BỘ TÀI CHÍNH
-------
|
CỘNG HÒA XÃ HỘI
CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------
|
Số: 2034/QĐ-BTC
|
Hà Nội, ngày 25
tháng 8 năm 2014
|
QUYẾT ĐỊNH
VỀ VIỆC CÔNG BỐ THỦ TỤC HÀNH CHÍNH TRONG LĨNH VỰC QUẢN LÝ CÔNG SẢN THUỘC
PHẠM VI CHỨC NĂNG QUẢN LÝ NHÀ NƯỚC CỦA BỘ TÀI CHÍNH
BỘ TRƯỞNG BỘ TÀI CHÍNH
Căn cứ Nghị định số 215/2013/NĐ-CP
ngày 23/12/2013 của Chính phủ quy định chức
năng, nhiệm vụ, quyền hạn và cơ cấu tổ chức
của Bộ Tài chính;
Căn cứ Nghị định số 63/2010/NĐ-CP
ngày 08/6/2010 của Chính phủ về Kiểm soát thủ tục hành chính;
Căn cứ Nghị định số 48/2013/NĐ-CP ngày 14/5/2013 của Chính phủ về sửa đổi,
bổ sung Nghị định 63/2010/NĐ-CP ngày 08/6/2010 của Chính phủ về Kiểm soát thủ tục hành chính;
Căn cứ Thông tư số 48/2014/TT-BTC
ngày 22/4/2014 của Bộ Tài chính hướng dẫn
thực hiện việc gia hạn nộp tiền sử dụng đất, tiền mua nhà ở thuộc sở hữu nhà nước
theo Nghị quyết số 01/NQ-CP ngày 02 tháng 1 năm 2014 của Chính phủ về những nhiệm
vụ, giải pháp chủ yếu chỉ đạo điều hành
thực hiện Kế hoạch phát triển kinh tế xã hội và dự toán ngân sách nhà nước năm 2014;
Xét đề nghị của Cục trưởng Cục Quản
lý công sản,
QUYẾT ĐỊNH:
Điều 1. Công bố kèm theo Quyết định này 02 thủ tục hành
chính mới trong lĩnh vực Quản lý công sản thuộc phạm vi chức năng quản lý nhà nước của Bộ Tài
chính (Phụ lục kèm theo).
Điều 2. Quyết định này có hiệu lực kể từ ngày ký.
Điều 3. Cục trưởng Cục Quản lý công sản, Vụ trưởng Vụ
Pháp chế, Chánh Văn phòng Bộ, Cục trưởng Cục Tin học và Thống kê Tài chính và Thủ trưởng các đơn vị có liên quan chịu trách nhiệm thi hành Quyết định này./.
Nơi nhận:
- Lãnh đạo Bộ;
- Cục Kiểm soát TTHC (Bộ Tư pháp);
- Các Bộ, cơ quan ngang Bộ;
- UBND các tỉnh, TP trực thuộc TW;
- Sở Tài chính, Sở Xây dựng, Cục Thuế các tỉnh, TP trực thuộc TW;
- Như Điều 3;
- Website Bộ Tài chính;
- Lưu: VT, QLCS
|
KT. BỘ TRƯỞNG
THỨ TRƯỞNG
Nguyễn Hữu Chí
|
THỦ TỤC HÀNH CHÍNH MỚI BAN HÀNH THUỘC PHẠM VI
CHỨC NĂNG QUẢN LÝ NHÀ NƯỚC CỦA BỘ TÀI CHÍNH
(Ban
hành kèm theo Quyết định số 2074/QĐ-BTC ngày 25 tháng
8 năm 2014 của Bộ trưởng Bộ Tài chính)
STT
|
Tên thủ tục
hành chính
|
Lĩnh vực
|
Cơ quan thực hiện
|
Thủ tục hành chính cấp tỉnh
|
1.
|
Thủ tục gia hạn nộp tiền sử dụng đất
|
Quản lý công sản
|
Cơ quan thuế
|
2
|
Thủ tục gia hạn nộp tiền mua nhà ở thuộc sở hữu
nhà nước
|
Quản lý công sản
|
Cơ quan được giao trách
nhiệm bán nhà ở thuộc sở hữu nhà nước.
|
THÔNG
TIN CHI TIẾT KÈM THEO THỦ TỤC HÀNH CHÍNH ĐƯỢC CÔNG BỐ (02 TTHC)
1. Thủ tục gia
hạn nộp tiền sử dụng đất
1.1. Trình tự thực hiện
+ Bước 1: Chủ đầu tư lập hồ sơ đề nghị
gia hạn nộp tiền sử dụng đất và gửi tới
Cơ quan thuế (nơi kê khai nộp thuế thu nhập doanh nghiệp hoặc nơi nộp tờ khai
tiền sử dụng đất nếu thực hiện dự án trên
địa bàn tỉnh khác)
+ Bước
2: Cơ quan Thuế kiểm tra, xác định và lập
danh sách các dự án bất động sản được gia hạn nộp tiền sử dụng đất; đồng thời gửi lấy ý kiến các đơn vị liên quan.
