BỘ
GIAO THÔNG VẬN TẢI
-------
|
CỘNG
HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------
|
Số:
537/TB-BGTVT
|
Hà
Nội, ngày 20 tháng 11 năm 2009
|
THÔNG BÁO
KẾT LUẬN CỦA THỨ TRƯỞNG THƯỜNG TRỰC BỘ GTVT NGÔ THỊNH ĐỨC TẠI
CUỘC HỌP GIAO BAN KIỂM ĐIỂM TÌNH HÌNH THỰC HIỆN DỰ ÁN XÂY DỰNG CẦU HÀM LUÔNG –
TỈNH BẾN TRE
Ngày 31/10/2009 sau khi kiểm tra
hiện trường dự án cầu Hàm Luông, tại Văn phòng UBND tỉnh Bến Tre, Thứ trưởng
thường trực Bộ GTVT Ngô Thịnh Đức đã chủ trì cuộc họp giao ban kiểm điểm tình
hình thực hiện dự án xây dựng cầu Hàm Luông. Tham dự cuộc họp gồm có: Ông Nguyễn
Thái Xây, Chủ tịch UBND tỉnh Bến Tre và các Ban ngành địa phương; Lãnh đạo và
chuyên viên các đơn vị: Vụ KHĐT, Vụ KHCN, Vụ Tài chính, Cục QLXD&CLCTGT, Tổ
cố vấn Bộ trưởng ,Cục Đường bộ Việt Nam, Tổ điều phối dự án cầu Hàm Luông, Ban
Quản lý dự án 7, Tư vấn thiết kế, Tư vấn giám sát và các Nhà thầu tham gia dự
án.
Sau khi nghe báo cáo của Ban Quản
lý dự án 7, các Nhà thầu thi công, Tư vấn giám sát, Tư vấn thiết kế và các thành
viên đoàn công tác của Bộ. Thứ trưởng Ngô Thịnh Đức kết luận như sau:
- Bộ GTVT cảm ơn sự hỗ trợ nhiệt
tình của Lãnh đạo, Nhân dân tỉnh Bến Tre trong suốt quá trình triển khai dự án
cho đến nay và mong rằng sẽ tiếp tục nhận được sự hỗ trợ này trong thời gian tới
để hoàn thành dự án.
- Thay mặt Lãnh đạo Bộ GTVT biểu
dương các đơn vị tham gia dự án : Ban Quản lý dự án 7, Tư vấn giám sát, Tư vấn
thiết kế, các Nhà thầu thi công (đặc biệt Công ty CP XDCTGT 479)…đã có rất nhiều
cố gắng đẩy nhanh tiến độ thi công rút ngắn được thời gian hoàn thành dự án.
1. Về tiến độ
thi công: Bộ GTVT đã có văn bản số 7523/BGTVT-QLXD ngày 28/10/2009 về việc hợp
long cầu Hàm Luông và tổ chức lễ kỷ niệm 50 năm ngày Bến Tre đồng khởi
(17/01/2010). Điều chỉnh tiến độ thi công các hạng mục như sau:
1.1.Gói thầu số 1 (toàn bộ cầu dẫn):
- Trong tháng 11/2009 đúc xong
toàn bộ các dầm còn lại (9dầm).
- Lao dầm : Ngày 28/12/2009 nhận
bàn giao trụ T8, T13 và tiến hành lao dầm ngay, đến ngày 02/01/2010 lao dầm
xong nhịp 8, ngày 05/01/2010 lao xong nhịp 14.
- Đến 10/01/2010 đổ xong BTCT mặt
cầu nhịp 8,14. Đến 17/01/2010 thông xe kỹ thuật qua cầu.
- Công tác hoàn thiện xong trong
tháng 03/2010.
1.2.Gói thầu số 2 (1/2 cầu chính
phía Bến Tre):
- Trụ T8 : Từ 25-28/12/2009 xong
BTCT xà mũ trụ đợt cuối và bàn giao trụ cho gói thầu số 1 lao dầm.
