|
Bản dịch này thuộc quyền sở hữu của
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Mọi hành vi sao chép, đăng tải lại mà không có sự đồng ý của
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT là vi phạm pháp luật về Sở hữu trí tuệ.
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT has the copyright on this translation. Copying or reposting it without the consent of
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT is a violation against the Law on Intellectual Property.
X
CÁC NỘI DUNG ĐƯỢC SỬA ĐỔI, HƯỚNG DẪN
Các nội dung của VB này được VB khác thay đổi, hướng dẫn sẽ được làm nổi bật bằng
các màu sắc:
: Sửa đổi, thay thế,
hủy bỏ
Click vào phần bôi vàng để xem chi tiết.
|
|
|
Đang tải văn bản...
Kế hoạch 1544/KH-UBND 2019 cải thiện Chỉ số hiệu quả Logistics tỉnh Tây Ninh
Số hiệu:
|
1544/KH-UBND
|
|
Loại văn bản:
|
Kế hoạch
|
Nơi ban hành:
|
Tỉnh Tây Ninh
|
|
Người ký:
|
Nguyễn Thanh Ngọc
|
Ngày ban hành:
|
19/07/2019
|
|
Ngày hiệu lực:
|
Đã biết
|
Ngày công báo:
|
Đang cập nhật
|
|
Số công báo:
|
Đang cập nhật
|
|
Tình trạng:
|
Đã biết
|
ỦY
BAN NHÂN DÂN
TỈNH TÂY NINH
-------
|
CỘNG
HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------
|
Số: 1544/KH-UBND
|
Tây
Ninh, ngày 19 tháng 7
năm 2019
|
KẾ HOẠCH
CẢI
THIỆN CHỈ SỐ HIỆU QUẢ LOGISTICS TRÊN ĐỊA BÀN TỈNH TÂY NINH
Thực hiện Quyết định số 708/QĐ-BCT
ngày 26/3/2019 của Bộ Công Thương về việc phê duyệt Kế hoạch cải thiện Chỉ số
Hiệu quả Logistics của Việt Nam; UBND tỉnh Tây Ninh ban
hành Kế hoạch cải thiện Chỉ số hiệu quả Logistics trên địa bàn tỉnh Tây Ninh
như sau:
I. Mục tiêu
Góp phần nâng cao thứ hạng của Việt
Nam trong xếp hạng Chỉ số Hiệu quả Logistics (gọi tắt là LPI) do Ngân hàng Thế
giới (WB) công bố từ nay đến năm 2025
lên 5-10 bậc, đóng góp tích cực vào cải thiện môi trường kinh doanh, cắt
giảm chi phí, nâng cao năng lực cạnh tranh trong cung ứng dịch vụ
logistics, nâng cao năng lực đổi mới sáng tạo,... góp phần thực hiện thắng lợi
Nghị quyết của Chính phủ, của Tỉnh ủy về phát triển kinh tế xã hội.
II. Nhiệm vụ
1. Về nâng cấp
hạ tầng
- Từng bước đầu tư hệ thống hạ tầng
giao thông đường thủy nội địa, tiến tới giải quyết dứt điểm các điểm nghẽn trên
các hành lang vận tải thủy chính; xây dựng các cảng thủy nội địa có trang thiết
bị hiện đại.
- Nghiên cứu phát triển hệ thống
đường bộ kết nối đồng bộ với quy hoạch và quy mô phát triển của hệ thống cảng
thủy nội địa.
- Quy hoạch hợp lý các địa điểm tập
kết xe tải, container, kho bãi và các điểm tập kết vận chuyển khác.
2. Về cải thiện
khả năng giao hàng
- Hỗ trợ, tăng cường phổ biến pháp
luật nhằm nâng cao nhận thức và kiến thức cho các doanh nghiệp cung ứng dịch vụ
bưu chính về logistics, thương mại điện tử và ứng dụng công nghệ trong bưu
chính, qua đó nâng cao năng lực, đáp ứng tốt nhu cầu
chuyển phát, đặc biệt là đối với hàng hóa thương mại điện tử.
- Bố trí thời gian làm việc hợp lý
tại các cơ quan cảng vụ, hải quan để hỗ trợ doanh nghiệp nhanh chóng thông
quan, giải phóng hàng hóa.
