CHÍNH PHỦ
-------
|
CỘNG
HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------
|
Số: 67/2012/NĐ-CP
|
Hà
Nội, ngày 10 tháng 09
năm 2012
|
NGHỊ ĐỊNH
SỬA ĐỔI, BỔ SUNG MỘT SỐ ĐIỀU CỦA NGHỊ ĐỊNH SỐ 143/2003/NĐ-CP NGÀY 28
THÁNG 11 NĂM 2003 CỦA CHÍNH PHỦ QUY ĐỊNH CHI TIẾT THI HÀNH MỘT SỐ ĐIỀU CỦA PHÁP
LỆNH KHAI THÁC VÀ BẢO VỆ CÔNG TRÌNH THỦY LỢI
Căn cứ Luật tổ chức Chính phủ ngày 25 tháng 12 năm 2001;
Căn cứ Luật tài nguyên nước ngày
20 tháng 5 năm 1998;
Căn cứ Pháp lệnh khai thác và bảo
vệ công trình thủy lợi ngày 04 tháng 4 năm 2001;
Căn cứ Pháp lệnh phí và lệ phí ngày
28 tháng 8 năm 2001;
Theo đề nghị của Bộ trưởng Bộ Tài
chính;
Chính phủ ban hành Nghị định sửa đổi,
bổ sung một số điều của Nghị định số 143/2003/NĐ-CP ngày 28 tháng 11 năm 2003 của
Chính phủ quy định chi tiết
một số điều của Pháp lệnh khai thác và bảo vệ công
trình thủy lợi,
Điều 1. Sửa đổi,
bổ sung một số điều của Nghị định số 143/2003/NĐ-CP ngày 28 tháng 11 năm 2003 của
Chính phủ quy định chi tiết thi hành một số điều của Pháp lệnh khai thác và bảo
vệ công trình thủy lợi:
1. Điều 19 được sửa đổi, bổ sung như sau:
“Điều 19. Mức
thu thủy lợi phí và miễn thủy lợi phí
1. Mức thủy lợi phí, tiền nước
quy định tại Khoản 4 Điều 14 Pháp lệnh khai thác và bảo vệ
công trình thủy lợi đối với các công trình được
quy định cụ thể như sau:
a) Biểu mức thu thủy lợi phí đối với
đất trồng lúa:
TT
|
Vùng
và biện pháp công trình
|
Mức
thu
(1.000 đồng/ha/vụ)
|
1
|
Miền núi cả nước
|
|
|
- Tưới tiêu bằng động lực
|
1.811
|
|
- Tưới tiêu bằng trọng lực
|
1.267
|
|
- Tưới tiêu bằng trọng lực và kết hợp
động lực hỗ trợ
|
1.539
|
2
|
Đồng bằng sông Hồng
|
|
|
- Tưới tiêu bằng động lực
|
1.646
|
|
- Tưới tiêu bằng trọng lực
|
1.152
|
|
- Tưới tiêu bằng trọng lực và kết hợp
động lực hỗ trợ
|
1.399
|
3
|
Trung du Bắc Bộ và Bắc khu IV
|
|
|
- Tưới tiêu bằng động lực
|
1.433
|
|
- Tưới tiêu bằng trọng lực
|
1.003
|
|
- Tưới tiêu bằng trọng lực và kết hợp
động lực hỗ trợ
|
1.218
|
4
|
Nam khu IV và Duyên hải miền Trung
|
|
|
- Tưới tiêu bằng động lực
|
1.409
|
|
- Tưới tiêu bằng trọng lực
|
986
|
|
- Tưới tiêu bằng trọng lực và kết hợp
động lực hỗ trợ
|
1.197
|
5
|
Tây Nguyên
|
|
|
- Tưới tiêu bằng động lực
|
1.629
|
|
- Tưới tiêu bằng trọng lực
|
1.140
|
|
- Tưới tiêu bằng trọng lực và kết hợp
động lực hỗ trợ
|
1.385
|
6
|
Đông Nam Bộ
|
|
|
- Tưới tiêu bằng động lực
|
1.329
|
|
- Tưới tiêu bằng trọng lực
|
930
|
|
- Tưới tiêu bằng trọng lực và kết hợp
động lực hỗ trợ
|
1.130
|
7
|
Đồng bằng sông Cửu Long
|
|
|
- Tưới tiêu bằng động lực
|
1.055
|
|
- Tưới tiêu bằng trọng lực
|
732
|
|
- Tưới tiêu bằng trọng lực và kết hợp
động lực hỗ trợ
|
824
|
- Trường hợp tưới, tiêu chủ động một
phần thì thu bằng 60% mức phí tại Biểu trên.
