên của ngân
sách địa phương để đầu tư nâng cấp, cải tạo, mở rộng, xây dựng mới
các hạng mục công trình thiết yếu:
- Đối với ngân sách cấp Thành phố: cho
phép bố trí vốn thường xuyên ngân sách cấp Thành phố để thực hiện đầu tư hạng mục
mới theo quy định tại Nghị quyết số 115/2020/QH14 ngày 19/6/2020 của Quốc hội.
- Đối với ngân sách cấp quận, huyện,
thị xã: Cho phép HĐND các quận, huyện, thị xã quyết định sử dụng nguồn kinh phí
chi thường xuyên của cấp mình để đầu tư nâng cấp, cải tạo, mở rộng, xây dựng
mới các hạng mục công trình thiết yếu quy định tại Nghị quyết số 115/2020/QH14 ngày
19/6/2020 của Quốc hội.
4. Tiếp tục bố trí ngân sách thực hiện
tuyên truyền, quảng bá về thành phố Hà Nội trên mạng tin tức truyền hình trong nước và quốc
tế.
5. Cho phép NSNN hỗ trợ kinh phí cho
các đơn vị sự nghiệp tự đảm bảo một phần chi thường xuyên trong lĩnh vực
sự nghiệp kinh tế, sự
nghiệp khác trên cơ sở phần chênh lệch thiếu giữa tổng nguồn tài chính chi thường
xuyên và tổng số
chi
thường xuyên của đơn vị.
6. Bố trí dự toán kinh phí cho lao động
hợp đồng làm những công việc quy định tại Điều 1 Nghị định số 68/2000/NĐ-CP và
quy định tại khoản 1 Điều 3 Nghị định số 161/2018/NĐ-CP theo định mức phân bổ
chi khác ngân sách cho đối tượng lao động hợp đồng làm công tác bảo vệ tại các
cơ quan hành chính không nằm trong chỉ tiêu biên chế, chuyển sang ký hợp đồng theo Thông
tư số 03/2019/TT-BNV.
7. Thực hiện cơ chế thanh toán linh hoạt
chi phí công tác chuẩn bị đầu tư, thanh quyết toán, giải phóng mặt bằng, các dự
án, đồ án quy hoạch trong tổng nguồn
vốn giao cho công tác này theo dự toán năm 2021 được duyệt và không phụ thuộc mức
vốn giao của từng
dự án và đảm bảo điều kiện theo
quy định hiện hành của Nhà nước.
8. Thông qua danh mục dự án triển khai
đầu tư xây dựng bằng nguồn vốn huy động, đóng góp
từ các cơ quan, tổ chức; giao UBND Thành phố thống nhất với Thường trực HĐND
Thành phố thực hiện phân bổ kế hoạch vốn năm 2021 nguồn vốn tài trợ cho các dự án sau khi cơ quan,
tổ chức nộp tiền hỗ trợ vào ngân sách Thành phố (kèm theo phụ lục 10 về danh
mục dự án của Thành phố được triển khai đầu tư xây dựng bằng nguồn vốn
huy động, đóng
góp từ các tổ chức, cá nhân năm 2021).
