|
Bản dịch này thuộc quyền sở hữu của
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Mọi hành vi sao chép, đăng tải lại mà không có sự đồng ý của
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT là vi phạm pháp luật về Sở hữu trí tuệ.
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT has the copyright on this translation. Copying or reposting it without the consent of
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT is a violation against the Law on Intellectual Property.
X
CÁC NỘI DUNG ĐƯỢC SỬA ĐỔI, HƯỚNG DẪN
Các nội dung của VB này được VB khác thay đổi, hướng dẫn sẽ được làm nổi bật bằng
các màu sắc:
: Sửa đổi, thay thế,
hủy bỏ
Click vào phần bôi vàng để xem chi tiết.
|
|
|
Đang tải văn bản...
Quyết định 1304/QĐ-UBND 2020 quy trình thủ tục hành chính hỗ trợ người dân Sở Lao động Vĩnh Long
Số hiệu:
|
1304/QĐ-UBND
|
|
Loại văn bản:
|
Quyết định
|
Nơi ban hành:
|
Tỉnh Vĩnh Long
|
|
Người ký:
|
Lê Quang Trung
|
Ngày ban hành:
|
03/06/2020
|
|
Ngày hiệu lực:
|
Đã biết
|
Ngày công báo:
|
Đang cập nhật
|
|
Số công báo:
|
Đang cập nhật
|
|
Tình trạng:
|
Đã biết
|
ỦY BAN NHÂN DÂN
TỈNH VĨNH LONG
--------
|
CỘNG HÒA XÃ HỘI
CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
--------------------
|
Số: 1304/QĐ-UBND
|
Vĩnh Long, ngày
03 tháng 6 năm 2020
|
QUYẾT ĐỊNH
PHÊ
DUYỆT QUY TRÌNH NỘI BỘ THỦ TỤC HÀNH CHÍNH THUỘC PHẠM VI CHỨC NĂNG QUẢN LÝ NHÀ
NƯỚC CỦA SỞ LAO ĐỘNG – THƯƠNG BINH VÀ XÃ HỘI TỈNH VĨNH LONG VỀ THỰC HIỆN CÁC
CHÍNH SÁCH HỖ TRỢ NGƯỜI DÂN GẶP KHÓ KHĂN DO ĐẠI DỊCH COVID-19
CHỦ TỊCH ỦY BAN NHÂN DÂN TỈNH
Căn cứ Luật Tổ chức chính quyền địa phương ngày
19 tháng 6 năm 2015;
Căn cứ Nghị định số 61/2018/NĐ-CP ngày 23 tháng
4 năm 2018 của Chính phủ về việc thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông
trong giải quyết thủ tục hành chính;
Căn cứ Thông tư số 01/2018/TT-VPCP ngày 23 tháng
11 năm 2018 của Văn phòng Chính phủ hướng dẫn thi hành một số quy định của Nghị
định số 61/2018/NĐ-CP ;
Căn cứ Quyết định số 1240/QĐ-UBND ngày 25 tháng
5 năm 2020 của Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh về việc công bố thủ tục hành chính
thuộc phạm vi chức năng quản lý nhà nước của Sở Lao động – Thương binh và Xã hội
tỉnh Vĩnh Long về thực hiện các chính sách hỗ trợ người dân gặp khó khăn do đại
dịch COVID-19;
Theo đề nghị của Giám đốc Sở Lao động – Thương
binh và Xã hội tại Tờ trình số 110/TTr-SLĐTBXH ngày 29 tháng 5 năm 2020.
QUYẾT ĐỊNH:
Điều 1. Phê duyệt kèm theo Quyết định này 05 (năm) quy trình nội bộ
thủ tục hành chính lĩnh vực Lao động – Việc làm thuộc phạm vi chức năng quản lý
nhà nước của Sở Lao động – Thương binh và Xã hội tỉnh Vĩnh Long (có phụ lục
chi tiết kèm theo).
Điều 2. Tổ chức thực hiện
1. Giao Trung tâm Phục vụ hành chính công chủ trì,
phối hợp với Sở Lao động – Thương binh và Xã hội, Ủy ban nhân dân cấp huyện, Ủy
ban nhân dân cấp xã căn cứ Quyết định này xây dựng quy trình điện tử giải quyết
thủ tục hành chính theo quy định.
