|
Bản dịch này thuộc quyền sở hữu của
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Mọi hành vi sao chép, đăng tải lại mà không có sự đồng ý của
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT là vi phạm pháp luật về Sở hữu trí tuệ.
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT has the copyright on this translation. Copying or reposting it without the consent of
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT is a violation against the Law on Intellectual Property.
X
CÁC NỘI DUNG ĐƯỢC SỬA ĐỔI, HƯỚNG DẪN
Các nội dung của VB này được VB khác thay đổi, hướng dẫn sẽ được làm nổi bật bằng
các màu sắc:
: Sửa đổi, thay thế,
hủy bỏ
Click vào phần bôi vàng để xem chi tiết.
|
|
|
Đang tải văn bản...
Số hiệu:
|
23/CT-UBND
|
|
Loại văn bản:
|
Chỉ thị
|
Nơi ban hành:
|
Tỉnh Đồng Nai
|
|
Người ký:
|
Đinh Quốc Thái
|
Ngày ban hành:
|
27/08/2013
|
|
Ngày hiệu lực:
|
Đã biết
|
Ngày công báo:
|
Đang cập nhật
|
|
Số công báo:
|
Đang cập nhật
|
|
Tình trạng:
|
Đã biết
|
ỦY BAN NHÂN
DÂN
TỈNH ĐỒNG NAI
--------
|
CỘNG HÒA XÃ
HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------
|
Số: 23/CT-UBND
|
Đồng Nai, ngày
27 tháng 8 năm 2013
|
CHỈ THỊ
VỀ VIỆC NÂNG CAO
CHẤT LƯỢNG, HIỆU QUẢ CÔNG TÁC CẢI CÁCH THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, KIỂM SOÁT THỦ TỤC
HÀNH CHÍNH TRÊN ĐỊA BÀN TỈNH ĐỒNG NAI
Triển khai thực hiện Nghị định số 48/2013/NĐ-CP
ngày 14/5/2013 của Chính phủ về sửa đổi, bổ sung một số điều của các Nghị định
liên quan đến kiểm soát thủ tục hành chính; Chỉ thị số 07/CT-TTg ngày 22/5/2013
của Thủ tướng Chính phủ về việc đẩy mạnh thực hiện Chương trình tổng thể cải
cách hành chính nhà nước giai đoạn 2011-2020; Chỉ thị số 15/CT-TTg ngày
05/7/2013 của Thủ tướng Chính phủ về việc tổ chức thực hiện Nghị định số
48/2013/NĐ-CP ngày 14/5/2013 của Chính phủ và các văn bản liên quan về công tác
cải cách thủ tục hành chính, kiểm soát thủ tục hành chính;
Trong những năm qua, Ủy ban nhân dân tỉnh xác
định cải cách thủ tục hành chính, kiểm soát thủ tục hành chính là nhiệm vụ
trọng tâm trong thực hiện Chương trình cải cách hành chính; kết quả đạt được đã
tạo nhiều chuyển biến tích cực trong việc tiếp nhận, giải quyết và trả kết quả
thủ tục hành chính, mang lại lợi ích trực tiếp cho người dân, cộng đồng doanh nghiệp,
góp phần cải thiện môi trường đầu tư kinh doanh, phát triển kinh tế, xã hội. Tuy
nhiên, kiểm soát thủ tục hành chính vẫn còn một số tồn tại, hạn chế, như: Sự
chỉ đạo về công tác kiểm soát thủ tục hành chính của các ngành, các cấp chưa quyết
liệt; việc tiếp nhận, giải quyết thủ tục hành chính tại một số cơ quan, đơn vị,
cán bộ, công chức, viên chức chưa nghiêm túc, chậm so với thời gian quy định;
cơ chế phối hợp giữa các cơ quan trong quá trình giải quyết thủ tục hành chính
ở một số lĩnh vực chưa tốt; thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông ở một
số đơn vị chưa đồng bộ; việc niêm yết, công khai thủ tục hành chính chưa đáp
ứng đúng yêu cầu chỉ đạo (nhất là ở các đơn vị cấp xã).
