ỦY
BAN NHÂN DÂN
THÀNH PHỐ HÀ NỘI
-------
|
CỘNG
HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------
|
Số:
1858/QĐ-UBND
|
Hà
Nội, ngày 22 tháng 04 năm 2011
|
QUYẾT ĐỊNH
VỀ VIỆC BAN HÀNH BỘ THỦ
TỤC HÀNH CHÍNH THUỘC THẨM QUYỀN GIẢI QUYẾT CỦA SỞ QUY HOẠCH – KIẾN TRÚC THÀNH
PHỐ HÀ NỘI
CHỦ TỊCH ỦY BAN NHÂN DÂN THÀNH PHỐ HÀ NỘI
Căn cứ Luật Tổ chức HĐND và UBND ngày 26 tháng
11 năm 2003;
Căn cứ Nghị định số 63/2010/NĐ-CP ngày 08 tháng 6
năm 2010 của Chính phủ về Kiểm soát thủ tục hành chính;
Căn cứ Nghị quyết số 55/NQ-CP ngày 14 tháng 12 năm
2010 của Chính phủ về việc đơn giản hóa thủ tục hành chính thuộc phạm vi chức
năng quản lý của Bộ Xây dựng;
Căn cứ Quyết định số 30/2007/QĐ-TTg ngày 10 tháng
01 năm 2007 của Thủ tướng Chính phủ về việc phê duyệt Đề án Đơn giản hóa thủ
tục hành chính trên các lĩnh vực quản lý nhà nước giai đoạn 2007-2010;
Căn cứ Quyết định số 1412/QĐ-UBND ngày 30 tháng 3
năm 2010 của Chủ tịch UBND Thành phố Hà Nội về việc thông qua phương án đơn giản
hóa TTHC thực hiện trên địa bàn Thành phố;
Xét đề nghị của Giám đốc Sở Quy hoạch – Kiến trúc
và Chánh Văn phòng UBND Thành phố,
QUYẾT ĐỊNH:
Điều 1. Công bố kèm theo Quyết
định này bộ thủ tục hành chính thuộc thẩm quyền giải quyết của Sở Quy hoạch –
Kiến trúc thành phố Hà Nội.
1. Trường hợp thủ tục hành chính nêu tại Quyết định
này được cơ quan Nhà nước có thẩm quyền sửa đổi, bổ sung hoặc bãi bỏ sau ngày Quyết
định này có hiệu lực và các thủ tục hành chính mới được ban hành thì áp dụng đúng
quy định của cơ quan Nhà nước có thẩm quyền và phải cập nhật để công bố.
2. Trường hợp thủ tục hành chính do cơ quan Nhà nước
có thẩm quyền ban hành nhưng chưa được công bố tại Quyết định này hoặc có sự
khác biệt giữa nội dung thủ tục hành chính do cơ quan nhà nước có thẩm quyền ban
hành và thủ tục hành chính được công bố tại Quyết định này thì được áp dụng theo
đúng quy định của cơ quan nhà nước có thẩm quyền và phải cập nhật để công bố.
Điều 2. Sở Quy hoạch – Kiến
trúc Hà Nội có trách nhiệm chủ trì, phối hợp với Văn phòng UBND thành phố thường
xuyên cập nhật để trình Chủ tịch UBND thành phố công bố những thủ tục hành
chính nêu tại khoản 1 Điều 1 Quyết định này. Thời hạn cập nhật hoặc loại bỏ thủ
tục hành chính này không quá 10 ngày kể từ ngày văn bản quy định thủ tục hành
chính có hiệu lực thi hành.
Đối với các thủ tục hành chính nêu tại khoản 2 Điều
1 Quyết định này, Sở Quy hoạch – Kiến trúc có trách nhiệm chủ trì, phối hợp với
Văn phòng UBND thành phố trình Chủ tịch UBND thành phố công bố trong thời hạn 10
ngày kể từ ngày phát hiện có sự khác biệt giữa nội dung thủ tục hành chính do
cơ quan nhà nước có thẩm quyền ban hành và thủ tục hành chính được công bố tại
Quyết định này hoặc thủ tục hành chính chưa được công bố.
Điều 3. Quyết định này có hiệu
lực thi hành kể từ ngày ký và thay thế Quyết định số 4915/QĐ-UBND ngày 23 tháng
9 năm 2009 của Chủ tịch UBND Thành phố công bố bộ thủ tục hành chính thuộc thẩm
quyền giải quyết của Sở Quy hoạch – Kiến trúc thành phố Hà Nội.
Điều 4. Chánh Văn phòng UBND
thành phố, Giám đốc các Sở, Thủ trưởng các ban, ngành thành phố, Chủ tịch UBND
các quận, huyện, thị xã, các tổ chức, cá nhân có liên quan chịu trách nhiệm thi
hành Quyết định này./.
