|
Bản dịch này thuộc quyền sở hữu của
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Mọi hành vi sao chép, đăng tải lại mà không có sự đồng ý của
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT là vi phạm pháp luật về Sở hữu trí tuệ.
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT has the copyright on this translation. Copying or reposting it without the consent of
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT is a violation against the Law on Intellectual Property.
X
CÁC NỘI DUNG ĐƯỢC SỬA ĐỔI, HƯỚNG DẪN
Các nội dung của VB này được VB khác thay đổi, hướng dẫn sẽ được làm nổi bật bằng
các màu sắc:
: Sửa đổi, thay thế,
hủy bỏ
Click vào phần bôi vàng để xem chi tiết.
|
|
|
Đang tải văn bản...
Số hiệu:
|
03/2014/CT-UBND
|
|
Loại văn bản:
|
Chỉ thị
|
Nơi ban hành:
|
Tỉnh Kon Tum
|
|
Người ký:
|
Nguyễn Văn Hùng
|
Ngày ban hành:
|
06/05/2014
|
|
Ngày hiệu lực:
|
Đã biết
|
Ngày công báo:
|
Đang cập nhật
|
|
Số công báo:
|
Đang cập nhật
|
|
Tình trạng:
|
Đã biết
|
ỦY BAN NHÂN DÂN
TỈNH KON TUM
-------
|
CỘNG HÒA XÃ HỘI
CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------
|
Số:
03 /2014/CT-UBND
|
Kon
Tum, ngày 06 tháng 05 năm 2014
|
CHỈ THỊ
VỀ VIỆC TĂNG CƯỜNG HOẠT ĐỘNG KIỂM SOÁT THỦ TỤC
HÀNH CHÍNH TRÊN ĐỊA BÀN TỈNH KON TUM.
Trong những
năm qua, hoạt động kiểm soát thủ tục hành chính của cơ quan hành chính nhà nước
các cấp của tỉnh đã được quan tâm chỉ đạo thực hiện; các cơ quan, địa phương đã
triển khai đồng bộ các nội dung, nhiệm vụ liên quan đến hoạt động kiểm soát thủ
tục hành chính, thực hiện nhiều giải pháp thiết thực để nâng cao chất lượng và
hiệu quả công tác cải cách thủ tục hành chính trên địa bàn tỉnh. Bên cạnh đó,
hoạt động kiểm soát thủ tục hành chính, cải cách thủ tục hành chính vẫn còn một
số hạn chế cần được khắc phục, như: Một số ngành chậm rà soát, công bố thủ tục
hành chính theo quy định; công tác niêm yết công khai thủ tục hành chính tại một
số cơ quan, địa phương thực hiện chưa nghiêm túc; công tác đánh giá tác động,
tính toán chi phí tuân thủ và lấy ý kiến đối với quy định về thủ tục hành chính
trong dự thảo văn bản quy phạm pháp luật của tỉnh ít được quan tâm thực hiện;
tình trạng không tuân thủ quy trình, hồ sơ, thời hạn giải quyết thủ tục hành
chính vẫn còn xảy ra và chưa được chấn chỉnh triệt để....
