|
Bản dịch này thuộc quyền sở hữu của
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Mọi hành vi sao chép, đăng tải lại mà không có sự đồng ý của
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT là vi phạm pháp luật về Sở hữu trí tuệ.
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT has the copyright on this translation. Copying or reposting it without the consent of
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT is a violation against the Law on Intellectual Property.
X
CÁC NỘI DUNG ĐƯỢC SỬA ĐỔI, HƯỚNG DẪN
Các nội dung của VB này được VB khác thay đổi, hướng dẫn sẽ được làm nổi bật bằng
các màu sắc:
: Sửa đổi, thay thế,
hủy bỏ
Click vào phần bôi vàng để xem chi tiết.
|
|
|
Đang tải văn bản...
Số hiệu:
|
553/QĐ-UBND
|
|
Loại văn bản:
|
Quyết định
|
Nơi ban hành:
|
Tỉnh Quảng Nam
|
|
Người ký:
|
Lê Minh Ánh
|
Ngày ban hành:
|
03/02/2010
|
|
Ngày hiệu lực:
|
Đã biết
|
Ngày công báo:
|
Đang cập nhật
|
|
Số công báo:
|
Đang cập nhật
|
|
Tình trạng:
|
Đã biết
|
ỦY BAN NHÂN DÂN
TỈNH QUẢNG NAM
--------
|
CỘNG HÒA XÃ HỘI
CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
----------------
|
Số: 553/QĐ-UBND
|
Tam Kỳ, ngày 03
tháng 02 năm 2010
|
QUYẾT ĐỊNH
CHƯƠNG TRÌNH, KẾ
HOẠCH VÀ GIẢI PHÁP THỰC HIỆN NGHỊ QUYẾT SỐ 09/NQ-TU NGÀY 04/5/2009 CỦA TỈNH ỦY
VỀ XÂY DỰNG, CẢI THIỆN MÔI TRƯỜNG ĐẦU TƯ TRÊN ĐỊA BÀN TỈNH QUẢNG NAM
ỦY BAN NHÂN DÂN TỈNH QUẢNG NAM
Căn cứ Luật Tổ chức HĐND và UBND ngày
26/11/2003;
Căn cứ Nghị quyết số 09/NQ-TU ngày 04/5/2009 của
Tỉnh ủy về việc xây dựng, cải thiện môi trường đầu tư trên địa bàn tỉnh Quảng
Nam;
Theo đề nghị của Sở Kế hoạch và Đầu tư tại Tờ
trình số 608/TTr-KH-ĐT ngày 07/12/2009,
QUYẾT ĐỊNH:
Điều 1. Ban hành kèm theo Quyết định này Chương
trình, kế hoạch và giải pháp thực hiện Nghị quyết số 09/NQ-TU ngày 04/5/2009
của Tỉnh ủy về xây dựng, cải thiện môi trường đầu tư trên địa bàn tỉnh Quảng
Nam.
Điều 2. Các Sở, Ban, Ngành, UBND các huyện,
thành phố (dưới đây gọi là các địa phương, đơn vị) có trách nhiệm:
- Triển khai thực hiện những nhiệm vụ trong Chương
trình, kế hoạch và giải pháp theo quyết định này.
- Xây dựng Chương trình, kế hoạch và giải pháp cụ
thể sát với tình hình thực tế của địa phương, đơn vị để triển khai thực hiện
nhằm góp phần cải thiện môi trường đầu tư ngày càng tốt hơn.
- Trường hợp, trong quá trình triển khai thực hiện,
nếu có phát sinh vướng mắc các địa phương, đơn vị phản ánh với Sở Kế hoạch và
Đầu tư để tổng hợp và phối hợp với Văn phòng UBND tỉnh, tham mưu trình UBND
tỉnh điều chỉnh, bổ sung.
- Ngày 30/6 và 31/12 hằng năm, tổng hợp, báo cáo
UBND tỉnh về tình hình thực hiện các nhiệm vụ, giải pháp cải thiện môi trường
và thu hút đầu tư.
- Sở Kế hoạch và Đầu tư chịu trách nhiệm theo dõi,
đôn đốc, hướng dẫn, giám sát việc thực hiện.
- Sở Tài chính phối hợp với Sở Kế hoạch và Đầu tư,
Ban Xúc tiến đầu tư và Hỗ trợ doanh nghiệp tỉnh, tham mưu UBND tỉnh bố trí kinh
phí thực hiện Chương trình, kế hoạch và giải pháp trong kế hoạch hằng năm.
Điều 3. Chánh Văn phòng UBND tỉnh, Giám đốc
Sở Kế hoạch và Đầu tư và thủ trưởng các Sở, Ban, Ngành liên quan, Chủ tịch UBND
các huyện, thành phố chịu trách nhiệm thi hành Quyết định này.
Quyết định này có hiệu lực kể từ ngày ký./.
