|
Bản dịch này thuộc quyền sở hữu của
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Mọi hành vi sao chép, đăng tải lại mà không có sự đồng ý của
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT là vi phạm pháp luật về Sở hữu trí tuệ.
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT has the copyright on this translation. Copying or reposting it without the consent of
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT is a violation against the Law on Intellectual Property.
X
CÁC NỘI DUNG ĐƯỢC SỬA ĐỔI, HƯỚNG DẪN
Các nội dung của VB này được VB khác thay đổi, hướng dẫn sẽ được làm nổi bật bằng
các màu sắc:
: Sửa đổi, thay thế,
hủy bỏ
Click vào phần bôi vàng để xem chi tiết.
|
|
|
Đang tải văn bản...
Số hiệu:
|
1606/QĐ-UBND
|
|
Loại văn bản:
|
Quyết định
|
Nơi ban hành:
|
Tỉnh Ninh Thuận
|
|
Người ký:
|
Nguyễn Long Biên
|
Ngày ban hành:
|
23/11/2023
|
|
Ngày hiệu lực:
|
Đã biết
|
Ngày công báo:
|
Đang cập nhật
|
|
Số công báo:
|
Đang cập nhật
|
|
Tình trạng:
|
Đã biết
|
ỦY BAN NHÂN DÂN
TỈNH NINH THUẬN
-------
|
CỘNG HÒA XÃ HỘI
CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------
|
Số: 1606/QĐ-UBND
|
Ninh Thuận, ngày
23 tháng 11 năm 2023
|
QUYẾT ĐỊNH
PHÊ DUYỆT QUY TRÌNH NỘI BỘ GIẢI QUYẾT THỦ TỤC HÀNH CHÍNH ĐƯỢC
SỬA ĐỔI, BỔ SUNG TRONG LĨNH VỰC TRỢ GIÚP PHÁP LÝ VÀ LĨNH VỰC CÔNG CHỨNG THUỘC
THẨM QUYỀN GIẢI QUYẾT CỦA SỞ TƯ PHÁP TỈNH NINH THUẬN
CHỦ TỊCH ỦY BAN NHÂN DÂN TỈNH NINH THUẬN
Căn cứ Luật Tổ chức chính quyền
địa phương ngày 19/6/2015; Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Tổ chức
Chính phủ và Luật Tổ chức chính quyền địa phương ngày 22/11/2019;
Căn cứ Nghị định số
61/2018/NĐ-CP ngày 23/4/2018 của Chính phủ về thực hiện cơ chế một cửa, một cửa
liên thông trong giải quyết thủ tục hành chính; Nghị định số 107/2021/NĐ-CP
ngày 06/12/2021 của Chính phủ về sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định số
61/2018/NĐ-CP ngày 23/4/2018 của Chính phủ về thực hiện cơ chế một cửa, một cửa
liên thông trong giải quyết thủ tục hành chính;
Căn cứ Thông tư số
01/2018/TT-VPCP ngày 23/11/2018 của Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ hướng
dẫn một số quy định của Nghị định số 61/2018/NĐ-CP ngày 23/4/2018 của Chính phủ
về thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong giải quyết thủ tục hành
chính;
Căn cứ Quyết định số
453/QĐ-UBND ngày 05/4/2023 của Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh về việc công bố
Danh mục thủ tục hành chính được sửa đổi, bổ sung trong lĩnh vực trợ giúp pháp
lý thuộc phạm vi chức năng quản lý của Sở Tư pháp tỉnh Ninh Thuận;
Căn cứ Quyết định số
691/QĐ-UBND ngày 26/5/2023 của Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh về việc công bố
Danh mục thủ tục hành chính được sửa đổi, bổ sung trong lĩnh vực công chứng thuộc
thẩm quyền giải quyết của Sở Tư pháp tỉnh Ninh Thuận;
Theo đề nghị của Giám đốc Sở
Tư pháp tại Tờ trình số 3382/TTr-STP ngày 14/11/2023.
QUYẾT ĐỊNH:
Điều 1.
