ỦY
BAN NHÂN DÂN
TỈNH BÀ RỊA - VŨNG TÀU
-------
|
CỘNG
HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------
|
Số:
1673/QĐ-UBND
|
Bà
Rịa - Vũng Tàu, ngày 19
tháng 6 năm 2020
|
QUYẾT ĐỊNH
VỀ VIỆC BAN HÀNH KẾ HOẠCH BIÊN SOẠN VÀ TỔ CHỨC THỰC HIỆN NỘI DUNG GIÁO
DỤC ĐỊA PHƯƠNG TỈNH BÀ RỊA - VŨNG TÀU TRONG CHƯƠNG TRÌNH GIÁO DỤC PHỔ THÔNG NĂM
2018, GIAI ĐOẠN 2020 - 2024
CHỦ TỊCH ỦY BAN NHÂN DÂN TỈNH BÀ RỊA - VŨNG TÀU
Căn cứ Luật Tổ chức chính quyền địa
phương ngày 19 tháng 6 năm 2015;
Căn cứ Luật Giáo dục ngày 14 tháng
6 năm 2005; Luật sửa đổi bổ sung một số điều của Luật Giáo dục ngày 25 tháng 11
năm 2009;
Căn cứ Thông tư số
14/2017/TT-32/2018/TT-BGDĐT ngày 06 tháng 6 năm 2017 của Bộ Giáo dục và Đào tạo
về việc ban hành Quy định tiêu chuẩn, quy trình xây dựng, chỉnh sửa chương
trình giáo dục phổ thông; tổ chức và hoạt động của Hội đồng quốc gia thẩm định
Chương trình giáo dục phổ thông;
Căn cứ Thông tư số
32/2018/TT-BGDĐT ngày 26 tháng 12 năm 2018 của Bộ Giáo dục và Đào tạo Ban hành
Chương trình giáo dục phổ thông;
Căn cứ Công văn số 344/BGDĐT-GDTrH
ngày 24 tháng 01 năm 2019 của Bộ Giáo dục và Đào tạo về việc Hướng dẫn triển
khai Chương trình giáo dục phổ thông;
Căn cứ Công văn số
1106/BGDĐT-GDTrH ngày 20 tháng 03 năm 2019 của Bộ Giáo dục và Đào tạo về việc
biên soạn và tổ chức thực hiện nội dung giáo dục địa phương trong Chương trình
giáo dục phổ thông;
Căn cứ Công văn số 3536/BGDĐT-GDTH
ngày 16 tháng 8 năm 2019 của Bộ Giáo dục và Đào tạo về việc biên soạn, thẩm định
nội dung giáo dục của địa phương cấp Tiểu học trong Chương trình giáo dục phổ
thông năm 2018 và tổ chức thực hiện từ năm học 2020-2021;
Căn cứ Quyết định số 1792/QĐ-UBND
ngày 15 tháng 7 năm 2019 của Ủy ban nhân dân tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu về việc ban
hành Kế hoạch thực hiện Chương trình giáo dục phổ thông mới giai đoạn 2019-2025
trên địa bàn tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu;
Xét đề nghị của Giám đốc Sở Giáo dục
và Đào tạo tại Tờ trình số 1035/TTr-SGDĐT ngày 08 tháng 6 năm 2020,
QUYẾT ĐỊNH:
Điều 1. Ban hành kèm theo Quyết định này Kế hoạch biên
soạn và tổ chức thực hiện nội dung giáo dục địa phương tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu
trong Chương trình giáo dục phổ thông năm 2018, giai đoạn 2020 - 2024.
Điều 2. Giám đốc Sở Giáo dục có trách nhiệm chủ trì, phối
hợp với các sở, ban, ngành, cơ quan, đơn vị có liên quan và UBND các huyện, thị
xã, thành phố để triển khai thực hiện Kế hoạch này.
Điều 3. Quyết định này có hiệu lực kể từ ngày ký.
Điều 4. Chánh Văn phòng UBND tỉnh; Giám đốc các Sở: Giáo
dục và Đào tạo, Kế hoạch và Đầu tư, Tài chính, Công thương, Du lịch, Khoa học
và Công nghệ, Lao động - Thương binh và Xã hội, Nông nghiệp và Phát triển nông
thôn, Văn hóa và Thể thao, Tài nguyên và Môi trường; Chủ tịch UBND các huyện,
thị xã, thành phố và thủ trưởng các cơ quan, đơn vị và các tổ chức, cá nhân có
liên quan chịu trách nhiệm thi hành Quyết định này./.