3. Về nâng cao
năng lực và chất lượng cung cấp dịch vụ logistics
- Đẩy mạnh hoạt động xúc tiến thương
mại cho dịch vụ logistics, tăng cường hợp tác quốc tế về logistics để phát
triển dịch vụ logistics xuyên biên giới, trước hết là thị trường các nước láng
giềng và ASEAN.
- Hỗ trợ khởi nghiệp đối với các
doanh nghiệp dịch vụ logistics và các doanh nghiệp nghiên cứu, phát triển công
nghệ ứng dụng cho hoạt động logistics.
4. Về ứng dụng
công nghệ, tối ưu khả năng truy xuất
- Ứng dụng các
công nghệ mới, tiên tiến trong hoạt động logistics để đón đầu xu thế mới của
thị trường logistics quốc tế (ví dụ blockchain, thiết bị giao hàng tự hành, phương
tiện vận tải giao hàng phù hợp với giao thông đô thị ...), hướng tới phát triển
logistics xanh, logistics thông minh.
- Triển khai, ứng dụng hệ thống truy
xuất nguồn gốc thống nhất trên địa bàn tỉnh và trong cả
nước.
- Thúc đẩy ứng dụng công nghệ nhằm
đảm bảo khả năng truy xuất và giám sát hàng hóa trong toàn bộ quá trình cung ứng.
5. Về rút ngắn
thời gian và giảm chi phí
- Rà soát, đề xuất bãi bỏ, đơn giản
hóa các điều kiện đầu tư, điều kiện kinh doanh bất hợp lý.
- Đẩy mạnh cải cách hành chính; nâng
cao trách nhiệm người đứng đầu, tăng cường kỷ luật, kỷ cương hành chính; xây
dựng và phát triển đội ngũ công chức có đủ năng lực, phẩm chất, tinh thần hỗ
trợ doanh nghiệp; chấm dứt tình trạng nhũng nhiễu, gây tốn kém và tạo ra những
chi phí không chính thức cho doanh nghiệp. Kiên quyết xử lý nghiêm vi phạm các
cán bộ, công chức có dấu hiệu sách nhiễu gây khó khăn trong quá trình hoạt động của doanh nghiệp.
6. Về nâng cao
hiệu quả thông quan
- Đẩy mạnh triển khai cơ chế Một cửa
Quốc gia, tăng số lượng các dịch vụ công trực tuyến cấp độ 4 cùng tham gia cơ chế này. Cải cách kiểm tra chuyên ngành
hàng hóa xuất nhập khẩu theo hướng bãi bỏ, đơn giản hóa các thủ tục không cần
thiết, thực hiện đánh giá rủi ro, chuyển từ tiền kiểm sang
hậu kiểm.
- Có cơ chế phối hợp, công nhận chứng
nhận về chất lượng, kiểm tra chuyên ngành đối với hàng hóa giữa các nước có
hiệp định thương mại với Việt Nam. Triển khai việc tự động hóa thủ tục giám sát
hải quan đối với hàng hóa xuất nhập
khẩu tại các cửa khẩu trên địa bàn tỉnh.
III. Kinh phí thực hiện
Kinh phí thực hiện Kế hoạch này được huy động từ các nguồn: Vốn ngân sách nhà nước và các
nguồn vốn huy động hợp pháp khác theo quy định của pháp luật.
IV. Tổ chức thực hiện
1. Các Sở, ban ngành, UBND các huyện,
thành phố: Theo chức năng, nhiệm vụ được giao tập trung chỉ đạo, triển khai
thực hiện các nhiệm vụ đã được nêu trong Kế hoạch hành
động và chịu trách nhiệm trước UBND tỉnh về kết quả thực hiện của đơn vị, địa
phương mình. Hàng năm, có báo cáo kết quả thực hiện về UBND
tỉnh (qua Sở Công Thương) để tổng hợp báo cáo Chính phủ.
2. Sở Tài chính: cân đối nguồn kinh
phí hàng năm và trên nhu cầu thực tế của từng đơn vị, bố
trí nguồn kinh phí cho các sở, ngành tổ chức triển khai thực hiện nhiệm vụ được
giao trong Kế hoạch này.
