|
Bản dịch này thuộc quyền sở hữu của
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Mọi hành vi sao chép, đăng tải lại mà không có sự đồng ý của
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT là vi phạm pháp luật về Sở hữu trí tuệ.
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT has the copyright on this translation. Copying or reposting it without the consent of
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT is a violation against the Law on Intellectual Property.
X
CÁC NỘI DUNG ĐƯỢC SỬA ĐỔI, HƯỚNG DẪN
Các nội dung của VB này được VB khác thay đổi, hướng dẫn sẽ được làm nổi bật bằng
các màu sắc:
: Sửa đổi, thay thế,
hủy bỏ
Click vào phần bôi vàng để xem chi tiết.
|
|
|
Kế hoạch 45/KH-UBND về rà soát, đánh giá thủ tục hành chính năm 2020 trên địa bàn thành phố Hà Nội
Số hiệu:
|
45/KH-UBND
|
|
Loại văn bản:
|
Văn bản khác
|
Nơi ban hành:
|
Thành phố Hà Nội
|
|
Người ký:
|
Nguyễn Đức Chung
|
Ngày ban hành:
|
26/02/2020
|
|
Ngày hiệu lực:
|
Đã biết
|
Ngày công báo:
|
Đang cập nhật
|
|
Số công báo:
|
Đang cập nhật
|
|
Tình trạng:
|
Đã biết
|
ỦY
BAN NHÂN DÂN
THÀNH PHỐ HÀ NỘI
-------
|
CỘNG
HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------
|
Số: 45/KH-UBND
|
Hà
Nội, ngày 26 tháng 02
năm 2020
|
KẾ HOẠCH
RÀ
SOÁT, ĐÁNH GIÁ THỦ TỤC HÀNH CHÍNH NĂM 2020 TRÊN ĐỊA BÀN THÀNH PHỐ HÀ NỘI
I. MỤC ĐÍCH, YÊU CẦU:
1. Mục
đích:
Kịp thời sửa đổi, bổ sung, thay thế,
bãi bỏ các quy định, thủ tục hành chính không cần thiết, không còn phù hợp. Bảo
đảm đơn giản hóa thủ tục hành chính và các quy định có
liên quan, tiết kiệm thời gian, chi phí cho cá nhân, tổ chức và cơ quan nhà
nước; tăng cường thực hiện liên thông thủ tục hành chính.
2. Yêu cầu:
Hoạt động rà soát, đánh giá thủ tục
hành chính phải được thực hiện thường xuyên, có trọng tâm; bảo đảm một thủ tục
hành chính được thực hiện là cần thiết, hợp lý, hợp pháp, với chi phí thực hiện
thấp nhất, lợi ích đạt được cao nhất.
II. NỘI DUNG THỰC HIỆN:
1. Nội dung và tiến độ thực hiện:
Chi tiết tại phụ lục kế hoạch rà soát, đánh giá
thủ tục hành chính ban hành kèm Kế hoạch này.
Ngoài các nội dung rà soát theo Kế
hoạch này, các Sở, Ban, ngành; Ủy ban nhân dân huyện, quận, thị
xã; UBND xã, phường, thị trấn trên địa bàn Thành phố có
trách nhiệm tổ chức rà soát thủ tục hành chính thường xuyên theo quy định của
pháp luật.
2. Kết quả thực hiện Kế hoạch:
a) Báo cáo tổng hợp kết quả rà soát
thủ tục hành chính, quy định có liên quan gửi Văn phòng Chính phủ.
b) Quyết định của Chủ tịch Ủy ban
nhân dân Thành phố phê duyệt phương án đơn giản hóa thủ tục hành chính năm 2020
đối với lĩnh vực được rà soát.
c) Quyết định công bố ban hành mới,
sửa đổi, bổ sung hoặc thay thế, hủy bỏ, bãi bỏ thủ tục hành chính thuộc thẩm
quyền giải quyết của Sở, Ban, ngành, UBND cấp huyện, UBND cấp xã.