Nơi nhận:
- Bộ GDĐT (b/c);
- Thường trực Tỉnh ủy (b/c);
- Thường trực HĐND tỉnh (b/c);
- Chủ tịch và các PCT.UBND tỉnh;
- Như Điều 4 (để thực hiện);
- Báo BR-VT, Đài PTTH tỉnh;
- Lưu: VT, VX6.
|
KT.
CHỦ TỊCH
PHÓ CHỦ TỊCH
Trần Văn Tuấn
|
KẾ HOẠCH
BIÊN SOẠN VÀ TỔ CHỨC THỰC HIỆN NỘI DUNG GIÁO DỤC ĐỊA PHƯƠNG TỈNH BÀ RỊA-VŨNG
TÀU TRONG CHƯƠNG TRÌNH GIÁO DỤC PHỔ THÔNG NĂM 2018, GIAI ĐOẠN 2020 - 2024
(Ban hành kèm theo Quyết định số 1673/QĐ-UBND ngày 19 tháng 6 năm 2020 của
UBND tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu)
Căn cứ Thông tư số 32/2018/TT-BGDĐT ,
ngày 26 tháng 12 năm 2018 của Bộ Giáo dục và Đào tạo (GDĐT) Ban hành Chương
trình giáo dục phổ thông;
Căn cứ Công văn số 344/BGDĐT-GDTrH , ngày
24 tháng 01 năm 2019 của Bộ GDĐT về việc Hướng dẫn triển khai Chương trình giáo
dục phổ thông;
Căn cứ Công văn số 1106/BGDĐT-GDTrH ,
ngày 20 tháng 03 năm 2019 của Bộ GDĐT về việc biên soạn và tổ chức thực hiện nội
dung giáo dục địa phương trong Chương trình giáo dục phổ thông;
Căn cứ Công văn số 3536/BGDĐT-GDTH,
ngày 16 tháng 8 năm 2019 của Bộ GDĐT về việc biên soạn, thẩm định nội dung giáo
dục của địa phương cấp Tiểu học trong Chương trình giáo dục phổ thông năm 2018
và tổ chức thực hiện từ năm học 2020-2021;
Ủy ban nhân dân tỉnh Bà Rịa - Vũng
Tàu ban hành Kế hoạch biên soạn và tổ chức thực hiện nội dung giáo dục địa
phương tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu trong Chương trình giáo dục phổ thông năm 2018,
giai đoạn 2020-2024 như sau:
I. MỤC ĐÍCH, YÊU CẦU
Việc biên soạn và tổ chức thực hiện nội
dung giáo dục địa phương tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu cần đảm bảo các mục đích và yêu
cầu sau:
1. Mục đích
a. Việc biên soạn và tổ chức thực hiện
nội dung giáo dục địa phương nhằm bổ sung cho nội dung giáo dục bắt buộc thống
nhất trong Chương trình giáo dục phổ thông năm 2018; triển khai dạy học nội
dung giáo dục địa phương ở các trường tiểu học, trung học cơ sở và trung học phổ
thông theo hướng dẫn của Bộ Giáo dục và Đào tạo.
b. Tài liệu dạy học nội dung giáo dục
địa phương giúp cho cán bộ, giáo viên và học sinh hiểu biết có tính hệ thống về
văn hóa, lịch sử, địa lí, kinh tế, xã hội, môi trường, hướng nghiệp của Bà Rịa
- Vũng Tàu trong việc phát triển kinh tế, an ninh, quốc phòng và những lợi thế
so sánh của địa phương; trang bị cho học sinh những hiểu biết về nơi sinh sống,
qua đó, bồi dưỡng tình yêu và tinh thần trách nhiệm đối với quê hương, ý thức
tìm hiểu và vận dụng những điều đã học để góp phần giải quyết những vấn đề thực
tiễn của quê hương.
c. Tăng cường tính thực tiễn, trải
nghiệm cho học sinh, gắn giáo dục trong nhà trường với cộng đồng, kiến thức đã
học với những vấn đề đặt ra cho địa phương, cộng đồng nơi các em sinh sống; giúp
học sinh hòa nhập và có trách nhiệm hơn trong việc tìm hiểu, gìn giữ, phát huy
các giá trị văn hóa của cộng đồng, của quê hương.