2. Giao Ủy ban nhân dân cấp huyện chỉ đạo công chức
được phân công tiếp nhận, xử lý hồ sơ trực tuyến trên Cổng Dịch vụ công quốc
gia (địa chỉ: https://ncovi.dichvucong.gov.vn/),
đồng thời trên Cổng Dịch vụ công và Hệ thống thông tin một cửa điện tử của tỉnh
(trực tiếp hoặc bưu chính công ích) theo quy định tại Công văn số
2463/UBND-TTPVHCC ngày 27/5/2020 của UBND tỉnh về việc thực hiện dịch vụ công
trực tuyến hỗ trợ đối tượng gặp khó khăn do đại dịch Covid-19 trên Cổng Dịch vụ
công quốc gia.
3. Giao Ủy ban nhân dân cấp xã lập danh sách đăng
ký tài khoản của công chức được phân công thực hiện bước xử lý công việc quy định
tại quy trình này, gửi Trung tâm Phục vụ hành chính công để thiết lập cấu hình
điện tử trong thời hạn chậm nhất là 05 ngày làm việc, kể từ ngày Quyết định
phê duyệt quy trình nội bộ có hiệu lực thi hành.
Điều 3. Chủ tịch Ủy ban nhân dân cấp huyện có trách nhiệm triển khai
nội dung Quyết định này đến Ủy ban nhân dân cấp xã trên địa bàn.
Điều 4. Chánh Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh, Giám đốc Sở Lao động –
Thương binh và Xã hội, Thủ trưởng các sở, ban, ngành tỉnh, Giám đốc Trung tâm
Phục vụ hành chính công tỉnh, Chủ tịch Ủy ban nhân dân cấp huyện, Chủ tịch Ủy
ban nhân dân cấp xã và các tổ chức, cá nhân có liên quan chịu trách nhiệm thi
hành Quyết định này.
Quyết định này có hiệu lực kể từ ngày ký./.
Nơi nhận:
- Như Điều 4;
- Cục Kiểm soát TTHC - VPCP;
- CT, các PCT UBND tỉnh;
- LĐVP UBND tỉnh;
- TTPVHCC, P.VHXH;
- Lưu: VT, 1.19.08.
|
KT. CHỦ TỊCH
PHÓ CHỦ TỊCH
Lê Quang Trung
|
PHỤ LỤC
QUY TRÌNH NỘI BỘ THỦ TỤC HÀNH CHÍNH THUỘC PHẠM VI CHỨC
NĂNG QUẢN LÝ NHÀ NƯỚC CỦA SỞ LAO ĐỘNG – THƯƠNG BINH VÀ XÃ HỘI TỈNH VĨNH LONG
(Ban hành kèm theo Quyết định số 1304/QĐ-UBND ngày 03/6/2020 của Chủ tịch
UBND tỉnh Vĩnh Long)
PHẦN
I.
DANH MỤC THỦ TỤC HÀNH CHÍNH
I. THỦ TỤC HÀNH CHÍNH CẤP HUYỆN
STT
|
Tên thủ tục
hành chính
|
Quyết định công
bố TTHC
|
|
LĨNH VỰC LAO ĐỘNG – VIỆC LÀM
|
1
|
Hỗ trợ người lao động tạm hoãn thực hiện hợp đồng
lao động hoặc nghỉ việc không hưởng lương do đại dịch COVID-19
|
Quyết định số 1240/QĐ-UBND ngày 25/5/2020 của Chủ
tịch Ủy ban nhân dân tỉnh về việc công bố thủ tục hành chính thuộc phạm vi chức
năng quản lý nhà nước của Sở Lao động – Thương binh và Xã hội tỉnh Vĩnh Long
về thực hiện các chính sách hỗ trợ người dân gặp khó khăn do đại dịch
COVID-19
|
2
|
Hỗ trợ người sử dụng lao động vay vốn để trả
lương ngừng việc đối với người lao động phải ngừng việc do đại dịch COVID-19
|
II. THỦ TỤC HÀNH CHÍNH CẤP XÃ
STT
|
Tên thủ tục
hành chính
|
Quyết định công
bố TTHC
|
|
LĨNH VỰC LAO ĐỘNG – VIỆC LÀM
|
1
|
Hỗ trợ hộ kinh doanh phải tạm ngừng kinh doanh do
đại dịch COVID-19
|
Quyết định số 1240/QĐ-UBND ngày 25/5/2020 của Chủ
tịch Ủy ban nhân dân tỉnh về việc công bố thủ tục hành chính thuộc phạm vi chức
năng quản lý nhà nước của Sở Lao động – Thương binh và Xã hội tỉnh Vĩnh Long
về thực hiện các chính sách hỗ trợ người dân gặp khó khăn do đại dịch
COVID-19
|
2
|
Hỗ trợ người lao động bị chấm dứt hợp đồng lao động,
hợp đồng làm việc do đại dịch COVID-19 nhưng không đủ điều kiện hưởng trợ cấp
thất nghiệp
|
3
|
Hỗ trợ người lao động không có giao kết hợp đồng
lao động bị mất việc làm do đại dịch COVID-19
|
Phần
II.