III. TỔ CHỨC THỰC HIỆN:
1. Trách nhiệm thực hiện Kế
hoạch của các cơ quan trong việc rà soát, đánh giá thủ tục
hành chính:
a) Căn cứ Kế hoạch
rà soát, đánh giá thủ tục hành chính, các cơ quan được giao chủ trì rà soát,
đánh giá thủ tục hành chính hoặc nhóm thủ tục hành chính, quy định hành chính
có liên quan tập trung tiến hành rà soát theo yêu cầu về mục tiêu và tiến độ
của kế hoạch; tổng hợp kết quả rà soát, đánh giá thủ tục hành chính và dự thảo
Quyết định phê duyệt phương án đơn giản hóa, sáng kiến cải cách thủ tục hành
chính, gửi Văn phòng UBND Thành phố xem xét, đánh giá chất lượng.
Văn phòng UBND Thành phố có ý kiến,
gửi đơn vị được giao chủ trì rà soát, đánh giá thủ tục hành chính để hoàn thiện
dự thảo quyết định phê duyệt phương án đơn giản hóa thủ tục hành chính và trình
Chủ tịch Ủy ban nhân dân Thành phố phê duyệt theo quy định (chi tiết tại phụ
lục đính kèm).
b) Giao Văn phòng UBND thành phố Hà
Nội:
- Xem xét, đánh giá chất lượng rà
soát, đánh giá thủ tục hành chính; dự thảo báo cáo tổng hợp kết quả rà soát,
đánh giá thủ tục hành chính trình Ủy ban nhân dân Thành phố;
- Đôn đốc, hướng dẫn, kiểm tra các
Sở, Ban, ngành; Ủy ban nhân dân các quận, huyện, thị xã; Ủy ban nhân dân các
xã, phường, thị trấn trong quá trình triển khai thực hiện rà soát các quy định,
thủ tục hành chính có liên quan; trường hợp cần thiết có thể thực hiện điều
tra, khảo sát, rà soát, đánh giá thủ tục hành chính độc lập với các đơn vị chủ
trì được giao nhiệm vụ theo Kế hoạch này hoặc tổ chức tham
vấn, lấy ý kiến các chuyên gia, nhà quản lý có kinh nghiệm trong các lĩnh vực,
ngành rà soát, đánh giá.
c) Các Sở, Ban, ngành; Ủy ban nhân
dân các quận, huyện, thị xã; Ủy ban nhân dân các xã, phường, thị trấn theo chức
năng, nhiệm vụ được phân công triển khai thực hiện Kế
hoạch này.
d) Trong quá trình thực hiện Kế
hoạch, các Sở, Ban, ngành; Ủy ban nhân dân các quận, huyện,
thị xã; Ủy ban nhân dân các xã, phường, thị trấn nếu phát hiện quy định, thủ
tục hành chính nào đang thực hiện có mâu thuẫn, chồng chéo, có nhiều ý kiến phản
ánh, kiến nghị của người dân, doanh nghiệp kịp thời báo cáo Ủy ban nhân dân
thành phố (qua Văn phòng UBND Thành phố) xem xét, bổ sung Kế hoạch. Kế hoạch
này có thể được điều chỉnh hoặc bổ sung theo đề nghị của Chánh Văn phòng UBND
Thành phố.
đ) Sở Tài chính có trách nhiệm bố trí
kinh phí giao Văn phòng UBND Thành phố và các Sở, Ban, ngành thực hiện Kế hoạch
rà soát, đánh giá thủ tục hành chính năm 2020.
2. Tổng hợp kết quả rà soát, đánh
giá:
a) Cơ quan được giao chủ trì rà soát,
đánh giá thủ tục hành chính tổng hợp kết quả rà soát, đánh giá gồm: Nội dung
phương án đơn giản hóa thủ tục hành chính và các sáng kiến cải cách thủ tục
hành chính; lý do; chi phí cắt giảm khi đơn giản hóa; kiến nghị thực thi.
b) Cơ quan được giao chủ trì rà soát,
đánh giá thủ tục hành chính gửi kết quả rà soát, đánh giá và biểu mẫu rà soát,
đánh giá, sơ đồ nhóm thủ tục hành chính trước và sau rà soát (đối với trường
hợp rà soát nhóm) đã được Thủ trưởng đơn vị phê duyệt về Văn phòng UBND Thành
phố để xem xét, đánh giá chất lượng.