Nhằm đảm bảo
các điều kiện thi hành Nghị định số 48/2013/NĐ-CP ngày 14/5/2013 của Chính phủ
về sửa đổi, bổ sung một số điều của các Nghị định liên quan đến kiểm soát thủ tục
hành chính; tiếp tục tăng cường việc thực hiện Nghị định số 63/2010/NĐ-CP ngày
08/6/2010 của Chính phủ về kiểm soát thủ tục hành chính và thực hiện tốt Chỉ thị
số 15/CT-TTg ngày 05/7/2013 của Thủ tướng Chính phủ; Ủy ban nhân dân tỉnh yêu cầu
các sở, ban, ngành thuộc tỉnh; Ủy ban nhân dân các huyện, thành phố triển khai
thực hiện các công việc sau đây:
1. Tiếp tục đẩy mạnh việc tuyên truyền, quán
triệt và tổ chức thực hiện có hiệu quả công tác kiểm soát thủ tục hành chính
theo quy định tại Nghị định số 63/2010/NĐ-CP ngày 08/6/2010, Nghị định số
48/2013/NĐ-CP ngày 14/5/2013 của Chính phủ và các chỉ đạo của UBND tỉnh. Xây dựng
và tổ chức thực hiện có hiệu quả kế hoạch kiểm soát thủ tục hành chính của cơ
quan, địa phương gắn công tác kiểm soát thủ tục hành chính với công tác cải
cách hành chính. Xác định kết quả thực hiện hoạt động kiểm soát thủ tục hành
chính là một trong các tiêu chí đánh giá mức độ hoàn thành nhiệm vụ của cán bộ,
công chức trực thuộc.
2. Thường xuyên rà soát, kiện toàn và nâng cao
chất lượng đội ngũ cán bộ, công chức làm công tác đầu mối kiểm soát thủ tục
hành chính tại cơ quan, địa phương; quan tâm, tạo điều kiện để đội ngũ này thực
hiện nhiệm vụ theo đúng quy định tại Quyết định số 51/2013/QĐ-UBND ngày
26/12/2013 của Ủy ban nhân dân tỉnh; thực hiện chi trả đúng, đủ chế độ hỗ trợ
theo quy định tại Quyết định số 43/2013/QĐ-UBND ngày 15/10/2013 của UBND tỉnh;
Sở Tư pháp tổ
chức tập huấn nghiệp vụ; biên soạn, in ấn và cấp phát sổ tay nghiệp vụ kiểm
soát thủ tục hành chính cho đội ngũ cán bộ, công chức làm nhiệm vụ đầu mối kiểm
soát thủ tục hành chính trên địa bàn tỉnh theo chỉ đạo tại Quyết định số
1108/QĐ-UBND ngày 30/12/2013 của Ủy ban nhân dân tỉnh.
3. Kiểm soát chặt chẽ việc ban hành mới các
quy định có liên quan đến thủ tục hành chính:
- Các cơ quan,
địa phương được giao chủ trì xây dựng dự thảo văn bản QPPL thuộc thẩm quyền ban
hành của Ủy ban nhân dân tỉnh có quy định về thủ tục hành chính phải tuân thủ
nghiêm quy trình soạn thảo, tổ chức lấy ý kiến, đánh giá tác động và tính toán
chi phí tuân thủ các quy định về thủ tục hành chính, bảo đảm nguyên tắc chỉ ban
hành các quy định về thủ tục hành chính thực sự cần thiết, hợp lý, hợp pháp và
có chi phí tuân thủ thấp nhất. Đảm bảo sự tham gia của cán bộ, công chức làm
công tác đầu mối kiểm soát thủ tục hành chính tại các cơ quan, địa phương trong
quá trình xây dựng văn bản quy phạm pháp luật có chứa quy định thủ tục hành
chính;
- Việc đánh
giá tác động, tính toán chi phí tuân thủ đối với các quy định về thủ tục hành
chính và tổ chức lấy ý kiến đơn vị kiểm soát thủ tục hành chính của tỉnh (Sở Tư
pháp) được thực hiện đồng thời với thời gian lấy ý kiến dự thảo văn bản QPPL
theo quy định;
- Sở Tư pháp
hướng dẫn nghiệp vụ đánh giá tác động và tính toán chi phí tuân thủ đối với quy
định về thủ tục hành chính cho các cơ quan chuyên môn thuộc tỉnh có chức năng
tham mưu, hoạch định chính sách của UBND tỉnh.
- Các cơ quan,
địa phương không được ban hành các quy định liên quan đến thủ tục hành chính.