Điều 4. Thông qua các mục tiêu, nguyên tắc, nhiệm vụ và giải pháp thực
hiện dự toán ngân sách, kế hoạch đầu tư công năm 2021 do UBND Thành phố trình,
nhấn mạnh một số nhiệm vụ trọng tâm sau:
1. Tổ chức triển khai thực hiện tốt Luật
NSNN, các Luật thuế sửa đổi, bổ sung và nhiệm vụ thu NSNN theo quyết định của
Thủ tướng Chính phủ và Nghị quyết HĐND Thành phố. Tăng cường công tác quản lý
thu, chống thất thu, bảo đảm thu đúng, đủ, kịp thời các khoản thuế, phí, lệ phí
và thu khác vào NSNN; xử lý nghiêm các hành vi buôn lậu, gian lận thương mại, sản
xuất, kinh doanh
hàng giả, chuyển giá, trốn, lậu thuế, gian lận thuế, lợi dụng chính sách hoàn
thuế. Thực hiện
quyết liệt các biện
pháp đôn đốc thu hồi nợ thuế và cưỡng chế nợ thuế theo
đúng quy định của Luật
Quản lý thuế, báo cáo kịp thời cấp có thẩm quyền xử lý các vướng mắc liên quan
đảm bảo thực hiện thu nộp đầy đủ, kịp thời các khoản thu vào NSNN
2. Triển khai phân bổ, điều hành dự
toán ngân sách ngay từ đầu năm trong phạm vi dự toán được cấp có thẩm quyền phê
duyệt và đúng chế độ quy định. Thực hiện nghiêm các quy định về việc tăng cường
thực hành tiết kiệm, chống lãng phí. Triệt để tiết kiệm các khoản chi chưa thực sự cấp
thiết, các khoản kinh phí tổ chức hội nghị, công tác phí trong và ngoài nước,
mua sắm trang thiết bị đắt tiền. Ưu tiên dành nguồn thực hiện các chính sách an
sinh xã hội, đảm bảo các nhiệm vụ về an ninh - quốc phòng, các dịch vụ quan trọng
thiết yếu. Chủ động điều hành đảm bảo cân đối ngân sách địa phương, tổ chức
chi ngân sách theo dự toán, khả năng thu ngân sách và tiến độ thực hiện một số
nguồn thu gắn với dự toán chi đầu tư phát triển.
3. Tiếp tục quán triệt, triển khai thực
hiện hiệu quả Luật Đầu tư công, Luật Xây dựng, Luật Doanh nghiệp và các văn bản
hướng dẫn thi hành; thu hút các nguồn vốn đầu tư, khuyến khích và tạo điều kiện
cho các thành phần kinh tế, kể cả đầu tư nước ngoài tham gia đầu tư xây dựng kết cấu hạ
tầng, nhất là khu vực nông nghiệp, nông thôn và xây dựng nông thôn mới, phát
triển sự nghiệp văn hóa, giáo dục, y tế, quản lý quy hoạch, xây dựng, đô thị, cải
thiện chất lượng môi
trường. Thực hiện quản lý chặt chẽ các dự án đầu tư công đảm bảo hiệu quả,
tránh dàn trải, kết hợp với
nâng cao chất lượng quản lý đầu tư để tăng hiệu quả sử dụng vốn đầu tư từ ngân
sách. Kiểm soát chặt chẽ việc lập, thẩm định, phê duyệt quyết định chủ trương đầu
tư, dự án đầu tư, thiết kế - dự toán công trình các dự án đầu tư theo đúng quy
định của pháp luật. Rà soát hoàn thiện các thủ tục đầu tư, đẩy nhanh tiến độ
công tác giải phóng mặt bằng, triển khai thực hiện ngay từ đầu năm các dự án được
giao kế hoạch năm 2021. Tiếp tục rà soát, thực hiện cải cách hành chính đối với
các thủ tục về đầu tư xây dựng, về bồi thường giải phóng mặt bằng, thu hồi đất,...
đẩy nhanh tiến độ thực hiện và giải ngân vốn đầu tư xây dựng cơ bản, nâng cao
hiệu quả sử dụng vốn đầu tư. Các huyện được Thành phố hỗ trợ có mục tiêu triển
khai một số dự án có trách nhiệm bố trí phần vốn còn lại để đảm bảo hoàn thành các
công trình ngoài phần vốn hỗ trợ của Thành phố.
4. Tiếp tục thực hiện có hiệu quả công
tác quản lý tài sản nhà nước trên địa bàn Thành phố theo quy định của Luật Quản
lý, sử dụng tài sản công và các văn bản quy định chi tiết, hướng dẫn thi
hành. Đẩy mạnh thực hiện sắp xếp, cổ phần hóa doanh nghiệp nhà nước của Thành phố,
tăng cường quản lý phần vốn nhà nước tại doanh nghiệp; xây dựng phương án sử dụng
có hiệu quả nguồn thu từ sắp xếp, cổ phần hóa, thoái vốn tại các doanh nghiệp
nhà nước của Thành phố phục vụ phát triển kinh tế - xã hội của Thủ đô.
