ỦY
BAN NHÂN DÂN
THÀNH PHỐ HÀ NỘI
-------
|
CỘNG
HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------
|
Số:
151/KH-UBND
|
Hà
Nội, ngày 18 tháng 6 năm 2021
|
KẾ HOẠCH
KHẮC PHỤC TỒN TẠI, XỬ LÝ VI PHẠM CÁC CÔNG TRÌNH CHƯA ĐƯỢC NGHIỆM THU VỀ
PHÒNG CHÁY, CHỮA CHÁY ĐÃ ĐƯA VÀO HOẠT ĐỘNG TRÊN ĐỊA BÀN THÀNH PHỐ HÀ NỘI
Từ năm 2016 đến nay, trên địa bàn
thành phố Hà Nội xảy ra 430 vụ cháy đối với công trình không thẩm duyệt thiết kế,
nghiệm thu về PCCC, gây thiệt hại lớn về người và tài sản[1]. Để nâng cao hiệu quả, hiệu lực
công tác quản lý nhà nước về PCCC, đồng thời không để phát sinh công trình vi
phạm mới trên địa bàn Thành phố, UBND thành phố Hà Nội ban hành Kế hoạch khắc
phục tồn tại, xử lý vi phạm các công trình chưa được nghiệm thu về PCCC đưa vào
hoạt động trên địa bàn Thành phố, cụ thể như sau:
I. MỤC ĐÍCH, YÊU CẦU,
THỜI GIAN THỰC HIỆN
1. Mục đích
- Nâng cao hiệu lực, hiệu quả công tác quản lý nhà nước về PCCC của các cấp chính quyền trên địa bàn
Thành phố.
- Kiên quyết không để phát sinh mới
các công trình chưa được nghiệm thu về PCCC đưa vào hoạt động.
- Từng bước khắc phục, làm giảm số
công trình tồn tại vi phạm, không đảm bảo điều kiện an toàn về PCCC.
- Nâng cao nhận thức, ý thức trách
nhiệm của chủ đầu tư, người đứng đầu cơ sở về việc chấp hành nghiêm quy định của
pháp luật về PCCC trong đầu tư xây dựng, tạo sự chuyển biến rõ nét trong công
tác PCCC trên địa bàn Thành phố.
2. Yêu cầu
- Thủ trưởng các Sở, ban, ngành, UBND
các quận, huyện, thị xã và các đơn vị có liên quan cần xác
định rõ vai trò và nêu cao tinh thần trách nhiệm trong công tác PCCC, chấp hành
nghiêm các quy định của pháp luật về PCCC.
- Tăng cường mối quan hệ phối hợp giữa
Công an Thành phố với các Sở, ban, ngành, UBND các quận, huyện, thị xã, các tổ
chức chính trị xã hội nhằm phát huy sức mạnh tổng hợp của cả hệ thống chính trị
để xử lý dứt điểm các công trình chưa được nghiệm thu về PCCC đưa vào hoạt động.
- Đôn đốc khắc phục, kiên quyết xử lý
các tổ chức, cá nhân để công trình chưa được nghiệm thu về PCCC đưa vào hoạt động
theo đúng quy định của pháp luật; gắn trách nhiệm quản lý theo lĩnh vực của cơ
quan quản lý nhà nước, các sở, ngành, đơn vị, địa phương và cá nhân có liên
quan.
- Xây dựng lộ trình thực hiện, xác định
cụ thể nội dung công việc, yêu cầu về thời gian thực hiện, chất lượng, kết quả
đạt được và quy định rõ trách nhiệm của các đơn vị trong việc triển khai thực
hiện Kế hoạch.