- Trường hợp chỉ tạo nguồn tưới, tiêu
bằng trọng lực thì thu bằng 40% mức phí tại Biểu trên.
- Trường hợp chỉ tạo nguồn tưới, tiêu
bằng động lực thì thu bằng 50% mức phí tại Biểu trên.
- Trường hợp lợi dụng thủy triều để
tưới, tiêu thì thu bằng 70% mức phí tưới tiêu bằng trọng lực.
- Trường hợp phải tạo nguồn từ bậc 2
trở lên đối với các công trình được xây dựng theo quy
hoạch được cấp có thẩm quyền phê duyệt, mức thu thủy lợi phí được
tính tăng thêm 20% so với mức phí tại Biểu trên.
- Trường hợp phải tách riêng mức thu
cho tưới, tiêu trên cùng một diện tích thì mức thu thủy lợi phí cho tưới được
tính bằng 70%, cho tiêu bằng 30% mức thu quy định tại Biểu trên.
Ủy ban nhân dân tỉnh, thành phố trực
thuộc Trung ương quy định cụ thể danh mục công trình và biện pháp tưới, tiêu nước
áp dụng đối với từng công trình thủy lợi thuộc phạm vi địa
phương quản lý.
b) Đối với diện tích trồng mạ, rau,
màu, cây công nghiệp ngắn ngày kể cả cây vụ đông thì mức thu thủy lợi phí bằng
40% mức thủy lợi phí đối với đất trồng lúa.
c) Mức thủy lợi phí áp dụng đối với sản
xuất muối tính bằng 2% giá trị muối thành phẩm.
d) Biểu mức thu tiền nước đối với tổ
chức, cá nhân sử dụng nước hoặc làm dịch vụ từ công trình
thủy lợi để phục vụ cho các mục đích không phải sản xuất
lương thực:
TT
|
Các
đối tượng dùng nước
|
Đơn
vị
|
Thu
theo các biện pháp
công trình
|
Bơm
điện
|
Hồ
đập, kênh cống
|
1
|
- Cấp nước
dùng sản xuất công nghiệp, tiểu công nghiệp
|
đồng/m3
|
1.800
|
900
|
2
|
- Cấp nước cho nhà máy nước sinh hoạt,
chăn nuôi
|
đồng/m3
|
1.320
|
900
|
3
|
- Cấp nước tưới các cây công nghiệp
dài ngày, cây ăn quả, hoa và cây dược liệu
|
đồng/m3
|
1.020
|
840
|
4
|
- Cấp nước để nuôi trồng thủy sản
|
đồng/m3
|
840
|
600
|
đồng/m2
mặt thoáng/năm
|
250
|
5
|
- Nuôi trồng thủy sản tại công
trình hồ chứa thủy lợi
- Nuôi cá bè
|
%
Giá trị sản lượng
|
5% ÷ 8%
6% ÷ 8%
|
6
|
- Vận tải qua âu thuyền, cống của hệ
thống thủy lợi:
|
|
|
- Thuyền, sà lan
- Các loại bè
|
đồng/tấn/lượt
đồng/m2/lượt
|
7.200
1.800
|
7
|
Sử dụng nước từ công trình thủy lợi
để phát điện
|
%
giá trị sản lượng điện thương phẩm
|
8% ÷ 12%
|
8
|
Sử dụng công trình thủy lợi để kinh
doanh du lịch, nghỉ mát, an dưỡng, giải trí (kể cả kinh doanh sân gôn,
casino, nhà hàng)
|
Tổng
giá trị doanh thu
|
10% ÷ 15%
|
- Trường hợp lấy nước theo khối lượng
thì mức tiền nước được tính từ vị trí nhận nước của tổ chức, cá nhân sử dụng nước.
- Trường hợp cấp nước để nuôi trồng
thủy sản lợi dụng thủy triều được tính bằng 50% mức quy định tại tiết 4 Biểu mức
thu tiền nước trên.
- Trường hợp cấp nước tưới cho cây
công nghiệp dài ngày, cây ăn quả, hoa, cây dược liệu nếu không tính được theo
mét khối (m3) thì thu theo diện tích (ha), mức
thu bằng 80% mức thủy lợi phí đối với đất trồng lúa cho một năm.