Nội dung cụ thể của từng quy trình nội bộ giải quyết
TTHC
I. THỦ TỤC HÀNH CHÍNH CẤP HUYỆN
1. Tên TTHC: Hỗ trợ người lao động tạm hoãn thực
hiện hợp đồng lao động hoặc nghỉ việc không hưởng lương do đại dịch COVID-19.
Thứ tự công việc
|
Nội dung công
việc
|
Trách nhiệm xử
lý công việc
|
Đơn vị thực hiện
|
Thời gian (ngày
làm việc)
|
Bước 1
|
Cơ quan bảo hiểm xã hội xác nhận việc tham gia bảo
hiểm xã hội của người lao động và gửi doanh nghiệp.
|
Cơ quan bảo hiểm
xã hội
|
03 ngày
|
Bước 2
|
Hướng dẫn, kiểm tra, tiếp nhận hồ sơ; thẩm định
danh sách người lao động được hưởng chính sách; trình Chủ tịch UBND tỉnh.
|
Công chức phụ
trách
|
UBND cấp huyện
|
03 ngày
|
Bước 3
|
Tiếp nhận hồ sơ; thẩm định, duyệt danh sách người
lao động được hưởng chính sách; trình Chủ tịch UBND tỉnh ban hành Quyết định
phê duyệt Danh sách và kinh phí hỗ trợ người lao động; chuyển kết quả về UBND
cấp huyện.
|
Công chức phụ
trách
|
UBND tỉnh
|
02 ngày
|
|
Tổng thời gian giải quyết TTHC
|
|
|
08 ngày
|
2. Tên TTHC: Hỗ trợ người sử dụng lao động vay vốn
để trả lương ngừng việc đối với người lao động phải ngừng việc do đại dịch
COVID-19.
Thứ tự công việc
|
Nội dung công
việc
|
Trách nhiệm xử
lý công việc
|
Đơn vị thực hiện
|
Thời gian (ngày
làm việc)
|
Bước 1
|
Hướng dẫn, kiểm tra, tiếp nhận hồ sơ; thẩm định,
tổng hợp danh sách đối tượng được hưởng chính sách vay vốn; trình Chủ tịch
UBND tỉnh.
|
Công chức phụ
trách
|
UBND cấp huyện
|
03 ngày
|
Bước 2
|
Tiếp nhận hồ sơ; thẩm định, duyệt danh sách đối
tượng được hưởng chính sách vay vốn; trình Chủ tịch UBND tỉnh ban hành Quyết
định phê duyệt Danh sách đối tượng được hưởng chính sách vay vốn; chuyển kết
quả về UBND cấp huyện.
|
Công chức phụ
trách
|
UBND tỉnh
|
02 ngày
|
|
Tổng thời gian giải quyết TTHC
|
|
|
05 ngày
|
II. THỦ TỤC HÀNH CHÍNH CẤP XÃ
1. Tên TTHC: Hỗ trợ hộ kinh doanh phải tạm ngừng
kinh doanh do đại dịch COVID-19.
Thứ tự công việc
|
Nội dung công
việc
|
Trách nhiệm xử
lý công việc
|
Đơn vị thực hiện
|
Thời gian (ngày
làm việc)
|
Bước 1
|
Hướng dẫn, kiểm tra, tiếp nhận hồ sơ; thẩm định hồ
sơ về việc tạm ngừng kinh doanh của hộ kinh doanh; niêm yết công khai và ký
duyệt danh sách.
|
Công chức phụ
trách
|
UBND cấp xã
|
05 ngày
|
Bước 2
|
Chi cục Thuế chủ trì, phối hợp với các cơ quan
liên quan thẩm định, trình Ủy ban nhân dân cấp huyện tổng hợp.
|
Chi cục Thuế cấp
huyện
|
02 ngày
|
Bước 3
|
Tiếp nhận hồ sơ; rà soát, tổng hợp, trình Chủ tịch
Ủy ban nhân dân tỉnh.