Nơi nhận:
- Văn phòng Chính phủ;
- Cục Kiểm soát thủ tục hành chính;
- Bộ Xây dựng;
- Thường trực: Thành ủy, HĐND TP;
- Chủ tịch, các PCT UBND TP;
- Như Điều 4;
- C/PVP UBND TP;
- NC, XD-PTĐT, TH, HCTC;
- Lưu VT, Th.NC (2b)
|
CHỦ
TỊCH
Nguyễn Thế Thảo
|
THỦ TỤC HÀNH CHÍNH THUỘC THẨM QUYỀN GIẢI QUYẾT CỦA SỞ
QUY HOẠCH – KIẾN TRÚC THÀNH PHỐ HÀ NỘI
(Ban hành kèm theo
Quyết định số 1858/QĐ-UBND ngày 22 tháng 4 năm 2011 của Chủ tịch UBND thành phố
Hà Nội)
PHẦN
I . DANH MỤC THỦ TỤC HÀNH CHÍNH
STT
|
Tên thủ tục hành
chính
|
Lĩnh vực
|
1
|
Thỏa thuận địa điểm quy hoạch
|
Quy hoạch xây dựng
|
2
|
Cấp chứng chỉ quy hoạch (hoặc thông tin quy hoạch)
|
Quy hoạch xây dựng
|
3
|
Chấp thuận quy hoạch tổng mặt bằng và phương án kiến
trúc sơ bộ
|
Quy hoạch xây dựng
|
4
|
Thẩm định quy hoạch chi tiết xây dựng tỷ lệ 1/500
(dự án đầu tư của tổ chức kinh tế)
|
Quy hoạch xây dựng
|
PHẦN
II. NỘI DUNG CỤ THỂ CỦA TỪNG THỦ TỤC HÀNH CHÍNH
I. Thủ tục: THỎA THUẬN
ĐỊA ĐIỂM QUY HOẠCH:
1. Trình tự thực hiện:
a. Người nộp hồ sơ:
- Chuẩn bị đủ hồ sơ theo quy định được niêm yết tại
Bộ phận một cửa và nộp tại bộ phận tiếp nhận hồ sơ hành chính 1 cửa của Sở Quy hoạch
– Kiến trúc Hà Nội – 11C Cát Linh, quận Đống Đa, thành phố Hà Nội
- Nộp hồ sơ tại bộ phận 1 cửa.
b. Bộ phận tiếp nhận hồ sơ (1 cửa) kiểm tra nội dung
thành phần hồ sơ theo quy định:
- Nếu hồ sơ đủ điều kiện nhận và hẹn ngày lời kết quả
vào phiếu biên nhận.
- Nếu hồ sơ chưa đủ điều kiện theo quy định đã niêm
yết công khai, bộ phận 1 cửa hướng dẫn để tổ chức và cá nhân hoàn chỉnh bổ sung.
- Sau khi hồ sơ thủ tục hành chính đã được giải quyết.
Bộ phận một cửa trả kết quả cho tổ chức, cá nhân theo giấy hẹn.
2. Cách thức thực hiện:
- Nhận trực tiếp hồ sơ tại bộ phận tiếp nhận hồ sơ của
Sở Quy hoạch – Kiến trúc Hà Nội.
- Nhận hồ sơ qua đường bưu điện (tính từ ngày có dấu
bưu điện gửi tới): yêu cầu các tổ chức, cá nhân phải cung cấp đầy đủ các thông
tin về địa chỉ, điện thoại… để liên hệ.
- Qua phương thức ủy quyền theo quy định của pháp luật.
(Nội dung các hồ sơ đều phải đầy đủ theo quy định tại
mục 3, nếu không bộ phận một cửa sẽ thông báo trả lại hồ sơ)
3. Thành phần, số lượng hồ sơ:
a. Thành phần hồ sơ, bao gồm:
- Giấy giới thiệu hoặc giấy ủy quyền hợp pháp của chủ
đầu tư.
- Đơn (theo mẫu).
- Văn bản giải trình về ý định đầu tư: phương án địa
điểm, Quy mô sử dụng đất, nội dung đầu tư công trình: diện tích xây dựng, diện
tích sàn, diện tích đất, nhu cầu kỹ thuật hạ tầng, các yêu cầu riêng của công
trình nếu có, phương án xây dựng, phương án vốn đầu tư (vốn ngân sách hoặc
ngoài ngân sách).
- Đối với các dự án đầu tư bằng vốn ngân sách cần có
bản sao kế hoạch hoặc quyết định cho phép chuẩn bị đầu tư của cấp có thẩm quyền.
- Đối với công trình hạ tầng kỹ thuật chuyên ngành xây
dựng tập trung (Nhà máy xử lý nước thải, nhà máy cấp nước, trạm biến áp có cấp
điện áp ≥ 110Kw, bến xe buýt, đường sắt đô thị…) Cần có ý kiến của cơ quan quản
lý nhà nước chuyên ngành về quy mô và địa điểm.
- Đối với công trình có vốn đầu tư nước ngoài hoặc dự
án đầu tư không sử dụng vốn ngân sách phải có văn bản chấp thuận chủ trương của
Ủy ban nhân dân Thành phố Hà Nội.
- Đối với các dự án đầu tư bằng nguồn vốn ngân sách
do chủ đầu tư là đơn vị thuộc cơ quan Trung ương quản lý, phải có xác nhận của cơ
quan chủ quản cấp trên cho phép chuẩn bị đầu tư; nếu là các tỉnh ngoài Hà Nội,
phải có văn bản của Ủy ban nhân dân Thành phố Hà Nội chấp thuận chủ trương lập
dự án đầu tư tại Thành phố Hà Nội.
- Đăng ký kinh doanh (đối với doanh nghiệp): bản chính
hoặc bản sao có chứng thực theo quy định của pháp luật.
- Sơ đồ vị trí do Chủ đầu tư dự kiến đề xuất địa điểm
xây dựng (có đóng dấu xác nhận).
Trong đó:
- Đối với hồ sơ đề nghị thỏa thuận địa điểm xây dựng
Khu nhà ở hoặc Khu đô thị mới:
+ Phải có văn bản của Ủy ban nhân dân Thành phố Hà Nội
chấp thuận chủ trương diện tích xây dựng khu nhà ở hoặc hạ tầng kỹ thuật hoặc
phát triển khu đô thị mới.
+ Nếu là đất dãn dân, xây dựng nhà ở nông thôn phải
có văn bản chấp thuận của Ủy ban nhân dân quận, huyện nơi có địa điểm xây dựng.
b. Số lượng hồ sơ: 01 bộ hồ sơ và bản vẽ kèm
theo đĩa CD số hóa tất cả các nội dung của hồ sơ bản vẽ (file số hóa bản vẽ theo
định dạng AutoCAD và Acrobat; file số hóa các văn bản theo định dạng Word,
Excel, Acrobat…).
