|
Bản dịch này thuộc quyền sở hữu của
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Mọi hành vi sao chép, đăng tải lại mà không có sự đồng ý của
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT là vi phạm pháp luật về Sở hữu trí tuệ.
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT has the copyright on this translation. Copying or reposting it without the consent of
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT is a violation against the Law on Intellectual Property.
X
CÁC NỘI DUNG ĐƯỢC SỬA ĐỔI, HƯỚNG DẪN
Các nội dung của VB này được VB khác thay đổi, hướng dẫn sẽ được làm nổi bật bằng
các màu sắc:
: Sửa đổi, thay thế,
hủy bỏ
Click vào phần bôi vàng để xem chi tiết.
|
|
|
Đang tải văn bản...
Số hiệu:
|
4-CT
|
|
Loại văn bản:
|
Quyết định
|
Nơi ban hành:
|
Chủ tịch Hội đồng Bộ trưởng
|
|
Người ký:
|
Tố Hữu
|
Ngày ban hành:
|
16/01/1982
|
|
Ngày hiệu lực:
|
Đã biết
|
Ngày công báo:
|
Đang cập nhật
|
|
Số công báo:
|
Đang cập nhật
|
|
Tình trạng:
|
Đã biết
|
CHỦ TỊCH HỘI ĐỒNG BỘ TRƯỞNG ******** |
CỘNG HOÀ XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM Độc lập - Tự do - Hạnh phúc ******** |
Số: 4-CT |
Hà Nội, ngày 16 tháng 1 năm 1982 |
QUYẾT ĐỊNH
CỦA CHỦ TỊCH HỘI ĐỒNG BỘ TRƯỞNG SỐ 4-CT NGÀY16-1-1982 VỀ SẮP XẾP LẠI CÁC CÔNG TRÌNH XÂY DỰNG CƠ BẢN
Trong sự nghiệp xây dựng và phát triển kinh tế, công tác đầu tư xây dựng cơ bản chiếm một vị trí quan trọng. Trong những năm gần đây, hàng năm Nhà nước đã sử dụng vào xây dựng cơ bản một khối lượng lớn tiền vốn, vật tư và lao động, nhưng hiệu quả đạt được không tương xứng với sức lực bỏ ra. Vốn đầu tư chưa tập trung bảo đảm cho các công trình nhanh chóng đi vào hoạt động, chưa tập trung vào những mục tiêu bức thiết của nền kinh tế và đời sống xã hội. Trong việc xác định chủ trương đầu tư, thường chưa đi sâu tính toán chặt chẽ hiệu quả của công trình và điều kiện của sản xuất. Chế độ cấp phát vốn đầu tư theo lối bao cấp còn kéo dài, không phát huy được tiềm lực của các cơ sở sản xuất và các địa phương, gây nên tư tưởng ỷ lại trông chờ vào Nhà nước.
Nhằm nâng cao hiệu quả của vốn đầu tư cơ bản trong tình hình còn có những khó khăn về vốn và vật tư, Chủ tịch Hội đồng Bộ trưởng quyết định:
1. Để bảo đảm yêu cầu phát triển kinh tế, văn hoá, các ngành, các địa phương phải khắc phục tư tưởng ỷ lại và xu hướng cấp phát theo lối bao cấp; thực hiện tốt phương châm Trung ương và địa phương cùng làm; Nhà nước và nhân dân cùng làm.
2. Trong khi tiến hành thực hiện kế hoạch đầu tư xây dựng cơ bản, cần chú ý các vấn đề sau đây:
a) Soát xét, sắp xếp lại các công trình xây dựng:
Vốn đầu tư phải được bố trí tập trung nhằm thực hiện các mục tiêu đề ra, hết sức tránh đầu tư phân tán.
Trong phạm vi vốn phân bổ cho từng Bộ, Tổng cục, tỉnh, thành, Uỷ ban Kế hoạch Nhà nước xác định vốn cho các công trình trọng điểm Nhà nước. Các Bộ, các ngành, các địa phương cân nhắc bố trí phần vốn còn lại cho các công trình thuộc ngành mình, địa phương và làm việc cụ thể với Uỷ ban Kế hoạch Nhà nước.
Các ngành, các cấp phải căn cứ vào đường lối của Đảng, những mục tiêu đề ra và các điều kiện sản xuất mà sắp xếp thứ tự ưu tiên xây dựng các công trình. Kiên quyết đình hoãn xây dựng những công trình không đủ điều kiện vận hành hay không bảo đảm hiệu quả. Đối với những công trình được đầu tư tiếp tục cũng cần soát xét lại các hạng mục và thiết kế nhằm giảm bớt những khối lượng xây lắp không cần thiết cho phù hợp với điều kiện cụ thể hiện nay.
