|
Bản dịch này thuộc quyền sở hữu của
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Mọi hành vi sao chép, đăng tải lại mà không có sự đồng ý của
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT là vi phạm pháp luật về Sở hữu trí tuệ.
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT has the copyright on this translation. Copying or reposting it without the consent of
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT is a violation against the Law on Intellectual Property.
X
CÁC NỘI DUNG ĐƯỢC SỬA ĐỔI, HƯỚNG DẪN
Các nội dung của VB này được VB khác thay đổi, hướng dẫn sẽ được làm nổi bật bằng
các màu sắc:
: Sửa đổi, thay thế,
hủy bỏ
Click vào phần bôi vàng để xem chi tiết.
|
|
|
Đang tải văn bản...
Số hiệu:
|
12/2008/NQ-CP
|
|
Loại văn bản:
|
Nghị quyết
|
Nơi ban hành:
|
Chính phủ
|
|
Người ký:
|
Nguyễn Tấn Dũng
|
Ngày ban hành:
|
05/05/2008
|
|
Ngày hiệu lực:
|
Đã biết
|
Ngày công báo:
|
Đã biết
|
|
Số công báo:
|
Đã biết
|
|
Tình trạng:
|
Đã biết
|
THỦ TƯỚNG CHÍNH PHỦ
---------
|
CỘNG HOÀ XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------
|
Số: 12/2008/NQ-CP
|
Hà Nội, ngày 05 tháng 5 năm 2008
|
NGHỊ QUYẾT
PHIÊN HỌP CHÍNH PHỦ THƯỜNG KỲ THÁNG 4 NĂM
2008
Ngày 28 tháng 4
năm 2008, Chính phủ họp phiên thường kỳ tháng 4, thảo luận và quyết nghị các vấn
đề sau đây:
1. Chính phủ nghe Bộ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường trình dự thảo
Chương trình mục tiêu quốc gia ứng phó với biến đổi khí hậu; nghe Bộ trưởng, Chủ
nhiệm Văn phòng Chính phủ báo cáo ý kiến thẩm tra về dự thảo Chương trình.
Biến đổi khí hậu
với sự nóng lên của khí hậu toàn cầu trong thời gian qua và những thập kỷ tới
làm nước biển dâng cao đang là mối lo ngại của nhiều quốc gia, trong đó có Việt
Nam. Nhận thức được nguy cơ nghiêm trọng của vấn đề này, nước ta đã tích cực
tham gia vào các công ước quốc tế có liên quan và đã có nhiều chương trình, việc
làm nhằm góp phần hạn chế sự nóng lên của khí hậu toàn cầu. Tuy nhiên để nâng
cao năng lực và hiệu quả ứng phó với ảnh hưởng của biến đổi khí hậu, bảo đảm
phát triển kinh tế-xã hội bền vững và thực hiện những cam kết quốc tế về biến đổi
khí hậu, Việt Nam cần có một chương trình khung làm căn cứ xây dựng và lồng
ghép các chương trình cụ thể của các Bộ, ngành và địa phương, tạo được sự thống
nhất và sức mạnh tổng hợp trong việc ứng phó với biến đổi khí hậu. Nội dung
Chương trình cần đánh giá đầy đủ, có căn cứ khoa học về tác động biến đổi của
khí hậu theo từng giai đoạn, đề ra các mục tiêu và giải pháp cụ thể để khắc phục
hậu quả; đồng thời, Chương trình phải có tính chất mở, định hướng được những giải
pháp ứng phó với hậu quả do biến đổi phức tạp của khí hậu gây ra; chú ý công
tác tuyên truyền để nhân dân và các nhà đầu tư hiểu đúng và đầy đủ về vấn đề
này.
Giao Bộ Tài nguyên
và Môi trường chủ trì, phối hợp với Văn phòng Chính phủ, Bộ Tư pháp, Bộ Khoa học
và Công nghệ, Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn và các Bộ, cơ quan có liên
quan, tiếp thu ý kiến các thành viên Chính phủ hoàn chỉnh Chương trình mục tiêu
quốc gia ứng phó với biến đổi khí hậu (chủ yếu là vấn đề nước biển dâng cao),
trình Thủ tướng Chính phủ trong tháng 8 năm 2008.
