Từ khoá: Số Hiệu, Tiêu đề hoặc Nội dung ngắn gọn của Văn Bản...

Đăng nhập

Đang tải văn bản...

Số hiệu: 1363/QĐ-TTg Loại văn bản: Quyết định
Nơi ban hành: Thủ tướng Chính phủ Người ký: Hoàng Trung Hải
Ngày ban hành: 10/10/2007 Ngày hiệu lực: Đã biết
Ngày công báo: Đã biết Số công báo: Đã biết
Tình trạng: Đã biết

THỦ TƯỚNG CHÍNH PHỦ
*******
 

CỘNG HOÀ XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
******

Số: 1363/QĐ-TTg

Hà Nội, ngày 10 tháng 10 năm 2007

 

QUYẾT ĐỊNH

 


VỀ VIỆC PHÊ DUYỆT NHIỆM VỤ QUY HOẠCH CHUNG XÂY DỰNG KHU KINH TẾ CHÂN MÂY – LĂNG CÔ, TỈNH THỪA THIÊN HUẾ

 

THỦ TƯỚNG CHÍNH PHỦ

 

Căn cứ Luật Tổ chức Chính phủ ngày 25 tháng 12 năm 2001;
Căn cứ Luật Xây dựng ngày 26 tháng 11 năm 2003;
Xét đề nghị của Bộ trưởng Bộ Xây dựng tại tờ trình số 47/TTr-BXD ngày 12 tháng 9 năm 2007 và của Ủy ban nhân dân tỉnh Thừa Thiên Huế tại tờ trình số 3686/TTr-UBND ngày 24 tháng 8 năm 2007,

 

QUYẾT ĐỊNH

 

Điều 1. Phê duyệt nhiệm vụ quy hoạch chung xây dựng Khu kinh tế Chân Mây – Lăng Cô, tỉnh Thừa Thiên Huế đến năm 2025 với những nội dung chủ yếu sau:

1. Phạm vi nghiên cứu

Khu kinh tế Chân Mây Lăng Cô bao gồm thị trấn Lăng Cô và các xã Lộc Thuỷ, Lộc Tiến, Lộc Vĩnh thuộc huyện Phú Lộc, tỉnh Thừa Thiên Huế với quy mô khoảng 27.108 ha, được giới hạn như sau:

- Phía Bắc và Đông Bắc giáp biển Đông.

- Phía Nam giáp thành phố Đà Nẵng.

- Phía Tây giáp xã Lộc Bình, xã Lộc Trì huyện Phú Lộc.

2. Tính chất

Khu kinh tế Chân Mây – Lăng Cô là một trong những trung tâm thương mại quốc tế lớn của Vùng kinh tế trọng điểm miền Trung; là trung tâm du lịch sinh thái, nghỉ dưỡng có ý nghĩa quốc gia và quốc tế; các ngành kinh tế khác gắn với cảng nước sâu Chân Mây; phát triển đô thị mới hiện đại, phù hợp với điều kiện tự nhiên và bảo vệ gìn giữ cảnh quan, môi trường sinh thái.

3.  Quy mô dân số và đất đai

a) Quy mô dân số: hiện trạng khoảng 40.700 người.

- Đến năm 2015: khoảng 90.000 người.

- Đến năm 2025: khoảng 170.000 người.

b) Quy mô đất đai

Tổng diện tích đất tự nhiên Khu kinh tế Chân Mây – Lăng Cô là 27.108 ha, trong đó diện tích khai thác phát triển khu kinh tế khoảng 10.000 ha.

4. Các chỉ tiêu kỹ thuật chính

a) Căn cứ  xác định các chỉ tiêu kinh tế kỹ thuật:

- Quy chuẩn xây dựng Việt Nam.

- Khả năng quỹ đất cho phép phát triển và điều kiện tự nhiên, môi trường.

- Nhu cầu đầu tư vào Khu kinh tế Chân Mây – Lăng Cô.

b) Lựa chọn các chỉ tiêu kinh tế kỹ thuật chính

- Chỉ tiêu đất xây dựng đô thị

Đất xây dựng đô thị bình quân: 130 – 150 m2/người, trong đó đất dân dụng bình quân từ 90 – 100 m2/người, đất cây xanh trong khu dân dụng bình quân 10 - 15 m2/người, đất công cộng đô thị bình quân 6 – 10 m2/người.

