BỘ GIAO THÔNG VẬN
TẢI
-------
|
CỘNG HÒA XÃ HỘI
CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------
|
Số: 1319/QĐ-BGTVT
|
Hà Nội, ngày 16
tháng 07 năm 2021
|
QUYẾT ĐỊNH
PHÊ DUYỆT ĐIỀU CHỈNH DỰ ÁN ĐẦU TƯ XÂY DỰNG CÔNG TRÌNH LUỒNG
CHO TÀU BIỂN TRỌNG TẢI LỚN VÀO SÔNG HẬU
BỘ TRƯỞNG BỘ GIAO THÔNG VẬN TẢI
Căn cứ Luật Đầu tư công số
39/2019/QH14 ngày 13/6/2019;
Căn cứ Luật Xây dựng số
50/2014/QH13 ngày 18/6/2014; Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Xây dựng
số 62/2020/QH14 ngày 17/6/2020;
Căn cứ Nghị định số
12/2017/NĐ-CP ngày 10/12/2017 của Chính phủ về Quy định chức năng, nhiệm vụ,
quyền hạn và cơ cấu tổ chức của Bộ Giao thông vận tải (GTVT);
Căn cứ các Nghị định của
Chính phủ: số 06/2021/NĐ-CP ngày 26/01/2021 quy định chi tiết một số nội dung về
quản lý chất lượng, thi công xây dựng và bảo trì công trình xây dựng; số
15/2021/NĐ-CP ngày 03/3/2021 quy định chi tiết một số nội dung về quản lý dự án
đầu tư xây dựng; số 10/2021/NĐ-CP ngày 09/02/2021 về quản lý chi phí đầu tư xây
dựng;
Căn cứ Nghị định số
40/2020/NĐ-CP ngày 06/4/2020 của Chính phủ quy định chi tiết thi hành một số điều
của Luật Đầu tư công;
Nghị định số 58/2017/NĐ-CP
ngày 10/5/2017 của Chính phủ quy định chi tiết một số điều của Bộ Luật Hàng hải
Việt Nam về quản lý hoạt động hàng hải;
Căn cứ Quyết định số
2185/QĐ-TTg ngày 21/12/2020 của Thủ tướng Chính phủ về việc giao kế hoạch đầu
tư ngân sách nhà nước năm 2021;
Căn cứ Quyết định số
3774/QĐ-BGTVT ngày 30/7/2007 của Bộ GTVT phê duyệt Dự án đầu tư xây dựng công
trình Luồng cho tàu biển trọng tải lớn vào sông Hậu;
Căn cứ Quyết định số
2368/QĐ-BGTVT ngày 09/8/2013 của Bộ GTVT phê duyệt điều chỉnh Dự án đầu tư xây
dựng công trình Luồng cho tàu biển trọng tải lớn vào sông Hậu;
Căn cứ Quyết định số
553/QĐ-BGTVT ngày 09/4/2021 của Bộ GTVT về việc giao và điều chỉnh kế hoạch đầu
tư đã giao chi tiết vốn ngân sách nhà nước năm 2021;
Căn cứ Văn bản số
11511/BGTVT-CQLXD ngày 16/11/2020 của Bộ GTVT về việc chấp thuận chủ trương lập
điều chỉnh Dự án đầu tư xây dựng công trình Luồng cho tàu biển trọng tải lớn
vào sông Hậu (giai đoạn 2);
Xét đề nghị của Ban Quản lý
dự án Hàng hải tại Tờ trình số 284/TTr- BQLDAHH ngày 05/7/2021 về việc phê duyệt
điều chỉnh Dự án đầu tư xây dựng công trình Luồng cho tàu biển trọng tải lớn
vào sông Hậu (giai đoạn 2);
Theo đề nghị của Cục trưởng
Cục Quản lý xây dựng và Chất lượng công trình giao thông tại Báo cáo thẩm định
số 336/CQLXD-DAĐT2 ngày 15/7/2021.
QUYẾT ĐỊNH:
Điều 1.
Phê duyệt điều chỉnh Dự án đầu tư xây dựng công trình Luồng
cho tàu biển trọng tải lớn vào sông Hậu với các nội dung chủ yếu như sau:
1. Tên dự án: Dự án đầu tư xây
dựng công trình Luồng cho tàu biển trọng tải lớn vào sông Hậu.