+ Bước 3: UBND cấp tỉnh ra quyết định
thời gian được gia hạn nộp tiền sử dụng đất cụ thể cho từng dự án sau khi lấy ý
kiến của Thường trực HĐND cùng cấp.
1.2. Cách thức thực hiện:
Nộp trực tiếp tại trụ sở cơ quan hoặc
gửi qua đường bưu điện tới cơ quan thuế nơi nộp tờ khai tiền sử dụng đất.
1.3. Thành phần, số lượng hồ sơ:
a. Thành phần hồ sơ, gồm:
- Giấy đề nghị nộp tiền sử dụng đất
theo tiến độ của dự án bất động sản: 01 bản chính (theo Mẫu tại Phụ lục số 01
kèm theo Thông tư số 48/2014/TT-BTC ngày 22/4/2014 của Bộ Tài chính).
- Quyết định giao đất của cơ quan nhà nước có thẩm quyền: 01 bản
sao.
- Quyết định phê duyệt giá đất tính
thu tiền sử dụng đất của cơ quan nhà nước
có thẩm quyền: 01 bản sao.
- Thông báo lần đầu của cơ quan thuế hoặc cơ quan nhà nước có thẩm
quyền (đối với trường hợp không có thông báo của cơ quan thuế): 01 bản sao.
- Giấy tờ khác có liên quan (nếu cần)
b. Số lượng hồ sơ: 01 bộ.
1.4. Thời hạn giải quyết:
1.5. Đối tượng thực hiện thủ tục
hành chính: Chủ đầu tư thuộc đối tượng được gia hạn nộp
tiền sử dụng đất.
1.6. Cơ quan thực hiện thủ tục
hành chính:
+ Cơ quan thực hiện thủ tục hành
chính: Cơ quan Thuế.
+ Cơ quan phối hợp: Sở Tài chính, các Sở, ngành có liên quan.
+ Cơ quan quyết định: UBND cấp tỉnh.
1.7. Kết quả thực hiện thủ tục
hành chính: Quyết định gia hạn nộp tiền sử dụng đất.
1.8. Phí, lệ phí: không
1.9. Tên mẫu đơn, tờ khai hành
chính: Giấy đề nghị nộp tiền sử dụng đất theo tiến độ của dự án bất động sản; Bảng kê tiến độ
nộp tiền sử dụng đất của dự án
bất động sản kèm theo Thông tư số 48/2014/TT-BTC ngày 22/4/2014 của Bộ Tài
chính.
1.10. Yêu cầu, điều kiện thực hiện
thủ tục hành chính: Là chủ đầu tư theo Nghị quyết số
01/NQ-CP ngày 02 tháng 1 năm 2014 của Chính phủ.
1.11. Mẫu kết quả thực hiện thủ tục
hành chính: không.
1.12. Căn
cứ pháp lý của thủ tục hành chính:
Thông tư số 48/2014/TT-BTC ngày 22/4/2014 của Bộ Tài chính hướng dẫn thực
hiện việc gia hạn nộp tiền sử dụng đất,
tiền mua nhà ở thuộc sở hữu nhà nước theo Nghị quyết
số 01/NQ-CP ngày 02 tháng 1 năm 2014 của Chính phủ về những nhiệm vụ, giải pháp
chủ yếu chỉ đạo điều hành thực hiện Kế hoạch phát triển kinh tế xã hội và dự
toán ngân sách nhà nước năm 2014.
2. Thủ tục gia
hạn nộp tiền mua nhà ở thuộc sở hữu nhà nước.