Phê duyệt kèm theo Quyết định này Quy trình nội bộ giải
quyết thủ tục hành chính được sửa đổi, bổ sung trong lĩnh vực Trợ giúp pháp lý
và lĩnh vực Công chứng thuộc thẩm quyền giải quyết của Sở Tư pháp tỉnh Ninh Thuận.
Điều 2.
Giao Sở Tư pháp chủ trì, phối hợp với Sở Thông tin và
Truyền thông, trên cơ sở Quy trình nội bộ được phê duyệt tại Điều 1 Quyết định
này, xây dựng quy trình điện tử theo quy định tại khoản 4 Điều 36 Nghị định số
61/2018/NĐ-CP ngày 23/4/2018 của Chính phủ và Điều 8 Thông tư số
01/2018/TT-VPCP ngày 23/11/2018 của Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ.
Điều 3.
Quyết định này có hiệu lực thi hành kể từ ngày ký và
thay thế quy trình nội bộ giải quyết thủ tục hành chính số thứ tự 7 và 11 tại
Phần II ban hành kèm theo Quyết định số 1241/QĐ-UBND ngày 06/7/2021 của Chủ tịch
Ủy ban nhân dân tỉnh.
Chánh Văn phòng Ủy ban nhân dân
tỉnh; Giám đốc các Sở: Tư pháp, Thông tin và Truyền thông; Giám đốc Trung tâm
Phục vụ hành chính công tỉnh và các tổ chức, cá nhân có liên quan chịu trách
nhiệm thi hành Quyết định này./.
|
KT. CHỦ TỊCH
PHÓ CHỦ TỊCH
Nguyễn Long Biên
|
PHẦN I
DANH MỤC THỦ TỤC HÀNH CHÍNH SỬA ĐỔI, BỔ SUNG TRONG LĨNH
VỰC TRỢ GIÚP PHÁP LÝ VÀ LĨNH VỰC CÔNG CHỨNG THUỘC THẨM QUYỀN GIẢI QUYẾT CỦA SỞ
TƯ PHÁP
(Ban
hành kèm theo Quyết định số 1606/QĐ-UBND ngày 23/11/2023 của Chủ tịch Ủy ban
nhân dân tỉnh Ninh Thuận)
STT
|
Tên thủ tục hành chính
|
Căn cứ pháp lý
|
I
|
Lĩnh vực Trợ giúp pháp lý
|
1
|
Thủ tục yêu cầu trợ giúp pháp
lý
|
Quyết định số 453/QĐ-UBND
ngày 05/4/2023 của Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh
|
2
|
Thủ tục rút yêu cầu trợ giúp
pháp lý của người được trợ giúp pháp lý
|
3
|
Thủ tục cấp thẻ cộng tác viên
trợ giúp pháp lý
|
II
|
Lĩnh vực công chứng
|
1
|
Thủ tục Đăng ký hành nghề và
cấp Thẻ công chứng viên
|
Quyết định số 691/QĐ-UBND
ngày 26/5/2023 của Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh
|
2
|
Thủ tục Đăng ký hoạt động Văn
phòng công chứng
|
PHẦN
II
QUY TRÌNH NỘI BỘ GIẢI QUYẾT THỦ TỤC HÀNH CHÍNH ĐƯỢC SỬA
ĐỔI, BỔ SUNG TRONG LĨNH VỰC TRỢ GIÚP PHÁP LÝ VÀ LĨNH VỰC CÔNG CHỨNG THUỘC THẨM
QUYỀN GIẢI QUYẾT CỦA SỞ TƯ PHÁP
(Ban hành kèm
theo Quyết định số 1606/QĐ-UBND ngày 23/11/2023 của Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh
Ninh Thuận)
I. Lĩnh vực Trợ giúp pháp lý
1. Thủ tục yêu cầu trợ giúp
pháp lý
Trình tự
|
Chức danh, vị
trí
|
Nội dung công
việc
|
Thời gian
|
Bước 1
|
Người thực hiện trợ giúp pháp lý: Trung tâm trợ
giúp pháp lý nhà nước tỉnh hoặc tổ chức tham gia trợ giúp pháp lý (tổ chức
hành nghề luật sư, tổ chức tư vấn pháp luật ký hợp đồng thực hiện trợ giúp
pháp lý với Sở Tư pháp; tổ chức hành nghề luật sư, tổ chức tư vấn pháp luật
đăng ký tham gia trợ giúp pháp lý).