Nơi nhận:
- Như điều 3;
- TTTU, HĐND, UBND tỉnh;
- VP Tỉnh ủy;
- VP Đoàn ĐB Quốc hội và HĐND tỉnh;
- CPVP;
- Lưu: VT, TH, KTN, VX, ĐN, KTTH (Mỹ).
|
TM. ỦY BAN NHÂN
DÂN
CHỦ TỊCH
Lê Minh Ánh
|
PHÂN
CÔNG MỘT SỐ NHIỆM VỤ TRỌNG TÂM TRIỂN KHAI CHƯƠNG TRÌNH, KẾ HOẠCH VÀ GIẢI PHÁP THỰC
HIỆN NGHỊ QUYẾT SỐ 09/NQ-TU NGÀY 04/5/2009 CỦA TỈNH ỦY VỀ XÂY DỰNG, CẢI THIỆN
MÔI TRƯỜNG ĐẦU TƯ TRÊN ĐỊA BÀN TỈNH QUẢNG NAM
(
Kèm theo Quyết định số 553/QĐ-UBND ngày 03/ 02 /2010 của Uỷ ban nhân dân tỉnh )
STT
|
Đơn
vị chủ trì
|
Nội
dung công việc
|
1
|
Công
an tỉnh
|
- Phối hợp với Sở Lao động-Thương binh
và Xã hội quản lý chặt chẽ lao động là người nước ngoài trên địa bàn tỉnh.
- Phối hợp với Sở Ngoại vụ trong việc
xem xét cấp thẻ ABTC cho doanh nhân theo đúng quy định.
- Tạo điều kiện thuận lợi việc
giải quyết lưu trú cho người nước ngoài.
- Kiểm tra và phối hợp với các đơn
vị kiểm tra đúng theo quy định.
- Kiểm tra, ngăn chặn và phản ánh kịp
thời việc DN làm ảnh hưởng đến môi trường sống.
- Phối hợp tốt với các cơ quan liên
quan trong việc giải quyết thủ tục thành lập DN.
- Dự báo và ngăn chặn những hành
động phá hoại kinh tế, đảm bảo an ninh xã hội.
- Phối hợp với Sở Xây dựng trong việc
giải quyết nhanh việc thỏa thuận PCCC đối với hồ sơ thiết kế, quy hoạch của
DN.
|
2.
|
Sở
Kế hoạch và Đầu tư
|
- Phối hợp hiệu quả với Cục thuế tỉnh,
Công an tỉnh để cải tiến quy trình, rút ngắn thời gian đăng ký thành lập mới
và đăng ký bổ sung của doanh nghiệp.
- Chủ trì phối hợp với Cục thuế rà
soát doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh hằng năm.
- Xây dựng và phát triển Trung tâm
thông tin và đào tạo để hỗ trợ doanh nghiệp và phục vụ công tác quản lý nhà
nước về doanh nghiệp.
- Tiếp tục triển khai Chương trình
trợ giúp đàp tạo nguồn nhân lực cho các doanh nghiệp nhỏ và vừa theo Chương trình
của Bộ Kế hoạch và Đầu tư hằng năm.
- Tranh thủ nguồn vốn hỗ trợ kỹ thuật
của các tổ chức quốc tế để đào tạo kỹ năng điều hành, quản lý cho cán bộ và
doanh nghiệp.
- Củng cố và nâng cấp Cổng thông tin
doanh nghiệp và đầu tư ( quangnam business.gov.vn ).
- Chủ trì, phối hợp với Sở Nội vụ và
doanh nghiệp thành lập Hiệp hội doanh nghiệp Quảng Nam. Tranh thủ sự tài trợ
của các tổ chức quốc tế để hỗ trợ cho Hiệp hội này và những hiệp hội đang hoạt
động, xây dựng các giải thưởng có chất lượng cao để suy tôn những doanh nhân,
doanh nghiệp có công đóng góp vào công cuộc phát triển kinh tế địa phương
tỉnh Quảng Nam.
- Đôn đốc các chủ đầu tư các dự án
đã được cấp thỏa thuận địa điểm, nhất là các dự án du lịch ven biển Điện
Bàn-Hội An thực hiện dự án đúng cam kết.
- Tranh thủ các nguồn vốn nhằm rà soát,
thống kê và tổng hợp các dự án đã và đang đầu tư trên địa bàn tỉnh nhằm phục
vụ doanh nghiệp và công tác quản lý nhà nước.
- Xây dựng đề án củng cố, tăng cường
cơ sở vật chất và nhân lực và phát triển hệ thống đăng ký kinh doanh cấp tỉnh
và huyện theo Nghị định 56/ NĐ-CP của Chính phủ về trợ giúp DN nhỏ và vừa.
- Tranh thủ nguồn vốn của ILO về
Chương trình dự án tạo việc làm cho thanh niên qua phát triển kinh tế địa
phương tại Quảng Nam để phát triển doanh nghiệp.
- Xây dựng kế hoạch bố trì nguồn vốn
xây dựng cơ bản tập trung cho việc đầu tư cơ sở hạ tầng ( giao thông ) cho
các khu, cụm công nghiệp hoạt động có tính khả thi và các dự án trọng điểm,
chiến lược của tỉnh.
- Phối hợp với các hiệp hội tổ chức
đối thoại công tư, hỗ trợ các huyện, thành phố trong việc đối thoại với doanh
nghiệp để có chất lượng cao.
- Tổng hợp các dự án đã có chủ trương,
thủ tục đầu tư do tỉnh hoặc huyện, thành phố cấp, nhưng chưa triển khai, tham
mưu UBND tỉnh giải quyết.
