Từ khoá: Số Hiệu, Tiêu đề hoặc Nội dung ngắn gọn của Văn Bản...

Đăng nhập

Đang tải văn bản...

Số hiệu: 1218/QĐ-UBND Loại văn bản: Quyết định
Nơi ban hành: Thành phố Hà Nội Người ký: Chu Ngọc Anh
Ngày ban hành: 08/04/2022 Ngày hiệu lực: Đã biết
Ngày công báo: Đang cập nhật Số công báo: Đang cập nhật
Tình trạng: Đã biết

ỦY BAN NHÂN DÂN
THÀNH PHỐ HÀ NỘI
-------

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------

Số: 1218/QĐ-UBND

Hà Nội, ngày 08 tháng 4 năm 2022

QUYẾT ĐỊNH

VỀ VIỆC PHÊ DUYỆT QUY HOẠCH BẾN XE, BÃI ĐỖ XE, TRUNG TÂM TIẾP VẬN VÀ TRẠM DỪNG NGHỈ TRÊN ĐỊA BÀN THÀNH PHỐ HÀ NỘI ĐẾN NĂM 2030, TẦM NHÌN ĐẾN NĂM 2050.

Địa điểm: thành phố Hà Nội.

ỦY BAN NHÂN DÂN THÀNH PHỐ HÀ NỘI

Căn cứ Luật Tổ chức Chính quyền địa phương ngày 19/6/2015; Luật Sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Tổ chức Chính phủ và Luật Tổ chức Chính quyền địa phương ngày 22/11/2019;

Căn cứ Luật Quy hoạch đô thị ngày 17/6/2009, Luật Giao thông đường bộ ngày 13/11/2008 và Luật Sửa đổi, bổ sung một số điều của 37 Luật có liên quan đến quy hoạch ngày 20/11/2018;

Căn cứ Nghị quyết số 751/2019/UBTVQH14 ngày 16/8/2019 của Ủy ban Thường vụ Quốc hội giải thích một số điều của Luật Quy hoạch;

Căn cứ các Nghị định của Chính phủ; số 92/2006/NĐ-CP ngày 07/9/2006 về lập, phê duyệt và quản lý quy hoạch tổng thể phát triển kinh tế - xã hội; số 04/2008/NĐ-CP ngày 11/01/2008 sửa đổi một số điều của Nghị định số 92/2006/NĐ-CP ngày 07/9/2006; số 37/2010/NĐ-CP ngày 07/4/2010 về lập, thẩm định, phê duyệt và quản lý quy hoạch đô thị; số 72/2019/NĐ-CP ngày 30/8/2019 sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định số 37/2010/NĐ-CP ngày 07/4/2010; số 44/2015/NĐ-CP ngày 06/5/2015 quy định chi tiết một số nội dung về quy hoạch xây dựng; số 39/2010/NĐ-CP ngày 07/4/2010 về quản lý không gian xây dựng ngầm đô thị;

Căn cứ Quyết định số 1081/QĐ-TTg ngày 06/7/2011 của Thủ tướng Chính phủ phê duyệt Quy hoạch tổng thể phát triển kinh tế - xã hội thành phố Hà Nội đến năm 2020, định hướng đến năm 2030;

Căn cứ Quyết định số 1259/QĐ-TTg ngày 26/7/2011 của Thủ tướng Chính phủ phê duyệt Quy hoạch chung xây dựng Thủ đô Hà Nội đến năm 2030 và tầm nhìn đến năm 2050;

Căn cứ Quyết định số 519/QĐ-TTg ngày 31/3/2016 của Thủ tướng Chính phủ phê duyệt Quy hoạch Giao thông vận tải thủ đô Hà Nội;

Căn cứ Quyết định số 1454/QĐ-TTg ngày 01/9/2021 của Thủ tướng Chính phủ phê duyệt Quy hoạch mạng lưới đường bộ thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050;

Căn cứ Quyết định số 1769/QĐ-TTg ngày 19/10/2021 của Thủ tướng Chính phủ phê duyệt Quy hoạch mạng lưới đường sắt thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050;

Căn cứ các Quyết định số 2288/QĐ-BGTVT ngày 26/6/2015, số 3848/QĐ-BGTVT ngày 29/10/2015 và số 135/QĐ-BGTVT ngày 15/01/2016 của Bộ Giao thông vận tải phê duyệt Quy hoạch chi tiết tuyến vận tải hành khách cố định liên tỉnh đường bộ toàn quốc đến năm 2020, định hướng đến năm 2030;

Căn cứ Quyết định số 395/QĐ-UBND ngày 26/01/2015 của UBND Thành phố phê duyệt Nhiệm vụ Quy hoạch bến xe, bãi đỗ xe, trung tâm tiếp vận và trạm dừng nghỉ trên địa bàn thành phố Hà Nội đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2050;

Căn cứ Nghị quyết số 15/NQ-HĐND ngày 05/12/2018 của HĐND Thành phố thông qua Quy hoạch bến xe, bãi đỗ xe, trung tâm tiếp vận và trạm dừng nghỉ trên địa bàn thành phố Hà Nội đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2050;

Căn cứ Thông báo số 307-TB/BCSĐ ngày 21/5/2021 kết luận của Ban cán sự Đảng UBND Thành phố về việc triển khai đồ án Quy hoạch bến xe, bãi đỗ xe, trung tâm tiếp vận và trạm dừng nghỉ trên địa bàn thành phố Hà Nội đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2050;

Căn cứ Thông báo số 686-TU/TB ngày 09/3/2022 kết luận của Ban Thường vụ Thành ủy về chủ trương đồ án Quy hoạch bến xe, bãi đỗ xe, trung tâm tiếp vận và trạm dừng nghỉ trên địa bàn thành phố Hà Nội đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2050;

Xét đề nghị của Sở Quy hoạch - Kiến trúc tại Tờ trình số 1352/TTr-QHKT ngày 07/4/2022 và Báo cáo thẩm định số 1353/BC-QHKT-HTKT ngày 07/4/2022.

QUYẾT ĐỊNH:

Điều 1. Phê duyệt Quy hoạch bến xe, bãi đỗ xe, trung tâm tiếp vận và trạm dừng nghỉ trên địa bàn thành phố Hà Nội đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2050 với những nội dung chính như sau:

1. Phạm vi, quy mô, đối tượng quy hoạch:

a) Phạm vi quy hoạch: Toàn bộ địa giới hành chính thành phố Hà Nội có xem xét sự tác động, ảnh hưởng (luồng, tuyến) từ các khu vực lân cận có liên quan trong vùng Thủ đô. Khu vực nghiên cứu chính tại đô thị trung tâm (từ vành đai 4 trở vào).

b) Quy mô lập quy hoạch:

- Quy mô diện tích khoảng 3344,6km2.

- Quy mô dân số: Tổng dân số dự báo đến năm 2030: 9,1 - 9,3 triệu người, đến năm 2050: 10,5 - 10,7 triệu người.

c) Đối tượng quy hoạch: Hệ thống bến xe, bãi đỗ xe, trung tâm tiếp vận và trạm dừng nghỉ trên địa bàn thành phố Hà Nội.

2. Quan điểm quy hoạch:

- Phù hợp với Quy hoạch tổng thể phát triển kinh tế - xã hội của Thành phố; Quy hoạch chung xây dựng Thủ đô Hà Nội; Quy hoạch giao thông vận tải Thủ đô Hà Nội đến năm 2030 và tầm nhìn đến năm 2050; Quy hoạch phân khu đô thị thành phố Hà Nội, quy hoạch chung các quận, huyện, thị xã và các chiến lược, quy hoạch khác có liên quan đã được phê duyệt.

- Phát triển mạng lưới bến xe, bãi đỗ xe, trung tâm tiếp vận và trạm dừng nghỉ đồng bộ, bền vững, hiện đại, dễ tiếp cận, thuận lợi, đáp ứng nhu cầu đi lại của người dân và thân thiện với môi trường.