Để tiếp tục triển khai, thực hiện nâng cao chất
lượng có hiệu quả công tác cải cách thủ tục hành chính, kiểm soát thủ tục hành
chính, nhất là sau khi chuyển giao nhiệm vụ và bộ máy tổ chức làm công tác kiểm
soát thủ tục hành chính từ Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh sang Sở Tư pháp; Chủ
tịch Ủy ban nhân dân tỉnh chỉ thị:
1. Người đứng đầu các cơ quan, đơn vị, địa
phương chịu trách nhiệm tổ chức triển khai, thực hiện có hiệu quả Quy chế phối
hợp công bố, công khai thủ tục hành chính; Quy chế phối hợp tiếp nhận, xử lý
phản ánh, kiến nghị của cá nhân, tổ chức về các quy định hành chính; Quy định
về trình tự, thủ tục ban hành văn bản quy phạm pháp luật và các Kế hoạch kiểm
tra, kiểm soát, rà soát thủ tục hành chính hàng năm tại cơ quan, đơn vị mình.
Xác định rõ nhiệm vụ thực hiện phải gắn với trách nhiệm của cá nhân, đơn vị; bố
trí nguồn lực bảo đảm cho việc thực hiện tốt nhiệm vụ; tăng cường công tác kiểm
tra, đánh giá nghiêm túc kết quả thực hiện cải cách thủ tục hành chính, kiểm
soát thủ tục hành chính theo quy định của Ủy ban nhân dân tỉnh và Bộ, ngành
Trung ương.
Kết quả thực hiện cải cách thủ tục hành chính,
kiểm soát thủ tục hành chính hàng năm, là cơ sở đánh giá mức độ hoàn thành
nhiệm vụ, năng lực lãnh đạo, điều hành và trách nhiệm của người đứng đầu cơ
quan, đơn vị; bình xét danh hiệu thi đua, hình thức khen thưởng cho tập thể, cá
nhân.
2. Các Sở, Ban, ngành; Ủy ban nhân dân các
huyện, thị xã Long Khánh, thành phố Biên Hòa (sau đây gọi là Ủy ban nhân dân
cấp huyện); Ủy ban nhân dân các xã, phường, thị trấn (sau đây gọi là Ủy ban
nhân dân cấp xã):
a) Tiếp tục triển khai thực hiện mạnh mẽ công
tác cải cách thủ tục hành chính, kiểm soát thủ tục hành chính, nhất là những
thủ tục hành chính liên quan trực tiếp đến đời sống, sản xuất kinh doanh của
người dân, doanh nghiệp; lưu ý tập trung ở các lĩnh vực: Đất đai, môi trường,
đầu tư, xây dựng, đăng ký kinh doanh, bồi thường, tái định cư, hành chính, tư
pháp v.v…; tiếp tục rà soát, đơn giản hóa những thủ tục hành chính hiện hành để
công bố bổ sung các thủ tục hành chính mới ban hành hoặc còn thiếu hoặc bị sửa
đổi; tổ chức niêm yết, công khai đầy đủ tất cả thủ tục hành chính theo ngành,
lĩnh vực; thực hiện có hiệu quả việc giải quyết thủ tục hành chính theo cơ chế
một cửa, một cửa liên thông, một cửa liên thông hiện đại tại cơ quan, đơn vị.
b) Tập trung đổi mới lề lối làm việc, chấn chỉnh
thái độ phục vụ nhân dân của đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức trong tiếp
nhận, giải quyết và trả kết quả hồ sơ; giải quyết kịp thời các đơn, thư phản
ánh, kiến nghị của người dân, doanh nghiệp về các quy định hành chính.
3. Sở Tư pháp chủ trì, phối hợp với các cơ quan,
đơn vị, địa phương tham mưu Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh quyết định thiết lập
hệ thống cán bộ đầu mối kiểm soát thủ tục hành chính để triển khai thực hiện
tốt nhiệm vụ kiểm soát thủ tục hành chính tại các sở, ban, ngành, UBND cấp
huyện, UBND cấp xã. Tăng cường công tác kiểm tra việc thực hiện công tác kiểm
soát thủ tục hành chính, thực hiện có hiệu quả việc tiếp nhận, xử lý phản ánh,
kiến nghị. Thường xuyên tổ chức tập huấn, hướng dẫn nghiệp vụ kiểm soát thủ tục
hành chính cho cán bộ, công chức, viên chức các Sở, Ban, ngành; Ủy ban nhân dân
cấp huyện, Ủy ban nhân dân cấp xã làm nhiệm vụ kiểm soát thủ tục hành chính.