- Các chỉ tiêu hạ tầng kỹ thuật đô thị

+ Giao thông: đối với khu vực đô thị tính toán với chỉ tiêu của đô thị loại II, diện tích đất dành cho giao thông chiếm từ 18 – 20 % đất xây dựng đô thị;  đối với khu vực công nghiệp - cảng - dịch vụ mạng lưới đường và tỷ lệ đất giao thông cần bảo đảm yêu cầu hoạt động hiệu quả.

+ Cấp nước: chỉ tiêu cấp nước sinh hoạt đô thị khoảng 150 lít/người/ngày đêm; cấp nước cho công nghiệp khoảng 35 - 45 m3/ha/ngày. Tỷ lệ dân đô thị được cấp nước đạt 100 %.

+ Cấp điện: chỉ tiêu cấp điện khu vực đô thị khoảng 700 – 1.200 Kwh/người/năm; chỉ tiêu cấp điện cho công nghiệp khoảng 200 - 400 Kw/ha; chỉ tiêu cấp điện cho hoạt động dịch vụ, thương mại khoảng 40 – 45%tiêu chuẩn cấp điện sinh hoạt.

+ Thoát nước và vệ sinh môi trường: tiêu chuẩn thải nước lấy theo tiêu chuẩn cấp nước tương ứng với từng đối tượng. Nước thải được thu gom và xử lý đạt tiêu chuẩn trước khi xả ra môi trường đạt tỷ lệ > 80%.

5. Các yêu cầu về phân khu chức năng và tổ chức không gian

a) Khu phi thuế quan

Có quy mô khoảng 950 đến 1.000 ha, là khu vực dự kiến bố trí gắn liền với một phần cảng nước sâu Chân Mây (cảng tự do Chân Mây) bao gồm các khu chức năng cơ bản: khu chế xuất, khu công nghệ cao, khu trung tâm dịch vụ, thương mại, khu sản xuất gia công tái chế, sửa chữa lắp ráp..., khu trung chuyển hàng hoá, kho bãi.

b) Khu thuế quan

Có quy mô khoảng 9.000 ha, gồm các khu chức năng chính sau:

- Khu dân dụng, có quy mô khoảng 2.000 ha được nghiên cứu với các yêu cầu riêng đối với từng khu vực, cụ thể:

+ Các khu dân cư hiện có cần được quy hoạch cải tạo, đầu tư nâng cấp hệ thống hạ tầng kỹ thuật - xã hội.

+ Các khu dân cư nằm trong vùng cần được di dời để phát triển các khu chức năng khác của Khu kinh tế. Xác định vị trí, quy mô khu tái định cư bảo đảm thuận lợi cho việc ổn định cuộc sống và phát triển sản xuất.

+ Xác định vị trí, quy mô của đô thị mới với chức năng là đô thị trung tâm khu vực phía Nam tỉnh Thừa Thiên Huế.

- Khu vực cảng thuế quan

Nghiên cứu, bố trí cảng Chân Mây kết hợp hệ thống bến bãi, kho tàng và các công trình dịch vụ cảng, cung ứng vận tải biển…, theo từng giai đoạn phù hợp với sự phát triển của Khu kinh tế Chân Mây – Lăng Cô.

- Các khu công nghiệp

+ Sắp xếp các khu công nghiệp trong Khu kinh tế với các ngành công nghiệp chủ đạo là công nghiệp sạch, công nghiệp nhẹ, công nghiệp kỹ thuật cao, công nghiệp phục vụ du lịch và dịch vụ;

+ Tính toán quy mô và xác định vị trí hợp lý cho các loại hình công nghiệp trên nhằm phát huy được tối đa các lợi thế và tiềm năng của khu vực.  

- Phát triển các khu du lịch và các khu cây xanh sinh thái

Xác định các trung tâm du lịch sinh thái biển, sinh thái đầm phá, sinh thái núi, hệ thống sông, hồ, đầm phá, các khu lâm viên phục vụ cho khai thác phát triển dịch vụ du lịch sinh thái và cải tạo vi khí hậu và bảo vệ nguồn nước.