- Xây dựng quy trình thủ tục đầu tư
để doanh nghiệp nhận biết và thực hiện các thủ tục.
- Xây dựng quy chế phối hợp giải quyết
thủ tục đầu tư trên địa bàn tỉnh.
|
3.
|
Sở
Xây dựng
|
- Chủ trì, phối hợp với các cơ quan
liên quan và UBND huyện, thành phố nhanh chóng trong việc xác định vị trí,
diện tích cho dự án đầu tư của doanh nghiệp, trình UBND tỉnh cấp thỏa thuận
địa điểm đối với dự án ngoài khu, cụm công nghiệp.
- Thực hiện kiểm tra, quản lý hệ
thống chất lượng, thi công đảm bảo trật tự, an toàn và vệ sinh môi trường
theo kế hoạch; hướng dẫn chủ đầu tư tổ chức kiểm tra và chứng nhận sự phù hợp
chất lượng công trình xây dựng.
- Nâng cao chất lượng, tăng cường
hướng dẫn công tác cấp phép xây dựng để tạo điều kiện cho các tổ chức, công
dân xây dựng đúng quy hoạch. Kết hợp tăng cường kiểm tra, giám sát xây dựng
theo giấy phép xây dựng và phối hợp xử lý kiên quyết, dứt điểm các vi phạm
TTXD theo đúng quy định.
- Hướng dẫn cụ thể cho doanh
nghiệp trong công tác quy hoạch dự án và các quy định về xây dựng của Chính
phủ và của UBND tỉnh. Tập trung rà soát, đẩy nhanh xây dựng và hoàn thiện các
quy hoạch xây dựng của Thành phố và huyện.
|
- Phối hợp với đơn vị tư vấn đề xuất
những điểm kết nối trên tuyến đường cao tốc Đà Nẵng- Dung Quất đi qua địa
phận tỉnh nhằm tạo điều kiện phát triển các khu, cụm công nghiệp.
- Kịp thời cung cấp thông tin,
giải quyết các thủ tục hành chính trong quy hoạch xây dựng liên quan đến các
dự án đầu tư cho doanh nghiệp.
|
4.
|
Sở
Tài chính
|
- Rà soát, kiểm tra và đề xuất giá
cho thuê đất cho phù hợp với tình hình thực tế, có tính đến yếu tố cạnh tranh
thu hút đầu tư.
- Tham mưu đẩy mạnh công tác cổ phần
hóa các doanh nghiệp nhà nước còn lại hiện nay.
- Cân đối, bố trí nguồn vốn đầu tư
cho các hoạt động hỗ trợ doanh nghiệp và hỗ trợ đào tạo.
- Chủ trì và phối hợp với các địa phương
xây dựng Đề án giao đất có thu tiền thuê đất một lần ở những vị trí, địa điểm
có nhiều lợi thế sinh lợi ở các địa phương.
- Cân đối, bố trí kinh phí cho các
cơ quan thực hiện những công việc quan trọng phục vụ cho phát triển doanh nghiệp.
|
5
|
Sở
Nội vụ
|
- Kiểm tra và đẩy mạnh cơ chế một cửa,
cơ chế liên thông ở một số lĩnh vực liên quan đến doanh nghiệp và đầu tư làm
chuyển biến mạnh trong việc xây dựng, cải thiện môi trường đầu tư của tỉnh.
- Rà soát, kiểm tra việc thực hiện
mang thẻ công chức trong giờ làm việc ở các cơ quan quản lý nhà nước, cơ sở vật
chất nơi tiếp dân và doanh nghiệp.
- Phối hợp với Sở Kế hoạch và Đầu
tư trong việc xây dựng đội ngũ cán bộ, chuyên viên phục vụ hệ thống đăng ký
kinh doanh, quản lý doanh nghiệp và đầu tư đủ mạnh để đáp ứng nhu cầu trong
tình hình mới.
- Tiếp tục đẩy mạnh công tác cải cách
thủ tục hành chính ở các các cơ quan, các cấp, đặc biệt là lĩnh vực liên quan
đến doanh nghiệp và đầu tư dân doanh.
- Phối hợp với Sở Kế hoạch và Đầu
tư xây dựng các giải thưởng dành cho doanh nhân và doanh nghiệp nhằm suy tôn
những doanh nhân và doanh nghiệp đã có những đóng góp nhất định cho công cuộc
phát triển tỉnh nhà.
- Phối hợp với Sở Kế hoạch và Đầu tư
và doanh nghiệp trong việc xây dựng Hiệp hội doanh nghiệp tỉnh Quảng Nam.
- Phối hợp với các cơ quan liên quan
tranh thủ nguồn tài trợ của các tổ chức quốc tế để đào tạo nghiệp vụ và ngoại
ngữ cho cán bộ, công chức.
- Chủ trì và phối hợp với Sở Tài nguyên-Môi
trường lập Đề án xây dựng Ban giải phóng mặt bằng cấp tỉnh để hỗ trợ DN và
địa phương.
|
6.
|
Sở
Tài Nguyên & Môi trường
|
- Phối hợp với Sở Nội vụ trong việc
xây dựng Đề án thành lập Ban Giải Phóng Mặt Bằng của tỉnh mang tính chuyên
nghiệp để hỗ trợ các địa phương và doanh nghiệp.
|
|
|
- Đẩy nhanh tiến độ hình thành và
phát triển thị trường bất động sản chính thức, đồng thời với việc xây dựng,
hoàn thiện các cơ chế, chính sách liên quan.
