|
Bản dịch này thuộc quyền sở hữu của
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Mọi hành vi sao chép, đăng tải lại mà không có sự đồng ý của
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT là vi phạm pháp luật về Sở hữu trí tuệ.
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT has the copyright on this translation. Copying or reposting it without the consent of
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT is a violation against the Law on Intellectual Property.
X
CÁC NỘI DUNG ĐƯỢC SỬA ĐỔI, HƯỚNG DẪN
Các nội dung của VB này được VB khác thay đổi, hướng dẫn sẽ được làm nổi bật bằng
các màu sắc:
: Sửa đổi, thay thế,
hủy bỏ
Click vào phần bôi vàng để xem chi tiết.
|
|
|
Đang tải văn bản...
Thông tư 24-TC-NHKT đẩy mạnh thanh toán thiết bị nhập khẩu
Số hiệu:
|
24-TC-NHKT
|
|
Loại văn bản:
|
Thông tư
|
Nơi ban hành:
|
Bộ Tài chính
|
|
Người ký:
|
Trịnh Văn Bính
|
Ngày ban hành:
|
24/11/1964
|
|
Ngày hiệu lực:
|
Đã biết
|
Ngày công báo:
|
Đã biết
|
|
Số công báo:
|
Đã biết
|
|
Tình trạng:
|
Đã biết
|
BỘ
TÀI CHÍNH
******
|
VIỆT
NAM DÂN CHỦ CỘNG HÒA
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
********
|
Số:
24-TC-NHKT
|
Hà
Nội, ngày 24 tháng 11 năm 1964
|
THÔNG TƯ
VỀ VIỆC ĐẨY MẠNH THANH TOÁN THIẾT BỊ NHẬP KHẨU
BỘ TRƯỞNG BỘ TÀI
CHÍNH
Kính gửi:
|
- Các ông thủ trưởng các
bộ, cơ quan ngang bộ, cơ quan trực thuộc hội đồng chính phủ,(dưới đây gọi
chung là các bộ) - các ông chủ tịch ủy ban hành chính khu, thành, tỉnh
|
Việc thanh toán thiết bị nhập khẩu
hiện nay còn rất chậm trễ, thường chậm trên một tháng, có trường hợp chậm hàng
năm.
Có tình trạng
thanh toán chậm là vì mấy nguyên nhân chính sau đây:
1. Công
việc thanh toán hàng nhập khẩu chưa được coi trọng. Đặc biệt đối với việc thanh
toán hàng nhập bằng tiền viện trợ và vay, thường có ý kiến sai lầm cho đó chỉ
là công việc đơn thuần ghi thu, ghi chi cho ngân sách lúc nào làm cũng được.
2. Các
cơ quan Ngoại thương chưa khẩn trương đòi tiền hàng: dịch hóa đơn gốc nhiều khi
rất chậm, lập chứng từ đòi tiền cũng chậm, trường hợp hóa đơn gốc về sau hàng
thì không tạm định giá để đòi tiền hàng (như đã quy định) mà đợi có giá chính
thức mới làm hóa đơn nên có khi đợi rất lâu...
3. Các Bộ
đặt hàng cũng thiếu khẩn trương trả tiền hàng: việc thanh toán liên quan đến
nhiều Vụ, Cục (Vụ Tài vụ, Cục Kiến thiết cơ bản, Cục Vật tư...) nhưng không
phân công cho Vụ, Cục nào chuyên trách nên các Vụ, Cục thường trông chờ nhau,
chứng từ thanh toán phải phân tích hàng theo từng công trình xây dựng cơ bản để
xin cấp phát vốn, nhưng việc phân tích thường lúng túng kéo dài; có Bộ không chấp
hành nguyên tắc: "thanh toán ngay sau khi nhận hàng theo nguyên đai nguyên
kiện" (như đã quy định) mà chờ đơn vị kiến thiết mở các kiện hàng ra và kiểm
nhận xong mới thanh toán...
4. Ngân
hàng kiến thiết chưa thật coi trọng việc đôn đốc thanh toán để ngăn ngừa tình
trạng nợ nần dây dưa và tranh thủ thu nộp nhanh và đủ cho ngân sách Nhà nước.
Việc thanh toán chậm thiết bị nhập
khẩu gây ra tình trạng nợ nần dây dưa phổ biến giữa các ngành, các xí nghiệp với
nhau và với các cơ quan Ngoại thương, ảnh hưởng đến tình hình luân chuyển vốn
liếng của Ngoại thương, của các ngành, các xí nghiệp và đến việc thu nộp lợi
nhuận và tiền khấu hao cho ngân sách Nhà nước, đến việc thanh toán tiền vay của
Ngân hàng Nhà nước.
