|
Bản dịch này thuộc quyền sở hữu của
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Mọi hành vi sao chép, đăng tải lại mà không có sự đồng ý của
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT là vi phạm pháp luật về Sở hữu trí tuệ.
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT has the copyright on this translation. Copying or reposting it without the consent of
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT is a violation against the Law on Intellectual Property.
X
CÁC NỘI DUNG ĐƯỢC SỬA ĐỔI, HƯỚNG DẪN
Các nội dung của VB này được VB khác thay đổi, hướng dẫn sẽ được làm nổi bật bằng
các màu sắc:
: Sửa đổi, thay thế,
hủy bỏ
Click vào phần bôi vàng để xem chi tiết.
|
|
|
Đang tải văn bản...
Quyết định 2808/QĐ-UBND thủ tục hành chính thuộc thẩm quyền của Sở Nông nghiệp Tiền Giang 2016
Số hiệu:
|
2808/QĐ-UBND
|
|
Loại văn bản:
|
Quyết định
|
Nơi ban hành:
|
Tỉnh Tiền Giang
|
|
Người ký:
|
Lê Văn Nghĩa
|
Ngày ban hành:
|
06/10/2016
|
|
Ngày hiệu lực:
|
Đã biết
|
Ngày công báo:
|
Đang cập nhật
|
|
Số công báo:
|
Đang cập nhật
|
|
Tình trạng:
|
Đã biết
|
ỦY
BAN NHÂN DÂN
TỈNH TIỀN GIANG
-------
|
CỘNG
HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------
|
Số:
2808/QĐ-UBND
|
Tiền
Giang, ngày 06 tháng 10 năm 2015
|
QUYẾT ĐỊNH
VỀ
VIỆC CÔNG BỐ THỦ TỤC HÀNH CHÍNH THUỘC THẨM QUYỀN GIẢI QUYẾT CỦA SỞ NÔNG NGHIỆP
VÀ PHÁT TRIỂN NÔNG THÔN TỈNH TIỀN GIANG ĐÃ CHUẨN HÓA VỀ NỘI DUNG
CHỦ TỊCH ỦY BAN NHÂN DÂN TỈNH TIỀN GIANG
Căn cứ Luật Tổ chức chính quyền
địa phương ngày 19 tháng 6 năm 2015;
Căn cứ Nghị định số
63/2010/NĐ-CP ngày 08 tháng 6 năm 2010 của Chính phủ về kiểm soát thủ tục hành
chính; Nghị định 48/2013/NĐ-CP ngày 14 tháng 5 năm 2013 của Chính phủ về sửa
đổi, bổ sung một số điều của các Nghị định liên quan đến kiểm soát thủ tục hành
chính;
Căn cứ Quyết định số 08/QĐ-TTg
ngày 06 tháng 01 năm 2015 của Thủ tướng Chính phủ về ban hành Kế hoạch đơn giản
hóa thủ tục hành chính trọng tâm năm 2015;
Căn cứ Thông tư số
05/2014/TT-BTP ngày 07 tháng 02 năm 2014 của Bộ Tư pháp hướng dẫn công bố, niêm
yết thủ tục hành chính và báo cáo về tình hình, kết quả thực hiện kiểm soát thủ
tục hành chính;
Căn cứ Quyết định số
2915/QĐ-BNN-CB ngày 14 tháng 7 năm 2016 của Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông
thôn về việc công bố thủ tục hành chính chuẩn hóa thuộc phạm vi chức năng quản
lý nhà nước của Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn;
Xét đề nghị của Giám đốc Sở Nông
nghiệp và Phát triển nông thôn và Giám đốc Sở Tư pháp,
QUYẾT ĐỊNH:
Điều 1. Công bố kèm theo
Quyết định này 04 thủ tục hành chính thuộc thẩm quyền giải quyết của Sở Nông
nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh Tiền Giang đã chuẩn hóa về nội dung (lĩnh
vực Phát triển nông thôn; lĩnh vực Quản lý chất lượng Nông lâm sản và Thủy
sản).
Điều 2. Quyết định này có
hiệu lực thi hành kể từ ngày ký.
Điều 3. Chánh Văn phòng Ủy
ban nhân dân tỉnh, Thủ trưởng các sở, ban, ngành tỉnh; Chủ tịch Ủy ban nhân dân
các huyện, thành phố, thị xã; Thủ trưởng các cơ quan, đơn vị và cá nhân có liên
quan chịu trách nhiệm thi hành Quyết định này./.
Nơi nhận:
- Như Điều 3;
- Bộ Tư pháp (Cục KS TTHC);
- CT, các PCT UBND tỉnh;
- Sở Tư pháp (Phòng KS TTHC);
- Cổng TTĐT tỉnh;
- Lưu: VT.
|
KT.
CHỦ TỊCH
PHÓ CHỦ TỊCH
Lê Văn Nghĩa
|
THỦ TỤC HÀNH CHÍNH THUỘC THẨM QUYỀN GIẢI QUYẾT CỦA SỞ
NÔNG NGHIỆP VÀ PHÁT TRIỂN NÔNG THÔN TỈNH TIỀN GIANG
(Ban
hành kèm theo Quyết định số 2808/QĐ-UBND, ngày 06 tháng 10 năm 2016 của Chủ
tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Tiền Giang)
Phần
I
DANH
MỤC THỦ TỤC HÀNH CHÍNH
Số
TT
|
Tên
thủ tục hành chính
|
I. Lĩnh vực Phát triển nông
thôn
|
01
|
Công nhận làng nghề
|
02
|
Công nhận nghề truyền thống
|
03
|
Công nhận làng nghề truyền thống
|
II. Lĩnh vực Quản lý chất lượng
Nông lâm sản và Thủy sản
|
01
|
Kiểm tra chất lượng muối nhập khẩu
|
Phần
II
NỘI
DUNG CỤ THỂ CỦA TỪNG THỦ TỤC HÀNH CHÍNH
I. Lĩnh vực Phát triển nông thôn
1. Công nhận làng nghề
1
|
Trình tự thực hiện
|
Bước 1:
- Tổ chức, cá nhân chuẩn bị hồ sơ
đầy đủ theo quy định của pháp luật.