- Định kỳ rà soát, điều chỉnh lại
cơ chế đền bù GPMB theo thẩm quyền của tỉnh, đồng thời kiến nghị Trung ương
cho phép điều chỉnh những quy định không phù hợp, tạo điều kiện thuận lợi
thực hiện GPMB theo quy hoạch, phục vụ phát triển kinh tế xã hội của tỉnh.
- Rà soát lại quỹ đất, lập và
hướng dẫn lập quy hoạch, kế hoạch sử dụng đất chi tiết đến cấp xã và công
khai các quy hoạch, quỹ đất còn chưa sử dụng.
- Rà soát, cải tiến các thủ tục và
quy trình giải quyết thủ tục hành chính liên quan đến giao đất, cho thuê đất
cho doanh nghiệp, giải quyết kịp thời các vướng mắc của doanh nghiệp liên
quan đến đất đai.
- Tăng cường công tác kiểm tra về việc
các doanh nghiệp thực hiện việc bảo vệ môi trường.
- Phối hợp với các cơ quan của tỉnh
có liên quan và hỗ trợ địa phương thực hiện nhanh chóng trong việc xác định
vị trí, địa điểm và diện tích trong việc hoàn thành các thủ tục để doanh nghiệp
xin thỏa thuận địa điểm.
- Củng cố và phát triển Trung tâm phát
triển quỹ đất
- Đẩy mạnh việc tập huấn, đào tạo
cán bộ nghiệpvụ ở địa phương trong công tác liên quan về đất đai và tài
nguyên, môi trường.
- Rà soát và kiến nghị những vướng
mắc, không phù hợp với tình hình thực tế của tỉnh của các quy định của nhà nước,
kiến nghị Bộ, Ngành và Chính phủ sửa đổi.
- Rà soát các Giấy chứng nhận quyền
sử dụng đất đã cấp cho các chủ đầu tư các dự án, đối với những dự án không
triển khai hoặc triển khai chậm,… thì đề xuất UBND tỉnh thu hồi hoặc có biện
pháp chế tài phù hợp.
|
7.
|
Sở
Công Thương
|
- Tăng cường hơn nữa công tác xúc tiến
thương mại, nâng cao hiệu quả, lấy kết quả xuất khẩu, kinh doanh của doanh nghiệp
làm thước đo cho hoạt động hỗ trợ của tỉnh.
- Khuyến khích tạo điều kiện phát triển
thị trường dịch vụ hỗ trợ kinh doanh trên địa bàn như đào tạo, kế toán, tư
vấn tài chính, tư vấn quản lý….
- Kịp thời cập nhật cung cấp thông
tin giới thiệu năng lực sản xuất và sản phẩm hàng hóa, dịch vụ của các doanh nghiệp
trên địa bàn. Cung cấp thông tin, dự báo về tình hình cung cầu, giá cả thị
trường giúp doanh nghiệp chủ động việc tổ chức sản xuất kinh doanh.
- Tiếp tục tổ chức rà soát, bổ sung
Quy hoạch tổng thể phát triển công nghiệp giai đoạn đến 2015, tầm nhìn tới
2020; Quy hoạch tổng thể phát triển khu công nghiệp, cụm công nghiệp,
|
điểm công nghiệp, làng nghề đến năng
2015, tầm nhìn 2020; Quy hoạch tổng thể phát triển thương mại giai đoạn đến
2015, tầm nhìn tới 2020,.…
- Thực hiện Đề án liên kết 3 nhà “khoa
học - quản lý – doanh nghiệp” thúc đẩy phát triển các ngành công nghiệp chủ
lực của tỉnh. (2009 - 2010)
- Duy trì hoạt động đối thoại thường
xuyên với doanh nghiệp để tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp trong sản xuất
kinh doanh, xuất nhập khẩu; hỗ trợ các doanh nghiệp, làng nghề xây dựng, phát
triển và quản lý thương hiệu.
- Tăng cường hiệu quả, hiệu lực
của công tác quản lý thị trường.
- Tham gia xây dựng thành công chuỗi
giá trị Mây-tre và rau sạch do ILO tài trợ và tìm những chuỗi giá trị sản
phẩm có giá trị và tiềm năng cạnh tranh của tỉnh để tiếp tục xây dựng và
tranh thủ thêm các nguồn tài trợ để xây dựng hoàn chỉnh từng chuổi giá trị.
- Xây dựng trình UBND tỉnh quy hoạch
khóang sản trên địa bàn tỉnh.
- Xây dựng chương trình, kế hoạch về
tổ chức hội chợ, triển lãm sản phẩm trong tỉnh, ngoài tỉnh và ở nước ngoài kết
hợp với xác tiến đầu tư, thương mại.
- Tổ chức đào tạo cho doanh nghiệp
về những quy định cơ bản của VN tham gia WTO.
