|
Bản dịch này thuộc quyền sở hữu của
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Mọi hành vi sao chép, đăng tải lại mà không có sự đồng ý của
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT là vi phạm pháp luật về Sở hữu trí tuệ.
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT has the copyright on this translation. Copying or reposting it without the consent of
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT is a violation against the Law on Intellectual Property.
X
CÁC NỘI DUNG ĐƯỢC SỬA ĐỔI, HƯỚNG DẪN
Các nội dung của VB này được VB khác thay đổi, hướng dẫn sẽ được làm nổi bật bằng
các màu sắc:
: Sửa đổi, thay thế,
hủy bỏ
Click vào phần bôi vàng để xem chi tiết.
|
|
|
Đang tải văn bản...
Số hiệu:
|
387/TB-BGTVT
|
|
Loại văn bản:
|
Thông báo
|
Nơi ban hành:
|
Bộ Giao thông vận tải
|
|
Người ký:
|
Nguyễn Văn Công
|
Ngày ban hành:
|
15/09/2010
|
|
Ngày hiệu lực:
|
Đã biết
|
Ngày công báo:
|
Đang cập nhật
|
|
Số công báo:
|
Đang cập nhật
|
|
Tình trạng:
|
Đã biết
|
BỘ
GIAO THÔNG VẬN TẢI
-------
|
CỘNG
HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------
|
Số:
387/TB-BGTVT
|
Hà
Nội, ngày 15 tháng 9 năm 2010
|
THÔNG BÁO
KẾT LUẬN CỦA THỨ TRƯỞNG NGÔ THỊNH ĐỨC TẠI CUỘC HỌP BÁO CÁO
CHUYÊN ĐỀ NGHIÊN CỨU ỨNG DỤNG CÔNG NGHỆ MỚI: KẾT CẤU TỔ HỢP (PHỨC HỢP) BÊ TÔNG
CỐT THÉP VÀ THÉP TRONG XÂY DỰNG CẦU
Ngày 08/9/2010 tại Văn phòng Bộ
GTVT, Thứ trưởng thường trực Ngô Thịnh Đức Bộ GTVT đã chủ trì cuộc họp báo cáo
chuyên đề nghiên cứu ứng dụng kết cấu tổ hợp (phức hợp) bê tông cốt thép và
thép trong xây dựng cầu ở Việt Nam. Tham dự cuộc họp gồm có đại diện lãnh đạo
và chuyên viên các cơ quan, đơn vị trực thuộc Bộ GTVT (có danh sách kèm theo).
Sau khi nghe Vụ Khoa học công
nghệ báo cáo nội dung chuyên đề nghiên cứu ứng dụng kết cấu tổ hợp (phức hợp)
bê tông cốt thép và thép trong xây dựng cầu ở Việt Nam, ý kiến của các đại biểu
tham dự cuộc họp. Thứ trưởng Ngô Thịnh Đức đã thống nhất kết luận như sau:
1. Đánh giá chung về quá
trình áp dụng công nghệ mới tại Việt Nam và các nước trong khu vực:
Trong quá trình phát triển của
ngành GTVT đã có nhiều công nghệ mới được ứng dụng thành công và mang lại hiệu
cao qua các dự án xây dựng công trình giao thông (công trình cầu Hàm Luông đúc
hẫng cân bằng 150m, công trình cầu dây văng Rạch Miễu, đường cao tốc Sài
Gòn-Trung Lương, cầu Pá Uôn có trụ cầu cao 98m). Tuy nhiên, khi ứng dụng công
nghệ mới sẽ không tránh khỏi những khó khăn phải giải quyết (sự khác nhau về
quan điểm kỹ thuật, về giá thành ban đầu và lâu dài, về khả năng khấu hao thiết
bị thi công ...). Qua thực tế các dự án cầu của các nước trong khu vực, đặc biệt
là các nước có quan hệ chiến lược với Việt Nam (Nhật Bản, Hàn Quốc) nhiều công
nghệ mới được đưa ra để đảm bảo với phù hợp với tình hình thực tế:
- Vật liệu xây dựng truyền thống
ngày càng khan hiếm.
- Điều kiện phát triển kinh tế
xã hội đòi hỏi đầu tư xây dựng giao thông với tốc độ nhanh hơn, bền vững hơn.
- Chi phí xây dựng công trình
giao thông lớn nên việc hạ giá thành bằng cách áp dụng công nghệ mới, phù hợp.
- Trách nhiệm của những người
làm công tác kỹ thuật và quy hoạch cần nghiên cứu đưa ra những công nghệ mới được
tính toán một cách chặt chẽ.