- UBND cấp huyện tập hợp hồ sơ từ
UBND cấp xã gửi lên, lập danh sách trình UBND tỉnh xét công nhận.
- UBND cấp tỉnh lập Hội đồng xét
duyệt, chọn những đối tượng đủ tiêu chuẩn để ra quyết định và cấp giấy chứng
nhận.
Bước 2: Nộp hồ sơ tại Bộ
phận tiếp nhận và trả kết quả của Chi cục Phát triển nông thôn (Số 89 Nam Kỳ
Khởi Nghĩa, Phường 4, TP Mỹ Tho).
Viên chức tiếp nhận hồ sơ kiểm
tra tính pháp lý và nội dung của hồ sơ:
- Trường hợp hồ sơ đầy đủ, hợp
lệ: Viết Giấy tiếp nhận hồ sơ và hẹn trả kết quả cho người nộp;
- Trường hợp hồ sơ thiếu, không hợp
lệ: Viên chức tiếp nhận hồ sơ hướng dẫn một lần bằng Phiếu hướng dẫn hoàn
thiện hồ sơ để người nộp hồ sơ làm lại cho đúng quy định.
Bước 3: Nhận kết quả tại
Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả của Chi cục Phát triển nông thôn (Số 89 Nam
Kỳ Khởi Nghĩa, Phường 4, TP Mỹ Tho). Viên chức trả kết quả cho người nhận
theo các bước sau:
- Tổ chức, cá nhân nhận kết quả
đem Giấy tiếp nhận hồ sơ và hẹn trả kết quả đến nộp tại Bộ phận tiếp nhận và
trả kết quả.
- Viên chức trả kết quả cho tổ
chức, cá nhân. Trường hợp mất Giấy tiếp nhận hồ sơ và hẹn trả kết quả thì
phải có Giấy giới thiệu hoặc Giấy cam kết của tổ chức, cá nhân nộp hồ sơ;
* Thời gian tiếp nhận hồ sơ và
trả kết quả: Sáng từ 7 giờ đến 11 giờ 30; Chiều từ 13 giờ 30 đến 17 giờ các
ngày từ thứ 2 đến thứ 6 (trừ các ngày lễ, tết).
|
2
|
Cách thức thực hiện
|
Trực tiếp tại trụ sở cơ quan hành
chính hoặc gửi qua bưu điện
|
3
|
Thành phần, số lượng hồ sơ
|
a) Thành phần hồ sơ bao gồm:
- Danh sách các hộ tham gia hoạt
động ngành nghề nông thôn, có xác nhận của Ủy ban nhân dân cấp xã.
- Bản tóm tắt kết quả hoạt động
sản xuất, kinh doanh của các tổ chức, cá nhân tham gia hoạt động ngành nghề
nông thôn trong 02 năm gần nhất.
- Bản xác nhận thực hiện tốt chính
sách, pháp luật của Nhà nước, có xác nhận của Ủy ban nhân dân cấp xã
b) Số lượng: 01 bộ
|
4
|
Thời hạn giải quyết
|
a) Ủy ban nhân dân cấp huyện tập
hợp hồ sơ do Ủy ban nhân dân cấp xã gửi lên, lập danh sách (kèm theo hồ sơ)
trình Ủy ban nhân dân tỉnh xét công nhận trong thời hạn 15 ngày kể từ ngày
nhận được hồ sơ hợp lệ.
b) Ủy ban nhân dân tỉnh thành lập
Hội đồng xét duyệt, chọn những đối tượng đủ tiêu chuẩn theo quy định và cấp
giấy công nhận nghề truyền thống, làng nghề, làng nghề truyền thống trong
thời hạn 30 ngày kể từ ngày nhận được hồ sơ hợp lệ.
|
5
|
Đối tượng thực hiện TTHC
|
- Tổ chức
- Cá nhân
|
6
|
Cơ quan thực hiện TTHC
|
- Cơ quan có thẩm quyền quyết
định theo quy định: Ủy ban nhân dân tỉnh
- Cơ quan trực tiếp thực hiện
TTHC: Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn
|
7
|
Kết quả thực hiện TTHC
|
Quyết định hành chính; Giấy chứng
nhận.
|
8
|
Lệ phí
|
Không
|
9
|
Mẫu đơn, tờ khai
|
Không có
|
10
|
Điều kiện thực hiện TTHC
|
Làng nghề được công nhận phải đạt
03 tiêu chí sau:
a) Có tối thiểu 30% tổng số hộ
trên địa bàn tham gia các hoạt động ngành nghề nông thôn.
b) Hoạt động sản xuất kinh doanh
ổn định tối thiểu 02 năm tính đến thời điểm đề nghị công nhận.
c) Chấp hành tốt chính sách, pháp
luật Nhà nước.
|
11
|
Căn cứ pháp lý của TTHC
|
- Nghị định 66/2006/NĐ-CP ngày
07/7/2006 của Chính phủ về phát triển ngành nghề nông thôn;
- Thông tư 116/2006/TT-BNN ngày
18/12/2006 của Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn hướng dẫn thực hiện một
số nội dung của Nghị định 66/2006/NĐ-CP ngày 07/7/2006 của Chính phủ về phát
triển ngành nghề nông thôn.
|
2. Công nhận nghề truyền thống
1
|
Trình tự thực hiện
|
Bước 1:
- Tổ chức, cá nhân chuẩn bị hồ sơ
đầy đủ theo quy định của pháp luật.