- Xây dựng quy hoạch các trung tâm
mua sắm phục vụ khách du lịch.
|
8.
|
BQL
các Khu công nghiệp và BQL Khu kinh tế mở Chu Lai
|
- Xây dựng cơ chế chính sách, tạo
điều kiện khuyến khích các thành phần kinh tế tham gia và xây dựng và phát
triển hạ tầng các khu công nghiệp theo quy hoạch. Công khai quy trình trên
trang web của tỉnh và một số Sở, Ban, Ngành liên quan; đồng thời rút ngắn
thời gian, giảm chi phí trong việc hoàn tất thủ tục hồ sơ giao đất, cho thuê
đất trong các khu công nghiệp, khu kinh tế mở cho các doanh nghiệp.
- Đẩy mạnh công tác xúc tiến đầu tư,
xây dựng và quảng bá hình ảnh Khu kinh tế mở Chu Lai.
- Tập trung công tác đền bù giải phóng
mặt bằng kịp thời bàn giao mặt bằng cho nhà đầu tư triển khai dự án.
- Đầu tư hạ tầng kinh tế -xã hội
đảm bảo yêu cầu của nhà đầu tư.
- Chủ động nguồn lao động để cung ứng
cho doanh nghiệp.
|
9.
|
Sở
Lao động - Thương Binh và Xã hội
|
- Phối hợp với Trung ương, tăng
cường hợp tác với các tổ chức nước ngoài để đào tạo nâng cao, bồi dưỡng phát
triển đội ngũ giáo viên dạy nghề.
- Phối hợp cùng các hiệp hội, các tổ
chức công đoàn tổ chức các hội thảo, cung cấp thông tin về các quy định liên
quan đến lao động, nhằm điều chỉnh hiệu quả quan hệ “chủ doanh
|
nghiệp - người lao động ”.
- Nâng cao hiệu quả hoạt động của Trung
tâm giới thiệu việc làm, xây dựng Sàn giao dịch việc làm của tỉnh.
- Phối hợp với Sở Tài chính về chế
độ hỗ trợ đào tạo tay nghề của các doanh nghiệp theo quy chế hỗ trợ của Nhà nước.
- Phối hợp với các doanh nghiệp đào
tạo kiến thức cơ bản về luật lao động đối với người lao động.
- Tổ chức các lớp đào tạo, tập
huấn về những quy định của Nhà nước về việc sử dụng lao động.
- Thực hiện thành công Chương trình
tạo việc làm cho thanh niên qua phát triển kinh tế địa phương tỉnh Quảng Nam
của ILO tài trợ.
- Phối hợp với công an tỉnh, giải quyết
kịp thời Giấy phép lao động cho người nước ngoài và tăng cường quản lý lao
động người nước ngoài trên địa bàn tỉnh.
- Xây dựng chương trình, kế hoạch,
phối hợp với doanh nghiệp được phép đào tạo cho người lao động đi lao động ở nước
ngoài.
- Tổ chức tọa đàm với doanh nghiệp
có chức năng đào tạo để đào tạo có chất lượng và đúng với nhu cầu của doanh nghiệp.
|
10.
|
Sở
Khoa học và Công nghệ
|
-Tuyên truyền nâng cao nhận thức
của các doanh nghiệp về vai trò của việc đổi mới kỹ thuật, ứng dụng công nghệ
mới để nâng cao chất lượng sản phẩm, dịch vụ và tính cạnh tranh của doanh
nghiệp. Hỗ trợ doanh nghiệp trong việc tư vấn về các loại hình, trình độ công
nghệ.
-Triển khai chương trình hỗ trợ
phát triển tài sản trí tuệ của doanh nghiệp theo Quyết định số 68/2005/QĐ-TTg
ngày 04/4/2005 của Thủ tướng Chính phủ.
-Hỗ trợ các doanh nghiệp thực hiện
hệ thống tiêu chuẩn chất lượng quốc tế (ISO, TQM…), xây dựng hệ thống quản lý
quyền sở hữu trí tuệ, đăng ký chất lượng, nhãn mác, in mã số, vạch sản phẩm.
|
11
|
Sở
Nông nghiệp và Phát triển nông thôn
|
-Xây dựng các cụm kinh tế chăn
nuôi, sản xuất giống cây trồng, vật nuôi và giết mổ, chế biến.
-Hỗ trợ các doanh nghiệp đầu tư
vào lĩnh vực sản xuất cây giống, con giống, tuyên truyền kiến thức phòng ngừa
dịch bệnh gia súc, gia cầm cho người dân và doanh nghiệp.
- Xây dựng chuỗi giá trị sản phẩm
gỗ rừng trồng, xây dựng những cụm công nghiệp chuyên chế biến gỗ, sản xuất
các sản phẩm từ nguyên liệu gỗ rừng trồng, sản phẩm ngoài gỗ.
- Hỗ trợ liên kết, liên danh, liên
doanh nghiên cứu nhân rộng mô hình nuôi cá nước ngọt và các vật nuôi có giá trị.
- Phối hợp với Sở Lao động -
Thương binh và Xã hội, Sở Công thương thực hiện thành công chuỗi giá trị rau
sạch do ILO tài trợ, nghiên cứu ứng dụng quy trình công nghệ sản phẩm sạch
trong chăn nuôi, nhân rộng mô hình sản xuất muối sạch tại huyện Núi Thành.
|
- Xây dựng các cơ sở, vùng an toàn
dịch bệnh đối với gia súc, gia cầm. Xây dựng chương trình hỗ trợ phát triển vật
nuôi.