2. Chính phủ nghe Bộ Công an trình dự án Pháp lệnh Công an xã; nghe
Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ báo cáo ý kiến thẩm tra về dự án Pháp
lệnh.
Công an xã là lực
lượng nòng cốt trong việc giữ gìn trật tự, an toàn xã hội ở cơ sở, góp phần
tích cực vào sự nghiệp bảo vệ an ninh quốc gia. Từ năm 1945, Nhà nước đã
ban hành nhiều văn bản pháp luật để điều chỉnh, kiện toàn và phát triển lực lượng
này. Tuy nhiên, trước yêu cầu của tình hình mới, để xây dựng và nâng cao hiệu
quả hoạt động của chính quyền cơ sở, duy trì an ninh, trật tự ở địa bàn cấp xã,
việc ban hành Pháp lệnh Công an xã là cần thiết.
Giao Bộ Công an chủ trì, phối hợp
với Văn phòng Chính phủ, Bộ Tư pháp, Bộ Nội vụ tiếp thu ý kiến các thành viên
Chính phủ hoàn chỉnh dự án Pháp lệnh. Bộ trưởng Bộ Công an thừa ủy quyền Thủ tướng
Chính phủ trình Ủy ban Thường vụ Quốc hội dự án Pháp lệnh này.
3. Chính phủ
nghe Đề án thí điểm Chính quyền đô thị thành phố Hồ Chí Minh do Ủy ban nhân dân
thành phố Hồ Chí Minh trình; nghe Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ báo
cáo tổng hợp ý kiến các thành viên Chính phủ về nội dung Đề án.
Chính phủ thảo luận và thống nhất:
Đề án có một số nội dung gắn với Đề án thí điểm không tổ chức Hội đồng nhân dân
ở huyện, quận, phường và Đề án thí điểm nhân dân bầu trực tiếp Chủ tịch Ủy ban
nhân dân xã do Bộ Nội vụ chủ trì chuẩn bị. Vì vậy, Ủy ban nhân dân thành phố Hồ
Chí Minh tiếp thu ý kiến các thành viên Chính phủ, phối hợp với Bộ Nội vụ tiếp
tục hoàn chỉnh Đề án này; Bộ Nội vụ khẩn trương xây dựng, trình Chính phủ
Đề án không tổ chức Hội đồng nhân dân ở huyện, quận, phường và Đề án nhân dân bầu
trực tiếp Chủ tịch Ủy ban nhân dân xã để thực hiện thí điểm trên diện rộng,
trong đó có thành phố Hồ Chí Minh.
Giao Bộ Nội vụ, trên cơ sở những
kiến nghị của Ủy ban nhân dân thành phố Hồ Chí Minh, khẩn trương rà soát, báo
cáo Chính phủ về những nội dung cần phân cấp cho Ủy ban nhân dân thành phố Hồ Chí
Minh và Ủy ban nhân dân thành phố Hà Nội, nếu thuộc thẩm quyền của Chính phủ,
Thủ tướng Chính phủ.
4. Chính phủ
nghe Bộ trưởng Bộ Nội vụ trình dự thảo Tờ trình của Chính phủ về việc mở rộng địa
giới hành chính thành phố Hà Nội; nghe Bộ trưởng Bộ Xây dựng báo cáo Đề án định
hướng quy hoạch Thủ đô Hà Nội mở rộng đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2050.
Chính phủ nhất trí thông qua.
Giao Bộ Nội vụ chủ trì, phối hợp
với Bộ Xây dựng hoàn chỉnh Tờ trình của Chính phủ và dự thảo Nghị quyết của Quốc
hội về việc mở rộng địa giới hành chính thành phố Hà Nội. Bộ trưởng Bộ Nội vụ
thừa ủy quyền Thủ tướng Chính phủ trình Ủy ban Thường vụ Quốc hội về việc mở rộng
địa giới hành chính thành phố Hà Nội.
Giao Bộ Xây dựng hoàn chỉnh Đề
án định hướng quy hoạch Thủ đô Hà Nội mở rộng đến năm 2030, tầm nhìn đến năm
2050 và có trách nhiệm giải trình trước Quốc hội về các vấn đề liên quan đến nội
dung quy hoạch; nghiên cứu xây dựng mô hình tổng thể về quy hoạch Thủ đô Hà Nội
mở rộng để giới thiệu và trưng cầu ý kiến rộng rãi nhân dân trong dịp kỷ niệm
1000 năm Thăng Long-Hà Nội.