Trong trường hợp cần thiết phải có các quy định thủ tục hành chính để thực hiện
giao dịch với tổ chức, cá nhân nhưng chưa được quy định cụ thể tại các văn bản
của cấp có thẩm quyền, thì các cơ quan, địa phương phải chủ trì, phối hợp với Sở
Tư pháp tham mưu Ủy ban nhân dân tỉnh xem xét ban hành để thực hiện theo đúng
quy định của Nghị định số 63/2010/NĐ-CP ngày 08/6/2010 của Chính phủ;
Khi ban hành
các văn bản hướng dẫn việc thực hiện các thủ tục hành chính có liên quan đến cá
nhân, tổ chức, các cơ quan, địa phương phải gửi 01 bản đến Sở Tư pháp để theo
dõi, kiểm soát. Trong trường hợp phát hiện những hướng dẫn không phù hợp với
quy định, trái thẩm quyền... Sở Tư pháp có văn bản đề nghị cơ quan ban hành chấn
chỉnh, sửa chữa.
4. Nghiêm túc tổ chức thực hiện công tác rà
soát thống kê, kiểm soát chất lượng và trình Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh công
bố kịp thời các thủ tục hành chính mới ban hành, các thủ tục hành chính đã được
sửa đổi, bổ sung, thay thế hoặc bãi bỏ thuộc phạm vi thẩm quyền giải quyết của
các cấp chính quyền trên địa bàn tỉnh theo đúng quy định tại Thông tư số
05/2014/TT-BTP ngày 07/02/2014 của Bộ Tư pháp và Quyết định số 52/2013/QĐ-UBND
ngày 26/12/2013 của UBND tỉnh.
Thủ trưởng các
sở, ban, ngành thuộc tỉnh chịu trách nhiệm trước Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh
và giải quyết mọi hậu quả gây ra do việc chậm công bố thủ tục hành chính thuộc
ngành, lĩnh vực phụ trách.
5. Tổ chức tốt công tác công khai thủ tục hành
chính nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho việc tra cứu, tìm hiểu thủ tục hành
chính của tổ chức, cá nhân có liên quan.
- Rà soát các
quy định thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông do cơ quan, địa phương
ban hành theo đúng quy định tại Quyết định số 93/2007/QĐ-TTg ngày 22/6/2007 của
Thủ tướng Chính phủ; kịp thời sửa đổi, bãi bỏ các quy định về thủ tục hành
chính sai thẩm quyền nhằm đảm bảo tính đồng bộ, thống nhất trong thực hiện các
thủ tục hành chính trên địa bàn tỉnh;
- Nghiêm túc
thực hiện công tác công khai thủ tục hành chính theo đúng quy định tại Thông tư
số 05/2014/TT-BTP ngày 07/02/2014 của Bộ Tư pháp và Quyết định số 52/2013/QĐ-UBND
ngày 26/12/2013 của Ủy ban nhân dân tỉnh; thực hiện công khai kịp thời, đầy đủ,
cụ thể các quy định về thủ tục hành chính mới được công bố sửa đổi, bổ sung,
thay thế, bãi bỏ, hết hiệu lực... để tạo điều kiện thuận lợi cho cá nhân, tổ chức
tiếp cận, thực hiện và giám sát việc thực hiện thủ tục hành chính; kiểm tra sửa
chữa, thay đổi các phương tiện dùng để công bố thủ tục hành chính đã cũ nát, sờn
ố... nhằm đảm bảo mỹ quan trong công khai thủ tục hành chính.
- Thủ trưởng
các sở, ban, ngành thuộc tỉnh, Chủ tịch Ủy ban nhân dân các huyện, thành phố và
Chủ tịch Ủy ban nhân dân các xã, phường, thị trấn của tỉnh chịu trách nhiệm giải
quyết mọi hậu quả gây ra do việc chậm công khai, công khai không đầy đủ, thiếu
chính xác hoặc không công khai các thủ tục hành chính thuộc phạm vi thẩm quyền
giải quyết sau khi đã được Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh công bố theo quy định.