Ủy ban nhân dân tỉnh, thành phố trực
thuộc Trung ương quy định cụ thể mức thu tại các tiết 5, 7, 8 Biểu mức thu tiền nước quy định tại Điểm này cho phù hợp với thực tế của hệ
thống công trình thủy lợi ở địa phương và quy định về phân cấp, tổ chức quản lý
công trình thủy lợi hiện hành.
đ) Căn cứ tình hình thực tế từng giai
đoạn cụ thể, Thủ tướng Chính phủ quyết định điều chỉnh mức thu tăng tối đa 30%
so với mức thu quy định tại Nghị định này trên cơ sở đề nghị của Bộ Tài chính,
Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn. Trường hợp cần điều chỉnh mức thu vượt
30% so với mức thu quy định tại Nghị định này thì Bộ Nông nghiệp và Phát triển
nông thôn, Bộ Tài chính trình Chính phủ quyết định.
2. Mức thủy lợi phí quy định tại
các Điểm a, b, c Khoản 1 Điều này được tính ở vị trí cống đầu kênh của tổ chức
hợp tác dùng nước đến công trình đầu mối của công trình thủy lợi.
Ủy ban nhân dân tỉnh, thành phố trực
thuộc Trung ương quy định vị trí cống đầu kênh của tổ chức hợp tác dùng nước
cho từng hệ thống công trình theo hướng dẫn của Bộ Nông nghiệp và Phát triển
nông thôn.
3. Tổ chức hợp tác dùng nước thỏa
thuận với tổ chức, cá nhân sử dụng nước về mức phí dịch vụ lấy nước từ sau cống
đầu kênh đến mặt ruộng (kênh nội đồng), mức phí này không được vượt quá mức trần
do Ủy ban nhân dân tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương quy định.
4. Đối tượng miễn thủy lợi phí:
a) Miễn thủy lợi phí đối với toàn bộ
diện tích đất nông nghiệp phục vụ nghiên cứu, sản xuất thử
nghiệm, diện tích đất trồng cây hàng năm có ít nhất một vụ lúa trong năm; diện tích đất làm muối.
Diện tích đất trồng
cây hàng năm có ít nhất một vụ lúa trong năm bao gồm đất có quy hoạch, kế hoạch
trồng ít nhất một vụ lúa trong năm hoặc diện tích đất có quy hoạch, kế hoạch trồng
cây hàng năm nhưng thực tế có trồng ít nhất một vụ lúa
trong năm.
b) Miễn thủy lợi phí đối với toàn bộ diện
tích đất nông nghiệp được Nhà nước giao hoặc công nhận cho hộ nghèo.
Việc xác định hộ nghèo được căn cứ
vào hộ chuẩn nghèo ban hành theo Quyết định của Thủ tướng Chính phủ.
c) Miễn thủy lợi phí đối với diện
tích đất nông nghiệp trong hạn mức giao đất nông nghiệp cho các đối tượng sau
đây:
- Hộ gia đình, cá nhân nông dân được
Nhà nước giao hoặc công nhận đất để sản xuất nông nghiệp, bao gồm cả đất được
thừa kế, cho tặng, nhận chuyển quyền sử dụng đất.
Hộ gia đình, cá nhân nông dân bao gồm:
Những người có hộ khẩu thường trú tại địa phương; những người có nguồn sống
chính bằng sản xuất nông nghiệp, nuôi trồng thủy sản, làm muối được Ủy ban nhân
dân xã, phường, thị trấn xác nhận là cư trú lâu dài tại địa phương nhưng chưa
có hộ khẩu thường trú; những hộ gia đình, cá nhân trước đây hoạt động trong các
ngành nghề phi nông nghiệp và có hộ khẩu thường trú tại địa phương nay không có
việc làm; cán bộ, công chức, viên chức nhà nước, công nhân và bộ đội nghỉ mất sức
hoặc nghỉ việc do sắp xếp lại sản xuất, tinh giảm biên chế hưởng trợ cấp một lần
hoặc hưởng trợ cấp một số năm về sống thường trú tại địa phương; con của cán bộ,
công chức, viên chức, công nhân sống tại địa phương đến tuổi
lao động nhưng chưa có việc làm.