|
Công chức phụ
trách
|
UBND cấp huyện
|
03 ngày
|
Bước 4
|
Tiếp nhận hồ sơ; thẩm định, trình Chủ tịch UBND tỉnh
ban hành Quyết định phê duyệt Danh sách; chuyển kết quả về UBND cấp xã.
|
Công chức phụ
trách
|
UBND tỉnh
|
02 ngày
|
|
Tổng thời gian giải quyết TTHC
|
|
|
12 ngày
|
2. Tên TTHC: Hỗ trợ người lao động bị chấm dứt hợp
đồng lao động, hợp đồng làm việc do đại dịch COVID-19 nhưng không đủ điều kiện
hưởng trợ cấp thất nghiệp.
Thứ tự công việc
|
Nội dung công
việc
|
Trách nhiệm xử
lý công việc
|
Đơn vị thực hiện
|
Thời gian (ngày
làm việc)
|
Bước 1
|
Hướng dẫn, kiểm tra, tiếp nhận hồ sơ; rà soát và
xác nhận mức thu nhập, tổng hợp danh sách trình Ủy ban nhân dân cấp huyện.
|
Công chức phụ
trách
|
UBND cấp xã
|
Không quy định
|
Bước 2
|
Tổ chức thẩm định, trình Chủ tịch Ủy ban nhân dân
tỉnh.
|
Công chức phụ
trách
|
UBND cấp huyện
|
02 ngày
|
Bước 3
|
Tiếp nhận hồ sơ; thẩm định, trình ban hành Quyết
định phê duyệt Danh sách; chuyển kết quả về UBND cấp xã.
|
Công chức phụ
trách
|
UBND tỉnh
|
03 ngày
|
|
Tổng thời gian
giải quyết TTHC
(kể từ khi Ủy ban
nhân dân cấp huyện nhận được Danh sách do Ủy ban nhân dân cấp xã trình)
|
|
|
05 ngày
|
3. Tên TTHC: Hỗ trợ người lao động không có giao
kết hợp đồng lao động bị mất việc làm do đại dịch COVID-19.
Thứ tự công việc
|
Nội dung công
việc
|
Trách nhiệm xử
lý công việc
|
Đơn vị thực hiện
|
Thời gian (ngày
làm việc)
|
Bước 1
|
Hướng dẫn, kiểm tra, tiếp nhận hồ sơ; Tổ chức rà
soát và lập danh sách người lao động đủ điều kiện hưởng hỗ trợ với sự tham
gia giám sát của đại diện các tổ chức chính trị - xã hội và công khai với cộng
đồng dân cư; Niêm yết công khai danh sách người lao động đề nghị hỗ trợ; Tổng
hợp danh sách người lao động đủ điều kiện gửi Ủy ban nhân dân cấp huyện.
|
Công chức phụ
trách
|
UBND cấp xã
|
07 ngày
|
Bước 3
|
Tổ chức thẩm định, trình Chủ tịch Ủy ban nhân dân
tỉnh.
|
UBND cấp huyện
|
UBND cấp huyện
|
02 ngày
|
Bước 4
|
Tiếp nhận hồ sơ; Thẩm định, trình ban hành Quyết
định phê duyệt Danh sách và kinh phí hỗ trợ; chuyển kết quả về UBND cấp xã.
|
Công chức phụ
trách
|
UBND tỉnh
|
03 ngày
|
|
Tổng thời gian giải quyết TTHC
|
|
|
12 ngày
|
Quyết định 1304/QĐ-UBND năm 2020 về phê duyệt quy trình nội bộ thủ tục hành chính thuộc phạm vi chức năng quản lý nhà nước của Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tỉnh Vĩnh Long về thực hiện chính sách hỗ trợ người dân gặp khó khăn do đại dịch Covid-19
Văn bản này chưa cập nhật nội dung Tiếng Anh
Quyết định 1304/QĐ-UBND ngày 03/06/2020 về phê duyệt quy trình nội bộ thủ tục hành chính thuộc phạm vi chức năng quản lý nhà nước của Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tỉnh Vĩnh Long về thực hiện chính sách hỗ trợ người dân gặp khó khăn do đại dịch Covid-19
610
|
NỘI DUNG SỬA ĐỔI, HƯỚNG DẪN
Văn bản bị thay thế
Văn bản thay thế
Chú thích
Chú thích:
Rà chuột vào nội dụng văn bản để sử dụng.