- Xây dựng chương trình trợ giúp HTX
nông nghiệp phát triển kinh doanh và xây dựng quỹ hỗ trợ HTX.
- Xây dựng phát triển loại hình kinh
tế trang trại sản xuất và kinh doanh, chế biến nông lâm, ngư nghiệp và phát
trển ngành nghề nông thôn.
|
12
|
Sở
Tư pháp
|
- Xây dựng kế hoạch củng cố, nâng
cao hiệu quả hoạt động của các tổ chức tư pháp, cơ quan thi hành án trên địa
bàn.
- Là đầu mối của UBND tỉnh theo dõi
quá trình xây dựng, ban hành các quy định liên qua đến hoạt động của doanh
nghiệp, có trách nhiệm báo cáo UBND tỉnh về những trường hợp ban hành “ giấy
phép con ” hoặc các quy định vi phạm pháp Luật doanh nghiệp, Luật đầu tư gây
phiền hà cho doanh nghiệp của các cấp, các ngành, để UBND tỉnh kịp thời giải
quyết.
- Đẩy mạnh công tác tập huấn các
luật liên quan đến doanh nghiệp.
|
13
|
Sở
Ngoại vụ
|
- Phối hợp với các cơ quan liên quan
của tỉnh vận động nguồn viện trợ phi chính phủ nước ngoài và các nguồn khác
để hỗ trợ kỹ thuật cho doanh nghiệp.
- Xây dựng Đề án quảng bá hình ảnh,
tiềm năng, lợi thế của tỉnh ở nước ngoài thông qua các cơ quan đại diện ngoại
giao Việt Nam ở nước ngoài, Website của tỉnh và các kênh thông tin khác.
- Chủ trì, phối hợp với Sở Kế
hoạch và Đầu tư và các cơ quan liên quan xem xét cấp thẻ ABTC cho các doanh
nghiệp có năng lực xuất khẩu, trên địa bàn tỉnh.
- Phối hợp với Văn phòng UBND tỉnh,
Sở KKế hoạch và Đầu tư, Ban Xúc tiến đầu tư và Hỗ trợ doanh nghiệp tổ chức
các buổi giao lưu, tọa đàm với các tổ chức quốc tế và doanh nghiệp có vốn đầu
tư nước ngoài trên địa bàn tỉnh.
- Hỗ trợ thông tin và thủ tục để doanh
nghiệp của tỉnh đầu tư vào một số địa phương của Lào, đặc biệt ở tỉnh kết
nghĩa Sê Kông.
|
14
|
Sở
Giao thông - Vận tải
|
- Theo dõi và phối hợp với các đơn
vị, cơ quan được giao triển khai các dự án hạ tầng quan trọng như Cầu Cửa
Đại, nạo vét luồng cảng Kỳ Hà, nâng cấp sân bay Chu Lai, xây dựng đường giao
thông Nam Quảng Nam, các đường đến trung tâm các xã chưa có đường ôtô.
- Phối hợp xây dựng chương trình xúc
tiến nguồn vốn ODA về việc nạo vét sông Trường Giang nhằm phục vụ phát triển
kinh tế vùng động lực.
- Phối hợp, kiểm tra và đề xuất
hướng giải quyết các tuyến đường vào khu, cụm công nghiệp,... đã được xây
dựng, nhưng chưa hoàn thành.
- Công khai và giải quyết các thủ tục
đăng ký ngành nghề hoạt
|
động giao thông vận tải cho DN.
- Tập trung, đôn đốc đẩy nhanh tiến
độ thực hiện dự án đường Nam Quảng Nam ( Giai đoạn I & II )
- Phối hợp với Sở Xây dựng hoàn chỉnh
quy hoạch các điểm đấu nối với quốc lộ, đường cao tốc Đà Nẵng-Quảng Ngãi và
đường Hồ Chí Minh.
|
15
|
Sở
Văn hóa, Thể thao và Du lịch
|
- Kiến nghị và làm việc với Bộ Văn
hóa, Thể thao và Du lịch về việc hướng dẫn cụ thể điều kiện để đạt là Khu du lịch
sinh thái nhằm tạo điều kiện khai thác tiềm năng của tỉnh.
- Phối hợp với Sở Công thương hỗ trợ
doanh nghiệp sản xuất những sản phẩm đặc thù của tỉnh Quảng Nam phục vụ du
khách.
- Hỗ trợ đào tạo dịch vụ phục vụ du
khách ở các địa phương, trước hết là ở các trung tâm du lịch của tỉnh.
- Đẩy mạnh hoạt động của Hiệp hội du
lịch, tổ chức các cuộc tọa đàm để doanh nghiệp thực hiện tốt các chủ trương
của tỉnh.