c) Trên cơ sở đánh giá của Văn phòng
UBND Thành phố, các cơ quan được giao chủ trì rà soát, đánh giá thủ tục hành
chính hoàn thiện dự thảo quyết định phê duyệt Phương án đơn giản hóa thủ tục
hành chính, trình Chủ tịch UBND Thành phố phê duyệt theo quy định
d) Trên cơ sở các Phương án đơn giản
hóa đã được phê duyệt, Văn phòng UBND Thành phố tổng hợp, dự thảo báo cáo kết
quả rà soát, đánh giá thủ tục hành chính năm 2020 trình Ủy ban nhân dân Thành
phố.
3. Thời
hạn báo cáo kết quả rà soát, đánh giá thủ tục hành chính theo Kế hoạch:
a) Kết quả rà
soát, đánh giá thủ tục hành chính quy định tại Điểm b, Khoản 2 phần III gửi Văn
phòng UBND Thành phố xem xét, đánh giá chất lượng trước ngày 20 tháng 6 năm
2020.
b) Dự thảo Quyết định phê duyệt
phương án đơn giản hóa thủ tục hành chính, hoàn thành và trình Chủ tịch Ủy ban
nhân Thành phố trước 30 tháng 8 năm 2020.
c) Báo cáo tổng hợp kết quả rà soát, đánh giá thủ tục hành chính trình Ủy ban nhân dân Thành phố trước
ngày 20 tháng 9 năm 2020 để báo cáo Văn phòng Chính phủ trước 30 tháng 10 năm
2020.
4. Kinh phí thực hiện Kế hoạch:
Kinh phí thực hiện Kế hoạch này được
sử dụng từ nguồn ngân sách đã được phê duyệt đối với các hoạt động kiểm soát
thủ tục hành chính trên địa bàn Thành phố./.
Nơi nhận:
- Như điều 3;
- Văn phòng Chính phủ; Để báo cáo
- Thường trực Thành ủy, HĐND TP;
Để báo cáo
- Chủ tịch, các Phó Chủ tịch UBND Thành phố;
- Văn phòng Đoàn ĐBQH Thành phố;
- Văn phòng HĐND Thành phố;
- Các Sở, Ban, ngành; UBND quận, huyện, thị xã;
- VPUBND TP: CVP, PCV L.T.Lực, các phòng: NC, TKBT, TH, KSTTHC;
- Cổng giao tiếp điện tử TP Hà Nội;
- Trung tâm Tin học - Công báo TP;
- Lưu: VT, KSTTHCĐăng.
|
CHỦ
TỊCH
Nguyễn Đức Chung
|
PHỤ LỤC
TÊN/
NHÓM THỦ TỤC HÀNH CHÍNH RÀ SOÁT, ĐÁNH GIÁ
(Ban hành kèm theo Kế hoạch số
45/KH-UBND ngày 26 tháng 02
năm 2020 của Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội)
TÊN/ NHÓM THỦ TỤC HÀNH CHÍNH RÀ
SOÁT, ĐÁNH GIÁ.
STT
|
TÊN/ NHÓM THỦ TỤC HÀNH CHÍNH RÀ SOÁT, ĐÁNH
GIÁ
|
CƠ
QUAN THỰC HIỆN
|
THỜI
GIAN THỰC HIỆN
|
Chủ
trì
|
Phối
hợp
|
Bắt
đầu
|
Hoàn
thành
|
1
|
Lĩnh vực: Tài chính
|
Sở Tài chính
|
Văn phòng UBND
Thành phố, các Sở, ngành liên quan; UBND các quận, huyện, thị xã; UBND các xã, phường, thị trấn.
|
Tháng
01/2020
|
Ngày
20/6/2020
|
2
|
Lĩnh vực: Kế hoạch và Đầu tư
|
Sở Kế hoạch và Đầu tư
|
Văn phòng UBND Thành phố, các Sở,
ngành liên quan; UBND các quận, huyện, thị xã; UBND các
xã, phường, thị trấn.
|
Tháng
01/2020
|
Ngày
20/6/2020
|
3
|
Lĩnh vực: Giáo dục và Đào tạo (cấp
huyện, cấp xã)
|
Sở Giáo dục và Đào tạo
|
Văn phòng UBND Thành phố, các Sở,
ngành liên quan; UBND các quận, huyện, thị xã; UBND các
xã, phường, thị trấn.