- Đảm bảo tính khoa học, hợp lý và khả thi, đáp ứng được các yêu cầu trước mặt và định hướng lâu dài. Hạn chế tối đa ảnh hưởng đến các khu đô thị, khu phố cổ, khu dân cư, di tích lịch sử.

- Phát triển theo hướng giao thông thông minh; phù hợp với quy hoạch và có tính kết nối chặt chẽ, đồng bộ với hệ thống giao thông Vùng Thủ đô. Kế thừa các kết quả khảo sát, điều tra thu thập, số liệu của các đồ án quy hoạch đã được phê duyệt.

3. Mục tiêu quy hoạch:

a) Mục tiêu tổng quát:

- Cụ thể hóa định hướng quy hoạch hệ thống bến xe, bãi đỗ xe, trung tâm tiếp vận và trạm dừng nghỉ trong các quy hoạch: Quy hoạch chung xây dựng Thủ đô Hà Nội; Quy hoạch giao thông vận tải Thủ đô Hà Nội đến năm 2030 và tầm nhìn đến năm 2050 đảm bảo phù hợp với quy hoạch phát triển kinh tế xã hội, các quy hoạch phân khu, quy hoạch chung của các quận, huyện, thị xã trên địa bàn Thành phố đã được cấp có thẩm quyền phê duyệt. Xác định rõ quy mô, vị trí, tính chất, hình thức xây dựng từng đối tượng được quy hoạch.

- Quy hoạch hệ thống bến xe, bãi đỗ xe, trung tâm tiếp vận và trạm dừng nghỉ đáp ứng các tiêu chí: Bền vững - Đồng bộ - Hiện đại.

- Xây dựng kế hoạch, lộ trình đầu tư phát triển mạng lưới bến xe, bãi đỗ xe, trung tâm tiếp vận và trạm dừng nghỉ trên địa bàn Thành phố theo từng giai đoạn phù hợp với quy hoạch phát triển kinh tế xã hội, đáp ứng nhu cầu đi lại, dừng đỗ xe, giảm ùn tắc giao thông và đảm bảo an toàn giao thông, đảm bảo việc phát triển đô thị được bền vững và đồng bộ với hạ tầng giao thông vận tải.

b) Mục tiêu cụ thể:

- Đối với bến xe khách, bến xe tải, trung tâm tiếp vận: xác định cụ thể vị trí, quy mô của từng bến xe, trung tâm tiếp vận.

- Đối với bãi đỗ xe: Xác định các khu vực đặc thù để đưa ra các chỉ tiêu, quan điểm cho từng khu vực làm cơ sở xác định cụ thể vị trí, quy mô, tính chất, hình thức của từng bãi đỗ xe theo các khu vực đặc thù. Xác định nhu cầu, nguyên tắc bố trí bãi đỗ xe buýt, xe tải trên cơ sở phân chia phương thức vận tải. Xác định vị trí, quy mô, hình thức bãi đỗ xe trung chuyển (P&R) nhằm giảm lượng xe vào nội đô, tránh ùn tắc giao thông và xác định chỉ tiêu đỗ xe theo từng loại hình dự án đầu tư xây dựng tại khu vực trên địa bàn Thành phố.

- Kết quả nghiên cứu của đồ án quy hoạch sau khi được phê duyệt làm cơ sở để triển khai thực hiện các dự án đầu tư xây dựng phát triển bến, bãi đỗ xe, trạm dừng nghỉ và trung tâm tiếp vận trên địa bàn Thành phố; khuyến khích việc xã hội hóa đầu tư trong lĩnh vực này trong thời gian tới; làm cơ sở cho việc triển khai thực hiện dự án bến, bãi đỗ xe sử dụng công nghệ cao (tích hợp giao thông thông minh).

4. Nội dung quy hoạch:

a) Nguyên tắc chung:

- Tuân thủ và cụ thể hóa định hướng Quy hoạch chung xây dựng Thủ đô, Quy hoạch giao thông vận tải Thủ đô đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt, các đồ án quy hoạch chung xây dựng các huyện, đô thị vệ tinh, các quy hoạch phân khu đô thị được UBND Thành phố phê duyệt về vị trí, quy mô diện tích.

- Các bến xe khách, xe tải liên tỉnh được bố trí trên các trục hướng tâm tại cửa ngõ giao với vành đai 4, theo các hướng Đông, Tây, Nam, Bắc. Các bến xe khách liên tỉnh xây dựng mới được kết hợp với các điểm đầu cuối của hệ thống xe buýt công cộng và gần các nhà ga của các tuyến đường sắt đô thị nhằm kết nối, vận chuyển hành khách vào khu vực nội đô và ngược lại. Từng bước thay thế các bến xe khách hiện có nằm sâu trong nội đô.

- Các trung tâm tiếp vận được bố trí gần các trung tâm buôn bán, trao đổi hàng hóa quy mô lớn, gần các đầu mối giao thông, thuận lợi trong việc kết nối giao thông và trung chuyển giữa các phương thức vận tải hàng hóa đường bộ, đường sắt, đường thủy và hàng không.

- Các bãi đỗ xe công cộng tập trung bố trí tại các khu dân cư, khu chức năng xây dựng tập trung mật độ cao, đảm bảo cự ly đi lại hợp lý từ 300m đến 600m, thuận lợi kết nối giao thông.

- Đối với các bến xe, bãi đỗ xe đã có quy hoạch chi tiết, tổng mặt bằng hoặc dự án đầu tư được duyệt thì được thực hiện theo quy hoạch chi tiết, dự án đầu tư đã được phê duyệt. Đối với các bến xe, bãi đỗ xe (công cộng tập trung và bố trí trong công trình), trung tâm tiếp vận xây dựng mới, vị trí, quy mô diện tích, công suất sẽ được xác định chính thức trong quá trình lập quy hoạch chi tiết tỷ lệ 1/500, lập dự án đầu tư xây dựng trình cấp thẩm quyền phê duyệt.

- Vị trí, quy mô sử dụng đất của các bến xe khách, xe tải liên tỉnh, trung tâm tiếp vận sẽ tiếp tục được rà soát, nghiên cứu mở rộng thêm quy mô diện tích đất (để bổ sung các công năng cho các khu bến nhằm đáp ứng nhu cầu sử dụng lâu dài trong tương lai 20-30 năm tới của Thành phố như: kho lưu chuyển hàng hóa, dịch vụ sửa chữa, nhà hàng, trạm xăng dầu ...) trong quá trình triển khai lập Điều chỉnh tổng thể Quy hoạch chung xây dựng Thủ đô, Quy hoạch Thủ đô thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050 và Quy hoạch chuyên ngành giao thông vận tải có liên quan. Sau khi các đồ án quy hoạch cấp trên được cấp thẩm quyền phê duyệt, vị trí, quy mô, diện tích các bến xe, trung tâm tiếp vận tải đồ án này sẽ được cập nhật, tuân thủ trong quá trình triển khai lập quy hoạch chi tiết, lập dự án đầu tư trình cấp thẩm quyền phê duyệt, đảm bảo thống nhất, phù hợp với định hướng quy hoạch cấp trên được duyệt.

b) Tại khu vực đô thị trung tâm:

* Các bến xe khách liên tỉnh:

- Các bến xe hiện có (trong khu vực đường vành đai 3) gồm: Gia Lâm, Mỹ Đình, Giáp Bát, Nước Ngầm được tạm thời giữ lại tiếp tục khai thác trong giai đoạn quá độ và chỉ nâng cấp, cải tạo cơ sở vật chất của bến xe trên cơ sở quy mô hiện có. Về lâu dài sẽ được thay thế bằng các bến xe theo quy hoạch tại khu vực lân cận đường vành đai 3 (bến Đông Anh, bến Cổ Bi) và vành đai 4 (bến Nội Bài, bến Phùng, bến phía Nam...). Quỹ đất các bến xe khách hiện có này sẽ được chuyển chức năng ưu tiên cho nhu cầu phục vụ giao thông công cộng và giao thông đô thị (bãi đỗ xe công cộng, điểm trung chuyển xe buýt, trạm đăng kiểm phương tiện cơ giới đường bộ...). Cụ thể sẽ được thực hiện theo các dự án riêng được cấp thẩm quyền phê duyệt.