- Tranh thủ các nguồn tài trợ của các
tổ chức quốc tế để phát triển các làng nghề, bảo vệ môi trường.
|
16.
|
Cục
Thuế
|
- Tăng cường hướng dẫn, giải đáp chính
sách thuế, thủ tục nộp thuế, kịp thời giải đáp các vướng mắc cho doanh nghiệp:
thực hiện các chứng từ, kê khai, báo cáo trong quá trình hoạt động…
- Rà soát xóa bỏ các thủ tục, hồ
sơ gây khó khăn phiền hà, giảm bớt thời gian chờ đợi giải quyết công việc của
người nộp thuế.
- Thực hiện đào tạo và đào tạo lại
đội ngũ cán bộ, đảm bảo cán bộ thuế có trình độ, kiến thức, kỹ năng quản lý thuế
tiên tiến, đồng thời có đạo đức nghề nghiệp, văn hóa ứng xử tốt.
- Tăng cường ứng dụng công nghệ
thông tin vào các khâu quản lý thuế.
- Phối hợp với Sở Kế hoạch và Đầu tư
rà soát doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh hằng năm.
- Kịp thời phúc đáp về thuế và những
ưu đãi liên quan đến các dự án đầu tư dân doanh và việc xác định mã số thuế
doanh nghiệp để phục vụ đăng ký kinh doanh.
|
17
|
Ban
Xúc tiến đầu tư và Hỗ trợ doanh nghiệp tỉnh
|
- Xây dựng Đề án Trung tâm dịch vụ
một cửa, một cửa liên thông điện tử tỉnh Quảng nam trên lĩnh vực đầu tư.
- Xây dựng Đề án Trung tâm thông tin
dữ liệu phục vụ XTĐT tỉnh Quảng Nam.
- Xây dựng Đề án chiến lược xúc tiến
đầu tư giai đoạn 2010-2015.
- Đào tạo kỹ năng xúc tiến đầu tư cho
các đối tượng có liên quan.
- Thiết lập quan hệ với các tổ chức
trong và ngoài nước để hỗ trợ trong công tác xúc tiến đầu tư và thương mại.
- Xây dưng Cổng thông tin quảng bá
tỉnh Quảng Nam và phục vụ công tác xúc tiến đầu tư và hỗ trợ doanh nghiệp.
- Xây dựng bộ tài liệu thống nhất phục
vụ xúc tiến đầu tư.
- Tham mưu UBND tỉnh ban hành một số
quy chế liên quan đến công tác xúc tiến đầu tư.
- Biên soạn tập sách Cẩm nang đầu tư
vào Quảng Nam(Việt- Anh )
- Vận động nguồn ODA, NGO cho việc
cải thiện sinh kế cho người dân sau khi GPMB, tổ chức các chương trình đào
tạo nghề phù hợp cho người lao động.
- Rà soát các dự án bị vướng mắc để
kiến nghị UBND tỉnh, cơ quan liên quan tạo điều kiện giải quyết.
- Xây dựng chương trình xúc tiến
đầu tư và hỗ trợ doanh nghiệp dài hạn.
|
18
|
UBND
các huyện, thành phố
|
-Xây dựng và triển khai kế hoạch hành
động nhằm cải thiện môi trường đầu tư và sản xuất kinh doanh trong địa bàn
quản lý, tập trung vào các chỉ tiêu thành phần của chỉ số cạnh tranh cấp tỉnh
(PCI )còn yếu kém, đặc biệt là công tác thỏa thuận mặt bằng, giải phóng mặt
bằng, công khai hóa và minh bạch hóa các thủ tục liên quan đến doanh nghiệp
và đầu tư, thường xuyên tổ chức đối thoại với doanh nghiệp và tập trung giải
quyết những vấn đề DN kiến nghị một cách kịp thời, xác định rõ từng mục tiêu,
nhiệm vụ, biện pháp thực hiện và phân công người chịu trách nhiệm từng phần
việc cụ thể liên quan đến DN.
- Kiện toàn Ban Giải phóng mặt bằng,
đôn đốc và tăng cường nhân lực, nâng cao công tác chuyên môn Phòng Tài nguyên
và Môi trường để đảm bảo giải quyết tốt các thủ tục về mặt bằng cho DN và thủ
tục đất đai cho người dân.
- Đẩy mạnh việc hoàn thành các khu
tái định cư cho người dân nhằm thúc đẩy các dự án đầu tư dân doanh thực hiện
đúng cam kết tiến độ thực hiện dự án.
- Xây dựng chương trình, kế hoạch
dài hạn cho các đối tác tham gia, xây dựng biện pháp nâng cao hiệu quả hoạt
động của các ban, ngành, các đơn vị liên quan trên địa bàn nhằm cải thiện môi
trường đầu tư.
- Phối hợp với Sở Kế hoạch và Đầu
tư và các cơ quan liên quan đề xuất thu hồi hoặc có giải pháp hữu hiệu đối
với những dự án chậm được triển khai hoặc không triển khai.
- Kiện toàn hệ thống đăng ký kinh
doanh cấp huyện, thành phố, phối hợp với Sở Kế hoạch và Đầu tư trong việc
quản lý doanh nghiệp trên địa bàn huyện, thành phố.