- Các khu trung tâm

Ngoài các khu trung tâm đô thị phục vụ Khu đô thị mới Chân Mây như trung tâm hành chính, thương mại, y tế, văn hóa, thể dục thể thao…; tổ chức hệ thống các trung tâm chuyên ngành phục vụ sự phát triển của Khu kinh tế như trung tâm thương mại – tài chính quốc tế, trung tâm thông tin quốc tế, các trung tâm dịch vụ du lịch, hệ thống trung tâm mua sắm, trung tâm đào tạo nghề.

6.  Định hướng phát triển hệ thống hạ tầng kỹ thuật

Hệ thống hạ tầng kỹ thuật phải được thiết kế và xây dựng hiện đại đáp ứng những mục tiêu và quan điểm phát triển của Khu kinh tế, đáp ứng nhu cầu sử dụng; bảo đảm mỹ quan, an toàn và vệ sinh môi trường, cụ thể:

a) Giao thông

- Giao thông đối ngoại

+ Xác định tuyến đường sắt và đường bộ cao tốc Bắc Nam đi qua Khu kinh tế Chân Mây - Lăng Cô.

+ Điều chỉnh hướng tuyến quốc lộ 1A đoạn qua khu du lịch Lăng Cô.

+ Xác định nút giao thông gắn kết hệ thống giao thông quốc gia với hệ thống giao thông Khu kinh tế.

+ Xác định tuyến đường sắt nối đường sắt quốc gia với cảng Chân Mây, xây dựng nhà ga mới cho Khu kinh tế.

+ Đầu tư nâng cao năng lực cảng nước sâu Chân Mây phù hợp với quy hoạch cụm cảng biển Trung Trung bộ và nhu cầu phát triển của Khu kinh tế Chân Mây – Lăng Cô.

- Giao thông đối nội

+ Khu vực đô thị: thiết kế phù hợp với tiêu chuẩn đô thị loại I.

+ Mạng đường chính toàn Khu kinh tế đảm bảo tốt mối liên hệ giữa các khu chức năng chính của Khu kinh tế.

b) Chuẩn bị kỹ thuật đất xây dựng

- Tận dụng triệt để địa hình tự nhiên để san đắp nền với mức ít nhất; cao độ nền xây dựng phù hợp với cao độ khống chế toàn khu vực, bảo đảm thuận lợi cho phát triển giao thông.

- Nghiên cứu và đề xuất các giải pháp phòng, chống thiên tai, bão biển, xác định khoảng cách an toàn đối với các công trình dọc bờ biển.

- Sử dụng hệ thống thoát nước mưa riêng hoàn toàn, bảo đảm thoát nước mưa tự chảy, tuân thủ theo địa hình thoát nước lưu vực.

- Nạo vét và kè các khu vực sông suối, hồ chính trong khu vực dự kiến phát triển để không bị sạt lở, làm mất an toàn và cảnh quan.

c) Cấp nước

Bảo đảm nguồn nước cung cấp nước sạch cho Khu kinh tế ngoài hồ Thủy Yên, Thủy Cam; giai đoạn sau bổ sung thêm nguồn nước từ hồ Truồi, đề xuất giải pháp bảo vệ nguồn nước tại khu vực các hồ này.

d) Cấp điện

- Xác định nguồn và giải pháp cung cấp điện cho Khu kinh tế phù hợp với các giai đoạn phát triển của quy hoạch ngành điện.

- Xác định công suất, nhu cầu phụ tải, vị trí, quy mô trạm biến áp, các hành lang tải điện và mạng lưới phân phối chính cùng các thông số kỹ thuật chủ yếu.

- Nghiên cứu đề xuất mạng điện trong Khu kinh tế theo phương án đi ngầm trong các khu đô thị, đảm bảo an toàn sử dụng và yêu cầu mỹ quan.

đ) Thoát nước và vệ sinh môi trường đô thị

- Nghiên cứu giải pháp thoát nước thải và vệ sinh môi trường đô thị bảo đảm hạn chế đến mức tối thiểu việc gây ô nhiễm môi trường nước, đất và môi trường không khí.

- Xác định vị trí và quy mô các trạm xử lý nước thải, công trình xử lý chất thải rắn; giải pháp và mạng lưới thoát nước chính, hồ điều hoà và các   giải pháp bảo vệ môi trường; xác định vị trí, quy mô các khu nghĩa trang.

e) Hệ thống hạ tầng viễn thông

Bảo đảm đồng bộ, hiện đại và đáp ứng với tiêu chuẩn quốc tế.