4. Thời gian giải quyết:
- 30 ngày làm việc kể từ ngày Sở Quy hoạch – Kiến trúc
nhận hồ sơ theo quy định tại Bộ phận tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả giải quyết
thủ tục hành chính của Sở Quy hoạch – Kiến trúc.
+ Tại những nơi chưa có quy hoạch chi tiết xây dựng
được cấp có thẩm quyền phê duyệt sẽ thực hiện theo quy định của pháp luật hiện
hành.
+ Những hồ sơ phải lấy ý kiến của các cơ quan, hoặc
báo cáo Ủy ban nhân dân Thành phố, Bộ Xây dựng chấp thuận hoặc cho ý kiến trước
khi chấp thuận thì không tính vào thời gian giải quyết.
5. Đối tượng đề nghị thực hiện thủ tục hành
chính: Tổ chức, cá nhân
6. Cơ quan thực hiện thủ tục hành chính: Sở Quy
hoạch – Kiến trúc Hà Nội
7. Kết quả thực hiện thủ tục hành chính: Sở Quy
hoạch – Kiến trúc có văn bản trả lời thông tin quy hoạch về địa điểm gửi tổ chức,
cá nhân có yêu cầu.
8. Lệ phí: không có.
9. Tên mẫu đơn, mẫu tờ khai: Đơn đề nghị thỏa
thuận địa điểm quy hoạch.
10. Yêu cầu, điều kiện thực hiện thủ tục hành
chính: Không.
Mẫu đơn
CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ
NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------
ĐƠN ĐỀ NGHỊ THỎA
THUẬN ĐỊA ĐIỂM QUY HOẠCH
Kính gửi: Sở Quy
hoạch – Kiến trúc Hà Nội
1. Tổ chức/ Cá nhân:
- Họ tên người làm đơn (trường hợp cơ quan, đơn vị doanh
nghiệp thì thủ trưởng cơ quan là đại diện, ghi rõ tên cơ quan):
..........................................................................................................................
..........................................................................................................................
- Địa chỉ liên hệ: Số nhà........................ Đường
(phố)............................................
(hoặc
xóm............................................
thôn....................................................... )
Phường
(xã)......................................... Quận
(huyện)...........................................
- Điện thoại:..........................................
Fax:........................................................
-
Email.................................................
2. Địa điểm đề xuất:
Số
nhà................................................. Đường(phố).............................................
(hoặc
xóm............................................
thôn....................................................... )
Phường
(xã)......................................... Quận
(huyện)...........................................
(Có sơ đồ vị trí kèm
theo)
3. Ý định đầu tư xây dựng:
- Chức năng công
trình:........................................................................................
Tổng diện tích sàn (m2):.........................
Số tầng:……………………..
- Nhu cầu sử dụng đất (m2)....................
4. Để có cơ sở triển khai nghiên cứu các bước
tiếp theo của dự án đầu tư theo đúng quy định, kính đề nghị Sở Quy hoạch – Kiến
trúc thỏa thuận địa điểm quy hoạch tại vị trí nêu trên. Tôi xin cam kết thực
hiện đầy đủ các quy định hiện hành của Nhà nước và Thành phố Hà Nội về quản lý
quy hoạch và đầu tư xây dựng.
|
Hà Nội, ngày ….
tháng … năm…..
Người làm đơn
(Nếu của cơ quan, đơn vị thì người đại diện ký tên, đóng dấu)
|
II. Thủ tục: CẤP CHỨNG CHỈ QUY
HOẠCH (HOẶC THỎA THUẬN QUY HOẠCH KIẾN TRÚC):
1. Trình tự thực hiện:
a. Người nộp hồ sơ:
- Chuẩn bị đủ hồ sơ theo quy định được niêm yết tại
bộ phận một cửa và nộp tại bộ phận tiếp nhận hồ sơ hành chính 1 cửa của Sở Quy hoạch
– Kiến trúc Hà Nội – 11C Cát Linh, quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội.
- Nộp hồ sơ tại bộ phận 1 cửa.
b. Bộ phận tiếp nhận hồ sơ (1 cửa) kiểm tra nội dung
thành phần hồ sơ theo quy định:
- Nếu hồ sơ đủ điều kiện nhận và ghi hẹn ngày trả lời
kết quả vào phiếu biên nhận.
- Nếu hồ sơ chưa đủ điều kiện theo quy định đã niêm
yết công khai, bộ phận 1 cửa hướng dẫn để tổ chức và cá nhân hoàn chỉnh bổ sung.
- Sau khi hồ sơ thủ tục hành chính đã được giải quyết.
Bộ phận một cửa trả kết quả theo giấy hẹn
2. Cách thức thực hiện:
- Nhận trực tiếp hồ sơ tại bộ phận tiếp nhận hồ sơ của
Sở Quy hoạch – Kiến trúc Hà Nội.
- Nhận hồ sơ qua đường bưu điện (tính từ ngày có dấu
bưu điện gửi tới): yêu cầu các tổ chức, cá nhân phải cung cấp đầy đủ các thông
tin về địa chỉ, điện thoại … để liên hệ.
- Qua phương thức ủy quyền theo quy định của pháp luật
(trong mọi trường hợp tiếp nhận hồ sơ đều phải đầy đủ
theo qui định tại mục 3, nếu không bộ phận một cửa sẽ thông báo trả lại hồ sơ)
3. Thành phần, số lượng hồ sơ:
a. Thành phần hồ sơ, bao gồm:
* Đối với hồ sơ cấp chứng chỉ quy hoạch:
- Đơn (theo mẫu).
- Văn bản giải trình nội dung, qui mô đầu tư.