- Các bến xe khách trung hạn: Xây dựng bến Yên Sở (diện tích khoảng 3,2ha) theo dự án đầu tư được duyệt. Không bố trí các bến Xuân Phương, Kim Chung (do đã hết thời hạn thực hiện). Vị trí, quy mô các bến xe trung hạn quy hoạch sẽ tiếp tục được rà soát xem xét cụ thể trong quá trình lập Điều chỉnh tổng thể Quy hoạch chung xây dựng Thủ đô, Quy hoạch Thủ đô thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050 và Quy hoạch chuyên ngành giao thông vận tải có liên quan.

- Các bến xe quy hoạch dài hạn gồm 07 bến:

+ Bến phía Bắc tại khu vực giao giữa đường Hà Nội - Lào Cai, Hà Nội - Hạ Long với đường Võ Văn Kiệt, huyện Sóc Sơn, diện tích khoảng từ 5 - 7ha.

+ Bến Đông Anh tại khu vực giao giữa quốc lộ 3 với đường vành đai 3 Bắc Sông Hồng, huyện Đông Anh, diện tích 5,3ha, thực hiện theo Quy hoạch chi tiết bến xe khách Đông Anh, tỷ lệ 1/500 đã được UBND Thành phố phê duyệt tại Quyết định số 1764/QĐ-UBND ngày 29/4/2020.

+ Bến phía Đông Bắc (Cổ Bi) tại khu vực giao giữa quốc lộ 1A với quốc lộ 5, huyện Gia Lâm, diện tích 10,4ha thực hiện theo Quy hoạch chi tiết bến xe khách liên tỉnh kết hợp điểm đầu cuối xe buýt phía Đông, tỷ lệ 1/500 đã được UBND Thành phố phê duyệt tại Quyết định số 2319/QĐ-UBND ngày 18/4/2017.

+ Bến phía Nam tại 02 khu vực: khu vực Duyên Thái nằm giữa quốc lộ 1A cũ với đường cao tốc Pháp Vân - Cầu Giẽ, huyện Thường Tín và khu vực Ngọc Hồi nằm phía Nam khu công nghiệp Ngọc Hồi, huyện Thanh Trì, tổng diện tích khoảng 11ha.

+ Bến Yên Nghĩa (hiện có), diện tích khoảng 7,0ha.

+ Bến phía Tây tại nút giao đường vành đai 4 với Đại lộ Thăng Long, huyện Hoài Đức, diện tích khoảng 5-7ha.

+ Bến Phùng tại khu vực giao giữa đường vành đai 4 với quốc lộ 32, huyện Đan Phượng, diện tích khoảng 8-10ha.

* Bến xe tải liên tỉnh gồm 08 bến:

+ Bến phía Bắc (Nội Bài) tại khu vực giao giữa đường Hà Nội - Lào Cai, Hà Nội - Hạ Long với đường Võ Văn Kiệt, huyện Sóc Sơn, diện tích khoảng 6ha.

+ Bến phía Đông Bắc (Phủ Lỗ) tại khu vực giao giữa đường cao tốc Nội Bài - Hạ Long với quốc lộ 3 cũ, huyện Sóc Sơn, diện tích khoảng 10ha.

+ Bến Yên Viên tại khu vực nút giao giữa đường quốc lộ 1A cũ với quốc lộ 3 mới, huyện Gia Lâm, diện tích khoảng 10ha.

+ Bến phía Đông tại khu vực nút giao quốc lộ 1A với quốc lộ 5, huyện Gia Lâm, diện tích 10ha.

+ Bến Khuyến Lương tại khu vực nút giao đường vành đai 3 với đường ra cảng Khuyến Lương, quận Hoàng Mai, diện tích khoảng 3,5ha.

+ Bến phía Nam tại khu vực nút giao giữa vành đai 4 với quốc lộ 1A, huyện Thanh Trì, diện tích 10ha.

+ Bến phía Tây Nam (Hà Đông) tại phía Nam quốc lộ 6 thuộc khu vực thị trấn sinh thái Chúc Sơn, huyện Quốc Oai, diện tích khoảng 6ha.

+ Bến Phùng tại khu vực giao đường Tây Thăng Long với vành đai 4, huyện Đan Phượng, diện tích khoảng 10ha.

Vị trí, quy mô các bến xe khách, xe tải liên tỉnh chưa thực hiện sẽ tiếp tục được rà soát trong quá trình triển khai lập Điều chỉnh tổng thể Quy hoạch chung xây dựng Thủ đô, Quy hoạch Thủ đô thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050 và Quy hoạch chuyên ngành giao thông vận tải có liên quan.

* Mạng lưới trung tâm tiếp vận gồm 07 khu:

- Trung tâm tiếp vận phía Đông tại Dương Xá, huyện Gia Lâm, diện tích 10ha.

- Trung tâm tiếp vận phía Đông Bắc tại khu vực phía Đông Bắc ga Yên Viên, huyện Gia Lâm, diện tích 10ha.

- Trung tâm tiếp vận khu vực ga Bắc Hồng tại ga Bắc Hồng, huyện Đông Anh, diện tích 10ha.

- Trung tâm tiếp vận Mê Linh giáp ga Mê Linh, huyện Mê Linh, diện tích 10ha.

- Trung tâm tiếp vận phía Nam tại khu vực phía Bắc tổ hợp ga Ngọc Hồi, huyện Thanh Trì, diện tích 10ha.

- Trung tâm tiếp vận phía Tây giáp ga Tây Hà Nội, tuyến đường sắt vành đai phía Đông, huyện Hoài Đức, diện tích 10ha.

- Trung tâm tiếp vận phía Tây Nam giáp ga Hà Đông, quận Hà Đông, diện tích 10ha.

Vị trí, quy mô các trung tâm tiếp vận sẽ tiếp tục được cụ thể hóa, bổ sung, điều chỉnh theo vị trí các nhà ga đường sắt quốc gia theo Quy hoạch các tuyến, ga đường sắt khu vực đầu mối Thành phố Hà Nội (do Bộ Giao thông vận tải tổ chức lập để cụ thể hóa Quy hoạch mạng lưới đường sắt thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050 đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt), đảm bảo gắn với các khu vực ga đầu mối, đáp ứng nhu cầu dịch vụ tiếp vận, logistics.

* Mạng lưới bãi đỗ xe:

- Bãi đỗ xe công cộng tập trung:

+ Trong phạm vi đô thị trung tâm quy hoạch các bãi đỗ xe công cộng với tổng diện tích 1805,7ha bao gồm: bãi đỗ xe công cộng tập trung: 1197,8ha; bãi đỗ xe trung chuyển, chuyển đổi phương tiện (P&R): 17,7ha; bãi đỗ xe buýt và xe tải: 590,2ha.

+ Các chỉ tiêu quy hoạch kiến trúc về tầng cao, số lượng tầng hầm, diện tích sàn, công suất bãi đỗ xe được xác định trong đồ án mang tính chất định hướng và sẽ được cụ thể hóa trong quá trình triển khai lập quy hoạch chi tiết tỷ lệ 1/500, lập tổng mặt bằng dự án đầu tư, tùy thuộc các điều kiện thực tế về ranh giới diện tích đất, không gian kiến trúc cảnh quan khu vực xung quanh cho phép thay đổi giải pháp bố trí đỗ xe (tập trung hoặc phân tán, ngầm hoặc nổi) nhưng phải đảm bảo không thay đổi công suất đỗ xe để trình cấp thẩm quyền phê duyệt.