Thi hành chỉ thị
của Thủ tướng Chính phủ số 1239-TN ngày 26-05-1964 về việc đẩy mạnh thanh
toán nợ nần dây dưa, Bộ Tài chính nhắc lại dưới đây những quy định chính về
thanh toán thiết bị nhập khẩu, đồng thời bổ sung thêm một số biện pháp thi
hành, nhằm thúc đẩy việc thanh toán được tốt và kịp thời:
1. Tất
cả các loại thiết bị toàn bộ và thiết bị lẻ nhập khẩu bằng vốn viện trợ và vay
hay bằng vốn trong nước, các vật liệu đi theo thiết bị toàn bộ, tiền thiết kế ,
tiền chuyên gia, tiền thực tập sinh trả bằng vốn viện trợ và vay đều phải thanh
toán tập trung ở cấp trung ương, trừ đối với một số đơn vị xây dựng cơ bản đa ủy
nhiệm cho thanh toán tại địa phương (Gang thép Thái Nguyên, than Hòn Gay) và đối
với thiết bị nhập cho các công trình xây dựng cơ bản địa phương.
2. Việc
thanh toán phải tiến hành ngay sau khi Ngoại thương nhận được hóa đơn gốc của
nước ngoài, dù lúc đó hàng chưa về hoặc ngay sau khi hàng về được giao nguyên
đai nguyên kiện cho ngành chủ quản (theo tinh thần của Thông tư số 07-TTg ngày
07-01-1961 của Thủ tướng Chính phủ về thể lệ hợp đồng đặt hàng thiết bị toàn bộ)
không đợi đơn vị kiến thiết mở các kiện hàng ra kiểm nhận xong mới thanh toán.
Sau này khi Ban Kiến thiết kiểm
nhận hàng thấy thiếu hụt hư hỏng, thì lập biên bản theo thủ tục quy định trong
Thông tư số 07-TTg nói trên yêu cầu Ngoại thương giải quyết.
3. Về
giá thanh toán thiết bị viện trợ và vay chưa có giá điều động nội bộ, Ngoại
thương căn cứ vào vận đơn và hóa đơn gốc của nước ngoài để tính ra tiền Việt
Nam theo tỷ lệ hối đoái nội bộ, như quy định trong thông tư số 7-TTg nói trên.
Nếu hóa đơn gốc của nước ngoài chưa về thì Ngoại thương cùng với Bộ chủ quản và
Bộ Tài chính tạm tính giá theo loại hàng tương tự đã có giá, đến khi hóa đơn gốc
về sẽ điều chỉnh lại.
Đối với các chi phí về thiết kế,
chuyên gia, thực tập sinh trả bằng vốn viện trợ và vay, giá thanh toán cũng xác
định đối với hàng thiết bị viện trợ và vay.
Đối với vật liệu viện trợ và
vay, thiết bị toàn bộ mua bằng vốn trong nước và thiết bị lẻ mua bằng vốn trong
nước hay vốn viện trợ và vay, nếu đã có giá điều động nội bộ thì thanh toán
theo giá điều động nội bộ, nếu chưa có giá điều động nội bộ thì Ngoại thương
cùng Bộ chủ quản và Bộ Tài chính tạm tính giá thanh toán, sau này có giá điều động
nội bộ sẽ điều chỉnh lại.
4. Thời
gian làm thủ tục thanh toán quy định như sau:
a) Trong hạn 10 ngày kể từ khi
nhận được hóa đơn hoặc chứng từ giao hàng của nước ngoài; Ngoại thương phải lập
xong hóa đơn đòi tiền gửi Bộ chủ quản đồng thời làm giấy nhờ thu chuyển Ngân
hàng Kiến thiết trung ương.
b) Trong hạn năm ngày kể từ khi
nhận được hóa đơn của Ngoại thương, Bộ chủ quản phải lập bảng phân tích số hàng
nhập theo từng đơn vị kiến thiết và gửi đến Ngân hàng Kiến thiết xin cấp phát vốn
để thanh toán với Ngoại thưong, đồng thời phân phối hạn mức bằng hiện vật cho từng
đơn vị kiến thiết.
c) Trong hạn hai ngày kể từ khi
nhận được giấy tờ thanh toán của Bộ chủ quản, Ngân hàng Kiến thiết phải làm
xong thủ tục thanh toán.
5. Các Bộ
chủ quản cần giao hẳn cho một Vụ hay Cục trực thuộc chuyên trách việc thanh
toán với Ngoại thương. Trường hợp Bộ chủ quản không giao hẳn cho một Vụ hay Cục
nào khác, thì Vụ Tài vụ đương nhiên là người chịu trách nhiệm đại diện cho Bộ để
chuyên lo việc thanh toán.
Bộ Tài chính xin đề nghị các Bộ
chỉ thị cho các Vụ, Cục hữu quan có kế hoạch thi hành triệt để thông tư này để
góp phần tăng cường quản lý kinh tế tài chính. Các địa phương có đặt hàng thiết
bị nhập khẩu cũng cần đẩy mạnh việc thanh toán theo tinh thần các quy định
trong thông tư này.
|
K.T. BỘ TRƯỞNG
BỘ TÀI CHÍNH
THỨ TRƯỞNG
Trịnh Văn Bính
|
Thông tư 24-TC-NHKT-1964 về việc đẩy mạnh thanh toán thiết bị nhập khẩu do Bộ Tài Chính ban hành
Văn bản này chưa cập nhật nội dung Tiếng Anh
Thông tư 24-TC-NHKT-1964 về việc đẩy mạnh thanh toán thiết bị nhập khẩu do Bộ Tài Chính ban hành
4.419
|
NỘI DUNG SỬA ĐỔI, HƯỚNG DẪN
Văn bản bị thay thế
Văn bản thay thế
Chú thích
Chú thích:
Rà chuột vào nội dụng văn bản để sử dụng.