- Hộ gia đình, cá nhân là xã viên hợp
tác xã sản xuất nông nghiệp đã nhận đất giao khoán ổn định của hợp tác xã, nông trường quốc doanh (hoặc các công ty nông nghiệp chuyển đổi từ nông trường quốc doanh) để sản xuất nông nghiệp theo quy định của pháp luật.
Việc giao khoán đất của hợp tác xã và nông trường quốc doanh để sản xuất nông nghiệp thực hiện
theo quy định tại Nghị định số 135/2005/NĐ-CP ngày 08 tháng 11 năm 2005 của
Chính phủ.
- Hộ gia đình, cá nhân là nông trường
viên đã nhận đất giao khoán ổn định của nông trường quốc
doanh để sản xuất nông nghiệp theo quy định của pháp luật.
Nông trường viên bao gồm: Cán bộ,
công nhân, viên chức đang làm việc cho nông trường quốc doanh; hộ gia đình có
người đang làm việc cho nông trường quốc doanh hoặc đã nghỉ hưu, nghỉ mất sức
lao động, được hưởng chế độ đang cư trú trên địa bàn; hộ gia đình có nhu cầu trực tiếp sản xuất nông nghiệp, nuôi trồng thủy
sản đang cư trú trên địa bàn.
- Hộ gia đình, cá nhân sản xuất nông
nghiệp có quyền sử dụng đất nông nghiệp góp đất của mình để thành lập hợp tác
xã sản xuất nông nghiệp theo quy định của Luật hợp tác xã.
Các trường hợp không thuộc diện miễn
thủy lợi phí quy định tại Khoản này phải nộp thủy lợi phí theo quy định của Nghị
định này.
5. Phạm vi và mức miễn thủy lợi phí
a) Phạm vi miễn thủy lợi phí:
Phạm vi thực hiện miễn thu thủy lợi
phí được tính ở từ vị trí cống đầu kênh của tổ chức hợp tác dùng nước đến công
trình đầu mối của công trình thủy lợi.
b) Mức miễn thủy lợi phí:
Mức miễn thủy lợi phí đối với trường
hợp sử dụng nước từ các công trình thủy lợi được tính theo mức quy định tại các
Điểm a, b, c và các tiết 3, 4 Biểu mức thu tiền nước tại Điểm d Khoản 1 Điều
này.”
2. Bổ sung thêm Điều 19a như
sau:
“Điều 19a. Chính sách đối với các
đơn vị quản lý, khai thác công trình thủy lợi và việc ngân sách nhà nước cấp bù
do thực hiện miễn thủy lợi phí
1.
Các đơn vị quản lý, khai thác công trình thủy lợi được ngân sách nhà nước cấp
bù số tiền do thực hiện miễn thu thủy lợi phí quy định tại Nghị định này.
2. Mức cấp bù quy định cụ thể như sau:
a) Các đơn vị quản lý, khai thác hệ
thống công trình thủy lợi được cấp bù số tiền do thực hiện miễn thủy lợi phí tính theo mức thu
quy định tại Điểm a, b, c và các tiết 3, 4 của Biểu mức
thu tiền nước tại Điểm d Khoản 1 Điều 19 trên đây.
Mức cấp bù thủy lợi phí được thực hiện
theo nguyên tắc một diện tích, một biện pháp tưới tiêu và một mức thu theo quy
định tại Điểm a, b, c và các tiết 3, 4 của Biểu mức thu tiền nước tại Điểm d
Khoản 1 Điều 19 trên đây.
b) Nhiệm vụ chi của ngân sách
trung ương:
- Bảo đảm 100% số thủy lợi phí được
miễn cho các đơn vị quản lý, khai thác công trình thủy lợi trung ương.
- Hỗ trợ 100% kinh phí miễn thu thủy lợi phí tăng thêm đối với các địa phương nhận bổ sung cân đối từ ngân
sách trung ương.
- Hỗ trợ 50% kinh phí miễn thu thủy lợi
phí tăng thêm đối với các địa phương có tỷ lệ điều tiết về ngân sách trung ương
dưới 50%.
- Đối với các địa phương có tỷ lệ điều
tiết về ngân sách trung ương từ 50% trở lên, kinh phí tăng thêm do ngân sách địa
phương đảm bảo.
c) Nhiệm vụ chi của ngân sách địa
phương:
- Đảm bảo phần kinh phí miễn thủy lợi
phí đã được cân đối ngân sách hàng năm được quy định tại Quyết định số
59/2010/QĐ-TTg ngày 30 tháng 9 năm 2010 của Thủ tướng Chính phủ về việc ban
hành định mức phân bổ dự toán chi thường xuyên ngân sách nhà nước năm 2011.