5. Đổi mới và nâng cao hiệu quả hoạt động
của các đơn vị sự nghiệp công lập. Trao quyền tự chủ, tự chịu trách nhiệm đầy đủ
cho các đơn vị sự nghiệp công lập về phạm vi hoạt động, tổ chức bộ máy, biên chế,
nhân sự và tài chính gắn với cơ chế đánh giá độc lập. Thực hiện xã hội hóa tối
đa các dịch vụ công, bảo đảm quyền bình đẳng giữa các đơn vị sự nghiệp công lập
và các đơn vị ngoài
công lập tham gia cung cấp dịch vụ công theo cơ chế thị trường.
Khẩn trương đẩy nhanh tiến độ triển khai cơ chế hoạt động tự chủ của đơn vị sự nghiệp
công lập theo các quy định của Trung ương và lộ trình điều chỉnh giá dịch
vụ sự nghiệp công.
Hoàn thiện danh mục dịch vụ sự nghiệp
công sử dụng NSNN, các định mức kinh tế-kỹ thuật làm cơ sở xác định giá dịch vụ
sự nghiệp công. Có lộ trình đẩy mạnh cơ chế đấu thầu, đặt hàng phù hợp với lộ
trình điều chỉnh
giá dịch vụ sự nghiệp công và khả năng cân đối NSNN.
6. Triển khai thực hiện nghiêm, có hiệu
quả Luật phòng chống tham nhũng, Luật Thực hành tiết kiệm, chống lãng phí, Chỉ
thị số 21-CT/TW ngày 21/12/2012 của Ban Bí thư và Chỉ thị số
30/CT-TTg ngày 26/11/2012 của Thủ tướng Chính phủ về việc tăng cường thực hành
tiết kiệm, chống lãng phí trong các lĩnh vực quản lý ngân sách, quản lý đất
đai, đầu tư xây dựng, quản lý vốn, tài sản của Nhà nước. Nâng cao chất lượng
công tác thanh tra, kiểm tra và thực hiện nghiêm túc các kết luận của cơ quan
thanh tra, Kiểm toán
Nhà nước, các kết luận và kiến nghị giám sát của HĐND Thành phố.
Điều 5. Điều khoản thi hành
1. Giao UBND Thành phố:
(1) Triển khai giao kế hoạch dự toán
ngân sách cho các đơn vị theo đúng quy định:
- Đối với các khoản chi thường xuyên
chưa phân bổ theo đầu mối (trừ một số khoản thực hiện theo kế hoạch của Thành
phố), UBND xây dựng phương án, thống nhất với Thường trực HĐND phân bổ và giao
dự toán cho các đơn vị trong quý I/2021. Đối với các khoản điều hành tập trung
để thực hiện theo kế hoạch của Thành phố, khoản chi hỗ trợ ngành đọc và hỗ trợ các địa
phương chưa phân bổ chi tiết, UBND Thành phố thống nhất với Thường trực HĐND
Thành phố nội dung cụ thể trước khi thực hiện theo nguyên tắc đã được HĐND
thông qua. Không phân bổ dự toán các khoản chi chưa được HĐND thống nhất về chế
độ chi, mức chi.
- Thông báo chi tiết kế hoạch vốn ngân
sách trung ương hỗ trợ năm 2021 cho các dự án và chủ đầu tư trên cơ sở số vốn
được Thủ tướng Chính phủ/Bộ Kế hoạch và Đầu tư giao chi tiết, báo cáo HĐND Thành phố
tại kỳ họp gần nhất.