3. Thời gian thực hiện: Từ 15/6/2021 đến 15/6/2025.
II. NỘI DUNG VÀ BIỆN
PHÁP THỰC HIỆN
1. Không
ngừng tăng cường công tác tuyên truyền, phổ biến kiến thức, pháp luật về PCCC;
chú trọng tuyên truyền việc thực hiện trách nhiệm, chấp hành quy định của pháp
luật về PCCC trong đầu tư, xây dựng công trình, các nguy cơ, nguyên nhân tiềm ẩn
gây cháy, nổ dẫn đến hậu quả nghiêm trọng xuất phát từ việc đưa công trình vào
hoạt động khi chưa được nghiệm thu về PCCC. Đồng thời khuyến cáo, cảnh báo người
dân, người lao động không thuê, mua nhà, làm việc, sinh sống tại các công trình
vi phạm, tạo áp lực buộc chủ đầu tư thực hiện.
2. Tổng
kiểm tra, rà soát, thống kê, lập danh sách số công trình chưa được nghiệm thu về
PCCC đã đưa vào hoạt động (trong đó cần xác định rõ tên chủ đầu tư; địa chỉ
xây dựng, số lỗi còn tồn tại, vi phạm cần khắc phục, bao gồm cả vi phạm liên
quan đến trật tự xây dựng, đô thị) báo cáo UBND Thành phố.
3. Thực
hiện nghiêm túc công tác phê duyệt, thẩm định, thẩm duyệt, cấp phép đối với các
dự án công trình xây dựng mới; tăng cường thanh tra, kiểm tra, giám sát các
công trình xây dựng trên địa bàn quản lý ngay từ ban đầu; kịp thời phát hiện và
áp dụng các biện pháp ngăn chặn các hành vi vi phạm, sai phạm về xây dựng, PCCC
trong quá trình thi công; kiên quyết xử lý nghiêm và xử lý ngay, xử lý dứt điểm
không để phát sinh mới các công trình vi phạm tái diễn.
4. Biện
pháp thực hiện cụ thể đối với công trình vi phạm đang tồn tại:
a) Đối với công trình thuộc diện điều
chỉnh của Nghị quyết số 05/2017/NQ-HĐND ngày 04/7/2017 của HĐND Thành phố: Tiếp
tục thực hiện theo Kế hoạch và các văn bản chỉ đạo của UBND Thành phố về việc
triển khai thực hiện Nghị quyết số 05/2017/NQ-HĐND .
b) Đối với công trình chưa nghiệm thu
về PCCC đưa vào hoạt động kể từ ngày 04/10/2001 (sau thời điểm Luật PCCC có
hiệu lực thi hành), UBND cấp huyện nơi có công trình vi phạm chủ trì thực
hiện:
- Yêu cầu xử lý nghiêm, tạm đình chỉ,
đình chỉ các trường hợp vi phạm, sai phạm theo đúng quy định của pháp luật; việc
tạm đình chỉ có thể giới hạn trong phạm vi nhỏ nhất và theo nguyên tắc nguy cơ
trực tiếp phát sinh cháy, nổ; việc đình chỉ có thể thực hiện đối với từng bộ phận
hoặc toàn bộ cơ sở.
- Đăng tải công khai tên, địa chỉ, chủ
đầu tư công trình vi phạm, trên các phương tiện thông tin đại chúng tại địa
phương để người dân biết và giám sát.
- Tổ chức mời các chủ đầu tư có công
trình vi phạm (có mời các đơn vị chức năng có liên quan cùng tham gia để làm
rõ trách nhiệm của từng cấp, từng ngành, từng địa phương, đơn vị gắn với từng
công trình vi phạm cụ thể) để họp bàn, thống nhất biện pháp, giải pháp thực
hiện.
- Yêu cầu chủ đầu tư cam kết lộ trình, thời gian thực hiện; giao các phòng, ban, ngành chuyên môn và
chính quyền địa phương cấp xã đôn đốc, giám sát việc thực hiện của các chủ đầu
tư.