- Đối với các địa phương có thu điều
tiết về ngân sách trung ương từ 50% trở lên, ngân sách địa phương đảm bảo 100%
thủy lợi phí được miễn tăng thêm cho các đơn vị quản lý khai thác công trình thủy
lợi địa phương.
- Đối với các địa phương có thu điều
tiết về ngân sách trung ương dưới 50%, ngân sách địa phương đảm bảo 50% thủy lợi
phí được miễn tăng thêm cho các đơn vị quản lý khai thác công trình thủy lợi địa
phương.
3. Đơn vị quản lý khai thác công
trình thủy lợi làm nhiệm vụ cấp, tưới tiêu nước được hưởng các khoản trợ cấp,
trợ giá, hỗ trợ tài chính theo quy định của pháp luật.
Ngân sách trung ương thực hiện trợ cấp,
trợ giá và các khoản hỗ trợ tài chính cho các đơn vị quản
lý khai thác công trình thủy lợi trung ương.
Ngân sách địa phương thực hiện, trợ cấp,
trợ giá; và các khoản hỗ trợ tài chính cho các đơn vị quản lý, khai thác công
trình thủy lợi địa phương.
4. Đơn vị quản lý, khai thác công trình thủy lợi có
trách nhiệm:
a) Phục vụ đầy đủ, kịp thời đúng tiến
độ về dịch vụ tưới nước và tiêu nước cho sản xuất nông nghiệp, nuôi trồng thủy
sản và làm muối đồng thời thực hiện triệt để chính sách tiết kiệm nước.
b) Hàng năm, các đơn vị quản
lý, khai thác công trình thủy lợi thực hiện lập dự toán, xây dựng kế hoạch sản
xuất kinh doanh báo cáo các cơ quan có thẩm quyền để phê duyệt như sau:
Đối với các đơn vị quản lý khai
thác công trình thủy lợi do trung ương quản lý báo cáo Bộ Nông
nghiệp và Phát triển nông thôn và Bộ Tài chính.
Đối với các đơn vị quản lý khai thác
công trình thủy lợi do địa phương quản lý báo cáo Ủy ban nhân dân tỉnh, thành
phố trực thuộc Trung ương để báo cáo Bộ Tài chính, Bộ Nông nghiệp và Phát triển
nông thôn.”
3. Sửa đổi, bổ sung Khoản 4 Điều
27 như sau:
“4. Xây dựng trình Chính phủ ban hành
hoặc ban hành theo thẩm quyền các văn bản quy phạm pháp luật về phân cấp quản
lý các công trình thủy lợi, các quy trình, quy phạm, tiêu
chuẩn, định mức về quản lý khai thác, duy tu sửa chữa thường xuyên công trình
thủy lợi và chỉ đạo biện pháp tưới tiết kiệm nước và xây dựng chính sách khuyến
khích tưới tiết kiệm nước.
Ban hành các tiêu chí để xác định biện
pháp tưới tiêu phù hợp với điều kiện hiện nay và các quy định
của Nghị định này.
Tổ chức, sắp xếp lại các công ty quản
lý khai thác công trình thủy lợi trực thuộc để sử dụng hiệu
quả các công trình thủy lợi theo chính sách thu thủy lợi phí
quy định tại Nghị định này.
Giám sát việc quản lý, vận hành hệ thống
các công trình thủy lợi.”
4. Sửa đổi, bổ sung Khoản 6 Điều
28 như sau:
“6. Bộ Tài chính chủ trì, phối hợp với
Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn và các Bộ, ngành liên quan:
a) Hướng dẫn thực hiện các quy
định về đấu thầu, đặt hàng, giao kế hoạch thực hiện nhiệm vụ tưới, tiêu nước phục
vụ sản xuất nông nghiệp của các đơn vị quản lý, khai thác công trình thủy lợi
và quy chế quản lý tài chính đối với công ty trách nhiệm hữu hạn một thành viên
sở hữu nhà nước làm nhiệm vụ quản lý, khai thác công trình thủy lợi.
b) Ban hành văn bản hướng dẫn
lập dự toán, cấp phát, quản lý, thanh, quyết toán kinh phí khi thực hiện chính
sách miễn thu thủy lợi phí.
c) Tổng hợp dự toán chi ngân sách do miễn thu thủy lợi phí của các công ty quản
lý, khai thác công trình thủy lợi trung ương và các đơn vị quản lý khai thác công trình thủy lợi của các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương báo cáo
Chính phủ trình Quốc hội quyết định theo quy định của Luật ngân sách nhà nước.
d) Thực hiện kiểm tra, giám sát miễn
thu thủy lợi phí và việc sử dụng ngân sách cấp cho các công ty quản lý khai
thác công trình thủy lợi và các tổ chức hợp tác dùng nước.”