6. Tổ chức thực hiện tốt công tác tiếp nhận,
giải quyết thủ tục hành chính thuộc phạm vi thẩm quyền cho cá nhân, tổ chức có
nhu cầu.
- Các cơ quan,
địa phương và cán bộ, công chức được phân công giải quyết thủ tục hành chính
cho cá nhân, tổ chức phải thực hiện nghiêm trách nhiệm của mình theo quy định tại
các Điều 18 và Điều 20 của Nghị định số 63/2010/NĐ-CP ngày 08/6/2010 của Chính
phủ;
- Tổ chức giải
quyết công việc cho cá nhân, tổ chức có nhu cầu theo đúng trình tự, quy định về
thủ tục hành chính đã được công bố, công khai. Các cơ quan, địa phương không được
tự đặt ra các quy định về hồ sơ, giấy tờ, yêu cầu, điều kiện, phí, lệ phí... ngoài
quy định của pháp luật trong xử lý các thủ tục hành chính thuộc phạm vi thẩm
quyền giải quyết;
- Thường xuyên
tiến hành công tác kiểm tra việc thực hiện thủ tục hành chính tại cơ quan, đơn
vị và địa phương trực thuộc; kịp thời chấn chỉnh, xử lý nghiêm những cán bộ,
công chức, viên chức có hành vi hách dịch, nhũng nhiễu, không thực hiện hoặc thực
hiện không đúng thủ tục hành chính đã được công bố...
7. Tiếp tục thực hiện có hiệu quả công tác rà
soát quy định hành chính, đơn giản hóa việc thực hiện thủ tục hành chính; tiếp
nhận, xử lý phản ánh, kiến nghị của cá nhân, tổ chức về quy định hành chính.
- Chủ động rà
soát các quy định hành chính tại các văn bản quy phạm pháp luật do Trung ương
ban hành, khi có sự sửa đổi, bổ sung phải phối hợp với Sở Tư pháp triển khai
ngay việc tham mưu Ủy ban nhân dân tỉnh kịp thời sửa đổi, bổ sung, thay thế các
quy định có liên quan (nếu có) thuộc thẩm quyền ban hành của Ủy ban nhân dân tỉnh,
đảm bảo có hiệu lực cùng thời điểm với hiệu lực của các văn bản quy phạm pháp
luật của Trung ương.
- Thường xuyên
rà soát các thủ tục hành chính thuộc phạm vi thẩm quyền theo các tiêu chí về sự
cần thiết, tính hợp lý, tính hợp pháp và tính hiệu quả, chủ động phối hợp với Sở
Tư pháp kịp thời tham mưu Ủy ban nhân dân tỉnh ban hành mới, sửa đổi, bổ sung
theo thẩm quyền hoặc kiến nghị cấp có thẩm quyền sửa đổi, bổ sung các quy định
về thủ tục hành chính. Nghiên cứu đề xuất Ủy ban nhân dân tỉnh ban hành các quy
trình giải quyết thủ tục hành chính theo cơ chế một cửa liên thông giữa các cơ
quan hành chính cấp tỉnh với nhau và giữa các cơ quan hành chính cấp tỉnh với Ủy
ban nhân dân các huyện, thành phố nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho cá nhân, tổ
chức trong thực hiện các thủ tục hành chính.
- Chú trọng việc
thực hiện công tác tiếp nhận, xử lý phản ánh, kiến nghị của cá nhân, tổ chức về
quy định hành chính trên địa bàn tỉnh theo đúng quy định tại Nghị định số
20/2008/NĐ-CP ngày 14/02/2008 của Chính phủ và Quyết định số 53/2013/QĐ-UBND
ngày 27/12/2013 của UBND tỉnh.