- Quá trình thực hiện cần ưu tiên khắc
phục trước những nội dung tồn tại có nguy cơ trực tiếp phát sinh cháy, nổ hoặc
khi xảy ra cháy có nguy cơ cao dễ dẫn đến cháy lan, cháy lớn, cháy gây hậu quả
nghiêm trọng về người và tài sản.
c) Đối với các khó khăn, vướng mắc
không thể khắc phục theo quy chuẩn, tiêu chuẩn có liên quan đến PCCC hiện hành,
tổng hợp, báo cáo, đề xuất, xin ý kiến các cấp Bộ, ngành giải pháp thực hiện
theo quy định của pháp luật.
d) Đối với công trình có vi phạm liên
quan đến trật tự xây dựng, trật tự đô thị, hướng dẫn chủ đầu tư liên hệ với cơ
quan quản lý nhà nước về xây dựng theo phân cấp quy định của pháp luật để hoàn
thiện các thủ tục pháp lý về đất đai, quy hoạch, xây dựng... làm căn cứ để thực
hiện các yêu cầu về PCCC.
Trường hợp không đáp ứng thủ tục pháp
lý nêu trên, kiên quyết tổ chức cưỡng chế các sai phạm về xây dựng theo quy định
của pháp luật.
III. PHÂN CÔNG NHIỆM
VỤ
1. Công an Thành
phố
a) Chủ trì, phối hợp với các sở,
ngành có liên quan tham mưu UBND Thành phố sơ kết việc thực hiện Kế hoạch số
183/KH-UBND , ngày 07/8/2017 về việc triển khai thực hiện Nghị quyết số
05/2017/NQ-HĐND ngày 04/7/2017 của HĐND Thành phố; tham mưu đề xuất các biện
pháp xử lý tiếp theo đối với các công trình vi phạm đưa vào sử dụng trước khi Luật PCCC năm 2001 có hiệu lực.
b) Tổng hợp kết quả rà soát các công
trình vi phạm trên địa bàn Thành phố báo cáo UBND Thành phố đăng tải công khai
trên Cổng thông tin điện tử của UBND Thành phố; hướng dẫn, theo dõi, đôn đốc việc
triển khai thực hiện của các Sở, ngành, UBND các quận, huyện, thị xã.
c) Chỉ đạo Công an các quận, huyện,
thị xã tăng cường công tác kiểm tra các công trình vi phạm đang tồn tại; kịp thời
nắm bắt và tổ chức kiểm tra an toàn về PCCC trong quá trình thi công đối với
các công trình xây dựng mới theo quy định tại Điều 16, Nghị định số
136/2020/NĐ-CP ; kiến nghị, yêu cầu, hướng dẫn chủ đầu tư khắc phục các tồn tại, thiếu sót về PCCC ngay trong quá trình thi công.
d) Tổng hợp những khó khăn, vướng mắc
liên quan đến quy chuẩn, tiêu chuẩn, quy định về PCCC hiện hành; phối hợp với
các sở, ngành liên quan tham mưu UBND Thành phố báo cáo đề xuất Bộ Xây dựng, Bộ
Công an về các giải pháp, biện pháp bổ sung, tăng cường cho những nội dung tồn
tại khó khắc phục.
2. Sở Xây dựng
a) Báo cáo Bộ Xây dựng chỉ đạo cơ
quan Thanh tra Bộ, chỉ đạo Thanh tra Sở tổ chức thanh tra, xử lý các công trình
đã đưa vào sử dụng nhưng chưa được cấp văn bản nghiệm thu chất lượng công trình
theo phân cấp quy định.
b) Tham mưu, báo cáo đề xuất UBND
Thành phố có biện pháp xử lý dứt điểm đối với các công trình chưa được nghiệm
thu về PCCC đưa vào hoạt động được xây dựng trên đất không hợp pháp, đất công,
đất nông nghiệp, lâm nghiệp, hành lang bảo vệ đê, điều, lưới điện, rừng...