Các Bộ, các ngành, các địa phương cần hoàn thành việc sắp xếp lại các công trình xây dựng và gửi về Uỷ ban kế hoạch Nhà nước trong quý I năm 1982 để Uỷ ban Kế hoạch Nhà nước trình lên Chủ tịch Hội đồng bộ trưởng chậm nhất vào quý II năm 1982.
b) Uỷ ban kế hoạch Nhà nước, các Bộ, các ngành, các địa phương phải tập trung vốn, vật tư, lao động, v.v... cho các công trình trọng điểm Nhà nước phải bảo đảm tiến độ thi công, đưa công trình vào vận hành sản xuất đúng thời hạn hoặc trước thời hạn đã được Chủ tịch Hội đồng Bộ trưởng phê duyệt. Phải coi thời hạn này là pháp lệnh Nhà nước, không được tự ý thay đổi kéo dài. Trường hợp các Bộ, các ngành có khả năng thực hiện vượt kế hoạch xây dựng các công trình này thì được phép bổ sung thêm vốn theo khả năng của Nhà nước. Bộ Tài chính và Ngân hàng đầu tư và xây dựng tiếp tục cấp phát thêm vốn để cho công trình này triển khai tốt công tác xây lắp.
Hội đồng bộ trưởng sẽ có văn bản quy định chế độ cho các nông trường, các công trình thuỷ lợi, các cơ sở công nghiệp đã đi vào sản xuất được huy động vốn tự có của mình để đầu tư xây dựng thay cho vốn Nhà nước cấp. Nhà nước chỉ đầu tư hỗ trợ khi các cơ sở sản xuất có kế hoạch thực hiện đổi mới kỹ thuật hoặc mở rộng sản xuất, đòi hỏi một khối lượng vốn đầu tư lớn vượt quá khả năng của các cơ sở sản xuất.
Đối với các công việc như làm thuỷ lợi, làm nền đường bộ hoặc đường sắt, khai hoang cho nông nghiệp, v.v... ngoài số tiền vốn và vật tư được Nhà nước cân đối, còn lại phải huy động vốn của địa phương và lao động của nhân dân.
Việc xây dựng các công trình của địa phương trước hết dựa vào nguồn vốn của địa phương, trung ương chỉ hỗ trợ một phần. Đối với các công trình trung ương xây dựng tại các địa phương, nhất là đối với những công trình phục vụ nhu cầu của địa phương, các địa phương có trách nhiệm tham gia đóng góp trong phạm vi khả năng của mình về cung cấp vật tư, vật liệu, lao động cũng như bảo đảm sinh hoạt cho công nhân và gia đình họ tại các công trường.
Uỷ ban kế hoạch Nhà nước cần dành một số vật tư hỗ trợ cho các ngành, các địa phương xây dựng những công trình cần thiết bằng nguồn vốn tự có. Bộ tài chính và Bộ Lao động trong quý I năm 1982 trình lên Chủ tịch Hội đồng Bộ trưởng văn bản về sửa đổi các chế độ, chính sách bảo đảm cho các cơ sở sản xuất và các địa phương có nguồn vốn tự có theo hướng để lại vốn khấu hao cơ bản cho xí nghiệp, trích lợi nhuận định mức với tỷ lệ thoả đáng cho các cơ sở sản xuất kinh doanh, v.v...
3. Để khắc phục sự chậm trễ cũng như hiện tượng sơ hở trong việc kiểm tra, giám sát việc sắp xếp lại các công trình xây dựng cơ bản, Chủ tịch Hội đồng Bộ trưởng thành lập Hội đồng đầu tư để soát xét, sắp xếp lại các công trình xây dựng cơ bản do Uỷ ban Kế hoạch Nhà nước chủ trì và gồm các cơ quan Uỷ ban xây dựng cơ bản Nhà nước Bộ Tài chính, Ngân hàng đầu tư và xây dựng, Bộ Xây dựng.
Các Bộ, các ngành cử một đồng chí lãnh đạo tham gia hội đồng.
Ở các tỉnh, thành phố, đặc khu trực thuộc Trung ương, thành phần hội đồng tương ứng như trên do chủ tịch hoặc phó chủ tịch Uỷ ban nhân dân phụ trách.
Ở các Bộ, Tổng cục việc soát xét, sắp xếp lại các công trình xây dựng cơ bản do Bộ trưởng, Tổng cục trưởng trực tiếp phụ trách.
4. Đối với những công trình tuy đã được đầu tư năm 1982, các Bộ, các ngành, các địa phương cũng cần phải dựa theo tinh thần nói trên mà xem xét lại để bảo đảm hiệu quả của vốn đầu tư.