- Đối với một số khoản chi đầu
tư đã xác định được nhiệm vụ nhung chưa có cơ sở để phân bổ chi tiết (hỗ trợ cho các
huyện có đề án thành lập quận; hỗ trợ các huyện khó khăn phía
nam; xây dựng, cải tạo
chợ dân sinh; hỗ trợ xây dựng, cải tạo trụ sở công an xã; xây dựng nhà văn hóa thôn;
thực hiện Kế hoạch số 138/KH-UBND
ngày 15/7/2016 về phát triển kinh tế - xã hội đồng bào dân tộc miền núi của Thủ
đô Hà Nội; giải phóng mặt bằng, xây dựng hạ tầng đấu giá các khu đất đấu giá quyền sử dụng
đất), UBND Thành phố chỉ đạo các đơn vị hoàn thiện các thủ tục đầu tư theo quy
định để đủ điều kiện trình
HĐND Thành phố xem xét, quyết
nghị, phân bổ chi tiết.
(2) Tiếp tục thực hiện cơ chế quản lý,
điều hành linh hoạt về ngân sách có sự giám sát thường xuyên, chặt chẽ của HĐND
Thành phố; định kỳ 6 tháng đầu năm và thời điểm cuối năm trước ngày 15/11/2021, UBND
Thành phố đánh giá
tình hình thực hiện các nhiệm vụ thu, chi ngân sách và lập phương án điều chỉnh (nếu
cần thiết), phương án sử dụng các nguồn thu phát sinh tăng trong năm (ngoài số đã tính toán
cân đối đầu năm) thống nhất với Thường trực HĐND trước khi quyết định, trong
đó ưu tiên cho các nhiệm vụ chi, các vấn đề phát sinh về an sinh xã hội, các nhiệm vụ
chi bức xúc dân sinh về môi trường, giao thông... tổng hợp, báo cáo HĐND Thành
phố tại kỳ họp gần nhất.
(3) Kịp thời lập phương án sử dụng các
nguồn phát sinh trong năm để
trình HĐND Thành phố quyết định
phân bổ vốn đầu tư công theo nguyên tắc: tập trung cho công trình, dự án trọng điểm và những
nhiệm vụ quan trọng, đột xuất, bức xúc mới phát sinh.
(4) Thực hiện thủ tục chuyển nguồn,
kéo dài thời gian thực hiện và giải ngân kế hoạch vốn năm 2020 đối với các dự
án có nhu cầu.
2. Giao Thường trực HĐND Thành phố,
các Ban của HĐND, các tổ đại biểu và các vị đại biểu HĐND Thành phố giám sát thực
hiện Nghị quyết.
3. Đề nghị Ủy ban Mặt trận
tổ quốc Việt Nam thành phố Hà Nội tham
gia giám sát thực hiện Nghị quyết.
Nghị quyết này được Hội đồng nhân dân
thành phố Hà Nội khóa XV, kỳ họp thứ 18 thông qua ngày 08/12/2020 và có hiệu lực
kể từ ngày ký./.
Nơi nhận:
-
Ủy ban Thường vụ Quốc hội;
-
Chính phủ;
-
Ban công tác Đại biểu của Quốc hội:
-
VP Quốc hội, VP Chính phủ;
-
Các Bộ: Tài chính, KH&ĐT, Tư pháp;
-
Kiểm toán Nhà nước;
-
Thường trực Thành ủy;
-
Đoàn Đại biểu Quốc hội TP Hà Nội;
-
TT HĐND, UBND, UBMTTQ TP;
-
Các vị Đại biểu HĐND TP;
-
Các Ban HĐND Thành phố;
-
Các VP: Thành ủy, Đoàn ĐBQH HN, HĐND, UBND Thành phố;
-
Các Sở, Ban, ngành
Thành phố;
-
TT HĐND, UBND các quận, huyện,
thị xã;
-
Lưu: VT.
|
KT. CHỦ TỊCH
PHÓ CHỦ TỊCH
Phùng Thị Hồng Hà
|