- UBND cấp huyện tập hợp hồ sơ từ
UBND cấp xã gửi lên, lập danh sách trình UBND tỉnh xét công nhận.
- UBND cấp tỉnh lập Hội đồng xét
duyệt, chọn những đối tượng đủ tiêu chuẩn để ra quyết định và cấp giấy chứng
nhận.
Bước 2: Nộp hồ sơ tại Bộ
phận tiếp nhận và trả kết quả của Chi cục Phát triển nông thôn (Số 89 Nam Kỳ
Khởi Nghĩa, Phường 4, TP Mỹ Tho).
Viên chức tiếp nhận hồ sơ kiểm
tra tính pháp lý và nội dung của hồ sơ:
- Trường hợp hồ sơ đầy đủ, hợp
lệ: Viết Giấy tiếp nhận hồ sơ và hẹn trả kết quả cho người nộp;
- Trường hợp hồ sơ thiếu, không
hợp lệ: Viên chức tiếp nhận hồ sơ hướng dẫn một lần bằng Phiếu hướng dẫn hoàn
thiện hồ sơ để người nộp hồ sơ làm lại cho đúng quy định.
Bước 3: Nhận kết quả tại
Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả của Chi cục Phát triển nông thôn (Số 89 Nam
Kỳ Khởi Nghĩa, Phường 4, TP Mỹ Tho). Viên chức trả kết quả cho người nhận
theo các bước sau:
- Tổ chức, cá nhân nhận kết quả
đem Giấy tiếp nhận hồ sơ và hẹn trả kết quả đến nộp tại Bộ phận tiếp nhận và
trả kết quả.
- Viên chức trả kết quả cho tổ
chức, cá nhân. Trường hợp mất Giấy tiếp nhận hồ sơ và hẹn trả kết quả thì
phải có Giấy giới thiệu hoặc Giấy cam kết của tổ chức, cá nhân nộp hồ sơ;
* Thời gian tiếp nhận hồ sơ và
trả kết quả: Sáng từ 7 giờ đến 11 giờ 30; Chiều từ 13 giờ 30 đến 17 giờ các
ngày từ thứ 2 đến thứ 6 (trừ các ngày lễ, tết).
|
2
|
Cách thức thực hiện
|
Trực tiếp tại trụ sở cơ quan hành
chính hoặc gửi qua bưu điện
|
3
|
Thành phần, số lượng hồ sơ
|
a) Thành phần hồ sơ bao gồm:
- Bản tóm tắt quá trình hình
thành, phát triển của nghề truyền thống, có xác nhận của Ủy ban nhân dân cấp
xã.
- Bản sao giấy chứng nhận huy
chương đã đạt được trong các cuộc thi, triển lãm trong nước và quốc tế hoặc
có tác phẩm đạt nghệ thuật cao được cấp tỉnh, thành phố trở lên trao tặng.
Đối với những tổ chức, cá nhân không có điều kiện tham dự các cuộc thi, triển
lãm hoặc không có tác phẩm đạt giải thưởng thì phải có bản mô tả đặc trưng
mang bản sắc văn hóa dân tộc của nghề truyền thống.
- Bản sao giấy công nhận Nghệ
nhân của cơ quan có thẩm quyền (nếu có).
b) Số lượng: 01 bộ
|
4
|
Thời hạn giải quyết
|
a) Ủy ban nhân dân cấp huyện tập
hợp hồ sơ do Ủy ban nhân dân cấp xã gửi lên, lập danh sách (kèm theo hồ sơ)
trình Ủy ban nhân dân tỉnh xét công nhận trong thời hạn 15 ngày kể từ ngày
nhận được hồ sơ hợp lệ.
b) Ủy ban nhân dân tỉnh thành lập
Hội đồng xét duyệt, chọn những đối tượng đủ tiêu chuẩn theo quy định và cấp
giấy công nhận nghề truyền thống, làng nghề, làng nghề truyền thống trong
thời hạn 30 ngày kể từ ngày nhận được hồ sơ hợp lệ.
|
5
|
Đối tượng thực hiện TTHC
|
- Tổ chức
- Cá nhân
|
6
|
Cơ quan thực hiện TTHC
|
- Cơ quan có thẩm quyền quyết
định theo quy định: Ủy ban nhân dân tỉnh.
- Cơ quan trực tiếp thực hiện
TTHC: Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn.
|
7
|
Kết quả thực hiện TTHC
|
Quyết định hành chính; Giấy chứng
nhận.
|
8
|
Lệ phí
|
Không
|
9
|
Mẫu đơn, tờ khai
|
Không có
|
10
|
Điều kiện thực hiện TTHC
|
Nghề được công nhận là nghề truyền
thống phải đạt 03 tiêu chí sau:
a) Nghề đã xuất hiện tại địa
phương từ trên 50 năm tính đến thời điểm đề nghị công nhận.
b) Nghề tạo ra những sản phẩm
mang bản sắc văn hóa dân tộc.
c) Nghề gắn với tên tuổi của một
hay nhiều nghệ nhân hoặc tên tuổi của làng nghề.
|
11
|
Căn cứ pháp lý của TTHC
|
- Nghị định 66/2006/NĐ-CP ngày
07/7/2006 của Chính phủ về phát triển ngành nghề nông thôn.