|
Người tiếp nhận xem xét hồ sơ đủ điều kiện thụ lý
hoặc bổ sung thêm giấy tờ, tài liệu có liên quan. Trường hợp chưa thể cung cấp
đầy đủ nhưng cần thực hiện trợ giúp pháp lý ngay do vụ việc sắp hết thời hiệu
khởi kiện, đến ngày xét xử (theo quyết định đưa vụ án ra xét xử còn dưới 05
ngày làm việc), cơ quan tiến hành tố tụng chuyển yêu cầu trợ giúp pháp lý cho
tổ chức thực hiện trợ giúp pháp lý hoặc để tránh gây thiệt hại đến quyền và lợi
ích hợp pháp thì người tiếp nhận yêu cầu báo cáo người đứng đầu tổ chức thực
hiện trợ giúp pháp lý và thụ lý ngay, đồng thời hướng dẫn người yêu cầu trợ
giúp pháp lý bổ sung các giấy tờ, tài liệu cần thiết
|
Ngay sau khi nhận đủ hồ sơ theo quy định
|
Bước 2
|
Người thực hiện trợ giúp pháp lý
|
Thụ lý hồ sơ và tổ chức thực hiện trợ giúp pháp
lý theo quy định
|
Tổng thời gian
thực hiện: Ngay sau khi nhận đủ hồ sơ theo quy định
|
2. Thủ tục rút yêu cầu trợ
giúp pháp lý của người được trợ giúp pháp lý
Trình tự
|
Chức danh, vị
trí
|
Nội dung công
việc
|
Thời gian
|
Bước 1
|
Người thực hiện trợ giúp pháp lý: Trung tâm trợ
giúp pháp lý nhà nước tỉnh hoặc tổ chức tham gia trợ giúp pháp lý.
|
Khi nhận được đơn rút yêu cầu trợ giúp pháp lý, tổ
chức thực hiện trợ giúp pháp lý hoặc người thực hiện trợ giúp pháp lý trả lời
ngay bằng văn bản về việc không tiếp tục thực hiện vụ việc trợ giúp pháp lý
|
Ngay sau khi nhận đủ hồ sơ theo quy định
|
Bước 2
|
Người thực hiện trợ giúp pháp lý
|
Gửi văn bản về việc không tiếp tục thực hiện vụ
việc trợ giúp pháp lý cho người được trợ giúp pháp lý
|
Tổng thời gian
thực hiện: Ngay sau khi nhận đủ hồ sơ theo quy định
|
3. Thủ tục thay đổi người thực
hiện trợ giúp pháp lý
Trình tự
|
Chức danh, vị
trí
|
Nội dung công
việc
|
Thời gian
|
Bước 1
|
Trung tâm trợ giúp pháp lý nhà nước tỉnh hoặc tổ
chức ký hợp đồng thực hiện trợ giúp pháp lý, tổ chức đăng ký tham gia trợ
giúp pháp lý
|
Trung tâm trợ giúp pháp lý nhà nước tỉnh, tổ chức
ký hợp đồng thực hiện trợ giúp pháp lý, tổ chức đăng ký tham gia trợ giúp
pháp lý có trách nhiệm thông báo bằng văn bản và nêu rõ lý do cho người được
trợ giúp pháp lý và cử người khác thực hiện trợ giúp pháp lý.
