|
Bản dịch này thuộc quyền sở hữu của
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Mọi hành vi sao chép, đăng tải lại mà không có sự đồng ý của
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT là vi phạm pháp luật về Sở hữu trí tuệ.
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT has the copyright on this translation. Copying or reposting it without the consent of
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT is a violation against the Law on Intellectual Property.
X
CÁC NỘI DUNG ĐƯỢC SỬA ĐỔI, HƯỚNG DẪN
Các nội dung của VB này được VB khác thay đổi, hướng dẫn sẽ được làm nổi bật bằng
các màu sắc:
: Sửa đổi, thay thế,
hủy bỏ
Click vào phần bôi vàng để xem chi tiết.
|
|
|
Đang tải văn bản...
Nghị quyết 29/NQ-HĐND 2021 giám sát thực hiện Chương trình xây dựng nông thôn mới tỉnh Điện Biên
Số hiệu:
|
29/NQ-HĐND
|
|
Loại văn bản:
|
Nghị quyết
|
Nơi ban hành:
|
Tỉnh Điện Biên
|
|
Người ký:
|
Lò Văn Phương
|
Ngày ban hành:
|
22/08/2021
|
|
Ngày hiệu lực:
|
Đã biết
|
Ngày công báo:
|
Đang cập nhật
|
|
Số công báo:
|
Đang cập nhật
|
|
Tình trạng:
|
Đã biết
|
HỘI ĐỒNG
NHÂN DÂN
TỈNH ĐIỆN BIÊN
--------
|
CỘNG HÒA XÃ HỘI
CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------
|
Số: 29/NQ-HĐND
|
Điện Biên,
ngày 22 tháng 8 năm 2021
|
NGHỊ QUYẾT
KẾT QUẢ GIÁM SÁT “VIỆC
TRIỂN KHAI THỰC HIỆN NGHỊ QUYẾT CỦA HĐND TỈNH VỀ CHƯƠNG TRÌNH XÂY DỰNG NÔNG
THÔN MỚI GIAI ĐOẠN 2016 - 2020 TRÊN ĐỊA BÀN TỈNH ĐIỆN BIÊN”
HỘI ĐỒNG NHÂN DÂN TỈNH ĐIỆN BIÊN
KHÓA XV, KỲ HỌP THỨ 2
Căn cứ Luật Tổ chức Chính quyền địa phương,
ngày 19 tháng 6 năm 2015; Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Tổ chức Chính phủ và Luật Tổ chức Chính
quyền địa phương, ngày 22 tháng 11
năm 2019; Luật Hoạt động giám sát
của Quốc hội và Hội đồng nhân dân năm 2015;
Trên cơ sở xem xét Báo cáo số 156/BC-HĐND
ngày 5 tháng 8 năm 2021 của Đoàn giám sát về “Việc triển khai thực hiện Nghị
quyết của HĐND tỉnh về chương trình xây dựng nông thôn mới tỉnh Điện Biên giai
đoạn 2016 - 2020”; ý kiến của đại biểu HĐND tỉnh.
QUYẾT NGHỊ:
Điều 1. Hội đồng nhân dân tỉnh tán thành báo cáo kết quả giám sát chuyên đề: “Việc
triển khai thực hiện Nghị quyết của HĐND tỉnh về chương trình xây dựng nông
thôn mới giai đoạn 2016 - 2020 trên địa bàn tỉnh Điện Biên” với một số nội dung
chủ yếu sau:
1. Kết quả đạt được: Trong giai đoạn
2016-2020, thực hiện chủ trương của Đảng, chính sách của Nhà nước, sự hướng dẫn
của các bộ, ngành Trung ương, cấp ủy, chính quyền các cấp tỉnh Điện Biên luôn
quan tâm chỉ đạo, ban hành văn bản hướng dẫn, tổ chức thực hiện có hiệu quả
chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới. Kết quả thực hiện
các nội dung xây dựng nông thôn mới được triển khai sâu rộng có tác động tích
cực đến đời sống xã hội, tạo sự chuyển biến về nhận thức của cán bộ và người
dân. Số tiêu chí đạt chuẩn bình quân đạt 11,86 tiêu chí/xã, vượt
0,56 tiêu chí/xã so với mục tiêu Nghị quyết; không còn xã dưới 05 tiêu chí, đạt
so với mục tiêu Nghị quyết, nhờ đó, diện mạo nông thôn 114[1] xã của tỉnh đã khởi sắc, nhất là hệ thống giao
thông nông thôn. Tổ chức sản xuất, phát triển kinh tế, đào tạo nghề cho lao
động nông thôn được chú trọng. Mô hình sản xuất tập trung bước đầu được hình
thành, thu nhập và đời sống vật chất, tinh thần của người dân được cải thiện rõ
rệt, góp phần xóa đói, giảm nghèo. Nhận thức của người dân được thay đổi đã
tích cực tham gia hiến đất, đóng góp ngày công, kinh phí... để thực hiện chương
trình; an ninh trật tự địa bàn nông thôn được đảm bảo; hệ thống chính trị cơ sở
được tăng cường, quản lý xã hội ngày càng dân chủ; vai trò người dân là chủ thể
chương trình xây dựng nông thôn mới ngày càng rõ nét. Đến hết năm 2020, toàn tỉnh có
37 xã đạt chuẩn và cơ bản chuẩn nông thôn mới, đạt 105,71% so với Nghị quyết,
trong đó, có 20 xã đạt chuẩn nông thôn mới.