+ Đối với các khu đất bãi đỗ xe công cộng nằm trong khu vực đã có quy hoạch chi tiết, tổng mặt bằng tỷ lệ 1/500 hoặc đã có dự án đầu tư được duyệt, vị trí ranh giới, quy mô diện tích, chỉ tiêu quy hoạch kiến trúc, công suất bãi đỗ xe thực hiện theo quy hoạch hoặc dự án đầu tư được duyệt. Đối với các bãi đỗ xe chưa triển khai đầu tư xây dựng khuyến khích rà soát, tăng công suất đỗ xe theo định hướng quy hoạch được duyệt.

+ Tại các bãi đỗ xe công cộng cho phép bố trí các tiện ích đô thị (trạm xăng dầu, trạm nạp điện, điểm tập kết trung chuyển rác, trạm đăng kiểm, sửa chữa, rửa xe, bảo trì, bảo dưỡng...) và kết hợp khai thác kinh doanh các dịch vụ, thương mại theo quy định với diện tích sàn không quá 30% tổng diện tích sàn xây dựng công trình nhưng phải đảm bảo đáp ứng đủ công suất đỗ xe quy hoạch và tuân thủ các Quy chuẩn, tiêu chuẩn thiết kế hiện hành.

+ Ngoài các bãi đỗ xe đã quy hoạch, trong quá trình lập quy hoạch chi tiết, tổng mặt bằng các khu đất chức năng cho phép tiếp tục rà soát, bổ sung bố trí các bãi đỗ xe công cộng để đảm bảo bán kính phục vụ, đáp ứng nhu cầu đỗ xe của của dự án.

+ Các bãi đỗ xe kết hợp trong các khu đất công cộng, cây xanh, công viên ... và trong các khu chức năng (khu công nghiệp, khu di tích, khu nghiên cứu, đào tạo ...) không xác định tại đồ án này sẽ được thực hiện theo định hướng tại các đồ án quy hoạch chung, quy hoạch phân khu đô thị, quy hoạch chi tiết hoặc dự án đầu tư riêng được cấp thẩm quyền phê duyệt. Khuyến khích xây dựng ngầm, nhiều tầng để tăng công suất đỗ xe, tiết kiệm quỹ đất.

- Bãi đỗ xe bản thân công trình: các công trình xây dựng mới trên địa bàn thành phố gồm: nhà ở chung cư, công trình công cộng, hỗn hợp, cơ quan, trường đào tạo, dịch vụ đô thị (dạy nghề, văn hóa, thể dục thể thao, vui chơi giải trí, du lịch, tài chính, ngân hàng, bảo hiểm, viễn thông) bố trí diện tích đỗ xe đảm bảo đáp ứng nhu cầu bản thân công trình và hỗ trợ một phần nhu cầu khu vực xung quanh theo chỉ tiêu cụ thể như sau:

STT

Khu vực

CHỨC NĂNG CÔNG TRÌNH XÂY DỰNG MỚI

Công cộng

Hỗn hợp

Đất ở

Cơ quan, trường đào tạo

Tỷ trọng (%)

Diện tích (m2)

Tỷ trọng (%)

Diện tích (m2)

Tỷ trọng (%)

Diện tích (m2)

Tỷ trọng (%)

Diện tích (m2)

1

Nội đô lịch sử

26%

37m2

24%

34m2

22%

31m2

17%

24m2

2

Nội đô mở rộng và phát triển mới

21%

30m2

19%

27m2

17%

24m2

12%

17m2

+ “Tỷ trọng” tại bảng trên tính theo % tổng diện tích sàn xây dựng công trình (áp dụng trong trường hợp không có số liệu diện tích sàn sử dụng của công trình).

+ “Diện tích” tại bảng trên tính theo m2 sàn đỗ xe/100m2 sàn sử dụng công trình (áp dụng trong trường hợp có số liệu diện tích sàn sử dụng của công trình).

+ Các công trình phục vụ an ninh quốc phòng, cơ quan Đảng, cơ quan Chính phủ; trụ sở Bộ ngành; cơ quan hành chính các cấp; giáo dục cấp mầm non đến trung học phổ thông; bệnh viện; tôn giáo, tín ngưỡng; có tính chất bí mật, công trình dân dụng cấp III và IV, công trình nhà ở riêng lẻ khuyến khích áp dụng chỉ tiêu trên.

* Chỉ tiêu: Tổng quỹ đất bến xe, bãi đỗ xe, trung tâm tiếp vận khu vực đô thị trung tâm khoảng 2046ha, đạt tỷ trọng 3,17% tổng diện tích đất xây dựng đô thị.

c) Các khu vực đô thị vệ tinh, thị trấn huyện lỵ, thị trấn sinh thái:

- Mạng lưới bến xe khách:

+ Tại với 05 đô thị vệ tinh quy hoạch 11 bến xe khách, tổng diện tích khoảng 42ha, cụ thể như sau: Tại đô thị Phú Xuyên - 01 bến, diện tích 5ha; Đô thị Xuân Mai - 02 bến, diện tích 6ha; Đô thị Hòa Lạc - 03 bến, diện tích 15ha; Đô thị Sơn Tây - 03 bến, diện tích 9,65ha; Đô thị Sóc Sơn - 02 bến, diện tích 7,5ha.

+ Tại các thị trấn huyện lỵ, thị trấn sinh thái khác bố trí các bến xe khách quy mô nhỏ từ 1-5ha theo nhu cầu của từng khu vực và sẽ được cụ thể hóa tại các đồ án quy hoạch đô thị được duyệt.

- Mạng lưới bến xe tải: Tại các đô thị vệ tinh quy hoạch 04 bến xe tải, tổng diện tích khoảng 38ha, cụ thể bao gồm: Bến xe tải đô thị vệ tinh Phú Xuyên-15ha; Bến xe tải đô thị vệ tinh Hòa Lạc-10ha; Bến xe tải đô thị vệ tinh Sơn Tây 03ha; Bến xe tải đô thị vệ tinh Sóc Sơn-10ha. Ngoài ra, tại các khu, cụm công nghiệp tập trung, làng nghề ... trong quá trình lập quy hoạch chung, quy hoạch phân khu, quy hoạch chi tiết cho phép bổ sung bố trí các bến xe tải theo nhu cầu sử dụng để trình cấp thẩm quyền phê duyệt.

- Trung tâm tiếp vận: Bố trí trung tâm tiếp vận tải đô thị vệ tinh Phú Xuyên gắn với cảng đường thủy Phú Xuyên - Vạn Điểm và ga đường sắt Phú Xuyên để đáp ứng nhu cầu sử dụng.

- Mạng lưới bãi đỗ xe: Tại các đô thị vệ tinh quy hoạch bãi đỗ xe công cộng với tổng diện tích khoảng 402,6ha. Tại các thị trấn huyện lỵ, thị trấn sinh thái quy hoạch bãi đỗ xe công cộng với tổng diện tích khoảng 66,7ha.

- Các trạm dừng nghỉ: Chức năng dừng nghỉ được bố trí kết hợp trong các bến xe khách liên tỉnh hoặc theo dự án đầu tư xây dựng riêng của các tuyến đường cao tốc. Cụ thể được xác định trong quá trình lập quy hoạch chi tiết, lập dự án đầu tư xây dựng trình cấp thẩm quyền phê duyệt.

d. Các hạng mục ưu tiên đầu tư:

* Nguyên tắc xác định các dự án ưu tiên đầu tư:

- Các khu đất có điều kiện thuận lợi về mặt bằng triển khai đầu tư xây dựng, có khả năng kết nối thuận tiện với hệ thống hạ tầng giao thông khu vực, giao thông công cộng.

- Các vị trí thay thế cho các bến, bãi và điểm đỗ xe đang khai thác sử dụng tạm thời không phù hợp với quy hoạch.

- Nằm trong các khu vực có nhu cầu lớn về bến xe, bãi đỗ xe.

* Các hạng mục ưu tiên đầu tư:

- Giai đoạn đến 2025:

+ Xây dựng 04 bến xe khách gồm: bến Cổ Bi, bến Đông Anh, bến Yên Sở và bến Sơn Tây 1.