- Thông tư 116/2006/TT-BNN ngày
18/12/2006 của Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn hướng dẫn thực hiện một
số nội dung của Nghị định 66/2006/NĐ-CP ngày 07/7/2006 của Chính phủ về phát triển
ngành nghề nông thôn.
|
3. Công nhận làng nghề truyền
thống
1
|
Trình tự thực hiện
|
Bước 1:
- Tổ chức, cá nhân chuẩn bị hồ sơ
đầy đủ theo quy định của pháp luật.
- UBND cấp huyện tập hợp hồ sơ từ
UBND cấp xã gửi lên, lập danh sách trình UBND tỉnh xét công nhận.
- UBND cấp tỉnh lập Hội đồng xét
duyệt, chọn những đối tượng đủ tiêu chuẩn để ra quyết định và cấp giấy chứng
nhận.
Bước 2: Nộp hồ sơ tại Bộ
phận tiếp nhận và trả kết quả của Chi cục Phát triển nông thôn (Số 89 Nam Kỳ
Khởi Nghĩa, Phường 4, TP Mỹ Tho).
Viên chức tiếp nhận hồ sơ kiểm
tra tính pháp lý và nội dung của hồ sơ:
- Trường hợp hồ sơ đầy đủ, hợp
lệ: Viết Giấy tiếp nhận hồ sơ và hẹn trả kết quả cho người nộp;
- Trường hợp hồ sơ thiếu, không
hợp lệ: Viên chức tiếp nhận hồ sơ hướng dẫn một lần bằng Phiếu hướng dẫn hoàn
thiện hồ sơ để người nộp hồ sơ làm lại cho đúng quy định.
Bước 3: Nhận kết quả tại
Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả của Chi cục Phát triển nông thôn (Số 89 Nam
Kỳ Khởi Nghĩa, Phường 4, TP Mỹ Tho). Viên chức trả kết quả cho người nhận
theo các bước sau:
- Tổ chức, cá nhân nhận kết quả
đem Giấy tiếp nhận hồ sơ và hẹn trả kết quả đến nộp tại Bộ phận tiếp nhận và
trả kết quả.
- Viên chức trả kết quả cho tổ
chức, cá nhân. Trường hợp mất Giấy tiếp nhận hồ sơ và hẹn trả kết quả thì
phải có Giấy giới thiệu hoặc Giấy cam kết của tổ chức, cá nhân nộp hồ sơ;
* Thời gian tiếp nhận hồ sơ và
trả kết quả: Sáng từ 7 giờ đến 11 giờ 30; Chiều từ 13 giờ 30 đến 17 giờ các
ngày từ thứ 2 đến thứ 6 (trừ các ngày lễ, tết).
|
2
|
Cách thức thực hiện
|
Trực tiếp tại trụ sở cơ quan hành
chính hoặc gửi qua bưu điện
|
3
|
Thành phần, số lượng hồ sơ
|
a) Thành phần hồ sơ bao gồm:
- Bản tóm tắt quá trình hình
thành, phát triển của nghề truyền thống, có xác nhận của Ủy ban nhân dân cấp
xã.
- Bản sao giấy chứng nhận huy
chương đã đạt được trong các cuộc thi, triển lãm trong nước và quốc tế hoặc
có tác phẩm đạt nghệ thuật cao được cấp tỉnh, thành phố trở lên trao tặng (nếu
có). Đối với những tổ chức, cá nhân không có điều kiện tham dự các cuộc thi,
triển lãm hoặc không có tác phẩm đạt giải thưởng thì phải có bản mô tả đặc
trưng mang bản sắc văn hóa dân tộc của nghề truyền thống.
- Bản sao giấy công nhận Nghệ
nhân của cơ quan có thẩm quyền (nếu có).
- Danh sách các hộ tham gia hoạt
động ngành nghề nông thôn, có xác nhận của Ủy ban nhân dân cấp xã.
- Bản tóm tắt kết quả hoạt động
sản xuất, kinh doanh của các tổ chức, cá nhân tham gia hoạt động ngành nghề
nông thôn trong 02 năm gần nhất.
- Bản xác nhận thực hiện tốt
chính sách, pháp luật của Nhà nước, có xác nhận của Ủy ban nhân dân cấp xã.
* Trường hợp đã được công nhận
làng nghề thì hồ sơ gồm:
- Bản tóm tắt quá trình hình
thành, phát triển của nghề truyền thống, có xác nhận của Ủy ban nhân dân cấp
xã.
- Bản sao giấy chứng nhận huy
chương đã đạt được trong các cuộc thi, triển lãm trong nước và quốc tế hoặc
có tác phẩm đạt nghệ thuật cao được cấp tỉnh, thành phố trở lên trao tặng
(nếu có). Đối với những tổ chức, cá nhân không có điều kiện tham dự các cuộc
thi, triển lãm hoặc không có tác phẩm đạt giải thưởng thì phải có bản mô tả
đặc trưng mang bản sắc văn hóa dân tộc của nghề truyền thống.
- Bản sao giấy công nhận Nghệ
nhân của cơ quan có thẩm quyền (nếu có).