7. Đánh giá tác động môi trường và đề xuất giải pháp hạn chế ảnh hưởng tới môi trường.

8. Xác định các chương trình, dự án ưu tiên đầu tư

Phù hợp với dự báo nguồn lực; đề xuất các cơ chế, chính sách quản lý quy hoạch và kiến trúc đô thị và các giải pháp thực hiện quy hoạch chung xây dựng Khu kinh tế Chân Mây – Lăng Cô.

Điều 2. Ủy ban nhân dân tỉnh Thừa Thiên Huế chỉ đạo Ban Quản lý Khu kinh tế Chân Mây – Lăng Cô:

- Tổ chức lập Quy hoạch chung xây dựng Khu kinh tế Chân Mây – Lăng Cô đến năm 2025.

- Tổ chức xây dựng và ban hành Quy chế Quản lý xây dựng theo quy hoạch được duyệt.

Điều 3. Quyết định này có hiệu lực thi hành kể từ ngày ký.

Bộ trưởng Bộ Xây dựng và các Bộ trưởng, Thủ trưởng cơ quan ngang Bộ, Thủ trưởng cơ quan thuộc Chính phủ, Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Thừa Thiên Huế, Trưởng ban Ban Quản lý Khu kinh tế Chân Mây – Lăng Cô và các tổ chức, cá nhân liên quan chịu trách nhiệm thi hành Quyết định này./.

 

 
Nơi nhận:
- Thủ tướng, các Phó Thủ tướng Chính phủ;
- Các Bộ: Xây dựng, Kế hoạch và Đầu tư,
Tài chính, Tài nguyên và Môi trường,
Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Y tế,
Giáo dục và Đào tạo, Giao thông vận tải,
Công thương, Quốc phòng;
- Văn phòng Trung ương;
- Văn phòng Chủ tịch nước;
- Văn phòng Quốc hội;
- Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh Thừa Thiên Huế;
- Ban Quản lý Khu kinh tế Chân Mây – Lăng Cô;
- VPCP: BTCN, các Phó Chủ nhiệm,
Website Chính phủ, 
các Vụ: TH, KTTH, NN, NC, ĐP,
KG, VX, Công báo;
- Lưu: Văn thư, CN (8b). Hoà bản.

 KT. THỦ TƯỚNG
PHÓ THỦ TƯỚNG




  Hoàng Trung Hải

 

THE PRIME MINISTER OF GOVERNMENT
 -------

SOCIALIST REPUBLIC OF VIET NAM
Independence - Freedom - Happiness
----------

No.1363/QD-TTg

Hanoi, October 10, 2007

 

DECISION

APPROVING TASKS OF THE MASTER PLAN ON THE CONSTRUCTION OF CHAN MAY-LANG CO ECONOMIC ZONE, THUA THIEN HUE PROVINCE

THE PRIME MINISTER

Pursuant to the Law on Organization of the Government dated December 25, 2001;
Pursuant to the Law on Construction dated November 26, 2003;
At the proposal of the Minister of Construction in Report No. 47/TTr-BXD dated September 12, 2007, and the People’s Committee of Thua Thien Hue province in Report No. 3686/TTr-UBND dated August 24, 2007,

DECIDES:

Article 1.

To approve tasks of the master plan on the construction of Chan May - Lang Co economic zone, Thua Thien Hue province, up to 2025 with the following principal contents:

1. Scope of study

...

...

...

Please sign up or sign in to your Pro Membership to see English documents.



- The East Sea to the north and northeast.

- Da Nang city to the south.

- Loc Binh and Loc Tri communes of Phu Loc district to the west.

2. Characteristics

Chan May - Lang Co economic zone is a large international trade center in the Central Vietnam key economic region; an eco-tourist and resort center of national and international importance; and a combination of other economic branches connected with Chan May deepwater port, in which a modern new urban center will be developed suitable to natural conditions while landscape and the eco-environment will be protected and preserved.

3. Population and land area

a) Population

- About 40,700 at present.

- About 90,000 by 2015.

...

...

...

Please sign up or sign in to your Pro Membership to see English documents.



b) Land area

The total natural land area of Chan May - Lang Co economic zone is 27,108 ha, of which the area for operation and development of the economic zone is around 10,000 ha.