|
Tháng
01/2020
|
Ngày
20/6/2020
|
4
|
Lĩnh vực thuộc ban quản lý các khu
công nghiệp và chế xuất
|
Ban quản lý các khu công nghiệp và
chế xuất
|
Văn phòng UBND Thành phố, các Sở,
ngành liên quan; UBND các quận, huyện, thị xã; UBND các xã, phường, thị trấn.
|
Tháng
01/2020
|
Ngày
20/6/2020
|
Kế hoạch 45/KH-UBND về rà soát, đánh giá thủ tục hành chính năm 2020 trên địa bàn thành phố Hà Nội
Văn bản này chưa cập nhật nội dung Tiếng Anh
Kế hoạch 45/KH-UBND về rà soát, đánh giá thủ tục hành chính năm 2020 trên địa bàn thành phố Hà Nội
1.788
|
CÁC NỘI DUNG SỬA ĐỔI,
HƯỚNG DẪN
NỘI DUNG
Văn bản bị thay thế
Văn bản thay thế
Chú thích:
Rà chuột vào nội dụng văn bản để sử dụng.
<Nội dung> = Nội dung thay
thế tương ứng;
<Nội dung> =
Không có nội dung thay thế tương ứng;
<Nội dung> = Không có
nội dung bị thay thế tương ứng;
<Nội dung> = Nội dung được sửa đổi, bổ
sung.
Click trái để xem cụ thể từng nội dung cần so sánh
và cố định bảng so sánh.
Click phải để xem những nội dung sửa đổi, bổ sung.
Double click để xem tất cả nội dung không có thay
thế tương ứng.
Tắt so sánh [X] để
trở về trạng thái rà chuột ban đầu.
|
|
|
Địa chỉ:
|
17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q.3, TP.HCM
|
Điện thoại:
|
(028) 3930 3279 (06 lines)
|
E-mail:
|
info@ThuVienPhapLuat.vn
|
- TẢI ỨNG DỤNG TRÊN ĐIỆN THOẠI
-

-

|
|
TP. HCM, ngày 31/03 /2020
Thưa Quý khách,
Covid 19 làm nhiều vấn đề pháp lý phát sinh, nhiều rủi ro pháp lý xuất hiện. Do vậy, thời gian này và sắp tới Quý khách cần dùng THƯ VIỆN PHÁP LUẬT nhiều hơn.
Là sản phẩm online, nên 220 nhân sự chúng tôi vừa làm việc tại trụ sở, vừa làm việc tại nhà ngay từ đầu tháng 3.
Chúng tôi tin chắc dịch vụ sẽ được cung ứng bình thường trong mọi tình huống.
Với sứ mệnh giúp quý khách loại rủi ro pháp lý, nắm cơ hội làm giàu, THƯ VIỆN PHÁP LUẬT cam kết với 2,2 triệu khách hàng của mình:
1. Cung cấp dịch vụ tốt, cập nhật văn bản luật nhanh;
2. Hỗ trợ pháp lý ngay, và là những trợ lý pháp lý mẫn cán;
3. Chăm sóc và giải quyết vấn đề của khách hàng tận tâm;
4. Thanh toán trực tuyến bằng nhiều công cụ thanh toán;
5. Hợp đồng, phiếu chuyển giao, hóa đơn,…đều có thể thực hiện online;
6. Trường hợp khách không thực hiện online, thì tại Hà Nội, TP. HCM chúng tôi có nhân viên giao nhận an toàn, và tại các tỉnh thì có nhân viên bưu điện thực hiện giao nhận;
THƯ VIỆN PHÁP
LUẬT luôn là:
Chỗ dựa pháp lý;
Dịch vụ loại rủi ro pháp lý;
Công cụ nắm cơ hội làm giàu;
Chúc Quý khách mạnh khỏe, vui vẻ và “…loại
rủi ro pháp lý, nắm cơ hội làm giàu…” !

Xin chân thành cảm ơn Thành viên đã sử dụng www.ThuVienPhapLuat.vn
|
|