2. Chủ trương áp dụng công
nghệ mới của lãnh đạo Bộ GTVT:
Dựa trên sự nhất trí cao của toàn
bộ các thành viên tham dự cuộc họp, lãnh đạo Bộ GTVT có chủ trương ứng dụng kết
cấu tổ hợp (phức hợp) bê tông cốt thép và thép trong xây dựng cầu ở Việt Nam.
Tuy nhiên cần có sự lựa chọn phù hợp với điều kiện Việt Nam về tiêu chuẩn thiết
kế, thi công và các vấn đề liên quan khác.
Bước đầu sẽ nghiên cứu đưa công
nghệ ứng dụng dầm hộp bê tông dự ứng lực có thanh chống vào công trình cụ thể ở
Việt Nam, với các ưu thế trọng lượng nhẹ, hệ thống mố trụ thanh mảnh, xử lý địa
chất không quá phức tạp. Trong các giai đoạn tiếp theo tiếp tục nghiên cứu để ứng
dụng dầm hộp thép và các loại kết cấu phức hợp BTCT - thép khác cho các dự án cầu
tại Việt Nam.
Để có thể đẩy nhanh việc ứng dụng
công nghệ mới nêu trên cần thành lập Tổ công tác để tiến hành chỉ đạo ứng dụng
công nghệ mới vào công trình cầu được lựa chọn.
- Thành phần Tổ công tác gồm có:
+ Ông Hoàng Hà (Vụ trưởng Vụ
KHCN) – Tổ trưởng.
+ Ông Nguyễn Trung Hồng (Tổng
công ty TVTK GTVT ) - Tổ phó.
+ Các thành viên: Ông Tống Trần
Tùng (Tổ công tác giúp Bộ trưởng), Ông Bùi Khắc Điệp (Vụ KCHTGT), Ông Dương Viết
Roãn (Cục QLXD & CL CTGT), Ông Trần Danh Huy (Vụ KHĐT), Ông Đỗ Hữu Thắng
(Viện KH&CN CTGT), Ông Bùi Xuân Trường (Vụ KHCN, HTQT & MT – TCĐBVN) và
một số chuyên gia của Tổng công ty TVTK GTVT.
- Nhiệm vụ của Tổ công tác:
+ Tiếp xúc làm việc với các tổ
chức, cá nhân của Nhật Bản để tiến hành trao đổi, thảo luận, biên dịch, xây dựng
Tiêu chuẩn cơ sở, chuyển giao công nghệ về thiết kế và thi công (cuối tháng
12/2010 xây dựng xong Tiêu chuẩn cơ sở).
+ Trình Thủ tướng Chính phủ cho
phép chuyển giao công nghệ này vào Việt Nam và đề xuất áp dụng ngay cho một
công trình cầu cụ thể (ưu tiên lựa chọn công trình đã được bố trí vốn, khẩu độ
nhịp từ 85m -:- 90m). Dự kiến đến quý 2 năm 2011 khởi động dự án.
Thừa lệnh Lãnh đạo Bộ, Văn phòng
Bộ xin thông báo đến các cơ quan, đơn vị liên quan triển khai thực hiện./.
Nơi nhận:
Bộ trưởng (để b/c);
Các Thứ trưởng (để b/c);
Các đơn vị dự họp;
Lưu VT, KHCN(M).
|
TL.
BỘ TRƯỞNG
CHÁNH VĂN PHÒNG
Nguyễn Văn Công
|
Thông báo 387/TB-BGTVT về kết luận của Thứ trưởng Ngô Thịnh Đức tại cuộc họp báo cáo chuyên đề nghiên cứu ứng dụng công nghệ mới: kết cấu tổ hợp (phức hợp) bê tông cốt thép và thép trong xây dựng cầu do Bộ Giao thông vận tải ban hành
Văn bản này chưa cập nhật nội dung Tiếng Anh
Thông báo 387/TB-BGTVT ngày 15/09/2010 về kết luận của Thứ trưởng Ngô Thịnh Đức tại cuộc họp báo cáo chuyên đề nghiên cứu ứng dụng công nghệ mới: kết cấu tổ hợp (phức hợp) bê tông cốt thép và thép trong xây dựng cầu do Bộ Giao thông vận tải ban hành
1.897
|
NỘI DUNG SỬA ĐỔI, HƯỚNG DẪN
Văn bản bị thay thế
Văn bản thay thế
Chú thích
Chú thích:
Rà chuột vào nội dụng văn bản để sử dụng.