- Tuyên truyền và có kế hoạch, giải
pháp hữu hiệu trong việc thu hút đầu tư và hỗ trợ, phát triển doanh nghiệp.
|
Quyết định 553/QĐ-UBND năm 2010 về Chương trình, kế hoạch và giải pháp thực hiện Nghị quyết 09/NQ-TU về xây dựng, cải thiện môi trường đầu tư trên địa bàn tỉnh Quảng Nam
Văn bản này chưa cập nhật nội dung Tiếng Anh
Quyết định 553/QĐ-UBND ngày 03/02/2010 về Chương trình, kế hoạch và giải pháp thực hiện Nghị quyết 09/NQ-TU về xây dựng, cải thiện môi trường đầu tư trên địa bàn tỉnh Quảng Nam
3.911
|
NỘI DUNG SỬA ĐỔI, HƯỚNG DẪN
Văn bản bị thay thế
Văn bản thay thế
Chú thích
Chú thích:
Rà chuột vào nội dụng văn bản để sử dụng.
<Nội dung> = Nội dung hai
văn bản đều có;
<Nội dung> =
Nội dung văn bản cũ có, văn bản mới không có;
<Nội dung> = Nội dung văn
bản cũ không có, văn bản mới có;
<Nội dung> = Nội dung được sửa đổi, bổ
sung.
Click trái để xem cụ thể từng nội dung cần so sánh
và cố định bảng so sánh.
Click phải để xem những nội dung sửa đổi, bổ sung.
Double click để xem tất cả nội dung không có thay
thế tương ứng.
Tắt so sánh [X] để
trở về trạng thái rà chuột ban đầu.
FILE ĐƯỢC ĐÍNH KÈM THEO VĂN BẢN
FILE ATTACHED TO DOCUMENT
|
|
|
Địa chỉ:
|
17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q.3, TP.HCM
|
Điện thoại:
|
(028) 3930 3279 (06 lines)
|
E-mail:
|
inf[email protected]
|
Mã số thuế:
|
0315459414
|
|
|
TP. HCM, ngày 31/05/2021
Thưa Quý khách,
Đúng 14 tháng trước, ngày 31/3/2020, THƯ VIỆN PHÁP LUẬT đã bật Thông báo này, và nay 31/5/2021 xin bật lại.
Hơn 1 năm qua, dù nhiều khó khăn, chúng ta cũng đã đánh thắng Covid 19 trong 3 trận đầu. Trận 4 này, với chỉ đạo quyết liệt của Chính phủ, chắc chắn chúng ta lại thắng.
Là sản phẩm online, nên 250 nhân sự chúng tôi vừa làm việc tại trụ sở, vừa làm việc từ xa qua Internet ngay từ đầu tháng 5/2021.
Sứ mệnh của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT là:
sử dụng công nghệ cao để tổ chức lại hệ thống văn bản pháp luật,
và kết nối cộng đồng Dân Luật Việt Nam,
nhằm:
Giúp công chúng “…loại rủi ro pháp lý, nắm cơ hội làm giàu…”,
và cùng công chúng xây dựng, thụ hưởng một xã hội pháp quyền trong tương lai gần;
Chúng tôi cam kết dịch vụ sẽ được cung ứng bình thường trong mọi tình huống.
THÔNG BÁO
về Lưu trữ, Sử dụng Thông tin Khách hàng
Kính gửi: Quý Thành viên,
Nghị định 13/2023/NĐ-CP về Bảo vệ dữ liệu cá nhân (hiệu lực từ ngày 01/07/2023) yêu cầu xác nhận sự đồng ý của thành viên khi thu thập, lưu trữ, sử dụng thông tin mà quý khách đã cung cấp trong quá trình đăng ký, sử dụng sản phẩm, dịch vụ của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT.
Quý Thành viên xác nhận giúp THƯ VIỆN PHÁP LUẬT được tiếp tục lưu trữ, sử dụng những thông tin mà Quý Thành viên đã, đang và sẽ cung cấp khi tiếp tục sử dụng dịch vụ.
Thực hiện Nghị định 13/2023/NĐ-CP, chúng tôi cập nhật Quy chế và Thỏa thuận Bảo về Dữ liệu cá nhân bên dưới.
Trân trọng cảm ơn Quý Thành viên.
Tôi đã đọc và đồng ý Quy chế và Thỏa thuận Bảo vệ Dữ liệu cá nhân
Tiếp tục sử dụng
Cảm ơn đã dùng ThuVienPhapLuat.vn
- Bạn vừa bị Đăng xuất khỏi Tài khoản .
-
Hiện tại có đủ người dùng cùng lúc,
nên khi người thứ vào thì bạn bị Đăng xuất.
- Có phải do Tài khoản của bạn bị lộ mật khẩu
nên nhiều người khác vào dùng?
- Hỗ trợ: (028) 3930.3279 _ 0906.229966
- Xin lỗi Quý khách vì sự bất tiện này!
Tài khoản hiện đã đủ người
dùng cùng thời điểm.
Quý khách Đăng nhập vào thì sẽ
có 1 người khác bị Đăng xuất.
Tài khoản của Quý Khách đẵ đăng nhập quá nhiều lần trên nhiều thiết bị khác nhau, Quý Khách có thể vào đây để xem chi tiết lịch sử đăng nhập
Có thể tài khoản của bạn đã bị rò rỉ mật khẩu và mất bảo mật, xin vui lòng đổi mật khẩu tại đây để tiếp tục sử dụng
|
|