2. Chủ đầu tư: Bộ Giao thông vận
tải
3. Tổ chức thực hiện và quản lý
dự án: Ban Quản lý dự án Hàng hải
4. Tổ chức tư vấn lập dự án điều
chỉnh: Công ty cổ phần Tư vấn xây dựng Cảng - Đường thủy (TEDIPORT)
5. Tổ chức thẩm tra dự án điều
chỉnh: Viện Khoa học và Công nghệ giao thông vận tải
6. Diện tích sử dụng đất bổ
sung: Khoảng 83,6 ha.
7. Mục tiêu đầu tư xây dựng:
Dự án được phê duyệt điều chỉnh
từ năm 2013 (Quyết định số 2368/QĐ- BGTVT ngày 09/8/2013 của Bộ GTVT). Giai đoạn
1 đã thi công hoàn thành và đưa vào sử dụng từ năm 2017.
Giai đoạn 2 của dự án được triển
khai thực hiện để hoàn thiện các hạng mục còn lại (kè bảo vệ bờ đoạn kênh Quan
Chánh Bố, đường ven kênh Tắt, khu tránh tàu…) đảm bảo tính ổn định công trình,
đồng bộ, phục vụ dân sinh, phát huy hiệu quả đầu tư của dự án.
8. Nội dung điều chỉnh: Điều chỉnh
các hạng mục và phương án xây dựng (giai đoạn 2)
8.1. Kè bảo vệ bờ kênh Quan
Chánh Bố:
Xây dựng kè bảo vệ tại khu vực
bờ Nam ngã ba sông Hậu - kênh Quan Chánh Bố (cửa Đại An) và các đoạn dọc kênh
Quan Chánh Bố.
- Tổng chiều dài các đoạn kè bảo
vệ bờ khoảng 18,6km như dự án được duyệt, chỉ điều chỉnh phạm vi kè, ưu tiên xử
lý tại các vị trí bị sạt lở và đảm bảo chiều rộng luồng tối thiểu như giai đoạn
1 đã hoàn thành đưa vào khai thác, thuận lợi cho việc thi công nạo vét duy tu
tuyến luồng, hạn chế giải phóng mặt bằng.
8.2. Đường dân sinh:
Xây dựng 01 tuyến đường bộ dọc
theo bờ Nam kênh Tắt. Tổng chiều dài tuyến khoảng 4,76 km (giảm khoảng 270m do
đoạn đầu tuyến đã được xây dựng), quy mô đường cấp IV đồng bằng.
8.3. Bến sà lan 500T:
Không đầu tư hạng mục này, do bến
phà phục vụ thi công dự án giai đoạn 1 đã hoàn thành.
8.4. Hệ thống hàng hải điện tử:
Không đầu tư hạng mục hệ thống
hàng hải điện tử do đã được đầu tư bằng nguồn kinh phí khác (Cục Hàng hải Việt
Nam đã thực hiện đầu tư hệ thống giám sát và điều phối giao thông hàng hải theo
Quyết định số 1471/QĐ-CHHVN ngày 30/9/2020).
(Chi tiết như hồ sơ thiết kế
cơ sở điều chỉnh dự án kèm theo)
9. Loại, cấp công trình: Cấp I
(đối với hạng mục kè bảo vệ bờ)
10. Phương án giải phóng mặt bằng,
tái định cư
Công tác giải phóng mặt bằng,
tái định cư được tách thành tiểu dự án độc lập do Ủy ban nhân dân tỉnh Trà Vinh
phê duyệt và chủ trì, chịu trách nhiệm tổ chức thực hiện theo quy định của pháp
luật.