Quyết định 4-CT năm 1982 về việc sắp xếp lại các công trình xây dựng cơ bản do Chủ tịch Hội đồng Bộ trưởng ban hành
Văn bản này chưa cập nhật nội dung Tiếng Anh
Quyết định 4-CT ngày 16/01/1982 về việc sắp xếp lại các công trình xây dựng cơ bản do Chủ tịch Hội đồng Bộ trưởng ban hành
4.126
|
NỘI DUNG SỬA ĐỔI, HƯỚNG DẪN
Văn bản bị thay thế
Văn bản thay thế
Chú thích
Chú thích:
Rà chuột vào nội dụng văn bản để sử dụng.
<Nội dung> = Nội dung hai
văn bản đều có;
<Nội dung> =
Nội dung văn bản cũ có, văn bản mới không có;
<Nội dung> = Nội dung văn
bản cũ không có, văn bản mới có;
<Nội dung> = Nội dung được sửa đổi, bổ
sung.
Click trái để xem cụ thể từng nội dung cần so sánh
và cố định bảng so sánh.
Click phải để xem những nội dung sửa đổi, bổ sung.
Double click để xem tất cả nội dung không có thay
thế tương ứng.
Tắt so sánh [X] để
trở về trạng thái rà chuột ban đầu.
FILE ĐƯỢC ĐÍNH KÈM THEO VĂN BẢN
FILE ATTACHED TO DOCUMENT
|
|
|
Địa chỉ:
|
17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q.3, TP.HCM
|
Điện thoại:
|
(028) 3930 3279 (06 lines)
|
E-mail:
|
info@ThuVienPhapLuat.vn
|
Mã số thuế:
|
0315459414
|
|
|
TP. HCM, ngày 31/05/2021
Thưa Quý khách,
Đúng 14 tháng trước, ngày 31/3/2020, THƯ VIỆN PHÁP LUẬT đã bật Thông báo này, và nay 31/5/2021 xin bật lại.
Hơn 1 năm qua, dù nhiều khó khăn, chúng ta cũng đã đánh thắng Covid 19 trong 3 trận đầu. Trận 4 này, với chỉ đạo quyết liệt của Chính phủ, chắc chắn chúng ta lại thắng.
Là sản phẩm online, nên 250 nhân sự chúng tôi vừa làm việc tại trụ sở, vừa làm việc từ xa qua Internet ngay từ đầu tháng 5/2021.
Sứ mệnh của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT là:
sử dụng công nghệ cao để tổ chức lại hệ thống văn bản pháp luật,
và kết nối cộng đồng Dân Luật Việt Nam,
nhằm:
Giúp công chúng “…loại rủi ro pháp lý, nắm cơ hội làm giàu…”,
và cùng công chúng xây dựng, thụ hưởng một xã hội pháp quyền trong tương lai gần;
Chúng tôi cam kết dịch vụ sẽ được cung ứng bình thường trong mọi tình huống.
THÔNG BÁO
về Lưu trữ, Sử dụng Thông tin Khách hàng
Kính gửi: Quý Thành viên,
Nghị định 13/2023/NĐ-CP về Bảo vệ dữ liệu cá nhân (hiệu lực từ ngày 01/07/2023) yêu cầu xác nhận sự đồng ý của thành viên khi thu thập, lưu trữ, sử dụng thông tin mà quý khách đã cung cấp trong quá trình đăng ký, sử dụng sản phẩm, dịch vụ của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT.
Quý Thành viên xác nhận giúp THƯ VIỆN PHÁP LUẬT được tiếp tục lưu trữ, sử dụng những thông tin mà Quý Thành viên đã, đang và sẽ cung cấp khi tiếp tục sử dụng dịch vụ.
Thực hiện Nghị định 13/2023/NĐ-CP, chúng tôi cập nhật Quy chế và Thỏa thuận Bảo về Dữ liệu cá nhân bên dưới.
Trân trọng cảm ơn Quý Thành viên.
Tôi đã đọc và đồng ý Quy chế và Thỏa thuận Bảo vệ Dữ liệu cá nhân
Tiếp tục sử dụng
Cảm ơn đã dùng ThuVienPhapLuat.vn
- Bạn vừa bị Đăng xuất khỏi Tài khoản .
-
Hiện tại có đủ người dùng cùng lúc,
nên khi người thứ vào thì bạn bị Đăng xuất.
- Có phải do Tài khoản của bạn bị lộ mật khẩu
nên nhiều người khác vào dùng?
- Hỗ trợ: (028) 3930.3279 _ 0906.229966
- Xin lỗi Quý khách vì sự bất tiện này!
Tài khoản hiện đã đủ người
dùng cùng thời điểm.
Quý khách Đăng nhập vào thì sẽ
có 1 người khác bị Đăng xuất.
Tài khoản của Quý Khách đẵ đăng nhập quá nhiều lần trên nhiều thiết bị khác nhau, Quý Khách có thể vào đây để xem chi tiết lịch sử đăng nhập
Có thể tài khoản của bạn đã bị rò rỉ mật khẩu và mất bảo mật, xin vui lòng đổi mật khẩu tại đây để tiếp tục sử dụng
|
|