d. Thực hiện quyền chủ động và trách
nhiệm của Sở Giáo dục và Đào tạo, các cơ sở giáo dục trong việc lựa chọn, bổ
sung một số nội dung giáo dục địa phương và triển khai kế hoạch giáo dục phù hợp
với đối tượng giáo dục và điều kiện của tỉnh, của các cơ sở giáo dục, góp phần
bảo đảm kết nối hoạt động của nhà trường với gia đình, chính quyền và xã hội.
2. Yêu cầu
a. Việc biên soạn và tổ chức thực hiện
nội dung giáo dục địa phương cần phải tuân thủ các quy định của pháp luật; cụ
thể hóa mục tiêu của Chương trình giáo dục phổ thông, góp phần hình thành các
phẩm chất chủ yếu và năng lực cốt lõi của học sinh.
b. Tài liệu dạy học nội dung giáo dục
địa phương phải được xây dựng thống nhất, kết nối chặt chẽ giữa các cấp học của
giáo dục phổ thông; đảm bảo tính khoa học, chính xác, tính giáo dục, phù hợp với
lứa tuổi, trình độ của học sinh.
c. Lựa chọn những nội dung tiêu biểu,
cập nhật những thành tựu nghiên cứu mới, những thành tựu về kinh tế, xã hội, phản
ánh được đặc trưng riêng của địa phương về văn hóa, lịch sử, địa lí, kinh tế,
xã hội; triển khai, biên soạn tài liệu theo đúng quy trình và sự hướng dẫn của
Bộ Giáo dục và Đào tạo, lộ trình triển khai dạy học nội dung giáo dục địa
phương theo đúng thời gian quy định.
d. Cụ thể hóa được mục tiêu của
chương trình giáo dục phổ thông, góp phần giáo dục các phẩm chất chủ yếu và
năng lực cốt lõi của học sinh.
e. Yêu cầu cần đạt về kiến thức, kĩ
năng, thái độ của nội dung giáo dục địa phương trong từng cấp học, lớp học đảm
bảo thiết thực, phù hợp với lứa tuổi, trình độ, định hướng nghề nghiệp của học
sinh để làm cơ sở đánh giá kết quả giáo dục học sinh.
g. Vận dụng được các phương pháp,
hình thức tổ chức dạy học theo định hướng phát huy tính tích cực, chủ động,
sáng tạo, năng lực tự học, tự nghiên cứu, vận dụng kiến thức vào thực tiễn của
học sinh.
h. Vận dụng được các phương pháp,
hình thức kiểm tra, đánh giá kết quả giáo dục nội dung giáo dục địa phương theo
định hướng phát triển phẩm chất và năng lực của học sinh. Sử dụng kết quả kiểm
tra để đánh giá, xếp loại học sinh theo quy định của Bộ Giáo dục và Đào tạo.
k. Các thuật ngữ chính được giải
thích rõ ràng; thể thức, kĩ thuật trình bày bảo đảm quy định hiện hành.
l. Biên soạn tài liệu dạy học nội
dung giáo dục địa phương tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu cần linh hoạt, sáng tạo, đảm bảo
vừa phù hợp với chương trình phổ thông tổng thể, vừa phù hợp với yêu cầu, điều
kiện cụ thể của tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu. Các tài liệu này phải được thẩm định bởi
Hội đồng thẩm định cấp tỉnh và được Bộ Giáo dục và Đào tạo phê duyệt.
II. CHƯƠNG TRÌNH
VÀ NỘI DUNG GIÁO DỤC ĐỊA PHƯƠNG
1. Chương trình
a. Cấp Tiểu học (TH): Nội dung giáo dục
địa phương được tổ chức thành chuyên đề học tập (từ lớp 1 đến lớp 3) và môn Lịch
sử, Địa lí, Tiếng Việt, Đạo đức, Âm nhạc, Mĩ thuật (lớp 4, lớp 5); thời lượng
35 tiết/năm học/lớp.
b. Cấp trung học cơ sở (THCS): Nội
dung giáo dục địa phương được tổ chức thành các chủ đề học tập; thời lượng 35
tiết/năm học/lớp, từ lớp 6 đến lớp 9.
c. Cấp trung học phổ thông (THPT): Nội
dung giáo dục địa phương được tổ chức thành chuyên đề học tập, hướng nghiệp; thời
lượng 35 tiết/năm học/lớp, từ lớp 10 đến lớp 12.