* Trường hợp chưa được công
nhận làng nghề nhưng có nghề truyền thống được công nhận thì hồ sơ gồm:
- Danh sách các hộ tham gia hoạt
động ngành nghề nông thôn, có xác nhận của Ủy ban nhân dân cấp xã.
- Bản tóm tắt kết quả hoạt động
sản xuất, kinh doanh của các tổ chức, cá nhân tham gia hoạt động ngành nghề
nông thôn trong 02 năm gần nhất.
- Bản xác nhận thực hiện tốt
chính sách, pháp luật của Nhà nước, có xác nhận của Ủy ban nhân dân cấp xã.
* Những làng chưa đạt tiêu
chuẩn: Có tối thiểu 30% tổng số hộ trên địa bàn tham gia các hoạt động ngành
nghề nông thôn; Hoạt động sản xuất kinh doanh ổn định tối thiểu 02 năm tính
đến thời điểm đề nghị công nhận nhưng có ít nhất một nghề truyền thống được
công nhận thì hồ sơ gồm:
- Bản tóm tắt quá trình hình
thành, phát triển của nghề truyền thống có xác nhận của Ủy ban nhân dân cấp
xã.
- Bản sao có công chứng các giấy
chứng nhận huy chương đã đoạt được trong các cuộc thi, triển lãm trong nước
và quốc tế hoặc có tác phẩm đạt nghệ thuật cao cấp tỉnh, thành phố trở lên
trao tặng (nếu có). Đối với những tổ chức, cá nhân không có điều kiện tham dự
các cuộc thi, triển lãm hoặc không có tác phẩm đạt giải thưởng thì phải có
bản mô tả đặc trưng mang bản sắc văn hóa dân tộc của nghề truyền thống.
- Bản sao giấy công nhận Nghệ
nhân của cơ quan có thẩm quyền (nếu có).
- Bản xác nhận thực hiện tốt
chính sách, pháp luật của Nhà nước có xác nhận Ủy ban nhân dân cấp xã.
b) Số lượng: 01 bộ.
|
4
|
Thời hạn giải quyết
|
a) Ủy ban nhân dân cấp huyện tập
hợp hồ sơ do Ủy ban nhân dân cấp xã gửi lên, lập danh sách (kèm theo hồ sơ)
trình Ủy ban nhân dân tỉnh xét công nhận trong thời hạn 15 ngày kể từ ngày
nhận được hồ sơ hợp lệ.
b) Ủy ban nhân dân cấp tỉnh thành
lập Hội đồng xét duyệt, chọn những đối tượng đủ tiêu chuẩn theo quy định và
cấp giấy công nhận nghề truyền thống, làng nghề, làng nghề truyền thống trong
thời hạn 30 ngày kể từ ngày nhận được hồ sơ hợp lệ.
|
5
|
Đối tượng thực hiện TTHC
|
- Tổ chức
- Cá nhân
|
6
|
Cơ quan thực hiện TTHC
|
- Cơ quan có thẩm quyền quyết
định theo quy định: Ủy ban nhân dân tỉnh.
- Cơ quan trực tiếp thực hiện
TTHC: Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn.
|
7
|
Kết quả thực hiện TTHC
|
Quyết định hành chính; Giấy chứng
nhận.
|
8
|
Lệ phí
|
Không
|
9
|
Mẫu đơn, tờ khai
|
Không có
|
10
|
Điều kiện thực hiện TTHC
|
Tiêu chí công nhận làng nghề truyền
thống như sau:
a) Đạt tiêu chí làng nghề:
- Có tối thiểu 30% tổng số hộ
trên địa bàn tham gia các hoạt động ngành nghề nông thôn.
- Hoạt động sản xuất kinh doanh ổn
định tối thiểu 02 năm tính đến thời điểm đề nghị công nhận.
- Chấp hành tốt chính sách, pháp
luật Nhà nước
b) Có ít nhất một nghề truyền
thống:
- Nghề đã xuất hiện tại địa
phương từ trên 50 năm tính đến thời điểm đề nghị công nhận;
- Nghề tạo ra những sản phẩm mang
bản sắc văn hóa dân tộc;
- Nghề gắn với tên tuổi của một
hay nhiều nghệ nhân hoặc tên tuổi của làng nghề.
|
11
|
Căn cứ pháp lý của TTHC
|
- Nghị định 66/2006/NĐ-CP ngày
07/7/2006 của Chính phủ về phát triển ngành nghề nông thôn;
- Thông tư số 116/2006/TT-BNN
ngày 18/12/2006 của Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn hướng dẫn thực
hiện một số nội dung của Nghị định 66/2006/NĐ-CP ngày 07/7/2006 của Chính phủ
về phát triển ngành nghề nông thôn.
|
II. Lĩnh vực Quản lý Chất lượng
Nông lâm sản và Thủy sản
1. Kiểm tra chất lượng muối nhập
khẩu
1
|
Trình tự thực hiện
|
Bước 1: Chuẩn bị đầy đủ hồ
sơ theo quy định của pháp luật.