4. Main technical norms

a) Bases for determination of econo-technical norms:

- Vietnam construction regulations and standards.

- The land fund and natural and environmental conditions.

- Demands for investment in Chan May - Lang Co economic zone.

b) Selection of main econo-technical norms:

- Norms for urban construction land

...

...

...

Please sign up or sign in to your Pro Membership to see English documents.



- Urban technical infrastructure norms

+ Traffic: The land area reserved for traffic in urban centers will account for 18-20% of land for urban construction, based on norms for grade-II urban centers; road networks and land area reserved for traffic in industrial-port-service zones must be used efficiently.

+ Water supply: Water for urban daily life will be around 150 liters/person/day; for industrial production, around 35-45 m3/ha/day. 100% of urban inhabitants will be supplied with water.

+ Electricity supply: Electricity for urban areas will be around 700-1,200 kWh/person/year; for industrial production, around 200-400 kW/ha; and for service and trade activities, around 40-45% of the norm of electricity supplied for daily life.

+ Water drainage and environmental sanitation:

The water drainage norm will correspond to the water supply norm set for each category of water users. Over 80% of wastewater win be collected and treated up to standards before being discharged into the environment.

5. Requirements on functional areas and spatial organization

a) Non-tariff area

The non-tariff area covers around 950-1,000 ha, to be associated with part of Chan May deepwater port (Chan May free port), embracing functional sub-areas such as export-processing sub-area; hi-tech park; service and trade center; sub-area for production, processing, recycling, repair and assembly; sub-area for cargo entrepôt, warehouses and yards.

...

...

...

Please sign up or sign in to your Pro Membership to see English documents.



The tariff area covers around 9,000 ha, embracing the following main functional sub-areas:

- The civil sub-area, covering around 2,000 ha, to be studied to meet separate requirements, specifically:

+ Socio-technical infrastructure systems in existing residential areas should be renovated and upgraded.

+ Residential areas in the region should be converted for the development of other functional areas in the economic zone. To identify locations and sizes of resettlement areas so as to facilitate life stabilization and production development.

+ To identify the location and size of the new urban area as a center in the south of Thua Thien Hue province.

- The tariff port sub-area

To study and arrange around Chan May port systems of wharves, yards, warehouses as well as port and shipment service works in each period, suitable to the development of Chan May-Lang co economic zone.

- Industrial parks

+ For industrial parks in the economic zone, to develop with leading industries such as clean industry, light industry, hi-tech industry and tourist and service industries;

...

...

...

Please sign up or sign in to your Pro Membership to see English documents.



- Development of tourist sites and eco-greeneries

To identify sea, lagoon and mountain eco-tourist centers; systems of rivers, lakes, lagoons and forest estates for eco-tourist service provision and development, micro-climate improvement and water source protection.

- Central sub-areas

Apart from urban centers in service of Chan May new urban area such as administrative, trade, medical, cultural and physical training and sport centers, to organize a system of specialized centers such as international trade-financial, international communication, tourist service, shopping and job training centers for the development of the economic zone.

6. Orientations for development of technical infrastructure systems

Modern technical infrastructure systems must be designed and built according to the economic zone's development objectives and viewpoints, satisfying utility requirements and ensuring good view, safety and environmental sanitation, specifically:

a) Transport

- External transport

+ To identify north-south railways and highways crossing Chan May-Lang Co economic zone.

...

...

...

Please sign up or sign in to your Pro Membership to see English documents.



+ To identify a traffic hub connecting the national traffic system with the economic zone's traffic

+ To identify a railway connecting the national railway with Chan May port and to build a new railway station for the economic zone.

+ To invest in increasing the capacity of Chan May deepwater port to suit the planning on the central-Central Vietnam seaport clusters and the development requirements of Chan May-Lang co economic zone.

- Internal transport

+ In urban centers: Transport must be designed up to the standards of grade-I urban centers.

+ Main road networks for the whole economic zone must ensure smooth connection between principal functional areas of the zone.

b) Technical preparations for construction land

- To make full use of natural topographical conditions to minimize ground filling; to set construction height limits suitable to the restricted height limits for the whole region, facilitating traffic development.

- To study and propose solutions to prevent and combat natural disasters and sea typhoons and determine safe distances for works along the coast.

...

...

...

Please sign up or sign in to your Pro Membership to see English documents.