- Sơ đồ vị trí và bản chính (hoặc bản sao có chứng thực
theo quy định của pháp luật) bản đồ đo đạc tỷ lệ 1/500 hoặc tỷ lệ 1/200 do cơ
quan có tư cách pháp nhân thực hiện, thời gian chưa quá 3 năm (còn phù hợp với
thực tế).
- Giấy tờ hợp pháp, hợp lệ về sử dụng đất: bản chính
hoặc bản sao có chứng thực theo quy định của pháp luật (trường hợp không có
phải có xác nhận của chính quyền địa phương về việc tổ chức, cá nhân quản lý sử
dụng khu đất).
- Giấy giới thiệu hoặc giấy ủy quyền của chủ đầu tư
(đối với chủ đầu tư là tổ chức, doanh nghiệp).
* Đối với hồ sơ thỏa thuận quy hoạch kiến trúc:
- Đơn (theo mẫu).
- Sơ đồ vị trí.
- Hồ sơ thiết kế theo quy định gồm: thuyết minh hoặc
nội dung đầu tư và nhiệm vụ thiết kế công trình (có xác nhận của tổ chức, cá
nhân hoặc chủ quản đầu tư); các phương án sơ bộ thiết kế công trình gồm các mặt
bằng; mặt đứng, mặt cắt công trình ở tỷ lệ 1/200 hoặc 1/100 và minh họa phối
cảnh.
- Văn bản giải trình về nguồn gốc khu đất xin thỏa thuận
quy hoạch kiến trúc nếu là đất đã có hoặc đang sử dụng, không qua khâu thỏa
thuận địa điểm (vị trí, diện tích, chức năng sử dụng đất hiện tại, nguồn gốc và
hiện trạng xây dựng và quản lý) dự kiến đầu tư (quy mô, tính chất công trình,
nguồn vốn đầu tư thuộc ngân sách hoặc không phải vốn ngân sách, nếu là vốn ngân
sách phải có bản sao kế hoạch hoặc quyết định cho phép chuẩn bị đầu tư của cấp
có thẩm quyền).
- Bản chính (hoặc bản sao có chứng thực theo quy định
của pháp luật) bản đồ đo đạc hiện trạng tỷ lệ 1/500 - 1/200 của khu đất do cơ
quan có tư cách pháp nhân thực hiện, thời gian chưa quá 3 năm (còn phù hợp với
thực tế).
- Giấy tờ hợp pháp, hợp lệ về quyền sử dụng đất. Nếu
không có giấy tờ về sử dụng đất phải có giải trình về nguồn gốc sử dụng đất và
xác nhận của Chính quyền địa phương.
- Giấy giới thiệu hoặc giấy ủy quyền hợp pháp của chủ
đầu tư (đối với chủ đầu tư là tổ chức, doanh nghiệp).
b. Số lượng hồ sơ: 01 bộ hồ sơ và bản vẽ kèm
theo đĩa CD số hóa tất cả các nội dung của hồ sơ bản vẽ (file số hóa bản vẽ theo
định dạng AutoCAD và Acrobat; file số hóa các văn bản theo định dạng Word,
Excel, Acrobat…).
4. Thời gian giải quyết:
* Đối với việc Cấp chứng chỉ quy hoạch: Không quá 20
ngày kể từ khi nhận được hồ sơ hợp pháp và hợp lệ được tiếp nhận tại Bộ phận tiếp
nhận hồ sơ và trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính của Sở Quy hoạch – Kiến
trúc Hà Nội.
* Đối với việc Thỏa thuận quy hoạch kiến trúc: Không
quá 30 ngày kể từ khi nhận được hồ sơ hợp pháp và hợp lệ được tiếp nhận tại Bộ
phận tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính của Sở Quy
hoạch – Kiến trúc Hà Nội.
* Lưu ý:
- Những trường hợp phải lấy ý kiến của các tổ chức khác
hoặc báo cáo Ủy ban nhân dân Thành phố, Bộ Xây dựng xem xét thì không áp dụng
số ngày trả kết quả nêu trên.
5. Đối tượng thực hiện thủ tục hành chính: Tổ
chức, cá nhân
6. Cơ quan thực hiện thủ tục hành chính: Sở Quy
hoạch - Kiến trúc Hà Nội
7. Kết quả thực hiện thủ tục hành chính:
a. Đối với các khu vực đã có quy hoạch chi tiết đô
thị:
* Hồ sơ Cấp chứng chỉ quy hoạch: Đối với khu vực có
quy hoạch chi tiết tỷ lệ 1/500 được cấp có thẩm quyền phê duyệt, Sở Quy hoạch –
Kiến trúc có văn bản cấp thông tin quy hoạch (đối với hồ sơ thông tin quy hoạch)
nêu các yêu cầu về quy hoạch kiến trúc như: sử dụng đất, diện tích, mốc giới
của lô đất, mật độ xây dựng, hệ số sử dụng đất, chiều cao tối đa, chiều cao tối
thiểu, hệ thống hạ tầng kỹ thuật, bảo vệ môi trường và các quy định khác, thời
hạn hiệu lực của chứng chỉ theo quy hoạch chi tiết được duyệt.
* Hồ sơ Thỏa thuận quy hoạch kiến trúc: Sở Quy
hoạch – Kiến trúc căn cứ vào quy chuẩn xây dựng, quy chế quản lý kiến trúc đô
thị (nếu có), quy hoạch chi tiết xây dựng tỷ lệ 1/2.000, 1/5.000, Quy hoạch
chung các Quận huyện, Quy hoạch phân khu để có văn bản trả lời (hoặc thông qua
Hội đồng kiến trúc quy hoạch Thành phố) để có văn bản thỏa thuận thay cho việc
cấp chứng chỉ quy hoạch.
b. Đối với khu vực chưa có quy hoạch chi tiết đô
thị:
Tại những nơi chưa có quy hoạch chi tiết đô thị được
cấp có thẩm quyền phê duyệt, trong thời gian 07 ngày làm việc, Sở Quy hoạch –
Kiến trúc sẽ có văn bản trả lời các tổ chức, cá nhân biết và thực hiện theo quy
định của pháp luật hiện hành.