|
03 ngày làm việc kể từ ngày nhận được đơn đề nghị
thay đổi người thực hiện trợ giúp pháp lý
|
Bước 2
|
Gửi quyết định cử người khác thực hiện trợ giúp
pháp lý cho người được trợ giúp pháp lý theo quy định
|
Tổng thời gian
thực hiện: 03 ngày làm việc
|
II. Lĩnh vực công chứng
1. Thủ tục Đăng ký hành nghề
và cấp Thẻ công chứng viên
Trình tự
|
Chức danh, vị
trí
|
Nội dung công
việc
|
Thời gian
|
Bước 1
|
Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh
|
Hướng dẫn, kiểm tra, tiếp nhận hồ sơ và chuyển hồ
sơ cho Phòng nghiệp vụ, Sở Tư pháp xử lý
|
0,5 ngày
|
Bước 2
|
Phòng nghiệp vụ, Sở Tư pháp
|
Kiểm tra hồ sơ, tham mưu quyết định đăng ký hành
nghề và cấp Thẻ công chứng viên hoặc văn bản từ chối, trình lãnh đạo Sở ký
duyệt.
|
02 ngày
|
Bước 3
|
Lãnh đạo Sở
|
Ký duyệt kết quả giải quyết TTHC
|
01 ngày.
|
Bước 4
|
Bộ phận Văn thư Sở
|
Chuyển kết quả cho Trung tâm Phục vụ hành chính
công tỉnh
|
0,5 ngày
|
Bước 5
|
Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh
|
Thu lệ phí và Trả kết quả giải quyết TTHC cho tổ
chức
|
Tổng thời gian
thực hiện TTHC: 04 ngày làm việc
|
2. Thủ tục Đăng ký hoạt động
Văn phòng công chứng
Trình tự
|
Chức danh, vị
trí
|
Nội dung công
việc
|
Thời gian
|
Bước 1
|
Công chức tại Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh
|
Hướng dẫn, kiểm tra, tiếp nhận hồ sơ và chuyển hồ
sơ cho Phòng nghiệp vụ, Sở Tư pháp xử lý
|
0,5 ngày
|
Bước 2
|
Phòng nghiệp vụ, Sở Tư pháp
|
Kiểm tra hồ sơ, tổ chức thẩm tra, dự thảo văn bản
cấp giấy đăng ký hoạt động Văn phòng công chứng hoặc văn bản từ chối, trình
lãnh đạo Sở ký duyệt.
|
4,5 ngày
|
Bước 3
|
Lãnh đạo Sở
|
Ký duyệt kết quả giải quyết TTHC
|
01 ngày.
|
Bước 4
|
Bộ phận Văn thư Sở
|
Chuyển kết quả cho Trung tâm Phục vụ hành chính
công tỉnh
|
01 ngày
|
Bước 5
|
Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh
|
Thu lệ phí và Trả kết quả giải quyết TTHC cho tổ
chức
|
Tổng thời gian
thực hiện TTHC: 07 ngày làm việc
|
Quyết định 1606/QĐ-UBND năm 2023 phê duyệt Quy trình nội bộ giải quyết thủ tục hành chính được sửa đổi, bổ sung trong lĩnh vực trợ giúp pháp lý và lĩnh vực công chứng thuộc thẩm quyền giải quyết của Sở Tư pháp tỉnh Ninh Thuận
Văn bản này chưa cập nhật nội dung Tiếng Anh
Quyết định 1606/QĐ-UBND ngày 23/11/2023 phê duyệt Quy trình nội bộ giải quyết thủ tục hành chính được sửa đổi, bổ sung trong lĩnh vực trợ giúp pháp lý và lĩnh vực công chứng thuộc thẩm quyền giải quyết của Sở Tư pháp tỉnh Ninh Thuận
177
|
NỘI DUNG SỬA ĐỔI, HƯỚNG DẪN
Văn bản bị thay thế
Văn bản thay thế
Chú thích
Chú thích:
Rà chuột vào nội dụng văn bản để sử dụng.
<Nội dung> = Nội dung hai
văn bản đều có;
<Nội dung> =
Nội dung văn bản cũ có, văn bản mới không có;
<Nội dung> = Nội dung văn
bản cũ không có, văn bản mới có;
<Nội dung> = Nội dung được sửa đổi, bổ
sung.
Click trái để xem cụ thể từng nội dung cần so sánh
và cố định bảng so sánh.
Click phải để xem những nội dung sửa đổi, bổ sung.