2. Hạn chế, vướng mắc: Chất lượng đạt
chuẩn nông thôn mới, một số tiêu chí, chỉ tiêu nghị quyết đạt thấp. Quy hoạch
nông thôn mới cấp xã được phê duyệt đã lâu nên một số nội dung không còn phù
hợp với điều kiện phát triển KTXH hiện tại, nhưng chưa rà soát, điều chỉnh, bổ
sung. Công tác tuyên truyền, vận động về xây dựng NTM tại một số địa phương, cơ
sở có lúc, có nơi còn hình thức, chưa hiệu quả, chưa tạo thành phong trào rộng
khắp; nhận thức của một bộ phận cán bộ, nhân dân về xây dựng nông thôn mới chưa
đầy đủ, còn tư tưởng trông chờ, ỷ lại vào sự hỗ trợ của ngân sách nhà nước.
Chính sách huy động vốn và ưu đãi, hỗ trợ đầu tư trong lĩnh vực nông nghiệp,
nông thôn chưa tạo được động lực thu hút đối với các doanh nghiệp, tổ chức và
người dân tham gia đầu tư nông nghiệp, nông thôn trên địa bàn. Việc áp dụng cơ
chế đặc thù trong thực hiện đầu tư các công trình thuộc nguồn vốn Chương trình
MTQG xây dựng nông thôn mới theo Nghị định 161/2016/NĐ-CP ngày 02/12/2016 của
Chính phủ còn nhiều khó khăn, hạn chế đối với các xã ở các huyện nghèo vùng
cao. Công tác quản lý đầu tư, năng lực thẩm định, phê duyệt, triển khai dự án
đầu tư xây dựng cơ sở hạ tầng ở cấp xã chưa đáp ứng được. Bên cạnh đó, việc lựa
chọn nhà thầu theo hình thức các tổ, nhóm thợ thi công gặp nhiều khó khăn về kỹ
thuật, tài chính, máy móc thiết bị thi công theo yêu cầu gói thầu. Nhiều xã còn
lúng túng trong việc lựa chọn mô hình sản xuất, tạo sản phẩm OCOP mang lại hiệu
quả kinh tế cao, các sản phẩm OCOP được công nhận có quy mô nhỏ, thị trường
tiêu thụ trong và ngoài tỉnh còn hạn chế.
3. Nguyên nhân chủ yếu: Điện Biên
là tỉnh miền núi, biên giới, địa bàn chia cắt, dân cư sống
phân tán, xuất phát điểm của nền kinh tế thấp đã ảnh hưởng rất lớn đến phong
trào xây dựng nông thôn mới. Một số cấp ủy, chính quyền
địa phương, cơ sở và một bộ phận người dân chưa nhận thức đầy đủ về mục tiêu, ý
nghĩa, nội dung chương trình, chưa chủ động, sáng tạo trong quá trình tổ chức
thực hiện. Việc hướng dẫn, kiểm tra, đôn đốc, nhắc nhở chưa thường xuyên của
các cơ quan chuyên môn. Công tác
đào tạo phát triển nguồn nhân lực còn hạn chế, cán bộ làm công tác xây dựng NTM các cấp chủ yếu là kiêm nhiệm; năng
lực còn hạn chế; sau đại hội kiện toàn cán bộ mới chưa nắm được nội dung,
phương pháp thực hiện xây dựng nông thôn mới.