Bước 2: Nộp hồ sơ tại Bộ
phận tiếp nhận và trả Kết quả của Chi cục Quản lý chất lượng Nông Lâm sản và
Thủy sản theo một trong các hình thức sau:
- Nộp trực tiếp hoặc gửi theo
đường bưu điện: Địa chỉ Khu phố Trung Lương, Phường 10, TP. Mỹ Tho, tỉnh Tiền
Giang;
* Trong thời hạn 01 (một) ngày
làm việc kể từ ngày nhận được hồ sơ, viên chức tiếp nhận hồ sơ kiểm tra tính
pháp lý và nội dung của hồ sơ:
- Trường hợp hồ sơ đầy đủ, hợp lệ:
+ Viết Giấy tiếp nhận hồ sơ và
hẹn trả kết quả cho trường hợp nộp trực tiếp;
+ Gửi Giấy tiếp nhận hồ sơ và hẹn
trả kết quả theo bưu điện cho người nộp (theo địa chỉ ghi trên bì thư) để bổ
sung, hoàn thiện hồ sơ.
- Trường hợp hồ sơ không đầy đủ
(nếu có): Viên chức tiếp nhận hồ sơ xác nhận các thành phần hồ sơ còn thiếu
và hướng dẫn 01 lần bằng Phiếu hướng dẫn hoàn thiện hồ sơ để tổ chức, cá nhân
bổ sung, hoàn thiện hồ sơ theo quy định. Phiếu hướng dẫn hoàn thiện hồ sơ
được gửi đến tổ chức, cá nhân bằng các hình thức: trực tiếp, bưu điện (theo
địa chỉ ghi trên bì thư).
* Trong vòng 10 (mười) ngày làm
việc tổ chức, cá nhân nhập khẩu muối phải bổ sung, hoàn thiện hồ sơ.
Bước 3: Nhận kết quả tại
Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả của Chi cục Quản lý chất lượng Nông Lâm sản
và Thủy sản (địa chỉ: Khu phố Trung Lương, Phường 10, TP. Mỹ Tho, tỉnh Tiền
Giang) theo các bước sau:
- Đối với hồ sơ được gửi trực
tiếp: Người nhận kết quả đem theo Giấy tiếp nhận hồ sơ và hẹn trả kết quả. Trường
hợp mất Giấy tiếp nhận hồ sơ và hẹn trả kết quả thì phải có Giấy cam kết của tổ
chức, cá nhân nộp hồ sơ.
- Đối với hồ sơ được gửi qua
đường bưu điện: Người nhận kết quả xuất trình giấy chứng minh nhân dân và
Giấy giới thiệu của cơ sở đăng ký kiểm tra chất lượng muối nhập khẩu.
* Thời gian tiếp nhận hồ sơ và trả
kết quả: Từ thứ hai đến thứ sáu hàng tuần (trừ ngày lễ, tết nghỉ):
- Sáng từ 07 giờ đến 11 giờ 30.
- Chiều từ 13 giờ 30 đến 17 giờ.
|
2
|
Cách thức thực hiện
|
- Trực tiếp;
- Qua đường bưu điện.
|
3
|
Thành phần, số lượng hồ sơ
|
a) Thành phần hồ sơ bao gồm:
- Giấy đăng ký kiểm tra chất
lượng muối nhập khẩu (Phụ lục III - Thông tư số 34/2014/TT-BNNPTNT);
- Bản sao chụp Hợp đồng
(Contract) mua bán hàng hóa (là bản tiếng Việt hoặc bản tiếng Anh, nếu là
ngôn ngữ khác thì người nhập khẩu phải nộp kèm bản dịch ra tiếng Việt và chịu
trách nhiệm trước pháp luật về nội dung bản dịch);
- Bản sao chụp Hóa đơn (Invoice);
- Bản sao chụp Danh mục hàng hóa
(Packing List);
- Bản sao chụp Giấy chứng nhận
xuất xứ hàng hóa (C/O-Certificate of Origin);
- Bản sao chụp Vận đơn (Bill of
Loading);
- Bản sao chụp Tờ khai hàng hóa
nhập khẩu;
- Bản sao chụp Giấy phép nhập
khẩu theo hạn ngạch thuế quan (nếu có);
- Bản sao có chứng thực: Giấy
chứng nhận lưu hành tự do (viết tắt là CFS) đối với muối ăn do cơ quan có thẩm
quyền của nước xuất khẩu cấp (theo mẫu tại Thông tư số 63/2010/TT-BNNPTNT).
- Bản chính Biên bản lấy mẫu (Phụ
lục IV - Thông tư số 34/2014/TT-BNNPTNT);
- Bản chính Kết quả thử nghiệm
mẫu muối nhập khẩu do phòng thử nghiệm đạt tiêu chuẩn VILAS lĩnh vực hóa cấp
(Phụ lục VI - Thông tư số 34/2014/TT-BNNPTNT).
b) Số lượng hồ sơ: 01 (một) bộ.
|
4
|
Thời hạn giải quyết
|
- Thời hạn thẩm tra hồ sơ và trả
lời về tính đầy đủ, hợp lệ của hồ sơ: 01 ngày làm việc;
- Thời hạn bổ sung đầy đủ hồ sơ:
10 ngày làm việc;
- Thời hạn giải quyết sau khi
nhận được hồ sơ đầy đủ, hợp lệ: 02 ngày làm việc.
|
5
|
Cơ quan thực hiện TTHC
|
a) Cơ quan có thẩm quyền quyết
định: Sở Nông nghiệp và PTNT.
b) Cơ quan trực tiếp thực hiện
TTHC: Chi cục Quản lý chất lượng Nông Lâm sản và Thủy sản.
|
6
|
Đối tượng thực hiện TTHC
|
- Tổ chức;
- Cá nhân.
|
7
|
Mẫu đơn, tờ khai
|
- Giấy đăng ký kiểm tra chất
lượng muối nhập khẩu (Phụ lục III - Thông tư số 34/2014/TT-BNNPTNT);
|
8
|
Phí, lệ phí (nếu có)
|
Không.
|
9
|
Kết quả thực hiện TTHC
|
- Thông báo Kết quả kiểm tra chất
lượng muối nhập khẩu.