8. Lệ phí: Không có
9. Tên mẫu đơn, mẫu tờ khai: Đơn đề nghị Cấp
chứng chỉ quy hoạch (hoặc Thỏa thuận quy hoạch kiến trúc).
10. Yêu cầu, điều kiện thực hiện thủ tục hành
chính: Không
Mẫu đơn
CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ
NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------
ĐƠN ĐỀ NGHỊ CẤP CHỨNG
CHỈ QUY HOẠCH
(HOẶC THỎA THUẬN QUY HOẠCH KIẾN TRÚC)
Kính gửi: Sở Quy
hoạch – Kiến trúc Hà Nội
1. Tổ chức/ Cá nhân:
- Họ tên người làm đơn (trường hợp cơ quan, đơn vị doanh
nghiệp thì thủ trưởng cơ quan là đại diện, ghi rõ tên cơ quan):
..........................................................................................................................
..........................................................................................................................
- Địa chỉ liên hệ: Số nhà........................
Đường (phố)...........................................
(hoặc
xóm............................................
thôn...................................................... )
Phường (xã).........................................
Quận (huyện)..........................................
- Điện
thoại:..........................................
Fax:........................................................
-
Email.................................................
2. Địa điểm đề xuất:
Số nhà.................................................
Đường (phố)............................................
(hoặc
xóm............................................
thôn....................................................... )
Phường (xã).........................................
Quận (huyện)..........................................
(Có sơ đồ vị trí kèm
theo)
3. Ý định đầu tư xây dựng:
- Chức năng công
trình:........................................................................................
- Diện tích ô đất (m2):............................
Mật độ xây dựng (%)...............................
- Tổng diện tích sàn xây dựng (m2):....................
Tầng cao công trình (tầng)............
- Chiều cao công trình (m):.................................
4. Để có cơ sở triển khai nghiên cứu các bước
tiếp theo của dự án đầu tư theo đúng quy định, kính đề nghị Sở Quy hoạch – Kiến
trúc cấp chứng chỉ quy hoạch/ thỏa thuận quy hoạch kiến trúc tại vị trí nêu
trên. Tôi xin cam kết thực hiện đầy đủ các quy định hiện hành của Nhà nước và
Thành phố Hà Nội về quản lý đầu tư xây dựng.
|
Hà Nội, ngày ….
tháng … năm…..
Người làm đơn
(Nếu của cơ quan, đơn vị thì người đại diện ký tên, đóng dấu)
|
III. Thủ tục: CHẤP THUẬN QUY HOẠCH
TỔNG MẶT BẰNG VÀ PHƯƠNG ÁN KIẾN TRÚC SƠ BỘ:
1. Trình tự thực hiện:
a. Người nộp hồ sơ:
- Chuẩn bị đủ hồ sơ theo quy định được niêm yết tại
bộ phận một cửa và nộp tại bộ phận tiếp nhận hồ sơ hành chính 1 cửa của Sở Quy hoạch
– Kiến trúc Hà Nội – 11C Cát Linh, quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội.
- Nộp hồ sơ tại bộ phận 1 cửa.
b. Bộ phận tiếp nhận hồ sơ (1 cửa) kiểm tra nội
dung thành phần hồ sơ theo quy định:
- Nếu hồ sơ đủ điều kiện nhận và ghi hẹn ngày trả lời
kết quả vào phiếu biên nhận.
- Nếu hồ sơ chưa đủ điều kiện theo quy định đã niêm
yết công khai, bộ phận 1 cửa hướng dẫn để tổ chức và cá nhân hoàn chỉnh bổ sung.
- Sau khi hồ sơ thủ tục hành chính đã được giải quyết.
Bộ phận một cửa trả kết quả theo giấy hẹn.
2. Cách thức thực hiện:
- Nhận trực tiếp hồ sơ tại bộ phận tiếp nhận hồ sơ của
Sở Quy hoạch – Kiến trúc Hà Nội.
- Nhận hồ sơ qua đường bưu điện (tính từ ngày có dấu
bưu điện gửi tới): yêu cầu các tổ chức, cá nhân phải cung cấp đầy đủ các thông
tin về địa chỉ, điện thoại… để liên hệ.
- Qua phương thức ủy quyền theo quy định của pháp luật
(trong mọi trường hợp tiếp nhận hồ sơ đều phải đầy đủ
theo qui định tại mục 3, nếu không bộ phận một cửa sẽ thông báo trả lại hồ sơ)
3. Thành phần, số lượng hồ sơ:
a. Thành phần hồ sơ, bao gồm:
- Đơn (theo mẫu).
- Các văn bản về chấp thuận chủ trương đầu tư của cấp
có thẩm quyền.
- Bản đồ đo đạc địa hình tỷ lệ 1/500 - 1/200 do cơ quan
có tư cách pháp nhân lập thời gian chưa quá 03 năm, còn phù hợp với thực tế
(đối với khu đất đang quản lý, sử dụng không có giấy tờ sử dụng đất hợp pháp, hợp
lệ phải có xác nhận của Sở Tài nguyên và Môi trường hoặc chính quyền địa phương
về ranh giới, mốc giới) khu đất không có kiện cáo, tranh chấp.
- Bản vẽ xác định chỉ giới đường đỏ trên bản đồ nền
đo đạc địa hình hiện trạng tỷ lệ 1/500 - 1/200 (thời gian chưa quá 3 năm, còn phù
hợp với thực tế) và văn bản cung cấp số liệu hạ tầng kỹ thuật do cơ quan có tư
cách pháp nhân lập.