11. Tổng mức đầu tư dự án điều
chỉnh: 7.894.666.181.126 đồng (Bảy nghìn tám trăm chín mươi tư tỷ, sáu trăm sáu
mươi sáu triệu, một trăm tám mươi mốt nghìn, một trăm hai mươi sáu đồng)
Hạng mục
|
TMĐT điều chỉnh
|
Giai đoạn 1
|
Giai đoạn 2
|
Tổng
|
Chi phí XD
|
3.847.894.696.298
|
1.915.124.405.494
|
5.763.019.101.792
|
Chi phí thiết bị
|
26.626.681.544
|
|
26.626.681.544
|
Chi phí bồi thường GPMB, tái
định cư (đã bao gồm chi phí dự phòng của giai đoạn 2)
|
1.138.501.597.000
|
170.641.085.508
|
1.309.142.682.506
|
Chi phí QLDA
|
22.346.227.843
|
14.031.533.277
|
36.377.761.120
|
Chi phí TV ĐTXD
|
181.785.557.059
|
83.416.150.712
|
265.201.707.771
|
Chi phí khác
|
81.343.324.258
|
44.557.556.515
|
125.900.880.773
|
Chi phí dự phòng
|
|
368.397.365.618
|
368.397.365.618
|
Cộng
|
5.298.498.084.003
|
2.596.168.097.123
|
7.894.666.181.126
|
12. Nguồn vốn đầu tư cho giai
đoạn 2:
- Vốn ngân sách nhà nước trong
kế hoạch đầu tư công trung hạn giai đoạn 2021-2025.
- Dự kiến bố trí vốn cho dự án:
Năm 2021: 200 tỷ đồng; năm 2022: 1.250 tỷ đồng; năm 2023: 1.000 tỷ đồng; năm
2024: 146,17 tỷ đồng (cho công tác quyết toán công trình).
13. Thời gian thực hiện giai đoạn
2: Từ năm 2021 đến năm 2023.
14. Số bước thiết kế: 02 bước
(thiết kế cơ sở và thiết kế bản vẽ thi công cho các hạng mục của dự án).
15. Các nội dung khác: Giữ
nguyên theo Quyết định số 2368/QĐ-BGTVT ngày 09/8/2013 của Bộ GTVT phê duyệt điều
chỉnh Dự án đầu tư xây dựng công trình Luồng cho tàu biển trọng tải lớn vào
sông Hậu.
Điều 2.
Tổ chức thực hiện:
1. Ban Quản lý dự án Hàng hải
chịu trách nhiệm:
- Chỉ đạo Tư vấn thiết kế, tư vấn
thẩm tra rà soát, hoàn thiện hồ sơ điều chỉnh dự án theo Báo cáo thẩm định số
336/CQLXD-DAĐT2 ngày 15/7/2021 của Cục Quản lý xây dựng và Chất lượng công
trình giao thông và triển khai các bước tiếp theo tuân thủ quy định.
- Tổ chức lập lại báo cáo đánh
giá tác động môi trường, lập dự án nhận chìm và hồ sơ giao khu vực biển trình Bộ
Tài nguyên và Môi trường thẩm định, phê duyệt trước khi thực hiện khởi công xây
dựng.
- Chịu trách nhiệm về cơ sở
pháp lý, tính chính xác của hồ sơ, tài liệu đã trình thẩm định theo quy định tại
Khoản 2 Điều 68 Luật Xây dựng và các quy định của pháp luật
có liên quan.
- Quản lý chặt chẽ các khoản
chi phí dự án, đảm bảo không vượt tổng mức đầu tư dự án được Bộ GTVT phê duyệt.
- Tổ chức triển khai thực hiện
hoàn thành dự án đáp ứng tiến độ yêu cầu.
2. Quyết định này chỉ có hiệu lực
và được triển khai thi công các hạng mục thuộc dự án giai đoạn 2 sau khi hoàn
thành Báo cáo đánh giá tác động môi trường được cấp có thẩm quyền phê duyệt.
Điều 3.
Cục trưởng Cục Quản lý xây dựng và Chất lượng công trình
giao thông; Vụ trưởng các Vụ: Kế hoạch - Đầu tư, Tài chính; Cục trưởng Cục Hàng
hải Việt Nam; Giám đốc Ban Quản lý dự án Hàng hải và Thủ trưởng các đơn vị có
liên quan chịu trách nhiệm thi hành Quyết định này./.
Nơi nhận:
- Như Điều 3;
- Bộ trưởng (để b/c);
- Các Bộ: Kế hoạch và Đầu tư, Tài chính;
- UBND tỉnh Trà Vinh;
- Kho bạc Nhà nước;
- Các đơn vị liên quan; (Ban QLDA Hàng hải sao gửi)
- Lưu: VT, CQLXD (03b).
|
KT. BỘ TRƯỞNG
THỨ TRƯỞNG
Lê Anh Tuấn
|