<Nội dung> = Nội dung hai
văn bản đều có;
<Nội dung> =
Nội dung văn bản cũ có, văn bản mới không có;
<Nội dung> = Nội dung văn
bản cũ không có, văn bản mới có;
<Nội dung> = Nội dung được sửa đổi, bổ
sung.
Click trái để xem cụ thể từng nội dung cần so sánh
và cố định bảng so sánh.
Click phải để xem những nội dung sửa đổi, bổ sung.
Double click để xem tất cả nội dung không có thay
thế tương ứng.
Tắt so sánh [X] để
trở về trạng thái rà chuột ban đầu.
FILE ĐƯỢC ĐÍNH KÈM THEO VĂN BẢN
FILE ATTACHED TO DOCUMENT
|
|
|
Địa chỉ:
|
17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q.3, TP.HCM
|
Điện thoại:
|
(028) 3930 3279 (06 lines)
|
E-mail:
|
inf[email protected]
|
Mã số thuế:
|
0315459414
|
|
|
TP. HCM, ngày 31/05/2021
Thưa Quý khách,
Đúng 14 tháng trước, ngày 31/3/2020, THƯ VIỆN PHÁP LUẬT đã bật Thông báo này, và nay 31/5/2021 xin bật lại.
Hơn 1 năm qua, dù nhiều khó khăn, chúng ta cũng đã đánh thắng Covid 19 trong 3 trận đầu. Trận 4 này, với chỉ đạo quyết liệt của Chính phủ, chắc chắn chúng ta lại thắng.
Là sản phẩm online, nên 250 nhân sự chúng tôi vừa làm việc tại trụ sở, vừa làm việc từ xa qua Internet ngay từ đầu tháng 5/2021.
Sứ mệnh của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT là:
sử dụng công nghệ cao để tổ chức lại hệ thống văn bản pháp luật,
và kết nối cộng đồng Dân Luật Việt Nam,
nhằm:
Giúp công chúng “…loại rủi ro pháp lý, nắm cơ hội làm giàu…”,
và cùng công chúng xây dựng, thụ hưởng một xã hội pháp quyền trong tương lai gần;
Chúng tôi cam kết dịch vụ sẽ được cung ứng bình thường trong mọi tình huống.
THÔNG BÁO
về Lưu trữ, Sử dụng Thông tin Khách hàng
Kính gửi: Quý Thành viên,
Nghị định 13/2023/NĐ-CP về Bảo vệ dữ liệu cá nhân (hiệu lực từ ngày 01/07/2023) yêu cầu xác nhận sự đồng ý của thành viên khi thu thập, lưu trữ, sử dụng thông tin mà quý khách đã cung cấp trong quá trình đăng ký, sử dụng sản phẩm, dịch vụ của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT.
Quý Thành viên xác nhận giúp THƯ VIỆN PHÁP LUẬT được tiếp tục lưu trữ, sử dụng những thông tin mà Quý Thành viên đã, đang và sẽ cung cấp khi tiếp tục sử dụng dịch vụ.
Thực hiện Nghị định 13/2023/NĐ-CP, chúng tôi cập nhật Quy chế và Thỏa thuận Bảo về Dữ liệu cá nhân bên dưới.
Trân trọng cảm ơn Quý Thành viên.
Tôi đã đọc và đồng ý Quy chế và Thỏa thuận Bảo vệ Dữ liệu cá nhân
Tiếp tục sử dụng

Cảm ơn đã dùng ThuVienPhapLuat.vn
- Bạn vừa bị Đăng xuất khỏi Tài khoản .
-
Hiện tại có đủ người dùng cùng lúc,
nên khi người thứ vào thì bạn bị Đăng xuất.
- Có phải do Tài khoản của bạn bị lộ mật khẩu
nên nhiều người khác vào dùng?
- Hỗ trợ: (028) 3930.3279 _ 0906.229966
- Xin lỗi Quý khách vì sự bất tiện này!
Tài khoản hiện đã đủ người
dùng cùng thời điểm.
Quý khách Đăng nhập vào thì sẽ
có 1 người khác bị Đăng xuất.
Tài khoản của Quý Khách đẵ đăng nhập quá nhiều lần trên nhiều thiết bị khác nhau, Quý Khách có thể vào đây để xem chi tiết lịch sử đăng nhập
Có thể tài khoản của bạn đã bị rò rỉ mật khẩu và mất bảo mật, xin vui lòng đổi mật khẩu tại đây để tiếp tục sử dụng
|
|