4. Sở Thông tin và Truyền thông chủ trì, phối
hợp với Sở Tư pháp, Báo Đồng Nai, Báo Lao động Đồng Nai, Đài Phát thanh Truyền
hình Đồng Nai thực hiện tuyên truyền về công tác kiểm soát thủ tục hành chính;
công khai đầy đủ thủ tục hành chính, công khai địa chỉ tiếp nhận phản ánh, kiến
nghị trên Cổng thông tin điện tử của tỉnh; đẩy mạnh việc thực hiện dịch vụ công
ở mức độ 3 và tiến hành triển khai thực hiện dịch vụ công ở mức độ 4; triển
khai phần mềm thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông hiện đại tại Ủy ban
nhân dân cấp huyện.
5. Sở Tài chính có trách nhiệm cân đối ngân
sách, đảm bảo kinh phí triển khai, thực hiện công tác cải cách thủ tục hành
chính, kiểm soát thủ tục hành chính hàng năm của tỉnh.
6. Sở Tư pháp chủ trì, phối hợp với Sở Nội vụ và
các cơ quan, đơn vị, địa phương định kỳ hoặc đột xuất có đề xuất sáng kiến,
kiến nghị, cách làm hiệu quả về cải cách thủ tục hành chính, trình Chủ tịch Ủy
ban nhân dân tỉnh xem xét, điều chỉnh nhằm cải thiện môi trường đầu tư, kinh
doanh; nhất là những lĩnh vực hiện đang gây nhiều bức xúc trong xã hội.
7. Thủ trưởng các Sở, ban, ngành; Chủ tịch Ủy
ban nhân dân các huyện, thị xã, thành phố; Chủ tịch Ủy ban nhân dân các xã,
phường, thị trấn; Thủ trưởng các cơ quan, đơn vị có liên quan chịu trách nhiệm
thi hành Chỉ thị này và báo cáo kết quả trước ngày 10 của tháng thứ ba của mỗi
quý về Sở Tư pháp.
Sở Tư pháp có trách nhiệm kiểm tra, đôn đốc,
theo dõi quá trình tổ chức, triển khai thực hiện và báo cáo kết quả Chủ tịch Ủy
ban nhân dân tỉnh.
Chỉ thị này có hiệu lực kể từ ngày ký./.
Nơi nhận:
- Bộ Tư pháp;
- TT. Tỉnh ủy;
- TT. HĐND tỉnh;
- Chủ tịch, các Phó Chủ tịch UBND tỉnh;
- Cục Kiểm soát thủ tục hành chính (BTP);
- Văn phòng UBND tỉnh;
- Các Sở, ban, ngành;
- UBND các huyện, thị xã, thành phố;
- UBND các xã, phường, thị trấn;
- Báo, Đài phát thanh truyền hình Đồng Nai;
- Trung tâm công báo tỉnh;
- Lưu: VT, KSTT.
|
CHỦ TỊCH
Đinh Quốc Thái
|
Chỉ thị 23/CT-UBND năm 2013 nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác cải cách thủ tục hành chính, kiểm soát thủ tục hành chính trên địa bàn tỉnh Đồng Nai
Văn bản này chưa cập nhật nội dung Tiếng Anh
Chỉ thị 23/CT-UBND ngày 27/08/2013 nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác cải cách thủ tục hành chính, kiểm soát thủ tục hành chính trên địa bàn tỉnh Đồng Nai
4.844
|
NỘI DUNG SỬA ĐỔI, HƯỚNG DẪN
Văn bản bị thay thế
Văn bản thay thế
Chú thích
Chú thích:
Rà chuột vào nội dụng văn bản để sử dụng.
<Nội dung> = Nội dung hai
văn bản đều có;
<Nội dung> =
Nội dung văn bản cũ có, văn bản mới không có;
<Nội dung> = Nội dung văn
bản cũ không có, văn bản mới có;
<Nội dung> = Nội dung được sửa đổi, bổ
sung.