Bộ Kế hoạch và Đầu tư chủ trì,
phối hợp với Bộ Nội vụ, Bộ Xây dựng, dự thảo báo cáo về định hướng và các chỉ
tiêu phát triển kinh tế-xã hội của Thủ đô Hà Nội khi được mở rộng.
5. Chính phủ
nghe tóm tắt các báo cáo về: kết quả giao ban sản xuất, kinh doanh dịch vụ và đầu
tư tháng 4 và tình hình kinh tế-xã hội 4 tháng đầu năm 2008 do Bộ Kế hoạch và Đầu
tư trình; tình hình kiểm soát kinh tế vĩ mô tháng 4 và 4 tháng đầu năm 2008 do
Bộ Tài chính trình; tình hình dịch tai xanh ở lợn và các biện pháp phòng, chống
do Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn trình; công tác thanh tra, giải quyết
khiếu nại, tố cáo và phòng, chống tham nhũng do Thanh tra Chính phủ trình; tình
hình thực hiện công tác cải cách hành chính tháng 4 năm 2008 do Bộ Nội vụ
trình; tình hình thực hiện chương trình công tác tháng 4 và các quyết nghị của
Chính phủ từ phiên họp tháng 3 năm 2008 do Văn phòng Chính phủ trình.
Chính phủ nhất trí thông qua các
báo cáo này.
Tình hình kinh tế-xã hội tháng 4
và 4 tháng đầu năm 2008 đang có một số chuyển biến tích cực hơn, sản xuất công
nghiệp và nông nghiệp mặc dù có nhiều khó khăn nhưng vẫn duy trì được tốc độ
tăng trưởng, lĩnh vực dịch vụ phát triển khá, các hoạt động du lịch sôi động,
đa dạng, xuất khẩu và thu hút đầu tư tiếp tục xu hướng tăng, các khoản thu chủ
yếu của ngân sách nhà nước đều đạt so với dự toán, chỉ số giá tiêu dùng có dấu
hiệu chững lại, nhân dân tin tưởng hơn vào quyết tâm kiềm chế lạm phát của
Chính phủ, các hoạt động xã hội có nhiều tiến bộ, giải quyết việc làm tăng so với
cùng kỳ năm 2007, công tác y tế dự phòng được triển khai chặt chẽ, các hoạt động
văn hóa, thể thao được tổ chức tốt... Đây là kết quả có được từ sự quyết tâm của
Chính phủ, các Bộ ngành và địa phương trong việc quán triệt các giải pháp đã đề
ra nhằm kiểm soát lạm phát, giữ vững cân đối vĩ mô, ổn định chính trị-xã hội và
đời sống nhân dân. Tuy nhiên, trước mắt còn nhiều khó khăn đòi hỏi chúng ta phải
vượt qua như: giá cả vẫn còn tăng cao, nhập siêu còn rất lớn, dịch bệnh đối với
gia súc, gia cầm và cây trồng chưa được xử lý triệt để, công tác quản lý thị
trường chưa tốt, tai nạn giao thông giảm chưa ổn định... Để khắc phục những khó
khăn trên, Chính phủ yêu cầu các Bộ, ngành và địa phương tiếp tục triển khai
quyết liệt các giải pháp nhằm kiềm chế lạm phát, ổn định kinh tế vĩ mô, bảo đảm
an sinh xã hội và tăng trưởng bền vững đã đề ra trong Nghị quyết số
10/2008/NQ-CP của Chính phủ mà trọng tâm là tháo gỡ khó khăn để thúc đẩy sản xuất
và tăng xuất khẩu, tiếp tục duy trì chính sách tiền tệ chặt chẽ, phát triển dịch
vụ và thu hút mạnh nguồn vốn đầu tư trong nước và nước ngoài.