+ Xây dựng 04 bến xe tải gồm: bến Yên Viên, bến Cổ Bi, bến phía Nam và bến Khuyến Lương.

+ Xây dựng 03 trung tâm tiếp vận ở phía Nam, phía Đông Bắc và phía Bắc.

+ Xây dựng các bãi đỗ xe với 122 vị trí, quy mô diện tích khoảng 168ha.

+ Xây dựng 02 bãi đỗ xe trung chuyển park and ride tại nút giao quốc lộ 6 với vành đai 4 và nút giao quốc lộ 32 với đường 70.

- Giai đoạn 2025 đến 2030:

+ Xây dựng 04 bến xe khách gồm: bến phía Nam, bến phía Bắc, bến phía Tây và bến xe khách Phùng.

+ Xây dựng 04 bến xe tải gồm: bến Hà Đông, bến phía Bắc, bến phía Đông Bắc và bến Phùng.

+ Xây dựng 04 trung tâm tiếp vận ở phía Tây Bắc, phía Tây, phía Tây Nam và phía Đông.

+ Xây dựng các bãi đỗ xe với 115 vị trí, quy mô diện tích khoảng 58ha.

+ Xây dựng 03 bãi đỗ xe trung chuyển park and ride tại nút giao đường Ngọc Hồi với vành đai 3, tại phía Nam ga Ngọc Hồi và tại khu vực ga Yên Viên.

+ Xây dựng 46 bãi đỗ xe tải với tổng diện tích khoảng 182ha và 73 bãi đỗ xe buýt với tổng diện tích khoảng 97ha.

e) Các giải pháp, cơ chế chính sách thực hiện:

- Tăng cường công tác kêu gọi đầu tư, xã hội hóa đầu tư xây dựng hệ thống bến, bãi đỗ xe.

- Ưu tiên việc đầu tư xây dựng các bãi đỗ xe ngầm, cao tầng thông minh để tận dụng, khai thác tối đa quỹ đất hiện có. Có cơ chế khuyến khích, ưu đãi các nhà đầu tư trong lĩnh vực đầu tư, xây dựng, khai thác và vận hành các bãi đỗ xe theo quy hoạch.

- Xung quanh các khu vực đã được đầu tư bãi đỗ xe theo quy hoạch trong phạm vi bán kính phục vụ (khoảng 300 - 500m) không khai thác sử dụng các bãi đỗ xe, điểm đỗ xe tạm thời trên lòng đường hoặc vỉa hè để phát huy hiệu quả đầu tư bãi đỗ xe.

- Tăng cường kiểm tra giám sát việc đầu tư bãi đỗ xe tại các khu đô thị, dự án nhà ở cao tầng, công trình công cộng đảm bảo đáp ứng đủ nhu cầu bản thân dự án và phục vụ một phần nhu cầu công cộng xung quanh công trình.

- Đẩy mạnh đầu tư xây dựng hệ thống giao thông công cộng theo quy hoạch, có các giải pháp khuyến khích người dân sử dụng các loại hình giao thông đi bộ và xe đạp, nhằm hỗ trợ cho giao thông công cộng.

Điều 2. Tổ chức thực hiện.

- Giao Sở Quy hoạch - Kiến trúc: kiểm tra, xác nhận hồ sơ Quy hoạch bến xe, bãi đỗ xe, trung tâm tiếp vận và trạm dừng nghỉ trên địa bàn thành phố Hà Nội đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2050 phù hợp nội dung Quyết định này.

- Giao Sở Giao thông vận tải:

+ Chủ trì, phối hợp với Viện Quy hoạch xây dựng Hà Nội tổ chức công bố công khai nội dung đồ án được duyệt cho các tổ chức, cơ quan, cá nhân và nhân dân biết, thực hiện.

+ Bàn giao hồ sơ đồ án được duyệt cho các địa phương, sở ngành, đơn vị có liên quan để quản lý và tổ chức triển khai thực hiện quy hoạch.

+ Rà soát, xác định danh mục các hạng mục ưu tiên đầu tư, kêu gọi đầu tư, đề xuất nguồn lực thực hiện, xây dựng kế hoạch chi tiết triển khai thực hiện quy hoạch, báo cáo UBND Thành phố xem xét quyết định.

- UBND các quận, huyện, thị xã trên cơ sở quy hoạch được duyệt, có trách nhiệm giám sát việc tổ chức, thực hiện các nội dung quy hoạch. Cập nhật các nội dung quy hoạch trong quá trình lập, thẩm định phê duyệt các đồ án quy hoạch, dự án đầu tư có liên quan trên địa bàn.

Điều 3. Quyết định này có hiệu lực thi hành kể từ ngày ký.

Chánh văn phòng UBND Thành phố, Giám đốc các Sở: Quy hoạch - Kiến trúc, Kế hoạch và Đầu tư, Xây dựng, Tài chính, Tài nguyên và Môi trường, Công thương, Giao thông vận tải; Công an thành phố Hà Nội; Viện trưởng Viện Quy hoạch xây dựng Hà Nội; Chủ tịch UBND các quận, huyện, thị xã trên địa bàn Thành phố; Thủ trưởng các Sở, ban, ngành, các tổ chức và cá nhân có liên quan chịu trách nhiệm thi hành Quyết định này./.


Nơi nhận:
- Như Điều 3;
- Ban TVTU, TTTU (để báo cáo);
- Thường trực HĐND TP (để báo cáo);
- Đ/c Chủ tịch UBND TP (để báo cáo)
- Các đ/c PCT UBND TP;
- VPUBTP: CVP, PCVP Phạm Văn Chiến, các phòng: TKBT, KT, ĐT;
- Lưu: VT, ĐTTr, N.

TM. ỦY BAN NHÂN DÂN
CHỦ TỊCH




Chu Ngọc Anh

THE PEOPLE'S COMMITTEE OF HANOI CITY
-------

SOCIALIST REPUBLIC OF VIETNAM
Independence - Freedom – Happiness
---------------

No. 1218/QD-UBND

Hanoi, April 8, 2022

 

DECISION

ON APPROVAL FOR THE PLANNING OF BUS TERMINALS, PARKING LOTS, LOGISTICS CENTERS AND REST STOPS IN HANOI CITY BY 2030, WITH A VISION TO 2050.

Location: Hanoi City.

THE PEOPLE'S COMMITTEE OF HANOI CITY

Pursuant to the Law on Organization of Local Governments dated June 19, 2015; Law on amendments to the Law on Organization of the Government and the Law on Organization of Local Governments dated November 22, 2019;

Pursuant to the Law on Urban Planning dated June 17, 2009, the Law on Road Traffic dated November 13, 2008 and the Law on amendments to 37 Laws related to planning dated November 20, 2018;

Pursuant to Resolution No. 751/2019/UBTVQH14 dated August 16, 2019 of the National Assembly Standing Committee on interpretations for various articles of the Law on Planning;

Pursuant to the Government's Decrees; No. 92/2006/ND-CP dated September 7, 2006 on the preparation, approval and management of the master plan for socio-economic development; No. 04/2008/ND-CP dated January 11, 2008 on amendments to Decree No. 92/2006/ND-CP dated September 7, 2006; No. 37/2010/ND-CP dated April 7, 2010 on formulation, appraisal, approval and management of urban planning; No. 72/2019/ND-CP dated August 30, 2019 on amendments to Decree No. 37/2010/ND-CP dated April 7, 2010; No. 44/2015/ND-CP dated May 6, 2015 on elaboration of contents on construction planning; No. 39/2010/ND-CP dated April 7, 2010 on management of urban underground construction space;

...

...

...

Please sign up or sign in to your TVPL Pro Membership to see English documents.