2. Nội dung
a. Nội dung giáo dục của địa phương
là những vấn đề cơ bản hoặc thời sự về văn hóa, lịch sử, địa lí, kinh tế, xã hội,
môi trường, hướng nghiệp của địa phương.
b. Nội dung giáo dục địa phương bao gồm
các lĩnh vực sau: Các vấn đề về văn hóa, lịch sử truyền thống; các vấn đề về địa
lí, kinh tế, hướng nghiệp; các vấn đề về chính trị - xã hội, môi trường của địa
phương.
c. Ở cấp THCS và THPT, nội dung giáo
dục của địa phương là môn học bắt buộc và có vị trí tương đương các môn học
khác.
3. Số lượng tài liệu biên soạn
Gồm có 12 cuốn (mỗi lớp biên soạn 1
cuốn, từ lớp 1 đến lớp 12).
III. TỔ CHỨC BIÊN
SOẠN, THẨM ĐỊNH, PHÊ DUYỆT VÀ TRIỂN KHAI THỰC HIỆN NỘI DUNG GIÁO DỤC ĐỊA PHƯƠNG
1. Tổ chức biên soạn, thẩm định,
phê duyệt
a. Sở Giáo dục và Đào tạo căn cứ các
yêu cầu, hướng dẫn của Bộ Giáo dục và Đào tạo để tham mưu Ủy ban nhân dân tỉnh
ban hành Quyết định thành lập Ban biên soạn, Hội đồng thẩm định tài liệu giáo dục
địa phương tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu.
b. Sở Giáo dục và Đào tạo chủ trì phối
hợp với các sở, ban, ngành, đoàn thể, tổ chức xã hội liên quan triển khai biên
soạn, thẩm định tài liệu giáo dục địa phương; trình Ủy ban nhân dân tỉnh phê
duyệt tài liệu giáo dục địa phương các cấp học và tham mưu Ủy ban nhân dân tỉnh
báo cáo Bộ Giáo dục và Đào tạo theo quy định.
2. Xuất bản và phát hành tài liệu
Sở Giáo dục và Đào tạo có trách nhiệm
tham mưu cấp có thẩm quyền tổ chức thực hiện các thủ tục pháp lí theo quy định
của pháp luật hiện hành để xuất bản, phát hành tài liệu.
2. Tổ chức dạy thực nghiệm, tập huấn
a. Tổ chức dạy thực nghiệm
Tổ chức dạy thực nghiệm tài liệu giáo
dục địa phương nhằm đánh giá hiệu quả về tác động giáo dục và làm cơ sở minh chứng
pháp lí cho quy trình, thủ tục hồ sơ trước khi trình Ủy ban nhân dân tỉnh thẩm
định.
b. Tổ chức tập huấn, hướng dẫn cho
cán bộ quản lí và giáo viên về nội dung, hình thức, phương pháp, kĩ thuật dạy học
theo nội dung giáo dục địa phương; xây dựng kế hoạch bài học theo hướng tăng cường,
phát huy tính chủ động, tích cực, tự học của học sinh thông qua thiết kế tiến
trình dạy học theo các hoạt động học để thực hiện trong và ngoài lớp học.
IV. LỘ TRÌNH THỰC
HIỆN
1. Đến tháng 9 năm 2020
- Hoàn thành biên soạn, dạy thực nghiệm
tại 6 trường tiểu học tương ứng với 6 chủ đề của nội dung bài học, thẩm định,
phê duyệt, phát hành Tài liệu giáo dục địa phương lớp 1.
- Tổ chức tập huấn giáo viên lớp 1 về
dạy học Tài liệu giáo dục địa phương lớp 1.
- Từ năm học 2020-2021, triển khai giảng
dạy nội dung giáo dục địa phương lớp 1.
2. Đến
tháng 7 năm 2021
- Hoàn thành biên soạn, dạy thực nghiệm,
thẩm định, phê duyệt, phát hành Tài liệu giáo dục của địa phương lớp 2 và lớp
6.