- Thời hạn hiệu lực của kết quả:
Không.
|
10
|
Điều kiện thực hiện TTHC
|
- Các loại muối nhập khẩu thuộc
nhóm 2501 theo Biểu thuế xuất khẩu, Biểu thuế nhập khẩu do Bộ Tài chính ban
hành, phải đáp ứng các chỉ tiêu chất lượng phù hợp với tiêu chuẩn, quy chuẩn
kỹ thuật chất lượng muối nhập khẩu tương ứng quy định tại Điều 4 và Phụ lục I
- Thông tư số 34/2014/TT-BNNPTNT);
- Lô hàng muối nhập khẩu chỉ được
phép đưa vào sản xuất hoặc lưu thông trên thị trường khi Cơ quan kiểm tra ra
“Thông báo kết quả kiểm tra chất lượng muối nhập khẩu” xác nhận lô hàng đáp
ứng được yêu cầu chất lượng muối nhập khẩu (Phụ lục II - Thông tư số
34/2014/TT-BNNPTNT) và cơ quan Hải quan thông quan trên tờ khai hàng hóa nhập
khẩu.
|
11
|
Căn cứ pháp lý của TTHC
|
- Thông tư số 34/2014/TT-BNNPTNT
ngày 31/10/2014 của Bộ Nông nghiệp và PTNT về việc Hướng dẫn kiểm tra chất
lượng muối nhập khẩu.
|
PHỤ LỤC III
MẪU
GIẤY ĐĂNG KÝ KIỂM TRA CHẤT LƯỢNG MUỐI NHẬP KHẨU
(Ban hành kèm theo Thông tư số 34/2014/TT-BNNPTNT ngày 31 tháng 10 năm 2014
của Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn)
Tên
cơ quan chủ quản
Tên tổ chức nhập khẩu
-------
|
CỘNG
HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------
|
Số:
/…..
|
……..,
ngày …. tháng …. năm 20…
|
GIẤY
ĐĂNG KÝ KIỂM TRA
CHẤT LƯỢNG MUỐI NHẬP KHẨU
Kính
gửi:……………………… (Tên cơ quan kiểm tra)
Người nhập khẩu: .......................................................................................................
Địa chỉ: .......................................................................................................................
Điện thoại: …………………………..Fax: ……………………..Email:...................................
Địa chỉ bảo quản lô hàng (theo
quy định của Cơ quan Hải quan): ....................................
...................................................................................................................................
Đề nghị Quý Cơ quan kiểm tra về
chất lượng lô hàng muối nhập khẩu sau:
TT
|
Tên
hàng hóa, mã HS
|
Đặc
tính kỹ thuật và Mục đích sử dụng
|
Xuất
xứ, Nhà sản xuất
|
Khối
lượng/ Số lượng
|
Cửa
khẩu nhập
|
Thời
gian nhập khẩu
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
Hồ sơ kèm theo gồm:
|
Cơ
quan kiểm tra xác nhận
|
1
|
□ Hợp đồng (Contract) số: ……….
ngày …..
|
□
|
2
|
□ Danh mục hàng hóa (Packing list)
số: ………. ngày …..
|
□
|
3
|
□ Hóa đơn (Invoice) số: ……….
ngày …..
|
□
|
4
|
□ Vận đơn (Bill of Loading)
số: ………. ngày …..
|
□
|
5
|
□ Tờ khai hàng hóa nhập khẩu số: ……….
ngày …..
|
□
|
6
|
□ Giấy chứng nhận xuất xứ hàng
hóa (C/O) số: ………. ngày …..
|
□
|
7
|
□ Giấy phép nhập khẩu theo hạn
ngạch thuế quan (nếu có) số: ……… ngày …..
|
□
|
8
|
□ Mẫu muối có dán số hiệu niêm
phong của Hải quan số: ………… và biên bản lấy mẫu có xác nhận của Hải quan số: ……….
ngày ……
|
□
|
9
|
□ Kết quả thử nghiệm chất lượng
muối nhập khẩu số: ………. ngày…. tại: …….
|
□
|
10
|
□ Giấy chứng nhận lưu hành tự do
(CFS) đối với muối ăn số: ……… ngày ……
|
□
|
Chúng tôi xin cam đoan và chịu
trách nhiệm về chất lượng lô hàng muối nhập khẩu phù hợp với yêu cầu kỹ thuật
chất lượng muối nhập khẩu đối với mã HS …………… quy định tại phụ lục I ban hành
kèm theo Thông tư số: ……/2014/TT-BNNPTNT ngày …. tháng …. năm 2014 của Bộ
trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn./.
|
NGƯỜI
NHẬP KHẨU
(ký tên, đóng dấu)
|
CƠ
QUAN KIỂM TRA XÁC NHẬN TIẾP NHẬN HỒ SƠ ĐĂNG KÝ
1. Hồ sơ đầy đủ về số lượng: □ tiếp
nhận hồ sơ để kiểm tra các bước tiếp theo.
2. Hồ sơ không đầy đủ về số lượng:
□ tiếp nhận hồ sơ nhưng cần bổ sung các mục số: ………… trong thời gian 10 ngày
làm việc. Sau khi hồ sơ đầy đủ thì kiểm tra các bước tiếp theo theo quy định.