- Các bản vẽ quy hoạch tổng mặt bằng (gồm 02 bản) thiết
kế tỷ lệ 1/500 - 1/200 trên nền bản đồ hiện trạng và chỉ giới đường đỏ có xác
nhận và đóng dấu của đơn vị tư vấn thiết kế có tư cách pháp nhân và chủ đầu tư,
nội dung quy hoạch tổng mặt bằng theo quy định như: các căn cứ pháp lý, các chỉ
tiêu kỹ thuật chủ yếu đề xuất được thể hiện đầy đủ, chính xác vị trí, quy mô,
tính chất, kích thước, điều kiện định vị các hạng mục công trình, các điều kiện
hạn chế xây dựng, giải trình các nội dung quan trọng…
- Đối với công trình kỹ thuật chuyên ngành: Nhà máy
xử lý nước thải, nhà máy cấp nước, trạm biến áp có cấp điện áp ≥ 110KV, bến xe buýt,
đường sắt đô thị… cần có bản vẽ mặt bằng dây chuyền công nghệ có chấp thuận của
cơ quan chuyên ngành.
- Các phương án thiết kế sơ bộ về kiến trúc của công
trình hoặc từng hạng mục công trình, gồm các mặt bằng, mặt đứng, mặt cắt, phối
cảnh từng công trình tỷ lệ 1/100 - 1/200 (02 bộ).
- Văn bản giải trình tóm tắt (quy mô xây dựng, tính
chất công trình, nhu cầu sử dụng đất và nhu cầu sử dụng cơ sở hạ tầng kỹ thuật,
phương án xây dựng…) được cấp có thẩm quyền xác nhận.
- Giấy giới thiệu hoặc giấy ủy quyền của chủ đầu tư
(đối với các chủ đầu tư là tổ chức, doanh nghiệp); chứng chỉ hành nghề của đơn vị,
cá nhân tư vấn thiết kế.
Trong đó:
+ Nếu quy hoạch tổng mặt bằng lập trên khu đất mà chủ
đầu tư chưa có các giấy tờ chứng minh quyền sử dụng đất, cần có bản sao công
văn thỏa thuận địa điểm quy hoạch (có sơ đồ kèm theo); chứng chỉ quy hoạch (hoặc
thỏa thuận quy hoạch kiến trúc)
+ Nếu quy hoạch tổng mặt bằng lập trên khu đất mà chủ
đầu tư có các giấy tờ chứng minh quyền sử dụng đất, cần có bản sao chứng chỉ
quy hoạch (hoặc thỏa thuận quy hoạch kiến trúc) và giấy tờ chứng minh quyền sử
dụng đất liên quan.
+ Trường hợp quy hoạch tổng mặt bằng (hoặc quy hoạch
chi tiết) đã được phê duyệt cần có bản sao (theo quy định của pháp luật) bản vẽ
quy hoạch tổng mặt bằng hoặc quy hoạch chi tiết tỷ lệ 1/500 được cấp có thẩm
quyền phê duyệt.
b. Số lượng hồ sơ: 01 bộ hồ sơ và bản vẽ kèm
theo đĩa CD số hóa tất cả các nội dung của hồ sơ bản vẽ (file số hóa bản vẽ theo
định dạng AutoCAD và Acrobat; file số hóa các văn bản theo định dạng Word,
Excel, Acrobat…).
4. Thời gian giải quyết:
25 ngày làm việc kể từ ngày hồ sơ đầy đủ tính hợp pháp
và hợp lệ được tiếp nhận tại bộ phận tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả giải quyết
thủ tục hành chính của Sở Quy hoạch – Kiến trúc.
- Những hồ sơ phải xin ý kiến Hội đồng kiến trúc – quy
hoạch Thành phố; trình Ủy ban nhân dân Thành phố hoặc Bộ Xây dựng thì thời gian
xin ý kiến không tính vào thời gian giải quyết TTHC.
- Đối với Phương án kiến trúc sơ bộ các cụm công trình
có nhiều chức năng, nhiều công trình khác nhau trong cùng một ô đất, thời hạn
giải quyết hồ sơ được cộng thêm 10 ngày cho một chức năng, hoặc công trình.
5. Đối tượng thực hiện thủ tục hành chính: Tổ
chức, cá nhân
6. Cơ quan thực hiện thủ tục hành chính: Sở Quy
hoạch-Kiến trúc Hà Nội
7. Kết quả thực hiện thủ tục hành chính:
Sở Quy hoạch – Kiến trúc ký đóng dấu chấp thuận quy
hoạch tổng mặt bằng và phương án kiến trúc sơ bộ, có thể có văn bản nêu các yêu
cầu về quy hoạch kiến trúc kèm theo. Nếu hồ sơ không đạt yêu cầu Sở Quy hoạch –
Kiến trúc có văn bản hướng dẫn chỉnh sửa, bổ sung, hoàn chỉnh.
8. Lệ phí: Không có
9. Tên mẫu đơn, mẫu tờ khai: Đơn đề nghị Chấp
thuận quy hoạch tổng mặt bằng và phương án kiến trúc sơ bộ.
10. Yêu cầu, điều kiện thực hiện thủ tục hành
chính: Không
Mẫu đơn
CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ
NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------
ĐƠN ĐỀ NGHỊ
CHẤP THUẬN QUY HOẠCH TỔNG MẶT BẰNG VÀ PHƯƠNG ÁN KIẾN TRÚC SƠ BỘ
Kính gửi: Sở Quy
hoạch – Kiến trúc Hà Nội
1. Tổ chức/ Cá nhân:
- Họ tên người làm đơn (trường hợp cơ quan, đơn vị doanh
nghiệp thì thủ trưởng cơ quan là đại diện, ghi rõ tên cơ quan):
..........................................................................................................................
..........................................................................................................................
- Địa chỉ liên hệ: Số nhà........................ Đường
(phố)............................................
(hoặc xóm............................................
thôn....................................................... )
Phường
(xã)......................................... Quận
(huyện)...........................................