- Tổ chức tập huấn giáo viên lớp 2 và
lớp 6 giảng dạy nội dung giáo dục địa phương lớp 2 và lớp 6.
- Từ năm học 2021-2022, triển khai dạy
học nội dung giáo dục địa phương lớp 2 và lớp 6
3. Đến tháng 7 năm 2022
- Hoàn thành biên soạn, dạy thực nghiệm,
thẩm định, phê duyệt, phát hành Tài liệu giáo dục của địa phương lớp 3, lớp 7
và lớp 10.
- Tổ chức tập huấn giáo viên lớp lớp
3, lớp 7 và lớp 10 giảng dạy nội dung giáo dục địa phương.
- Từ năm học 2022-2023, triển khai dạy
học nội dung giáo dục địa phương lớp 3, lớp 7 và lớp 10.
4. Đến
tháng 7 năm 2023
- Hoàn thành biên soạn, dạy thực nghiệm,
thẩm định, phê duyệt, phát hành Tài liệu giáo dục của địa phương lớp 4, lớp 8
và lớp 11.
- Tổ chức tập huấn giáo viên lớp lớp
4, lớp 8 và lớp 11 giảng dạy nội dung giáo dục địa phương.
- Từ năm học 2023-2024, triển khai dạy
học nội dung giáo dục địa phương lớp 4, lớp 8 và lớp 11.
5. Đến
tháng 7 năm 2024
- Hoàn thành biên soạn, dạy thực nghiệm,
thẩm định, phê duyệt, phát hành Tài liệu giáo dục của địa phương lớp 5, lớp 9
và lớp 12.
- Tổ chức tập huấn giáo viên lớp lớp
5, lớp 9 và lớp 12 giảng dạy nội dung giáo dục địa phương.
- Từ năm học 2024-2025, triển khai dạy
học nội dung giáo dục địa phương lớp 5, lớp 9 và lớp 12.
V. KINH PHÍ
1. Tổng dự toán kinh phí dự kiến
Theo ý kiến thẩm định của Sở Tài
chính tại Công văn số 954/STC-TCHCSN ngày 13/3/2020, UBND tỉnh đồng ý với đề xuất
tổng dự toán kinh phí dự kiến thực hiện từ năm 2020 đến năm 2024 là
3.118.707.000 đồng (Bằng chữ: Ba tỷ, một trăm mười tám triệu, bảy trăm lẻ bảy
ngàn đồng), cụ thể:
- Năm 2020: 273.361.000 đồng.
- Năm 2021: 533.147.000 đồng.
- Năm 2022: 770.733.000 đồng.
- Năm 2023: 770.733.000 đồng.
- Năm 2024: 770.733.000 đồng.
2. Nguồn kinh phí
- Năm 2020: Sử dụng nguồn chi sự nghiệp
giáo dục năm 2020 tại Quyết định số 3456/QĐ-UBND ngày 16/12/2019 của UBND tỉnh.
- Từ năm 2021 trở đi: Căn cứ Kế hoạch
được Ủy ban nhân dân tỉnh phê duyệt, hằng năm Sở Giáo dục và Đào tạo chủ trì,
phối hợp với các cơ quan liên quan xây dựng kế hoạch và lập dự toán kinh phí, gửi
Sở Tài chính xem xét, tổng hợp báo cáo Ủy ban nhân dân tỉnh trình Hội đồng nhân
dân cấp tỉnh theo quy định của Luật ngân sách và các văn bản hướng dẫn hiện
hành.
VI. TỔ CHỨC THỰC
HIỆN
1. Sở Giáo dục và Đào tạo
a. Sở Giáo dục và Đào tạo là cơ quan
thường trực, chủ trì, phối hợp với các sở, ban, ngành liên quan triển khai Kế
hoạch Biên soạn và tổ chức thực hiện nội dung giáo dục địa phương tỉnh Bà Rịa -
Vũng Tàu trong Chương trình giáo dục phổ thông năm 2018, giai đoạn 2020 - 2025
theo hướng dẫn của Bộ Giáo dục và Đào tạo; thường xuyên kiểm tra tiến độ thực
hiện kế hoạch, kịp thời báo cáo Ủy ban nhân dân tỉnh để giải quyết khó khăn, vướng
mắc trong quá trình triển khai, thực hiện.