4. Trách nhiệm thuộc về UBND tỉnh, Ban chỉ đạo xây dựng nông thôn mới tỉnh, các sở, ngành:
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, (Cơ quan Thường trực của Ban chỉ đạo),
Sở Kế hoạch Đầu tư, Sở Công thương, Sở Thông tin truyền thông, Sở Lao động
Thương binh và xã hội, Sở Kế hoạch và Đầu tư, Sở Tài nguyên Môi trường, Liên
minh Hợp tác xã và UBND cấp huyện, thị xã, thành phố, UBND cấp xã trên địa bàn
tỉnh.
Điều 2. Nhằm tiếp tục triển khai thực hiện hiệu quả Chương trình xây dựng nông
thôn mới, HĐND tỉnh yêu cầu UBND tỉnh tập trung chỉ đạo các ngành theo chức năng,
nhiệm vụ thực hiện nghiêm túc các kiến nghị đã nêu trong báo cáo giám sát và
thống nhất tổ chức thực hiện một số chủ trương, nhiệm vụ cụ thể sau:
1. Tăng cường công tác kiểm tra, giám
sát đánh giá, hướng dẫn cơ sở cấp xã thực hiện các nội dung xây dựng nông thôn
mới, chỉ đạo điều tra thu nhập hằng năm trên địa bàn tỉnh.
2. Tập trung đầu tư đối với các xã
khó khăn, xã biên giới mà chỉ tiêu còn thấp (dưới 10 tiêu chí).
3. Đa dạng hóa các nguồn vốn huy động
để triển khai thực hiện Chương trình; làm tốt công tác huy động, lồng ghép các
nguồn lực đầu tư, động viên khuyến khích nhân dân cùng tham gia đầu tư xây dựng
kết cấu hạ tầng kinh tế - xã hội.
4. Tập trung phát triển sản phẩm OCOP
gắn với lợi thế về chất lượng, thị trường, phát huy vai trò cộng đồng, đẩy mạnh
sản xuất, kinh doanh, khởi nghiệp sáng tạo, thúc đẩy kinh tế hộ gia đình và
kinh tế nông thôn. Tiếp tục ứng dụng khoa học công nghệ vào sản xuất nông nghiệp
và có chính sách hỗ trợ để duy trì, phát triển sản phẩm OCOP.
5. Đổi mới công tác tuyên truyền về
xây dựng NTM; nâng cao chất lượng công tác đào tạo, bồi dưỡng cho đội ngũ cán
bộ làm công tác XDNTM, đào tạo nghề cho lao động nông thôn, tập trung các nghề
thế mạnh của địa phương, cơ sở.
Điều 3. Tổ chức thực hiện
1. Giao UBND tỉnh tổ chức triển khai thực hiện Nghị quyết theo
quy định của pháp luật.
2. Giao Thường trực HĐND, các Ban HĐND,
Tổ đại biểu và đại biểu HĐND tỉnh giám sát việc thực hiện Nghị quyết.
3. HĐND tỉnh đề nghị Ủy ban MTTQ Việt
Nam tỉnh và các Đoàn thể chính trị xã hội quan tâm phối hợp theo dõi, giám sát
việc thực hiện Nghị quyết.
4. Đề nghị HĐND các huyện, thị xã,
thành phố giám sát thường xuyên đối với Chương trình xây dựng nông thôn mới trên
địa bàn.
Điều 4. Nghị quyết này có hiệu lực thi hành kể từ ngày
HĐND tỉnh thông qua.
Nghị quyết này đã được HĐND tỉnh
Điện Biên khóa XV, kỳ họp thứ hai thông qua ngày 18 tháng 8 năm 2021./.
[1]
Giai đoạn 2011-2015 có 01 xã đạt chuẩn nông thôn mới (xã Thanh Chăn, huyện Điện
Biên)
Nghị quyết 29/NQ-HĐND năm 2021 về kết quả giám sát “Việc thực hiện Nghị quyết của Hội đông nhân dân tỉnh về Chương trình xây dựng nông thôn mới giai đoạn 2016-2020 trên địa bàn tỉnh Điện Biên”
Văn bản này chưa cập nhật nội dung Tiếng Anh
Nghị quyết 29/NQ-HĐND ngày 22/08/2021 về kết quả giám sát “Việc thực hiện Nghị quyết của Hội đông nhân dân tỉnh về Chương trình xây dựng nông thôn mới giai đoạn 2016-2020 trên địa bàn tỉnh Điện Biên”
1.276
|
NỘI DUNG SỬA ĐỔI, HƯỚNG DẪN
Văn bản bị thay thế
Văn bản thay thế
Chú thích
Chú thích:
Rà chuột vào nội dụng văn bản để sử dụng.