3. Sở Công Thương:
- Chủ trì, phối hợp với các Sở, ngành
và UBND các huyện, thành phố triển khai thực hiện Kế hoạch
hành động này.
- Tổ chức kiểm tra, đôn đốc, giám sát quá trình thực hiện Kế hoạch hành động này và tổng
hợp báo cáo về UBND tỉnh để theo dõi, chỉ đạo.
Trên đây là Kế hoạch cải thiện chỉ số
Hiệu quả Logistics trên địa bàn tỉnh Tây Ninh, yêu cầu các
sở, ban ngành, đoàn thể và UBND các huyện, thành phố nghiêm túc
triển khai thực hiện./.
Nơi nhận:
- Bộ Công Thương
- CT, các PCTUBND tỉnh;
- Sở, ban, ngành tỉnh;
- UBND các huyện, thành phố;
- Lưu: VT.VP tỉnh.
|
KT.
CHỦ TỊCH
PHÓ CHỦ TỊCH
Nguyễn Thanh Ngọc
|
CÁC
NHIỆM VỤ CỤ THỂ THEO CƠ QUAN CHỦ TRÌ
(Ban hành kèm
theo Kế hoạch số 1544/KH-UBND ngày
19/07/2019 của UBND tỉnh)
STT
|
Nhiệm vụ
|
Cơ
quan chủ trì
|
Thời
gian hoàn thành
|
1
|
Nghiên cứu phát triển hệ
thống đường bộ kết nối đồng bộ với quy hoạch và quy mô phát triển của hệ thống cảng thủy nội địa.
|
Sở
Giao thông và Vận tải
|
2025
|
2
|
Đẩy mạnh cải cách hành chính; nâng
cao trách nhiệm người đứng đầu, tăng cường kỷ luật, kỷ cương hành chính; xây dựng và phát triển đội ngũ công chức có đủ năng lực,
phẩm chất, tinh thần hỗ trợ doanh nghiệp; chấm dứt tình trạng nhũng nhiễu,
cục bộ, gây tốn kém và tạo ra những chi phí không chính thức cho doanh nghiệp.
Kiên quyết đưa ra khỏi ngành những công chức đòi hỏi doanh nghiệp phải chi
các khoản tiền ngoài quy định.
|
Các
Sở, ngành
|
Hàng
năm
|
3
|
Quy hoạch hợp
lý các địa điểm tập kết xe tải, container và kho bãi, trong đó có kho bãi của
các doanh nghiệp bưu chính
|
Sở
Giao thông và Vận tải
|
2022
|
4
|
Xem xét chuyển
đổi các khu, cụm công nghiệp vừa và nhỏ trong đô thị hoặc đất nông nghiệp
thành cơ sở hạ tầng phục vụ hoạt động logistics phù hợp
với đặc điểm, tình hình của tỉnh
|
Sở
Tài nguyên và Môi trường
|
Hàng
năm
|
5
|
Hạn chế ban hành, đồng thời rà
soát, cắt giảm các khoản phí, lệ phí về sử dụng hạ tầng làm ảnh hưởng đến lưu
chuyển hàng hóa trong nước, xuất nhập khẩu của đa số doanh nghiệp.
|
Sở
Tài chính
|
Hàng
năm
|
Kế hoạch 1544/KH-UBND năm 2019 về cải thiện Chỉ số hiệu quả Logistics trên địa bàn tỉnh Tây Ninh
Văn bản này chưa cập nhật nội dung Tiếng Anh
Kế hoạch 1544/KH-UBND ngày 19/07/2019 về cải thiện Chỉ số hiệu quả Logistics trên địa bàn tỉnh Tây Ninh
934
|
NỘI DUNG SỬA ĐỔI, HƯỚNG DẪN
Văn bản bị thay thế
Văn bản thay thế
Chú thích
Chú thích:
Rà chuột vào nội dụng văn bản để sử dụng.
<Nội dung> = Nội dung hai
văn bản đều có;
<Nội dung> =
Nội dung văn bản cũ có, văn bản mới không có;
<Nội dung> = Nội dung văn
bản cũ không có, văn bản mới có;
<Nội dung> = Nội dung được sửa đổi, bổ
sung.