2.1. Trình tự thực hiện
+ Bước 1: Hộ gia đình, cá nhân lập hồ
sơ đề nghị gia hạn nộp tiền mua nhà ở thuộc sở hữu nhà nước gửi cơ quan được
giao trách nhiệm bán nhà ở thuộc sở hữu
nhà nước (Sở xây dựng tỉnh, thành phố đối
với nhà ở thuộc sở hữu nhà nước đang do Ủy ban
nhân dân cấp tỉnh quản lý hoặc cơ quan được giao quản lý nhà ở thuộc Bộ Quốc
phòng đối với nhà ở thuộc sở hữu nhà nước đang do Bộ Quốc phòng quản lý).
+ Bước 2: Cơ quan được giao trách nhiệm
bán nhà ở thuộc sở hữu nhà nước chủ trì phối hợp với Sở Tài chính các tỉnh,
thành phố trực thuộc trung ương xem xét trình
Ủy ban nhân dân cấp tỉnh (đối với nhà ở
thuộc sở hữu nhà nước đang do Ủy ban nhân dân cấp tỉnh quản lý) hoặc Bộ Quốc
phòng (đối với nhà ở thuộc sở hữu nhà nước
đang do Bộ Quốc phòng quản lý) gia hạn nộp tiền mua nhà ở thuộc sở hữu nhà nước
của hộ gia đình, cá nhân.
+ Bước 3: Ủy ban nhân dân cấp tỉnh (đối với nhà ở thuộc sở hữu nhà nước
đang do Ủy ban nhân dân cấp tỉnh quản lý)
hoặc Bộ Quốc phòng (đối với nhà ở thuộc sở
hữu nhà nước đang do Bộ Quốc phòng quản lý) quyết định việc gia hạn nộp tiền
mua nhà ở thuộc sở hữu nhà nước của hộ
gia đình, cá nhân.
2.2. Cách thức thực hiện:
Nộp trực tiếp tại trụ sở cơ quan hoặc
gửi qua đường bưu điện tới Sở Xây dựng tỉnh/thành phố đối với nhà ở thuộc
sở hữu nhà nước đang do UBND cấp tỉnh quản lý hoặc cơ quan được giao quản lý
nhà ở thuộc Bộ Quốc phòng đối với nhà ở
thuộc sở hữu nhà nước đang do Bộ Quốc
phòng quản lý.
2.3. Thành phần, số lượng hồ sơ:
a. Thành phần hồ sơ, gồm:
- Giấy đề nghị gia hạn nộp tiền mua
nhà ở thuộc sở hữu nhà nước (theo mẫu tại
Phụ lục số 03 ban hành kèm theo Thông tư số 48/2014/TT-BTC ngày 22/4/2014 của Bộ
Tài chính): 01 bản chính.
- Hợp đồng mua bán nhà ở thuộc sở hữu nhà nước: 01 bản sao.
- Giấy tờ khác có liên quan (nếu cần).
b. Số lượng hồ sơ: 01 bộ.
2.4. Thời hạn giải quyết:
2.5. Đối tượng thực hiện thủ tục
hành chính:
2.6. Cơ quan thực hiện thủ tục
hành chính:
+ Cơ quan thực hiện thủ tục hành
chính: Cơ quan được giao trách nhiệm bán nhà ở thuộc sở hữu nhà nước.
+ Cơ quan phối hợp: Sở Tài chính tỉnh,
thành phố.
+ Cơ quan quyết định: UBND cấp tỉnh
hoặc Bộ Quốc phòng.
2.7. Kết quả thực hiện thủ tục
hành chính: Quyết định gia hạn nộp tiền mua nhà ở thuộc
sở hữu nhà nước.
2.8. Phí, lệ phí: không
2.9. Tên mẫu đơn, tờ khai hành
chính: Giấy đề nghị gia hạn nộp tiền mua nhà ở thuộc sở
hữu nhà nước kèm theo Thông tư số 48/2014/TT-BTC ngày 22/4/2014 của Bộ Tài
chính
2.10. Yêu cầu, điều kiện thực hiện
thủ tục hành chính: không
2.11. Mẫu kết quả thực hiện thủ tục
hành chính: không
2.12. Căn
cứ pháp lý của thủ tục hành chính:
Thông tư số 48/2014/TT-BTC ngày
22/4/2014 của Bộ Tài chính hướng dẫn thực hiện việc gia hạn nộp tiền sử dụng đất,
tiền mua nhà ở thuộc sở hữu nhà nước theo
Nghị quyết số 01/NQ-CP ngày 02 tháng 1 năm 2014 của Chính phủ về những nhiệm vụ,
giải pháp chủ yếu chỉ đạo điều hành thực hiện Kế hoạch phát triển kinh tế xã hội
và dự toán ngân sách nhà nước năm 2014.