<Nội dung> = Nội dung hai
văn bản đều có;
<Nội dung> =
Nội dung văn bản cũ có, văn bản mới không có;
<Nội dung> = Nội dung văn
bản cũ không có, văn bản mới có;
<Nội dung> = Nội dung được sửa đổi, bổ
sung.
Click trái để xem cụ thể từng nội dung cần so sánh
và cố định bảng so sánh.
Click phải để xem những nội dung sửa đổi, bổ sung.
Double click để xem tất cả nội dung không có thay
thế tương ứng.
Tắt so sánh [X] để
trở về trạng thái rà chuột ban đầu.
FILE ĐƯỢC ĐÍNH KÈM THEO VĂN BẢN
FILE ATTACHED TO DOCUMENT
|
|
|
Địa chỉ:
|
17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q.3, TP.HCM
|
Điện thoại:
|
(028) 3930 3279 (06 lines)
|
E-mail:
|
info@ThuVienPhapLuat.vn
|
Mã số thuế:
|
0315459414
|
|
|
TP. HCM, ngày 31/05/2021
Thưa Quý khách,
Đúng 14 tháng trước, ngày 31/3/2020, THƯ VIỆN PHÁP LUẬT đã bật Thông báo này, và nay 31/5/2021 xin bật lại.
Hơn 1 năm qua, dù nhiều khó khăn, chúng ta cũng đã đánh thắng Covid 19 trong 3 trận đầu. Trận 4 này, với chỉ đạo quyết liệt của Chính phủ, chắc chắn chúng ta lại thắng.
Là sản phẩm online, nên 250 nhân sự chúng tôi vừa làm việc tại trụ sở, vừa làm việc từ xa qua Internet ngay từ đầu tháng 5/2021.
Sứ mệnh của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT là:
sử dụng công nghệ cao để tổ chức lại hệ thống văn bản pháp luật,
và kết nối cộng đồng Dân Luật Việt Nam,
nhằm:
Giúp công chúng “…loại rủi ro pháp lý, nắm cơ hội làm giàu…”,
và cùng công chúng xây dựng, thụ hưởng một xã hội pháp quyền trong tương lai gần;
Chúng tôi cam kết dịch vụ sẽ được cung ứng bình thường trong mọi tình huống.
THÔNG BÁO
về Lưu trữ, Sử dụng Thông tin Khách hàng
Kính gửi: Quý Thành viên,
Nghị định 13/2023/NĐ-CP về Bảo vệ dữ liệu cá nhân (hiệu lực từ ngày 01/07/2023) yêu cầu xác nhận sự đồng ý của thành viên khi thu thập, lưu trữ, sử dụng thông tin mà quý khách đã cung cấp trong quá trình đăng ký, sử dụng sản phẩm, dịch vụ của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT.
Quý Thành viên xác nhận giúp THƯ VIỆN PHÁP LUẬT được tiếp tục lưu trữ, sử dụng những thông tin mà Quý Thành viên đã, đang và sẽ cung cấp khi tiếp tục sử dụng dịch vụ.
Thực hiện Nghị định 13/2023/NĐ-CP, chúng tôi cập nhật Quy chế và Thỏa thuận Bảo về Dữ liệu cá nhân bên dưới.
Trân trọng cảm ơn Quý Thành viên.
Tôi đã đọc và đồng ý Quy chế và Thỏa thuận Bảo vệ Dữ liệu cá nhân
Tiếp tục sử dụng
Cảm ơn đã dùng ThuVienPhapLuat.vn
- Bạn vừa bị Đăng xuất khỏi Tài khoản .
-
Hiện tại có đủ người dùng cùng lúc,
nên khi người thứ vào thì bạn bị Đăng xuất.
- Có phải do Tài khoản của bạn bị lộ mật khẩu
nên nhiều người khác vào dùng?
- Hỗ trợ: (028) 3930.3279 _ 0906.229966
- Xin lỗi Quý khách vì sự bất tiện này!
Tài khoản hiện đã đủ người
dùng cùng thời điểm.
Quý khách Đăng nhập vào thì sẽ
có 1 người khác bị Đăng xuất.
Tài khoản của Quý Khách đẵ đăng nhập quá nhiều lần trên nhiều thiết bị khác nhau, Quý Khách có thể vào đây để xem chi tiết lịch sử đăng nhập
Có thể tài khoản của bạn đã bị rò rỉ mật khẩu và mất bảo mật, xin vui lòng đổi mật khẩu tại đây để tiếp tục sử dụng
|
|