- Đến 07/11/2009 xong khối hợp
long T9 – T10.
- Đến 22/11/2009 xong khối hợp
long T10-T11.
- Thi công căng cáp DƯL ngoài từ
25 - 27/12/2009 xong.
- Đến 17/01/2010 thông xe kỹ thuật
qua cầu.
- Thi công hoàn thiện cuối tháng
03/2010 xong.
1.3.Gói thầu số 3 (1/2 cầu chính
phía Mỏ Cày):
- Trụ T11:
+ Đến 10/11/2009 xong đúc
hẫng các khối K.
+ Đến 17/11/2009 xong khối
hợp long T11-T12.
- Trụ T13 : Từ 25-28/12/2009
xong BTCT xà mũ trụ đợt cuối và bàn giao trụ cho gói thầu số 1 lao dầm.
- Thi công căng cáp DƯL ngoài 25
- 27/12/2009 xong.
- Đến 17/01/2010 thông xe kỹ thuật
qua cầu.
- Thi công hoàn thiện cuối tháng
03/2010 xong.
1.4.Gói thầu số 4 (toàn bộ đường
vào cầu, cầu Cái Cấm, cầu Chợ Xép):
*.Đoạn Km1+250 – Km6+600 và 02 mố
cầu Cái Cấm:
- Đến 05/11/2009 xong đắp cát
K>0.98 toàn tuyến.
- Đến 31/12/2009 xong cấp phối
đá dăm toàn tuyến.
- Trong tháng 11/2009 lắp dựng
trạm trộn BTNN. Đến 17/01/2010 xong toàn bộ BTN hạt trung để thông xe kỹ thuật.
- Đến 08/02/2010 xong toàn bộ
BTN hạt mịn.
- Đến 30/10/2009 bàn giao mố M8
cầu Cái Cấm, mố M1 đến 25/11/2009 bàn giao cho đơn vị thi công cầu.
- Thi công hoàn thiện cuối tháng
03/2010 xong.
*. Đoạn Km6+600 – Km9+466 và 02
mố cầu Chợ Xép:
- Đến ngày 25/11/2009 xong cát
K>98 toàn tuyến.
- Đến 31/12/2009 xong cấp phối
đá dăm toàn tuyến.
- Đến 17/01/2010 xong toàn bộ
BTN hạt trung để thông xe kỹ thuật.
- Đến 08/02/2010 xong toàn bộ
BTN hạt mịn.
- Đến 30/10/2009 bàn giao mố Mo,
chậm nhất 10/12/2009 bàn giao mố M5 cầu Chợ Xép cho đơn vị thi công cầu.
- Thi công hoàn thiện cuối tháng
03/2010 xong.
*. Cầu Cái Cấm, Chợ Xép :
- Đến ngày 30/10/2009 nhận bàn
giao mố Mo cầu Chợ Xép, ngày 25/11/2009 nhận bàn giao 2 mố cầu Cái Cấm và tiến hành
lao dầm, mố M5 cầu Chợ Xép ngày 10/12/2009 nhận bàn giao và tiến hành lao lắp
ngay. Chậm nhất ngày 14/01/2010 sẽ xong BTCT mặt cầu các nhịp này (cho phép
dùng phụ gia) để thông xe kỹ thuật qua 2 cầu ngày 17/01/2010.
- Thi công hoàn thiện cuối tháng
03/2010 xong.
2. Các vấn đề
khác :
- Để đẩy nhanh tiến độ hoàn
thành dự án giao cho Tổ điều phối dự án, Chi cục QLXD&CLCTGT phía Nam, Ban
Quản lý dự án 7 thuờng xuyên kiểm tra, xử lý các vấn đề liên quan dự án (báo
cáo Bộ GTVT).
- 10 ngày một lần Tổng Giám đốc
Ban QLDA 7 họp với các Chỉ huy trưởng của Đơn vị thi công để kiểm soát chặt chẽ
về tiến độ, chất lượng, ATLĐ...vv và có văn bản báo cáo Bộ.