- Bộ Kế hoạch và Đầu tư, Bộ Tài
chính theo chức năng được giao rà soát kỹ để sắp xếp lại vốn đầu tư xây dựng cơ
bản, bảo đảm có hiệu quả, thực hiện tiết kiệm 10% các khoản chi tiêu công ở các
Bộ, ngành và địa phương; Chính phủ, các Bộ, cơ quan không tổ chức các cuộc họp
quy mô toàn quốc, áp dụng các biện pháp triển khai công tác có hiệu quả và tiết
kiệm hơn;
- Bộ Công Thương theo dõi chặt
chẽ diễn biến giá cả các loại vật tư, hàng hóa, dự báo và đề xuất với Chính phủ
các giải pháp xử lý kịp thời; phối hợp với Bộ Công an quản lý chặt chẽ thị trường,
xử lý nghiêm các đối tượng buôn lậu, gian lận thương mại và đầu cơ tăng giá;
- Bộ Nông nghiệp và Phát triển
nông thôn chủ trì, phối hợp với Bộ Công Thương rà soát cân đối nguồn để duy trì
an ninh lương thực trong nước và bảo đảm chỉ tiêu kế hoạch xuất khẩu gạo năm
2008;
- Bộ Y tế khẩn trương ổn định bộ
máy, đưa các tổ chức làm công tác dân số vào hoạt động có hiệu quả, bảo đảm thực
hiện được mức tăng dân số theo kế hoạch;
- Bộ Lao động-Thương binh và Xã
hội và các địa phương nắm lại tình hình, tổ chức tốt công tác hỗ trợ của Trung
ương đến các hộ nghèo, các hộ bị thiên tai, bị thiệt hại về gia súc, gia cầm do
dịch bệnh; bảo đảm hỗ trợ kịp thời, đúng đối tượng và công bằng, không để đồng
bào bị đói;
- Ủy ban Dân tộc kiểm tra các vấn
đề mới nảy sinh đối với đồng bào dân tộc ở vùng sâu, vùng xa, đề xuất để Chính
phủ, Thủ tướng Chính phủ giải quyết đồng bộ, kịp thời;
- Bộ Giao thông vận tải và Bộ
Công an phối hợp thực hiện các biện pháp quyết liệt nhằm giảm tai nạn giao
thông;
- Các Bộ, cơ quan tiếp tục đẩy mạnh
cải cách hành chính; phòng, chống tham nhũng; thực hành tiết kiệm, chống lãng
phí; triển khai việc chuẩn bị các đề án trong Chương trình công tác theo đúng
tiến độ đề ra./.
Nơi nhận:
- Ban Bí thư Trung ương Đảng;
- Thủ tướng, các Phó Thủ tướng
Chính phủ;
- Các Bộ, cơ quan ngang Bộ,
cơ quan thuộc Chính phủ;
- VP BCĐ TW về phòng, chống
tham nhũng;
- HĐND, UBND các tỉnh, thành
phố trực thuộc TW:
- Văn phòng Trung ương và
các Ban của Đảng;
- Văn phòng Chủ tịch nước;
- Hội đồng Dân tộc và các Ủy
ban của Quốc hội;
- Văn phòng Quốc hội;
- Tòa án nhân dân tối cao;
- Viện Kiểm sát nhân dân tối
cao;
- Kiểm toán Nhà nước;
- UBTW Mặt trận Tổ quốc Việt
Nam;
- Cơ quan Trung ương của các
đoàn thể;
- Ngân hàng Chính sách Xã hội;
- Ngân hàng Phát triển Việt
Nam;
- VPCP: BTCN, các PCN, các Vụ,
Cục, đơn vị trực thuộc, Công báo;
- Lưu: Văn thư, TH (7b).
|
TM.
CHÍNH PHỦ
THỦ TƯỚNG
Nguyễn Tấn Dũng
|
Nghị quyết số 12/2008/NQ-CP về phiên họp Chính phủ thường kỳ tháng 4 năm 2008 do Chính phủ ban hành
Văn bản này chưa cập nhật nội dung Tiếng Anh
Nghị quyết số 12/2008/NQ-CP về phiên họp Chính phủ thường kỳ tháng 4 ngày 05/05/2008 do Chính phủ ban hành
5.024
|
NỘI DUNG SỬA ĐỔI, HƯỚNG DẪN
Văn bản bị thay thế
Văn bản thay thế
Chú thích
Chú thích:
Rà chuột vào nội dụng văn bản để sử dụng.
<Nội dung> = Nội dung hai
văn bản đều có;
<Nội dung> =
Nội dung văn bản cũ có, văn bản mới không có;
<Nội dung> = Nội dung văn
bản cũ không có, văn bản mới có;
<Nội dung> = Nội dung được sửa đổi, bổ
sung.