Click trái để xem cụ thể từng nội dung cần so sánh
và cố định bảng so sánh.
Click phải để xem những nội dung sửa đổi, bổ sung.
Double click để xem tất cả nội dung không có thay
thế tương ứng.
Tắt so sánh [X] để
trở về trạng thái rà chuột ban đầu.
FILE ĐƯỢC ĐÍNH KÈM THEO VĂN BẢN
FILE ATTACHED TO DOCUMENT
|
|
|
Địa chỉ:
|
17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q.3, TP.HCM
|
Điện thoại:
|
(028) 3930 3279 (06 lines)
|
E-mail:
|
info@ThuVienPhapLuat.vn
|
Mã số thuế:
|
0315459414
|
|
|
TP. HCM, ngày 31/05/2021
Thưa Quý khách,
Đúng 14 tháng trước, ngày 31/3/2020, THƯ VIỆN PHÁP LUẬT đã bật Thông báo này, và nay 31/5/2021 xin bật lại.
Hơn 1 năm qua, dù nhiều khó khăn, chúng ta cũng đã đánh thắng Covid 19 trong 3 trận đầu. Trận 4 này, với chỉ đạo quyết liệt của Chính phủ, chắc chắn chúng ta lại thắng.
Là sản phẩm online, nên 250 nhân sự chúng tôi vừa làm việc tại trụ sở, vừa làm việc từ xa qua Internet ngay từ đầu tháng 5/2021.
Sứ mệnh của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT là:
sử dụng công nghệ cao để tổ chức lại hệ thống văn bản pháp luật,
và kết nối cộng đồng Dân Luật Việt Nam,
nhằm:
Giúp công chúng “…loại rủi ro pháp lý, nắm cơ hội làm giàu…”,
và cùng công chúng xây dựng, thụ hưởng một xã hội pháp quyền trong tương lai gần;
Chúng tôi cam kết dịch vụ sẽ được cung ứng bình thường trong mọi tình huống.
THÔNG BÁO
về Lưu trữ, Sử dụng Thông tin Khách hàng
Kính gửi: Quý Thành viên,
Nghị định 13/2023/NĐ-CP về Bảo vệ dữ liệu cá nhân (hiệu lực từ ngày 01/07/2023) yêu cầu xác nhận sự đồng ý của thành viên khi thu thập, lưu trữ, sử dụng thông tin mà quý khách đã cung cấp trong quá trình đăng ký, sử dụng sản phẩm, dịch vụ của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT.
Quý Thành viên xác nhận giúp THƯ VIỆN PHÁP LUẬT được tiếp tục lưu trữ, sử dụng những thông tin mà Quý Thành viên đã, đang và sẽ cung cấp khi tiếp tục sử dụng dịch vụ.
Thực hiện Nghị định 13/2023/NĐ-CP, chúng tôi cập nhật Quy chế và Thỏa thuận Bảo về Dữ liệu cá nhân bên dưới.
Trân trọng cảm ơn Quý Thành viên.
Tôi đã đọc và đồng ý Quy chế và Thỏa thuận Bảo vệ Dữ liệu cá nhân
Tiếp tục sử dụng
Cảm ơn đã dùng ThuVienPhapLuat.vn
- Bạn vừa bị Đăng xuất khỏi Tài khoản .
-
Hiện tại có đủ người dùng cùng lúc,
nên khi người thứ vào thì bạn bị Đăng xuất.
- Có phải do Tài khoản của bạn bị lộ mật khẩu
nên nhiều người khác vào dùng?
- Hỗ trợ: (028) 3930.3279 _ 0906.229966
- Xin lỗi Quý khách vì sự bất tiện này!
Tài khoản hiện đã đủ người
dùng cùng thời điểm.
Quý khách Đăng nhập vào thì sẽ
có 1 người khác bị Đăng xuất.
Tài khoản của Quý Khách đẵ đăng nhập quá nhiều lần trên nhiều thiết bị khác nhau, Quý Khách có thể vào đây để xem chi tiết lịch sử đăng nhập
Có thể tài khoản của bạn đã bị rò rỉ mật khẩu và mất bảo mật, xin vui lòng đổi mật khẩu tại đây để tiếp tục sử dụng
|
|