Pursuant to Decision No. 1259/QD-TTg dated July 26, 2011 of the Prime Minister on approval for the General planning for construction of Hanoi Capital until 2030 and vision to 2050;

Pursuant to Decision No. 519/QD-TTg dated March 31, 2016 of the Prime Minister on approval for Hanoi Capital Transport Planning;

Pursuant to Decision No. 1454/QD-TTg dated September 1, 2021 of the Prime Minister on approval for the Road Network Planning for the period 2021-2030, with a vision to 2050;

Pursuant to Decision No. 1769/QD-TTg dated October 19, 2021 of the Prime Minister on approval for the Railway Network Planning for the period 2021-2030, with a vision to 2050;

Pursuant to Decisions No. 2288/QD-BGTVT dated June 26, 2015, No. 3848/QD-BGTVT dated October 29, 2015 and No. 135/QD-BGTVT dated January 15, 2016 of the Ministry of Transport on approval for the detailed planning of fixed interprovincial passenger transport routes nationwide until 2020, with a vision to 2030;

Pursuant to Decision No. 395/QD-UBND dated January 26, 2015 of the Hanoi City People’s Committee on approval for the task of planning bus terminals, parking lots, logistics centers and rest stops in Hanoi city until 2030, with a vision to 2050;

Pursuant to Resolution No. 15/NQ-HDND dated December 5, 2018 of the Hanoi City People's Council on approval for the Planning of bus terminals, parking lots, logistics centers and rest stops in Hanoi city until 2030, with a vision to 2050;

Pursuant to Notice No. 307-TB/BCSD dated May 21, 2021 on the conclusion of the Party Caucus Committee of the Hanoi City People’s Committee on the initiation of the planning project for bus terminals, parking lots, logistics centers and rest stops in Hanoi city until 2030, with a vision to 2050;

Pursuant to Notice No. 686-TU/TB dated March 9, 2022 on the conclusion of the Standing Committee of the City Party Committee on the policy of planning bus terminals, parking lots, logistics centers and rest stops in the Hanoi city until 2030, with a vision to 2050;

...

...

...

Please sign up or sign in to your TVPL Pro Membership to see English documents.



HEREBY DECIDES:

Article 1. Approval for the Planning of bus terminals, parking lots, logistics centers and rest stops in Hanoi City until 2030, with a vision to 2050, with the following main contents:

1. Scope, scale, and planning subjects:

a) Planning scope: The entire administrative boundary of Hanoi City, taking into consideration the impact and influence (flows, routes) from related neighboring areas in the Capital region. The main study area is the central urban area (from Ring Road 4 inwards).

b) Planning scale:

- Planning area: Approximately 3,344.6 km2.

- Population size: Projected total population by 2030: 9.1 - 9.3 million people, projected total population by 2050: 10.5 - 10.7 million people.

c) Planning subjects: The system of bus terminals, parking lots, logistics centers, and rest stops in Hanoi City.

2. Planning principles:

...

...

...

Please sign up or sign in to your TVPL Pro Membership to see English documents.



- Develop a synchronous, sustainable, modern, accessible, convenient, and environmentally friendly network of bus terminals, parking lots, logistics centers, and rest stops to meet the travel needs of residents.

- Ensure a scientific, rational, and feasible approach that meets current and long-term requirements.  Minimize the impact on urban areas, the old quarter, residential areas, and historical sites.

- Develop towards an intelligent transportation system; in accordance with planning, and ensure close connectivity and consistency with the Capital Region's transportation system. Utilize the results of surveys, investigations, and data collection from approved planning projects.

3. Planning objectives:

a) General objectives:

- Elaborate the planning directions for the system of bus terminals, parking lots, logistics centers, and rest stops within the framework of existing plannings: General planning for construction of Hanoi Capital; Hanoi capital transportation planning to 2030 and vision to 2050; urban zoning plans of Hanoi City, general planning of districts, towns within Hanoi City approved by the competent authorities. Clearly define the scale, location, nature, and construction form of each planned subject.

- Plan the system of bus terminals, parking lots, logistics centers, and rest stops to meet the following criteria:  Sustainability, Integration, and Modernity.

- Establish an investment plan or roadmap for developing a network of bus terminals, parking lots, logistics centers, and rest stops within the Hanoi city by stages in line with the Hanoi city's socioeconomic development strategy, cater to the growing demand for transportation, stopping and parking, alleviate traffic congestion, enhance road safety, and promote sustainable and synchronized urban development with transportation infrastructure.

b) Specific objectives:

...

...

...

Please sign up or sign in to your TVPL Pro Membership to see English documents.



- Parking lots: Identify specific areas and establish guidelines and principles for each area to serve as a basis for determining the specific location, scale, nature, and form of each parking lot according to the specific characteristics of each area. Determine the demand and principles for the arrangement of bus and truck parking lots based on the classification of transportation modes. Define the location, scale, and form of park and ride (P&R) to reduce the number of vehicles entering the inner city, avoid traffic congestion, and determine parking standards for each type of investment construction project in the Hanoi city.

- The approved planning results will serve as the basis for the implementation of investment projects for the construction and development of bus terminals, parking lots, rest stops, and logistics centers in the Hanoi city; encourage private sector involvement in this field in the coming period; provide the basis for the execution of high-tech terminals and parking lot projects (integrated with smart transportation).

4. Planning content:

a) General principles:

- Adhere to and elaborate the directions of the General planning for construction of Hanoi Capital, Hanoi capital transportation planning approved by the Prime Minister, general planning projects for satellite districts, towns, urban zoning plans approved by the People’s Committee of Hanoi City in terms of location and scale.

- Interprovincial bus terminals and truck terminals should be located on radial routes at the intersections with Ring Road 4, from the East, West, South, and North.  Newly constructed interprovincial bus terminals should be combined with the termini of the public bus system and close to the stations of urban railway lines to connect and transport passengers to and from the inner city.  Gradually replace existing interprovincial bus terminals located deep within the inner city.

- Logistics centers should be located near large-scale trading and exchange centers, close to transportation hubs, and facilitate transportation connections and transit between road, rail, waterway and air freight transport modes.

- Public parking lots should be concentrated in residential areas and concentrated functional areas with high density, ensuring a reasonable walking distance of 300m to 600m and convenient transportation connections.

- For bus terminals and parking lots with approved detailed plans, site plans, or investment projects, construction thereof should proceed in accordance with the aforementioned plans or projects. The location, scale, land area, and capacity of new bus terminals, parking lots (centralized public and located within buildings), and logistics centers will be officially determined during the process of preparing detailed plans at a scale of 1/500 and investment construction projects for submission to the competent authority for approval.

...

...

...

Please sign up or sign in to your TVPL Pro Membership to see English documents.



b) In the central urban area:

* Interprovincial bus terminals:

- Existing bus terminals (within Ring Road 3) including Gia Lam, My Dinh, Gia Bat, and Nuoc Ngam will be temporarily retained for continued operation during the transition period and will only be upgraded and renovated on the basis of the existing scale of the terminals. In the long term, they will be replaced by bus terminals according to the plan in the vicinity of Ring Road 3 (Dong Anh terminal, Co Bi terminal) and Ring Road 4 (Noi Bai terminal, Phung terminal, South terminal...). The land area of these existing bus terminals will be converted to prioritize the needs of public transportation and urban transportation (public parking lots, bus transit points, inspection stations for road motor vehicles...).  This will be implemented in accordance with separate projects approved by the competent authority.

- Medium-term bus terminals: Construct the Yen So Terminal (with an area of approximately 3.2 hectares) in accordance with the approved investment project.  Do not locate the Xuan Phuong and Kim Chung terminals (due to the expiration of the execution period). The location and scale of the planned medium-term bus terminals will be further reviewed and considered specifically during the process of preparing the Adjustment of the General planning for construction of the Capital, the Capital planning for the period 2021-2030, with a vision to 2050 and related transportation planning.

- The long-term planning includes 07 terminals:

+ North terminal: Located at the intersection of Hanoi - Lao Cai Road, Hanoi - Ha Long Road with Vo Van Kiet Road, Soc Son District, with an area of about 5 - 7 hectares.