c) Chỉ đạo các đơn vị chỉ thực hiện
thẩm định, cấp phép xây dựng đối với các công trình thuộc đối tượng thẩm duyệt
thiết kế về PCCC khi có văn bản góp ý giải pháp, giấy chứng nhận thẩm duyệt thiết
kế, văn bản thẩm duyệt thiết kế về PCCC; chỉ nghiệm thu chất lượng công trình
xây dựng khi có văn bản chấp thuận kết quả nghiệm thu về PCCC của cơ quan Cảnh
sát PCCC.
d) Phối hợp UBND các quận, huyện, thị
xã chỉ đạo lực lượng thanh tra xây dựng tăng cường kiểm
tra, kiên quyết xử lý các công trình chưa được nghiệm thu về PCCC đưa vào hoạt động
liên quan đến vi phạm về trật tự xây dựng; hướng dẫn biện pháp, giải pháp xử lý
các sai phạm về trật tự xây dựng đối với từng công trình cụ thể.
e) Để ngăn chặn không để phát sinh mới
các công trình vi phạm, chỉ đạo lực lượng thanh tra xây dựng, đơn vị quản lý về
xây dựng, cấp phép xây dựng, nhất là cấp cơ sở tăng cường công tác thanh tra,
kiểm tra, giám sát, xử lý sai phạm trong đầu tư xây dựng, tránh tình trạng
“buông lỏng” trong quản lý.
3. Sở Quy hoạch -
kiến trúc
a) Chỉ đạo các đơn vị chỉ phê duyệt đồ
án quy hoạch xây dựng hoặc điều chỉnh quy hoạch xây dựng đô thị, khu kinh tế,
khu công nghiệp, cụm công nghiệp, khu chế xuất, khu công nghệ cao và các khu chức
năng khác theo Luật Quy hoạch khi có văn bản góp ý giải pháp về PCCC.
b) Tham mưu UBND Thành phố không phê duyệt quy hoạch đối với chủ đầu tư có công trình chưa được nghiệm
thu về PCCC đưa vào hoạt động nhưng chưa tổ chức khắc phục.
c) Phối hợp UBND các quận, huyện, thị
xã đánh giá, đưa ra các biện pháp, giải pháp với từng công trình sai phạm về
quy hoạch, trật tự xây dựng cụ thể.
d) Phối hợp các sở, ngành liên quan
trong quá trình lập dự án quy hoạch, cải tạo các khu dân cư, khu đô thị, khu, cụm
công nghiệp, tiểu thủ công nghiệp, làng nghề... phải đảm bảo việc quy hoạch, cải
tạo đồng bộ về giao thông, cấp điện, nước, thông tin liên lạc... đáp ứng yêu cầu
về an toàn PCCC.
4. Sở Công Thương
a) Chủ trì, phối hợp với Tổng Công ty
Điện lực thành phố Hà Nội tăng cường công tác tuyên truyền, nâng cao ý thức,
trách nhiệm đảm bảo an toàn sử dụng điện tại các công trình chưa được nghiệm
thu về PCCC đưa vào hoạt động.
b) Nghiên cứu xây dựng quy chế quản
lý đối với cụm công nghiệp, tiểu thủ công nghiệp, làng nghề trên địa bàn Thành
phố, đảm bảo không để phát sinh các công trình chưa được nghiệm thu về PCCC đưa
vào hoạt động.
c) Chỉ đạo các quận, huyện, thị xã
trong việc cấp giấy chứng nhận đủ điều kiện kinh doanh cũng như quản lý các cơ
sở kinh doanh có điều kiện như: xăng dầu, hóa chất, khí dầu mỏ hóa lỏng
(LPG),... rà soát, thu hồi giấy chứng nhận đã cấp đối với công trình chưa được
nghiệm thu về PCCC đưa vào hoạt động.
5. Sở Kế hoạch và
Đầu tư, Tài nguyên và Môi trường
Tham mưu UBND Thành phố không phê duyệt,
chấp thuận chủ trương đầu tư, giao đất, cho thuê đất đối với những chủ đầu tư
có công trình vi phạm chưa được nghiệm thu về PCCC đã đưa vào hoạt động.