Click trái để xem cụ thể từng nội dung cần so sánh
và cố định bảng so sánh.
Click phải để xem những nội dung sửa đổi, bổ sung.
Double click để xem tất cả nội dung không có thay
thế tương ứng.
Tắt so sánh [X] để
trở về trạng thái rà chuột ban đầu.
FILE ĐƯỢC ĐÍNH KÈM THEO VĂN BẢN
FILE ATTACHED TO DOCUMENT
|
|
|
Địa chỉ:
|
17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q.3, TP.HCM
|
Điện thoại:
|
(028) 3930 3279 (06 lines)
|
E-mail:
|
info@ThuVienPhapLuat.vn
|
Mã số thuế:
|
0315459414
|
|
|
TP. HCM, ngày 31/05/2021
Thưa Quý khách,
Đúng 14 tháng trước, ngày 31/3/2020, THƯ VIỆN PHÁP LUẬT đã bật Thông báo này, và nay 31/5/2021 xin bật lại.
Hơn 1 năm qua, dù nhiều khó khăn, chúng ta cũng đã đánh thắng Covid 19 trong 3 trận đầu. Trận 4 này, với chỉ đạo quyết liệt của Chính phủ, chắc chắn chúng ta lại thắng.
Là sản phẩm online, nên 250 nhân sự chúng tôi vừa làm việc tại trụ sở, vừa làm việc từ xa qua Internet ngay từ đầu tháng 5/2021.
Sứ mệnh của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT là:
sử dụng công nghệ cao để tổ chức lại hệ thống văn bản pháp luật,
và kết nối cộng đồng Dân Luật Việt Nam,
nhằm:
Giúp công chúng “…loại rủi ro pháp lý, nắm cơ hội làm giàu…”,
và cùng công chúng xây dựng, thụ hưởng một xã hội pháp quyền trong tương lai gần;
Chúng tôi cam kết dịch vụ sẽ được cung ứng bình thường trong mọi tình huống.
THÔNG BÁO
về Lưu trữ, Sử dụng Thông tin Khách hàng
Kính gửi: Quý Thành viên,
Nghị định 13/2023/NĐ-CP về Bảo vệ dữ liệu cá nhân (hiệu lực từ ngày 01/07/2023) yêu cầu xác nhận sự đồng ý của thành viên khi thu thập, lưu trữ, sử dụng thông tin mà quý khách đã cung cấp trong quá trình đăng ký, sử dụng sản phẩm, dịch vụ của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT.
Quý Thành viên xác nhận giúp THƯ VIỆN PHÁP LUẬT được tiếp tục lưu trữ, sử dụng những thông tin mà Quý Thành viên đã, đang và sẽ cung cấp khi tiếp tục sử dụng dịch vụ.
Thực hiện Nghị định 13/2023/NĐ-CP, chúng tôi cập nhật Quy chế và Thỏa thuận Bảo về Dữ liệu cá nhân bên dưới.
Trân trọng cảm ơn Quý Thành viên.
Tôi đã đọc và đồng ý Quy chế và Thỏa thuận Bảo vệ Dữ liệu cá nhân
Tiếp tục sử dụng
Cảm ơn đã dùng ThuVienPhapLuat.vn
- Bạn vừa bị Đăng xuất khỏi Tài khoản .
-
Hiện tại có đủ người dùng cùng lúc,
nên khi người thứ vào thì bạn bị Đăng xuất.
- Có phải do Tài khoản của bạn bị lộ mật khẩu
nên nhiều người khác vào dùng?
- Hỗ trợ: (028) 3930.3279 _ 0906.229966
- Xin lỗi Quý khách vì sự bất tiện này!
Tài khoản hiện đã đủ người
dùng cùng thời điểm.
Quý khách Đăng nhập vào thì sẽ
có 1 người khác bị Đăng xuất.
Tài khoản của Quý Khách đẵ đăng nhập quá nhiều lần trên nhiều thiết bị khác nhau, Quý Khách có thể vào đây để xem chi tiết lịch sử đăng nhập
Có thể tài khoản của bạn đã bị rò rỉ mật khẩu và mất bảo mật, xin vui lòng đổi mật khẩu tại đây để tiếp tục sử dụng
|
|