5. Bổ sung các Khoản 10, 11,
12, 13, 14 vào Điều 29 như sau:
“10. Thực hiện phân cấp quản lý cụ thể
các công trình thủy lợi theo hướng dẫn của Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông
thôn.
11. Giám sát việc xây dựng ban hành
các định mức lao động, định mức kinh tế kỹ thuật cho các công ty quản lý khai
thác công trình thủy lợi và tổ chức hợp tác dùng nước. Quyết
định phương thức giao kế hoạch, đặt hàng cho các đơn vị làm nhiệm vụ quản lý,
khai thác công trình thủy lợi, duyệt dự toán, cấp phát, quản lý thanh quyết
toán kinh phí cho các đơn vị làm nhiệm vụ quản lý khai thác công trình thủy lợi.
12. Hàng năm xây dựng dự toán cấp
bù thủy lợi phí được miễn cho các đơn vị quản lý, khai thác công trình thủy lợi
trình Hội đồng nhân dân tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương xem xét quyết định;
tổng hợp báo cáo Bộ Tài chính, Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn về mức
kinh phí hỗ trợ.
13. Giám sát việc thực hiện
thu, chi, thanh quyết toán các khoản hỗ trợ của ngân sách theo quy định của Luật
ngân sách.
14. Tổ chức sắp xếp lại các công ty
quản lý, khai thác công trình thủy lợi của tỉnh theo chính sách thu thủy lợi
phí quy định tại Nghị định này.”
Điều 2. Hiệu lực
thi hành
Nghị định này có hiệu lực thi hành kể
từ ngày 01 tháng 01 năm 2013 và thay thế Nghị định số 115/2008/NĐ-CP ngày 14
tháng 11 năm 2008 của Chính phủ sửa đổi, bổ sung một số điều
của Nghị định số 143/2003/NĐ-CP ngày 28 tháng 11 năm 2003 quy định chi tiết một
số điều của Pháp lệnh khai thác và bảo vệ công trình thủy
lợi.
Điều 3. Trách
nhiệm thi hành
1. Bộ Tài chính chủ trì, phối hợp với
Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn hướng dẫn thi hành Nghị định này.
2. Các Bộ trưởng, Thủ trưởng cơ quan
ngang Bộ, Thủ trưởng cơ quan thuộc Chính phủ, Chủ tịch Ủy ban nhân dân các tỉnh,
thành phố trực thuộc Trung ương chịu trách nhiệm thi hành
Nghị định này.
Nơi nhận:
- Ban Bí thư Trung ương Đảng;
- Thủ tướng, các Phó Thủ tướng Chính phủ;
- Các Bộ, cơ quan ngang Bộ, cơ quan thuộc CP;
- VP BCĐ TW về phòng, chống tham nhũng;
- HĐND, UBND các tỉnh, TP trực thuộc TW;
- Văn phòng TW và các Ban của Đảng;
- Văn phòng Tổng Bí thư;
- Văn phòng Chủ tịch nước;
- Hội đồng Dân tộc và các UB của Quốc hội;
- Văn phòng Quốc hội;
- Tòa án nhân dân tối cao;
- Viện Kiểm sát nhân dân tối cao;
- UB Giám sát tài chính QG;
- Kiểm toán Nhà nước;
- Ngân hàng Chính sách xã hội;
- Ngân hàng Phát triển Việt Nam;
- Ủy ban TW Mặt trận Tổ quốc Việt Nam;
- Cơ quan Trung ương của các đoàn thể;
- VPCP: BTCNT các PCN, Trợ lý TTCP, Cổng
TTĐT, các Vụ, Cục, đơn vị trực thuộc, Công báo;
- Lưu: Văn thư, KTTH (5b).
|
TM. CHÍNH PHỦ
THỦ TƯỚNG
Nguyễn Tấn Dũng
|