- Điện thoại:..........................................
Fax:........................................................
-
Email.................................................
2. Địa điểm đề xuất:
Số
nhà................................................. Đường(phố).............................................
(hoặc
xóm............................................
thôn....................................................... )
Phường
(xã)......................................... Quận
(huyện)...........................................
3. Ý định đầu tư xây dựng:
- Chức năng công
trình:........................................................................................
- Diện tích ô đất (m2):............................
Mật độ xây dựng (%)...............................
- Tổng diện tích sàn xây dựng (m2):....................
Tầng cao công trình :............. tầng
- Chiều cao công trình (m):.................................
Tầng hầm:............................ tầng.
- Tổng diện tích sàn tầng hầm (m2):....................
Nhu cầu chỗ đỗ xe................. chỗ.
4. Để có cơ sở triển khai nghiên cứu các bước
tiếp theo của dự án đầu tư theo đúng quy định, kính đề nghị Sở Quy hoạch – Kiến
trúc chấp thuận quy hoạch tổng mặt bằng và phương án kiến trúc sơ bộ công trình
tại khu đất nêu trên. Tôi xin cam kết thực hiện đầy đủ các quy định hiện hành
của Nhà nước và Thành phố Hà Nội về quản lý đầu tư xây dựng.
|
Hà Nội, ngày ….
tháng … năm…..
Người làm đơn
(Nếu của cơ quan, đơn vị thì người đại diện ký tên, đóng dấu)
|
IV. Thủ tục: THẨM ĐỊNH QUY HOẠCH
CHI TIẾT XÂY DỰNG TỶ LỆ 1/500 (DỰ ÁN ĐẦU TƯ CỦA TỔ CHỨC KINH TẾ)
1. Trình tự thực hiện:
a. Người nộp hồ sơ:
- Chuẩn bị đủ hồ sơ theo quy định được niêm yết tại
bộ phận một cửa và nộp tại bộ phận tiếp nhận hồ sơ hành chính 1 cửa của Sở Quy hoạch
– Kiến trúc Hà Nội – 11C Cát Linh, quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội.
- Nộp hồ sơ tại bộ phận 1 cửa.
b. Bộ phận tiếp nhận hồ sơ (1 cửa) kiểm tra nội dung
thành phần hồ sơ theo quy định:
- Nếu hồ sơ đủ điều kiện nhận và ghi hẹn ngày trả lời
kết quả vào phiếu biên nhận.
- Nếu hồ sơ chưa đủ điều kiện theo quy định đã niêm
yết công khai, bộ phận 1 cửa hướng dẫn để tổ chức và cá nhân hoàn chỉnh bổ sung.
- Sau khi hồ sơ thủ tục hành chính đã được giải quyết.
Bộ phận một cửa trả kết quả theo giấy hẹn.
2. Cách thức thực hiện:
- Nhận trực tiếp hồ sơ tại bộ phận tiếp nhận hồ sơ của
Sở Quy hoạch – Kiến trúc Hà Nội.
- Nhận hồ sơ qua đường bưu điện (tính từ ngày có dấu
bưu điện gửi tới): yêu cầu các tổ chức, cá nhân phải cung cấp đầy đủ các thông
tin về địa chỉ, điện thoại… để liên hệ.
- Qua phương thức ủy quyền theo quy định của pháp luật
(trong mọi trường hợp tiếp nhận hồ sơ đều phải đầy
đủ theo qui định tại mục 3, nếu không bộ phận một cửa sẽ thông báo trả lại hồ
sơ)
3. Thành phần, số lượng hồ sơ:
Luật Xây dựng số 16/2003/QH11 ngày 26/11/2003; Luật
quy hoạch đô thị 30/2009/QH12 ngày 17/6/2009; Nghị định số 37/2010/NĐ-CP ngày 07/4/2010
của Chính phủ về lập, thẩm định, phê duyệt và quản lý quy hoạch đô thị; Thông
tư 10/2010/TT-BXD ngày 11/8/2010 của Bộ Xây dựng quy định hồ sơ của từng loại
quy hoạch đô thị; Quyết định số 21/2005/QĐ-BXD ngày 22/7/2005 của Bộ Xây dựng
về việc ban hành Quy định hệ thống ký hiệu bản vẽ trong các đồ án quy hoạch.
Số lượng hồ sơ: 02 bộ hồ sơ và bản vẽ kèm theo đĩa CD
số hóa tất cả các nội dung của hồ sơ bản vẽ (file số hóa bản vẽ theo định dạng
AutoCAD và Acrobat; file số hóa các văn bản theo định dạng Word, Excel,
Acrobat…).
4. Thời gian giải quyết:
Thực hiện theo quy định tại Nghị định số
37/2010/NĐ-CP ngày 07/4/2010 của Chính phủ về lập, thẩm định, phê duyệt và quản
lý quy hoạch đô thị, cụ thể:
- Thẩm định đồ án quy hoạch: 30 ngày làm việc kể từ
ngày hồ sơ đầy đủ tính hợp pháp và hợp lệ được tiếp nhận tại Bộ phận tiếp nhận hồ
sơ và trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính của Sở Quy hoạch – Kiến trúc.
*Ghi chú:
- Các đơn vị tư vấn tự triển khai thực hiện theo đúng
các quy định tự chịu trách nhiệm về việc tính toán, đề xuất các chỉ tiêu quy
hoạch để đảm bảo đúng các yêu cầu theo Quy chuẩn và Tiêu chuẩn; chịu trách nhiệm
về sự thống nhất giữa phần thuyết minh, quyết định với bản vẽ; sự khớp nối hạ
tầng trong ranh giới dự án.