8. Các cơ quan thông tin, đại chúng của tỉnh
dành thời lượng phù hợp để thông tin, tuyên truyền tới người dân, doanh nghiệp
về công tác kiểm soát thủ tục hành chính, cải cách thủ tục hành chính tại các
cơ quan, địa phương; nêu gương những cán bộ, công chức, cá nhân, tổ chức có
sáng kiến cải cách thủ tục hành chính, tận tâm, tận tụy trong phục vụ nhân dân;
đồng thời phản ánh những điểm chưa phù hợp của các quy định hành chính, những
hiện tượng tiêu cực trong quá trình thực hiện thủ tục hành chính của cơ quan
hành chính các cấp nhằm giúp cơ quan chức năng kịp thời tháo gỡ, xử lý theo quy
định.
9. Ủy ban nhân dân tỉnh đề nghị Ủy ban mặt trận
Tổ quốc Việt Nam tỉnh và các đoàn thể cấp tỉnh phát huy vai trò giám sát hoạt động
cải cách thủ tục hành chính của cơ quan hành chính nhà nước các cấp ở địa
phương; tập hợp và gửi những vướng mắc, khó khăn trong thực hiện thủ tục hành
chính cũng như các hành vi: từ chối thực hiện, kéo dài thời gian thực hiện thủ
tục hành chính; tự ý yêu cầu, bổ sung, đặt thêm hồ sơ, giấy tờ ngoài quy định của
pháp luật; sách nhiễu, gây phiền hà, đùn đẩy trách nhiệm; không công khai hoặc
công khai không đầy đủ thủ tục hành chính tại nơi giải quyết thủ tục hành
chính... của các tổ chức, cá nhân có thẩm quyền để Ủy ban nhân dân tỉnh kịp thời
xử lý, tháo gỡ. Sở Tư pháp là cơ quan đầu mối tiếp nhận, tổng hợp và tham mưu Ủy
ban nhân dân tỉnh xử lý các kiến nghị trên.
10. Giao Sở Tư pháp có trách nhiệm hướng dẫn,
kiểm tra, đôn đốc việc thực hiện và định kỳ tổng hợp tình hình báo cáo Tỉnh ủy,
Ủy ban nhân dân tỉnh.
Chỉ thị này có
hiệu lực thi hành sau 10 (mười) ngày kể từ ngày ký. Các chỉ đạo trước đây của Ủy
ban nhân dân tỉnh về công tác kiểm soát thủ tục hành chính, cải cách thủ tục
hành chính trái với Chỉ thị này đều bãi bỏ./.
|
TM. ỦY BAN NHÂN DÂN
CHỦ TỊCH
Nguyễn Văn Hùng
|
Chỉ thị 03/2014/CT-UBND tăng cường hoạt động kiểm soát thủ tục hành chính trên địa bàn tỉnh Kon Tum
Văn bản này chưa cập nhật nội dung Tiếng Anh
Chỉ thị 03/2014/CT-UBND ngày 06/05/2014 tăng cường hoạt động kiểm soát thủ tục hành chính trên địa bàn tỉnh Kon Tum
3.847
|
NỘI DUNG SỬA ĐỔI, HƯỚNG DẪN
Văn bản bị thay thế
Văn bản thay thế
Chú thích
Chú thích:
Rà chuột vào nội dụng văn bản để sử dụng.
<Nội dung> = Nội dung hai
văn bản đều có;
<Nội dung> =
Nội dung văn bản cũ có, văn bản mới không có;
<Nội dung> = Nội dung văn
bản cũ không có, văn bản mới có;
<Nội dung> = Nội dung được sửa đổi, bổ
sung.
Click trái để xem cụ thể từng nội dung cần so sánh
và cố định bảng so sánh.
Click phải để xem những nội dung sửa đổi, bổ sung.
Double click để xem tất cả nội dung không có thay
thế tương ứng.
Tắt so sánh [X] để
trở về trạng thái rà chuột ban đầu.