- Trước ngày 05/11/2009 Ban 7
trình UBND tỉnh Bến Tre một bộ hồ sơ đề nghị ra thông báo giá cát vàng, đá 1x2
riêng cho cầu Hàm Luông để làm cơ sở bù giá cho các Nhà thầu.
- Giao Vụ Tài chính tham mưu cho
Bộ có văn bản gửi UBND, Kho bạc Nhà nước tỉnh Bến Tre đề nghị tạm thời chưa thu
hồi hết tạm ứng hợp đồng của các Nhà thầu để giúp đẩy nhanh tiến độ thi công và
sẽ thu hồi hết vào đợt thanh toán cuối cùng.
- Về vốn : Giao Vụ Kế hoạch
Đầu tư bố trí đủ vốn cho dự án.
- Yêu cầu TVTK (TEDI) cử
ngay 1 kỹ sư thường trực tại công trình để xử lý các vướng mắc liên quan đến
thiết kế tại công trường đến khi thông xe. Lưu ý căn cứ số liệu thực tế nhịp
đúc hẫng để kiểm tra, tính toán việc hợp long giữa cầu cho phù hợp.
- Đối với các đề nghị của Ban
QLDA:
+ Yêu cầu TVTK có giải pháp cho
ta luy cửa thoát nước ra vào cống hộp sau mố M21 đảm bảo khai thác bền vững lâu
dài.
+ Để rút ngắn thời gian thi
công, đồng ý cho Công ty 465 huy động cẩu để lao dầm nhịp N8, N14. Nhà thầu lập
phương án Tổ chức thi công trình TVGS, Chủ đầu tư rà soát.
+ Đồng ý bổ sung thêm 01 bộ và
thay mới 04 bộ đèn tín hiệu giao thông (05 bộ) tại nút giao đầu dự án và QL60.
TVTK lập hồ sơ bổ sung để trình duyệt .
+ Để tăng khả năng thoát nước nền
đường, đồng ý bổ sung thêm cửa thoát nước và thoát nước dọc phía ngoài mái ta
luy đường phía Bến Tre.
+ Đồng ý giao thảm BTN mặt cầu
Hàm Luông, cầu Cái Cấm cho Công ty liên hợp xây dựng Vạn Cường và Thảm BTN mặt
cầu Chợ Xép cho Công ty CP XDCTGT 810.
+ Đề nghị UBND tỉnh Bến Tre chỉ
đạo Sở GTVT bố trí phà cho các xe chở BTN của Công ty CP XDCTGT 810 qua sông
Hàm Luông thảm BTN phía huyện Mỏ Cày (Công ty 810 lập kế hoạch cụ thể).
- Về ATLĐ: Yêu cầu các Đơn vị
thi công hết sức lưu ý đảm bảo tuyệt đối ATLĐ trên công trường. Không được cho
lao động phổ thông lên thi công cầu trên cao, khi hạ xe đúc phải phối hợp với
đơn vị Đảm bảo ATGT thủy để đảm bảo tuyệt đối an toàn.
Thừa lệnh Bộ trưởng, Văn phòng Bộ
xin thông báo để các cơ quan và đơn vị liên quan biết, thực hiện.
Nơi nhận :
- Như trên;
- Bộ trưởng (để b/c);
- Các Thứ trưởng (để b/c);
- Chánh Văn phòng (để b/c);
- UBND tỉnh Bến Tre;
- Vụ KHĐT, KHCN, KCHTGT, TC (t/h);
- Cục QLXD&CLCTGT (t/h);
- Tổ điều phối (t/h);
- Tổ Cố vấn Bộ trưởng;
- Sở GTVT Bến Tre (p/h);
- Ban QLDA 7 (t/h);
- Các Nhà thầu, TVGS, TVTK (Ban 7 sao gửi);
- Lưu VP, Chi Cục phía Nam.
|
TL.
BỘ TRƯỞNG
KT. CHÁNH VĂN PHÒNG
PHÓ CHÁNH VĂN PHÒNG
Bùi Nguyên Long
|