+ Dong Anh terminal: Located at the intersection of National Highway 3 with Ring Road 3 Bac Song Hong, Dong Anh District, with an area of 5.3 hectares, in accordance with the Detailed planning for Dong Anh passenger terminal, scale 1/500, which has been approved by the Hanoi City People’s Committee in Decision No. 1764/QD-UBND dated April 29, 2020.

+ East North terminal (Co Bi): Located at the intersection of National Highway 1A and National Highway 5, Gia Lam district, with an area of 10.4 hectares, in accordance with the Detailed planning for interprovincial passenger terminal in combination with the Eastern bus terminus, scale 1/500, which has been approved by the Hanoi City People’s Committee in Decision No. 2319/QD-UBND dated April 18, 2017.

+ South terminal: Located in 02 areas:  Duyen Thai area located between the old National Highway 1A and the Phap Van - Cau Gie expressway, Thuong Tin district and Ngoc Hoi area located south of the Ngoc Hoi industrial zone, Thanh Tri district, with a total area of approximately 11 hectares.

...

...

...

Please sign up or sign in to your TVPL Pro Membership to see English documents.



+ West terminal: Located at the intersection of Ring Road 4 and Thang Long boulevard, Hoai Duc district, with an area of approximately 5-7 hectares.

+ Phung terminal: Located at the intersection of Ring Road 4 and National Highway 32, Dan Phuong district, with an area of approximately 8-10 hectares.

* Interprovincial truck terminals, including 8 terminals:

+ North terminal (Noi Bai): Located at the intersection of Hanoi - Lao Cai Road, Hanoi - Ha Long Road with Vo Van Kiet Road, Soc Son District, with an area of about 6 hectares.

+ East North terminal (Phu Lo): Located at the intersection of Noi Bai - Ha Long Expressway and old National Highway 3, Soc Son district, with an area of approximately 10 hectares.

+ Yen Vien terminal: Located at the intersection of the old National Highway 1A and the new National Highway 3, Gia Lam district, with an area of approximately 10 hectares.

+ East terminal: Located at the intersection of National Highway 1A and National Highway 5, Gia Lam district, with an area of 10 hectares.

+ Khuyen Luong terminal: Located at the intersection of Ring Road 3 and the road to Khuyen Luong Port, Hoang Mai district, with an area of approximately 3.5 hectares.

+ South terminal: Located at the intersection of Ring Road 4 and National Highway 1A, Thanh Tri district, with an area of 10 hectares.

...

...

...

Please sign up or sign in to your TVPL Pro Membership to see English documents.



+ Phung terminal: Located at the intersection of Tay Thang Long Road and Ring Road 4, Dan Phuong district, with an area of approximately 10 hectares.

The location and scale of interprovincial bus and truck terminals will be further reviewed and considered specifically during the process of preparing the Adjustment of the General planning for construction of the Capital, the Capital planning for the period 2021-2030, with a vision to 2050 and related transportation plannings.

* Logistics center network, including 7 centers:

- East logistics center: Located in Duong Xa, Gia Lam district, with an area of 10 hectares.

- Northeast logistics center: Located in the northeast area of Yen Vien station, Gia Lam district, with an area of 10 hectares.

- Bac Hong logistics center: Located at Bac Hong station, Dong Anh district, with an area of 10 hectares.

- Me Linh logistics center: Located adjacent to Me Linh station, Me Linh district, with an area of 10 hectares.

- South logistics center: Located in the north of the Ngoc Hoi station complex, Thanh Tri district, with an area of 10 hectares.

- West logistics center: Located adjacent to Tay Ha Noi station, the eastern ring railway line, Hoai Duc district, with an area of 10 hectares.

...

...

...

Please sign up or sign in to your TVPL Pro Membership to see English documents.



The location and scale of the logistics centers will continue to be elaborated and amended in accordance with the location of the national railway stations according to the Planning of railway lines and stations in the Hanoi City hub (prepared by the Ministry of Transport to specify the Railway network planning for the period 2021-2030, with a vision to 2050, approved by the Prime Minister), ensuring connection with the main railway station areas, meeting the needs of logistics and transportation services.

* Parking lot network:

- Centralized public parking lots:

+ Plan centralized public parking lots with a total area of 1805.7 hectares within the central urban area, including: centralized public parking lots: 1197.8 hectares; park and rides: 17.7 hectares; bus and truck parking lots: 590.2 hectares.

+ The architectural planning criteria for the floors, number of basements, floor area, and parking capacity will be determined in the guiding project and will be specified in the process of preparing detailed plans at a scale of 1/500, and the overall site plan of the investment project, depending on the actual conditions of the land area boundaries and the surrounding architectural and landscape space allowing for changes in the parking layout solution (centralized or dispersed, underground or above-ground) but ensuring that the parking capacity remains unchanged for submission to the competent authority for approval.

+ For public parking lots located in areas with approved detailed plans, site plans at a scale of 1/500, or approved investment projects, the location boundaries, scale of land area, architectural planning criteria, and parking capacity shall be implemented in accordance with the approved plan or investment project.  For parking lots not yet under construction, a review and potential increase in parking capacity is encouraged, ensuring compliance with the approved parking planning guidelines.

+ Public parking lots may be allowed to accommodate urban amenities (gas stations, electric charging stations, waste collection and transfer points, inspection stations, repair, car washing, maintenance, etc.)  and combine with commercial and service activities in accordance with regulations, with a floor area not exceeding 30% of the total floor area of the construction work, but must ensure that the planned parking capacity is met and comply with current design codes and standards.

+ In addition to the planned parking lots, in the process of preparing detailed plans and site plans for functional land plots, it is allowed to continue to review and supplement the layout of public parking lots to ensure the service radius and meet the parking needs of the project.

+ Parking lots combined within public land, green spaces, parks, etc. and in functional areas (industrial zones, relic areas, research and training areas ...)  not specified in this project will be executed in accordance with the guidelines in the general planning projects, urban zoning planning, detailed planning or separate investment projects approved by the competent authority. It is encouraged to build underground and multi-story parking lots to increase parking capacity and save land.

...

...

...

Please sign up or sign in to your TVPL Pro Membership to see English documents.



No.

Area

FUNCTIONS OF NEW CONSTRUCTION WORKS

Public

Mixed-use

Residential

Offices and training schools

Density (%)

Area (m2)

...

...

...

Please sign up or sign in to your TVPL Pro Membership to see English documents.



Area (m2)

Density (%)

Area (m2)

Density (%)

Area (m2)

1

Historic inner city

26%

37m2

...

...

...

Please sign up or sign in to your TVPL Pro Membership to see English documents.



34m2

22%

31m2

17%

24m2

2

Newly developed inner city

21%

30m2

...

...

...

Please sign up or sign in to your TVPL Pro Membership to see English documents.



27m2

17%

24m2

12%

17m2

+ “Density” in the table above is calculated as a percentage of the total floor area of the construction work (applicable in cases where there is no data on the usable floor area of the work).

+ "Area" in the table above is calculated in square meters of parking space per 100 square meters of usable floor area of the work (applicable in cases where there is data on the usable floor area of the work).

+ The following types of works are encouraged to apply the above criteria: national defense and security facilities, Party and government agencies; ministerial headquarters; administrative agencies at all levels; education facilities from preschool to high school; hospitals; religion, belief facilities; classified facilities; civil works of classes III and IV; detached houses.

* Criteria: Total land area for bus terminals, parking lots, and logistics centers in the central urban area: approximately 2,046 hectares, accounting for 3.17% of the total land area for urban construction.

...

...

...

Please sign up or sign in to your TVPL Pro Membership to see English documents.



- Interprovincial bus terminal network:

+ In the 5 satellite urban areas, there will be 11 interprovincial bus terminals with a total area of approximately 42 hectares, in specific: In Phu Xuyen urban area - 1 terminal, area of 5 hectares; Xuan Mai urban area - 2 terminals, area of 6 hectares; Hoa Lac urban area - 3 terminals, area of 15 hectares; Son Tay urban area - 3 terminals, area of 9.65 hectares; Soc Son urban area - 2 terminals, area of 7.5 hectares.