Vào sổ số: …………./………… ngày ....
tháng .... năm 20…..
Nơi nhận:
- Người nhập khẩu;
- Lưu: VT,...
|
Người
kiểm tra
(ký, ghi rõ họ tên)
|
THỦ
TRƯỞNG CƠ QUAN
(ký tên, đóng dấu)
|
Quyết định 2808/QĐ-UBND năm 2016 công bố thủ tục hành chính thuộc thẩm quyền giải quyết của Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh Tiền Giang đã chuẩn hóa về nội dung
Văn bản này chưa cập nhật nội dung Tiếng Anh
Quyết định 2808/QĐ-UBND ngày 06/10/2016 công bố thủ tục hành chính thuộc thẩm quyền giải quyết của Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh Tiền Giang đã chuẩn hóa về nội dung
1.009
|
NỘI DUNG SỬA ĐỔI, HƯỚNG DẪN
Văn bản bị thay thế
Văn bản thay thế
Chú thích
Chú thích:
Rà chuột vào nội dụng văn bản để sử dụng.
<Nội dung> = Nội dung hai
văn bản đều có;
<Nội dung> =
Nội dung văn bản cũ có, văn bản mới không có;
<Nội dung> = Nội dung văn
bản cũ không có, văn bản mới có;
<Nội dung> = Nội dung được sửa đổi, bổ
sung.
Click trái để xem cụ thể từng nội dung cần so sánh
và cố định bảng so sánh.
Click phải để xem những nội dung sửa đổi, bổ sung.
Double click để xem tất cả nội dung không có thay
thế tương ứng.
Tắt so sánh [X] để
trở về trạng thái rà chuột ban đầu.
FILE ĐƯỢC ĐÍNH KÈM THEO VĂN BẢN
FILE ATTACHED TO DOCUMENT
|
|
|
Địa chỉ:
|
17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q.3, TP.HCM
|
Điện thoại:
|
(028) 3930 3279 (06 lines)
|
E-mail:
|
inf[email protected]
|
Mã số thuế:
|
0315459414
|
|
|
TP. HCM, ngày 31/05/2021
Thưa Quý khách,
Đúng 14 tháng trước, ngày 31/3/2020, THƯ VIỆN PHÁP LUẬT đã bật Thông báo này, và nay 31/5/2021 xin bật lại.
Hơn 1 năm qua, dù nhiều khó khăn, chúng ta cũng đã đánh thắng Covid 19 trong 3 trận đầu. Trận 4 này, với chỉ đạo quyết liệt của Chính phủ, chắc chắn chúng ta lại thắng.
Là sản phẩm online, nên 250 nhân sự chúng tôi vừa làm việc tại trụ sở, vừa làm việc từ xa qua Internet ngay từ đầu tháng 5/2021.
Sứ mệnh của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT là:
sử dụng công nghệ cao để tổ chức lại hệ thống văn bản pháp luật,
và kết nối cộng đồng Dân Luật Việt Nam,
nhằm:
Giúp công chúng “…loại rủi ro pháp lý, nắm cơ hội làm giàu…”,
và cùng công chúng xây dựng, thụ hưởng một xã hội pháp quyền trong tương lai gần;
Chúng tôi cam kết dịch vụ sẽ được cung ứng bình thường trong mọi tình huống.
THÔNG BÁO
về Lưu trữ, Sử dụng Thông tin Khách hàng
Kính gửi: Quý Thành viên,
Nghị định 13/2023/NĐ-CP về Bảo vệ dữ liệu cá nhân (hiệu lực từ ngày 01/07/2023) yêu cầu xác nhận sự đồng ý của thành viên khi thu thập, lưu trữ, sử dụng thông tin mà quý khách đã cung cấp trong quá trình đăng ký, sử dụng sản phẩm, dịch vụ của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT.
Quý Thành viên xác nhận giúp THƯ VIỆN PHÁP LUẬT được tiếp tục lưu trữ, sử dụng những thông tin mà Quý Thành viên đã, đang và sẽ cung cấp khi tiếp tục sử dụng dịch vụ.
Thực hiện Nghị định 13/2023/NĐ-CP, chúng tôi cập nhật Quy chế và Thỏa thuận Bảo về Dữ liệu cá nhân bên dưới.
Trân trọng cảm ơn Quý Thành viên.
Tôi đã đọc và đồng ý Quy chế và Thỏa thuận Bảo vệ Dữ liệu cá nhân
Tiếp tục sử dụng
Cảm ơn đã dùng ThuVienPhapLuat.vn
- Bạn vừa bị Đăng xuất khỏi Tài khoản .
-
Hiện tại có đủ người dùng cùng lúc,
nên khi người thứ vào thì bạn bị Đăng xuất.
- Có phải do Tài khoản của bạn bị lộ mật khẩu
nên nhiều người khác vào dùng?
- Hỗ trợ: (028) 3930.3279 _ 0906.229966
- Xin lỗi Quý khách vì sự bất tiện này!
Tài khoản hiện đã đủ người
dùng cùng thời điểm.
Quý khách Đăng nhập vào thì sẽ
có 1 người khác bị Đăng xuất.
Tài khoản của Quý Khách đẵ đăng nhập quá nhiều lần trên nhiều thiết bị khác nhau, Quý Khách có thể vào đây để xem chi tiết lịch sử đăng nhập
Có thể tài khoản của bạn đã bị rò rỉ mật khẩu và mất bảo mật, xin vui lòng đổi mật khẩu tại đây để tiếp tục sử dụng
|
|