Double click để xem tất cả nội dung không có thay
thế tương ứng.
Tắt so sánh [X] để
trở về trạng thái rà chuột ban đầu.
FILE ĐƯỢC ĐÍNH KÈM THEO VĂN BẢN
FILE ATTACHED TO DOCUMENT
|
|
|
Địa chỉ:
|
17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q.3, TP.HCM
|
Điện thoại:
|
(028) 3930 3279 (06 lines)
|
E-mail:
|
info@ThuVienPhapLuat.vn
|
Mã số thuế:
|
0315459414
|
|
|
TP. HCM, ngày 31/05/2021
Thưa Quý khách,
Đúng 14 tháng trước, ngày 31/3/2020, THƯ VIỆN PHÁP LUẬT đã bật Thông báo này, và nay 31/5/2021 xin bật lại.
Hơn 1 năm qua, dù nhiều khó khăn, chúng ta cũng đã đánh thắng Covid 19 trong 3 trận đầu. Trận 4 này, với chỉ đạo quyết liệt của Chính phủ, chắc chắn chúng ta lại thắng.
Là sản phẩm online, nên 250 nhân sự chúng tôi vừa làm việc tại trụ sở, vừa làm việc từ xa qua Internet ngay từ đầu tháng 5/2021.
Sứ mệnh của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT là:
sử dụng công nghệ cao để tổ chức lại hệ thống văn bản pháp luật,
và kết nối cộng đồng Dân Luật Việt Nam,
nhằm:
Giúp công chúng “…loại rủi ro pháp lý, nắm cơ hội làm giàu…”,
và cùng công chúng xây dựng, thụ hưởng một xã hội pháp quyền trong tương lai gần;
Chúng tôi cam kết dịch vụ sẽ được cung ứng bình thường trong mọi tình huống.
THÔNG BÁO
về Lưu trữ, Sử dụng Thông tin Khách hàng
Kính gửi: Quý Thành viên,
Nghị định 13/2023/NĐ-CP về Bảo vệ dữ liệu cá nhân (hiệu lực từ ngày 01/07/2023) yêu cầu xác nhận sự đồng ý của thành viên khi thu thập, lưu trữ, sử dụng thông tin mà quý khách đã cung cấp trong quá trình đăng ký, sử dụng sản phẩm, dịch vụ của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT.
Quý Thành viên xác nhận giúp THƯ VIỆN PHÁP LUẬT được tiếp tục lưu trữ, sử dụng những thông tin mà Quý Thành viên đã, đang và sẽ cung cấp khi tiếp tục sử dụng dịch vụ.
Thực hiện Nghị định 13/2023/NĐ-CP, chúng tôi cập nhật Quy chế và Thỏa thuận Bảo về Dữ liệu cá nhân bên dưới.
Trân trọng cảm ơn Quý Thành viên.
Tôi đã đọc và đồng ý Quy chế và Thỏa thuận Bảo vệ Dữ liệu cá nhân
Tiếp tục sử dụng
Cảm ơn đã dùng ThuVienPhapLuat.vn
- Bạn vừa bị Đăng xuất khỏi Tài khoản .
-
Hiện tại có đủ người dùng cùng lúc,
nên khi người thứ vào thì bạn bị Đăng xuất.
- Có phải do Tài khoản của bạn bị lộ mật khẩu
nên nhiều người khác vào dùng?
- Hỗ trợ: (028) 3930.3279 _ 0906.229966
- Xin lỗi Quý khách vì sự bất tiện này!
Tài khoản hiện đã đủ người
dùng cùng thời điểm.
Quý khách Đăng nhập vào thì sẽ
có 1 người khác bị Đăng xuất.
Tài khoản của Quý Khách đẵ đăng nhập quá nhiều lần trên nhiều thiết bị khác nhau, Quý Khách có thể vào đây để xem chi tiết lịch sử đăng nhập
Có thể tài khoản của bạn đã bị rò rỉ mật khẩu và mất bảo mật, xin vui lòng đổi mật khẩu tại đây để tiếp tục sử dụng
|
|