6. Sở Tư pháp
Chủ trì, phối hợp với các đơn vị liên
quan, tham mưu UBND Thành phố ban hành văn bản chỉ đạo thống nhất nội dung liên
quan đến vấn đề “ngừng cấp điện, cấp nước” đối với các công trình vi phạm theo
quy định của pháp luật; xây dựng quy trình, biện pháp cưỡng chế thi hành quyết
định tạm đình chỉ, đình chỉ hoạt động trong lĩnh vực PCCC.
7. Ban thi đua
khen thưởng Thành phố - Sở Nội vụ
Xem xét việc chấp hành các quy định của
pháp luật về PCCC trong đề xuất trình khen; không đề xuất khen đối với các tập
thể, đơn vị, cá nhân còn vi phạm quy định về PCCC để công trình chưa được nghiệm
thu về PCCC đã đưa vào hoạt động, đối với Thủ trưởng, lãnh đạo chính quyền địa
phương cấp huyện, cấp xã nơi để công trình vi phạm mới phát sinh.
8. Ban quản lý
các Khu Công nghiệp và Chế xuất Hà Nội
a) Tham mưu UBND Thành phố không cấp
phép xây dựng đối với chủ đầu tư có công trình chưa được nghiệm thu về PCCC đưa
vào hoạt động đến nay chưa khắc phục theo thẩm quyền quản lý và phân cấp.
b) Hướng dẫn, kiểm tra, đôn đốc chủ đầu
tư các công trình chấp hành nghiêm quy định của pháp luật về PCCC, đảm bảo
không để phát sinh các công trình chưa được nghiệm thu về PCCC đưa vào hoạt động trong phạm vi quản lý.
c) Thực hiện việc thẩm định, cấp phép
bổ sung đối với các công trình điều chỉnh về quy mô, công năng sử dụng theo thẩm
quyền quản lý.
d) Phối hợp UBND các quận, huyện, thị
xã đánh giá, đưa ra các biện pháp, giải pháp với từng công trình chưa được nghiệm
thu về PCCC đưa vào hoạt động theo thẩm quyền quản lý.
e) Hướng dẫn, chỉ đạo các doanh nghiệp
đầu tư kinh doanh hạ tầng các khu công nghiệp trên địa bàn Thành phố khẩn
trương đẩy nhanh tiến độ và hoàn thành việc thành lập Đội PCCC chuyên ngành
theo quy định của pháp luật.
9. Tổng Công ty
Điện lực thành phố Hà Nội
a) Phối hợp với Sở Tư pháp, Sở Công
Thương thống nhất nội dung liên quan đến vấn đề “ngừng cấp điện” để tham mưu
UBND Thành phố biện pháp xử lý đối với công trình vi phạm đã ra các quyết định
tạm đình chỉ, đình chỉ hoạt động đảm bảo theo đúng quy định
của pháp luật.
b) Chủ trì, phối hợp với các đơn vị
có liên quan tổ chức kiểm tra hệ thống, mạng lưới điện tại các công trình chưa
được nghiệm thu về PCCC đưa vào hoạt động; tiếp tục triển khai phương án hạ ngầm
các đường dây điện, đảm bảo không cản trở giao thông phục vụ chữa cháy và CNCH.
c) Tổ chức kiểm tra, đánh giá việc sử
dụng điện sau công tơ của các công trình vi phạm; tăng cường tuyên truyền, hướng
dẫn, an toàn trong sử dụng điện.
10. Công ty TNHH
MTV nước sạch Hà Nội và các đơn vị cấp nước
a) Phối hợp với Sở Tư pháp, Sở Xây dựng
thống nhất liên quan đến vấn đề “ngừng cấp nước” để tham mưu UBND Thành phố biện
pháp xử lý đối với công trình vi phạm đã ra các quyết định tạm đình chỉ, đình
chỉ hoạt động đảm bảo theo đúng quy định của pháp luật.
b) Thường xuyên kiểm tra, kịp thời sửa
chữa các hư hỏng của trụ nước, hệ thống đường ống cấp nước chữa cháy theo địa
bàn được giao quản lý; kịp thời phối hợp với lực lượng Cảnh sát PCCC và CNCH để
ưu tiên tăng áp lực và lưu lượng nước trên tuyến đường ống cấp cho các địa bàn,
khu vực khi xảy ra cháy.