Click trái để xem cụ thể từng nội dung cần so sánh
và cố định bảng so sánh.
Click phải để xem những nội dung sửa đổi, bổ sung.
Double click để xem tất cả nội dung không có thay
thế tương ứng.
Tắt so sánh [X] để
trở về trạng thái rà chuột ban đầu.
FILE ĐƯỢC ĐÍNH KÈM THEO VĂN BẢN
FILE ATTACHED TO DOCUMENT
|
|
|
Địa chỉ:
|
17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q.3, TP.HCM
|
Điện thoại:
|
(028) 3930 3279 (06 lines)
|
E-mail:
|
inf[email protected]
|
Mã số thuế:
|
0315459414
|
|
|
TP. HCM, ngày 31/05/2021
Thưa Quý khách,
Đúng 14 tháng trước, ngày 31/3/2020, THƯ VIỆN PHÁP LUẬT đã bật Thông báo này, và nay 31/5/2021 xin bật lại.
Hơn 1 năm qua, dù nhiều khó khăn, chúng ta cũng đã đánh thắng Covid 19 trong 3 trận đầu. Trận 4 này, với chỉ đạo quyết liệt của Chính phủ, chắc chắn chúng ta lại thắng.
Là sản phẩm online, nên 250 nhân sự chúng tôi vừa làm việc tại trụ sở, vừa làm việc từ xa qua Internet ngay từ đầu tháng 5/2021.
Sứ mệnh của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT là:
sử dụng công nghệ cao để tổ chức lại hệ thống văn bản pháp luật,
và kết nối cộng đồng Dân Luật Việt Nam,
nhằm:
Giúp công chúng “…loại rủi ro pháp lý, nắm cơ hội làm giàu…”,
và cùng công chúng xây dựng, thụ hưởng một xã hội pháp quyền trong tương lai gần;
Chúng tôi cam kết dịch vụ sẽ được cung ứng bình thường trong mọi tình huống.
THÔNG BÁO
về Lưu trữ, Sử dụng Thông tin Khách hàng
Kính gửi: Quý Thành viên,
Nghị định 13/2023/NĐ-CP về Bảo vệ dữ liệu cá nhân (hiệu lực từ ngày 01/07/2023) yêu cầu xác nhận sự đồng ý của thành viên khi thu thập, lưu trữ, sử dụng thông tin mà quý khách đã cung cấp trong quá trình đăng ký, sử dụng sản phẩm, dịch vụ của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT.
Quý Thành viên xác nhận giúp THƯ VIỆN PHÁP LUẬT được tiếp tục lưu trữ, sử dụng những thông tin mà Quý Thành viên đã, đang và sẽ cung cấp khi tiếp tục sử dụng dịch vụ.
Thực hiện Nghị định 13/2023/NĐ-CP, chúng tôi cập nhật Quy chế và Thỏa thuận Bảo về Dữ liệu cá nhân bên dưới.
Trân trọng cảm ơn Quý Thành viên.
Tôi đã đọc và đồng ý Quy chế và Thỏa thuận Bảo vệ Dữ liệu cá nhân
Tiếp tục sử dụng
Cảm ơn đã dùng ThuVienPhapLuat.vn
- Bạn vừa bị Đăng xuất khỏi Tài khoản .
-
Hiện tại có đủ người dùng cùng lúc,
nên khi người thứ vào thì bạn bị Đăng xuất.
- Có phải do Tài khoản của bạn bị lộ mật khẩu
nên nhiều người khác vào dùng?
- Hỗ trợ: (028) 3930.3279 _ 0906.229966
- Xin lỗi Quý khách vì sự bất tiện này!
Tài khoản hiện đã đủ người
dùng cùng thời điểm.
Quý khách Đăng nhập vào thì sẽ
có 1 người khác bị Đăng xuất.
Tài khoản của Quý Khách đẵ đăng nhập quá nhiều lần trên nhiều thiết bị khác nhau, Quý Khách có thể vào đây để xem chi tiết lịch sử đăng nhập
Có thể tài khoản của bạn đã bị rò rỉ mật khẩu và mất bảo mật, xin vui lòng đổi mật khẩu tại đây để tiếp tục sử dụng
|
|