<Nội dung> = Nội dung hai
văn bản đều có;
<Nội dung> =
Nội dung văn bản cũ có, văn bản mới không có;
<Nội dung> = Nội dung văn
bản cũ không có, văn bản mới có;
<Nội dung> = Nội dung được sửa đổi, bổ
sung.
Click trái để xem cụ thể từng nội dung cần so sánh
và cố định bảng so sánh.
Click phải để xem những nội dung sửa đổi, bổ sung.
Double click để xem tất cả nội dung không có thay
thế tương ứng.
Tắt so sánh [X] để
trở về trạng thái rà chuột ban đầu.
FILE ĐƯỢC ĐÍNH KÈM THEO VĂN BẢN
FILE ATTACHED TO DOCUMENT
|
|
|
Địa chỉ:
|
17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q.3, TP.HCM
|
Điện thoại:
|
(028) 3930 3279 (06 lines)
|
E-mail:
|
info@ThuVienPhapLuat.vn
|
Mã số thuế:
|
0315459414
|
|
|
TP. HCM, ngày 31/05/2021
Thưa Quý khách,
Đúng 14 tháng trước, ngày 31/3/2020, THƯ VIỆN PHÁP LUẬT đã bật Thông báo này, và nay 31/5/2021 xin bật lại.
Hơn 1 năm qua, dù nhiều khó khăn, chúng ta cũng đã đánh thắng Covid 19 trong 3 trận đầu. Trận 4 này, với chỉ đạo quyết liệt của Chính phủ, chắc chắn chúng ta lại thắng.
Là sản phẩm online, nên 250 nhân sự chúng tôi vừa làm việc tại trụ sở, vừa làm việc từ xa qua Internet ngay từ đầu tháng 5/2021.
Sứ mệnh của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT là:
sử dụng công nghệ cao để tổ chức lại hệ thống văn bản pháp luật,
và kết nối cộng đồng Dân Luật Việt Nam,
nhằm:
Giúp công chúng “…loại rủi ro pháp lý, nắm cơ hội làm giàu…”,
và cùng công chúng xây dựng, thụ hưởng một xã hội pháp quyền trong tương lai gần;
Chúng tôi cam kết dịch vụ sẽ được cung ứng bình thường trong mọi tình huống.
THÔNG BÁO
về Lưu trữ, Sử dụng Thông tin Khách hàng
Kính gửi: Quý Thành viên,
Nghị định 13/2023/NĐ-CP về Bảo vệ dữ liệu cá nhân (hiệu lực từ ngày 01/07/2023) yêu cầu xác nhận sự đồng ý của thành viên khi thu thập, lưu trữ, sử dụng thông tin mà quý khách đã cung cấp trong quá trình đăng ký, sử dụng sản phẩm, dịch vụ của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT.
Quý Thành viên xác nhận giúp THƯ VIỆN PHÁP LUẬT được tiếp tục lưu trữ, sử dụng những thông tin mà Quý Thành viên đã, đang và sẽ cung cấp khi tiếp tục sử dụng dịch vụ.
Thực hiện Nghị định 13/2023/NĐ-CP, chúng tôi cập nhật Quy chế và Thỏa thuận Bảo về Dữ liệu cá nhân bên dưới.
Trân trọng cảm ơn Quý Thành viên.
Tôi đã đọc và đồng ý Quy chế và Thỏa thuận Bảo vệ Dữ liệu cá nhân
Tiếp tục sử dụng
Cảm ơn đã dùng ThuVienPhapLuat.vn
- Bạn vừa bị Đăng xuất khỏi Tài khoản .
-
Hiện tại có đủ người dùng cùng lúc,
nên khi người thứ vào thì bạn bị Đăng xuất.
- Có phải do Tài khoản của bạn bị lộ mật khẩu
nên nhiều người khác vào dùng?
- Hỗ trợ: (028) 3930.3279 _ 0906.229966
- Xin lỗi Quý khách vì sự bất tiện này!
Tài khoản hiện đã đủ người
dùng cùng thời điểm.
Quý khách Đăng nhập vào thì sẽ
có 1 người khác bị Đăng xuất.
Tài khoản của Quý Khách đẵ đăng nhập quá nhiều lần trên nhiều thiết bị khác nhau, Quý Khách có thể vào đây để xem chi tiết lịch sử đăng nhập
Có thể tài khoản của bạn đã bị rò rỉ mật khẩu và mất bảo mật, xin vui lòng đổi mật khẩu tại đây để tiếp tục sử dụng
|
|