- To dredge and embank main rivers, streams and lakes in the to-be-developed region to prevent landslides which affect safety and landscape.

c) Water supply

In addition to Thuy Yen and Thuy Cam lakes, to ensure clean water sources for the economic zones; in the subsequent period, to supply water from Truoi lake as a new water source and propose solutions to protect water sources from those lakes.

d) Electricity supply

To identify sources of, and solutions to supply, electricity for the economic zone, in each development period set in the electricity industry plan.

- To determine the capacity and demand for additional load, and identify locations and sizes of transformer stations, electricity transmission corridors and main distribution networks together with major technical parameters.

- To study and propose underground electricity networks in urban areas in the economic zone, satisfying safety and good view requirements.

e) Urban water drainage and environmental sanitation

- To study urban wastewater drainage and environmental sanitation solutions so as to minimize water, soil and air pollution.

...

...

...

Please sign up or sign in to your Pro Membership to see English documents.



f) The telecommunications infrastructure system must be synchronous, modern and up to international standards.

7. To assess and propose solutions to reduce environmental impacts.

8. To identify investment priority programs and projects based on resource forecasts; to propose mechanisms and policies on urban planning and architecture management and solutions for implementation of the master plan on the construction of Chan May-Lang Co economic zone.

Article 2.

The People’s Committee of Thua Thien Hue province shall direct the Management Board of Chan May-Lang Co economic zone:

- To formulate a master plan on the construction of Chan May-Lang Co economic zone up to 2025.

- To formulate and promulgate construction management regulations according to the approved master plan.

Article 3.

This Decision takes effect on the date of its signing.

...

...

...

Please sign up or sign in to your Pro Membership to see English documents.



 

 

FOR THE PRIME MINISTER
DEPUTY PRIME MINISTER




Hoang Trung Hai

 

Bạn Chưa Đăng Nhập Thành Viên!


Vì chưa Đăng Nhập nên Bạn chỉ xem được Thuộc tính của văn bản.
Bạn chưa xem được Hiệu lực của Văn bản, Văn bản liên quan, Văn bản thay thế, Văn bản gốc, Văn bản tiếng Anh,...


Nếu chưa là Thành Viên, mời Bạn Đăng ký Thành viên tại đây


Bạn Chưa Đăng Nhập Thành Viên!


Vì chưa Đăng Nhập nên Bạn chỉ xem được Thuộc tính của văn bản.
Bạn chưa xem được Hiệu lực của Văn bản, Văn bản liên quan, Văn bản thay thế, Văn bản gốc, Văn bản tiếng Anh,...


Nếu chưa là Thành Viên, mời Bạn Đăng ký Thành viên tại đây


Bạn Chưa Đăng Nhập Thành Viên!


Vì chưa Đăng Nhập nên Bạn chỉ xem được Thuộc tính của văn bản.
Bạn chưa xem được Hiệu lực của Văn bản, Văn bản liên quan, Văn bản thay thế, Văn bản gốc, Văn bản tiếng Anh,...


Nếu chưa là Thành Viên, mời Bạn Đăng ký Thành viên tại đây


Bạn Chưa Đăng Nhập Thành Viên!


Vì chưa Đăng Nhập nên Bạn chỉ xem được Thuộc tính của văn bản.
Bạn chưa xem được Hiệu lực của Văn bản, Văn bản liên quan, Văn bản thay thế, Văn bản gốc, Văn bản tiếng Anh,...


Nếu chưa là Thành Viên, mời Bạn Đăng ký Thành viên tại đây


Quyết định 1363/QĐ-TTg ngày 10/10/2007 phê duyệt nhiệm vụ Quy hoạch chung xây dựng Khu kinh tế Chân Mây – Lăng Cô, tỉnh Thừa Thiên Huế do Thủ tướng Chính phủ ban hành

Bạn Chưa Đăng Nhập Thành Viên!


Vì chưa Đăng Nhập nên Bạn chỉ xem được Thuộc tính của văn bản.
Bạn chưa xem được Hiệu lực của Văn bản, Văn bản liên quan, Văn bản thay thế, Văn bản gốc, Văn bản tiếng Anh,...


Nếu chưa là Thành Viên, mời Bạn Đăng ký Thành viên tại đây


5.526

DMCA.com Protection Status
IP: 3.144.250.153
Hãy để chúng tôi hỗ trợ bạn!