<Nội dung> = Nội dung hai
văn bản đều có;
<Nội dung> =
Nội dung văn bản cũ có, văn bản mới không có;
<Nội dung> = Nội dung văn
bản cũ không có, văn bản mới có;
<Nội dung> = Nội dung được sửa đổi, bổ
sung.
Click trái để xem cụ thể từng nội dung cần so sánh
và cố định bảng so sánh.
Click phải để xem những nội dung sửa đổi, bổ sung.
Double click để xem tất cả nội dung không có thay
thế tương ứng.
Tắt so sánh [X] để
trở về trạng thái rà chuột ban đầu.
FILE ĐƯỢC ĐÍNH KÈM THEO VĂN BẢN
FILE ATTACHED TO DOCUMENT
|
|
|
Địa chỉ:
|
17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q.3, TP.HCM
|
Điện thoại:
|
(028) 3930 3279 (06 lines)
|
E-mail:
|
info@ThuVienPhapLuat.vn
|
Mã số thuế:
|
0315459414
|
|
|
TP. HCM, ngày 31/05/2021
Thưa Quý khách,
Đúng 14 tháng trước, ngày 31/3/2020, THƯ VIỆN PHÁP LUẬT đã bật Thông báo này, và nay 31/5/2021 xin bật lại.
Hơn 1 năm qua, dù nhiều khó khăn, chúng ta cũng đã đánh thắng Covid 19 trong 3 trận đầu. Trận 4 này, với chỉ đạo quyết liệt của Chính phủ, chắc chắn chúng ta lại thắng.
Là sản phẩm online, nên 250 nhân sự chúng tôi vừa làm việc tại trụ sở, vừa làm việc từ xa qua Internet ngay từ đầu tháng 5/2021.
Sứ mệnh của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT là:
sử dụng công nghệ cao để tổ chức lại hệ thống văn bản pháp luật,
và kết nối cộng đồng Dân Luật Việt Nam,
nhằm:
Giúp công chúng “…loại rủi ro pháp lý, nắm cơ hội làm giàu…”,
và cùng công chúng xây dựng, thụ hưởng một xã hội pháp quyền trong tương lai gần;
Chúng tôi cam kết dịch vụ sẽ được cung ứng bình thường trong mọi tình huống.
THÔNG BÁO
về Lưu trữ, Sử dụng Thông tin Khách hàng
Kính gửi: Quý Thành viên,
Nghị định 13/2023/NĐ-CP về Bảo vệ dữ liệu cá nhân (hiệu lực từ ngày 01/07/2023) yêu cầu xác nhận sự đồng ý của thành viên khi thu thập, lưu trữ, sử dụng thông tin mà quý khách đã cung cấp trong quá trình đăng ký, sử dụng sản phẩm, dịch vụ của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT.
Quý Thành viên xác nhận giúp THƯ VIỆN PHÁP LUẬT được tiếp tục lưu trữ, sử dụng những thông tin mà Quý Thành viên đã, đang và sẽ cung cấp khi tiếp tục sử dụng dịch vụ.
Thực hiện Nghị định 13/2023/NĐ-CP, chúng tôi cập nhật Quy chế và Thỏa thuận Bảo về Dữ liệu cá nhân bên dưới.
Trân trọng cảm ơn Quý Thành viên.
Tôi đã đọc và đồng ý Quy chế và Thỏa thuận Bảo vệ Dữ liệu cá nhân
Tiếp tục sử dụng
Cảm ơn đã dùng ThuVienPhapLuat.vn
- Bạn vừa bị Đăng xuất khỏi Tài khoản .
-
Hiện tại có đủ người dùng cùng lúc,
nên khi người thứ vào thì bạn bị Đăng xuất.
- Có phải do Tài khoản của bạn bị lộ mật khẩu
nên nhiều người khác vào dùng?
- Hỗ trợ: (028) 3930.3279 _ 0906.229966
- Xin lỗi Quý khách vì sự bất tiện này!
Tài khoản hiện đã đủ người
dùng cùng thời điểm.
Quý khách Đăng nhập vào thì sẽ
có 1 người khác bị Đăng xuất.
Tài khoản của Quý Khách đẵ đăng nhập quá nhiều lần trên nhiều thiết bị khác nhau, Quý Khách có thể vào đây để xem chi tiết lịch sử đăng nhập
Có thể tài khoản của bạn đã bị rò rỉ mật khẩu và mất bảo mật, xin vui lòng đổi mật khẩu tại đây để tiếp tục sử dụng
|
|