FILE ĐƯỢC ĐÍNH KÈM THEO VĂN BẢN
FILE ATTACHED TO DOCUMENT
|
|
|
Địa chỉ:
|
17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q.3, TP.HCM
|
Điện thoại:
|
(028) 3930 3279 (06 lines)
|
E-mail:
|
info@ThuVienPhapLuat.vn
|
Mã số thuế:
|
0315459414
|
|
|
TP. HCM, ngày 31/05/2021
Thưa Quý khách,
Đúng 14 tháng trước, ngày 31/3/2020, THƯ VIỆN PHÁP LUẬT đã bật Thông báo này, và nay 31/5/2021 xin bật lại.
Hơn 1 năm qua, dù nhiều khó khăn, chúng ta cũng đã đánh thắng Covid 19 trong 3 trận đầu. Trận 4 này, với chỉ đạo quyết liệt của Chính phủ, chắc chắn chúng ta lại thắng.
Là sản phẩm online, nên 250 nhân sự chúng tôi vừa làm việc tại trụ sở, vừa làm việc từ xa qua Internet ngay từ đầu tháng 5/2021.
Sứ mệnh của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT là:
sử dụng công nghệ cao để tổ chức lại hệ thống văn bản pháp luật,
và kết nối cộng đồng Dân Luật Việt Nam,
nhằm:
Giúp công chúng “…loại rủi ro pháp lý, nắm cơ hội làm giàu…”,
và cùng công chúng xây dựng, thụ hưởng một xã hội pháp quyền trong tương lai gần;
Chúng tôi cam kết dịch vụ sẽ được cung ứng bình thường trong mọi tình huống.
THÔNG BÁO
về Lưu trữ, Sử dụng Thông tin Khách hàng
Kính gửi: Quý Thành viên,
Nghị định 13/2023/NĐ-CP về Bảo vệ dữ liệu cá nhân (hiệu lực từ ngày 01/07/2023) yêu cầu xác nhận sự đồng ý của thành viên khi thu thập, lưu trữ, sử dụng thông tin mà quý khách đã cung cấp trong quá trình đăng ký, sử dụng sản phẩm, dịch vụ của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT.
Quý Thành viên xác nhận giúp THƯ VIỆN PHÁP LUẬT được tiếp tục lưu trữ, sử dụng những thông tin mà Quý Thành viên đã, đang và sẽ cung cấp khi tiếp tục sử dụng dịch vụ.
Thực hiện Nghị định 13/2023/NĐ-CP, chúng tôi cập nhật Quy chế và Thỏa thuận Bảo về Dữ liệu cá nhân bên dưới.
Trân trọng cảm ơn Quý Thành viên.
Tôi đã đọc và đồng ý Quy chế và Thỏa thuận Bảo vệ Dữ liệu cá nhân
Tiếp tục sử dụng
Cảm ơn đã dùng ThuVienPhapLuat.vn
- Bạn vừa bị Đăng xuất khỏi Tài khoản .
-
Hiện tại có đủ người dùng cùng lúc,
nên khi người thứ vào thì bạn bị Đăng xuất.
- Có phải do Tài khoản của bạn bị lộ mật khẩu
nên nhiều người khác vào dùng?
- Hỗ trợ: (028) 3930.3279 _ 0906.229966
- Xin lỗi Quý khách vì sự bất tiện này!
Tài khoản hiện đã đủ người
dùng cùng thời điểm.
Quý khách Đăng nhập vào thì sẽ
có 1 người khác bị Đăng xuất.
Tài khoản của Quý Khách đẵ đăng nhập quá nhiều lần trên nhiều thiết bị khác nhau, Quý Khách có thể vào đây để xem chi tiết lịch sử đăng nhập
Có thể tài khoản của bạn đã bị rò rỉ mật khẩu và mất bảo mật, xin vui lòng đổi mật khẩu tại đây để tiếp tục sử dụng
|
|