b. Tham mưu thành lập Ban biên soạn,
Hội đồng thẩm định tài liệu giáo dục địa phương trình Ủy ban nhân dân tỉnh xem
xét, quyết định.
c. Tổ chức tập huấn, hướng dẫn cán bộ
quản lý giáo dục, giáo viên về nội dung, hình thức, phương pháp, kĩ thuật dạy học
tích cực trong việc thực hiện nội dung giáo dục địa phương; xây dựng kế hoạch
bài học theo hướng tăng cường, phát huy tính chủ động, tích cực, tự học của học
sinh thông qua việc thiết kế tiến trình dạy học thành các hoạt động học để thực
hiện cả ở trong và ngoài lớp học.
d. Tổ chức kiểm tra, đánh giá, rút
kinh nghiệm việc triển khai thực hiện nội dung giáo dục địa phương; đề xuất điều
chỉnh, bổ sung, cập nhật tài liệu nếu thấy cần thiết; hàng năm, báo cáo tình
hình thực hiện nội dung giáo dục địa phương với Ủy ban nhân dân tỉnh và Bộ Giáo
dục và Đào tạo.
e. Trên cơ sở kế hoạch của Ủy ban
nhân dân tỉnh, Sở Giáo dục và Đào tạo hướng dẫn các đơn vị trực thuộc xây dựng
kế hoạch thực hiện nội dung giáo dục địa phương; tổ chức đánh giá, sơ kết, rút
kinh nghiệm việc dạy học nội dung giáo dục địa phương báo cáo Sở Giáo dục và
Đào tạo và các cơ quan quản lý cấp trên theo yêu cầu.
g. Dự toán, thanh quyết toán kinh phí
biên soạn và tổ chức thực hiện nội dung giáo dục địa phương theo đúng hướng dẫn
tại Thông tư số 51/2019/TT-BTC ngày 15/8/2019 của Bộ Tài chính và Công văn số
954/STC-TCHCSN ngày 13/3/2020 của Sở Tài chính.
2. Sở Kế hoạch và Đầu tư
Chủ trì, phối hợp với các sở, ban
ngành liên quan và Ủy ban nhân dân các huyện, thị xã, thành phố tổng hợp, cân đối,
phân bổ các nguồn vốn đầu tư phát triển để triển khai Kế hoạch này theo quy định
của pháp luật.
3. Sở Tài chính: Tham mưu Ủy ban nhân dân tỉnh bố trí kinh phí để thực hiện biên soạn
tài liệu và tổ chức thực hiện nội dung giáo dục địa phương theo quy định.
4. Đối với các sở, ban, ngành, hội,
đoàn thể liên quan: Căn cứ chức năng, nhiệm vụ được
giao, phối hợp với Sở Giáo dục và Đào tạo tham gia biên soạn, thẩm định tài liệu
giáo dục địa phương; tổ chức tuyên truyền, hướng dẫn các cơ sở giáo dục thực hiện
tài liệu giáo dục địa phương theo lộ trình đề ra; cung cấp tài liệu cần thiết
phục vụ công tác biên soạn, biên tập theo yêu cầu của Sở Giáo dục và Đào tạo.
5. Ủy ban nhân dân các huyện, thị
xã, thành phố
Chỉ đạo phòng Giáo dục và Đào tạo,
các cơ sở giáo dục phổ thông trực thuộc xây dựng kế hoạch triển khai và tổ chức
thực hiện nội dung giáo dục địa phương theo hướng dẫn của Sở Giáo dục và Đào tạo,
Bộ Giáo dục và Đào tạo.
Trên đây là Kế hoạch biên soạn và tổ
chức thực hiện nội dung giáo dục địa phương của tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu trong
Chương trình giáo dục phổ thông năm 2018, giai đoạn 2020-2024. Yêu cầu các sở,
ban, ngành, đoàn thể, tổ chức xã hội có liên quan, Ủy ban nhân dân các huyện,
thị xã, thành phố căn cứ chức năng, nhiệm vụ được giao triển khai thực hiện.
Trong quá trình thực hiện, nếu có khó khăn, vướng mắc, đề nghị các đơn vị phối
hợp với Sở Giáo dục và Đào tạo để tổng hợp báo cáo Ủy ban nhân dân tỉnh xem
xét, quyết định./.