11. Các sở, ban,
ngành khác có liên quan
a) Căn cứ chức năng quản lý theo
ngành, lĩnh vực, phối hợp cùng các đơn vị có liên quan tiến hành xử lý các công
trình chưa được nghiệm thu về PCCC đưa vào hoạt động trên địa bàn Thành phố.
b) Phối hợp với UBND các quận, huyện,
thị xã, Công an Thành phố rà soát các công trình vi phạm thuộc loại hình cơ sở
quản lý để tổ chức thực hiện, chỉ đạo các đơn vị trực thuộc liên quan thực hiện
khắc phục các nội dung tồn tại.
c) Tiếp tục thực hiện các nhiệm vụ được
phân công theo kế hoạch và các văn bản chỉ đạo của UBND
Thành phố về việc triển khai thực hiện Nghị quyết số 05/2017/NQ-HĐND của Hội đồng
nhân dân Thành phố.
12. UBND các quận,
huyện, thị xã
a) Thực hiện nghiêm túc trách nhiệm của
UBND cấp huyện trong việc thực hiện chức năng quản lý nhà nước về PCCC tại địa phương theo quy định tại Điều 52 Nghị định số
136/2020/NĐ-CP ngày 24/12/2020 của Chính phủ.
b) Tổ chức tổng kiểm tra, rà soát, thống
kê, lập danh sách toàn bộ các công trình chưa được nghiệm thu về PCCC đưa vào
hoạt động trên địa bàn; để thống nhất, chốt danh sách công trình vi phạm hiện hữu
đang tồn tại; đồng thời làm cơ sở đánh giá trách nhiệm khi để công trình vi phạm
mới phát sinh (hoàn thành và báo cáo UBND Thành phố trước 30/8/2021).
c) Đăng công báo 100% các công trình
vi phạm trên các phương tiện thông tin truyền thông cấp huyện để người dân cùng
biết và giám sát thực hiện; thực hiện việc xử lý và tạm đình chỉ, đình chỉ hoạt
động đối với các dự án, hạng mục, bộ phận công trình theo quy định của pháp luật.
d) Tổ chức thực hiện các biện pháp cụ
thể được nêu tại Khoản 4, Mục II Kế hoạch này; trong đó cần ưu tiên xử lý trước
các công trình có tính chất nguy hiểm cháy nổ cao, các công trình khi xảy ra
cháy có thể gây cháy lan, cháy lớn, chết người (nhà kho, xưởng sản xuất, nhà
chung cư, nhà cao tầng,...).
e) Chủ tịch UBND các quận, huyện, thị
xã chịu trách nhiệm trước Chủ tịch UBND Thành phố về kết
quả thực hiện và xem xét, kiểm điểm trách nhiệm khi để phát sinh công trình vi
phạm mới trên địa bàn quản lý.
IV. TỔ CHỨC THỰC
HIỆN
1. Ủy ban
nhân dân Thành phố phân công đồng chí Lê Hồng Sơn, Phó Chủ tịch Thường trực
UBND Thành phố trực tiếp chỉ đạo các sở, ngành, UBND các quận, huyện, thị xã và
đơn vị liên quan trong việc thực hiện Kế hoạch này.
2. Căn cứ
nội dung Kế hoạch này, các sở, ngành, Thành phố, UBND các quận, huyện, thị xã
khẩn trương xây dựng Kế hoạch triển khai thực hiện, gửi về UBND Thành phố (qua
Công an Thành phố - Phòng Cảnh sát PCCC&CNCH) trước ngày 30/6/2021
để tập hợp, theo dõi.