+ In other districts, towns and eco-towns, small-scale interprovincial bus terminals with an area of 1-5 hectares will be arranged according to the needs of each area and will be specified in the approved urban planning projects.

- Interprovincial truck terminal network: In the satellite urban areas, there will be interprovincial truck terminals, with a total area of approximately 38 hectares, specifically including: Phu Xuyen satellite urban area truck terminal - 15 hectares; Hoa Lac satellite urban area truck terminal - 10 hectares; Son Tay satellite urban area truck terminal - 03 hectares; Soc Son satellite urban area truck terminal - 10 hectares. In addition, in centralized industrial zones, industrial clusters, craft villages ... in the process of preparing general planning, zoning planning, detailed planning, it is allowed to supplement the arrangement of truck terminals according to the need for use for submission to the competent authority for approval.

- Logistics centers: An urban logistics center will be located in the Phu Xuyen satellite urban area, linked to the Phu Xuyen - Van Diem waterway port and the Phu Xuyen railway station to meet the needs of use.

- Parking lot network: In the satellite urban areas, public parking lots are planned with a total area of approximately 402.6 hectares.  In the districts, towns and eco-towns, public parking lots are planned with a total area of approximately 66.7 hectares.

- Rest stops: Rest stop functions will be arranged in combination with interprovincial bus terminals or according to separate investment projects for expressways.  The specific locations will be determined in the process of preparing detailed plans and investment projects for submission to the competent authority for approval.

d. Priority investment projects:

* Principles for identifying priority investment projects:

...

...

...

Please sign up or sign in to your TVPL Pro Membership to see English documents.



- Locations to replace terminals, yards, and parking points that are currently being temporarily operated and are not in accordance with planning.

- Located in areas with a high demand for bus terminals and parking lots.

* Priority investment projects:

- Up to 2025:

+ Construct 4 interprovincial bus terminals:  Co Bi terminal, Dong Anh terminal, Yen So terminal, and Son Tay 1 terminal.

+ Construct 4 interprovincial truck terminals:  Yen Vien terminal, Co Bi terminal, South terminal, and Khuyen Luong terminal.

+ Construct 3 logistics centers in the South, Northeast, and North.

+ Construct parking lots with 122 locations, with a scale of approximately 168 hectares.

+ Construct 2 park and rides at the intersection of National Highway 6 and Ring Road 4 and the intersection of National Highway 32 and Road 70.

...

...

...

Please sign up or sign in to your TVPL Pro Membership to see English documents.



+ Construct 4 interprovincial bus terminals:  South bus terminal, North bus terminal, West bus terminal, and Phung bus terminal.

+ Construct 4 interprovincial truck terminals:  Ha Dong terminal, North terminal, Northeast terminal, and Phung terminal.

+ Construct 4 logistics centers in the Northwest, West, Southwest, and East.

+ Construct parking lots with 115 locations, with a scale of approximately 58 hectares.

+ Construct 3 park and rides at the intersection of Ngoc Hoi Street and Ring Road 3, at the South of Ngoc Hoi Station, and in the Yen Vien Station area.

+ Construct 46 truck parking lots with a total area of approximately 182 hectares and 73 bus parking lots with a total area of approximately 97 hectares.

e) Implementation solutions and policies:

- Strengthen calling for investment, private sector involvement in the construction of a system of terminals and parking lots.

- Prioritize the investment in the construction of intelligent underground and multi-storey parking lots to make maximum use of the available land.  There should be mechanisms to encourage and preferential treatment for investors in the field of investing, building, operating parking lots according to the plan.

...

...

...

Please sign up or sign in to your TVPL Pro Membership to see English documents.



- Strengthen the inspection and supervision of parking lot investment in urban areas, high-rise housing projects, public works to ensure that they meet the needs of the project itself and serve part of the public needs around the project.

- Promote the investment in the construction of a public transportation system according to the plan, and have solutions to encourage people to use walking and cycling forms of transportation to support public transportation.

Article 2. Implementation

- The Department of Planning and Architecture shall: be responsible for checking and confirming the dossier of Planning of bus terminals, parking lots, logistics centers, and rest stops in Hanoi City by 2030, with a vision to 2050, in accordance with the contents of this Decision.

- The Department of Transport shall:

+ Take the lead in coordinating with the Hanoi Urban Planning Institute to publicize the content of the approved project to organizations, agencies, individuals, and the people for implementation.

+ Hand over the dossier of the approved project to the relevant local governments, agencies, and units for management and organization of the implementation of the planning.

+ Review and identify a list of priority investment projects, call for investment, propose resources for implementation, develop a detailed plan for implementing the planning, and report to the Hanoi City People’s Committee for consideration and decision.

- The People's Committees of districts, towns, and cities shall, on the basis of the approved planning, be responsible for supervising the organization and implementation of the planning contents.  Update the planning contents in the process of preparing, appraising and approving related planning projects and investment projects in the area.

...

...

...

Please sign up or sign in to your TVPL Pro Membership to see English documents.



The Chief of Office of the Hanoi City People’s Committee, the Directors of the Departments:  Planning and Architecture, Planning and Investment, Construction, Finance, Natural Resources and Environment, Industry and Trade, Transport; Hanoi City Public Security; Director of Hanoi Urban Planning Institute; Chairmen of People's Committees of districts, towns, and cities in the Hanoi city; Heads of departments, agencies, branches, related organizations and individuals shall be responsible for implementing this Decision./.

 



ON BEHALF OF PEOPLE’S COMMITTEE
PRESIDENT




Chu Ngoc Anh

 

Bạn Chưa Đăng Nhập Thành Viên!


Vì chưa Đăng Nhập nên Bạn chỉ xem được Thuộc tính của văn bản.
Bạn chưa xem được Hiệu lực của Văn bản, Văn bản liên quan, Văn bản thay thế, Văn bản gốc, Văn bản tiếng Anh,...


Nếu chưa là Thành Viên, mời Bạn Đăng ký Thành viên tại đây


Bạn Chưa Đăng Nhập Thành Viên!


Vì chưa Đăng Nhập nên Bạn chỉ xem được Thuộc tính của văn bản.
Bạn chưa xem được Hiệu lực của Văn bản, Văn bản liên quan, Văn bản thay thế, Văn bản gốc, Văn bản tiếng Anh,...


Nếu chưa là Thành Viên, mời Bạn Đăng ký Thành viên tại đây


Bạn Chưa Đăng Nhập Thành Viên!


Vì chưa Đăng Nhập nên Bạn chỉ xem được Thuộc tính của văn bản.
Bạn chưa xem được Hiệu lực của Văn bản, Văn bản liên quan, Văn bản thay thế, Văn bản gốc, Văn bản tiếng Anh,...


Nếu chưa là Thành Viên, mời Bạn Đăng ký Thành viên tại đây


Bạn Chưa Đăng Nhập Thành Viên!


Vì chưa Đăng Nhập nên Bạn chỉ xem được Thuộc tính của văn bản.
Bạn chưa xem được Hiệu lực của Văn bản, Văn bản liên quan, Văn bản thay thế, Văn bản gốc, Văn bản tiếng Anh,...


Nếu chưa là Thành Viên, mời Bạn Đăng ký Thành viên tại đây


Quyết định 1218/QĐ-UBND ngày 08/04/2022 phê duyệt Quy hoạch bến xe, bãi đỗ xe, trung tâm tiếp vận và trạm dừng nghỉ trên địa bàn thành phố Hà Nội đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2050

Bạn Chưa Đăng Nhập Thành Viên!


Vì chưa Đăng Nhập nên Bạn chỉ xem được Thuộc tính của văn bản.
Bạn chưa xem được Hiệu lực của Văn bản, Văn bản liên quan, Văn bản thay thế, Văn bản gốc, Văn bản tiếng Anh,...


Nếu chưa là Thành Viên, mời Bạn Đăng ký Thành viên tại đây


4.000

DMCA.com Protection Status
IP: 18.224.57.86
Hãy để chúng tôi hỗ trợ bạn!