- Việc lấy ý kiến của các cơ quan liên quan đối với
đồ án quy hoạch xây dựng do đơn vị được giao tổ chức lập quy hoạch xây dựng thực
hiện. Trong trường hợp cần thiết, Sở Quy hoạch – Kiến trúc sẽ lấy ý kiến của
các cơ quan liên quan theo hình thức sau:
+ Trong vòng 5 ngày làm việc, kể từ khi nhận đủ hồ sơ
hợp lệ, Sở Quy hoạch – Kiến trúc có trách nhiệm gửi văn bản đến các cơ quan cần
lấy ý kiến (đồng thời gửi cho nhà đầu tư).
+ Sau 20 ngày làm việc (kể từ khi gửi văn bản lấy ý
kiến), Sở Quy hoạch – Kiến trúc tổng hợp các ý kiến của các cơ quan được hỏi và
nêu rõ các nội dung đồng ý, không đồng ý trong báo cáo thẩm định để các cấp có thẩm
quyền xem xét phê duyệt.
- Đối với việc đánh giá tác động môi trường trong đồ
án quy hoạch xây dựng:
+ Nhà đầu tư chịu trách nhiệm lập báo cáo đánh giá tác
động môi trường và chịu hoàn toàn trách nhiệm về việc bảo đảm các tiêu chuẩn
môi trường của Nhà nước và nộp cùng hồ sơ đồ án quy hoạch. Trên cơ sở đó, Sở
Quy hoạch – Kiến trúc sẽ tổ chức lấy ý kiến cơ quan quản lý môi trường, tổng hợp
trong báo cáo thẩm định, trình cơ quan có thẩm quyền xem xét, phê duyệt.
+ Thời gian lấy ý kiến thực hiện như nội dung lấy ý
kiến về quy hoạch xây dựng.
5. Đối tượng thực hiện thủ tục hành chính: Tổ
chức.
6. Cơ quan thực hiện thủ tục hành chính: Sở Quy
hoạch - Kiến trúc Hà Nội
7. Kết quả thực hiện thủ tục hành chính:
* Trường hợp hồ sơ đạt yêu cầu: Sở Quy hoạch
– Kiến trúc có văn bản trình Ủy ban nhân dân Thành phố phê duyệt, hồ sơ gồm:
- Tờ trình.
- Dự thảo quyết định phê duyệt.
- Album trình duyệt gồm: các cơ sở pháp lý; nhiệm vụ
thiết kế được duyệt; các ý kiến thỏa thuận của địa phương, cộng đồng và các ngành
có liên quan; thuyết minh tóm tắt; các bản vẽ thu nhỏ theo quy định.
- 01 bộ hồ sơ đầy đủ, đúng tỷ lệ, có xác nhận thẩm định
của Sở Quy hoạch – Kiến trúc.
- Sau khi được UBND thành phố phê duyệt quy hoạch chi
tiết, chủ đầu tư phải hoàn chỉnh hồ sơ, nộp về Sở Quy hoạch – Kiến trúc 12 bộ
để ký xác nhận theo quyết định phê duyệt.
* Trường hợp hồ sơ chưa đạt yêu cầu, Sở Quy hoạch –
Kiến trúc có văn bản góp ý để hoàn chỉnh.
8. Lệ phí: Theo Thông tư 17/2010/TT-BXD ngày
30/9/2010 của Bộ Xây dựng Hướng dẫn xác định và quản lý chi phí quy hoạch xây dựng
và quy hoạch đô thị.
9. Tên mẫu đơn, mẫu tờ khai: Không
10. Yêu cầu, điều kiện thực hiện thủ tục hành
chính: Không
B. TỔ CHỨC THỰC HIỆN:
1. Bộ phận tiếp nhận hồ sơ tiếp nhận hồ sơ vào các ngày
làm việc trong tuần (Giờ hành chính, trừ buổi chiều thứ 6). Có trách nhiệm hướng
dẫn các Chủ đầu tư để hoàn tất hồ sơ đảm bảo tính hợp pháp, hợp lệ. Thông báo
kết quả giải quyết thủ tục hành chính đến chủ đầu tư và được niêm yết công khai
trên bảng thông báo tại Sở Quy hoạch – Kiến trúc. Trước khi nhận kết quả giải
quyết thủ tục hành chính, chủ đầu tư phải nộp 01 bộ hồ sơ số hóa để quản lý.
2. Trong thời gian giải quyết hồ sơ, chủ đầu tư có quyền
giải trình rõ hơn về hồ sơ hoặc gửi bổ sung hồ sơ qua bộ phận tiếp nhận hồ sơ
hành chính.
3. Quá 5 ngày kể từ khi nhận hồ sơ, nếu không có văn
bản yêu cầu bổ sung hoặc giải trình thì được xem như hồ sơ hợp lệ.
4. Các phòng chức năng thụ lý hồ sơ hành chính, có trách
nhiệm tiếp chủ đầu tư tại phòng tiếp dân của Sở để giải quyết các yêu cầu của chủ
đầu tư hoặc phản ánh những vướng mắc, khiếu nại. Lãnh đạo cơ quan tiếp chủ đầu
tư để giải quyết các yêu cầu, vướng mắc khi các phòng đã tiếp và giải quyết
nhưng chưa thống nhất hoặc khi thấy cần thiết.
5. Hướng dẫn này thay thế Hướng dẫn số 53/QHKT-TCHC
ngày 15/3/2004 của Sở Quy hoạch – Kiến trúc Hà Nội về việc hướng dẫn việc lập hồ
sơ đề nghị giải quyết thủ tục hành chính thực hiện tại Sở Quy hoạch – Kiến trúc
Hà Nội.
Nơi nhận:
- UBND thành phố; (để b/c)
- Tổ THĐA 30 TP; (để b/c)
- Sở Nội vụ; (để b/c)
- Các Phòng, Ban, đơn vị trực thuộc;
- Bộ phận “một cửa”;
- Lưu.
|
GIÁM
ĐỐC
Nguyễn Văn Hải
|