3. Chế độ
thông tin, báo cáo:
Các sở, ngành, UBND các quận, huyện,
thị xã và đơn vị liên quan thực hiện chế độ báo cáo đột xuất khi có yêu cầu hoặc
phát sinh công trình vi phạm mới trên địa bàn quản lý; định kỳ 6 tháng (trước
ngày 10/6), 01 năm (trước ngày 15/12) báo cáo kết quả thực hiện
về UBND Thành phố (qua Công an Thành phố - Phòng Cảnh sát PCCC&CNCH)
để tổng hợp theo quy định.
4. Giao
Công an Thành phố là Cơ quan thường trực, phối hợp với Văn phòng UBND Thành phố
theo dõi, đôn đốc, kiểm tra, hướng dẫn các đơn vị thực hiện Kế hoạch này; định
kỳ báo cáo UBND Thành phố theo quy định.
Ủy ban nhân dân thành phố Hà Nội yêu
cầu Thủ trưởng các đơn vị, Sở, ngành, Chủ tịch UBND quận, huyện, thị xã nghiêm
túc triển khai thực hiện. Quá trình thực hiện có khó khăn, vướng mắc báo cáo về
UBND Thành phố (qua Công an Thành phố) để được hướng dẫn thực hiện./.
Nơi nhận:
- Văn phòng Chính phủ;
- V01, C07 - Bộ Công an;
- Đ/c Bí thư Thành ủy;
- Đ/c Chủ tịch HĐND Thành phố;
- TT: Thành ủy, HĐND TP;
- Các Đ.c PCT UBND TP;
- Ban Nội chính Thành ủy;
- Các Sở, ngành TP: Công an Thành phố, XD,
QHKT, Công thương, KH&ĐT,
TNMT, Tư pháp,
- Ban TĐKT Thành phố; Ban Quản lý KCN&CX;
- Ban Quản lý đầu tư các Công trình VHXH TP;
- UBND quận, huyện, thị xã;
- Tổng Công ty điện lực TP;
- Công ty TNHH MTV nước sạch Hà Nội;
- Báo HNM, Đài PTTHHN;
- CVP, các PCVP, NC, ĐT, KT, TKBT;
- Lưu: VT, NC (Quang Sơn).
|
TM.
ỦY BAN NHÂN DÂN
KT. CHỦ TỊCH
PHÓ CHỦ TỊCH
Lê Hồng Sơn
|
[1] Điển hình như các vụ cháy: (1)
Ngày 12/4/2019 tại các nhà kho, xưởng sản xuất tại ngõ 1
phố Đại Linh, phường Trung Văn, quận Nam Từ Liêm với diện tích cháy khoảng 900m2,
gây thiệt hại về tài sản khoảng 02 tỷ đồng, làm 08 người chết; (2)
Ngày 28/8/2019 tại Công ty Cổ phần Bóng đèn Phích nước Rạng Đông, số 87 - 89,
phố Hạ Đình, phường Thanh Xuân Trung, quận Thanh Xuân với diện tích cháy khoảng
6.000m2, gây thiệt hại về tài sản khoảng 150 tỷ đồng; (3)
Ngày 6/5/2020 tại Công ty TNHH Song Ngân, Cụm CN Phú Thị, xã Phú Thị, huyện
Gia Lâm với diện tích cháy khoảng 2.000m2, gây thiệt hại về tài sản khoảng 3 tỷ đồng, làm 03 người chết; (4) Ngày
05/01/2021, cháy 05 nhà xưởng sản xuất tại Thôn Hậu Ái, xã Vân Canh, huyện Hoài
Đức với diện tích cháy gần 2.000m2, gây thiệt hại khoảng 15 tỷ đồng;
(5) Ngày 12/4/2021 tại Công ty CP đầu tư phát triển công nghệ
Itech, tổ 4 thị trấn Quang Minh, Mê Linh với diện tích cháy gần 2.000m2,
gây thiệt hại 17 tỷ đồng;...